Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của Ta

Chương 36: Chương 36: Chàng Giấu Ta Cái Gì ?




Mở cửa vào thì nàng thấy Lý Khắc Minh đang thong dong cầm tấu chương ngồi trên ngai đọc trong im lặng . Uyển Nhã nghi ngờ , bật chế độ rada nheo mắt nhìn mọi thứ xung quanh cố tìm ra điều khác biệt . Nàng cứ thế mò mẫm rồi lại mò mẫm hết chỗ này đến chỗ khác . Còn trên kia có người đang đổ mồ hôi lạnh vì sợ hãi . Lý Khắc Minh ho lấy lại giọng , giả vờ nghiêm nghị hỏi :

- E hèm ! Uyển Nhã ! Nàng tới đây có chuyện gì ?

Nàng thôi không dòm ngó nữa , chạy nhảy đến chỗ hắn giọng thản nhiên :

- Không . Không có gì ! Cơ mà chàng đang làm gì đây ?

- À .. thì .. nàng không thấy sao ? Ta đang đọc tấu chương !

Uyển Nhã đến gần , mắt cúi xuống nhìn bản tấu chương . Tuy là mấy chữ này nàng không hiểu lắm nhưng rõ ràng ấn kí thì phải ở dưới đằng này nó lại ở trên . Nàng cầm lấy tấu , xoay nó theo hướng ngược lại :

- Bẩm Thái tử ! Ngài đọc tấu chương mà cũng đọc được ngược sao ?

Nói xong nàng lườm hắn một cái sắc lạnh làm Lý Khắc Minh không nói nên lời . Cúi xuống nàng phát hiện một mảnh váy lộ ra sau ghế của hắn . Nàng rất ngạc nhiên pha lẫn cả một chút sốc nữa . Nàng quyết định cúi xuống xem thử thì bị hắn chắn ngang rồi đẩy ra ngoài :

- À ... ta có một thứ muốn cho nàng xem ! Ta và nàng ra ngoài đi !

Uyển Nhã đương nhiên không chịu . Nàng với với chỉ tay vào sau chiếc ghế nhưng rốt cuộc vẫn bị hắn lôi ra khỏi cung . Nàng vùng khỏi tay hắn , ấm ức :

- Chàng giấu cái gì mà không cho ta xem ? Ta nhất định phải vào !

Nàng hất tay hắn ra , chạy thật nhanh vào trong . Nhìn xuống dưới cái ghế , lại chẳng có một ai cả . Nàng thì đang ngơ ngác hắn thì lại thở phào nhẹ nhõm , cuối cùng cái cửa xoay ngàn năm kia cũng có tác dụng . Giọng nàng bất bình , nhìn hắn hỏi :

- Rõ ràng ta thấy có người ở sau ghế . Bây giờ đâu rồi ?

Lý Khắc Minh cười phẩy :

- Nàng đa nghi rồi ! Làm gì có ai chứ !

Uyển Nhã ỉu xìu xìu “ Không lẽ mình nhìn nhầm ? “ Nàng không nói năng gì , xịu mặt xuống phẩy tay :

- Bỏ đi ! Không nói nữa ! Ta chán rồi ! Về cung đây !

Nàng chẳng hơi đâu để ý đến hắn nữa , lủi thủi về cung . Nhìn dáng vẻ đầy vẻ tội nghiệp của nàng , Lý Khắc Minh có phần không nỡ . Phù công công đành ở sau lên tiếng an ủi :

- Bây giờ phải buồn một chút sau nương nương mới vui được ! Điện hạ đừng buồn !

Hắn không còn cách nào khác , phất áo đi vào :

- Học tiếp thôi !

Lúc lướt qua Chấn Phong còn bảo :

- Ngươi về cung đi ! Thay ta chăm sóc nàng thời gian này !

Nói rồi hắn lại trở vào cung , tiếp tục công việc luyện tai cho thái giám của mình .

Sở dĩ hắn làm như vậy là vì sắp tới là sinh nhật thứ 18 của nàng . Lần sinh nhật trước của hắn đã khiến nàng chịu nhiều thiệt thòi , nàng lại vừa trải qua cú sốc lớn . Nên ít ra hắn cũng phải làm thứ gì đó . Mà hắn thì biết làm gì ? Hôm trước vừa một phen đại náo nhà bếp , làm cho mọi thứ ở đó loạn cả lên . Thật là mất mặt . Rồi hôm trước nữa vừa học đàn tranh , không biết đã đứt bao nhiêu dây đàn , gãy bao nhiêu cái đàn nữa ! Rốt cuộc cũng chọn được môn sáo trúc này . Học đến hôm nay cũng như chưa học . Chỉ tội cho người dạy cho bậc “ Chí tôn IQ cao ngất ngưởng” kia , mắng cũng không được , động chạm cũng không xong , chỉ có thể kìm nén và kìm nén .

Tạ Uyển Nhã bực dọc bước đi trên con đường vốn quen thuộc nay cảm giác lại dài đến lạ thường . Nàng vùng vằng bước đi lòng thầm nghĩ : Lý Khắc Minh kia hẳn có gì đó giấu ta . Bình thường thì luôn dính lấy ta bây giờ lại tránh mặt . Thường ngày luôn bên ta đến tận sáng mới rời đi mà mấy ngày nay lại lén la lén lút chạy mất lúc nửa đêm . Đất nước thì bình yên thế này , chả phải làm gì cả mà tên đó cứ thoắt ẩn thoắt hiện . Chắc chắn có điều gì đó . Nhưng mình cũng đâu thể làm gì được ? Cứ tưởng hắn khác mấy tên đàn ông ở hiện đại kia . Hóa ra cũng là cùng một ruột cả . Cứ chờ đấy mà coi ! Ta là ta sẽ bơ dẹp hết .

Nàng vừa nghĩ vừa gật gật đầu , cho rằng điều mình nghĩ là đúng . Chấn Phong ở đằng sau chạy đến định nói gì đó :

- Nương nương , người ...

Uyển Nhã quay lại chặn lời kiên quyết :

- Ngươi cũng là đàn ông ! Ta cũng sẽ không nói chuyện với ngươi !

Nàng nói xong nhanh chân bước đi . Bỏ lại Chấn Phong đang ngơ ngác ngác ngơ không hiểu mình là đàn ông thì sai chỗ nào .

Mấy ngày hôm nay thời tiết tự nhiên lại rất đẹp , trái ngược hoàn toàn với tâm trạng của Uyển Nhã . Càng mấy ngày này , Lý Khắc Minh càng không để ý đến nàng .

Uyển Nhã ngồi ăn cá , nhằm con cá là Lý Khắc Minh chọc lên chọc xuống hằn học . Bát cơm thì vẫn còn nguyên mà con cá thì bị dầm nát . Kim Ngân với Chấn Phong ở một bên thương thay cho con cá trên đĩa kia , dè dặt ngỏ lời :

- Nương nương ? Con cá này có gì đắc tội với người sao ? Sao người lại .... hành hạ nó như vậy ?

- Đúng vậy nương nương ! Người không nên “ giận người chém cá “ như thế !

Nàng quay sang lườm làm sống lưng hai người kia lạnh ngắt , sau lại trở nên mếu máo phụng phịu :

- 2 người xem cũng đâu phải ta muốn như vậy ? Tại cứ nhìn cá là lại nhớ đến hắn . Tên đó giờ thật quá quắt ! Hôm nay sinh nhật ta , hắn còn không để tâm . Đã thế còn trốn tránh ta . Ta dù có hiền đến đâu ta cũng đâu thể nhịn được !

Kim Ngân với Chấn Phong liếc nhau rồi thở dài . Cố lên ! Nốt hôm nay là bọn họ sẽ không phài chịu cảnh hôm nào cũng nghe Uyển Nhã than vãn nữa .

Nàng đang chán nản nhìn vào bát cơm thì ở ngoài một giọng vọng vào :

- Sao thế ? Minh Nhi bắt nạt con sao ?

Nàng nhìn ra , miệng nở nụ cười :

- Nãi nãi ! Sao người lại ở đây giờ này ?

Hoàng Thái hậu trìu mến nhìn nàng , chầm chậm bước vào ngồi xuống bên cạnh nàng :

- Ta mới phải hỏi con ! Tại sao giờ này còn chưa ăn xong cơm nữa ?

Nàng nắm tay bà vui vẻ :

- Không sao đâu nãi nãi ! Sáng nay con đã ăn sáng rồi . Giờ chẳng qua là ăn cho đủ bữa . Không ăn cũng không sao . Người qua đây ngồi đi để cung nữ dọn xuống .

Nàng kéo bà ra giường , để bà ngồi cạnh mình hỏi :

- Giờ cũng đã trưa , sao người không nghỉ ngơi lại đến cung Nguyệt Hà vậy .

Bà yêu chiều nhìn nàng :

- Đương nhiên là có việc rồi .

Nói rồi bà hướng ra ngoài bảo :

- Người đâu ? Mang đồ vào đây !

Nàng tò mò , nhìn người cung nữ long trọng bê một cái hộp đẹp mắt vào đến đứng bên Thái hậu . Nhìn ánh mắt thích thú của nàng , dịu dàng hỏi :

- Sao vậy ? Tò mò sao ?

Uyển Nhã bật cười , chỉ tay vào cái hộp :

- Đó là gì thế ạ ?

Thái hậu vẫy tay để người hầu đến gần , lấy hộp đó đặt trước mặt nàng :

- Cái này ... cho con !

- Cho con ? Sao lại cho con ?

Thái hậu nắm tay nàng , nhoẻn miệng cười :

- Hôm nay sinh nhật thứ 18 của con mà ! Cái này coi như thay ta chúc mừng con .

Nàng dùng ánh mắt long lanh , cẩn thận mở hộp quà :

- Oa ! Cái nhẫn đẹp thật đấy !

Nàng từ từ đưa nhẫn lên gần mặt mình để nhìn . Chiếc nhẫn rất đặc biệt , là ngọc màu hồng nhạt . Trước đây chưa từng thấy loại ngọc này bao giờ .

- Cái này là vật của ta , ta giữ rất lâu rồi . Hồi trước khi Hoàng thượng cưới Hoàng hậu ta cũng từng đưa cho hai đứa nó , giờ chuyền lại cho con và Khắc Minh . Cái con là cái màu hồng nhạt còn của Khắc Minh là màu xanh . Hai màu này hòa với nhau làm ta càm giác ấm áp đến lạ . Hoàng hậu vì đang nhiễm phong hàn nên không đích thân đưa cho con nên ai gia đi thay . Con thấy sao ? Thích không ?

Uyển Nhã gật gật đầu , cười khúc khích :

- Thích chứ ạ ! Cực kì thích ! Con sẽ giữ gìn cẩn thận .

Bà nhìn nàng vui vẻ , tâm cũng vui theo :

- Nhã Nhi ! Thực ra ta biết , vào cung làm Thái tử phi rất cực khổ . Ta cũng là người từng trải đương nhiên hiểu . Trước kia ta hồ đồ hại cho hoàng hậu và hoàng thượng cãi nhau to , suýt chút nữa mất đi Minh nhi . Điều đó làm ta áy náy vô cùng . Bây giờ ta thấy con ở hậu cung bị gây khó cũng chằng thể suốt ngày bênh vực con . Sau này khi Minh nhi lên ngôi rồi con sẽ càng khó khăn hơn . Hôm nay tặng con chiếc nhẫn này là muốn nói với con : Trong lòng ai gia chỉ có con là nương tử của Minh nhi . Nếu lỡ sau này 2 đứa có xa cách , hứa với ta đừng bỏ nhẫn này ra . Hi vọng từ cái nhẫn mà hai đứa trở về với nhau .

Nàng mỉm cười , đồng ý với bà . Thật hiếm khi thấy trong nhà chồng ở cổ đại lại có người trân trọng nữ nhân như bà . Nàng cũng cứ cho là may mắn đi .

Chiều hôm đó , Lý Khắc Minh giàn dựng mọi thứ xong thì vừa hay gặp nàng . Hắn vẫn theo kế hoạch , bơ dẹp nàng . Nhưng nàng lại khác , vui vẻ quàng tay hắn :

- Chúng ta đi chơi đi !

Hắn mặc dù trong lòng muốn gật nhưng ngoài lại bỏ tay nàng ra , nghiêm mặt :

- Chẳng lẽ Thái tử phi không thấy ta còn rất nhiều việc sao ?

Hắn xoay người bỏ đi . Sau bóng lưng hắn , nàng cười khổ :

- Chàng giấu ta cái gì ? Thê thiếp sao ? Cứ nói ! Ta đồng ý cho chàng nạp thiếp .

Hắn đến không ngờ nàng sẽ nói mấy lời này , quay lại nhìn nàng. Nàng vẫn cười như thế nhưng khóe mắt đã đỏ :

- Hừ ! Nam nhân chằng qua chỉ là giống nhau . Bản chất nhàm chán đến ghê tởm . Được thôi ! Chàng sủng ai thì sủng , cứ công khai đi ! Ta chẳng để ý đâu . Hôm nào ta chẳng thấy nữ nhân ra vào Đông Cung . Muốn phong phi như thế nào ? Quý thiếp ? Trắc phi ... hay cả thế tử phi ? Ta sẽ nhường .

Lòng Lý Khắc Minh nửa cười nửa khóc . Cái nữ nhân này ! Chờ một chút nữa là được sao lại khiến hắn khó xử thế này chứ ?

- Nàng thật sự nhường cả ngôi vị Thái tử phi ? Cao thượng vậy sao ?

- Nhường chàng cho người khác không phải là cao thượng . Là vì khi xác định chàng không yêu ta nữa thì có ở chức vị cao đến đâu cũng thế cả . Thứ không thuộc về mình ... càng dành lạ càng đau thôi . Buông sớm thì đỡ đau .

Lần này là nàng xoay người bỏ mặc hắn . Nhìn bóng dáng của nàng mà hắn thầm rủa . Chết tiệt ! Cái lần sinh nhật này mà nàng không vui thì ... Kim Ngân , Chấn Phong , Phù công công , Thái hậu , Phụ Hoàng , Mẫu hậu , đôi phu thê nhà Vương Sỹ Anh nữa hắn sẽ xử từng người một. ( Minh ca đang liệt kê danh sách đồng phạm đấy ư ==! )

Hắn đành thở dài trở về vị trí chuẩn bị cho đại kịch lớn .

Tối hôm đó , binh sĩ giả máu giả diễn viên đều được bố trí sẵn sàng . Phù công công liếc ngang dọc , kiểm tra một lượt . Chắc chắn rồi ra dấu hiệu bắt đầu :

- Có thích khách ! Quân bay đâu ! Bảo vệ thái tử ! Nhanh lên .

Phù công công rất thông minh , sớm đã leo lên nóc Nguyệt Hà điện để hô . Hô xong tiện đóng luôn cả thích khách nhảy xuống . Diễn viên tiếp theo là Chấn Phong , tỏ vẻ hốt hoảng đập cửa chạy vào :

- Nương nương ! Nương nương ! Đông Cung điện có thích khách !

Ngoài dự đoán của tất cả mọi người , Uyển Nhã vẫn thản nhiên :

- Có rất nhiều binh sĩ ! Lý Khắc Minh thì võ công cao cường ! Việc gì đến lượt ta lo ?

Chấn Phong đứng người liếc Kim Ngân tìm cách giải quyết . Kim Ngân nhanh trí , đứng sau làm động tác trúng tên . May sao Chấn Phong cũng không phải dạng ngốc nghếch :

- Nhưng nương nương ... Thái tử trúng tên rồi !

- Hắn ta sức khỏe rất tốt . Hàng đêm đều gọi nữ nhân đến . Một mũi tên có là gì !

Kim Ngân có tài ăn nói , nhanh chóng tạt thêm lửa vào thùng xăng âm ỉ :

- Nương nương người không biết sao ? Thái tử hôm nay đãi khách say khướt , nhận thức không còn tỉnh táo .

- Nương nương ! Là tên độc !

Nhờ sự kết hợp tài tình của cặp đôi kia mà Uyển Nhã đang xếp đồ sốc đến nỗi còn vứt cả đồ đang xếp mà chạy đi .

- Nương nương ! Thái tử bị thích khách đem đến vườn hoa rồi ! Người mau đi đi !

Cừu Uyển Nhã ngây ngô khóc không ra nước mắt , tim đập thình thịch chạy đi .

Chờ nàng đi khuất , 2 tên gian thần kia mới đập tay nhau .

- Ta thấy huynh đạt lắm ! Sao lại nghĩ ra tên độc cơ chứ ! Đúng là cao siêu .

- Cô nương quá khen ! Haha .

Phù công công từ bao giờ đã đứng bên cạnh thì thầm :

- Ngồi đó mà cười ! Chờ xem sáng mai Cơn thịnh nộ Thái tử phi giáng xuống chúng ta thế nào đi !

- Có thế tử , chúng ta còn phải lo sao ?

Phù công công mang bộ mặt đưa đám nhìn sang hai người kia :

- Ngươi nghĩ Thái tử có dám kháng lệnh nương nương không ?

Nụ cười trên môi cặp kia bắt đầu tắt lịm . Thôi xong ! Ngày mai quả là tận thế !

----

#lề : xin lỗi -^- tui mải chơi trung thu mà lười ra chương mới . Thôi sang chương sau chuẩn bị hét loạn nhà vì độ sủng của Minh Nhi Ca Ca ha :3

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.