Sau Khi Bị Đuổi Ra Khỏi Nhà Tra Công Quỳ Xin Tôi Quay Đầu Lại

Chương 122: Chương 122: Ngài tính xử lý Lâm Lộc thế nào?




Tác giả: Đào Từ Bằng Khắc Thiếu Niên

Editor: vylethuy

Ôm Lâm Lộc vào trong lồng ngực mình, Ninh Trí Viễn khẽ nâng hàm dưới, biểu cảm không vui. Hắn nắm tay Lâm Lộc đưa đến trước mặt, nhìn mảng bầm xanh kia, sắc mặt lại càng lạnh hơn.

“Mặc kệ ngươi suy nghĩ cái gì, tốt nhất nên thu liễm một chút. Lôi kéo Lâm Lộc liên lụy tới mấy chuyện rách nát này, ngươi suy xét rõ hậu quả! Nghe hiểu không?”

“Trí Viễn ca, anh đang nói cái gì vậy?”

“Câm miệng. Không đến phiên cậu nói chuyện.”

Lâm Lộc nhăn mày lại, muốn mở miệng, lại bị Ninh Trí Viễn hung hắn ấn ở trong ngực.

“Trí Viễn ca, thật sự anh đừng nói như vậy. Tiểu Ngạo là đang giúp em.”

“Tôi nói không đúng sao? Vốn dĩ hắn cũng phải cái thứ gì tốt, nhưng mà chính cậu Lâm Lộc, ngu xuẩn tới mức tin tưởng loại người này.”

Ninh Trí Viễn cười trào phúng, khinh miệt nhìn Tiểu Ngạo.

“Không có bản lĩnh, tính tình náo loạn không nhỏ. Lúc trước xuống sân khấu, người làm khó Lâm Lộc chỉ có một mình ngươi? Lần sau nếu để tôi nhìn thấy, không tha cho ngươi!”

“Trí Viễn ca. Thật sự không phải như vậy! Hôm nay không phải Tiểu Ngạo liên lụy em, là em liên lụy đến cậu ấy!”

Mắt thấy bóng dáng Tiểu Ngạo cứng đờ, Lâm Lộc vội vàng mở miệng giải thích.

“Cậu ấy là vì cứu em, mới chọc tới ông chủ Vương! Vốn dĩ, cậu ấy có thể mặc kệ em....”

“Đừng tự cho mình là đúng nữa. Tôi nói là tôi đến cứu anh khi nào?”

Tiểu Ngạo mở miệng, cứng cổ trừng Lâm Lộc.

Hắn không còn khóc nữa, sắc mặt lạnh như băng. Lâm Lộc nhìn trên người hắn, lại không nhìn ra bóng dáng thiếu niên mới run rẩy vừa rồi.

“Tôi chán ghét anh không biết sống chết, dám có chủ ý với Trang đại thiếu! Giả bộ thuần khiết cái gì? Anh cho rằng anh cao quý hơn tôi sao? Không cần tự cho mình là đúng, ai là bạn của anh? Anh kêu người đàn ông của anh yên tâm, vốn dĩ tôi cũng không lui tới gì với anh! Nếu không phải tôi cảm thấy loại tiện nhân như anh không xứng bị thêm vào 'chiếu cố' như vậy, hôm nay tôi sẽ không quan tâm anh!”

Ánh mắt Ninh Trí Viễn chợt tối đi. Hắn ngồi dậy, nghiêng đầu nhìn về phía Tiểu Ngạo. Ánh mắt kia làm trong lòng Lâm Lộc cả kinh. Cậu vội nhào lên ôm lấy Ninh Trí Viễn.

“Trí Viễn ca, chúng ta đi thôi! Anh đừng so đo với Tiểu Ngạo, cậu ấy nói loạn.....”

“Tránh ra.”

Ninh Trí Viễn kéo Lâm Lộc ra, đi đến trước người Tiểu Ngạo. Hắn từ trên cao nhìn Tiểu Ngạo chằm chằm.

“Nói rõ ràng cho ta. Ngươi nói thêm vào 'chiếu cố' Lâm Lộc, là có ý gì.”

“Còn có thể có ý gì?”

Đột nhiên mở miệng không phải là Tiểu Ngạo, mà là người vừa rồi bị ăn một cái tát, vũ nữ thoát y hồi lâu cũng chưa dám tiếp lời kia.

“Nhìn hắn vẫn luôn muốn câu được đại kim chủ ở Dạ Mị này, lại không ai chịu muốn hắn. Chúng ta thấy hắn đáng thương, giới thiệu ông chủ Vương cho hắn. Ai biết sau lưng hắn nói đồng ý, lại gây chuyện trước mặt ông chủ Vương! Thật đủ đê tiện, bán mình không phải là chủ ý của ngươi sao?”

Vũ nữ thoát y sợ sự việc bại lộ liên lụy đến mình, nhanh chóng hắn toàn bộ nước bẩn lên người Lâm Lộc. Giám đốc Trương đã tới từ sớm, nhưng vẫn không chịu lộ diện, e là cũng sợ bị liên lụy. Giờ phút này nghe được những lời này, hắn cũng nhảy ra hát đệm theo.

“Chính là có chuyện như vậy! Chính miệng Lâm Lộc nói với tôi, muốn ông chủ Vương đến phòng thay quần áo của cậu ta, hai người lén lén tâm sự. Còn nói người khác đừng đến quấy rối, bọn họ muốn ở cùng một chỗ ít nhất hai giờ mới đủ. Đây đều là chính tôi nghe cậu nói, Lâm Lộc, cậu cũng không thể chối bỏ!

Kết quả, chính cậu không hợp lại với ông chủ Vương, ngại tiền không đủ đúng không? Vậy cậu cứ từ từ thương lượng đi, làm cho ngài ấy phải gặp họa lớn như vậy?

(Truyện chỉ được post duy nhất tại tài khoản w//a//t//t//p//a//d VyLeThuy4. Ai đọc lậu không đọc được mấy chương trước tôi cũng hả hê lắm:))))

Lâm Lộc, tôi nhưng nói cho cậu! Nếu không phải cậu cầu xin tôi, tôi cũng không thể đáp ứng giúp cậu! Hiện tại, cậu đắc tội với khách nhân quan trọng nhất Dạ Mị, cậu nói nên làm sao bây giờ! Loại khách quý như ông chủ Vương, tôi lại đảm đương không nổi, cậu tự cầu phúc đi!”

“Anh nói dối!”

Lâm Lộc gấp đến độ đỏ mắt.

“Rõ ràng tôi kêu anh trả lại hoa hồng, cũng chưa bao giờ hẹn người gặp mặt! Là ông chủ Vương đột nhiên xông tới, trước nay tôi chưa hề chủ động làm gì với ông ta!”

“Ý của cậu, là tôi vu oan cho cậu? Thật là buồn cười, tới Dạ Mị đều là vì kiếm tiền, làm sao có người đẩy tiền ra bên ngoài? Cậu không phải vì tiền, cậu đến nơi này làm gì? Lại nói chúng tôi nhiều người làm minh chứng như vậy -- Tiểu Ngạo cậu nói có phải không? Lâm Lộc cậu ta làm trăm phương nghìn kế muốn câu đại kim chủ, có phải là tiện nhân không?”

Trong lúc nhất thời, đông đảo ánh mắt đều dán ở trên người Tiểu Ngạo. Giám đốc Trương lại liều mạng đưa mắt ra hiệu cho hắn -- Chỉ cần ngươi nói một câu, là có thể hủy hoại danh dự của hắn hoàn toàn!

Chỉ cần một câu mà thôi.

Hủy hoại hắn, chẳng phải ngươi liền có thể cướp được Trang đại thiếu của ngươi sao?

Không phải ngươi chán ghét Lâm Lộc sao, muốn Lâm Lộc cách xa Trang đại thiếu một chút sao? Vậy làm đi, hắn sẽ không có cơ hội được Trang đại thiếu ưu ái nữa!

Lâm Lộc nhìn cũng đã hiểu.

Sắc mặt cậu trắng bệch.

“Tiểu Ngạo.....Cậu biết là tôi trong sạch đúng không?”

Mặt cậu đầy vẻ cầu xin nhìn về phía Tiểu Ngạo, nhưng Tiểu Ngạo lại không cho cậu một ánh mắt. Ngược lại lạnh lùng nhìn về Ninh Trí Viễn, khóe môi lộ ra ý tươi cười không rõ.

“Lâm Lộc, tôi còn tưởng rằng anh thật sự thanh cao. Đối với cái nhìn của chúng tôi, trước nay đều khinh thường. Mắng anh càng khó nghe cũng có, anh cùng chưa từng biện giải cho mình qua. Hôm nay, tại sao đột nhiên sợ hãi như vậy.”

“Tiểu Ngạo! Cầu xin cậu....”

Tiểu Ngạo duỗi tay chỉ Ninh Trí Viễn.

“Anh để ý như vậy, là bởi vì hắn cũng ở chỗ này sao?”

“Tiểu Ngạo, cậu còn nói lời vô nghĩa làm gì! Nhanh chóng làm chứng đi, Lâm Lộc vốn dĩ câu dẫn ông chủ Vương, mới làm dáng õng ẹo! Việc hôm nay chính là cậu ta gây nên, hẳn là chính cậu ta phải phụ trách! Cậu mau nói đi!”

Giám đốc Trương thấy cậu chưa bị ăn nước bẩn, e sợ lại xảy ra biến cố lần nữa. Hắn thúc giục không ngừng, lôi kéo yết hầu Tiểu Ngạo phát ra tiếng giúp hắn. Nhưng Tiểu Ngạo lại cố ý không tiếp lời, mà là khiêu khích nhìn về phía Ninh Trí Viễn.

“Vị tiên sinh này, ngài nói như thế nào?”

“Trí Viễn ca, em thật sự không có!”

Bị đổ tội như vậy, Lâm Lộc hết đường chối cãi, trong giọng nói mang theo tiếng khóc nức nở.

Ninh Trí Viễn lại chỉ lãnh đạm liếc cậu một cái. Hắn cũng không nói gì, tầm mắt lại nhìn về phía Tiểu Ngạo.

“Ý của ngươi, là tự Lâm Lộc phạm tiện, chủ động trêu chọc tên ngu xuẩn trên đất kia?”

Hắn gõ điếu thuốc, mũi chân tùy ý đạp ở trên người ông chủ Vương. Khẩu khí giống như đang đàm luận về một bãi bùn lầy.

“Nếu là tôi nói, ngài tính đối đãi với Lâm Lộc như thế nào?”

“Cái này còn phải hỏi sao? Nếu cậu ta thật sự làm ra loại chuyện này, vậy chờ một gậy gộc đánh gãy hai đùi cậu ta, khóa ở nhà từ từ tỉnh lại đi. Ta đã nói từ sớm, kêu cậu ta đừng ở bên ngoài trêu hoa nghẹo nguyệt, nhân cơ hội nhảy múa trêu chọc người, hừ. Nếu cậu ta không nghe lời, đương nhiên phải bị phạt.”

Nháy mắt sắc mặt Lâm Lộc trắng bệch.

Lời nói vừa rồi của Ninh Trí Viễn, người khác cũng không thật sự tin. Cũng chỉ cảm thấy là buông lời hung ác thôi, ai lại nghĩ ra tay tàn nhẫn đến nước này? Tiểu tình nhân mình bao dưỡng thông đồng với người khác, tát hai cái quăng ra ngoài không phải là được rồi sao. Sao có thể thật sự vì cái này, lại đánh gãy chân người ta?

Nhưng Lâm Lộc biết, Ninh Trí Viễn người này, cũng sẽ không nói ra những lời quá mức tàn nhẫn. Nhưng hắn nói là làm, thủ đoạn tàn nhẫn cỡ nào, cũng sẽ làm ra như lời mình nói!

Nếu là thật sự tin mình thông đồng với ông chủ Vương, Lâm Lộc lại không có chút nghi ngờ, Ninh Trí Viễn thật sự sẽ đánh gãy chân mình trước mặt mọi người!

Hơn nữa nhất định sẽ gãy thành vài đoạn, lại khó phục hồi như cũ! Bời vì chỉ có như vậy, mình mới có thể hoàn toàn chặt đứt ý niệm với vũ đạo. Mới có thể đủ để không thể “Nhân cơ hội nhảy múa trêu chọc người” nữa!

“Trí Viễn ca! Em thật sự không có, anh phải tin tưởng em! Bọn họ gạt người, em chưa bao giờ đáp ứng ông chủ Vương kia!”

Lâm Lộc sợ hãi cực kỳ, cậu nắm chặt cánh tay Ninh Trí Viễn, cầu khẩn.

Cậu còn muốn đi Thánh Y Ti, nếu thật sự chọc giận Ninh Trí Viễn, hủy hoại chân cậu...Vậy đồng nghĩa với việc tước đoạt đi cơ hội duy nhất thực hiện mộng tưởng của cậu! Thậm chí, động lực chống đỡ cậu sống sót cũng sẽ không còn tồn tại nữa!”

“Cậu đứng qua một bên. Đừng nói chuyện.”

“Nói chuyện! Người câm? Nhìn vào mắt ta nói, đến tột cùng Lâm Lộc có thông đồng với người khác hay không?”

“Cầu xin cậu, Tiểu Ngạo! Cậu biết chân tướng, cậu thấy được mà! Là ông chủ Vương cưỡng bách tôi, không phải vừa rồi cậu cũng ở đó sao? Cầu xin cậu...”

Lâm Lộc gấp đến độ mang theo tiếng khóc nức nở. Cậu thật sự sợ hãi! Hôm nay Tiểu Ngạo cũng cậu đối kháng với ông chủ Vương, mọi người đều nhìn thấy! Nếu là Tiểu Ngạo cũng cắn chết nói cậu đang câu dẫn ông chủ Vương, ai sẽ còn tin tưởng cậu trong sạch?

“Ngoại trừ khóc, cậu còn có thể làm gì?”

Ninh Trí Viễn ghét bỏ liếc mắt nhìn cậu một cái.

“Im lặng!”

“Trí Viễn ca, em thật sự không có?”

“Tôi kêu cậu im lặng, cậu nghe không hiểu?”

Quát lớn một tiếng, mặt Ninh Trí Viễn đầy vẻ khó chịu, âm u nhìn Tiểu Ngạo chằm chằm.

“Trả lời vấn đề của ta, hoặc là hiện tại cút ngay lập tức. Ta không nhiều kiên nhẫn như vậy.”

Tiểu Ngạo cười mắng một tiếng, liếm liếm môi.

“Cho nên tôi nói cái gì, ngài cũng tin sao.”

“Một lần cơ hội cuối cùng. Đừng lại buộc một cái nút, nếu không ngươi sẽ hối hận.”

“Nếu có tôi nói anh ta có, anh có tin hay không?”

Thân mình Lâm Lộc run lên, không dám tin mà nhìn về phía Tiểu Ngạo. Cậu rõ ràng nghe được Ninh Trí Viễn cười nhẹ một tiếng, trong giọng nói tựa như trộn lẫn mảnh băng vụn.

“Quả nhiên là như thế.”

“Trí Viễn ca! Em thật sự không có....”

“Cậu câm miệng!”

Gầm nhẹ một tiếng, lộ ra tâm tình Ninh Trí Viễn cực kém. Hắn ngẩng đầu nhìn thẳng Tiểu Ngạo, biểu tình lạnh đến kết một tầng băng.

“Ngươi còn gì muốn nói? Nói một lần cho xong đi.”

“Xem ra ngài thật sự rất tức giận, là tức giận Lâm Lộc làm ngài mất hết mặt mũi đi? Tôi nhìn ra được, ngài nhất định rất có tiền, cũng rất có quyền thế. Chỉ sợ tất cả mọi người đều phải quỳ dưới lòng bàn chân nịnh hót ngài, ngài cũng rất khinh thường vị ông chủ Vương nằm trên đất này đi?

Cho nên nghe nói ông chủ Vương đào góc tường nhà ngài, ngài cảm thấy quả thực quá mất mặt. Hiện tại, suy nghĩ ngài liền giết Lâm Lộc cũng có, phải không?

“Tiểu Ngạo! Cậu nói những lời vô dụng này làm gì? Cậu phải nói cho rõ, xác thật Lâm Lộc chủ động thông đồng với ông chủ Vương, như vậy là đủ rồi! Tra ra manh mối, cậu cũng nhanh chóng đến hậu trường thu dọn một chút! Mặt cũng xưng lên rồi, ngày mai cậu không muốn lên sân khấu kiến tiền sao?”

Tai nghe Tiểu Ngạo nói một đoạn như vậy, giám đốc Trương nhanh chóng thò qua, lại phải lôi hắn đi. Hắn cũng nhìn dài đôi mắt, thấy được Ninh Trí Viễn tuyệt đối không phải là người bình thường. Hắn cũng sợ đắc tội nhân vật lớn.

Rốt cuộc, Tiểu Ngạo làm giả chứng cứ, mục đích sẽ đạt được ngay lập tức. Chỉ chờ vị đại nhân vật đột nhiên xuất hiện này giận dữ vứt bỏ Lâm Lộc, tốt nhất nên thật sự đánh gãy xương hai chân cậu, những cái còn lại đều sẽ trần ai lạc định.

* Trần ai lạc định (尘埃落定): Bụi trần đã rơi xuống, ý nói đã đến hồi kết thúc.

Lâm Lộc đi đến đường cùng, đương nhiên mặc cho Dạ Mị bài bố. Muốn đưa cậu lên giường Trang đại thiếu, không phải chỉ là chuyện một giây sao?

Đáng tiếc, Tiểu Ngạo không để ý đến tính toán nhỏ của hắn. Hắn cười lạnh một tiếng đi ra phía đầu, tiếp tục nói.

“Như vậy, vị tiên sinh này. Nếu là hiện tại tôi nói cho ngài, vừa rồi là tôi chơi ngài, lời bọn họ nói cũng không phải sự thật, trước nay Lâm Lộc chưa từng thông đồng với ai, vết thương trên người anh ta, nước mắt trên mặt, đều là giữ trong sạch nên bị ông chủ Vương đánh! Anh ta ở Dạ Mị lâu như vậy, lễ vật của người khác cũng chưa từng nhận, lâu như vậy nhưng cũng chỉ ra ngoài cũng ngài, hôm nay bị đánh cũng đều bởi vì không muốn phản bội ngài -- Vị tiên sinh này, ngài tính toán làm sao bây giờ?”

Ánh mắt lóe lên, nhìn gần Ninh Trí Viễn. Ánh mắt này làm trong lòng Lâm Lộc đột nhiên nhảy dựng -- Ninh Trí Viễn kiêu căng vô cùng, trước nay không chịu nổi khiêu khích! Giờ phút này Tiểu Ngạo lại tuyên bố công khai, là đang chơi hắn!

Hắn có thể tức giận không?

Trong lòng Lâm Lộc run sợ nhìn qua, lại phát hiện Ninh Trí Viễn căn bản không phát hỏa.

Hắn chỉ hơi nhíu mày, tựa hồ có hơi kinh ngạc.

Rất nhanh, hắn như suy tư gì đó gật gật đầu, khóe môi gợi lên.

(Má nó dài dòng ghê luôn á, bay thấy nó phi logic vl không. Ngay từ những chương đầu gặp Vương đạo là Lâm Lộc đã cầm bình xà phòng đập lên đầu Vương đạo rồi. Nghĩa là Lâm Lộc cũng có ham hố mẹ gì mấy người này đâu. Nói dính Trang Hiểu còn nghi ngờ được. Giờ đứng một hồi nói chuyện đương nhiên này. Công nhận Lâm Lộc có số hưởng với mấy người họ Vương ghê. Phải chi lúc đó không đập bình xà phòng lên đầu Vương đạo mà đập mẹ lên đầu Ninh Trí Viễn là xong chuyện liền.)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.