Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của Ta

Chương 6: Chương 6: Nhập Cung




Thấm thoát năm ngày cũng trôi qua , hôm nay chính là ngày Tạ Uyển Nhã phải vào cung . Vốn là con heo ngủ nhưng hôm nay nàng lại bị lôi dậy từ rất sớm . Cả vương phủ tấp nập chuẩn bị cho tiểu thư nhập cung .

- Vào trong đó phải tôn trọng lễ nghi , không được gây sự với người khác cũng không được để người khác gây sự . Biểu hiện càng tệ càng tốt . Cố chịu đừng một tháng rồi về với ta , ta sẽ chờ con . - Tạ phu nhân vừa sắp xếp đồ đạc vừa căn dặn con gái .

- Mẫu thân ! Điều này năm ngày qua người đã nhắc rất nhiều rồi ! Con chính là thuộc làu làu đây ! - Tạ Uyển Nhã nhìn mẹ , lòng có chút xót . Xa nhà một tháng có ai không khỏi nhớ ?

- Ta là muốn tốt cho con ! Ghi nhớ : không tin tưởng ai ở hậu cung cả nghe chưa ! Ở đó không phải ai cũng đơn giản như vẻ bề ngoài của họ đâu ! - Tạ phu nhân không thèm để ý đến lời của nàng , tiếp tục nhắc nhở .

Đúng lúc Tạ Uyển Nhã định lên tiếng thì Tạ lão gia từ ngoài đi vào :

- Phu nhân , Nhã Nhi ! Tới giờ rồi mau ra kiệu thôi !

Cả hai người đang ngồi trong phòng đều ngước lên nhìn Tạ Quang Lục , ai ngờ thời gian trôi lại nhanh thế !

...

- Tiểu thư ! Người đi nhớ đừng quên Kim Ngân ! Kim Ngân ở phủ chờ người về ! Về rồi Kim Ngân sẽ cùng người đi ăn kẹo hồ lô ! - Kim Ngân nước mắt giàn dụa nhìn người trên kiệu .

Tạ Uyển Nhã nuốt hết nước mắt vào trong , tỏ ra mạnh mẽ :

- Khóc cái gì mà khóc ! Có một tháng thôi mà ! Về rồi ta cùng ngươi lại đi chơi ! Được không ? - nói đến lại quay ra tìm một người - Cha ! Mẹ đâu rồi ?

Tạ lão gia đến gần kiệu , nhìn con gái lòng cũng nặng trĩu :

- Mẫu thân con nói mệt , đi nghỉ rồi !

Tạ Uyển Nhã có phần luyến tiếc : Vậy là suốt một tháng không được gặp mẹ rồi !

- Con mau kéo dèm xuống xuất phát đi ! Trễ giờ không hay đâu ! - Tạ Lão gia nhìn con lùi lại phía sau .

Nàng cũng thuận theo , hạ dèm ở cửa xuống ngồi im trong kiệu .

- Mau khởi hành đi ! Đừng trễ giờ của tiểu thư !

Sau câu nói bốn người nam nhân nâng kiệu lên , tiến về phía kinh thành . Người Tạ Uyển Nhã nhỏ bé lại nhẹ cân nên xem chừng mấy người khênh kiệu không một chút khó khăn , rất nhanh tiến về phía trước .

Tạ Uyển Nhã ngồi trong kiệu , sờ vào chiếc vòng cổ Tạ phu nhân cho hôm qua , nhớ lại lời của bà :

- Ta chỉ có duy nhất con và Quang Thiếu là con nhi tử . Nay Quang Thiếu đã gần với Thái tử như gần với hổ , ta không muốn con cũng bị cuốn vào dòng xoáy này . Ta đã nghĩ rồi ! Sau khi tham gia lần tuyển tú nữ này ,ta sẽ tìm cho con một nam nhân như ý . Một nam nhân sẽ chỉ có mình con làm vợ , một nam nhân nguyện từ bỏ tất cả chỉ vì con . Ta chưa tiếp xúc cùng Thái tử cũng không biết Thái tử là người ra sao . Nhưng việc hậu cung hàng trăm phi tử làm ta rất không yên tâm ! Vì thế con hãy cố biểu hiện thật tệ , đừng để trúng tuyển được không ? Ta chỉ muốn tốt cho sự an toàn của con .

Nghĩ ngợi hồi lâu , Tạ Uyển Nhã cũng đã định hướng rằng mình sẽ không là Thái Tử phi . Sẽ chỉ là con của cha mẹ rồi sau đó lấy một người yêu thương mình cùng sống tới đầu bạc răng long . Nàng không hề có tham vọng của cải , chỉ cần yên ổn sống với nhau cùng một mái nhà là nàng đã cảm thấy rất mãn nguyện .

Đúng ! Chính vì thế nên lần tuyển chọn này tuyệt đối không thể trúng tuyển ! Tạ Uyển Nhã sẽ không làm Thái Tử Phi !

---

Những tú nữ được tuyển vào cung đuợc xếp hàng theo thứ tự về địa vị . Tạ Quang Lục giữ chức Thái sử nên vị trí của Tạ Uyển Nhã cũng khá cao . Nhưng nàng vì không muốn làm thái tử phi nên chen xuống dưới . Lúc chen xuống , Uyển Nhã làm quen đuợc một cô nương rất thân thiện :

- Chào ! Ta là Lương Bảo Nhi , con gái của Lương Tân Triều - quan hộ bộ. Còn ngươi ?

- Ta ? Ta là Tạ Uyển Nhã, con gái của Tạ Thái sử ! Rất vui đuợc gặp ngươi sau này làm tỉ muội tốt nha ! - Tạ Uyển Nhã vui vẻ đáp lại , cười để lộ răng khểnh trông đáng yêu vô cùng.

Dường như hơi ngạc nhiên , Bảo Nhi nhìn Tạ Uyển Nhã hỏi :

- Ta tưởng quan Thái sử phải đứng ở hàng hai sao tỉ lại đứng đây ?

Nàng đang định trả lời thì ở phía trên , Phù công công bắt đầu giới thiệu :

- Thưa các tiểu chủ , hôm nay nô tài làm lễ nhập cung cho các vị. Một tháng sau sẽ là ngày các vị tham gia tranh chức Thái tử phi . Ban giảm khảo là hoàng hậu nương nương , Trần quý phi và Thái Hậu . Trong một tháng ở đây , các vị sẽ học các lễ nghi cần thiết . Mỗi buổi học sẽ có thứ tự ghi điểm để kết quả cuối cùng, ở buổi tuyển chọn kết quả này sẽ là một phần để quyết định xem trong các vị ai là Thái tử phi . Bây giờ nô tài sẽ điểm danh từng vị một . Ai đọc đến tên sẽ hô “có” và bước đến trình diện hoàng hậu cùng Trần quý phi .

Phù công công vừa dứt lời , lập tức tiếng bàn tán rộ lên . Uyển Nhã cùng Bảo Nhi lại tiếp tục trò chuyện .

- Tỉ đã gặp qua thái tử chưa ? - Ta chưa ! - Tạ Uyển Nhã thành thật trả lời .

- Nghe nói thái tử rất soái à nha ! Nhưng lại chưa bao giờ đụng vào nữ nhân . Lạnh lùng là bản tính trời sinh ! Thật không biết bao giờ mới có thể xuất hiện Thái Tử Phi nữa. - Bảo Nhi vừa nói , hai mắt vừa sáng long lanh .

- Ta chả quan tâm ! - Uyển Nhã nói thẳng. Vốn dĩ nàng đã định sẽ trốn kiệu chạy đi thật xa , nhưng nghĩ đến cha mẹ nên đành an phận .

“ Vương Kim Liên - cháu gái Vương thừa tướng “

Ngay sau tiếng gọi , một người con gái tiến lên phía trước mặt Hoàng hậu khẽ hành lễ rồi trở lại vị trí .

Bảo Nhi nhìn người vừa ra , tặc lưỡi phán :

- Cái người vừa đi ra đó là cháu gái của thừa tướng , em họ của Trắc phi . Thấy những người xung quanh nói , chị em họ giống nhau . Bề ngoài rất hiền lành , nai non nhưng sau lưng thì lại hiểm ác vô cùng tận . Với những người có quyền cao chức vọng liền cúi đầu , ngây thơ nhưng với những người không có địa vị lại cực kì kiêu kì , khinh miệt . Tỉ đừng nên dây vào cô ta . Có thừa tướng cùng Trắc phi đứng sau , cô ta không coi ai ra gì đâu ! Tốt hơn vẫn nên tránh xa vạn dặm .

Tạ Uyển Nhã nghe xong , cũng gật đầu tán thành .

“ Tạ Uyển Nhã - con gái Thái sử đại nhân “

Nghe tên mình được kêu lên , nàng vụng về từ cuối hàng đi lên . Không biết làm thế nào , đành theo người kia nhún một cái . Đang định về chỗ thì nghe tiếng ở trên vọng xuống :

- Ngươi là con gái Thái sử đại nhân .. sao lại đứng dưới ? - Hoàng hậu nương nương chính là đặc biệt để ý nữ nhi này . Khi còn chưa sinh Lý Khắc Minh , chính Tạ Quang Lục là người đã cứu hoàng hậu một mạng . Con gái của ân nhân, đương nhiên nàng phải nhớ .

- Thưa , tiểu nữ thấy mình dung nhân không bằng mấy tiêur thư kia . Lại nghĩ mình tài năng không có nên đứng ở dưới là lẽ thường ạ ! - Tạ Uyển Nhã có quanh co lấy lí . Đâu thể nói là nàng không muốn làm thái tử phi được !

Hoàng Hậu nhìn chung chính là rất hài lòng với nha đầu này . Dung mạo xinh đẹp lời nói dễ nghe trông lại đoan trang . Quả là tính cách giống như phụ thân nàng .

- Tạ tiểu thư biết khiêm tốn là tốt . Thôi được rồi mau lui xuống đi . Phù công công , người tiếp theo ! - Trần Quý Phi thấy trong số các nha đầu ở đây , ai cũng đã dâng đến nàng vài phần “quà” nay chỉ có nàng ta là không có nên trong lòng vốn đã không ưa .

Tạ Uyển Nhã nghe được vội vàng trở lại vị trí , đứng cùng Bảo Nhi .

- Oa ! Tỉ đúng là nữ hào kiệt ! Lời nói đúng là hoa mĩ ! - Bảo Nhi khẽ vỗ tay tán dương .

Nàng không muốn bị chú ý , đành phẩy tay ý muốn nói : Không phải đâu .

Sau một lượt các công nương kia trình diễn , cuối cùng cũng đến lượt Bảo Nhi . Lúc Bảo Nhi đi đến trước mặt Hoàng hậu muốn thỉnh an thì chân của Vương Kim Liên “vô ý” để ra ngoài . Bảo Nhi không để ý liền ngã một cú đau . Phía sau không khỏi có tiếng khúc khích cười của mấy vị cô nương kia làm cho Tạ Uyển Nhã nàng tức đến hộc máu . Rõ ràng là bị ngáng , sao không quay lại chửi cái con yêu nữ đáng ghét kia ?

- A ... Bảo Nhi cô nương đi đứng làm sao vậy ? Sao lại bất cẩn như vậy ? - Vương Kim Liên ra bộ thanh tao , nhìn thân thể ngã ở dưới đất yêu kiều thốt lên vài câu.

- Lương cô nương , mới ngày đầu đã bất cẩn như vậy sao ? - Hoàng hậu cũng lên tiếng hỏi .

Bảo Nhi lúng túng , không biết làm thế nào . Ngã không những đau mà còn rất ê mặt nữa .

- Bẩm hoàng hậu ! Lương cô nương không phải tự nhiên mà ngã . Chính là có người muốn nàng ta mất thể diện nên mới làm vậy . - Tạ Uyển Nhã thấy tỉ muội bị ăn hiếp không chịu được đành xuất đầu lộ diện .

- Tạ cô nương ? Vì sao nàng lại nói thế ? Chẳng lẽ nàng nhìn thấy gì sao ? - Hoàng Hậu ân cần hỏi .

- Nếu Tạ nhi nói nhìn thấy chắc hẳn người sẽ không tin . Chỉ có điều ... thảm ở điện này là loại thảm thượng hạn ! Cung điện cũng được quét rất sạch sẽ . Chẳng lẽ ... có cục đá nào ở dưới thảm làm Lương cô nương ngã sao ? Và cớ sao cục đá đó lại ở dưới chân của Vương cô nương vậy ? Đúng là một sự trùng hợp khó lường mà ! - Tạ Uyển Nhã vừa nói vừa tới đỡ Lương Bảo Nhi .

Vương Kim Liên gần như hận không thể giết nàng thoáng ném ánh mắt đầy dao găm về phía nàng . Sau đó lại trở về vẻ ngoan hiền , thanh minh :

- A ! Chắc ta lỡ đưa chân ra làm Lương cô nương ngã . Vậy mong cô nương lượng thứ .

- Vậy sao từ đầu , Vương cô nương không xin lỗi mà để ta nói mới nhận lỗi ? Đúng là có phần chậm trễ đó . - Tạ Uyển Nhã không ngần ngại nhìn vào mắt Vương Kim Liên , trong mắt có ý cười nhẹ .

Đến đây , Vương Kim Liên mặt mũi đều phủ đen , cúi đầu không nói gì . Trần quý phi là bênh ả ta bởi nàng ta cống cho bà nhiều thứ quý nhất, vội can ngăn :

- Chỉ là sự cố nhỏ có cần phải làm căng vậy không ? Hai vị tiểu thư , mau về chỗ đi .

Tạ Uyển Nhã cũng xả giận được một phần ít , đành nhượng bộ dìu Bảo Nhi về cuối hàng .

- Tạ tỉ tỉ ! Vì ta mà đắc tội với ả họ Vương kia có đáng không ? - Bảo Nhi cắn môi dưới , lòng không khỏi áy náy .

Tạ Uyển Nhã cười , chí khí đáp lại :

- Vì cái gì mà ta phải sợ nàng ấy ! Mà thôi ... vết thương muội không sao chứ ?

Bảo Nhi cảm động , hai mắt long lanh đọng nước nhìn nàng , khẽ lắc đầu .

Lúc này ở phía trên , Phù công công lại tiếp tục nhắc nhở :

- Giờ nô tài sẽ chia nơi ở . sắp xếp theo thứ tự vừa đọc tên, cứ bốn vị ở một phòng . Tổng cộng có 5 phòng , mời các vị theo nô tài đến nơi ở .

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.