Sau Khi Trọng Sinh Pháo Hôi Thiếu Gia Giả Sợ Ngây Người

Chương 42: Chương 42: Trở về trả thù




Mấy ngày sau.

Đã 3 ngày kể từ đêm chung kết nhưng mọi người đều ngạc nhiên bởi chuyện của Giản Tinh Tuế trên Weibo vẫn chưa chìm nghỉm. Đêm hôm đó, hot search cứ lũ lượt xuất hiện khiến nhiều người nhận ra chuyện chỉnh sửa số liệu của [Tinh Quang] càng ngày càng nghiêm trọng. Bên cạnh đó, An Nhiễm bỗng dưng xui rủi bị fans vạ lây, trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích.

“An Nhiễm được thiên vị hả?”

“Sao số tiền fans gom để bình chọn không khác nhau lắm mà cậu ta lại lên được hạng 3 vậy?”

“Anh trai cậu ta là đạo sư đấy, thiên vị chứ còn cái gì nữa?”

“Là cướp thành công của người khác ấy nhỉ?”

“Mẹ nó. Lúc trước bà còn thấy anh ta đáng yêu lắm, không ngờ lại là dạng người như vậy.”

Vốn mọi người đều có ấn tượng tốt về An Nhiễm, nhưng chuyện fans làm loạn đêm hôm trước lại khiến hắn sa lầy.

.....

Đại trạch nhà Giản.

Choang!!

Tiếng vỡ vang thật lớn trong phòng khách, đủ để thấy người nọ có bao nhiêu phẫn nộ.

Giản Trị sau khi đọc được bình luận trên mạng về em trai An Nhiễm bảo bối của mình thì vô cùng tức giận: “Tùy tiện kêu người khác được thiên vị. Dân mạng bây giờ càng ngày càng mất trí!”

An Nhiễm ngồi cạnh, khóe mắt đỏ hoe vô cùng tủi thân.

Đối diện hắn là đại diện họ Lý: “Nhiễm Nhiễm à, không nghĩ Giản Tinh Tuế đã lưu lạc tới đường này rồi còn muốn kéo theo em xuống. Sóng gió lần này chị nghĩ chắc hẳn có công hắn đứng sau chỉ đạo khiến fans tới chơi xấu em.”

An Nhiễm lặng lẽ nhìn qua Giản Trị, nhẹ nhàng nói: “Không có khả năng đâu chị Lý. Em hiểu Tuế Tuế mà. Cậu ấy tốt lắm, hẳn sẽ không làm như vậy đâu. Dù sao việc này cũng phải trách em, là tại em không bảo ban tốt fans của mình. Mọi người đừng đổ lỗi cho Tinh Tuế, dù sao cậu ấy cũng không làm gì hết. Em nghĩ có lẽ Tuế Tuế hẳn còn ghét em lắm. Nếu không phải vì em thì cậu ấy chưa chắc phải rời nhà Giản...”

Giản Trị nghe mà đau lòng.

“Nhiễm Nhiễm, chuyện này sao em lại sai được?” Từ trước tới nay, Giản Trị luôn thích đứa em vừa giỏi vừa ngoan của mình: “Em vốn là em trai ruột của anh mà. Anh thấy chị Lý nói đúng lắm. Có khi là Giản Tinh Tuế đứng sau động tay động chân rồi. Không phải cậu ta thân thiết với Thẩm Tinh Thần đó sao? Lần trước anh nói chuyện cùng Giản Tinh Tuế, nó còn quát lại rằng không hiếm lạ gì chút tiền anh cho. Có khi cậu ta ôm được cái đùi to nên mới dám hùng hổ như vậy thôi.”

Đầu An Nhiễm nảy số, nhẹ giọng hỏi: “Anh hai, giờ em phải làm sao đây?”

Giản Trị vắt chéo chân, nói: “Yên tâm đi, dư luận trên mạng cũng chỉ tồn tại một khoảng thời gian thôi. Công ty Giản Tinh Tuế đã nhận 1 triệu của chúng ta, giờ bọn họ phải giải trình chứ. Sau này cậu ta sẽ bị kéo chìm xuống, chờ đến lúc cùng đường mới biết sợ tới tìm anh xin tha.”

An Nhiễm cùng chị Lý liếc nhau, đều thấy toan tính trong mắt đối phương.

Vấn đề lúc này không phải chờ mọi chuyện chìm xuống mà là tẩy trắng cho An Nhiễm để bản thân hắn có thể quay trở lại giới giải trí nhanh nhất.

Nếu muốn hưởng thụ vinh hoa phú quý thì hắn chỉ dựa vào nhà Giản là được. Nhưng mục tiêu đời này của An Nhiễm là bù lại những tiếc nuối của đời trước. Hắn không cam lòng bản thân thua cuộc nên lần này nhất định phải bắt được trái tim của Phó Kim Tiêu. Nhưng theo hắn biết, Phó ảnh đế chỉ thích người tự nỗ lực đi lên chứ không thích ai khôn lỏi tìm đường tắt.

Bây giờ trên mạng đâu đâu cũng nói hắn ta được thiên vị phải dựa người trong nhà mới được ra mắt. Vậy không phải ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của hắn hay sao? Hắn làm sao mà tán đổ được Phó Kim Tiêu chứ!? Vốn dĩ tưởng rằng có thể lợi dụng thế lực của Giản Trị để chèn ép Giản Tinh Tuế, nhưng gã ta lại chẳng ư hử gì. Xem ra mọi thứ chỉ có thể dựa vào một mình hắn mà thôi.

.....

Bệnh viện.

Hai ngày nay, Giản Tinh Tuế luôn túc trực tại giường, cả người đã gầy đi một vòng.

Khi mẹ Trương mang cơm tới thấy Giản Tinh Tuế đang lau người Trương Hướng Dương liền nói: “Tuế Tuế, vất vả cho con quá. Nếu không có con thì mẹ chẳng biết phải làm sao nữa.”

“Không phải khách sáo như vậy.” Giản Tinh Tuế nói với Trương Hướng Dương: “Bác nằm nhé, cháu đi đổ nước.”

Trương Hướng Dương gật gật đầu. Mấy ngày tiếp xúc với Giản Tinh Tuế vừa qua giúp lão phát hiện đứa nhỏ này vừa ôn nhu lại ngoan ngoãn. Cậu kiên nhẫn chăm sóc lão, cũng rất chú ý bệnh tình, ngay cả mấy chuyện lau người vừa rồi cũng không hề oán trách. Con ruột xem ra cũng chỉ làm tới mức như vậy thôi, huống chi Giản Tinh Tuế vừa nhận thân không lâu cơ chứ?

Trương Hướng Dương thấy sắc mặt mệt mỏi của cậu, nhẹ giọng dặn dò: “Tuế Tuế, con cứ trở về nghỉ ngơi đã. Ba với mẹ con ở đây là được. Con đã thức cả đêm rồi, phải nghỉ ngơi đầy đủ.”

Giản Tinh Tuế do dự, cuối cùng cậu gật đầu: “Vâng.”

Mẹ Trương vội vàng nói: “Đừng trở lại ký túc xá của công ty nữa nhé. Phòng con ở nhà đã dọn dẹp sạch sẽ rồi, con cứ ở lại một khoảng thời gian xem.”

Tới lúc này Giản Tinh Tuế cũng không tiện chối, gật đầu đáp: “Dạ.”

Chờ tới khi Giản Tinh Tuế đi rồi, vợ chồng hai người mới nhìn nhau như có chuyện muốn nói.

Trương Hướng Dương vừa nửa bước qua cửa tử nên lúc này đã nghĩ thông suốt không ít chuyện. Những thứ mà lão từng chấp nhất không buông khi đứng trước ranh giới sống chết bỗng dưng lại trở nên nhỏ bé không quan trọng.

“Bệnh tôi có phải lại tái phát hay không?”

Mẹ Trương đi tới: “Không nghiêm trọng đâu, ông đừng nghĩ nhiều.”

“Bà đừng có mà gạt, tôi hiểu mà.” Trương Hướng Dương ho khan: “Bệnh này chắc phải tiêu không ít tiền đâu. Khoản tiết kiệm trong nhà còn đủ dùng chứ?”

Mẹ an ủi: “Ông đừng lo. Chuyện này tôi với Tinh Tuế sẽ nghĩ cách, còn ông cứ tập trung chữa bệnh là được.”

Trương Hướng Dương vô thức nhíu mày: “Tôi nghe nói rằng Tinh Tuế khi ra khỏi nhà cũng không lấy đồng nào, ngay cả tới tham gia chương trình vì 20 nghìn bà cũng biết. Trên người nó có thế có bao nhiêu cơ chứ? Lúc trước hai ta sợ Nhiễm Nhiễm tới nhà Giản bị nạt, bị xem thường nên đã cho con 500 nghìn, nhớ không? Bây giờ tôi thành ra như này rồi, thằng bé hẳn cũng không thiếu tiền đến mức cần chỗ kia đâu. Bà đi lấy lại số tiền đó đi.”

Mẹ Trương sửng sốt: “Lấy lại?”

Trương Hướng Dương nhíu mày: “Sao, không thể lấy lại được chắc? Thằng bé ở nhà Giản như nào bà cũng thấy đó. Người bên đó đối xử với nó đâu tệ đâu, bây giờ vừa ra mắt là đã có công việc ổn định rồi. Bà nhìn lại Tuế Tuế đi. Thằng bé bị loại, bà định bắt nó đi đâu để kiếm tiền bây giờ? Bà cũng đâu phải không biết bệnh tình bây giờ của tôi đang gấp rút cần tiền chứ?”

“Nhưng mà...” Mụ do dự: “Tôi chỉ sợ nhỡ đâu Nhiễm Nhiễm lại gặp khó khăn gì thì sao?”

Trương Hướng Dương nghe vợ mình nói vậy mà cảm thấy lạnh lòng.

Giống như ngay sau khi đem An Nhiễm về nhà, vợ lão đã coi đứa bé này thành con ruột của mình. Mụ đào tim đào phổi, nó muốn gì cho nấy. Năm đó khi An Nhiễm nhận ra mọi chuyện, vợ lão đau khổ thê thảm. Mụ không muốn An Nhiễm xa khỏi mình, thậm chí khi con rời đi còn đưa hắn 500 nghìn.

Mụ xót con, lão có thể hiểu. Nhưng bây giờ chuyện đã như này rồi làm sao vẫn còn u mê không tỉnh như vậy chứ?

Trương Hướng Dương cảm thấy mụ hẳn là điên rồi: “A Hà, chẳng lẽ mạng của tôi còn không quan trọng bằng con sao?”

Tim Trương Hà run lên. Trong chớp mắt khi thấy được sự thất vọng của Trương Hướng Dương, mụ bỗng dự cảm bản thân dường như đã làm sai quá nhiều.

Lúc này, có bác sĩ tiến vào nói: “Kiểm tra phòng.”

Nhóm bác sĩ tới, thăm khám rồi thảo luận với nhau. Mấy ngày vừa qua, Trương Hướng Dương đã gầy đi nhiều. Sau khi kiểm tra xong, bác sĩ nói: “Người nhà theo tôi ra ngoài một lát, có một số chuyện cần bàn bạc.”

Trương Hà vội vàng đi theo.

Ra tới bên ngoài, bác sĩ tiếp lời: “Trước mắt ông ấy chưa tìm được phổi ghép thích hợp, nhưng chúng tôi sẽ tận lực cứu chữa. Tiếp tới sẽ có phương án trị liệu, người nhà phải chuẩn bị tâm lý thật kỹ, cũng đừng gây áp lực lên bệnh nhân. Hơn nữa, tôi muốn hỏi ý kiến của người nhà là con trai hai người có nguyện ý xét nghiệm máu thích ứng hay không. Nếu được thì chờ một khoảng thời gian là có thể phẫu thuật được luôn.”

Thân mình Trương Hà cứng đờ.

Không nói tới chuyện Giản Tinh Tuế có nguyện ý hay không, nhưng bọn họ đâu phải là cha con ruột, làm sao có thể cấy ghép được đây? Chuyện này sao mụ có thể nói với bác sĩ bây giờ?

Trương Hà hỏi: “Bác sĩ, hay là chúng ta cứ tìm xem có người hiến phù hợp không...”

Bác sĩ nhìn Trương Hà một cách sâu xa.

Trương Hà bị nhìn mà chột dạ.

Bác sĩ đành nói: “Chuyện này cũng được thôi. Nhưng bà phải biết cơ hội của người bệnh là hữu hạn. Chúng tôi cũng chưa chắc có thể tìm được người hiến thích hợp. Mọi người phải suy xét thật kĩ càng đi.”

Trương Hà gật đầu: “Tôi đã biết.”

Mụ đương nhiên hiểu người hiến phù hợp rất khó để tìm thấy, cùng lắm thì mụ sẽ tìm Nhiễm Nhiễm. Chắc chắn Nhiễm Nhiễm sẽ không mặc kệ ba mẹ đã nuôi dưỡng hắn nhiều năm như vậy. Chỉ cần Nhiễm Nhiễm đồng ý giúp, mọi chuyện sẽ chẳng có gì to tát.

....

Bên kia.

Sau khi trở về phòng, Giản Tinh Tuế ngủ một giấc.

Khi trời chưa tối cậu về ngủ, chờ tới khi tỉnh lại đã tờ mờ sáng mất rồi.

Nhưng cậu lại không ngờ rằng giấc ngủ này lại bị đánh thức bởi đại diện Vương. Từ khi ra khỏi chương trình, Giản Tinh Tuế liền biết sẽ có ngày bị tìm tới tính sổ. Nhưng đi tới đâu hay tới đó, người ta đã gọi tới, cậu chỉ có thể nghe máy.

Giản Tinh Tuế: “Anh Vương.”

Anh Vương nói: “Tinh Tuế à, hot search cậu thấy chưa?”

Giản Tinh Tuế sửng sốt: “Hot search gì cơ?”

Anh Vương thở dài: “Cậu chưa biết à, đi xem đi.”

Giản Tinh Tuế lập tức mở Weibo, bây giờ mới thấy hot search: #Giản Tinh Tuế An Nhiễm.

Khi thấy dòng này, Giản Tinh Tuế cảm thấy không ổn rồi. Chẳng vì lý do gì ngoài việc bất cứ chuyện gì cậu mà dính tới An Nhiễm thì đều là điềm xấu hết.

Quả nhiên, khi bấm vào xem thì hiện lên bài đăng của một vị bạn học tự xưng kể về chuyện cậu và An Nhiễm từng học chung. Bạn học này biết khá rõ Giản Tinh Tuế từng ở nhà Giản, và gã cũng quen An Nhiễm nên mới đem câu chuyện lên mạng xã hội. Nhưng câu chuyện này có không ít chỗ thêm mắm dặm muối, nói rằng Giản Tinh Tuế và An Nhiễm bị tráo con và ngày trước cậu là người luôn bắt nạt An Nhiễm.

Dân mạng hóng hớt vô cùng khiếp sợ:

“Truyện cũng không dám viết như này đâu nhá.”

“Giả hay thật vậy?”

“Đăng giờ hành chính thớt êi.”

Có một người xuất hiện, sau đó không biết từ đâu nhảy ra bao nhiêu bạn học khác. Bọn họ cứ như đã thống nhất trước với nhau về nội dung:

“Bình thường Giản Tinh Tuế ở trường cứ dị dị sao ấy.”

“Cái thằng này đúng là đầu sỏ bắt nạt An Nhiễm mà. Có lần còn chèn ép cậu ấy ở nhà ăn trong trường cơ.”

“Tội nghiệp An Nhiễm quá.”

Mới ngày hôm qua mọi người còn mắng nhiếc An Nhiễm được thiên vị, không nghĩ tới hôm nay lại nổ thêm cái phốt như vậy. Ngoài khiếp sợ, có một số người bắt đầu nhân danh công lý nổi dậy. Sau khi biết An Nhiễm đáng thương bị bắt nạt, đầu sỏ Giản Tinh Tuế nghiễm nhiên trở thành cái bia cho mọi người công kích.

“Thật ra tôi đã thấy cậu ta không giống người tốt cho lắm từ đầu rồi.”

“Thực lực cũng không ổn, cậu ta dựa cái gì mà đòi ra mắt vậy?”

“Mấy đứa fans vào đây mà nhìn này, bạo lực học đường đấy. Thần tượng của mấy người là như vậy hả?”

Giản Tinh Tuế yên lặng đọc hết mọi thứ, bỗng cảm thấy phức tạp vô cùng.

Cậu nhớ rõ chuyện này cũng từng xảy ra ở kiếp trước. Nhưng lúc ấy không phải sau khi [Tinh Quang] kết thúc mà rất lâu sau khi An Nhiễm nổi tiếng mới xảy ra. Khi ấy bản thân cậu tất nhiên bị mọi người chửi rủa, thậm chí có fans của An Nhiễm còn tấn công ngoài đời thực. Có thể nói chuyện khi đó đã hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần của cậu.

Cũng bởi chuyện này mà cậu bị suy sụp, cuối cùng xảy ra tai nạn giao thông.

Câu chuyện y hệt xảy ra lần hai, nhưng cậu lại không sợ hãi như kiếp trước nữa. Bây giờ, cậu đã bình tĩnh hơn nhiều, chỉ cảm thấy kỳ lạ là tại sao chuyện này bây giờ lại bị đào lên.

Giọng nói của anh Vương vang từ đầu dây bên kia: “Tuế Tuế, chuyện này rốt cục là sao? Cái họ nói là thật à?”

Giản Tinh Tuế nói: “Trước kia em không hiểu chuyện, cũng không muốn rời nhà Giản nên đúng là đã tới tìm cậu ta cãi nhau.“. ngôn tình hay

Nhưng mục đích của cậu không phải bắt nạt An Nhiễm mà chỉ muốn tranh luận với hắn mà thôi. Vậy mà lần nào An Nhiễm cũng ra vẻ tủi thân khóc lóc khiến cậu chẳng hiểu sao cả. Nếu không sống lại thì có lẽ cậu vẫn nghĩ rằng An Nhiễm là người nhát gan trong khi bản thân mình là tội đồ.

Sau này mới biết được, dù cậu có đối xử với An Nhiễm như nào thì hắn vẫn sẽ lợi dụng cậu để thu hút các nam chính tới giải cứu. Nếu không cố ý tỏ vẻ như vậy thì làm sao có người tới thương hại hắn đây?

Anh Vương thở dài: “Thế chuyện này khó giải quyết rồi, hơn nữa cậu còn đắc tội công ty đấy. Số tiền 1 triệu kia vẫn chưa được giải quyết đâu. Thôi, tôi xem tình cảm ngày trước mà nói như này, ngày sau cậu bị công ty chèn ép, cũng không cầu được ai thì lúc ấy tự trách bản thân đấy nhé?”

Giản Tinh Tuế rũ mắt: “Chẳng sao cả. Ép thì cứ ép đi.”

Anh Vương nghẹn họng, không nghĩ tới lá gan Giản Tinh Tuế lại to như vậy.

Nhưng hắn cũng không biết cậu đã chết lặng từ lâu rồi, vậy nên cũng chẳng để ý mấy chuyện lặt vặt này. Dù công ty không cho hoạt động, cậu cũng có ý định hủy hợp đồng.

Anh Vương nói: “Cậu... Thôi tự cậu giải quyết cho tốt đi.”

Giản Tinh Tuế đáp lại, ngắt cuộc gọi.

Cậu ngồi dậy, nhìn thời gian trên điện thoại. Trong nhà không còn gì ăn, nhưng cậu cũng chẳng muốn phí tiền ăn ngoài. Mãi cậu mới tìm được một ít mì sợi trong phòng bếp, nấu cùng nước lọc rồi ăn một cách nhạt tuếch. Trong giây lát, cậu hoảng hốt nhớ lại bản thân mới đây được ăn bát mì thơm ngon, nay lại hoàn toàn trái ngược.

Thôi không sao, những thứ như vậy phỏng chừng chỉ có thể cất trong hồi ức.

Giản Tinh Tuế nhanh chóng ăn rồi cầm bát đũa tráng rửa sạch sẽ. Cậu ngồi nghỉ trên sô pha, tiện thể mở WeChat liền nhận được rất nhiều tin nhắn. Hầu hết số tin đang hỏi cậu chuyện này có phải thật sự hay không. Phần đông hóng hớt náo nhiệt là chính, còn thăm hỏi thật sự lại chẳng có ai. Giây phút này, cả tinh thần và thể xác của Giản Tinh Tuế đều mệt mỏi, không muốn trả lời ai hết.

Cậu thuận tay mở danh sách bạn bè thì bất ngờ khi thấy Phó Kim Tiêu xuất hiện ngay trên đầu trang. Đây là một đảo nhỏ tư nhân, Phó Kim Tiêu câu được một con cá rất lớn, đem khoe với bạn bè với dòng chữ: “Nguyệt giả thượng câu.”

Phía dưới có không ít người nhắn:

“Chơi ở đâu vậy?”

“Quả nhiên là quay xong liền bay nhảy bên ngoài luôn.”

“Anh câu em đi nè!”

Bình luận cuối cùng khiến Giản Tinh Tuế sửng sốt, nhưng khi cậu lướt xuống liền thấy Phó Kim Tiêu trả lời vừa nhẹ nhàng lại gây chấn thương tâm lý: “Cậu nặng lắm, cần câu gãy mất.”

Giản Tinh Tuế đọc mà không nhịn được cong miệng cười.

Cậu nghĩ nghĩ, cuối cùng cũng không dám bình luận. Cậu cảm thấy mối quan hệ giữa bản thân với Phó Kim Tiêu chưa thân thiết tới vậy. Hơn nữa, nếu cậu bình luận mà không được đáp lại thì buồn lắm. Vậy nên, Giản Tinh Tuế chỉ Like bài đăng này.

Khiến cậu không nghĩ tới là vừa tương tác không lâu thì tiếng tin nhắn WeChat vang lên.

Giản Tinh Tuế lập tức mở ra, không ngờ là Phó Kim Tiêu thật sự nhắn cho cậu: “Dậy sớm vậy?”

Bây giờ là 5 giờ sáng.

Giản Tinh Tuế trả lời: “Vâng, em ngủ cả đêm rồi. Nhưng sao giờ anh vẫn còn thức ạ?”

“Múi giờ khác nhau.” Phó Kim Tiêu lời ít ý nhiều.

Lúc này, Giản Tinh Tuế mới nhận ra anh đâu còn trong nước mà đang du lịch nghỉ phép ở nước ngoài rồi. Chuyện này cậu biết, vì nghỉ ở đâu anh cũng được người người vây quanh nên sau này Phó Kim Tiêu sẽ ra đảo tư nhân ở nước ngoài nghỉ dưỡng.

Giản Tinh Tuế cũng không biết nhắn gì nữa, nhưng cậu không muốn bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi mà bản thân có thể trò chuyện với thần tượng. Cậu nghĩ nghĩ, khen: “Em thấy ảnh anh câu cá. Cá to lắm, anh siêu thật đấy.”

Phó Kim Tiêu chậm chạp đáp lại: “Bọn họ lùa cá tới, ngốc đến đâu cũng có thể câu được.”

“....”

Rất thành thật.

Giản Tinh Tuế vẫn căng da đầu khen tiếp: “Vậy cũng không tệ ha.”

Phó Kim Tiêu cũng nhìn thấu được cậu nhóc đang cố khen lấy khen để này. Thật ra anh cũng chẳng hiểu ma xui hay quỷ khiến nào lại đi nhắn cho Giản Tinh Tuế, nhưng nhắn xong tâm tình của anh vui vẻ hơn nhiều. Vậy nên, anh lắm miệng hỏi một câu: “Gần đây như thế nào?”

Động tác Giản Tức Tuế ngừng lại. Cậu đoán rằng có thể Phó Kim Tiêu chưa thấy hot search kia.

Nếu thấy, chắc gì anh đã hỏi vậy. Và nếu thấy, hẳn là anh cũng không muốn nói chuyện phiếm với cậu đâu. Nghĩ như vậy, tâm trạng của Giản Tinh Tuế trầm lại khiến cậu ngột ngạt một cách kỳ lạ.

Giản Tinh Tuế cầm điện thoại, cuối cùng vẫn trả lời: “Khá tốt ạ.”

Phó Kim Tiêu lại nhắn: “Xem ra tâm trạng của cậu cũng không tệ lắm.”

Giản Tinh Tuế sửng sốt. Trong nháy mắt cậu cứng đờ người, hoảng loạn nhắn: “Anh biết rồi?”

“Weibo của tôi vừa hiện lên.” Phó Kim Tiêu trả lời, trêu chọc: “Không tồi đâu nha. Bây giờ hot như này đâu kém các nghệ sĩ hàng đầu đâu.”

Trong lòng Giản Tinh Tuế ngập tràn chua xót, nhưng tin nhắn của Phó Kim Tiêu lại gỡ xuống tảng đá lớn trong tâm cậu. Vậy anh đã biết rồi, nhưng vẫn nguyện ý nói chuyện với cậu sao?

“Vậy anh...”

Giản Tinh Tuế có chút do dự, nhưng vẫn to gan hỏi: “Sau khi xem xong, anh cũng thấy em là người độc ác sao?”

Thời gian chờ có chút lâu, tim cậu đập bình bịch như muốn lao ra khỏi cổ họng.

Mãi sau điện thoại mới rung lên. Phó Kim Tiêu trả lời: “Nếu sau này cậu tiếp xúc với người trong giới thì sẽ nhận ra rằng 90% số đó không giống như những gì cậu thấy trên mạng.”

“Cậu là hạng người gì, ác hay không ác thì những người từng tiếp xúc với cậu tự hiểu.” Phó Kim Tiêu nói ít hiểu nhiều: “Dù sao tôi không thấy ác độc ở đâu, nhưng đầu óc ngu ngơ thì có vẻ đúng đấy.”

“....”

Giản Tinh Tuế không biết nên vui hay buồn nữa.

Nhưng trong lòng cậu lại nhẹ nhõm một cách kỳ lạ. Kiếp trước chẳng có ai tin tưởng cậu hết. Mọi người chỉ nguyện ý tin những gì mình được kể lại, rồi mắng nhiếc, chửi bới cậu là hạng người ác độc không xứng đáng tồn tại. Ác ý tứ phương tám hướng lao tới khiến cậu dường như không thể thở nổi.

Nhưng kiếp này lại có người tin rằng cậu không ác độc như vậy, có người tin tưởng ánh mắt nhìn người của bản thân anh. Mà người này lại là Phó Kim Tiêu, là thần tượng mà cậu đã yêu thích từ lâu. Chỉ cần việc này là đủ với cậu rồi.

.....

Bên kia.

Sáng tinh mơ, An Nhiễm đã gọi cho mẹ Trương.

Mụ hứng khởi tiếp điện thoại: “Nhiễm Nhiễm à!”

Lần này, An Nhiễm định gây chút áp lực hòng để mụ cuốn khăn gói cùng Giản Tinh Tuế cút xéo khỏi nơi đây trở lại trấn nhỏ. Lần bạo lực mạng này là kế hoạch của hắn, cũng là hắn nhờ người đại diện thuê người chửi bới điều hướng dư luận. Chỉ có như vậy, Giản Tinh Tuế và vợ chồng họ Trương mới thấy áp lực rồi rời đi, đồng thời tẩy trắng cho hắn.

Ai ngờ, mẹ Trương lại hỏi: “Nhiễm Nhiễm, con có biết chuyện của ba chưa?”

An Nhiễm sửng sốt: “Ba, ba sao vậy ạ?”

Mụ không ngờ An Nhiễm lại không biết, vì thế tóm gọn một hồi: “Nhiễm Nhiễm à, tình huống của ba con bây giờ rất nghiêm trọng. Nếu không tìm thấy thận phù hợp thì ông ấy có khả năng chết mất. Con nhất định phải giúp mẹ, thật sự chỉ có thể dựa vào con thôi.”

An Nhiễm kinh ngạc: “Là thật sao?”

Mẹ Trương gật đầu: “Đương nhiên là thật!”

Nháy mắt, sắc mặt An Nhiễm thay đổi. Sao lại thế này? Hắn đẩy kế hoạch trả thù Giản Tinh Tuế của kiếp trước lên trước, tại sao chuyện của Trương Hướng Dương cũng xảy ra vào lúc này? Chẳng lẽ là bởi cuộc gọi đêm đó của hắn gây nên?

Kiếp trước, bệnh tình của Trương Hướng Dương không phát tác sớm tới vậy, ít nhất cũng phải 5 năm sau đó. Hắn nhớ rõ Trương Hướng Dương khi đó không tìm được thận phù hợp nên đã qua đời. Sau khi lão qua đời, tinh thần mẹ Trương cũng xảy ra vấn đề, sống được mấy năm rồi cũng theo lão.

Vậy mà đời này....

An Nhiễm nhận ra rằng nếu bản thân hắn dùng thế lực nhà Giản để hỗ trợ thì có khả năng tìm được. Dù sao tuyến thời gian bị lệch nên mọi chuyện có thể thay đổi. Nhưng Trương Hướng Dương mà bị bệnh thì Giản Tinh Tuế chắn hẳn sẽ không có thời gian xét nghiệm ADN. Và nếu Trương Hướng Dương qua đời như kiếp trước thì số mệnh của mẹ Trương cũng không thay đổi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.