Sẽ Chỉ Mình Nàng Là Hoàng Hậu Của Ta

Chương 4: Chương 4: Tuyển Tú Nữ




- Minh Nhi ! Hôm qua con không sao chứ ? - Hoàng thượng ngồi trên long ngai , nhìn hoàng nhi hỏi .

- Thưa , nhi thần không sao . Đám thích khách hôm qua tuy không bắt sống được kẻ chủ mưu nhưng cũng bắt sống được vài tên . Hiện đang giao cho Thượng Thư Hình Bộ xử lí . Thế tử Triệu Hán đã về nước an toàn - Lý Khắc Minh cúi người , báo cáo .

- Tất cả đều bình an là tốt rồi ! Hoàng hậu rất lo cho con đó ! Bây giờ hãy đi thăm mẫu hậu con một chút , ta còn có chuyện muốn nói với Thượng Thư Lại Bộ .

- Vâng ! Nhi thần đã hiểu . - Lý Khắc Minh cúi người hành lễ rồi bước đi không chút do dự . Dáng đi của thế tử còn oai phong , hùng dũng hơn cả hoàng thượng .

Ở trong cung , được lại gần với thế tử cũng chỉ có một số ít . Thường ngày hắn vốn lạnh lùng , ít nói lại bận trăm công nghìn việc giúp hoàng thượng nên hầu như ai cũng phớt lờ . Các phi tần của hắn đều là hoàng hậu cùng Quý Phi tuyển chọn nhưng dù chỉ liếc hắn cũng chưa từng . Duy chỉ có Trắc phi họ Vương là muội muội kết nghĩa của hắn từ nhỏ là được hắn thường xuyên đáp lại . Còn lại tất cả đều như thiếu phụ .

- Nhi thần tham kiến mẫu hậu . - Lý Khắc Minh đứng ở giữa điện cúi đầu trước mẫu thân của mình .

Thanh Nga hoàng hậu là một người rất thương con , hiền lành tốt bụng nhan sắc cực kì xinh đẹp . Chính vì thế mà cả đời vốn Lý hoàng đế chỉ sủng duy có mình vị hoàng hậu này . Tuy nhiên , việc hậu cung năm thê bảy thiếp cũng không tránh khỏi cạm bẫy . Lý hoàng đế một lần cãi nhau với hoàng hậu Thanh Nga mà đã mắc bẫy của Thái Hoàng thái hậu , ân sủng một đêm với một phi tần họ Trần . Nàng ta có được chức quý phi như bây giờ cũng chính là vì sự tốt bụng của hoàng hậu . Ai dè người này chỉ biết lấy oán trả ơn , năm lần bảy lượt toan kế hãm hại hoàng hậu .

- Minh nhi , ta nghe nói con bị thương phải không ? Bây giờ sao rồi ? Đã truyền thái y chưa ? - Thanh Nga chỉ có duy nhất một mình Lý Khắc Minh là con trai . Nàng cũng đã từng có mang đứa con thứ 2 nhưng lại bị lòng dạ nham hiểm của người nào đó làm cho sảy thai . Chính vì thế bây giờ nàng cực kì quan tâm đứa con này .

- A ... phải đó ! Lý thái tử chắc không sao đó chứ ! Một người phi phàm như vậy , làm sao mà có chuyện được ! - Trần Quý Phi õng ẹo một bên nhìn sang Lý Khắc Minh , lời nói đầy khiêu khích .

Gương mặt Lý Khắc Minh toát ra vài tia khinh bỉ , đưa mắt về phía ả họ Trần kia , đáp lại :

- Nhờ phúc của Trần phi , ta vẫn bình an ! Có điều Trần phi nên xem xem có phải Nhị Vương Gia có bề gì không !

Nhận lấy lời nói đầy dao găm kia , mặt Trần quý phi cũng bớt kiêu căng đi vài phần . Sở dĩ như vậy là vì ả lo cho đứa con trai của mình . Vụ thích khách này ít nhiều cũng dính lấy con trai ả .

- Minh nhi ! Con thật sự không sao chứ ? - Ánh mắt lo lắng nơi đáy lòng hoàng hậu vẫn đưa về phía người con trai yêu quý của mình .

- Nhi thần quả thực không sao ! Xin mẫu hậu đừng quá lo ! - Nét mặt của Lý Khắc Minh lúc này hoàn toàn khác . Vẻ tuấn mĩ cộng thêm vài nét ôn nhu chính là thứ hấp dẫn lòng người .

- Ta nghĩ .... Lý thái tử mệt như vậy hay lùi lại đợt tuyển tú nữ lần này ? Phi tần cũng nên lọc một số người đi , ta thấy Minh nhi có phần không thoải mái ! - Thanh Nga hoàng hậu quay xuống , nhìn Trần phi hội ý .

- Ây da ! Tỷ tỷ à ! Hoàng cung này rộng lớn như vậy có cho cả trăm người vẫn cứ rộng ! Huống hồ chỉ là thêm vài ái phi cho thái tử , có gì mà thoải mái với không thoải mái ! Còn vấn đề chọn lại phi tần ... muội nghĩ không nên ! Các nàng đều tài sắc vẹn toàn như vậy ai đáng bỏ chứ ! Theo muội , vẫn là giữ cái lần tuyển tú nữ này nhưng hạn chế số lượng đi ! - ả họ Trần này từ trước đến nay đều nhờ vào số tiền hối lộ trong những lần tuyển tú nữ mà sống , bỏ thế nào được ?

Thanh Nga hoàng hậu có phần băn khoăn với ý kiến này , nhìn Lý Khắc Minh hỏi :

- Minh nhi ! Con thấy sao ? Lần này có tuyển nữa không ?

Mấy cung nữ trong điện ai ai trong đầu cũng nghĩ bình thường thái tử vốn đã không ưa nữ sắc . Bỏ được cái lần tuyển này chẳng phải ngài sẽ hạnh phúc sao ? Nghĩ thì nghĩ thế nhưng không ai dám lên tiếng chỉ cúi đầu làm việc của mình .

Lý Khắc Minh tâm tư thực sự cũng nghi như thế . Nhưng nghĩ đến nha đầu nào đó bỗng khựng lại . Nếu lần này không tuyển vậy đến bao giờ hắn mới độc chiếm được cái cô nhóc yêu tinh đấy ?

- Nhi thần nghĩ theo ý Trần Phi là hợp lý.

Câu nói này của vị thái tử không khỏi làm cả điện giật mình . Từ hoàng hậu đến Trần quý phi hay kể cả thái giám nô tì đều đưa mắt hướng về Lý Khắc Minh.

- Hoàng nhi có phải ta nghe lầm không ? Con đang nói muốn tuyển phi ư ? - hoàng hậu mắt không rời nhìn Lý Thái tử .

- Vâng ! Ý nhi thần đúng là muốn thế ! Hiện tại nhi thần còn có việc muốn bàn với Thái Sử đại nhân . Vậy nhi thần xin cáo lui trước . - dứt lời Lý Khắc Minh hành lễ , cứ thế đi ra ngoài bỏ mặc những con mắt quái dị phía sau . Sở dĩ nếu đứng lại thì chàng sẽ bị hỏi liên tùng tục , chạy sớm vẫn hay hơn .

---

- Nhã Nhi ! Hôm nay cùng ta ra phố mua đồ ! Ta lựa mấy bộ y phục mới cho con . - Tạ phu nhân từ từ đi đến bên con gái đang cặm cụi nấu ăn , yêu chiều nói .

- Mẹ ! Nhã Nhi nhiều quần áo rồi ! Vẫn là nên ở nhà , không cần đi mua ! - Tạ Uyển Nhã vẫn vùi đầu vào món ăn . Nàng chính là dồn hết tâm sức vào món ăn này .

Mùi thơm từ từ lan tỏa khắp căn bếp . Tạ phu nhân thấy thế cũng hài lòng , ghé tai con gái khen :

- Đúng là nữ nhi Tạ gia ! Làm gì cũng rất giỏi .

Tạ cô nương kia cũng thuận thế , cười tươi đáp lại . Chẳng mấy chốc không khí vui vẻ lan tỏa khắp căn bếp .

- Phu nhân ! Ra phòng khách ! Ta có chuyện muốn bàn ! - Tạ lão gia từ từ bước vào , mặt thoáng có nỗi buồn nhẹ .

Dường như qua đó , Tạ phu nhân cũng hiểu phần nào đành rời chỗ Tạ Uyển Nhã đi đến bên tướng công , hướng về thư phòng sải bước . Tạ Uyển Nhã dĩ nhiên không hiểu gì , vẫn cứ đặt tất cả tâm tư vào món ăn kia , tiếp tục xào xào nấu nấu .

2 vị lão gia cùng vào thư phòng , vẻ mặt Tạ phu nhân thập phần lo lắng :

- Đến sớm như vậy sao ?

Nhìn vẻ mặt lo lắng của phu nhân , Tạ lão gia bất lực gật đầu :

- Con gái chúng ta năm nay cũng đã 16 tuổi , là độ tuổi tuyển tú nữ . Ta lại là Thái sử nên việc đó lại càng chắc chắn hơn . Thái tử năm nay cũng vừa tròn 18 . Theo mọi năm sẽ chờ đến mùa hè mới tính nhưng năm nay đột nhiên hoàng hậu nói muốn tuyển trạch diễn ra sớm cụ thể là năm ngày nữa . Con gái của chúng ta cũng ở trong danh sách đó .

- Thật sự không còn cách nào khác sao ? Thiếp thật sự không muốn con bé dây vào cái chốn hậu cung nguy hiểm đó . Nó còn quá ngây thơ ... làm sao có thể ... ? - Nói đến , hốc mắt nơi Tạ phu nhân có phần đỏ , lòng càng thương con gái càng xót hơn .

- Phu nhân bình tĩnh đã . Ta nghĩ con gái ta không hẳn sẽ lọt vào mắt xanh của thế tử . Vả lại lần này số Ngự nữ sẽ rất ít . Nếu Nhã Nhi biểu hiện không tốt một chút là có thể về nhà . Nàng đừng quá lo . - Tạ lão gia vỗ vai vợ , an ủi .

Cả không khí bỗng nhiên buồn đến lạ thường ở thư phòng của Tạ Quang Lục .

----

- Nhã Nhi , chiều ra phố mua đồ với mẹ . - Tạ phu nhân vừa gắp đồ ăn cho con vừa dặn dò .

- Sao vậy ạ ? Sáng nay chẳng phải mẹ nói không cần đi nữa sao ? - Tạ Uyển Nhã hơi khựng lại nhìn về phía mẫu thân.

- Con sắp tuyển tú nữ , không thể làm ta mất mặt được . Cùng mẫu thân con đi mua vài bộ đồ mới ! - Tạ lão gia giải thích hộ phu nhân .

- Lần này tuyển trạch sao lại nhanh vậy chứ ? Thường con thấy phải hè đến mới tuyển không phải sao ? - Tạ Quang Thiếu bên thái tử đã lâu nên cũng thông thuộc một số quy tắc trong cung .

- Ta cũng không ngờ nhanh vậy . Nhưng thấy có người nói chính hoàng hậu đẩy nhanh việc tuyển trạch . - Tạ lão gia giữ nỗi buồn nơi khóe mắt , khẽ trả lời.

Tạ Uyển Nhã nhìn sắc mặt cha mẹ lòng chợt nhớ ra điều mẫu thân nói hôm trước , vội lên tiếng an ủi :

- Mẹ , cha ! Đừng lo ... con dung mạo xấu xí như vậy thái tử nhất định không thích ! Vào cung con sẽ có những biểu hiện không tốt vậy là được mà !

Thấy nụ cười trên môi con gái , Tạ phu nhân cũng khẽ cười an ủi nhưng trong lòng đầy nỗi lo toan .

Từ xa xưa đến nay có bao vụ vì được hoàng đế sủng hạnh mà chết oan ? Có bao nhiêu người bị hãm hại vì dã tâm hậu cung ? Hơn nữa , thái tử văn võ song toàn , dung mạo tuấn mĩ . có biết bao mĩ nữ vây quanh ? Đối với những cô công chúa xinh đẹp tài giỏi của những đất nước giàu kia con gái bà đúng là có phần không bằng . Dù gì cũng chỉ là Thái sử đâu thể xứng với phượng hoàng ? Một phần là thế nhưng cũng vì Nhã Nhi quá ngây thơ so với mấy con rắn độc trong hậu cung nguy hiểm kia . Vào đó một mình nàng làm sao có thể chống đỡ , không có ai chăm sóc làm sao sống yên ổn ! Vì vậy tốt nhất không nên trúng tuyển .

Tạ phu nhân dường như muốn nói thêm gì đó nhưng nghĩ rồi lại thôi . Cả nhà tiếp tục ăn cơm , trong lòng ai cũng nghĩ về vấn đề tuyển tú nữ .

---

Buổi chiều trên đường phố vốn náo nhiệt nay như thêm náo nhiệt hơn lạ phần . Nha đầu Kim Ngân dĩ nhiên hiểu điều này . Cứ mỗi lần ở đâu có tiểu thư nhà nàng , nơi đó liền thành sân khấu phô trương sắc đẹp của nàng .

“ Cô gái kia ... là con Thái sử đại nhân đúng không ? Hai anh em họ đều đẹp như nhau vậy ! Thật đang ganh tị !”

“Nàng ta sao có thể có làn da đẹp như vật chứ ? Phải chi ta có làn da mịn như thế ! “

“ Mẫu thân ! Ta muốn cưới nàng !”

.....

Trong mắt tất cả mọi người trong chợ lúc này căn bản chỉ có nàng . Người nàng mặc bộ y phục trắng , dây đai màu hồng làm tôn lên vòng eo mảnh mai. Không chút son phấn mà môi vãn đỏ , da vẫn trắng mịn , mi cong dài . Nàng chính là quốc sắc thiên hương của Trường An này ! Còn đẹp hơn cả vị cô nương của nhà Vương thừa tướng nữa . Chính là hiếm có à nha !

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.