Sau Khi Bị Đuổi Ra Khỏi Nhà Tra Công Quỳ Xin Tôi Quay Đầu Lại

Chương 72: Chương 72: Không phải oan gia gặp nhau




Tuy rằng tuổi không cao, thẩm mỹ của Ninh Trí Viễn lại như một quý ông cổ điển. Cho nên phòng khách câu lạc bộ, chủ yếu trang trí toàn là gỗ thô, rất a có phong tình của quý tộc thời trước.

Bên lò sưởi đang cháy trong tường, Ninh Trí Viễn và Phương Minh Sơn một trái một phải, ngồi thoải mái tựa lưng lên ghế sofa. Phía trên lò sưởi trong tường, hai hàng súng săn treo luân phiên, đầu một con hưu treo ở trên, những nhánh sừng hươu xung quanh vươn ra đối xứng hai bên.

Tuy rằng là trang viên của Ninh Trí Viễn, nhưng Phương Minh Sơn hoàn toàn không có nửa điểm tự giác làm khách. Hắn trực tiếp gác chân ở trên bàn gỗ, trong tay cầm một điếu xì gà.

Ngoài cửa sổ tiếng gió rít lên, trong nhà lò sưởi lại hòa thuận vui vẻ, hết sức ấm áp.

“Ninh tổng, xì gà của ngươi không tồi.”

“Phía nam có một vườn cây thuốc lá, sản lượng không lớn, nhưng chất lượng không tồi. Ta ngày thường không hút xì gà, nếu là Phương tổng đốc thích, vườn kia cho ngươi.”

“Ha, không cần.”

Phương Minh Sơn cười cười.

“Hiện tại ta hút cũng ít. Luôn có người dong dài chê ta hút xì gà quá nhiều, khói thuốc sặc đến đau yết hầu cậu ta. Phiền toái a, suốt ngày thích nói bậy, làm người ta nghe xong đau đầu.”

Ném xì gà xuống, ngữ khí Phương Minh Sơn tùy ý.

“Lúc này Ninh tổng mời ta đến trang viên nhà mình gặp mặt, làm ta có chút bất ngờ. Ở trong mắt “đại ca” vị kia của ta, chúng ta chạm trán một lần này, đó chính là thật sự chúng thực kết minh.”

“Đại hoàng tử sao? Ở trong mắt hắn, ngươi và ta đã sớm là cá mè một lứa.”

Thần sắc Ninh Trí Viễn lãnh đạm.

“Có gặp mặt hay không, cũng không có gì khác nhau,“

“Ngươi không sợ phụ hoàng ta biết?”

“Chỉ sợ bệ hạ sớm đã biết. Hắn không can thiệp, chính là tỏ thái độ tốt nhất.”

Phương Minh Sơn nheo đôi mắt lại, ngón tay xoa lộng điếu xì gà kia. Hắn đột nhiên mở miệng.

“Ninh tổng, lúc trước ta đã muốn hỏi ngươi. Vốn dĩ đi một bước làm đâu chắc đấy, hơn nửa tháng trước ngươi lại đột nhiên một chiêu rút củi dưới đáy nồi, chặt đứt nguồn năng lượng ở nước ngoài của đại ca ta. Đây là chặt đứt nửa cánh tay hắn, hắn không có khả năng không vội vàng. Vốn là ngươi không có tính cách liều lĩnh như vậy....Đây là gặp phải chuyện gì?”

“Ai nói ta không phải loại tính cách liều lĩnh này?”

“Ngươi đúng không?”

Phương Minh Sơn nghiêng mặt qua nhìn hắn.

“Ngươi là mưu định rồi sau đó mới động, ra tay quả quyết, lại quyết không mạo hiểm. Ta quan sát ngươi ba năm, ngươi chưa bao giờ liều lĩnh qua.”

“Vậy ngươi nên quan sát thêm mấy năm nữa.”

Ninh Trí Viễn cười cười, thong thả ung dung cắt điếu xì gà kia.

“Thời điểm tâm tình không tốt, liền không kiên nhẫn loanh quanh vài vòng như vậy. Liều lĩnh làm sao? Mạo hiểm mới có ý tứ, mới làm nhân tâm thống khoái.”

“Xem ra gần đây Ninh tổng, trong lòng thật sự không thoải mái.”

“Cũng chưa nói tới đau không thoải mái.”

Ninh Trí Viễn châm điếu xì gà, đưa đến bên môi hút một ngụm.

Khói thuốc sặc người vọt vào phổi, cũng làm trong đầu hắn rùng mình. Nâng mắt lên, ngoài cửa sổ cuồng phong gào thét, bóng đêm giày đặc, như đoàn mực không hòa tan được.

“Trừ bỏ chính ta, chỉ có chuyện ngủ này, có thể làm ta không thoải mái sao?”

.................

Mấy người ở trang viên một đêm.

Buổi sáng ngày thứ hai, bên ngoài đã hết mưa, hạt nước nặng trĩu trên lá cây lăn xuống. Lá rụng dính nước mưa, ướt dầm dề dính trên đường lát đá.

“Ninh tổng, ngài dậy rồi?”

Tuy rằng đang ở trang viên phong cách thế kỷ mười chín, tiết tấu công tác hằng ngày lại không thể quấy rầy. Sáng sớm, Tiểu Chu ôm máy tính bảng tới như cũ, tới hỏi Ninh Trí Viễn quyết định lịch trình, sắp xếp công tác.

“Công việc hạng mục quan trọng chính là như vậy. Cái khác, chính là chút thiệp mời......”

“Không đi.”

Đã sớm hội báo xong ở hạng mục công việc. Dư lại cái này, phần lớn đều là không đi.

Nói như vậy, có thể đi hoặc không đi, Ninh Trí Viễn đều lựa chọn là “Không đi“. Chẳng qua trước đây hắn còn để Tiểu Chu đuổi theo nhắc tới nhắc lui, gần đât tâm tình hắn không tốt, tính tình nóng nảy, nghe cái gì cũng phiền chán.

“Nhưng mà, Ninh tổng, kỷ niệm ngày thành lập học viện đế quốc diễn thử......”

“Không phải quyên tiền sao?”

Ninh Trí Viễn quả nhiên không kiên nhẫn.

Kỷ niệm ngày thành lập trường một tháng có thừa, trong đó đại bộ phận đều là giao lưu tạo mối quan hệ hắn đều sẽ không tham dự, sẽ chỉ lộ diện ở bữa tiếc tối ngày cuối cùng. Trong lòng trường học cũ cũng biết rõ ràng. Sở dĩ kiên trì phát thiệp mời cho hắn, không ngoài là nhắc nhở hắn trường học cũ rất chú ý đến hắn, hắn là một viên minh châu có thế lực vinh dự của trường trường. Cùng với đừng quên quyên nhiều tiền một chủ, cấp mặt mũi cho trường nổi danh.

Cho nên học viện quốc gia phàm chỉ có gió thổi cỏ lay, thiệp mời nhất định sẽ không quên gửi cho Ninh Trí Viễn. Ninh Trí Viễn cũng rất hiểu chuyện, tuy rằng số lần lộ diện ít ỏi không nhiều, nhưng quyên tiền lại nhiều lần không xuể, hơn nữa mỗi lần ra tay đều có bút tích rất lớn.

Tiểu Chu theo hắn rất nhiều năm, đối bới loại chuyện hàng ngày này sớm đã quen. Loại sự tình này còn muốn hỏi chỉ thị của hắn?

“Nhưng mà......”

Tiểu Chu lại còn ấp úng.

“Nhưng mà lần này diễn thử, mời giới học sinh 0390-0395......Khoa vũ đạo bên này, cũng là giống nhau.”

(?) Khóa?

Ninh Trí Viễn im lặng.

Phong cách hành sự của trường học cũ, hắn có biết đến. Tự xưng học viện quốc gia đệ nhất thiên hạ, thu nạp người tài giỏi làm thân với mình. Từ triết học đến nghệ thuật, từ số lý đến kinh tế, mỗi một lĩnh vực đều có người tài, đương nhiên là tốt nghiệp ở học viện quốc gia đế quốc gia. Nhóm sinh viên tốt nghiệp của trường học cũ, đều là mắt cao hơn đầu. Cho nên buổi biểu diễn kỷ niệm ngày thành lập trường, cũng không thể giao vào tay người khác.

Một kiểu giáo viên sinh viên tốt nghiệp đảm đương biểu diễn, xác thật là phong cách của học viện quốc gia.

Chỉ là năm nay phân chia......Trùng hợp, cùng năm so với hắn là Trang Hiểu, nhỏ hơn một năm là Lâm Lộc, liền đều ở trong phạm vi được mời.

Ninh Trí Viễn không nói chuyện, chỉ là lạnh lùng cười cười.

“Ninh tổng......”

Tiểu Chu nhìn sắc mặt hắn, thử hỏi một câu.

“Hay là, tôi từ chối giúp ngài?”

“Không cần.”

Ánh mắt Ninh Trí Viễn càng thêm trầm.

“Nếu là trường học cũ thành tâm mời tôi, vậy đi xem. Vừa lúc, Phương Minh Sơn cùng Bạch Vụ đều không phải là người địa phương......Coi như dẫn bọn hắn đi thấy việc đời, xây dựng quan hệ một chút.”

................

Ngày đó diễn thử.

Lâm Lộc theo Tiêu Doanh, đi vào thang máy lên tháp hoa. Cậu nhìn con số trên thang máy càng ngày càng lớn, tim đập cũng đi theo đó mà nhanh hơn.

Đinh một tiếng, tới đỉnh tầng tới.

Ra cửa, đối diện chính là phòng luyện tập vũ đạo lớn nhất của học viện quốc gia, một tháp hoa với bốn cánh làm bằng sắt, nơi học sinh khoa vũ đạo đã từng rơi mồ hôi, cũng là nơi thắng được vinh dự.

“Tiểu Lộc, ngươi ở chỗ này chờ một chút.”

Giọng nói Tiêu Doanh từ phía sau truyền đến.

“Chúng ta tới tương đối sớm, ngươi có thể đi làm quen sân khấu trước một chút. Thầy đi làm chút chuẩn bị, chúng ta buổi tối 8 giờ chính thức bắt đầu.”

Lâm Lộc gật gật đầu.

Tiêu Doanh lại cổ vũ cậu vài câu, xoay người rời đi. Phía sau thang máy lại khởi động lẫn nữa, chậm rãi đi xuống dưới.

Chỉ còn lại một mình Lâm Lộc, si ngốc nhìn cánh cửa phòng tập luyện.

Lại nói tiếp, đã là sáu năm không thấy.

Lâm Lộc nhẹ nhàng đẩy nó ra.

Đang lúc hoàng hôn, hoàng hôn như máu, từ ngoài cửa sổ sát đất chiếu lại đây. Lâm Lộc đi về phía trước một bước, liền bước vào một mảnh kim sắc quang hải.

Trên sân khấu thật lớn không không một người. Chỉ có ánh mặt trời nghiêng nghiêng chiếu qua, bụi bặm thật nhỏ, chìm nổi trong ánh sáng.

Ánh sáng cũng chiếu vào trên người Lâm Lộc. Ở quanh thân cậu phác họa ra một sắc vàng cam.

Hoàng hôn này, kỳ thật đã không có độ ấm gì. Nhưng Lâm Lộc lại cảm thấy quanh thân đều ấm lên.

Như là đứa nhỏ được mẹ ôm ấp lấy, cậu chậm rãi về phía trước, đi vào một phòng đầy ánh mặt trời ấm áp, đi đến sân khấu xa cách đã lâu.

Cởi áo khoác cùng giày ra, Lâm Lộc đi chân trần đứng ở giữa sân khấu.

Nhắm mắt lại, cảm thụ được xúc cảm vô cùng quen thuộc dưới chân. Lâm Lộc hướng tới thính phòng không một bóng người cúi mình vái chào.

“Chào mọi người. Tôi thuộc khoa vũ đạo học viện quốc gia Lâm Lộc.”

Đây là mỗi một lần trước khi biểu diễn, đều phải lặp lại lời dạo đầu. Quá mức quen thuộc, một khắc cậu bước lên sân khấu này, liền tự nhiên từ trong miệng cậu chảy xuôi ra.

Trên sân khấu không một bóng người, lại giống như có giai điệu du dương. Lâm Lộc cầm lòng không được mà lộ ra một nụ cười.

Sau đó cậu bắt đầu múa.

Cậu cảm giác thật tự do.

Đây là khó có thể miêu tả tự do......Cùng vui sướng.

..................

“Đây là đàn anh nào a? Thật là lợi hại......”

“Hẳn là tới tham gia diễn thử đi? Diễn thử thắng được mới có biểu diễn ở lễ kỷ niệm ngày thành lập trường ngày. Nhưng mà anh ấy thật sự thật rất lợi hại a, hơn nữa lớn lên cũng rất đẹp trai!”

Lâm Lộc vong tình khởi vũ, căn bản không chú ý tới thang máy lại lần nữa dừng ở tầng này mà kêu “Ting” một tiếng. Trong thang máy mấy cô gái đi ra máy đi ra, vốn dĩ còn đang ríu rít nói giỡn. Nhưng nhìn thấy Lâm Lộc trên sân khấu, tất cả các cô đều sợ ngây người.

Sau đó ngươi đẩy ta, ta đẩy ngươi, trốn ở cạnh cửa nổi lên hoa tâm. Như là sợ âm thanh quá lớn quấy nhiễu đến Lâm Lộc, các cô đều nói chuyện rất nhỏ.

“Đàn anh này là ai? Anh ấy múa đẹp như vậy, hẳn là đã sớm nổi danh. Nhưng tôi không có ấn tượng nào với anh ấy? Ở tường vinh dự khoa vũ đạo chúng ta cũng không có đi?”

“Không có nha. Tôi vừa học vừa quét tước tường vinh dự, xem qua vô số lần. Nếu là có đàn anh đẹp trai như vậy, tôi sẽ không không ấn tượng đâu!”

Nghị luận một phen, không thảo luận ra thân phận Lâm Lộc, các cô đơn giản không rối rắm. Mấy cái đầu nhỏ song song từ bên khung cửa ló ra, các cô gái đôi mắt sáng lấp lánh, nhẹ giọng cảm thán.

“Thật sự là đẹp trai quá đi......Hoa mỹ nam! Tôi siêu thích loại hình này......”

“Cái gì hoa mỹ nam a? Tôi cần phải xem cho kỹ, ai làm nhóm đàn em mê muội thành như vậy?”

“Nha, là trợ giảng Dương!”

“Nha, là trợ giảng Dương!”

Đột nhiên xuất hiện giọng nam, làm mấy nữ sinh khiếp sợ. Quay đầu lại, phát hiện là đàn anh trợ giảng luôn luôn bình dị gần gũi, các cô mới nhẹ nhàng thở ra.

“Chính là người trên sân khấu kia...... Không biết là người nào. Ai, đúng rồi trợ giảng Dương, anh không phải lúc trước giao lưu với khóa cựu sinh viên đã tốt nghiệp sao? Anh có biết anh ấy không?”

Vẻ mặt nhóm đàn em này mê muội, trợ giảng Dương cũng cười theo, ngẩng đầu lên.

Nhưng chỉ nhìn thoáng qua, nét tươi cười trên mặt hắn đã không thấy tăm hơi.

Vốn dĩ trong ánh mắt ôn hòa, thế nhưng mang theo oán ghét nồng đậm.

“Lâm Lộc?”

“Trợ giảng Dương, anh quả nhiên biết anh ấy?”

“Anh đương nhiên biết hắn.”

Trợ giảng Dương cười lạnh một tiếng.

“Đại danh đỉnh đỉnh Lâm Lộc sao. Chúng ta, ai mà không quen biết hắn?”

“Lâm Lộc?”

Mấy cô gái đàn em ta nhìn ngươi ngươi nhìn ta, mặt mê man như cũ.

“Trợ giảng anh nói là đại danh đỉnh đỉnh, chúng em đây cũng nên biết chứ. Nhưng mà vì sao......”

“Bởi vì hắn cướp đi mộng tưởng của người khác, tùy tiện đạp lên dưới lòng bàn chân, lúc sau liền chẳng hề để ý mà đi. Người khác nỗ lực lâu như vậy cơ hội, hắn dễ dàng cướp được vào tay, liền đạp hư như vậy......”

Ngữ khí này hàm chứa oán hận rất sâu, cùng so với trợ giảng Dương ngày thường ôn hòa lễ phép, quả thực như là đổi một người khác. Các cô gái kinh dị nhìn lẫn nhau, càng không dám nói lời nào.

Trợ giảng Dương duỗi tay ra, trực tiếp ấn xuống chốt mở cạnh cửa. Cửa sổ sát đất nháy mắt biến sắc, từ trong suốt chuyển thành đen nhánh. Ánh sáng trên sân khấu cũng biến mất theo, toàn bộ bài luyện tập rơi vào một mảnh đen nhánh.

Trên sân khấu, Lâm Lộc bị bóng tối này làm bước chân kinh ngạc, thân mình vẹo qua một bên, mắt cá chân hung hăng trẹo ở trên sân khấu. Cũng may kiến thức cơ bản của cậu vững chắc, thân mình cũng mềm dẻo, chỉ là lảo đảo vài bước, chung quy ổn định thân hình.

Mắt cá chân mơ hồ đau, nhưng cũng không tính nghiêm trọng. Trong một mảnh hắc ám, Lâm Lộc mờ mịt mở miệng.

“Là ai?”

Bang mà một tiếng, đèn trên sân khấu chiếu sáng lên. Ánh đèn sáng chói từ đỉnh đầu Lâm Lộc chiếu xuống, làm cả người cậu bao phủ trong đó.

Ánh đèn sáng như tuyết, ở không trung đen đặc cắt ra một đường sắc bén khác biệt giữa sáng và tối. Lâm Lộc đứng ở bên trong ánh sáng này, phảng phất bị nhốt ở trong một cái tù vô hình.

Mấy cô gái sợ hãi kêu lên một tiếng.

Trước mắt một màn quá mức ngoài dự đoán, phòng luyện này hiệu quả cách âm rất tốt. Cũng không có chú ý tới, ở phía sau các cô ngoài hành lang cách một cánh cửa kia, cửa thang máy “Tinh” một tiếng, từ từ mở ra.

Ninh Trí Viễn một thân áo gió, mặt vô biểu tình đi ra.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.