Sau Khi Kết Hôn, Tôi Trở Thành Bạch Nguyệt Quang Của Đại Lão

Chương 33: Chương 33: Chương 31




Tác giả: Kim Ngọc Kỳ Nội

Edit: Gaf

━━━━

Chương 31

Trường quay bỗng chốc yên lặng vài giây, tuy người dẫn chương trình có kinh nghiệm rất phong phú, nhưng lúc này đây, tất cả đều không hẹn mà cùng nhìn nhau, ánh mắt chất chứa kinh ngạc.

Ở trường quay có rất nhiều fans của Hạ Trĩ, mọi người sửng sốt khoảng chừng hai giây rồi phản ứng lại bằng những tiếng hô to. Giữa đôi mày của họ ẩn hiện sự phấn khích không thể nào che giấu được.

Lương Tư Việt rõ ràng đã ngẩn ra, sau đó anh ta cụp mắt, lẳng lặng nhìn mặt đất.

Anh biết đó là giọng nói của ai.

Quả nhiên, những chuyện anh đoán trước giờ đều đúng.

Nữ chính và nữ phụ của đoàn phim《Kinh Hồng》hơi bất ngờ rồi nhìn nhau đầy ẩn ý.

Giữa những tiếng hò reo dưới sân khấu, một bạn fan nào đó còn cảm thấy chưa thể tin được, lắp bắp hỏi: "Thế... Trĩ Trĩ với sếp lớn này có quan hệ tốt lắm ạ?"

Một fan khác đáp: "Ặc, có thể là anh em hay gì đó."

"Chắc là vậy... Dù sao thì chắc cũng không phải là người yêu."

Chồng Hạ Trĩ là một vị bác sĩ đã phá sản, không đời nào anh ta lại liên quan đến vị sếp tổng thần bí này được.

Sợ lại đồn ra nhiều tai tiếng, fans buồn bã im bặt, không ồn ào nữa.

Thanh danh của con trai Trĩ Trĩ rất quan trọng.

Điện thoại vẫn đang được kết nối, Hạ Trĩ hận không thể chui xuống lỗ, cậu hoàn toàn không biết phải nói tiếp thế nào.

Tuy rằng công khai là một chuyện rất hạnh phúc, nhưng cũng phải để cậu chuẩn bị đã chứ!

Như vầy thì đột ngột quá.

Người dẫn chương trình nhận ra cậu đang lâm vào cảnh quẫn bách, y vội che giấu vẻ kinh nghạc, cầm microphone nói: "Chào ngài, chúng tôi là ekip của chương trình《 Khởi Hành Vui Vẻ 》ạ. Bây giờ Trĩ Trĩ đang tham gia ghi hình cho chương trình của chúng tôi."

Đầu dây bên kia im lặng vài giây.

Thẩm Thời Kiêu nói: "Ra là ghi hình gameshow à? Tôi cũng đang thắc mắc tại sao điện thoại của đài truyền hình lại là giọng Trĩ Trĩ."

Người dẫn chương trình cố gắng duy trì nụ cười chuyên nghiệp, y không hề nhắc tới chuyện giặt áo ngủ ban nãy, hòa nhã hỏi: "Hiện tại, Trĩ Trĩ không trả lời được một cậu hỏi nọ. Trong lúc tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài thì chúng tôi đã gọi ngẫu nhiên đến số điện thoại của ngài, không biết ngài có đồng ý giúp cậu ấy hay không ạ?"

Thẩm Thời Kiêu phát ra một tiếng cười tràn ngập ấm áp: "Vậy à? Thế hỏi Trĩ Trĩ xem."

Lòng bàn tay đang cầm microphone của Hạ Trĩ đổ không ít mồ hôi, cậu cố giữ bình tĩnh rồi miêu tả lại sơ đồ thí nghiệm hóa học cho Thẩm Thời Kiêu.

Sau khi nghe Hạ Trĩ nói xong, Thẩm Thời Kiêu gần như đã có đáp án ngay, nhưng hắn lại không nói thẳng cho cậu, mà lại hỏi: "Trả lời đúng thì anh có được khen thưởng gì không, Trĩ Trĩ?"

Khán giả dưới sân khấu rốt cuộc nhịn không nổi nữa, nhiệt tình hét lên.

Đây đây đây... Có chắc đây không phải là tình yêu không?

Fans Hạ Trĩ bật khóc: Hai người này rốt cuộc là sao? Ngọt quáaaa! Nhưng Trĩ Trĩ đã có chồng, chúng ta không thể ship cp khác, làm vậy là không có đạo đức!

Hạ Trĩ choáng váng, bên tai chỉ còn lại mỗi tiếng vỗ tay ầm ầm và câu hỏi em muốn khen thưởng anh như nào của Thẩm Thời Kiêu.

Ghi hình cho chương trình hôm nay xong thì chẳng biết cậu đã bị đồn đến kiểu gì rồi?

Đáng sợ! Hoặc là không làm, chứ đã làm thì phải làm đến cùng, còn không thì cứ dứt khoát thừa nhận cho rồi!

Vì thế, cậu thẹn thùng, bình tĩnh đáp: "Mình về nhà rồi nói."

"Aaaaa!" Các fan giơ bảng led của Hạ Trĩ lên rồi rít gào, "Tình huống gì vậy trời!"

Chỉ trong vài giây ngắn ngủi, bài viết kể lại chuyện ở hiện trường đã lập tức xuất hiện trên weibo. Tuy chẳng có ghi âm hay video, nhưng rất nhanh đã đạt 10 nghìn lượt share, lọt top hotsearch.

Tại trường quay, nhóm dẫn chương trình nhốn nha nhốn nháo.

"Được, nghe em." Thẩm Thời Kiêu trả lời, "Đáp án chắc là là sulfur dioxide."

Hạ Trĩ nhìn về phía người dẫn chương trình, người dẫn chương trình lập tức cầm tờ đáp án: "Chúc mừng ngài, đó là một đáp án chính xác!"

"Được, vậy mọi người cứ làm việc đi nhé, ghi hình vất vả rồi. Trĩ Trĩ, anh chờ em ở nhà."

Sau khi Thẩm Thời Kiêu qua loa chào tạm biệt mọi người xong thì cúp máy.

Hạ Trĩ cũng chẳng biết mình đã trải qua nửa chương trình còn lại như thế nào. Không biết có phải do cậu ảo giác hay không mà cứ cảm thấy ánh mắt của các diễn viên trong đoàn lẫn các fans khi nhìn cậu đều hơi lạ.

Giống như đang đặt cậu vào giữa những cuộc đàm tiếu.

Lúc ghi hình xong, các fans vẫn nhiệt tình kêu tên Hạ Trĩ. Hạ Trĩ vẫy vẫy tay với bọn họ rồi che mặt đi nhanh vào trong.

Buổi ghi hình hôm nay thật là...

Sao lại vừa khéo gọi trúng số của Thẩm Thời Kiêu thế?

Hơn nữa nếu mấy chương trình kiểu này muốn gọi điện xin giúp đỡ từ bên ngoài trường quay thì chắc phải thông báo trước chứ nhỉ?

Ở hậu trường, Hạ Trĩ lặng lẽ kéo một nhân viên đến hỏi, "Lúc ghi hình chương trình, mấy anh có thông báo trước cho các bên về loại hình kết nối ngoài trường quay này không?"

Cậu nhân viên trả lời một cách lễ phép: "Không ấy ạ, nếu không thì mất vui rồi."

Hạ Trĩ gật gật đầu, xem ra là do cậu suy nghĩ nhiều rồi, chỉ là trùng hợp mà thôi.

Thấy Hạ Trĩ rời đi, cậu "nhân viên" lập tức đổ mồ hôi lạnh. May mà y không tiết lộ nhiệm vụ mà giám đốc giao cho mình.

Top tìm kiếm trên weibo và các nền tảng tìm kiếm lớn hầu như đều là hotsearch liên quan đến Hạ Trĩ.

【 Chồng Hạ Trĩ vậy mà lại là ông chủ lớn thần bí? 】

【 Đây là phiên bản nam của Sếp tổng và chồng yêu bé nhỏ à! 】

【 Tình yêu máu chó giữa giới nhà giàu và giới giải trí thế mà lại xảy ra ngay bên cạnh tui? 】

Một blogger zhihu nào đó đặt ra câu hỏi: Tôi muốn hỏi, trong câu lạc bộ trăm tỷ có những ông lớn giàu có nào vậy?

Các cư dân mạng bình luận đủ kiểu.

「Thật ra là ngoài mấy triệu phú trên Forbes ra thì cũng còn rất nhiều người giàu ẩn mình, nhìn bề ngoài chẳng thể nào biết được. Chẳng hạn như thế hệ con cháu của mấy nhà giàu ở Thượng Hải nè.」

「Tính tổng trong nước đã có bảy, tám người rồi đấy. Nhưng mà bọn mày đều biết đó thôi, tuổi tác mấy người này làm ông nội của Hạ Trĩ còn được.」

「Chủ thớt đang hỏi chồng Hạ Trĩ à? Tui thấy nếu không phải MC ba hoa, thì chồng Hạ Trĩ chắc chắn là con cái của mấy gia tộc giàu có đó.」

「Thật ra trong top của Forbes có một gia tộc phù hợp với điều kiện mà MC nói nè, là gia tộc họ Thẩm đó. Bởi vì xếp hạng của Forbes là vào năm ngoái rồi nên tên được viết trên đó là của chủ tịch tiền nhiệm – Diệp Li Nguyên. Mà hiện tại thì tập đoàn nhà họ Thẩm đã được con trai bà tiếp quản rồi.」

Còn về việc chồng Hạ Trĩ rốt cuộc là ai thì chỉ có một vài suy đoán mà thôi. Tuy mọi người đều có manh mối, nhưng vẫn chẳng thề tìm ra được người đó.

Dù sao giọng nói của chồng Hạ Trĩ chỉ có người xem ở trường quay mới nghe được, các cư dân mạng cũng chẳng thể đi so sánh, họ chỉ có thể chờ tập này của《Khởi Hành Vui Vẻ》phát sóng mới biết được.

Tranh thủ lúc còn nóng, người đại diện của Hạ Trĩ đã kịp thời đăng bài thanh minh và tuyên bố rằng chuyện bạn đời của Hạ Trĩ là vị bác sĩ của đại học B chỉ là tin đồn nhảm, đồng thời cũng gửi lời xin lỗi đến vị bác sĩ đó.

Các cư dân mạng đã ăn dưa thì quyết ăn đến cùng, mọi người bắt đầu năng nổ đào bới mấy đối tượng bị tình nghi. Thông qua manh mối trên những bài viết weibo mà Hạ Trĩ từng đăng cũng như vóc dáng và bề ngoài của đối tượng bị nghi ngờ, mục tiêu được cư dân mạng nhắm tới chính là Thẩm Thời Kiêu.

Show《Diễn Viên Tốt Nhất》mà Hạ Trĩ tham gia được tài trợ bởi thương hiệu đồ uống của tập đoàn nhà họ Thẩm.

Nội thất Thời Minh ký hợp đồng quảng cáo với Hạ Trĩ cũng là một dòng nội thất được sáng lập bởi tập đoàn nhà họ Thẩm.

Công ty ký hợp đồng với Hạ Trĩ vừa khéo cũng là giải trí nhà họ Thẩm.

Hộ khẩu của Hạ Trĩ và Thẩm Thời Kiêu trùng hợp đều ở Bắc Kinh. Nếu họ kết hôn thì việc gặp nhau hàng ngày là chuyện rất bình thường.

Nhưng lúc đưa ra kết luận này, cư dân mạng cũng không tin lắm.

Bởi vì lúc bọn họ đào bới về tập đoàn nhà họ Thẩm, họ mới phát hiện thì ra các sản phẩm do tập đoàn nhà họ Thẩm sản xuất đã gắn bó với cuộc sống của mọi người từ lâu, hoàn toàn xứng đáng với cái danh gia tộc siêu giàu.

Nhưng Hạ Trĩ thì sao?

Trước hết, không nói đến việc gia đình Hạ Trĩ chỉ là một hộ khá giả be bé thôi, thì nghe đồn cậu cũng chẳng được yêu chiều mấy.

Nếu gả cho Thẩm Thời Kiêu thì sao Hạ Trĩ có thể không được yêu chiều, đến độ bị Hạ Minh Hiên mặc sức bắt nạt chứ?

Cư dân mạng có rất nhiều quan điểm ​​khác nhau, trong khoảng thời gian ngắn, chẳng ai thuyết phục được ai. Họ chỉ có thể chờ đợi đến ngày chương trình được phát sóng, sau đó so sánh giọng nói của Thẩm Thời Kiêu với sếp lớn thần bí kia.

Có điều, lúc này, weibo chính thức của《Khởi Hành Vui Vẻ》trả lời bình luận này đầy tinh nghịch, "Mọi người không sợ chúng tôi sẽ xử lý âm thanh hả?"

Sau khi cư dân mạng thấy thì luôn mồm kêu khổ, nhao nhao @ weibo chính thức của Khởi Hành Vui Vẻ, quỳ lạy chương trình nương tay.

Đã ăn dưa thì ăn cho trọn, nếu không thì bứt rứt biết bao!

Thật ra ekip chương trình Khởi Hành Vui Vẻ cũng khổ lắm, bởi vì bọn họ biết chồng Hạ Trĩ là ai, nhưng họ không dám nói. Cho dù hai người công khai thì cũng phải nhường cho đương sự mở lời, bọn họ không thể tự tiện tung video hiện trường ra.

Nhưng có một bạn khán giả ngày đó đã trả lời là giọng nói của Thẩm Thời Kiêu lúc được phỏng vấn trên tin tức kinh tế tài chính quả thật rất giống với giọng của sếp lớn thần bí ở trường quay.

Hotsearch đêm nay, mọi người ăn dưa không biết mệt, bọn họ rất hứng thú với chuyện kết hôn của giới nhà giàu và giới giải trí.

Trên đường về nhà, Hạ Trĩ tựa đầu vào cửa sổ xe. Ngay chính bản thân cậu cũng chẳng thể nói rõ cảm xúc trong lòng mình vào lúc này.

Với tình huống hiện tại, nếu không dứt khoát công khai thì sẽ phải tiếp tục giấu giếm, bình tĩnh chờ cho tình hình lắng xuống.

Thật ra Hạ Trĩ rất sẵn lòng công khai mối quan hệ trên weibo, nhưng không phải là cậu đang lo lắng cho Thẩm Thời Kiêu sao?

Nếu chuyện đêm nay là Thẩm Thời Kiêu cố ý thì tốt rồi.

Về đến nhà, cậu thấy Thẩm Thời Kiêu đang xem tạp chí ở phòng khách, vì thế cậu hết mím lại bĩu môi ngồi vào chỗ đối diện hắn.

Thẩm Thời Kiêu rốt cuộc có ý gì vậy.

Cũng không nói.

Cậu mệt việc phải đoán rồi.

Thẩm Thời Kiêu ngẩng đầu, đôi mắt ấm áp: "Về rồi à? Chúng ta đi ăn cơm thôi."

"Chờ chút." Hạ Trĩ dựa vào sofa, trông có vẻ cực kì căm tức, "Hôm nay, mấy lời anh nói sẽ làm quan hệ hôn nhân của chúng ta bị bại lộ."

"Anh biết." Thẩm Thời Kiêu giải thích lý do mà mình đã nói vậy.

"Tuy điện thoại anh hiện người gọi là đài truyền hình, nhưng câu đầu tiên lại là giọng của em. Anh liền cho rằng em mượn điện thoại người khác để gọi cho anh, nên anh chưa nghĩ gì đã trả lời câu hỏi của em."

Hạ Trĩ gật gật đầu: "Thì ra là vậy à."

Nói xong, cậu bỗng trở nên ủ rũ, không vực dậy tinh thần được. Có phần buồn bã, cũng có phần thất vọng.

Thẩm Thời Kiêu đứng dậy rồi chìa tay ra, ý bảo Hạ Trĩ nắm tay hắn, hai người đi về phía phòng ăn.

"Trĩ Trĩ, không thì chúng ta công khai đi." Thẩm Thời Kiêu kéo ghế ra giúp Hạ Trĩ, hắn thấp giọng nói: "Em cũng biết là anh yêu thầm em, chúng ta cũng chẳng còn nỗi băn khoăn nào khác, có thể dứt khoát công khai rồi."

Nghe xong, đôi mắt Hạ Trĩ sáng lên hy vọng, cầm đũa cười: "Thật sao? Ra là anh thật sự yêu thầm em?"

"Ừm." Thẩm Thời Kiêu đáp.

Buông đũa, Hạ Trĩ cào cào tóc, tay phải chống cằm, có chút "chảnh mèo", "Giờ trong lòng anh bạch nguyệt quang đã không còn quan trọng bằng em rồi phải không?"

Thẩm Thời Kiêu: "Ừm, có thể nói là vậy."

Giờ đây Hạ Trĩ đã hoàn toàn yên tâm, cậu ngồi trên ghế khẽ rung hai đùi, đôi mắt sáng lên: "Vậy chúng ta công khai thế nào đây?"

Thẩm Thời Kiêu mỉm cười: "Nghe lời em cả."

"Em nghĩ đã." Hạ Trĩ đứng lên, vừa chắp tay sau lưng vừa chậm rãi đi qua lại như một cụ già, "Em nhớ có một cặp công khai trên weibo cực ngọt, em còn sao chép cả lời tỏ tình cơ. Còn có một đôi công khai lúc đang diễn..."

Nhưng mà người ta là con gái, cậu là con trai mà lại muốn vậy thì có kệch cỡm quá không nhỉ?

Hạ Trĩ không khỏi do dự.

Nhưng mà ai quan tâm đâu!

Cậu muốn hét lớn.

Cậu muốn cho cả thế giới biết Thẩm Thời Kiêu là người của cậu!

Sau khi đi đến chỗ của Thẩm Thời Kiêu, cậu dựa vào lưng ghế, khẽ tì cằm vào vai Thẩm Thời Kiêu, nhỏ giọng hỏi: "Anh thấy chúng ta nên công khai thế nào?"

Lúc Thẩm Thời Kiêu quay đầu, gương mặt hắn cọ lên mũi Hạ Trĩ, hai người gần sát nhau.

"Đều làm theo sự sắp xếp của em."

Chuyện gọi điện của Hạ Trĩ lúc ghi hình《Khởi Hành Vui Vẻ》vẫn còn hot đến vài ngày sau đó. Lúc đoàn phim đang quay, không ít diễn viên nhiều chuyện đã tụ lại để hỏi về danh tính của chồng Hạ Trĩ.

Chỉ mình Lương Tư Việt là không có hứng thú, bởi vì anh ta biết người đó là ai.

Giữa trưa, Hạ Trĩ nằm nghỉ trên xe bảo mẫu, cậu thoải mái cầm ly trà sữa.

Mùa xuân đang đến, tuy nhiệt độ có hơi lạnh, nhưng ánh mặt trời lại khá tốt.

Lúc này, cậu bỗng nhận được cuộc gọi đến từ người đại diện.

"Hạ Trĩ, có người muốn mời cậu và sếp Thẩm tham gia một gameshow vợ chồng. Ban đầu tôi định thẳng tay từ chối, nhưng chương trình này nổi tiếng lắm, hơn nữa tiền cát xê cũng vô cùng hậu hĩnh."

Hạ Trĩ mất hết khí phách, nói: "Bao nhiêu?"

Sau khi người đại diện nói ra một chuỗi số, nội tâm Hạ Trĩ có chút dao động.

Hạ Trĩ lại hỏi: "Chương trình thực tế cho vợ chồng cần phải làm gì ạ?"

Người đại diện: "Khoe khoang tình cảm, ăn uống chơi bời, chơi một vài trò để tăng độ gắn bó của các cặp đôi."

Hạ Trĩ nuốt trân châu ừng ực: Cậu có thể!

Là kiểu trò chơi mà phải kề sát, đụng chạm rồi ôm hôn nhau ấy hả?

Đúng lúc cậu và Thẩm Thời Kiêu không có thời gian để hẹn hò, có thể nhân tiện tham gia luôn.

Ăn nhậu chơi bời còn có tiền, chuyện tốt thế mà còn không chịu đâm đầu vào à?

Nhưng mà...

Hạ Trĩ lo lắng hỏi: "Sao bọn họ lại biết quan hệ của em với Thẩm Thời Kiêu vậy ạ?"

Người đại diện đáp: "Bọn họ không biết. Chẳng phải gần đây độ hot của cậu đang bùng nổ à? Mọi người đều háo hức muốn biết bộ mặt thật của anh chồng sếp lớp nhà cậu, cho nên mới mời cậu. Mùa trước của chương trình bọn họ nổi lắm, tỷ lệ người xem ở 52 thành phố là 3.5% đấy."

Hạ Trĩ nghe xong thì càng hài lòng với sự sắp xếp này, nhưng sau khi nghĩ đến một vấn đề, cậu bỗng im lặng.

Thứ nhất, Thẩm Thời Kiêu rất bận bịu với công việc của mình. Thứ hai anh ấy lại còn là một doanh nhân nổi tiếng. Đối với một gia đình giàu có như bọn họ, thì liệu việc xuất hiện trên chương trình truyền hình có phải là một chuyện rất thấp kém không nhỉ? Đến lúc đó, có khi nào đám người của hội đồng quản trị sẽ bất mãn hơn với Thẩm Thời Kiêu rồi gây thêm áp lực cho ảnh không? Cậu không muốn gây thêm rắc rối cho Thẩm Thời Kiêu.

"Chị ơi, để em nghĩ lại đã."

Buổi chiều, lúc quay xong, Hạ Trĩ cảm thấy người ở đoàn phim đều rất nhiệt tình với mình. Trước khi đi, phó đạo diễn còn quan tâm hỏi xem cậu có muốn cử người đưa cậu về nhà không.

Hạ Trĩ cười lắc đầu, lễ phép từ chối.

Hôm nay Thẩm Thời Kiêu tăng ca đến rất khuya, một mình Hạ Trĩ ăn tối xong thì trở lại phòng ngủ.

Thật ra chuyện Thẩm Thời Kiêu tăng ca sớm tối gì thì cũng chỉ liên quan đến việc bọn họ có thể cùng nhau dùng bữa hay không thôi. Chứ ăn cơm xong thì không phải cũng ngủ riêng à?

Không phải các cặp vợ chồng thì nên ngủ chung một giường à?

Hehehe, Hạ Trĩ cười thành tiếng.

Dung tục!

Lúc này, người đại diện gửi cho cậu một tệp tài liệu điện tử. Sau khi mở ra, Hạ Trĩ phát hiện đây là sơ đồ của ekip chương trình mùa này.

Tên chương trình là《Nhật Ký Về Hành Trình Của Chúng Ta》.

Những địa điểm được nêu trên có phong cảnh cực đẹp, nước Pháp, Anh và Đan Mạch. Tất cả đều là các quốc gia vô cùng mộng mơ, khiến lòng người say đắm.

Ở trên còn đính kèm một vài bức ảnh đặc sắc của mùa trước, Hạ Trĩ nhận ra những minh tinh này. Nhìn các cặp đôi hợp tác hoàn thành nhiệm vụ, tuy trông rất buồn cười nhưng trong ánh mắt họ chỉ có dáng vẻ của nhau, cậu hâm mộ lắm.

Nước Pháp là điểm đến cuối cùng. Nếu cậu có thể tham gia cùng với Thẩm Thời Kiêu thì hai người có thể nhân tiện đi dạo ở trường đại học của từng người thời còn đi du học.

Nếu không tham gia chương trình thì tìm đâu ra cơ hội như này?

Hạ Trĩ khẽ trượt màn hình, lòng cậu càng thêm khao khát.

Thông tin mà ekip chương trình đưa cho Hạ Trĩ không nhiều, cậu càng xem càng phấn chấn. Cậu mở laptop rồi rúc vào trong chăn xem tài liệu về chương trình.

Mùa trước có một cặp cực kì nổi, là một cặp hai ngôi sao hạng A, cũng là chồng – chồng như cậu, họ đã để lại vô vàn cảnh kinh điển.

Xem một lúc, mí mắt Hạ Trĩ bắt đầu đánh nhau. Cậu ngáp một cái rồi ngủ thiếp đi bên cạnh laptop.

Lúc Thẩm Thời Kiêu về nhà đã là hai giờ sáng. Bởi vì bên ngoài gió rất lớn, hắn sợ Hạ Trĩ quên đóng cửa sổ nên đã khẽ mở cửa phòng cậu.

Ánh đèn huỳnh quang trên giường rất bắt mắt, hắn cau mày rồi đóng cửa sổ lại. Sau đó, Thẩm Thời Kiêu đến bên mép giường của Hạ Trĩ.

Tư thế ngủ của Hạ Trĩ rất tệ, cậu bọc chăn, nửa nằm nửa ngồi trên giường, vậy mà lại ngủ rất ngon.

Thẩm Thời Kiêu cười âu yếm, bó tay với cậu.

Lúc ôm cậu chỉnh lại tư thế ngủ, hắn đã thấy rõ hình ảnh trong máy tính.

Trong đó là tin giới thiệu về một gameshow, wechat trên máy tính nhấp nháy khung trò chuyện giữa cậu và người đại diện. Câu cuối cùng là cậu nói người đại diện hãy để cậu suy nghĩ cho kĩ đã, cậu thật sự muốn thảo luận với hắn.

Thẩm Thời Kiêu cố ý nhớ tên chương trình, đóng laptop lại rồi rời đi.

Ngày hôm sau là cuối tuần, Thẩm Thời Kiêu hiếm khi được nghỉ một ngày, nhưng để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 50 năm thành lập công ty, hắn buộc phải mở một cuộc họp trực tuyến trong phòng sách.

Hạ Trĩ bị Thẩm Thời Kiêu đánh thức.

Hé đôi mắt mơ màng ngái ngủ, Hạ Trĩ mở mắt. Sau khi nhìn thấy gương mặt của Thẩm Thời Kiêu, cậu theo bản năng vươn tay ra.

"Anh Kiêu, hôn hôn~"

Thẩm Thời Kiêu nhanh chóng ôm cậu rồi hôn lên tóc cậu, "Chào buổi sáng."

Lúc ăn sáng, Thẩm Thời Kiêu cẩn thận xắt giăm bông cho cậu, hắn nhẹ giọng hỏi: "Gần đây có gameshow mới tìm em hả? Anh vô tình lật xem báo cáo của công ty giải trí nên thấy có một gameshow đang muốn mời em."

Hạ Trĩ gật đầu: "Ừm, chương trình mời cặp chồng chồng ấy."

Thẩm Thời Kiêu thong thả ngước mắt, "Tỷ lệ người xem của gameshow này cũng khá tốt, khán giả khoảng chừng 20-40 tuổi. Nếu em tham gia thì có thể tăng độ nhận diện, ngoài ra còn đem về nhiều thành tích cho công ty nữa."

Hạ Trĩ chớp mắt: "Vậy em đi được hả?"

Thẩm Thời Kiêu: "Có thể đi chứ."

"Nhưng mà... Show này là show chồng chồng, muốn mời hai người. Anh lộ mặt được hả? Hơn nữa công việc của anh bận rộn như vậy, đám cấp cao lại khó chơi. Có khi nào họ sẽ ngáng chân anh không?"

Thẩm Thời Kiêu cắt bánh mì "Không đâu, bọn họ còn ước gì anh đi nhanh nhanh giùm. Vừa đúng lúc gần đây anh có vài hoạt động đặc biệt nên anh cần phải bí ẩn một chút. Thời gian ghi hình chương trình cũng khá tốt, mỗi lần quay ở các địa điểm đều cách nhau nửa tháng mới quay tiếp, vậy thì thỉnh thoảng anh vẫn có thể về công ty."

Hạ Trĩ cong môi.

Vậy thì đúng là quá tốt rồi!

Thẩm Thời Kiêu lại nói: "Mấy ngày nữa là đến lễ kỷ niệm 50 năm thành lập tập đoàn. Đến lúc đó anh sẽ lên sân khấu diễn thuyết, anh định sẽ công khai vào hôm đó. Em thấy sao?"

"Công khai trước mặt mọi người là em với anh đã kết hôn hả?" Hạ Trĩ có hơi hồi hộp, "Hôm đó chắc là có rất nhiều người đến dự lễ kỷ niệm phải không?"

"Ừ. Những công ty có quan hệ tốt với chúng ta, họ hàng thân thích, các nhân viên dưới trướng tập đoàn và các ngôi sao của công ty giải trí đều sẽ có mặt."

Hạ Trĩ ngoan ngoãn trở lại chỗ ngồi, trong lòng đang gảy bàn tính nhỏ.

Công khai quan hệ với mình ở một nơi long trọng như vậy à?

Nghĩ về điều đó, cậu bỗng có chút khẩn trương và kích động.

Cậu ra vẻ thẹn thùng, nói: "Em có cần mặc trang trọng chút không? Không thể làm anh mất mặt được."

Thẩm Thời Kiêu: "Không cần đâu, em mặc giẻ rách cũng đẹp."

Hạ Trĩ: Thẹn thùng jpg.

Dạo gần đây, Hạ Trĩ đang chuẩn bị tham gia lễ kỷ niệm, ngày nào mặt mày cậu cũng rạng rỡ làm người trong đoàn phim đều cho rằng cậu đang có chuyện vui gì.

Hạ Trĩ giả vờ thở dài: "Không có chuyện vui gì đâu, chỉ là chồng tôi vẫn luôn muốn công khai. Sau khi tôi đồng ý đã làm anh ấy vui vẻ hồi lâu."

Nói xong, Hạ Trĩ cũng tự thấy mình làm bộ làm tịch, muốn nhảy cẫng lên.

Mọi người gật đầu phụ họa: Chắc chắn là chồng cậu yêu cậu lắm.

Hạ Trĩ: Sức hấp dẫn quá lớn nên chịu thôi.

Lúc này, một nhân viên hỏi: "Trĩ Trĩ, nghe nói anh muốn tham gia《Nhật Ký Về Hành Trình Của Chúng Ta》hả?"

Những người khác nghe xong bèn chạy đến nghe náo nhiệt.

Hạ Trĩ ngẩn ra: "Làm sao các cậu biết được vậy?"

"Trong kế hoạch đầu tư của《Nhật Ký Về Hành Trình Của Chúng Ta》có ảnh chụp của anh. Giờ nó bị lan truyền khắp nơi trên weibo rồi."

Hạ Trĩ nghe vậy thì vội lên weibo, lúc này cậu mới phát hiện chuyện mình và Thẩm Thời Kiêu sắp tham gia chương trình đã bị lộ ra.

Rất nhiều account marketing đang chia sẻ tin tức này, phần lớn đều mang giọng điều chờ mong. Vài account còn tiện thể viết thêm một câu nói rằng thân phận của ông chồng thần bí nhà Hạ Trĩ vẫn chưa được công bố.

Nhưng anti-fan lại nhảy nhót cực kì vui sướng ở phía dưới.

「Người mà có thể lộ mặt tham gia mấy show kiểu này vừa nhìn là biết chả phải ông lớn gì đâu. Có khi Hạ Trĩ hợp tác với ekip Khởi Hành Vui Vẻ để tạo chiêu trò thổi phồng đấy.」

「Fans Hạ Trĩ còn đoán là Thẩm Thời Kiêu đó trời, cười chết luôn. Thẩm Thời Kiêu chịu theo cậu ta ghi hình show vợ chồng hả? Dù có nói gì đi nữa, tôi cũng không tin.」

「Hạ Trĩ này diễn kinh thế. Từ lúc mới tham gia Diễn Viên Tốt Nhất đã không ngừng lăng xê mình. Nghe nói Hạ Minh Hiên bây giờ thảm lắm, bị cấm sóng trong giới luôn. Chuyện Hạ Trĩ giẫm lên em trai mình để trèo lên được vị trí cao đã cho thấy rõ nhân phẩm tệ hại của cậu ta rồi.」

Hạ Trĩ khẽ lướt qua những bình luận ác ý này, cậu quyết định lên weibo tìm mấy fans thiên thần của mình để vui vẻ chút.

Thấy một loạt các thiên thần nhỏ kể chuyện hài hay chia sẻ mấy chuyện thú vị trong cuộc sống cho mình, tâm trạng cậu ngay lập tức tốt hơn nhiều.

So đo với anti-fan làm gì chứ.

Cuộc sống của mình có tốt hay không thì chỉ có mỗi mình biết.

Nháy mắt đã đến ngày diễn ra lễ kỷ niệm, tập đoàn nhà họ Thẩm quyết định đãi khách ở sảnh tiệc lớn nhất thành phố. Hội trường rộng mấy ngàn mét vuông được trang hoàng lộng lẫy, vì mời rất nhiều doanh nhân và ngôi sao nổi tiếng nên sảnh tiệc đông nghịt người.

Do Thẩm Thời Kiêu bận chuyện ở hội trường nên hắn đã ra khỏi nhà trước, còn Hạ Trĩ thì được tài xế đưa đến đó một mình sau.

Lúc Hạ Trĩ tới hội trường thì phát hiện có rất nhiều minh tinh có địa vị cao. Có vài học viên của Diễn Viên Tốt Nhất cũng đi theo công ty tham gia lễ kỷ niệm, đồng thời nhân cơ hội kết giao thêm nhiều mối quan hệ.

Có hơn 50 phương tiện truyền thông đã có mặt, ngoài truyền thông giải trí thì truyền thông kinh tế – tài chính là đến nhiều nhất.

Với các vị khách quý có mặt ngày hôm nay, đây có thể coi là đại tiệc tư nhân hoành tráng nhất trong những năm gần đây. Có thể thấy được mấy chục năm qua, nhà họ Thẩm đã giao thiệp rộng biết bao nhiêu, đồng thời đã củng cố căn cơ của mình trong giới ở thủ đô.

Trong sảnh tiệc treo rất nhiều đèn pha lê màu vàng lộng lẫy, ở giữa có một bồn rượu, bên trong là một sân khấu hình tròn dùng để cho mọi người giải trí.

Hạ Trĩ cầm ly rượu, sợ lát nữa mình lên sân khấu sẽ quên hết lễ nghi nên cậu chỉ dám nhấp một ngụm rượu vang đỏ rồi ngồi trên sofa đợi bữa tiệc bắt đầu.

Dựa theo kế hoạch, sau khi Thẩm Thời Kiêu giới thiệu thành quả trong năm nay của tập đoàn xong thì sẽ công bố người bạn đời đã kết hôn với mình, lúc này Hạ Trĩ sẽ lên sân khấu công khai với hắn.

Tất cả chỉ đợi tiệc tối bắt đầu.

Cuối cùng, với tiếng nhạc bên trong hội trường, phó giám đốc đi lên sân khấu. Với vai trò người dẫn chương trình, y bắt đầu bày tỏ lòng biết ơn đến giới truyền thông và bạn bè đã có mặt tại đây.

Phó giám đốc nói rất nhiều về văn hóa tập đoàn, còn Hạ Trĩ đứng đó lại mải tìm kiếm bóng dáng của Thẩm Thời Kiêu.

Một lát sau, mãi đến lúc phó giám đốc tuyên bố tiệc tối chính thức bắt đầu, Thẩm Thời Kiêu vẫn chưa xuất hiện.

Hạ Trĩ có chút sốt ruột, cậu đi vào một góc không người để gọi điện thoại cho Thẩm Thời Kiêu, thế nhưng không ngờ người bắt máy lại là trợ lý. Trợ lý nói lúc Thẩm Thời Kiêu quay về công ty lấy tài liệu quan trọng thì xe gặp trục trặc giữa đường, cho nên sẽ đến trễ nửa tiếng.

Hạ Trĩ nhẹ nhàng thở ra, Thẩm Thời Kiêu không có việc gì thì tốt rồi.

Xung quanh sàn nhảy đang phát nhạc, có rất nhiều minh tinh đang khiêu vũ ở đó. Thấy Hạ Trĩ đứng bên cạnh sân khấu nên họ rất nhiệt tình mời cậu cùng tham gia.

Nhạc dance cực sôi động, ai nấy đều nhảy rất đẹp.

Hạ Trĩ không có bạn bè tốt nào, thấy mọi người nhiệt tình mời nên cậu cũng không từ chối mà bước lên sân khấu nhảy với bọn họ.

Do tiếng nhạc ở giữa sân khấu rất lớn, Hạ Trĩ chẳng hề chú ý đến cửa hội trường đã được mở ra, vô số phương tiện truyền thông chen nhau vây quanh Thẩm Thời Kiêu để phỏng vấn hắn.

Trợ lý dẫn đường cho Thẩm Thời Kiêu, anh lễ phép đứng ở giữa, nói mọi người không cần chen, lát nữa sẽ có thời gian phỏng vấn riêng. Dường như ánh mắt của những người ở trong sảnh đều đang hướng về Thẩm Thời Kiêu, đồng thời họ cũng chầm chậm bước về phía hắn.

Thẩm Thời Kiêu đứng ngay cửa, vừa liếc mắt một cái đã chú ý tới Hạ Trĩ đang nhảy trên sân khấu, hắn cười khẽ.

Hạ Trĩ khiêu vũ cũng khá ổn nhỉ.

Sau này cũng có thể nhảy ở nhà.

Nhóm phóng viên đi theo hắn đến trước sân khấu, họ mới phát hiện Thẩm Thời Kiêu vẫn luôn nhìn một người.

Lúc này, Hạ Trĩ nhảy đến thấm mệt nên quyết định đi xuống sân khấu để nghỉ ngơi. Nhưng Hạ Trĩ cố ý nghịch một chút, cậu lười bước từng bậc thang nên muốn nhảy thẳng xuống từ sân khấu một cách ngầu lòi. Nào ngờ lúc chạm đất, chân cậu trượt một cái làm cả cơ thể cậu ngã về phía sau.

Sự đau đớn trong tưởng tượng vậy mà lại không ập đến, cậu trợn mắt, phát hiện Thẩm Thời Kiêu đang đỡ vai và eo của mình, vẻ mặt vô cùng bình tĩnh và dịu dàng.

Cậu vừa ngẩng đầu thì chợt phát hiện gần như tất cả mọi người trong hội trường đều đang nhìn mình.

Lòng Hạ Trĩ hoảng hốt.

Không thể nào, không thể nào.

Cậu vừa định thể hiện bản thân mình rất ngầu bằng cách nhảy xuống sân khấu, kết quả lại trượt chân suýt nữa bị mọi người thấy mình hố hàng?

Hạ Trĩ xấu hổ mỉm cười với Thẩm Thời Kiêu, cậu nhẹ nhàng dịch cơ thể mình ra, định thoát khỏi cánh tay của Thẩm Thời Kiêu.

Quá mất mặt.

Đây chắc chắn là hiện trường quê độ cực mạnh.

Cứ giả bộ không quen chắc sẽ tốt hơn.

Cùng lắm thì hôm nay không công khai là được!

Vì lẽ đó, Hạ Trĩ lễ phép gật đầu với Thẩm Thời Kiêu, định giả bộ không quen rồi chuồn lẹ. Ai ngờ phía sau bỗng nhiên truyền đến giọng nói của Thẩm Thời Kiêu.

"Bà xã, dọa em sợ rồi hả? Có đau không?"

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.