Sếp, Dè Dặt Một Chút!

Chương 62: Q.2 - Chương 62: Chương 22.1: Kết thúc




Sáng sớm, Hàn Dập Hạo phải đi, anh khe khẽ đứng dậy, mặc quần áo tử tế, lại đi vòng đến bên giường, nhìn khuôn mặt xinh đẹp ngủ ngon giấc của cô, nhịn không được duỗi tay vuốt nhẹ gương mặt nhẵn nhụi của cô, lại có năm ngày không thể gặp mặt, kể từ bây giờ anh lại bắt đầu nhớ cô.

Vốn tưởng rằng cô ngủ rất say nhưng lại đột nhiên thức dậy, đôi mắt to mờ mịt của cô còn mang theo tí ti mơ màng, khuôn mặt đáng yêu thức dậy vào buổi sáng lại càng chọc cho anh nhịn không được cúi người hôn cô.

"Hàn Dập Hạo, anh phải đi sao?" Sở dĩ Tòng Thiện thức dậy, là bởi vì mỗi lần anh rời đi đều là thời gian này, cho nên nhiều lần, cô cũng đã tạo thành đồng hồ sinh vật, chỉ cần người bên cạnh vừa động, cô cũng rất dễ tỉnh giấc.

"Ừm, Tòng Thiện, anh thật sự muốn mỗi ngày đều gặp em." Hàn Dập Hạo thốt ra lời chân thật.

"Không phải anh nói có thể thường xuyên luân phiên nghỉ ngơi sao? Cuối tuần là chúng ta có thể gặp mặt rồi." Tòng Thiện cười cười với anh, có trời mới biết, cô cũng không bỏ được anh, mỗi ngày trở về phòng đều trống không chỉ mình cô, loại tư vị này quả thật không dễ chịu.

"Nếu không anh đi tìm chú Sáu, nhờ ông mở cửa sau cho anh..." Hàn Dập Hạo buột miệng nói ra, lại bị Tòng Thiện vội vàng ngắt lời.

"Không được, đây không phải là anh khiến chú Sáu có ấn tượng không tốt với em sao?" Tòng Thiện quở trách nói, thật ra thì cô vì chuyện anh thăng chức, cho nên không muốn lúc này làm anh phân tâm.

"Vậy anh đi trước." Hàn Dập Hạo hôn lên trán của cô một cái, lại không yên tâm dặn dò nói, "Nếu em cảm thấy không thoải mái, hôm nay cũng đừng đi làm, tối hôm qua gần như là cũng không để cho em nghỉ ngơi."

Nhớ tới nhiệt tình của anh tối hôm qua, Tòng Thiện nhịn không được đỏ mặt, trên giường, trên đất, trên cửa, nằm, ngồi, đứng, anh lại hoàn toàn không để ý tới xin tha yếu ớt của cô, anh vẫn làm cho đến thỏa mãn mới thôi, khi cô ngất đi, anh ôm lấy cô đi vào phòng tắm muốn giúp cô lau rửa, rồi lại nhịn không được muốn cô lần nữa, cô là ở trong nhiều lần lắc lư kịch liệt mà tỉnh lại...

"Đừng lộ ra vẻ mặt này, nếu không anh lại không khắc chế được." Ánh mắt Hàn Dập Hạo bỗng chốc trở nên thâm trầm, trái cổ hơi lăn động, anh cực kỳ yêu vẻ mặt xấu hổ kèm theo e sợ này của cô, giống như một đóa hoa sen chớm nở, làm anh chỉ muốn là người đi hái hoa.

"Anh đi nhanh đi." Tòng Thiên vội vàng thúc giục nói, chỉ sợ anh lại làm loạn, lát nữa cô còn phải đi làm.

"Vậy anh đi thật đây." Hàn Dập Hạo lưu luyến nói, vẫn không quên dặn dò, "Đừng quên dặn dò của anh, muốn ngủ thì xin nghỉ, không được cậy mạnh, nếu không anh trở về trừng phạt em thật tốt."

"Biết rồi, 'mẹ' Hàn, anh đi nhanh đi, anh không đi em làm sao ngủ chứ?" Tòng Thiện đuổi người, ông trời thật đúng là không công bằng, nhìn bộ dáng tinh thần sáng láng, sảng khoái của anh, còn mình bây giờ ngay cả đầu ngón tay cũng không muốn động, về thể chất này, khác biệt cũng quá lớn rồi.

"Không có lương tâm, ăn xong lau sạch liền trở mặt." Hàn Dập Hạo trêu ghẹo nói, sau đó véo cái mũi thon của cô, cuối cùng sải bước đi ra cửa.

Sau khi anh đi rồi, Tòng Thiện ngủ thêm gần một tiếng, rồi ngọ ngoạy dậy đi làm, cô đã nghỉ hai ngày, xin nghỉ nữa cũng rất khó nói, cho nên mệt mỏi hơn nữa cũng phải đi.

Đến cục cảnh sát, vụ án của Tần Kha đã bước vào giai đoạn cuối, cảnh sát sắp xếp tài liệu tố tụng xong là sẽ đưa ra công tố anh ta, lại không nghĩ tới, lúc này lại xuất hiện chứng cứ mới.

Đó là một đoạn video giám sát chụp được ở đường quốc lộ, sau khi phóng to và điểm qua khoảng thời gian của người bị hại thứ tư bị giết, Tần Kha đang lái xe thể thao mui trần chạy lướt qua, theo như lời anh nói là không có ở chỗ nhân chứng, mà phỏng đoán từ mọi phương diện, cho dù là sau khi Tần Kha chụp được đoạn video này lập tức đi vòng về, cũng không kịp sát hại người bị hại thứ tư, nói cách khác, chứng cứ có lợi nhất-- sợi quần áo được tìm thấy trên người nạn nhân thứ tư đã không thành lập. Truyện chỉ được đăng tại dîễη ⊹ đàη ⊹ lê ⊹ qµý ⊹ đôη.

Vụ án lập tức rơi vào tử cục, không có chứng cứ trực tiếp, cảnh sát không thể làm gì khác hơn là tuyên bố thả người, lúc này Tòng Thiện cũng đột nhiên nhớ tới một chuyện, đó chính là lúc Hàn Dập Hạo đi tìm người của nhà họ Tần, bọn họ rất sảng khoái mà đồng ý bỏ qua cho cô, chẳng lẽ là vì cả vụ việc thật sự không phải là Tần Kha làm, cho nên người nhà họ Tần mới không sợ cô tiếp tục điều tra, nhưng không phải là anh ta, vậy thì là ai?

"Thật tức chết! Cũng sắp định tội rồi, kết quả lại phải thả hắn, tâm huyết một tháng nay của chúng ta toàn bộ uổng phí!" Người của tổ chuyên án tức đến mức quẳng tập văn kiện "soạt" một tiếng xuống bàn, ảo não nói.

"Cũng không hẳn vậy." Tòng Thiện cẩn thận suy nghĩ, thật ra thì Tần Kha vô tội thả ra cũng làm cho suy nghĩ của cô trở nên rõ ràng hơn, trong đầu đột nhiên lóe lên một tia sáng, trong nháy mắt cô nghĩ thông suốt mấu chốt trong đó, "Tuy không phải Tần Kha làm, nhưng tất cả mặt ngoài chứng cứ đều hướng về anh ta, nói rõ là có người cố ý vu cáo hãm hại, bày ra một cái bẫy dẫn dụ chúng ta mắc câu. Đi điều tra xem Tần Kha có những kẻ thù nào, đặc biệt là những người biết được hành tung của anh ta, nhất định sẽ tìm ra được bước đột phá!"

Tuy điều tra có phát hiện mới, nhưng điều tra như vậy, trái lại khiến cho tất cả nhân viên phá án càng đau đầu hơn, bởi vì nhà họ Tần có bối cảnh hắc đạo, kẻ thù của anh ta có thể nói là trải rộng khắp mọi ngành mọi nghề của thành phố A, ngay cả Câu Tử Minh cũng bị liệt vào đối tượng bị tình nghi.

Chỉ riêng xoá và chọn danh sách những người không có gây án, tổ chuyên án đã dùng hết hai ngày. Đến cuối cùng, còn lại ba người không có chứng cứ ngoại phạm, nhưng vặn hỏi cả buổi, cũng không tìm ra được manh mối mới.

"Còn lại ba người này hả?" Tòng Thiện nhìn vào màn hình giám sát trong phòng thẩm vấn, hỏi một nhân viên thụ lý án ở bên cạnh.

"Đúng vậy. Trước mắt, ở thành phố A thì là bọn họ, nhưng đã hỏi qua một lượt rồi cũng không có tiến triển mới, đoán là rất nhanh sẽ phải thả bọn họ về." Đối phương hồi đáp nói.

Tòng Thiện vừa nhìn đã biết, đứng dậy, dặn dò nói: "Không phải là bọn họ, thả đi."

Đi ra khỏi phòng giám sát, cô đi đến văn phòng của cục trưởng, đề nghị xin cảnh sát nước Đức để lấy tất cả tài liệu trong thời gian Tần Kha du học ở Đức, cô cho rằng, vụ án này có chút tương tự với vụ án giết gái điếm đã từng xảy ra ở nước Đức, có lẽ nghi phạm chính là lấy gợi ý từ vụ án giết người này, mới quyết định dùng cách này để đổ tội cho Tần Kha.

Trong lúc chờ đợi tài liệu của cảnh sát nước Đức, Tòng Thiện lại đến phòng tranh lần nữa, lần này, cô không có gặp Lam Chí Minh, trong lòng có chút mất mát, bởi vì hiếm khi gặp được một người bạn trò chuyện hợp ý như vậy, cho nên cô đến quán bar tìm anh ta. Truyện được cập nhật nhanh nhất tại dîễη ⊹ đàη ⊹ lê ⊹ qµý ⊹ đôη.

Không ngoài ý muốn, gặp được anh ta ở sau quầy bar, Lam Chí Minh nhìn thấy cô, cũng có chút giật mình, anh ta pha cho cô một ly rượu, hỏi: "Cảnh sát Thẩm, sao cô lại tới đây?"

"Tôi buồn chán đi dạo một chút thì đã đi dạo đến chỗ của anh." Tòng Thiện cười cười, lúc này còn sớm, trong quán bar không có khách, cô chỉ nhìn thấy có một mình Lam Chí Minh đang bận, lên tiếng hỏi, "Chỉ có một mình anh sao? Người phục vụ đâu?"

"Gần đây buôn bán không tốt, vì để tiết kiệm chi phí, cho nên tôi không có mời người nữa." Lam Chí Minh cười giải thích nói.

Tòng Thiện cũng không cảm thấy khó hiểu, lần trước cô tới đã cảm thấy buôn bán có chút vắng vẻ, đoán chừng là thanh niên nam nữ ở thành phố A đều thích nơi giải trí náo nhiệt, nơi yên tĩnh thế này dĩ nhiên không thích, cho nên kinh doanh hẳn là cũng tương đối khó khăn.

"Đến mùa hè chắc buôn bán sẽ chuyển biến tốt thôi." Tòng Thiện an ủi nói.

Lam Chí Minh chỉ cười cười, tán dóc mấy câu, đột nhiên kéo đến vụ án của Tần Kha: "Nghe nói Tần Kha không phải là hung thủ?"

"Đúng vậy. Trên báo viết rất rõ, phát hiện manh mối mới phủ định phán đoán ngày trước của chúng tôi, cho nên chỉ có thể tuyên bố thả người." Tòng Thiện bất đắc dĩ nói.

"Vậy cũng tốt, tránh cho xử oan người vô tội." Lam Chí Minh vừa lau bàn vừa nói.

"Thật ra thì Tần Kha cũng không phải là người tốt gì, chúng tôi thông qua các phương diện điều tra, phát hiện anh ta có liên quan đến mấy vụ phạm tội, chỉ có điều anh ta xử lý cũng rất khá, cảnh sát không tìm được chứng cứ tố cáo anh ta." Tòng Thiện có chút ảo não nói.

"Oh, cậu ta phạm vào vụ án khác?" Lam Chí Minh nhịn không được tò mò hỏi.

Tòng Thiện nhấp một ngụm cocktail, nói tiếp: "Cụ thể thì tôi không tiện tiết lộ, chúng tôi đã nhờ cảnh sát nước Đức trợ giúp phối hợp, muốn lấy được tư liệu trong thời gian anh ta ở nước Đức, tiện cho việc tiếp tục điều tra."

"Nước Đức?" Lam Chí Minh vừa nghe, nghi ngờ mà nhíu mày, "Cậu ta còn từng phạm tội ở nước Đức?"

Tòng Thiện đã uống vài ngụm rượu, sắc mặt trở nên có chút ửng đỏ, cô giải thích nói: "Không phải, là vì chúng tôi hoài nghi cả vụ việc là có người cố tình vu cáo hãm hại, cho nên muốn điều tra kẻ thù của anh ta, khóa mục tiêu."

"À." Lam Chí Minh xoay người không một tiếng động, đáy mắt thoáng hiện qua một tia sáng mà Tòng Thiện không có chú ý tới.

"Rượu này uống ngon thật, cho tôi thêm một ly." Hình như Tòng Thiện có chút say, cười hề hề.

Rất nhanh, Lam Chí Minh lại pha cho cô thêm một ly, Tòng Thiện vừa mới chạm vào mép ly, đột nhiên gục xuống, nằm ở trên quầy bar.

"Tôi vốn không muốn làm tổn thương cô, trách thì trách cô xui xẻo, lúc này lại tới tìm tôi, còn nói cho tôi biết chuyện ở Đức, tôi muốn giữ lại cái mạng của cô cũng không được." Lam Chí Minh u ám nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.