Siêu Cấp Hoàng Kim Thủ

Chương 348: Chương 348: Băng Chủng Hải Dương Lam






- Tôi lại không nghĩ như vậy. Lớp da của hai khối nguyên thạch này không giống nhau. Tại sao anh lại nghĩ như thế?

Trương Lượng chậm rãi lắc đầu, nhỏ giọng nói với Thầy Liêu. Thầy Liêu ngẩng đầu, trên mặt mang theo một nụ cười bất đắc dĩ:

- Lão Trương, dù gì thì tôi cũng là phó hội trưởng hội đổ thạch.

Vấn đề cơ bản như thế này mà cũng phải hỏi sao? Tuy là có thể có hai khối nguyên thạch giống nhau nhưng tỷ lệ Phỉ Thúy lại khác nhau. Càng đừng nói đến Hải Dương Lam.

- Tôi cũng nghĩ như vậy. Nếu không thì đây có thể là hai khối Hải Dương Lam thì sao?

Trương Lượng ngượng ngùng cười nói. Thầy Liêu lại lắc đầu, trong lòng cảm thản. Nhìn Lý Dương giải thạch thật là kích động. Chính ông cũng cho rằng mình có ý nghĩ như vậy. Nhưng chẳng qua là ông dùng lý trí để đè nén xuống thôi.

Xuất hiện liên tiếp hai khối Hải Dương Lam, phỏng chừng chỉ có Lý Dương mới có được thành tích như vậy. Trong đại hội giao lưu về đổ thạch thì việc xuất hiện liên tục hai khối như vậy chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Nhưng tại cái chỗ này, toàn là những loại ngọc kém chất lượng. Dưới tình huống như vậy, có thể giải ra được liên tiếp hai khối như vậy thì có thể nói là một thành tích rồi.

Lý Dương đã buông máy cắt, đem máy mài mài lên. Ông chủ Ngưu ở một bên giúp đỡ Lý Dương cố định đổ thạch.

Nhìn thấy ông chủ Ngưu bận rộn, thầy Liêu trong lòng dâng lên một sự ghen tỵ, hối hận vừa rồi mình lại quá rụt rè, làm mất đi cơ hội được hỗ trợ. Nếu như hỗ trợ được Lý Dương giải ra hai khối Hải Dương Lam thì coi như cũng có một phần công lao của ông ta.

Khối Hải Dương Lam thứ hai xuất hiện làm cho mọi người chung quanh càng bàn tán sôi nổi hơn. Hơn nữa thân phận Ngọc thánh của Lý Dương càng làm cho mọi người có đề tài để nói.

Có một số người được bạn bè thông báo từ nơi gần đó cũng vội vàng đến nơi. Sau khi đến nơi thì lại hỏi thăm bạn bè tình hình cụ thể. Khi nghe bạn mình tường thuật lại thì tỏ ra tiếc nuối, hối hận vì mình không đến sớm một chút để nhìn xem quá trình giải thạch của Lý Dương.

Máy mài đá được khởi động lên. Lý Dương nhắm ngay từ đỉnh mài xuống. Tiếng mài đá vang lên nhưng không thể át được tiếng bàn tán xung quanh. Hiện nay không khí ồn ào giống như một cái chợ.

Những tên thương nhân Vân Nam chỉ có thể cười khổ, trong lòng thầm cầu nguyện Lý Dương giải ra nguyên thạch không có gì.

Những mảnh vụn của đá không ngừng chảy xuống. Lớp màu trắng của khối thạch bị mòn đi càng nhiều. Lớp Phỉ Thúy càng hiện ra rõ nét hơn.

Ào, ào!

Lý Dương đột nhiên đem máy mài mài một bên. Thường Thịnh đã sớm chuẩn bị đổ nước lên. Mới vừa đổ nước thì một hình ảnh rất nhỏ lập tức hiện ra.

Những người xung quanh đều dùng sức rướn nhìn xem. Mặt cửa sổ này không lớn, chỉ bằng một nửa lòng bàn tay nhưng lớp Phỉ Thúy bên trong đã muốn lộ hết ra ngoài. Sức quyến rũ của Hải Dương Lam thấm nhuần với Phỉ Thúy băng chủng dưới ánh mặt trời càng xinh đẹp hơn.

Băng Chủng Hải Dương Lam.

Trong giờ phút này, tất cả mọi người đều trầm mặc, ngơ ngác nhìn mặt cửa sổ. Băng Chủng Hải Dương Lam. Cái này thì phải gọi là đại tăng giá. Điều này khiến cho các thương nhân đều có cảm giác không tin.

Trương Lượng, thầy Liêu đều mở to mắt. Thân là cao thủ đổ thạch, Phỉ Thúy băng chủng bọn họ cũng đã từng giải qua nhưng chưa có ai lại giải ra được loại Phỉ Thúy Hải Dương Lam băng chủng cao cấp như vậy. Đây là một loại Phỉ Thúy rất khó tìm.

Bốp, bốp!

Mọi người cuối cùng cũng đã có phản ứng, nhiệt liệt vỗ tay. Những người đứng vòng ngoài không thể nhìn thấy rõ thì tìm những chiếc ghế dựa hoặc đá vụn để đứng lên cao nhìn cho rõ.

- Thầy Liêu, đi, đi mau.

Thường Phong chạy đến giữ chặt thầy Liêu kéo ra ngoài. Thầy Liêu vẻ mặt kinh ngạc nhìn Thường Phong.

- Mau, chúng đi ra ngoài mua pháo đi. Phải đốt pháo để chúc mừng.

Thường Phong cười lớn. Thầy Liêu sửng sốt một chút, cố ngoái đầu lại nhìn thoáng qua rồi mới theo Thường Phong đi ra ngoài. Tăng giá như thế này thì y nhất định phải mua pháo để đốt ăn mừng. Bạch Minh và Mao lão không hiểu về ngọc nên không biết thói quen này, cũng chỉ có thể nhờ bọn họ hỗ trợ giúp mà thôi.

Chỉ cần điểm này có thể nhìn thấy Thường Phong tuy rằng tuổi trẻ nhưng đầu óc linh hoạt lắm.

Thầy Liêu và Thường Phong vừa mới đi thì lập tức có người chiếm vị trí của bọn họ. Vị trí này có thể quan sát giải thạch rõ nhất. Lúc này chiếm chỗ thầy Liêu chính là Trương Lượng.

Thường Phong và thầy Liêu đi khỏi nhưng không có kẻ nào chú ý. Hiện tại mọi người đều tập trung tinh thần xem Lý Dương giải ra loại Hải Dương Lam băng chủng. Có người nhìn đến không chớp mắt. Còn có người vì không nhìn được nên cố tìm các biện pháp để nhìn cho rõ.

Tận cùng bên trong, Lý Dương vô cùng hài lòng khi nhìn thấy mặt cắt mà hắn mới vừa cắt xong. Đây chính là khối ngọc thứ hai mà hắn phát hiện. Phỉ Thúy Hải Dương Lam băng chủng.

Lý Dương tiếp tục quan sát tầng của nguyên thạch. Khối Phỉ Thúy bên trong nguyên thạch này không lớn, chỉ khoảng 2kg thôi, so với khối Phỉ Thúy Lý Dương vừa rồi giải ra cũng không khác lắm.

Sau khi biết được loại Hải Dương Lam băng chủng, những tên thương nhân tất cả mặt mày trắng bệch. Hải Dương Lam băng chủng và Hải Dương Lam hoa thanh là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Tiếng máy giải thạch tiếp tục vang lên nhưng mọi người lại cảm giác rất êm tai.

Không đến mười phút, mặt cắt đều được Lý Dương lau sạch sẽ. Những người chung quanh đều kích động hẳn lên.

Tuy nói rằng “Sát trướng bất khiếu trướng” (Gần tăng nhưng chưa tăng) nhưng tất cả mọi người đều tin tưởng Lý Dương vì hắn được mệnh danh là Ngọc thánh.

Danh hiệu Ngọc thánh không phải là nói suông.

Lý Dương một lần nữa khởi động máy cắt. Hiện giờ hình dạng của Phỉ Thúy đã muốn lộ hết ra ngoài, sẽ dễ dàng để hoàn thành hơn.

Con dao cắt chậm rãi xuyên qua khối ngọc lần nữa. Những người xung quanh không còn bàn tán, lại còn liếc nhìn những người thương nhân Vân Nam. Vừa rồi, bọn họ có ý xấu khi định giá khối Phỉ Thúy thấp. Nhưng với khối Phỉ Thúy này thì cho dù có muốn định giá thấp thêm lần nữa thì cũng không thể thấp hơn so với khối trước. Để xem bọn họ còn biện pháp xấu nào nữa không.

Rầm!

Một nhát cắt của Lý Dương đã cắt xong lớp da nhỏ bên cạnh. Sau vài giây liền cắt xuống phía dưới. Bên trong không giống như mọi người đã tưởng tượng là toàn bộ Phỉ Thúy nhưng số lượng Phỉ Thúy cũng không ít. Dựa theo hiện tại, nếu tiếp tục cắt thì kết quả cuối cùng cũng tuyệt đối là đại tăng giá.

Lý Dương lại tiếp tục cắt.

Thời gian cắt lần thứ hai cũng không dài nhưng những người xung quanh đã bắt đầu đòi mạng bọn thương nhân. Lúc đầu thì bọn họ còn kìm nén cơn giận nhưng nghĩ đến phương pháp bán hàng này thì sự kìm nén muốn nổ tung ra.

Lần cắt thứ ba, thứ bốn.

Sau một hồi, cả khối ngọc đều được Lý Dương cắt xong. Phỉ Thúy cũng đã muốn lộ gần hết ra ngoài. Khối Phỉ Thúy này không lớn, dưới ánh mặt trời hiện ra màu xanh ngọc bích rực rỡ.

Bốp! Bốp!

Trong viện đột nhiên vang lên tiếng pháo. Thường Phong và thầy Liêu đã về đến sân. Bọn họ đã mua một bánh pháo thật lớn. Chỉ tiếc là bọn họ không thể vào, chỉ có thể ở bên ngoài chờ đợi. Đợi sau khi Lý Dương giải ra Phỉ Thúy thì lập tức châm ngòi pháo chúc mừng.

Tiếng pháo làm cho hiện trường càng trở nên náo nhiệt hơn. Khối Phỉ Thúy này nặng chừng 2kg, nhỏ hơn so với Phỉ Thúy chanh hoàng băng chủng mà Lý Dương giải ra lần trước. Nhưng giá trị thì cũng không kém hơn bao nhiêu.

- Lý tiên sinh, hai mươi lăm triệu. Chúng tôi nguyện ý mua khối Băng Chủng Hải Dương Lam này với giá hai mươi lăm triệu. Ngài cảm thấy như thế nào?

Sau khi vài ông chủ buôn bán ngọc thương lượng, tính toán một hồi thì đột nhiên có người hét to lên một tiếng. Ông chủ Ngưu hâm mộ nhìn bọn họ. Nếu là ông thì ông cũng muốn liên hợp với những ông chủ này mua lại khối Phỉ Thúy của Lý Dương. Dù sao thì một mình ông thì mua không nổi.

- Hai mươi sáu triệu. Lý tiên sinh, công ty châu báu Thúy Hoa sẽ mua với giá hai mươi sáu triệu.

Người đàn ông trung niên vừa rồi đã mua khối Phỉ Thúy Hải Dương Lam hoa thanh chủng cũng vội vàng hô to lên một câu. Ông đã mua được Phỉ Thúy nhưng vẫn chưa rời đi. Lúc này ông cảm thấy mình rất may mắn. Nếu ra về thì sẽ không có cơ hội nhìn thấy khối Phỉ Thúy tinh phẩm trước mặt.

Hải Dương Lam hoa thanh chủng nhiều nhất thì chỉ có hình dáng là liệt vào hàng đầu. Nhưng Hải Dương Lam băng chủng chính là tinh phẩm ảnh hưởng đến toàn bộ hai khối ngọc.

- Hai mươi sáu triệu năm trăm ngàn.

Một số ông chủ cuối đầu xuống thương lượng tiếp rồi một người đứng dậy. Hải Dương Lam hoa thanh thì bọn họ có thể bỏ qua nhưng khối Hải Dương Lam băng chủng này thì tuyệt đối không thể.

Những khối Phỉ Thúy tốt trên cơ bản đều bị các đại công ty thu mua hết. Bọn họ chỉ là những quầy hàng kinh doanh nhỏ, không có khả năng mua được một khối ngọc như vậy. Hiện tại, gặp được một khối, bọn họ làm sao có thể buông tha. Như vậy khi Phỉ Thúy được làm thành những vật trang sức thì đều có thể trở thành vật chi bảo cho bọn họ.

- Hai mươi sáu triệu tám trăm ngàn.

Người nhân viên của công ty Thúy Hoa lập tức hô lên một giá khác. Kỳ thực ông ta vừa rồi đã gọi về công ty. Và công ty đã giao cho ông toàn quyền xử lý.

- Hai mươi bảy triệu.

Các ông chủ nhỏ đều cắn chặt răng. Lý Dương cũng âm thầm lắc đầu. Những người này ra giá quả thật cũng không thấp, không thua gì khối chanh hoàng băng chủng bán được ba mươi triệu.

- Hai mươi bảy triệu năm trăm ngàn.

Những ông chủ cũng tiếp tục không chịu thua. Công ty Thúy Hoa cũng không chịu thua luôn. Công ty đã cho ông quyền lợi mua trong vòng ba mươi triệu. Hiện tại thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Công ty Thúy Hoa hiện nay vẫn không rút lui vì nó có liên quan đến việc cung cấp một nguồn hàng khan hiếm.

Những tên thương nhân đều không dám ở đây tăng giá. Bọn họ đều không có đến số tiền cao như vậy. Bởi vì đối với loại Phỉ Thúy tốt thì khi gia công tạo hình, phí tổn cũng không thấp.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.