Sau Đó Liền Yêu Em

Chương 16: Chương 16




Hàn Tuấn Hi lẽ ra phải biết từ sớm rằng việc gặp phải Vân Nhất Hạc chính là kiếp số định trước trong cuộc đời hắn.

Gặp gỡ là định mệnh, và mọi chuyện xảy ra sau đó càng thêm khẳng định điều này. Hắn đối mặt với Vân Nhất Hạc thật lâu, nhưng lại chẳng thể nói ra lời nào, hắn không thể kiểm soát được chính mình. Vốn đang cáu giận như muốn nổ tung ấy thế mà chỉ vì tiếng cười, dăm ba câu nói của đối phương, mà hắn liền nhanh chóng xìu xuống, ngừng luôn cả công kích, cứ thế đơ người ra.

Hắn xong rồi.

Nhưng Hàn Tuấn Hi không dám nói tất cả đều là trách nhiệm của Vân Nhất Hạc. Ngày ấy, khi hắn chạy tới đàm phán vì chuyện tiền nong, được đối phương đề nghị lật bỏ trang cũ, bắt đầu lại từ đầu, hắn đã vô thức thuận theo.

Hắn gật đầu.

Thật ra thì nghĩ kỹ một chút, nếu đổi sang là một người khác, một tên đàn ông luôn giữ vững niềm tin rằng sớm muộn gì cũng sẽ lấy vợ sinh con, lỡ có một ngày ma xui quỷ khiến thế nào mà dính vô một người đàn ông khác, xảy ra “kết nối vật lý” cực~ kỳ~ sâu ~ sắc, sau đó bản thân còn tràn trề năng lượng thực hiện vận động pít tông, rồi bảo đây chẳng phải chuyện gì to tát, đạo đức mình chẳng bị tác động gì, thì đúng là lừa đảo rồi.

Và sau cú va chạm đó, trong não giống như không có phần mềm diệt vi rút vậy, vi rút xâm nhập từ “cửa hậu” đã gây ra những thiệt hại không thể phục hồi được.

E rằng ngoại trừ phải khoanh vùng nó ra thì chẳng còn cách nào tốt hơn.

Hàn Tuấn Hi giống như lúc này, xoắn quẩy không ngừng lặp đi lặp lại suy nghĩ, reboot lại đầu mình. Hơn nữa, ngay cả khi hắn không chịu thừa nhận, thực tế thì hắn vẫn có một phân khu riêng cho một số việc nhất định. Hắn giấu phân khu này đi, để mắt không thấy, tâm không phiền.

Lúc đó, hắn hẳn là không biết sớm muộn gì phân vùng này cũng sẽ tự động mở khóa, trong đó lại chứa vô số thông tin. Nhưng hắn chỉ vừa mới trải qua lễ rửa tội, trong lòng mệt mỏi đến mức chẳng muốn nghĩ đến chuyện gì khác nữa, hắn thà cứ phất tay một cái cho qua, sẵn sàng xem tất cả những chuyện đó như thể chưa từng xảy ra.

Vì vậy, đề nghị bắt đầu lại từ đầu thực sự giống như cọng rơm cứu mạng, tuy rằng mỏng manh, không thể chịu nổi sự soi mói, nhưng trong mắt Hàn Tuấn Hi lúc đó, nó chính là một mái chèo bị gãy, một miếng gỗ nổi, một chiếc thuyền cứu sinh.

Chẳng cần xem xét đáy thuyền có bị thủng hay không, hắn cứ thế là tung người, nhảy lên.

Tóm lại, hắn đồng ý với giải thích của Vân Nhất Hạc, hắn hy vọng rằng họ có thể bỏ qua mọi hiềm khích trước đây và làm lại từ đầu.

Với tư cách là người đưa ra lời đề nghị, trong lòng Vân Nhất Hạc khó chịu cỡ nào, hắn cũng chẳng biết được, tương tự vậy, giám đốc Vân, người có vẻ ngoài hiền hòa, đẹp trai nhưng lại bướng bỉnh hiếu thắng ấy, cũng không thể để hắn biết được suy nghĩ của mình. Anh hiểu rằng dù là bản thân hay Hàn Tuấn Hi, lúc này, dường như họ đều đã phạm phải sai lầm lớn, ranh giới cuối cùng giữa hai người bọn họ đã không còn, trong lòng họ đều rối tung lên, một hy vọng duy nhất trong tuyệt vọng chính là sự đại xá của thế giới, mặc dù lỗi lầm vẫn còn đó, càng ngày càng thêm sai, nhưng rõ ràng là có thể thả ra rồi, có thể đứng dưới ánh mặt trời mà lớn giọng nói chuyện được với nhau rồi.

Cho nên, cái gọi là “làm lại từ đầu” chính là văn kiện đại xá, tức là bọn họ có thể tự lừa dối chính mình, tìm cách biện minh cho sự trong sạch của bản thân, mặc kệ cho vấn đề vẫn còn thối rữa, bốc mùi, thu hút đầy ruồi nhặng, thì vẫn có thể tạm thời đưa nó vào điểm mù của tầm nhìn, quay đầu lại, mỉm cười nhẹ để trang trí thêm cho tấm biển vàng bình yên.

Cám dỗ quá lớn, ai có thể cưỡng lại được đây...

Không phạm sai lầm đương nhiên sẽ thoải mái, nhưng sau khi mắc lỗi lại được cho biết rằng có thể coi như chưa từng mắc lỗi, điều này sẽ khiến người mắc lỗi vội lao tới, cảm tạ ân đức.

Cuối cùng, một phạm nhân đưa cho phạm nhân còn lại chiếu thư cầm tay, nói rằng chúng ta không cần phải bó chân trong lao ngục nữa, hãy cùng nhau ra ngoài, sống một cuộc đời trong sạch như bao người khác. Và Hàn Tuấn Hi, người được coi là phạm nhân còn lại, đã gật đầu, đồng ý, hoàn toàn dập tắt đi lửa giận của chính mình, sau đó chủ động vươn tay ra, kéo lấy đối phương, đi về phía con đường không biết rõ.

“Có thể bỏ qua ngày hôm đó, thì tốt nhất rồi.” Dùng sức vuốt mặt, hắn thở dài, nhìn về phía Vân Nhất Hạc.

“Vậy cứ như thế đi.” Vân Nhất Hạc cười một tiếng, đáp lại sự ngờ vực và bất an ngu ngốc trong mắt người kia bằng vẻ bình tĩnh giả tạo, Vân Nhất Hạc đưa tay cởi cúc trên cổ chiếc áo sơ mi polo đang mặc rồi đứng dậy, “Anh Tuấn, anh đợi em một chút nhé, em thay quần áo rồi chúng ta cùng đi ăn cơm.”

“Hả? Ăn cơm?”

“Không phải anh nói là chưa ăn tối sao, thật ra thì em cũng chưa ăn, hôm nay em đi đánh golf cùng ba mẹ về nên đến giờ vẫn rỗng bụng, chỉ mới ăn chút bánh trong câu lạc bộ thôi.” Nhẹ nhàng giải thích, Vân Nhất Hạc loáng cái đã bước vào căn phòng nhỏ của mình. Hàn Tuấn Hi thấy người kia chỉ bằng hai ba bước cởi xuống cái áo hắn từng tình cờ thấy qua cửa kính trong một tiệm thời trang nhãn hiệu lớn của quốc tế, rồi tiện tay ném lên giường, sau đó đổi sang một cái áo sơ mi mới cùng một đôi giày da khác. Cho tới giờ, Hàn Tuấn Hi vẫn chưa từng nhấc mông ra khỏi ghế, cho đến khi Vân Nhất Hạc cầm điện thoại di động lên, chỉ về phía cửa, nói “Đi thôi”, thì hắn mới như bừng tỉnh khỏi giấc mộng.

Hắn đi theo.

Hắn cho rằng đây chính là cơ hội, dù sao hắn cũng phải bước ra hòa bình sống chung chứ, chứ cứ rụt rè e sợ thế này thì chẳng đàn ông tí nào.

Vì vậy, tối đó, hắn đã có một bữa tối đơn giản với Vân Nhất Hạc tại một nhà hàng phố bia Crown Krone ở đường Phố Đỏ, còn chủ động giành thanh toán hóa đơn.

Vân Nhất Hạc cũng không tranh trả, chỉ ra hiệu bằng tay “nhờ anh”, còn cười bảo mình quên đem ví tiền, chứ anh vốn muốn mời hắn bữa cơm này, sau đó tự nhiên rút cái bàn tay vốn đã chạm vào thẻ tín dụng trong túi quần ra.

Sau khi ăn xong, bọn họ trò chuyện mấy câu, sau đó giải tán tại chỗ.

Khi Vân Nhất Hạc hỏi hắn có đến xem buổi biểu diễn của Mai Tử vào ngày mốt không, Hàn Tuấn Hi ra hiệu OK, rồi nói rằng hắn đã hứa với cô bé là sẽ đến, quân tử nhất ngôn, tứ mã nan truy.

Không thể biểu hiện quá rõ ràng, nên Vân Nhất Hạc không tỏ ra quá vui vẻ, như không mấy để tâm, gật đầu, chào “Vậy, gặp lại sau.”

Hàn Tuấn Hi vừa châm thuốc, vừa đáp lại một tiếng rồi rời đi. Vân Nhất Hạc nhìn bóng lưng người kia đang chờ taxi với điếu thuốc ngậm trong miệng, trước khi đối phương vô thức quay lại nhìn, anh liền quay người bước đi về phía Cloud Pavilion.

Về phần Hàn Tuấn Hi, khi quay đầu lại, thấy đối phương đã rời đi, khói thuốc bay lơ lửng trước mặt hắn, còn trong lòng càng mờ mịt hơn.

Hắn trì hoãn một ngày một đêm, trong khoảng thời gian đó, hắn cũng muốn kiểm tra thử xem sau khi phát sinh hành vi đó với một người đàn ông thì bản thân có bị lưu lại mầm bệnh gì không. Ban đầu trán hắn muốn toát mồ hôi hột lúc suýt chút nữa có phản ứng khi nghĩ đến sự nóng bóng, mềm mại, lại rất chặt của nơi đó, sau thì mừng thầm thở phào ra, vì cuối cùng khi nghĩ tới đó là một người đàn ông, cả người hắn liền đột nhiên lạnh đi. Hắn thấy mình thật ngu xuẩn khi chạy về nhà, nhưng vẫn vui vẻ vì tháo gỡ được xích mích với Vân Nhất Hạc.

Hắn dùng đủ cách khác nhau để điều chỉnh tâm trạng bản thân từ hỗn loạn sang bình tĩnh, cuối cùng, cách một ngày sau đó, hắn đi đến Cloud Pavilion để xem buổi biểu diễn như đã hứa với Liễu Mai San.

Ngồi trên ghế salon, Hàn Tuấn Hi vừa uống ly “Tequila Sunrise” phiên bản không cồn do cậu chàng Tiểu Diêu người nãy giờ cứ dùng ánh mắt mập mờ nhìn hắn pha cho, vừa nghe giọng hát của cô gái nhỏ trên sân khấu, hắn khẽ thở ra một hơi thật dài.

“Mai Tử là người hát hay nhất trong số người em từng nghe, nói thật, cô bé rời đi cũng là tổn thất của em. Hơn nữa, cô ấy cũng rất hiểu chuyện, biết em không thể sa thải cả ban nhạc chỉ vì một mình cô ấy được.” Vân Nhất Hạc ngồi ở bên cạnh, giữ khoảng cách với hắn, bắt chéo chân một cách thanh lịch, trên tay anh là một ly giả Martini được bartender pha chế đặc biệt, đổi rượu Gin thành rượu Vodka, đồng thời giảm lượng rượu xuống còn một phần ba so với công thức chuẩn.

Anh không thể say được, không chỉ vì thân phận, nghề nghiệp của mình, mà còn là vì ở trước mặt Hàn Tuấn Hi, anh không thể say được nữa.

Hai người cứ như vậy duy trì sự bình tĩnh thản nhiên, một người uống rượu không phải rượu, một người uống rượu gần như không gọi là rượu được, lúc có lúc không trò chuyện với nhau, cùng lắng nghe giọng ca đẹp đẽ vang vọng khắp câu lạc bộ.

“Cô ấy cũng là gặp trắc trở trong chuyện tình cảm, con gái mà, khó tránh khỏi thật, vất vả gặp được một người tưởng sẽ có thể giao phó cả cuộc đời, kết quả con dâu còn chưa qua cửa, đã đụng phải mẹ chồng ác.”

“...Cô bé kể cho anh biết những chuyện này?” Vân Nhất Hạc có chút kinh ngạc, “Em ấy chỉ bảo em là do mới chia tay cùng tay trống...”

“Chà, chắc tại tôi có thể chất chị hai thấu hiểu lòng người khác ấy nhỉ.” Hắn đùa đùa để giảm bớt bầu không khí xấu hổ đang âm thầm dâng lên.

Hàn Tuấn Hi vén lại mớ tóc lòa xòa trên trán, mượn động tác tay che đi tầm mắt bên cạnh quét tới, “Nói chung khi ai gặp chuyện khó khăn, gặp tôi thì đều dễ nói hết ra. Có lẽ do tôi có đôi mắt nhiều chuyện nhưng vẫn không thiếu sự chân thành.”

Nghe hắn tự bào chữa như vậy, Vân Nhất Hạc chỉ cười, không nói gì mà chuyển sang đề tài khác.

“Mai Tử đúng là không dễ dàng gì, nhưng cũng là người rất có bản lĩnh, chỉ có thể nói hy vọng cô ấy sẽ gặp được người có thể bảo vệ mình thật tốt trong tương lai.”

“Ừ, mong là vậy.”

“Em vẫn nhớ cô bé từng hát bài 'Why don 't you do right?' khi đến phỏng vấn với em.”

“Nhạc ngoại à?”

“Vâng, là phiên bản trong bộ phim 'Who Framed Roger Rabbit'.”

“Nhạc phim à?”

“Vâng.” Nhắc đến chuyện vui, bầu không khí xung quanh Vân Nhất Hạc như nhẹ đi, khóe môi cong lên, mặc dù tốc độ nói chuyện vẫn bình thường, nhưng có thể thấy được anh thật vui vẻ, “Cô ấy hát còn quyến rũ hơn cả bản gốc trong phim nữa, hát xong còn dùng vẻ mặt bling bling nhìn về phía em. Em đã bảo với cô ấy là, em hát thêm bài nữa đi, bài nào sôi nổi hơn chút. Mai Tử nghĩ một lát rồi trao đổi với ban nhạc, hát tiếp ca khúc When you 're good to Mama, không biết anh còn nhớ hay không, đó là nhạc nền bộ phim điện ảnh Chicago. Cô ấy hát rất say mê, tạo ra một cảm giác khác hẳn khi hát ca khúc trước đó, thể hiện hoàn hảo chất nhạc của người da màu. Sau đó, chờ cô ấy hát xong rồi, em đề nghị cô ấy có thể không hát nhạc phim nữa không? Nhạc sôi nổi nhưng không phải nhạc phim, chí ít là không dùng làm nhạc phim trong năm năm gần đây. Cô ấy lại thảo luận với ban nhạc một lúc, quay người lại thì hát ca khúc Mambo Italian. Phong cách lẫn cảm xúc khi hát của cô ấy lại thay đổi. Nói thật là lúc đó em cũng không biết cô ấy có thể hát được bao nhiêu thể loại nữa, nên cũng xấu tính muốn trêu xíu. Em hỏi cô ấy sôi nổi hơn chút nữa được không. Đôi mắt cô ấy liền sáng lên rồi chia sẻ là bản thân thích thể loại gothic rock nhất, sau đó liền hát một bài... À, đúng rồi, là bài Never enough, câu hát cuối của bài hát đó rất cao, còn dài nữa, em tự hỏi không biết dáng người của cô ấy bé xíu vậy mà sức mạnh không biết từ đâu ra, ấy thế mà Mai Tử đã hát hết được, mặt còn chẳng bị đỏ lên nữa. Đáng ra theo lý thuyết phần hát thử đến đây sẽ chấm dứt, em cũng nên gật đầu thôi, các nhân viên hôm đó đang nghe cùng đều quay lại nhìn em. Em liền hỏi cô ấy, cũng cần phải hát một bài tiếng Trung đúng không? Cô bé ấy lúc đầu rõ ràng có chút tức giận, cảm thấy em đang đùa mình, cô bé mím môi không nói, cuối cùng ném cho em một câu 'Nhạc tiếng Trung thì em sẽ hát điệu Tín Thiên Du (dân ca), em khen hay đấy, mời em...”

Càng kể, càng không nhịn được cười, Vân Nhất Hạc nhấp một ngụm rượu, nhìn sang Hàn Tuấn Hi, hắn đang nghe rất chăm chú.

“Vậy cô ấy có hát không?”

“Có, hát thật.”

“Kết quả thế nào?”

“Rock hơn cả Gothic rock.”

“Không còn phong cách dân tộc nữa à?”

“Cũng có chút, nhưng cũng là một bản rock theo phong cách dân tộc.”

“Ha ha ha... Con bé này...” Hàn Tuấn Hi cười lên, Vân Nhất Hạc cũng cười theo, bầu không khí giữa hai người vô tình thoải mái đi không ít, lúc này, trên sân khấu Liễu Mai San cũng đúng lúc hát xong một ca khúc. Hơi dừng lại, cô gái với vóc người nhỏ bé nhìn về phía Vân Nhất Hạc đang ngồi.

“Anh Vân ơi.” Cầm micro, mặt Liễu Mai San hơi đỏ lên, “Mấy năm qua, cảm ơn anh Vân luôn quan tâm tới em, hôm nay không biết anh Vân có chịu nể mặt lên đây hát một bài cho em, cho mọi người, coi như quà chia tay em được không ạ?” . Đọc‎ t

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.