Sau Khi Xuyên Thư Ta Bị Nữ Chủ Đánh Dấu

Chương 90: Chương 90: Kịch bản mới




Khi biết Lê Sơ lại muốn tiếp nhận phim hình sự, Đường Tòng Nam cảm thấy thực ra lại không tốt lắm.

Bởi vì Lê Sơ có danh khí vì một bộ phim hình sự rồi, phim nhận lần này cũng không cách lần trước quá xa khó tránh khỏi hình tượng sẽ bị trùng lập, nhưng khi hắn xem xong kịch bản lại không có loại nghi ngờ này, mà thay thế bằng một nghi ngờ khác.

“Em thực sự muốn diễn loại nhân vật như thế này sao, không biết vì sao anh lại cảm thấy vai chính trong này giới tính là Alpha mới đúng.”

“Do ấn tượng cố hữu Nam ca.”

Đây đại khái là ấn tượng cố hữu trong thế giới quan ABO, lạnh nhạt như người máy sẽ chỉ là Alpha, bởi vì phần lớn tình huống đều sẽ như thế, Omega trời sinh có năng lực cảm giác và cảm xúc rất mạnh khiến họ bị khống chế, bởi vậy sẽ có nhiều tình cảm dư thừa.

“Được rồi, em có thể chứ?”

Không trách Đường Tòng Nam nghi ngờ, thật sự là nhân vật này khác với Lê Sơ một trời một vực, hơn nữa so với nhân vật Lê Sơ đóng trong Sớm Tối cũng không giống nhau.

“Em có thể!”

Lê Sơ gật đầu, nàng rất thích câu chuyện này, cũng muốn khiêu chiến mình một chút.

Nàng cảm thấy bản thân mình có lúc phải dựa vào thiên phú của Omega mà khiêu chiến một ít nhân vật hoàn toàn không phải là bản năng của mình.

“Anh tin tưởng em, em nghiên cứu kịch bản trước đi, thông cáo không quan trọng sắp tới anh sẽ đẩy cho em.”

Lê Sơ mở cờ trong bụng mà nói: “Cảm ơn Nam ca.”

“Giữa chúng ta còn khách khí cái gì, có nhu cầu gì thì nói với anh.”

Nam ca búng búng đầu Lê Sơ, bởi vì hắn chỉ có một nghệ sĩ duy nhất là Lê Sơ, tất nhiên sẽ tận tâm tận lực chọn tài nguyên thật tốt để Lê Sơ phát triển.

Lê Sơ bắt đầu cuộc sống ở nhà nghiên cứu kịch bản, còn vào nhóm thảo luận của đạo diễn Vương và biên kịch Tiền, mỗi ngày đều vì muốn lý giải tốt nhân vật mà nỗ lực, còn đạo diễn Vương và nhà sản xuất cũng đang tìm diễn viên thích hợp để diễn.

Nội dung <>, bắt đầu từ vụ án chặt xác.

Thị giác cốt truyện ban đầu từ một người trẻ tuổi tên Tiểu Đa, hắn là chủ nhà của số căn hộ ở Chung cư An Hòa.

Chung cư An Hòa được xây dựng từ 30 năm trước, là một tòa nhà có giếng trời đồ sộ 30 tầng, ban đầu có 800 hộ gia đình ở, nhưng trải qua 30 năm thay đổi, xây dựng sửa chữa, số hộ gia đình ở đây đã hơn một ngàn hộ.

Cha của Tiểu Đa có hơn 30 căn hộ ở Chung cư An Hòa, Tiểu Đa tốt nghiệp xong cái gì cũng không cần làm, chỉ cần đi thu tiền thuê nhà cũng đủ cho hắn sinh sống, cha hắn lớn tuổi không có sức, sau khi Tiểu Đa đi làm nửa năm xong thì về nhà giúp cha hắn thu tiền thuê.

Không phải tất cả mọi người ở đây đều tự giác, Chung cư An Hòa nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy được bừa bộn, ở nơi này dạng người gì cũng có, cơ hồ có thể nhìn thấy hết người của tất cả các độ tuổi ở đây.

Lần này Tiểu Đa muốn đi thúc giục căn hộ số 7 tầng 13, ở đây là một nam beta hơn 20 tuổi tên là Trần Nghĩa, làm nghề bảo hiểm, đã ba tháng hắn không đưa tiền thuê nhà.

Chung cư An Hòa này so với những chung cư trên đoạn đường này tiện nghi hơn nhiều, vì cư dân đông lại lớn, tiền thuê cơ bản là tính theo tháng, có mấy người hơn hai tháng không đóng tiền nhà chủ nhà sẽ đuổi người, vốn dĩ Tiểu Đa cũng muốn làm như vậy, nhưng Trần Nghĩa đã thuê nhà hơn một năm nay, nghe lời nài nĩ của Trần Nghĩa nên Tiểu Đa cũng đồng ý kéo dài thời hạn với hắn.

Nhưng là tháng thứ ba Trần Nghĩa vẫn không trả tiền nhà, đừng nói là trước đó hắn hứa hẹn sẽ thanh toán cho xong một lần, nên mới sáng sớm tinh mơ Tiểu Đa liền cầm một xâu chìa khóa không kiên nhẫn đi đến cửa.

Cửa cuốn khóa lại bị mở ra vang lên tiếng xôn xao, trong phòng không có ai trả lời, Tiểu Đa lại tức giận, hắn cảm thấy Trần Nghĩa hôm nay muốn tránh mình nên mới đi ra ngoài, hắn vừa gọi điện thoại cho Trần Nghĩa, vừa tìm chìa khóa mở cửa, định ra tối hậu thư với Trần Nghĩa, nếu Trần Nghĩa không trả tiền nhà, hắn sẽ đem đồ trong nhà ném hết.

Điện thoại chậm chạp không nhận, lúc này Tiểu Đa cũng đã tìm được chìa khóa rồi, trong miệng thô bạo vừa chửi vừa mở cửa, sau khi đi vào phòng, hắn sợ đến mức xụi lơ trên mặt đất.

Trần Nghĩa nằm trên sàn nhà trong phòng, thi thể bị cắt thành mảnh nhỏ, tạo thành một hình thù quỷ dị.

Nhưng mà, đây chỉ mới là bắt đầu.

Cảnh sát thành phố Hải Gia lập tức lập tổ chuyên án, phụ trách điều tra vụ án giết người chặt xác liên hoàn, chỉ bốn tháng đã xảy ra ba vụ án.

Bởi vì đặc tính của vụ án Chung cư An Hòa này phức tạp, mãi không có tiến triển gì, lúc này có người đề nghị, mời “người kia” tới.

“Người kia” trong miệng người của tổ chuyên án chính là vai chính trong phim này, cũng chính là nhân vật Lê Sơ đóng, Dung Vân.

Nói về lý lịch, Dung vân là một cảnh sát cực kỳ xuất sắc, tất cả những vụ án qua tay nàng từ trước đến nay đều được giải quyết cực kỳ gọn gàng sạch sẽ, có chút khoa trương mà nói, thì nàng chính là ánh sáng của giới cảnh sát.

Nhưng Dung Vân không phải là người làm cho người ta thích, cảm tình của đồng nghiệp đối với nàng rất phức tạp, có người hình dung Dung Vân chỉ là một người máy chỉ biết phá án, chứ không phải là một cảnh sát tốt.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa là Dung Vân đã làm cái gì sai, chỉ là Dung Vân cho người khác cảm giác giống như một máy móc lạnh băng không hề có nhân tình thôi, nàng không có sợ hãi chết đi, không có tín ngưỡng, nàng không có đồng cảm với người bị hại, nàng giống như là một cái bóng bàng quan trước nhân loại, sau đó thực hiện chức năng của mình.

Nàng không quan tâm cảm xúc của người bị hại hay nhân chứng mà vẫn cố gắng ép hỏi đến mức cảm xúc của họ hỏng mất, nàng chỉ muốn nhanh chóng giải quyết vấn đề.

Có đồng nghiệp từng phê bình nàng, Dung Vân lại nói tìm được hung thủ mới là trấn an tốt nhất với người chết, nàng muốn nhanh một chút thì có gì sai sao? Đồng nghiệp nhất thời nghẹn lời, ném xuống một câu đàn gảy tai trâu.

Tuy rằng Dung Vân không quan tâm nhân tình, nhưng dựa vào hiệu suất phá án của nàng, chuyện thăng chức cũng là sớm muộn, chỉ là có một sự kiện, để Dung Vân bị giam giữ trong sở giám thị, một lần chính là hai năm.

Lê Sơ xem kịch bản cộng thêm đạo diễn và biên kịch giảng giải thêm, nàng biết phim sẽ chiếu theo trình tự thời gian đan xen hai vụ án mạng liên quan đến vai chính.

Vì sao Dung Vân vào sở giám thị, thì phải nói đến vụ án giết người từ hai năm trước, trong vụ án này không thể không nói đến người Dung Vân yêu thầm, Sầm Lan.

Bởi vì trong chuyện này, người chết đi chính là Sầm Lan. . Truyện Đông Phương

Sầm Lan là một Omega, nhiệt tình dịu dàng như ánh mặt trời, theo hy vọng của đạo diễn Vương trong kịch bản đưa cho Ninh Mạn Thanh biểu diễn kia là, Sầm Lan với Dung Vân có cảm tình với nhau, nhưng vẫn chưa thành một đôi chính thức.

Nhưng khi Lê Sơ diễn, Dung Vân biến từ Alpha thành Omega, nàng đối với cùng giới Omega sinh ra cảm giác, loại kịch tính và bi kịch trong phim lại càng cao hơn.

Trong cốt truyện chỗ này, Dung Vân còn chưa kịp có cảm tình thật sâu với Sầm Lan, Sầm Lan cũng chỉ xem Dung Vân là bạn tốt, nếu cốt truyện vẫn luôn như vậy, đại khái là Sầm Lan dịu dàng sẽ làm mềm hóa Dung Vân lạnh băng, biến nàng trở thành một cảnh sát tốt đẹp chân chính.

Nhưng câu truyện không phát triển như vậy, vào đêm hè hai năm trước, Sầm Lan chết trong ngực Dung Vân.

Trong trí nhớ của Dung Vân, nàng nhớ rõ ngày đó là sinh nhật của mình, Sầm Lan đi đến mừng sinh nhật nàng, các nàng ăn tối còn có uống thêm chút rượu, sau đó nàng ngất đi.

Sau khi nàng bị đánh thức chính là khiếp sợ nhìn đồng nghiệp trong cục cảnh sát quay quanh, Sầm Lan trong lồng ngực đã không còn hô hấp.

Đồng nghiệp nói bọn họ nhận được tin Sầm Lan cầu cứu mới đến, lúc đến gõ cửa không có người phản ứng, sau khi phá cửa vào thấy cảnh tượng là như vậy.

Không thể nghi ngờ, đây là hiện trường giết người, mà Dung Vân chính là người tình nghi duy nhất.

Nhưng vụ án này cũng có rất nhiều điểm đáng ngờ, đầu tiên là hung khí giết chết Sầm Lan không tìm thấy, tiếp theo trong máu của Dung Vân và Sầm Lan đều kiểm tra được có thành phần của thuốc mê.

Đây là một vụ án giết người giá họa vụng về mà người sáng suốt đều có thể nhìn thấy được, nhưng nhà Dung Vân lại không có bất luận dấu vết bị cạy phá đột nhập nào, camera theo dõi bị phá hư cũng không quay được nhân vật khả nghi nào trước đó.

Người trong sở cảnh sát bất đồng ý kiến, có người cảm thấy đây là Dung Vân làm, dù sao nàng cũng là chuyên gia điều tra tội phạm, tuy rằng nàng không có tính cách phản nghịch, nhưng suy nghĩ về cái chết quá đạm bạc, không biết chừng đây là thủ đoạn cố tình của nàng.

Cuối cùng cấp trên ra kết quả trừng phạt Dung Vân là cách chức tạm thời, bị giam giữ đặc thù trong sở giám thị.

Bởi vì vụ án giết người chặt xác liên hoàn ở chung cư An Hòa gây ảnh hưởng ác liệt, nên Dung Vân mới ra được sở giám thị, phụ trách vụ án chặt xác này.

Tổ chuyên án cho rằng hung thủ là người ở chung cư An Hòa, hoặc là ở gần đó, bởi vì hành vi phạm tội của hắn là loại hình biểu diễn phạm tội, biểu hiện sự tự hào của hắn. Giới tính phỏng đoán là Alpha hoặc Beta, Beta có khả năng cao hơn, bởi vì chung cư An Hòa có rất ít Alpha.

Giới tính thứ hai được phỏng đoán là nam giới, vì hắn đã phanh thây tổng cộng ba người, mà hai người giới tính nam beta, một là nữ, người nữ này còn chưa đủ 18 tuổi nên chưa biết giới tính đầu. Dựa theo sức lực mà nói, hắn là người có sức lực rất lớn, cho nên đoán là nam giới.

Nạn nhân đầu tiên là Trần Nghĩa ở căn 1307, nghề nghiệp nhân viên tư vấn bảo hiểm, nguyên nhân tử vong là vết dao đâm ở bụng, do mất máu quá nhiều mà chết, thi thể bị chia làm 13 đoạn, sắp thành một tư thế đầu người thân rắn.

Nạn nhân thứ hai là Trương Mông Chung ở căn 2416, không nghề nghiệp, nguyên nhân tử vong là do ngợp thở, thi thể bị chia làm 6 đoạn, sắp thành hình con cá.

Nạn nhân thứ ba là Chu Dù ở căn 2906, có thể là gái gọi vị thành niên, nguyên nhân tử vong là đuối nước, thi thể bị chia làm 4 đoạn, đầu bị cắt làm hai, sắp thành hình động vật mà cảnh sát dự đoán là con giun.

Hiện trường vụ án mạng thứ ba, cho dù là lão cảnh sát kinh nghiệm phong phú nhìn thấy đều phải nằm mơ thấy ác mộng mấy ngày.

Tính cách của Dung Vân giống như là hai năm trước, thậm chí càng lạnh lẽo hơn, Lê Sơ nhớ rõ biên kịch hình dung với nàng người này như vậy, khi Dung Vân nhìn thấy những hình ảnh chụp hiện trường cực kỳ dữ tợn và phản nhân loại như thế, ý tưởng đầu tiên trong lòng không phải là sợ hãi, cũng không phải ghê tởm hay phẫn nộ, mà là ghét bỏ.

Nàng ghét bỏ loại người giết người phanh thây để biểu đạt bản thân mình, nhưng quan trọng hơn là loại hành vi bày biện tứ chi này không phù hợp với mỹ học của nàng. Thực ra thi thể bị sắp xếp rất trừu tượng, cảnh sát cũng đem tư thế thi thể vẽ lại mới biết được hung thủ muốn biểu đạt cái gì, vụ thứ ba là dễ nói nhất vì đầu bị chia ra làm hai là để ở phía trên và phía dưới.

Lê Sơ càng thêm hiểu rõ nhân vật này, nhìn bề ngoài thì thấy nàng có điểm giống Tịch Ỷ Vân, nhưng thực sự là khác nhau như trời với đất.

Dung Vân thật sự không giống con người, bởi vì nàng không có tình cảm, người đã từng mang lại gợn sóng trong tâm hồn nàng, đã chết trong lòng ngực của nàng rồi.

Phim tên là <>, thật ra là có rất nhiều hàm nghĩa, nhiều nghĩa là do Lê Sơ tự mình hiểu ngầm, sau khi bàn bạc với biên kịch và đạo diễn mới khiến hai người kinh ngạc khẳng định.

Trục xuất giả là chỉ những hung thủ đứng sau những vụ án kia, cũng là chỉ Dung Vân.

Kẻ phạm tội có người bị xã hội trục xuất, có người tự mình trục xuất, Dung Vân là đặc biệt nhất, nàng bị vận mệnh trục xuất.

Khi tôi sinh ra phải học trở thành con người thế nào, nhưng vì sao vận mệnh lại trục xuất tôi, cướp đi khả năng trở thành người của tôi? – Dung Vân.

......//.....

Editor:

Thực sự đoạn diễn tả nội tâm này rất là khó hiểu luôn, nên khi nào ngẫm lại được thì sửa sau:V

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.