Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của Ta

Chương 33: Chương 33: Đừng Chết Được Không ?




Uyển Nhã đi đờng thấm mệt nên khi đến tối ngủ rất say . Lý Khắc Minh để nàng ngủ ở trong lều còn mình thì cùng những người khác bàn nhau về kế hoạch để vạch trần tình trạng số tiền tiếp tế biến mất .

- Thái tử , thần nghĩ cứ thẳng tuột mà nói ra là được !

- Không được ! Nhất định bọn chúng sẽ trốn tội . Nếu không có chứng cứ ta không thể buộc tội bọn chúng .

Lý Khắc Minh nhàn nhạt trả lời :

- Không phải có nhân chứng sống sao ? Chấn Phong có thể làm chứng rằng dân chúng Tây Lam không hề nhận được tiếp tế . Tiền thì cứ chi ra đều đều để nhân dân được sống ấm no mà sao dân chúng một hạt gạo cũng chẳng nhận được . Rồi thế nào cũng tra ra ai là kẻ ăn bớt đi .

Tất cả mọi người đều gật đầu với ý kiến của chàng . Rồi Tạ Quang Thiếu mới nhớ ra một việc chàng được biết từ hôm trước :

- À phải rồi Thái tử . Lần trước khi nói chuyện với Chấn Phong , cậu ấy có nói rằng mình từng lamg việc cho Lý Tước . Sau vì nhớ nhà nên bỏ dở , trở về quê hương . Người nghĩ ta có nên tra hỏi Chấn Phong xem hắn ta làm gì không ?

- Về chuyện đó , ta cũng sớm biết hắn là người cũ của Lý Tước rồi . Chỉ có điều , tra hỏi hắn thì hắn sẽ nghĩ rằng ra lợi dụng hắn . Cứ để đến khi tạo được lòng tin với hắn rồi hãng nói .

Vương Sỹ Anh có phần nghi ngờ , nheo mắt hỏi :

- Người không sợ hắn là mật thám do Lý Tước cử  đến sao ?

Lý Khắc Minh cười nhạt , tay vắt chéo ra sau lưng :

- Ngươi nghĩ ta có để Uyển Nhã cho một người mà ta không biết rõ không ? Hắn vốn là có thù hằn gì với Lý Tước nên mới rời khỏi quân ngũ của hắn . Kẻ thù của kẻ thù cũng được coi là bạn đi . Sẽ không có chuyện gì xảy ra được đâu !

Đúng lúc ấy , tiếng hét thất thanh từ lều của Uyển Nhã vọng ra làm 3 người ở đây hoảng hốt chạy vào . Lý Khắc Minh phát hiện khuôn mặt hoảng hốt vẫn còn đầy mồ hôi của nàng liền lay hỏi :

- Uyển Nhã ? Có chuyện gì sao ?

Nàng nhìn chàng bằng ánh mắt sợ hãi , mếu máo :

- Khắc Minh ! Vừa nãy có bóng đen lướt qua đây ! Lúc ta tỉnh dậy nhìn thấy hắn lấp ló sau cửa . Có phải là hai người lần trước muốn hại ta không ?

Lý Khắc Minh nhìn nàng lo lắng . Chàng nghĩ nàng là đơn thuần hoảng sợ nên chỉ ôm nàng vào lòng mà an ủi :

- Không sao ! Là do nàng nghĩ quá nhiều thôi ! Ngoan nằm xuống ngủ một giấc sẽ không sao !

Vừa nói chàng vừa ra hiệu cho hai người kia lui ra . Chàng đỡ nàng nằm xuống , vuốt tóc ân cần :

- Nghe ta ! Quên chuyện đó đi !

Chàng lại hôn lên trán nàng , xoa xoa :

- Ngoan ngoan ! Mau xóa hết kí ức không đẹp đi . Mọi chuyện rồi sẽ qua thôi .

Uyển Nhã cũng cảm thấy ấm lòng muốn đem hết tất cả cái hồi ức kia mà vứt đi . Nhưng kì thực , nàng rõ ràng có nhìn thấy bóng đen .

Mà thôi , chắc là do nàng tưởng tượng ra thôi . Nàng cười , nắm tay chàng chìm dần vào giấc ngủ .

Lý Khắc Minh cũng cười lại , xoa đầu nàng . Nhìn nàng ngủ yên như vậy thôi cũng đủ để hạnh phúc rồi .

--- tớ là giải phân cách đáng yêu ---

Sáng hôm nay , nàng dậy rất sớm . Có lẽ vì hôm qua nàng ngủ nhiều nên không thể ngủ nữa . Nàng nhìn đến bàn tay đang được ai đó nắm chặt của mình , thấy một tuyệt hảo mĩ nam đang say sưa ngủ . Uyển Nhã bật cười , muốn tìm cách trêu trọc người kia . Nàng liền chu môi nhỏ lên thơm thật mạnh vào cổ hắn , tạo nên vết son ở cổ . Xong xuôi nàng khẽ vỗ đầu nhắn nhủ : Ngủ ngoan nha !

Lý Khắc Minh không lâu sau cũng tỉnh dậy nhưng không hề phát hiện ra sự khác lạ ở cồ mình . Chỉ biết khi không thấy nàng đâu liền ra ngoài làm loạn lên :

- Người đâu ? Người đâu ?

Nghe tiếng gọi của hắn , Tạ Quang Thiếu , Vương Sỹ Anh và Chấn Phong đều chạy lại . Kết quả cả 3 được một trận cười lên bờ xuống ruộng . Lý Khắc Minh có phần không hiểu , dùng ánh mắt kì lạ nhìn ba người bọn họ :

- Các ngươi cười như vậy là có ý gì ? 

Bộ ba kia nín cười không dám nói , đúng lúc Uyển Nhã trở về liền đổ hết lên đầu nàng : 

- A Thái tử phi về rồi ! Chi bằng ngài hỏi nương nương đi . Chúng tôi cáo lui trước . 

Nói xong cả ba người tẩu thoát nhanh chóng . Nàng từ từ đi đến gần hắn , tay cầm giỏ nấm . Lý Khắc Minh nheo mày , tâm sự với nàng :

- 3 cái người kia hôm nay không hiểu ăn nhầm cái gì nữa . Sáng sớm vừa nhìn thấy ta thì cười lên cười xuống . Ta hỏi thì lại nói hỏi nàng . Nàng nói xem rốt cuộc bọn họ sao lại cười ta ?

Uyển Nhã nhận ra vết son lúc nãy nàng đánh dấu vẫn còn . Xem ra 3 người kia cũng tinh mắt gớm . Nàng kéo hắn vào lều , nói đại vài lý do :

- Ai da ! Chắc là chàng mới ngủ dậy nên họ mới cười thôi ! Mau vào thay quân phục đi rồi còn khởi hành nữa . 

Nàng để hắn ngồi xuống ghế còn mình thì đi lấy quần áo . Lý Khắc Minh khi này nhìn vào gương mới phát hiện ở cổ mình có vết son của nàng . Tiểu nha đầu này thật tinh nghịch ! Đến hắn mà nàng cũng dám trêu . 

Uyển Nhã ngây thơ vô số tội vừa cầm quần áo định đưa cho hắn thì bất ngờ bị hắn đè ra giường tra hỏi :

- Nha đầu ! Nàng tính để dấu son của nàng trên cố ta đến bao giờ ?

- Chàng ... chàng biết rồi à ?

Lý Khắc Minh không trả lời chỉ dùng ánh mắt để nàng hiểu . Uyển Nhã có chút rùng mình lắp bắp giải thích :

- Thật ra ... ta ... ta chỉ là ngã vào người chàng nên mới có vết đó . Song rồi ... song rồi ... à là quên nên không xóa đi . Không có gì .. không có gì đâu ! Ha ha ! Giờ ta xóa ... ta xóa . 

Lý Khắc Minh cười khẩy , mí mắt nheo lại :

- Nhã Nhã nàng chơi đã chưa ? 

Hắn vừa nói xong vừa đặt nhẹ lên môi nàng một nụ hôn . Uyển Nhã có phần bất ngờ , lúc đầu nàng dãy dụa nhưng sau cũng đành phải để yên vì nàng không thể khỏe bằng hắn . 

Ngay sau đó , Vương Sỹ Anh ở bên ngoài vọng vào : 

- Thái tử ! Chúng ta nên chuẩn bị xuất binh thôi ! Không còn sớm nữa ! 

Nghe tiếng gọi , Lý Khắc Minh đành miễn cưỡng buông nàng ra khẽ đáp “Ừ” một tiếng . Chờ cho Vương Sỹ Anh đi khỏi rồi mới ghé vào tai nàng bằng giọng đầy sát khí :

- Lần này tha cho nàng ! May cho nàng chúng ta đang ở chiến trường không thì nàng chắc chắn bị ta ăn gọn rồi . 

Nói rồi hắn bỏ nàng ra , cầm quần áo đi vào thay đồ . Uyển Nhã hốt hoảng bật dậy sờ vào môi mình : “ May mà đang trên chiến trường . Đúng là không nên đụng vào hắn . Lần sau khéo bị hắn ăn sạch mất “ 

Đoàn quân lại tiếp tục lên đường , trời hôm nay khá nóng lên binh sĩ đều đổ mồ hôi như tắm vì mệt . Đi đến giữa trưa thì cả đoàn nghỉ dưới gốc cây để lại sức .

Uyển Nhã và Kim Ngân là 2 nữ nhi duy nhất của đoàn được nhường nhịn vào chỗ râm nhất rồi được uống nước mát . Kim Ngân uống nước song , khẽ ghé tai nàng thận trọng hỏi :

- Nương nương , hôm qua người có thấy bóng đen lướt qua lều của người không ?

Uyển Nhã thấy có người nghĩ giống mình vội quay ra gật đầu :

- Đúng ! Đúng là có đúng không ? Rõ ràng hôm qua ta có thấy nhưng Khắc Minh lại nói đó chỉ là ảo giác . Ta chỉ nghĩ mình hoang tưởng nhưng ngươi cũng nhìn thấy thì đúng rồi ! Ngoài ngươi ra còn ai nhìn thấy không ?

- Thật ra thì ...

Kim Ngân vừa nghĩ về cảnh ngày hôm qua , cô nàng đang thay áo nhìn thấy bóng đen lướt qua liền hét loạn chạy ra bên ngoài . Hơn nữa còn va phải ... Chấn Phong ! Hắn để cô vào lòng ngó tới ngó lui xem có ai không . Khi chắc chắn an toàn rồi mới để ý cô nàng manh áo hở hang . Hắn chẳng ngại ngùng gì cởi áo của mình ra để che cho cô nàng . Lúc ấy còn lộ ra hẳn thân hình săn chắc của hắn làm cô nàng ngượng đỏ mặt . Rồi hắn đẩy cô nàng vào lều quẳng theo 4 chữ : Chú ý an toàn !

Uyển Nhã thấy Kim Ngân đơ hồi lâu , huơ huơ tay trước mặt cô nàng :

- Này ! Này ! Kim Ngân ! Kim Ngân ! Em sao vậy ?

Kim Ngân tỉnh dậy lúng túng :

- A a ! Không sao ! Em không sao . Uyển Nhã thấy kì lạ nhưng cũng không gặng hỏi thêm . Nếu đã có người nhìn thấy giống nàng vậy là đó không phải ảo giác . Tý nữa nhất định phải nói với Khắc Minh .

Đợi cho cả đội nghỉ ngơi xong , Lý Khắc Minh lại hô toàn đội lên đường . Uyển Nhã vẫn ngồi cùng ngựa với hắn . Nàng ngước lên nhìn , thủ thỉ :

- Khắc Minh ! Lúc nãy Kim Ngân bảo ta ... muội ấy cũng thấy bóng đen giống ta . Như vậy không thể là ảo giác được !

Lý Khắc Minh nheo chặt đôi mày lại hỏi :

- Như vậy là có kẻ đang theo dõi chúng ta ? Không thể nào ! Lính gác ta bố trí rất chặt !

- Ta cũng không biết nữa . Nhưng khi nhìn cái bóng đó , cảm giác rất chân thực ! Không giống ảo giác .

Hắn nghĩ ngợi một hồi rồi bảo :

- Từ nay theo sát ta ! Tuyệt đối không được đi lung tung !

Uyển Nhã gật đầu . Thật ra trước kia hắn cũng đâu có rời nàng chút nào ! Nàng cứ đinh ninh là không sao ai ngờ ...

Tối đó , nàng đang gấp lại áo thì thấy bóng dáng nữ nhân bên ngoài . Đinh ninh đó là Kim Ngân nàng vui vẻ nói :

- Kim Ngân ! Em vào đi ! Đứng đó làm gì vậy ?

Kim Ngân bước vào . Nàng nhìn bộ dạng lạ lùng của cô nàng mới ân cần hỏi :

- Em sao vậy ? Có chuyện gì cần nói với ta sao ?

Người kia cười , ánh mắt nguy hiểm nhìn nàng :

- Ta đến để tiễn ngươi đi ! Đồ hồ ly tinh bẩn thỉu !

Nàng ta không để nàng kịp phản ứng lấy khăn đã có thuốc sẵn bịt miệng nàng . Uyển Nhã chỉ dùng chút sức lực , đá lấy cái bàn làm mấy chén làm vỡ .

Người giả mạo kia biết ắt rằng nghe tiếng đổ vỡ là sẽ có người đến . Người đó vác nàng lên lưng , chạy đi . Vì là nữ nhân nên tốc độ không thể nhanh được .

Tạ Quang Thiếu nghe tiếng đổ vỡ , mở trại đi vào :

- Nha đầu ngốc ! Muội lại ....

Vào trại không thấy người đâu chỉ thấy chén vỡ , hắn hốt hoảng chạy ra ngoài hét lớn :

- Mọi người lấy đuốc đi tìm Thái tử phi ! Nương nương mất tích rồi .

Lý Khắc Minh và Vương Sỹ Anh đang bàn bạc ở lều chính , nghe tiếng hô không chần chứ lấy vũ khĩ lao đi .

Còn Tạ Uyển Nhã đang bị mang đi vốn không bị đánh mê mà chỉ giả vờ . Chờ đến khi người kia vác nàng được một đoạn thấy mệt mới đánh vào gáy nữ nhân kia một phát mạnh .

Vì bị đánh đau lại đang mệt , thích khách kia quỵ xuống , tạo cho Uyển Nhã có cơ hội chạy thoát . Nàng vừa chạy vừa kinh hãi hô :

- Có ai không ? Cứu ta với ! Quanh Thiếu huynh ! Lý Khắc Minh ....

Người áo đen kia vẫn dùng hết sức lực chạy về phía nàng đồng thời huýt sáo làm ám hiệu cho đồng bọn chạy ra . Tạ Uyển Nhã bất ngờ bị bao vây bởi bọn người áo đen , bốn bể đều là bọn chúng . Người vừa nãy bắt cóc nàng  đi về phía nàng . Nhìn vào vẻ mặt của nàng ta có thể thấy chưa giết người bao giờ , chắc chắn không phải sát thủ thành thạo . 

Một người áo đen đắng sau ả hét lên :

- Giữ chặt nó . Ngươi , mau giết đi ! 

Ngay sau sự ra lệnh đó , hai người đằng sau giữ chặt lấy nàng . Từ từ người kia rút con dao từ trong người đưa về phía nàng . Nàng ra sức dãy dụa để thoát ra nhưng vì bị tận 2 người giữ nên nàng chẳng thể làm gì được đành phải dùng lời nói :

- Ngươi đừng làm điều dại dột ! Ngươi dù có thù oán gì với ta cũng đều có thể giải quyết . Đừng để tay một người phụ nữ lại dính máu tanh . Hơn nữa , ngươi giết ta rồi hẳn ngươi cũng sẽ không hạnh phúc hơn . Nghiêm trọng hơn , cả nhà ngươi có thể chết đó ! 

Người kia bật cười :

- Ngươi nghĩ ta không biết ngươi ? Đi đến bước này rồi cùng lắm là ta và ngươi cùng nhau chết . Nhìn rõ xem ta là ai ! 

Người đó vừa nói vừa giật khăn che mặt ra . 

- Vương Kim Liên ? Tại sao ... tại sao ngươi ... ?

- Hừ ? Ngạc nhiên chưa ? Là ta ! Vậy ngươi nghĩ ai ? A ? Đám nữ nhân trong cung sao ? Chúng ngày ngày nghĩ cách hãm hại ngươi mà lại chẳng thể làm gì được ! Ta đây đành phải ra tay thay chúng thôi . 

- Ngươi sống trong cung bao lâu nay , tại sao không hiểu cái tội giết Thái tử phi sẽ ra sao ?

- Câm miệng ! Đừng nhắc đến mấy chữ “Thái tử phi” trước mặt ta ! Nếu không có ngươi vị trí đó đã sớm thuộc về ta ! Tất cả là tại ngươi ! Ta phải giết ngươi ! 

Ả vừa nói vừa cầm dao đâm vào người Uyển Nhã . Nơi ả nhằm là tim nhưng vì Uyển Nhã lấy lực ngồi xuống nên bị đâm ở vai , máu chảy đầm đìa . Nàng ngã xuống vì đau đớn trong nụ cười của ả .

- Tránh sao ? Tránh làm gì ? Đằng nào ngươi cũng chết ! Lại đây ! Ta sẽ đưa ngươi đi sớm thôi ! Sẽ không đau đâu ! 

Do thân thể này quá yếu ớt nên Uyển Nhã chỉ có thể bò lê một cách chậm chạp để trốn đi . Nàng ta ngày càng tiến gần hơn . Đúng lúc ấy , có tiếng binh sĩ hô :

- Thái tử ! Thái tử phi ở bên này ! 

Bọn người áo đen thấy có binh sĩ liền chạy toán loạn bỏ mặc ả vẫn đang cố giết nàng . Người vừa nãy ra lệnh cho ả hét lên :

- Vương Kim Liên ! Đi thôi ! 

Ả vẫn không chịu từ bỏ , vẫn cố đến gần nàng : 

- Không ! Hôm nay ta nhất quyết giết con tiện nhân ! 

Người kia không muốn chút họa vào thân , bỏ mặc ả chạy trước . Vương Kim Liên giờ trông giống hệt kẻ điên , nàng ta dùng hết lực của mình đâm con dao về phía nàng , vừa đâm vừa cười một cách man rợ . 

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.