Sau Khi Sống Lại Liên Hôn Với Chú Của Nam Chính

Chương 101: Chương 101: Kem nhiều nước




Cảnh đêm ở Chử Giang (sông Chử) rất đẹp, hơn hết trong một đêm đặc biệt nhường này còn có thể tận mắt ngắm nhìn bầu sao trời lấp lánh cùng với ánh trăng sáng tỏ, gió biển mang theo hơi ẩm nhè nhẹ thổi qua bên người, khuấy động cõi lòng xuân tâm nhộn nhào.

An Nhu và Mạc Thịnh Hoan cùng ngồi trên boong tàu ở tầng một, lẳng lặng thưởng thức phong cảnh về đêm ở nơi đây, lắng nghe tiếng sóng biển không ngừng đánh vào mạn thuyền làm dấy lên chút bọt nước. Mặt biển thoạt nhìn sóng yên biển lặng, nhưng bên trong lại ẩn giấu sóng ngầm cuộn trào mãnh liệt.

Ánh trăng chiếu xuống mặt nước gợn sóng lấp lánh, An Nhu nhìn mà mê mẩn không dời mắt nỗi, lúc này Mạc Thịnh Hoan chậm rãi đi tới, cầm một chai rượu vang đỏ đưa tới trước mặt cậu.

Trên thân chai toàn là Tiếng Anh, còn là những chữ mà An Nhu xem không hiểu gì trơn, nhưng nhìn số năm cũng đoán được đây là rượu quý.

Chỉ là...

An Nhu nhìn chai rượu vang đỏ hồi lâu, ngại ngùng ngẩng đầu nhìn Mạc Thịnh Hoan.

"Chú Mạc, dạo này dạ dày của em không được khoẻ, chắc em không uống rượu đâu. Chú cứ uống đi, em uống nước sôi để nguội được rồi."

Mạc Thịnh Hoan hơi khựng người lại, nhanh chóng đặt chai rượu xuống, ngồi xổm bên cạnh An Nhu giơ tay sờ bụng cậu.

Có lẽ do gió đêm thổi tới mang theo cái giá lạnh nên bàn tay đối phương cũng đã thấm chút hơi lạnh, nhưng khi chạm tay lên bụng lại truyền đến cảm giác ấm áp.

Mạc Thịnh Hoan nắm tay dẫn An Nhu đi vào trong du thuyền, thả chai rượu lại trên giá, mở tủ lạnh lấy ra mấy quả cam.

An Nhu thấy chú Mạc đem mấy quả cam ngâm trong nước muối ấm, đi lên tầng hai lấy một tấm chăn, đầu tiên cởi giày cho cậu, kế đó quấn cậu thành một cục rồi để cậu nằm xuống sofa.

Mạc Thịnh Hoan dịch kỹ góc chăn, đặt một nụ hôn lên trán An Nhu, vén tóc cậu ra đằng sau tai, từ sâu trong đôi mắt chứa đầy vẻ áy náy.

Chú Mạc đang tự trách vì không chăm sóc tốt cho cậu sao?

Đáy lòng An Nhu mềm mại như muốn tan chảy, nhỏ nhẹ trấn an người đàn ông: "Em không sao đâu, chỉ là tí bệnh vặt thôi, uống thuốc là khỏi à."

"Nhu Nhu phải mau khỏe lên nhé." Mạc Thịnh Hoan kéo tay An Nhu, cúi đầu thành kính hôn lên mu bàn tay cậu.

Mấy quả cam ngâm nước muối từ nãy đến giờ cũng lâu rồi, Mạc Thịnh Hoan đứng dậy cởi áo khoác ngoài, xoắn tay áo lên tới khuỷ tay, đi vào phòng bếp rửa sạch chúng lại lần nữa.

Động tác bóc vỏ cam vừa nhẹ nhàng lại vừa cẩn thận, bàn tay cầm dao cắt cam cũng rất thành thạo. Mạc Thịnh Hoan đem phần thịt cam bỏ vào trong máy ép hoa quả, lại bỏ thêm một ít nước lọc, tiếp theo ép cam lấy nước rồi bắt lên bếp đun nóng, cuối cùng mới rót vào ly.

Màu sắc của hai ly nước cam trông có vẻ bắt mắt, An Nhu thấy chú Mạc còn bỏ thêm chút mật ong vào trong ly nước cam, cẩn thận khuấy đều cho mật ong tan hết rồi mới bưng ra phục vụ tận chỗ.

Rượu vang đỏ đổi thành nước cam ép do chính tay chú Mạc tự làm, cảm giác cầm trong tay quá đỗi ấm lòng.

Tâm trạng An Nhu lập tức tốt hẳn lên, Mạc Thịnh Hoan cầm một ly nước cam chạm ly với cậu.

Nước cam ép của chú Mạc ngon ơi là ngon, đầu lưỡi có thể cảm nhận được vị ngọt dịu hoà quyện giữa mật ong và nước cam, mùi thơm đọng lại khắp khoang miệng, cái ngọt nhanh chóng thấm đến từng ngóc ngách trong cơ thể, cảm giác khó chịu ở dạ dày dường như cũng được xoa dịu bớt đi đôi chút. An Nhu uống cạn hết một hơi, thế mà không hề cảm thấy nhợn cổ muốn nôn.

Chứng kiến cậu thiếu niên ôm ly nước uống ngon lành, Mạc Thịnh Hoan bèn đưa ly của mình cho cậu rồi đứng dậy đi vào phòng bếp, từ trong tủ lạnh lấy ra toàn bộ số cam táo còn dư.

An Nhu cầm trong tay ly nước cam vẫn còn hơi ấm, nét mặt chuyên chú ngắm nhìn dáng vẻ Mạc Thịnh Hoan loay hoay đứng lột cam, ánh mắt đong đầy dịu dàng.

Lột cam khó đấy phải đâu chuyện đùa! An Nhu trông thấy Mạc Thịnh Hoan đột nhiên nheo mắt lại, quả cam đang cầm trên tay cũng lăn xuống bàn. Hình như là bị nước cam bắn vào mắt, người đàn ông chớp mắt mấy cái, lấy nước sạch rửa sơ qua, sau đó tiếp tục dấn thân vào sự nghiệp ép nước cam.

An Nhu vốn định đi qua giúp một tay, nhưng khi bắt gặp cảnh tượng chú Mạc dụi mắt, tim cậu mềm nhũn đi chết chìm trong sự vụng về đáng yêu này rồi, thả hồn ngẩn ngơ nhìn chằm chằm người đàn ông đối diện, kiềm lòng không đặng cười rộ lên.

Thật là một chàng tiên đảm đang.

Nhóm nước cam thứ hai đã lên sàn, trong lúc ép nước cam còn bỏ thêm mấy quả táo khiến cho hương vị càng thơm càng ngọt.

Sau khi nốc cạn mấy ly nước cam, An Nhu ôm cái ly không đánh một cái nấc cục đầy thoả mãn.

Uống no căng cả bụng rồi.

Ánh mắt Mạc Thịnh Hoan dịu dàng vô ngần, nhẹ nhàng xoa đầu An Nhu, rót một ly nước sôi để nguội đặt trước mặt cậu, sau đó quay trở vào thu dọn đống vỏ bày bừa trên bàn bếp, rửa sạch máy ép hoa quả cùng với các dụng cụ khác.

Mạc Thịnh Hoan sức to lực lớn, rửa đồ dùng cũng sạch sẽ không chỗ chê. An Nhu làm tổ trên ghế sofa chiêm ngưỡng nét đẹp cần cù lao động của chú Mạc, đột nhiên nảy sinh cảm giác hạnh phúc tràn trề.

Không cần làm cái gì cũng có nước cam thơm ngon dâng tới tận miệng, không cần quét dọn phòng bếp, không cần lau sạch sàn nhà, cũng không cần đi đổ rác, chỉ cần ngồi yên ở một chỗ đã có ngay thành quả đặt trước mặt.

Loại cảm giác này tốt đẹp biết bao. Có thể do bình thường An Nhu quen làm này làm kia rồi, trái lại bây giờ không cần làm gì hết khiến cậu cảm thấy có chút đứng ngồi không yên.

"Chú Mạc, để em giúp chú nhé?" Nhìn Mạc Thịnh Hoan đang lau chùi bàn bếp có một mình, An Nhu uyển chuyển đưa ra lời đề nghị.

"Xong rồi." Mạc Thịnh Hoan đẩy nhanh tốc độ, bàn bếp được lau chùi sáng bóng giống như chưa từng được sử dụng, dọn dẹp xong thì đi rửa tay sạch sẽ, sau đó mới quay trở lại ngồi bên cạnh An Nhu.

"Chú Mạc giỏi quá ta, cái gì cũng biết làm hết." An Nhu bật chế độ "bé ngoan sẽ được thưởng" khen ngợi tới tấp. Coi bộ sau này cậu có thể yên tâm giao một vài công việc lặt vặt trong nhà cho chú Mạc làm rồi.

Chú Mạc chẳng khác gì bảo tàng độc nhất vô nhị, càng khám phá lại càng phát hiện ra vô số niềm vui bất ngờ.

Cậu thiếu niên dẻo miệng ăn nói ngọt xớt, Mạc Thịnh Hoan chà xát tay, nghiêng người tới gần sờ vào vị trí dạ dày trên bụng cậu.

An Nhu thoải mái vén áo cao lên trưng ra cái bụng trắng trắng múp múp do uống nhiều nước mà no căng cả bụng cho chú Mạc xem. Nhìn da thịt trắng nõn như tuyết đập vào mặt, cần cổ Mạc Thịnh Hoan hơi đỏ hồng.

Người đàn ông nhẹ nhàng đặt tay lên bụng thiếu niên, đôi tay đã không còn lạnh lẽo như lúc nãy, lòng bàn tay toả ra hơi ấm dán sát vào da thịt mềm mại trắng trẻo, bởi vì uống nhiều nước mà cái bụng căng tròn.

Chứng kiến bàn tay vừa to lớn lại vừa dày rộng của chú Mạc chạm vào bụng mình, không hiểu sao cõi lòng An Nhu tự nhiên dâng trào một thứ tình cảm rất đỗi kỳ diệu, dường như không có từ ngữ nào đủ sức để hình dung toàn vẹn nỗi rung động ngay lúc này của cậu, thậm chí cậu còn mong chú Mạc sờ xuống dưới thêm chút nữa.

Hai người ăn uống no nê rồi nghỉ ngơi thêm một lát, dựa người vào nhau cách lớp kính thủy tinh ngắm nhìn bầu trời đêm. Ở thế giới cũ của An Nhu, ban đêm vô cùng tăm tối, nhưng ngược lại trên bầu trời sẽ xuất hiện hằng hà sa số các vì sao, quả thực chính là tinh hà mênh mông, ngân hà lộng lẫy. Còn ở thế giới này phỏng chừng bầu khí quyển đã bị ô nhiễm nghiêm trọng cho nên không có cách nào thấy được biển sao lấp lánh.

Nhưng nếu để An Nhu nhận xét thì thế giới này vẫn tốt hơn gấp nhiều lần.

Tại thế giới cũ của An Nhu, màn đêm buông xuống đồng nghĩa với việc có vô số nguy hiểm không biết tên đang rình rập ẩn nấp ở xung quanh. Tiếng gió rít mạnh qua tai tưởng chừng như tiếng gào rú thê lương của tang thi có mặt ở khắp mọi nơi, cỏ cây bị gió thổi lay động phần phật, ngay cả một tiếng động nhỏ của côn trùng cũng có thể doạ mọi người sợ tới mức co đầu rụt cổ, hai mắt trợn trừng nhìn chằm chằm một chỗ trong không khí, toàn thân toát mồ hôi lạnh.

Trái lại ban đêm ở thế giới này không hề lạnh lẽo khắc nghiệt, không có gương mặt máu me dữ tợn của tang thi, không có động vật biến dị chảy nước dãi tanh hôi. Nơi này có đồ ăn phong phú không lo bị chết đói, có phòng ốc kiên cố che mưa chắn gió, có tiếng cười nói hân hoan của con người, quan trọng nhất là còn có...

An Nhu quay đầu qua nhìn Mạc Thịnh Hoan, đúng lúc bắt gặp ánh mắt của đối phương đang ngước nhìn bầu trời đêm, sự lạnh lùng xa cách ẩn chứa trong đôi mắt giống y hệt những ngôi sao trên cao cách xa hàng ngàn thế kỷ, chúng ngự trị ở một khoảng cách mà người thường không thể nào với tới.

Loại cảm giác xa lạ này hẳn đến từ căn bệnh của chú Mạc, hoặc cũng có thể do ranh giới phân chia giữa hiện thực và tiểu thuyết đọng trong tiềm thức đã thôi thúc con người ở hiện thực nảy sinh cảm giác lạ lẫm đối với con người trong tiểu thuyết.

Dường như cảm nhận được cái nhìn cháy bỏng của cậu thiếu niên, người đàn ông nhẹ nhàng chớp mắt một cái, phảng phất như trái tim mòn mỏi cô độc rốt cuộc đã tìm được bến đỗ thuộc về mình, đôi mắt đen nhánh ngưng tụ ánh sáng rực rỡ.

Hai người chăm chú nhìn nhau không dời mắt, giống như hai cực từ của nam châm theo bản năng bị thu hút lấy nhau, ban đầu chỉ là tiếp xúc ngắn ngủi rồi tách ra, sau đó gắn bó liền kề, triền miên quấn quýt.

Ánh trăng luôn có năng lực làm nhiễu loạn tâm trí con người, ngỡ như có một loại ma lực thần kỳ kích thích bản năng ham muốn nguyên thủy của loài người hoặc động vật.

Nhưng An Nhu đã tự nhủ với lòng hôm nay bằng bất cứ giá nào cũng không thể sa vào sắc đẹp làm mụ mị đầu óc được.

"Chú Mạc..." An Nhu đẩy nhẹ Mạc Thịnh Hoan hòng kéo giãn khoảng cách giữa hai người, định bấm bụng bảo hôm nay ăn chay một bữa đi, nhưng chắc do lúc nãy vừa mới thưởng thức mật ngọt nên ngay khoảnh khắc hai đôi môi tách ra còn kéo theo một sợi tơ bạc mỏng manh, trong nháy mắt đã nhanh chóng đứt làm đôi.

An Nhu thành công bị chọc cười, thiếu điều cười ngặt nghẽo như tiếng ngỗng kêu.

(*) Cười tiếng ngỗng kêu:

https://www.youtube.com/watch?v=w5yG2ov3vI4

Người đàn ông còn chưa hay biết chuyện gì, ngây ngốc nhìn thiếu niên.

"Mới nãy... mới nãy..." An Nhu cười muốn đứt hơi, bất chợt nổi hứng tính cho chú Mạc được mở mang tầm mắt. Thế là cậu bổ nhào tới trao cho ông chú cái hôn đắm đuối, bạo dạn duỗi đầu lưỡi ra thăm dò khoang miệng đối phương.

Mạc Thịnh Hoan đỡ eo người trong lòng, đáp lại sự nhiệt tình của cậu.

Thăm dò cỡ hai phút, An Nhu quên bén luôn ý đồ ban đầu của mình, đầu lưỡi nghịch ngợm liếm qua hàm răng Mạc Thịnh Hoan, hôn đến mức hầu của kết người đàn ông dưới thân không ngừng trượt lên trượt xuống.

Cảm giác được Tiểu Hoan Hoan đang hưng phấn ngẩng cao đầu, An Nhu thầm giật mình, vội vàng tách môi ra.

"Hay là... hôm nay..." An Nhu trầm tư giây lát, liếm môi nghĩ ra chủ ý hay ho.

Nào có ai chưa từng ăn kem!

Phận làm đỗ nghèo khỉ không có tiền nhưng lại có tâm hồn ăn uống, lúc mới đến thế giới này, An Nhu từng rủ rê Tề Trừng đi ăn kem chung với mình. Lúc đó con hàng này cắn hai ba phát nhoáng cái đã xử hết nguyên cây kem, còn An Nhu thì luyến tiếc không nỡ ăn nhanh, cứ thế chậm rì rì liếm từng chút một. Nhưng chưa được bao lâu đã chuyển sang nhai nhóp nhép xơi hết cây kem vào bụng, tuy vậy An Nhu vẫn còn nhớ kỹ cách liếm kem để chảy nước là như thế nào.

Cái quan trọng nhất là miệng phải phối hợp nhịp nhàng với tay, còn không được cấn trúng răng.

Chờ đến khi An Nhu đứng dậy, đầu tóc hai người rối bời, ướt đẫm mồ hôi. An Nhu chạm vào khoé miệng, không hiểu sao đầu lưỡi lại cảm nhận được chút xíu vị ngọt.

Chắc do dư vị của ly nước cam.

Cần cổ Mạc Thịnh Hoan đỏ rực như sắp bùng cháy tới nơi, mới đứng lên đi được một bước đã loạng choạng giơ tay vịn sofa, hô hấp khó nhọc.

An Nhu nhanh tay lẹ mắt đỡ chú Mạc, trong lòng có phần áy náy, hình như vừa rồi lỡ liếm hơi quá trớn thì phải.

Nhưng ai biểu tại kem nhiều nước lênh láng.

An Nhu dìu Mạc Thịnh Hoan ngồi xuống nghỉ ngơi một lát, còn đi kiếm cây lược giúp chú Mạc chải tóc lại gọn gàng.

Cần cổ Mạc Thịnh Hoan vẫn còn đỏ bừng, thậm chí còn lan tới một mảng lớn trên lồng ngực, người đàn ông cố gắng ổn định hơi thở, khuôn mặt nhiễm nét ửng hồng.

An Nhu đi dẹp cây lược, sẵn tiện súc miệng luôn.

Hai người rời khỏi du thuyền ngay trong đêm, nếu không phải tại nơi này cách trường học và công ty quá xa, thú thật An Nhu còn muốn ở lại đây ngủ một đêm.

Tài xế lái xe không nhịn được tò mò liên tục nhìn vào kính chiếu hậu.

Lúc đi là cậu thiếu niên gối đầu lên bả vai người đàn ông, lúc về lại biến thành người đàn ông dựa vào đỉnh đầu cậu thiếu niên.

Giữa chừng đã xảy ra chuyện gì?

Về đến nhà cũng đã tối muộn, hai người đơn giản đánh răng rửa mặt rồi trèo lên giường. Ngay lúc An Nhu mơ màng sắp chìm vào giấc ngủ, bất thình lình bị người bên cạnh nhéo nhẹ vào lòng bàn tay. An Nhu mắt nhắm mắt mở quay đầu qua, đối phương không có vẻ gì là buồn ngủ, còn chớp mắt với cậu nữa.

An Nhu chồm người đến gần bên tai Mạc Thịnh Hoan, cố ý trêu chọc: "Chú Mạc muốn em nữa ạ, hửm?"

Dưới ánh trăng mờ sáng, đôi mắt Mạc Thịnh Hoan không kiêng dè phát sáng.

Lần này tới phiên An Nhu kinh ngạc sửng sốt, bình thường hai người họ chơi trò vận động tầm hai ba lần là đủ rồi, nhưng hôm nay chú Mạc đã tước vũ khí đầu hàng ít nhất bốn lần.

Thế mà bây giờ còn thòm thèm chưa đã ghiền?

"Chú à, làm nhiều không tốt cho thân thể đâu." An Nhu ra dáng người từng trải tận tình khuyên nhủ.

Mạc Thịnh Hoan im ru không nói lời nào, trái lại chỉ lẳng lặng nhìn chằm chằm cậu, đôi mắt đen nhánh dưới ánh trăng càng đẹp đến nao lòng.

An Nhu hít thở thật sâu, ngụp đầu chui vào chăn.

Sáng hôm sau, An Nhu sảng khoái tinh thần tung tăng đến trường. Về phần Mạc Thịnh Hoan thì lâng lâng cả người, ánh mắt xao nhãng mất tập trung, song đâu đó còn vương vấn ý cười dịu dàng. Chỉ khổ cho thư ký Lý phải hô to gọi nhỏ ba bốn lần mới được bố thí cho một cái liếc mắt hững hờ.

Thư ký Lý tốn nước bọt gần một tiếng đồng hồ mới thành công thỉnh vị tổ tông leo lên xe đi làm. Đúng là vừa hao tâm tổn trí vừa đày đọa thân xác.

Cuộc sống này quá khó khăn, công việc càng ngày càng hành người ta ra bã.

Tài xế chở An Nhu đến trường như mọi ngày, cậu thả chậm bước chân giả vờ đi vào trong, đợi tài xế vừa lái xe rời đi, lập tức chạy tọt ra ngoài đi thẳng đến bệnh viện.

Chạy ngược chạy xuôi hoàn thành một loạt các thủ tục như đăng ký, xếp hàng, khám bệnh, đóng tiền, rút máu, trong lúc đó còn phải chờ hai ba tiếng sau mới có kết quả xét nghiệm. An Nhu chỉ có thể quay về trường trước, chờ tới hai giờ rưỡi chiều lại chạy đến bệnh viện.

Bác sĩ còn chưa tới, An Nhu ngồi chờ ngoài hành lang, thâm tâm lo lắng thấp thỏm y như đang chờ kết quả tuyên án, lấy điện thoại ra lướt bừa lung tung nhằm giảm bớt căng thẳng.

Có hai người xếp hàng đằng trước An Nhu, trong đó có một cô gái trẻ tuổi đã lấy được kết quả rồi nhưng lại tới tìm bác sĩ lần nữa, đi cùng cô là một chàng trai cũng còn trẻ tuổi và một người phụ nữ trung niên.

"Bác sĩ không đến, chúng ta đi thôi." Cô gái đứng lên, có hơi lo sợ bất an.

"Chờ thêm lát nữa đi." Người phụ nữ trung niên giữ chặt cô gái: "Hiếm khi hai đứa mới tranh thủ được chút thời gian rảnh rỗi vào buổi chiều, hôm nay nhất định phải giải quyết cho xong chuyện."

"Đúng đấy bảo bối." Chàng trai trẻ tuổi nắm chặt cổ tay cô gái, vẻ mặt sốt sắng: "Khó khăn lắm em mới xin nghỉ được, đứa bé này cũng đến không đúng lúc. Em sắp thăng chức thành quản lý, còn anh thì phải thi nghiên cứu sinh. Có con vào lúc này chẳng lẽ không ảnh hưởng tới sự nghiệp của em và việc học hành của anh sao?"

- -------------------

Tuần này tôi bị mấy cái deadline dí cùng lúc nên không có thời gian edit gì nhiều, cố làm cho xong chương này để ngoi lên chúc các bạn nữ 20-10 vui vẻ, mãi mãi xinh đẹp yêu đời, và hãy sống thật hạnh phúc!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.