Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của Ta

Chương 12: Chương 12: Chàng Cũng Chỉ Là của Ta




Uyển Nhã cứng người nhìn Thái Hậu . Trong phút chốc hiểu rằng bà lão kia không phải người thường mà chính là Thái hậu ! Biết rằng những vị cô nương kia nếu Thái hậu không tha ngay lập tức sẽ đầu lìa khỏi cổ , nàng lại không nỡ làm thế đành cấ tiếng xin thay :

- Bẩm Thái hậu ! Mấy nàng ấy còn nhỏ tuổi .... chưa hiểu hết chuyện đời . Mong Thái Hậu đừng chấp vặt , mở lòng khoan dung tha thứ cho các nàng .

Tất cả những con mắt ở Ngự Hoa viên đều mở to nhìn Tạ Uyển Nhã . Thái Hậu mang nét khó hiểu , hỏi :

- Các nàng ta đối xử với con như vậy , sao con lại xin cho các nàng tránh tội ?

Uyển Nhã cúi mặt cung kính , nhỏ nhẹ trả lời :

- Nếu con đối xử với các nàng như cách các nàng đối xử với con thì con chính là không khác các nàng ấy . Nhưng con thì không muốn giống như thế chút nào . Dù sao cũng chỉ là thói tự tiêu tự đại của tuổi mười tám ... Mong Thái Hậu suy xét khoan dung cho họ .

Thái hậu nghe câu trả lời từ phía nàng, lòng càng hài lòng thêm về nàng , gật gù tán thành . Bà ra hiệu cho Tề công công truyền ý:

- Nể mặt Tạ tiểu thư Thái hậu tha cho các ngươi ! Mau trở về cung , thu dọn đồ đạc và rời khỏi đây .

Mấy cô nương kia tim vừa thoát khỏi lồng ngực hay tin được tha , vội vàng khấu đầu tạ ơn rồi nhanh chóng rời đi . Chỉ một lát sau , Ngự hoa viên chỉ còn lại Tề công công , Thái hậu cùng Tạ Uyển Nhã . Đến lúc này , nàng cơ bản vẫn mơ mơ hồ hồ về chuyện lúc nãy . Thái hậu đương nhiên hiểu cảm xúc của nàng, mở lời :

- Sao thế ? Con biết ta là thái hậu nên không còn muốn trò chuyện với ta nữa sao ?

Uyển Nhã giật mình , khẽ cúi xuống tạ lỗi :

- Tiểu nữ không dám ! Sáng nay có phần mạo phạm , cúi xin thái hậu giáng tội .

Thái hậu cầm tay nàng , vui vẻ nói :

- Mạo phạm gì chứ ? Con chính là giúp ta mà! Ta thực lòng rất quý con . Sau này cứ coi ta như bà lão nha hoàn , cùng trò chuyện với ta được không ?

Tạ Uyển Nhã cúi đầu , lễ phép :

- Sao có thể thưa Thái hậu ? Người là một người cao quý , sao tiểu nữ lại coi như lão bà nha hoàn được ạ ?

Thái hậu cười , càng nắm chặt tay Uyển Nhã :

- Sao lại không thể ? Nếu vậy cứ thế đi nha ! Giờ ta còn có việc phải về cung , sau này sẽ nói chuyện với con sau .

Tạ Uyển Nhã vẫn chỉ cúi đầu , hành lễ . Mãi khi Thái hậu đi rồi mới dám ngẩng đầu lên . Nàng ngồi phịch xuống bên hồ , khẽ thở dài . Cứ tưởng rằng đã tránh xa được hoàng thất , ai dè lại được Thái hậu để ý . Như vậy càng bất lợi cho con đường về nhà của nàng rồi . Nhưng ... lúc nãy nàng nói nang đã thích một người , có lẽ nào Thái hậu vì quý nàng mà sẽ giúp nàng tránh ngôi Thái tử phi không ?

Nghĩ tới đây , tâm trạng Uyển Nhã bỗng sung sướng hẳn . Nghĩ rồi , sau khi về nhà , sẽ bắt đầu cưa cẩm tên đó , bắt hắn về làm nô tì cho nàng ! Nhưng trước tiên phải thoát được kiếp nạn thái tử phi đã .

Đang tính đi vào phòng thì cổ áo Uyển Nhã bị ai đó kéo lại ,dùng lực đem nàng ôm vào lòng . Tạ Uyển Nhã ngửi thấy mùi hương quen thuộc biết là của ai . Nàng không một chút dãy dụa , tay vòng qua sau lưng hắn khẽ ôm ngang eo giọng nói nhẹ nhàng :

- Về rồi à ? Đi lâu như vậy quên ta rồi đúng không ?

Lý Khắc Minh tim có phàn rung lên . Nàng ... đang ôm hắn và còn đang thể hiện tình cảm với hắn nữa . Biết nói sao cho hết cái cảm xúc mừng vui trong lòng hắn lúc này . Mấy chục ngày đi dẹp loạn kia đúng là có ích .

- Không ! Ta chính là một giây cũng nhớ nàng ! - Hắn tham lam vùi đầu vào chiếc cổ trắng ngần của nàng , hít lấy mùi hương thơm dịu từ cơ thể nhỏ bé kia .

Lòng Tạ Uyển Nhã cũng bồi hồi , tim nhảy lên từng nhịp từng nhịp nhanh hơn bình thường . Đầu óc nàng lúc này trống rỗng , tựa người vào vai nam nhân kia . Lý Khắc Minh ôm chán chê mới chịu bỏ nàng ra . Hắn yêu chiều véo má nàng , miệng mỉm cười :

- Tiểu Bảo bối , ta đi lần này có phải ở nhà rất nhớ ta không ?

Uyển Nhã có chút ngại ngùng , lúc đầu định trả lời không . Nhưng khi nghĩ lại rằng chỉ còn một ngày được ở bên người nào đó lại theo trái tim khẽ gật đầu :

- Nhớ ... nhớ nhiều lắm !

Lý Khắc Minh vô cùng vô cùng vô cùng cùng hài lòng với câu trả lời của nữ nhân kia . Vẻ mặt lạnh lùng hàng ngày của hắn biến mất thay vào đó là nụ cười vô cùng ấm áp .

- Nói vậy ... nàng thừa nhận ... yêu ta đúng không ?

Tạ Uyển Nhã đỏ mặt , khẽ lùi ra vài bước lắp bắp :

- Ai .. ai yêu ngươi ! Tên đầu heo xấu xí !

Lý Khắc Minh trong lòng rất muốn cười . Ai bảo cái nha đầu kia đáng yêu vậy chứ ! Vừa mới gặp lại đã khiến hắn vui phát điên như vậy . Xong vẫn mang khuôn mặt khốn khổ , tổn thương :

- Có phải nàng chê ta xấu hơn Thái tử , nàng chê ta không phải Thái tử nên mới từ chối ta đúng không ?

Uyển Nhã nhìn nam nhân kia , mặt càng đỏ hơn . Giọng tự nhiên bé lại bất thường :

- Ai ... từ chối !? Ngươi ... ngươi đã mở lời đâu ... mà ta nhận !

Hắn nghe được hết cả thảy nhưng vẫn muốn trêu nàng , lại giả vờ :

- Nàng nói gì cơ ? Ta không nghe rõ !

Nàng đỏ mặt , cố gượng lên , nhắm mắt nói to :

- Ai bảo ngươi không ngỏ lời ! Ta làn sao đồng ý được ?

Lý Khắc Minh vốn không nghĩ nha đầu này lại nhanh như vậy bị hắn thu phục nay thấy biểu hiện kia mặt mày lại càng hớn hở . Hắn từ từ đi đến gần nàng , hỏi :

- Nói như vậy ... nếu ta ngỏ lời nàng nhất định sẽ đồng ý ?

Mặt Uyển Nhã lúc này không thể đỏ hơn nữa , lấy hết dũng cảm nói ra :

- Đúng ! Là ta đồng ý !

Nói xong định chạy một mạch về phòng cho đỡ ngại thì bị nam nhân kia đem khóa chặt trong lòng , nghe hắn thủ thỉ :

- Vậy nói cho nàng hay ... Ngay từ lần gặp đầu tiên cho đến những lần gặp nàng ... Ta đây đều rất si mê nàng . Và giờ là câu hỏi cho nàng : Nàng có đồng ý làm nương tử của Lý Khắc Minh này không ?

Tạ Uyển Nhã tuy thẹn nhưng cũng cố gắng nói hết tâm tư : - Nhưng còn ..... thi tuyển thái tử phi thì sao ? Ta vẫn đang trong danh sách tú nữ .

Lý Khắc Minh vẫn ôm nữ nhân nhỏ bé kia trong lòng , giọng vui vẻ nói :

- Nàng chỉ cần nói có hoặc không là được !

Nàng đành đánh liều , nhắm mắt , giọng kiên quyết :

- CÓ ..!

Hắn bây giờ cảm thấy may mắn hơn bao giờ hết. Vì nữ nhân kia đồng ý yêu hắn , đồng ý là nương tử của hắn .

Lý Khắc Minh từ từ xoay Uyển Nhã đối mặt với hắn . Do thân hình nàng vốn thấp bé hơn so với nữ nhân cùng tuổi , hắn lại cao to nên khi nói chuyện hắn luôn là người phải cúi đầu .

- Nàng nhớ nhé ! Từ bây giờ nàng sẽ chỉ là của một mình Lý Khắc Minh ta ! Mãi mãi sau này cũng thế !

Lời nói vừa dứt , hắn nhẹ nhàng thơm lên má nàng một cái làm nữ nhân kia đỏ mặt tía tai . Nàng chỉ dám gật đầu cười rồi tính chạy vào phòng . Chạy nửa đường lại quay lại , khẽ nhùn lên hôn lướt qua môi hắn ấn định :

- Chàng cũng chỉ là của ta ! Là mình ta không phải của ai hết !

Nói xong ôm bộ mặt đỏ bừng chạy đi . Cái dáng chạy của nàng lạch bạch y như con gấu , không tài nào chạy nhanh được .

Lý Khắc Minh nhìn nữ nhân của mình , nụ cười vẫn không nguôi . Thế nhưng suy nghĩ lại một lần nữa làm hắn đau đầu : Nếu lỡ nàng biết hắn chính là tên Thái tử đó , nàng có còn chấp nhận hắn không ? Nghĩ đến cảnh nàng lạnh nhạt với hắn cũng đủ làm tim hắn nhói từng hồi . Rốt cuộc hắn nên làm sao đây ?

---

Sau cuộc gặp với Lý Khắc Minh , Tạ Uyển Nhã gần như vui vẻ hơn thường ngày . Nàng chạy thẳng một mạch đi tắm mà không trở lại phòng . Cảm giác tắm xong được gió thổi vào người làm con người ta khoan khoái đến lạ kỳ .

Vừa đi đến cửa Khanh Vân điện đã thấy có đám đông tụ tập . Chưa kịp hiểu ra vấn đề gì , Vương Kim Liên đã ở trước mặt nàng mắt ngắn lệ dài :

- Thủ phạm đây rồi ! Tạ Uyển Nhã ... sao cô lại hèn hạ như vậy chứ ?

Tất cả con mắt dồn về phía nàng , nhìn bằng ánh mắt khinh bỉ . Nàng vẫn đứng người không hiểu gì lát sai mới lên tiếng :

- Ngươi làm cái gì ở phòng ta ? Khóc lóc cái gì cơ chứ ? Ta đã đụng đến đồ đạc thân thể gì của ngươi đâu .

Vương Kim Liên vẫn hăng say “diễn xuất” , giả vờ khóc lóc :

- Nếu ngươi thích cái dây chuyền đó , có thể bảo ta ta sẽ cho ngươi ! Đâu phải dở thủ đoạn đó !

- Ngươi đang nói cái gì vậy ? Cái dây chuyền nào ? - Uyển Nhã tính đi vào phòng xem sự việc gì đang xảy ra chuyện gì thì bất ngờ bị một nữ nhân áo hồng đẩy về phía sau . Mất đà , Uyển Nhã ngồi thụp xuống đất , ngẩng lên nhìn bọn người kia :

- Dơ bẩn . Nhà ngươi cũng không phải là nghèo khổ gì , sao lại phải đi ăn trộm ăn cắp ?

- Ăn cắp cái gì chứ ? Ngươi nói cái gì vậy ?

Đúng lúc nữ tử kia định tiếp tục chửi mắng , Hoàng hậu cùng Trần quý phi đi bên Thái hậu đến . Thái hậu đương nhiên không thể Thái tử phi mà mình yêu quý bị thương . Bà vội vàng đến bên đỡ nàng dậy , ánh mắt thập phần tức giận nhìn mấy người kia :

- Mấy ngươi làm gì ở Khanh Vân cung ? Làm gì mà xô đẩy khiến Tạ cô nương ngã ? Việc gì mà nghiêm trọng phải sử dụng đến vũ lực sao ?

Mấy nữ tử kia ban đầu không biết người đang nói là ai nhưng nhìn Hoàng hậu cùng Trần quý phi an phận thủ thường đứng sau , quần áo bà lại cao quý dường như đoán ra mọi chuyện . Nữ tử áo hồng lúc nãy giảm nhẹ giọng , tỏ bộ ngoan hiền nói :

- Bẩm Thái hậu , vị Tạ cô nương đây đã lấy trộm đồ của Vương tiểu thư . Thỉnh người nói xem nên xét xử nàng ta ra sao ?

Ánh mắt Thái hậu không tin , quay hướng Tạ Uyển Nhã từ từ hỏi :

- Nhã Nhi , nói ai gia nghe ! Con có phải bị vu oan không ?

Uyển Nhã cảm nhận được rằng phần nào mình đang được nhận “ sự ân cần chăm sóc” của mấy vị cô nương kia . Lòng phát ra vài tia ghê tởm , nhìn Thái hậu cười lễ độ :

- Bẩm Thái hậu , người cứ để mấy vị cô nương đó nói xem tiểu nữ đã làm gì nên tội . - theo đó , nàng khẽ liếc mắt , cười dịu dàng nhìn bọn họ - Thưa mấy vị tiểu thư ? Có thể nói ta phạm tội gì không ?

- Hư ..! Đến giờ còn giả bộ ngoan hiền ! Tiểu thư Uyển Nhã đây chẳng phải đã lấy sợi dây chuyền của Vương tiểu thư sao ? Dây chuyền cũng được tìm thấy trong phủ ngươi , ngươi còn gì chối cãi ? - Nữ tử áo hồng đi đến gàn Uyển Nhã mặt đằng đằng sát khí .

- Vậy à ! Qua chuyện này ta thấy mình thật sự ngu ngốc quá ! - nàng khẽ lấy tay xoa đầu tỏ vẻ hối hận - Lấy món đồ quý giá như vậy sao phải để trong cung của mình để bị phát hiện chứ ! Lại còn để chỗ thật dễ phát hiện nữa ! Đầu óc ta thật có vấn đề mà !

Họng của mấy vị tiểu thư kia cũng nghẹn lại , đúng vậy ! Nếu nàng lấy sao lại ngu dại mà để ở nơi bắt mắt như vậy chứ ?

- Vậy ... ý ngươi là sao ? - Vương Kim Liên khẽ lên tiếng , sợ rằng âm mưu của mình sẽ bị vạch trần .

Vốn sợi dây này chính nàng sai a hoàn bỏ vào Khanh Vân cung với ý định hãm hại Tạ Uyển Nhã , từ đó phanh phui vụ nàng ta có nhân tình . Nếu như để lộ sợ đến cả tính mạng cũng không còn .

Uyển Nhã cười , từ từ gỡ cây trâm trên đầu của mình xuống , đặt vào đai eo của Vương Kim Liên . Sau đó lùi lại phía sau , mặt không chút hoảng loạn :

- Cái đó cũng giống như Vương tiểu thư đang ăn trộm trâm của ta . Chỉ tiếc là ở đây có người chứng kiến . Còn ta lại không !

Vương Kim Liên vội vàng , nhanh chóng lấy eo trả lại Uyển Nhã , mắt khẽ liếc vị cô nương áo hồng lúc nãy . Ngay lúc đó , giọng nói vị nữ tử lên tiếng :

- Ta đương nhiên cũng đã điều tra rồi ! Ngay sau lúc nàng gặp Thái Hậu , nàng ở đâu với ai ? Mất một lúc sau nàng mới đi tắm . Và chính lúc đó cũng là lúc Vương tiểu thư mất dây chuyền . Thấy có nô tì báo cáo rằng , nàng ở Ngự hoa viên ôm ấp với một nam nhân nhưng ta vẫn không tin . Vậy xin hỏi tiểu thư , nàng rốt cuộc ở đâu khi đó ?

Câu nói của nữ tử này làm tất cả mọi người xung quanh đều kinh ngạc bao gồm cả Thái hậu . Uyển Nhã cứng người không biết trả lời ra sao . Nếu nói ở cùng với ai sẽ liên lụy đến Lý Khắc Minh , mình và Tạ phủ cũng không được sống yên ổn . Nếu không nói thì tất nhiên mọi người sẽ hiểu rằng mình là đứa ăn trộm . Phải làm sao đây ?

- Ta ... ta ...

Lời nói của Tạ Uyển Nhã chưa dứt , phía sau một thanh âm của nam tử chắc chắn vọng đến:

- Nàng ấy ở cùng ta !

Tức thì tất cả mọi người đều chuyển sự chú ý sang nam tử phía sau , đồng loạt theo dõi từng bước chân của nam nhân kia .

Chàng ta từ từ lại gần ôm eo Uyển Nhã mặc cho ánh mắt to tròn bất động của nàng cứ thế nhìn nàng . Lúc đi qua hắn còn nhìn thấy nụ cười trên môi Hoàng hậu , Thái hậu và cả sự tức tối ở mặt Trần quý phi .

- Ngươi làm gì ở đây ? Mau đi đi ! - Uyển Nhã nghiến răng , nói rất nhỏ chỉ đủ cho nàng và hắn nghe thấy .

Hắn nghe rất rõ nhưng vẫn làm ngơ , xoay ánh mắt sang nhìn mấy nữ tử kia đợi câu hỏi . Dường như mấy nữ nhân kia bị hớp hồn bởi vẻ đẹp của hắn , một vẻ đẹp hết sức lạng lùng . Không ai bảo ai tất cả đều im như phỗng . Phải nửa ngày sau , nữ tử áo hồng mới lên tiếng :

- Hóa ra là nhân tình của Tạ tiểu thư ! Cũng rất gan dạ !

Lời nói chưa dứt , Phù công công đi đến gần , thét :

- Vô lễ ! Còn không mau tham kiến Thái tử gia !

Ba từ cuối câu của Phù công công làm mấy vị cô nương ở đây trong đó cả Tạ Uyển Nhã đều ngây ngất nhìn nam tử trước mắt , họng như có đá chèn không phát ra một thanh âm nào !

--------------------------------

Lề : mấy bạn đọc truyện đáng yêu ơi :* đọc truyện của mình xong dù thích hay không thích cũng cho mình xin ý kiến nha ^^ để có gì sai mình sẽ sửa . Bây giờ thi xong rồi nên mình sẽ cố gắng mỗi ngày ra một chương nha . Nếu lượt đọc tăng mình sẽ đầy số từ lên 3000 nhé :* giới thiệu để bạn bè cùng đọc nha :* yêu mấy bạn .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.