Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của Ta

Chương 35: Chương 35: Huynh ấy nói ... không được khóc




Tạ Uyển Nhã nằm bên cạnh mẹ , giống như ngày đầu nàng xuyên không về đây . Nhưng cảm thấy không sao ấm áp như cái ngày đầu . Cả hai mẹ con đều giống nhau ở hai khóe mắt đều đọng lại những giọt nước buồn . Khác với nàng , Tạ phu nhân lại nở một nụ cười rất đỗi hiền từ :

- Con biết không ? Ngày bé hai đứa con rất nghịch ngợm , suốt ngày bị cha la mắng nhưng lại rất biết bao biện cho nhau .

Ngập ngừng đôi chút rồi bà lại tiếp lời :

- Cả nhà ta vẫn vui vẻ như thế . Cho đến khi huynh con đi bảo vệ Thái tử , ta và cha con cực kì lo lắng cho nó . Thực lòng chỉ muốn kháng lại mệnh lệnh mà cho nó ở nhà . Nhưng nó lại thuyết phục cha con rằng nó có thể làm được . Nó nói nó không sợ bất cứ điều gì cả , có phải nhảy vào hố tử nó cũng không sợ . Duy chỉ có một điều , nó sợ khi phải xa nhà .

Thấy mẹ không nói nữa , Uyển Nhã tò mò hỏi :

- Điều gì vậy ạ ?

Nghe câu hỏi của nàng , Tạ phu nhân buông lỏng tay đang ôm nàng  để nàng nhìn vào mắt bà , nói :

- Nó nói nó sợ con sẽ gặp nguy hiểm khi không có nó . Nó nói sợ con khóc mỗi khi sợ ma mà không có nó bảo vệ . Nó nói sợ có kẻ nào đó hãm hại con trong khi nó không có ở nhà . Điều nó sợ nhất chính là con trở nên yếu đuối rồi đánh mất đi cái sự vui vẻ hồn nhiên của con !

Nàng rất ngạc nhiên về cái điều mà thân mẫu mình vừa nói ra . Tạ Uyển Nhã ở kiếp này qua tốt số chăng ? Tại sao lại có một người huynh trưởng đối tốt như vậy ? Chẳng ngại sống chết , chỉ lo cho muội muội của mình .

Nàng nấc nghẹn lên không biết diễn tả thế nào cảm xúc trong lòng hiện tại . Mẹ nàng chợt rời khỏi giường , đi về phía tủ để lất thứ gì đó . Sau trở về giường thì nhẹ nhàng đặt vào tay nàng :

- Miếng ngọc bội này là của huynh con . Nó lúc nào trước khi đi xa cũng đưa ta miếng ngọc này để lỡ nếu nó có gì bất trắc , ta sẽ đưa nó cho con . Để rồi con nhìn vào miếng ngọc đó mà thấy nó vẫn đang bảo vệ con .

Đến đây , Tạ phu nhân lại không sao ngăn được nước mắt :

- Ta tưởng rằng lần này nó vẫn sẽ về mà đòi lại ta miếng ngọc này . Nhưng dù có đợi mãi miếng ngọc vẫn nằm im trong ngăn tủ .

Uyển Nhã nhìn chăm chú lên miếng ngọc bội trong lòng bàn tay mình , cảm thấy nó rất quen thuộc . Chợt nhớ ra đây chính là miếng ngọc bội mình thất trong giấc mơ , cái giấc mơ Tạ Quang Thiếu từ biệt nàng . Nước mắt nàng thậm chí còn không thể rơi nữa .

Một lúc sau , mẫu thân bèn nắm lấy tay nàng giọng ấm áp :

- Nhã Nhi ! Huynh con đã đi , con cũng đừng tự dằn vặt bản thân nữa . Ta và cha con thân sinh ra nó nhìn nó như vậy đương nhiên đau lòng . Thế nhưng muốn nó thanh thản ra đi cũng không thể cứ khóc mà thương tiếc mãi . Như vậy nó sẽ chẳng thể yên lòng được !

Uyển Nhã cũng nắm lấy tay bà , nhìn miếng ngọc bội mà nói :

- Đúng ! Con gặp huynh ấy rồi ! Huynh ấy nói nhất định phải mạnh mẽ !

Buổi tối hôm đó có vẻ như nàng đã phục hồi lại tâm trạng được phần nào . Suy cho cùng , cái gì qua thì cũng phải cho qua thôi . Cứ luyến cứ tiếc cũng chẳng thề lấy lại được .

--- phân cách ngàn năm ---

Hiện giờ trong triều đang căng thẳng về vấn đề lương khố . Lý Khắc Minh được sự cho phép của Phụ hoàng đứng ra chỉ rõ những tên quan đã rút mất tiền tri viện cho bách tính . Quy ra cũng phải mất cả mấy chức quan cao . Bộ máy triều đình cũng theo đó cài cách lại một lượt .

Hoàng thượng sau việc này càng thêm tin tưởng Lý Khắc Minh , càng giao thêm công việc cho hắn . Làm hắn mãi đến hôm nay mới có thề trở lại Tạ phủ đón nàng .

Hay tin hắn đến đón , Tạ Uyển Nhã cũng đã chuẩn bị sẵn , ra cửa chờ .

Nhìn thấy nàng hắn đầu tiên thấy vui sau nhìn sắc mặt lại thêm thân thể bỗng lòng lại đau 1 hồi . Cũng tại hắn sơ suất mới có cái kết như ngày hôm nay .

- Nhã Nhã ... mấy ngày qua nàng vẫn khỏe chứ ? Tại sao lại gầy xọp đi như vậy ? Nàng cũng không như trước kia khóc lóc đau khổ nữa . Tuy có chút đau buồn song vẫn gượng cười :

- Ừ ta không sao rồi . 

Lần này nàng rất nhẹ nhàng , từ từ bước đến bên hắn . Không khóc , không làm loạn , chỉ đơn giản là đi từng bước từng bước . Lý Khắc Minh cẩn thận bế nàng lên ngựa để nàng ngồi cùng mình :

- Khắc Minh ! Chúng ta đừng về cung vội được không ? Ta .. ta ..

- Ừ ! Không về cung vội ! Ta cùng nàng đi dạo .

Phù công công dùng ánh mắt trao đổi với những người hầu cận rồi cùng họ trở về cung điện trước . Còn Lý Khắc Minh và nàng thì đi hướng ra ngoại ô .

Suốt cả dọc đường , nàng nhắm mắt , yên bình nằm im trong lòng Lý Khắc Minh . Nhìn nàng lắng lòng được một chút , Khắc Minh cũng nhẹ nhõm một chút . Nàng ắt hẳn mệt mỏi rồi ! Hắn cố gắng đi ngựa thật chậm để nàng có thể nghỉ ngơi .

Đợi đến khi ra hẳn khỏi kinh thành , hắn thúc ngựa đến bên một gốc cây to trong khu rừng yên ắng . Hắn nhìn nàng ngủ ngon đến nỗi không muốn đánh thức dậy , chỉ để ngựa đứng yên nhìn ngắm quang cảnh ở phía trước .

Uyển Nhã ngủ thiếp một lúc , tỉnh dậy mơ màng nhìn xung quanh , ngước lên nhìn hắn trầm ngâm hỏi :

- Đến rồi ... sao không gọi ta ?

Lý Khắc Minh nghe tiếng nàng mới hoàn hồn , cười đáp :

- Không sao ! Để nàng ngủ một chút cũng tốt !

Hắn nhảy xuống trước sau đó đỡ nàng xuống . Hắn bế nàng đặt xuống bên gốc cây còn mình thì ngồi bên cạnh . Nàng ngả đầu lên vai hắn . Cái hình ảnh bây giờ bình thản yên bình đến lạ lùng .

- Mấy ngày qua có phải tâm trạng đỡ hơn nhiều không ?

- Ừ khá hơn rồi . Từ giờ sẽ không khóc nữa !

- Nàng mạnh mẽ như vậy sao ?

Uyển Nhã mỉm cười , nhớ lại chuyện ngày hôm trước . Nàng cùng mẫu thân mình đi thăm mộ Tạ Quang Thiếu . Ở đó khói hương vẫn nghi ngút cỏ cũng chưa mọc thậm chí bia gỗ khắc tên mực vẫn chưa khô . Nàng đi đến bên mộ , ngồi xuống tựa ngôi mộ là huynh mình mà tâm sự :

- Đến bây giờ muội vẫn chưa tin huynh đã không còn bên muội . Vẫn chỉ ngỡ như vừa mới đây còn cùng nhau cười đùa nay nước mắt lại thay thế . Khó mà có thể chấp nhận một sự thật rằng huynh rời xa nơi này . Muội là một con người yếu đuối ngốc nghếch , chắc huynh cũng hiểu mà . Thậm chí biết huynh chắc chắn không quay lại mà vẫn nhủ lòng rằng huynh sẽ về sớm thôi . Thật ngốc nghếch ! Nhưng từ giờ sẽ không còn chuyện đó nữa đâu ! Muội sẽ sống vì huynh , vì phụ mẫu chúng ta . Sẽ sống một cuộc sống xứng đáng với sự hy sinh của huynh ! Đừng lo cho muội nữa mà cứ an nghỉ đi nhé ! Muội sẽ cố gắng không khóc nữa vì ít nhất đó là điều muội có thể làm cho huynh !

Những lời này của Tạ Uyển Nhã nghe là đau nghe là nhói . Tạ phu nhân đành phải quay đi chỗ khác không để nàng thấy bà khóc . Còn nàng dường như có thể cảm nhận ai đó đang lại gần mà ôm nàng vào lòng . Cảm giác rất mong manh thôi nhưng lại cực kì ấm áp .

Quay lại với hiện tại , nàng suy nghĩ rất kĩ rồi mới theo Lý Khắc Minh trở về cung . Cái hình ảnh hắn lo lắng chạy tới chạy lui vì nàng , cái giọng quan tâm của hắn cả cái nét buồn bã hiện trên khuôn mặt hắn làm nàng không nỡ mà ủ rũ trước mặt hắn . Dẫu sao để hắn lo lắng suốt thời gian qua cũng quá đủ rồi .

Tay nàng trong chốc lát đan vào , nắm chặt lấy tay hắn . Lý Khắc Minh cũng vô thức nắm lấy tay nàng . Hành động đơn giản nhưng khiến người ta cảm thấy hạnh phúc và an toàn hơn bao giờ hết . Hai người cứ như vậy ở bên nhau , cùng nhau ngắm hoàng hôn từ từ buông xuống .

--- phân cách ngàn năm ---

Việc Lý Khắc Minh đưa Uyển Nhã về cung thu hút sự chú ý của các phi tần khác . Có người thì mong mình có thể là nàng , có người lại bĩu môi nói rằng nàng giả bộ để Lý Khắc Minh quan tâm . Nhưng tất cả sau chuyện này đều ngầm hiểu rằng : Đụng vào Thái tử phi không sớm thì muộn cũng có kết cục chả mấy tốt đẹp . Nên là trong lòng dù bất mãn ghen ghét cũng chỉ dám chửi rủa thầm chứ chẳng làm gì được . Hậu cung mất đi một Vương Kim Liên lại thêm chuyện trên cũng tạm thời yên ắng .

Nàng vừa về cung không bao lâu , Thái hậu cùng Hoàng hậu gửi vô số đồ bổ đến . Các hậu cung khác cũng mang quà đến biếu xén . Nàng đến nhìn cũng chẳng để ý , sai người đem đến ủng hộ vào quốc khố .

Gần đây Lý Khắc Minh cứ hết việc là lại đến cung Nguyệt Hà , Đông Cung điện cũng cứ như vậy bị bỏ trống . Hắn mà đã đến thì nàng ngày 3 bữa đều phải ăn đủ , ngoài ra thuốc bổ các loại cũng phải uống không sót một loại nào . Nàng sắp vì ngập đầu trong thuốc mà không thở được rồi .

Cứ thế cứ thế thời gian trôi qua , Uyển Nhã cũng dần dần trở lại với tính cách hàng ngày . Nhưng mấy ngày gần đây , Lý Khắc Minh luôn tìm cách lảng tránh nàng . Tối đến cũng trở về Đông Cung rất sớm .

Một hôm nào đó , Uyển Nhã tâm sự với Kim Ngân :

- Kim Ngân ? Em có thấy Khắc Minh dạo này rất lạ không ?

- Nương nương ? Lạ là lạ thế nào ạ ?

- Thì chàng không hay quan tâm ta , dạo này cũng chả ở lại Nguyệt Hà điện nữa . Ta hỏi làm gì thì liên tục lảng tránh . Rõ là rất lạ .

Kim Ngân cũng thấy lạ,  gật gật . Uyển Nhã lại bắt đầu suy tư :

- Có khi nào ta ốm chàng chăm mệt quá nên tìm nữ nhân khác không ?

- Nương nương . Ý này em thấy không đúng mấy !

- Hay ... ta ốm nên xấu đi ? - Nàng vừa nói vừa chạy đến soi mình trong gương .

- Hoàn toàn không thể nương nương ! Nếu không thì trước khi người bệnh Thái tử đâu chỉ sủng mình người ?

Uyển Nhã vẫn không thoát ra được vẫn đa nghi . Nhưng đúng là dạo đây Thái tử rất lạ mà . Ngày càng lạnh nhạt với nàng , ngồi ăn cơm cũng để đầu óc nơi khác nữa ! Rồi khi đêm xuống cũng vội vã trở về cung của mình chứ không ở lại cung của nàng như trước .

- Không được ! Chắc chắn Khắc Minh đang giấu ta gì đó ! Đi ! Chúng ra đến Đông Cung điện .

Nàng nói , nhảy xuống khỏi chiếc giường mềm mại vội dảo bước đi . Kim Ngân hốt hoảng dang 2 tay ra ngăn cản :

- Nương nương ? Người đi đâu vậy ?

Uyển Nhã khó hiểu nhìn nha đầu trước mặt :

- Em không nghe ta nói sao ? Ta đi xem chàng đang làm gì ! Trước nay chàng đi đâu ở đâu đều sai người đến báo . Giờ lại bặt vô âm tín . Ta không thể không nghi ngờ được .

Kim Ngân liếc mắt nhìn Chấn Phong ý bảo đi nói với Thái tử đi . Chấn Phong nhận được ý hiệu , lẩn đi trong im ắng . Sau đó Kim Ngân lại cười trừ , đánh trống lảng đi chuyện khác :

- À ... thì ... nương nương . Người nghĩ xem Thái tử nào có lừa dối người . Hẳn người nghĩ nhiều rồi .

Uyển Nhã nheo mắt nhìn nha đầu kia :

- Em như vậy có phải là che giấu gì đó không ? Như vậy ra càng nghi ngờ . Không được ! Ta nhất định phải đi .

Nàng nói rồi vượt qua Kim Ngân chạy đi . Kim Ngân không còn cách nào đành chạy theo mòn liên tục gọi :

- Nương nương ! Nương nương !

Lúc này , ở Đông Cung điện .

Các công công mấy ngày nay luôn bị tra tấn bởi tiếng sáo phát ra từ trong cung . Bên trong chính là Phù công công , Lý Khắc Minh và một người đàn bà . Trên tay Lý Khắc Minh và người đàn bà đó đều cầm một chiếc sáo . Người kia thổi sáo rất hay nhưng Lý Khắc Minh thì ...

- Bỏ đi ! Ta không tập nữa !

Hắn vừa nói vừa vứt chiếc sáo đi trong tâm trạng cực kì cực kì không tốt . Phù công công ở một bên bơ phờ nói :

- Thái tử ! Mấy ngày rồi mà tập mãi người cũng không xong . Thần nghe vị này dạy cũng đến thuộc làu rồi . Thậm chí thần có thể thổi sao như bà ấy nữa .

Lý Khắc Minh có vẻ ngập ngừng , ném cây sáo về phía Phù công công :

- Nói thì dễ , ngươi thử đi xem nào .

Phù công công bĩu môi , đưa sáo lên thổi . Tiếng sao hay vi vu lại khiến Lý Khắc Minh khóc ròng .

- Thổi sáo còn khó hơn cả cầm đao giết giặc nữa .

Lý Khắc Minh đang ôm đầu suy nghĩ thì Chấn Phong xông vào :

- Thái tử ... Thái tử phi đến rồi .

Lý Khắc Minh đang buồn thảm mắt bỗng mở to vội vàng hối :

- Sao ? Phù công công ! Ngươi ra cửa kéo dài thời gian . Chấn Phong ngươi cũng trốn đi , đừng để nàng nhìn thấy còn bà ... ừm..

Trong lúc Lý Khắc Minh đang loay hoay tìm cách dấu người dạy sáo thì Phù công công ở ngoài vọng vào :

- Điện hạ ! Thái tử phi cầu kiến ạ !

Ở ngoài , công công đang đổ mồ hôi hột , cứ cách vài giây lại hô lên báo . Tạ Uyển Nhã bức bối , đẩy Phù công công ra :

- Thật là ... Mọi lần ra vào có cần hô đâu . Tránh ra ! Ta phải xem chàng đang làm gì .

Phù công công bị đẩy ra , vuốt mặt : Vậy là xong . Thái tử à ... lão công xin lỗi ! Lần này ... ngài lại khổ rồi !! 

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.