Sinh Như Nghịch Lữ

Chương 29: Chương 29: Tỉnh lại




Lục Thanh Thời tra chìa khóa vào ổ khóa, lạch cạch cửa mở ra, nghênh đón nàng không còn là không khí lạnh băng nữa, mà là chú chó to lớn đang lao về phía nàng.

Trong hơn mười ngày Cố Diễn Chi nằm viện, ngày nào nàng cũng đến cho Hamburg ăn, một ngày ba bữa chưa bao giờ quên, thậm chí còn đều đặn hơn rất nhiều so với lịch trình làm việc và nghỉ ngơi của bản thân. Nhìn nó ăn ngấu nghiến, Lục Thanh Thời cũng có chút vui mừng, xoa xoa đầu nó. Hamburg đi tới liếm tay nàng, đặt chân lên đầu gối của nàng, rồi vươn cổ liếm mặt nàng. Lục Thanh Thời sợ nhột, không ngừng trốn, một người một chó đùa giỡn với nhau.

Trong nhà Cố Diễn Chi có một bức tường dành riêng để trưng bằng khen và huân chương danh dự. Trong ảnh là lúc cô thiếu niên mới nhập ngũ, càng về sau phong thái tuổi trẻ được bộc lộ hết thảy. Đến hiện tại, cô mặc một bộ đồng phục lam diễm, mặt mày phong sương, nhưng khí chất kín đáo không quá lộ liễu. Khi không cười thì rất lạnh lùng, nhưng khi cười lên lại có chút cảm giác lưu manh.

Lục Thanh Thời cầm khăn lau đi bụi bặm trên bức ảnh, trong lòng lại nghĩ: Em phải mau khỏe lại.

Vu Quy trực ca đêm, đang gục xuống quầy khám bệnh trong trạng thái buồn ngủ, có người khẽ hỏi: “Xin hỏi, Vu Quy, bác sĩ Vu có ở đây không?”

Cô ấy theo bản năng ôm đầu: “Tôi không phải, không có ở đây, đừng đánh tôi.”

Người phụ nữ bật cười, đặt giỏ trái cây đang xách trên tay lên quầy: “Cái này tặng cho bác sĩ Vu, nhờ cô chuyển cho cô ấy giúp tôi, cám ơn cô ấy đã cứu con tôi.”

Vu Quy đột nhiên ngẩng đầu: “Chị... chị là...”

Là mẹ của đứa trẻ bị bỏng.

Cô ấy nhanh chóng đứng lên từ chối nhận: “Không được, không được. Bệnh viện có quy định, cái này chúng tôi không thể nhận, không thể nhận.”

Người phụ nữ mỉm cười, bởi vì sự thiện lương, dù khuôn mặt không xinh đẹp nhưng cũng tràn ra sự dịu dàng và độ lượng: “Nhận đi mà, đây là một chút tâm ý của tôi và ba của đứa nhỏ. Nếu như không có sự kiên trì của bác sĩ, Niếp Niếp cũng không thể trụ được tới hôm nay.”

Đây là lần đầu tiên được bệnh nhân cảm kích, Vu Quy vui mừng đến nỗi không thốt nên lời. Dường như đám mây mù bao trùm cô ấy mấy ngày nay bỗng chốc tan biến, cô ấy rất muốn khóc, lời nói sau đó của người phụ nữ khiến cô ấy hoàn toàn không thể kìm lại được.

“Bác sĩ Vu, tôi đã xem tin tức trên TV, đừng để trong lòng. Nếu cô cần giúp đỡ, cứ nói thoải mái.”

Vu Quy không nói được gì, chỉ có thể cúi đầu: “Cám ơn chị.”

Ngày hôm sau, Ủy ban Y tế Quốc gia thành phố Cẩm Châu và Đại học Y khoa Nhân Tế cùng tổ chức một cuộc họp báo về việc cứu hộ trong vụ cháy lần này.

Lục Thanh Thời cố ý dậy sớm, đánh răng rửa mặt, vẫn mặt mộc như cũ, chỉ vẽ nhẹ lông mày, buộc tóc, mặc áo khoác. Trước khi đi, nàng còn đến nhà Cố Diễn Chi cho Hamburg ăn, vừa đến bệnh viện đã nghe được một tin vui.

Cố Diễn Chi tỉnh lại, không còn là trạng thái hôn mê trong tiềm thức nữa, mà là hoàn toàn tỉnh lại về mặt y học, các chỉ số sinh tồn đều đã ổn định.

Lục Thanh Thời cầm hồ sơ bệnh án của cô xem kỹ, không có vấn đề gì. Sắc mặt của người nằm trên giường tái nhợt như bệnh nặng chưa khỏi, nhưng ánh mắt lại có chút sống động, thậm chí còn khẽ động môi dưới khi thấy nàng nhìn sang.

Cô muốn nói chuyện nhưng trong miệng vẫn còn cắm ống dẫn, Lục Thanh Thời hiểu ý cô liền tự mình rút ống dẫn ra cho cô. Sợ cô sẽ cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy dáng vẻ của chính mình, nàng đưa tay trái lên che mắt cô lại.

Thật sự là dịu dàng không thể tin nổi, Tần Huyên bĩu môi, không hiểu sao lại nổi da gà.

Lòng bàn tay của Lục Thanh Thời rất khô và ấm, thậm chí Cố Diễn Chi còn chưa kịp cảm nhận quá nhiều, đối phương đã dời tay đi chỗ khác. Ống dẫn trong cổ họng cũng được rút ra, cô ấy có chút chưa thỏa mãn, đương nhiên, là chưa thỏa mãn với sự ấm áp của nàng.

Cô hôn mê mấy ngày nay, tuy đầu óc thanh tỉnh nhưng mí mắt lại nặng đến mức không mở ra được, cả người mềm nhũn không còn chút sức lực nào, giống như bị mắc kẹt trong vũng lầy. Mỗi khi tuyệt vọng, là giọng nói của Lục Thanh Thời đã đưa cô trở lại với ánh sáng.

Cô rất cảm kích, cũng rất cảm động, không hiểu vì sao cô lại có cảm giác hơi phụ thuộc vào giọng nói và thân nhiệt của nàng, có thể là xuất phát từ bản năng tin tưởng của bệnh nhân đối với bác sĩ chăng?

Cố Diễn Chi không biết. Cô chỉ biết là đôi tay trước mặt dù không đủ rộng nhưng đủ ấm áp, giống như con người của nàng, nhìn có vẻ lạnh lùng nhưng thực ra lại có một trái tim trong sáng.

Cô nương theo nội tâm, vùi đầu mình vào đó.

Lục Thanh Thời sững sờ, môi cô lành lạnh ẩm ướt, giống như mũi của chú chó lớn. Hơi thở phả vào lòng bàn tay, khiến nàng cảm thấy ngưa ngứa.

Nữ bác sĩ xinh đẹp mím chặt môi, muốn rút tay ra, nhưng lòng bàn tay đột nhiên cảm thấy ấm áp, càng ngày càng nhiều, tràn ra từ kẽ ngón tay.

Đây là lần đầu tiên cận kề cái chết đến vậy, cô cũng cảm nhận được sự ấm áp đã lâu không có được từ trên người Lục Thanh Thời. Một người luôn tỏ ra mạnh mẽ, không biết vì sao lại nước mắt lưng tròng.

Cô nghĩ, còn sống thật tốt.

Lục Thanh Thời hơi do dự, nhưng vẫn từ từ đặt bàn tay kia lên bờ vai đang run rẩy của cô, ôm lấy cô với tư thế nửa quỳ nửa ngồi không quá thoải mái.

Vu Quy bước vào gọi nàng đi tham gia cuộc họp báo, hai mắt lập tức mở to: “Cô Lục ——”

Tần Huyên đưa tay bịt miệng cô ấy lại, kéo người lui về sau: “Đi đi đi, đi nhanh lên. Hình ảnh hạn chế, không phù hợp với trẻ em.”

Mãi đến khi lôi người ra cửa, Vu Quy mới ló đầu ra khỏi bức tường: “Nhưng em vẫn muốn xem.”

Tần Huyên cũng vươn cổ: “Tôi cũng vậy.”

Hách Nhân Kiệt nhón chân lên, đè đầu Vu Quy xuống: “Còn tôi nữa.”

Ba người nhìn nhau: “Có gian tình.”

Truyền thông ai vào chỗ nấy, Lục Thanh Thời đến trễ, trên tay kẹp một cuốn sổ, đi thẳng đến bàn có gắn bảng tên của mình, ngồi xuống. ngôn tình hài

Ngồi trên khán đài đều là lãnh đạo của bệnh viện, ở giữa chính là Thư ký Ngô của Ủy ban Y tế Quốc gia, cạnh bên chỗ ngồi của nàng đúng lúc là chỗ của Từ Càn Khôn. Trước ánh mắt tỏ vẻ bất mãn của đối phương đối với việc nàng đến trễ, nàng làm như không thấy. Sau đó, tất cả mọi người đều đứng lên xin lỗi người nhà bệnh nhân và công chúng. Lục Thanh Thời khẽ gật đầu, ánh đèn sân khấu lập tức hướng đến chỗ nàng.

Nàng vẫn ngồi xuống như bình thường, đối diện là người nhà bệnh nhân và những người nhàn rỗi đi cùng, còn có nhóm nhân viên y tế “có liên quan”, ví dụ như Vu Quy, đều ngồi cạnh bức tường.

Nhìn tình cảnh này, Vu Quy bắt đầu thấy run, Hách Nhân Kiệt cũng phiền muộn trong lòng. Anh ta không phải là tay mơ mới ra trường, biết rõ chuyện này có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình, lúc trước đi theo Vu Quy là vì nhiệt huyết, bây giờ mới cảm thấy sợ hãi.

Anh ta đưa mắt nhìn về phía Lục Thanh Thời, đối phương khẽ gật đầu, không biết vì sao, anh ta lại cảm thấy có chút yên tâm.

Sau khi Lục Thanh Thời rời đi, cô lại chợp mắt ngủ thêm chút nữa. Tỉnh lại lần nữa không có người bên cạnh, cô cảm thấy hơi thất vọng, vì vậy cô bấm chuông gọi y tá đến mở TV trong phòng giúp cô. Đoạn tuyệt nhân thế lâu như vậy, cô háo hức muốn biết một chút tin tức bên ngoài.

“Gần đây, công tác xoa dịu người nhà bệnh nhân đã thiệt mạng trong vụ cháy chung cư đã đi đến hồi kết. Chính quyền thành phố Cẩm Châu và Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy đã phối hợp tiến hành một cuộc điều tra về các nguy cơ gây mất an toàn tiềm ẩn trong những căn nhà tập thể cho thuê trên toàn thành phố, phải phá dỡ thì phá dỡ phải loại bỏ thì loại bỏ. Đối với những căn hộ hợp pháp đã qua kiểm tra nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, chính quyền thành phố sẽ lắp đặt miễn phí hệ thống cửa sổ, cửa chống cháy chống trộm cho cư dân. Đồng thời nghiêm cấm việc để xe điện trong nhà, mỗi hộ gia đình phải trang bị bình chữa cháy dạng bột. Được biết, bước tiếp theo, Cục Quản lý giao thông sẽ lần lượt triển khai việc đăng ký biển số của các loại xe điện trên địa bàn thành phố, xe điện không có biển số sẽ bị cấm lưu thông trên đường, thống nhất tịch thu tiêu hủy.”

Một cuộc cải cách mạnh mẽ đã âm thầm quét sạch toàn bộ thành phố Cẩm Châu, tuy hơi chậm trễ nhưng cũng phần nào an ủi tinh thần của những người vô tội bị thiệt mạng trong trận hỏa hoạn.

Cố Diễn Chi vui mừng kéo khóe môi, nhờ y tá tăng âm lượng lớn hơn một chút.

“Bây giờ là bản tin nhanh. Sáng nay, cuộc họp báo về việc đứa bé bị cưa mất chân trong vụ cháy chung cư đã được tổ chức tại Đại học Y khoa Nhân Tế. Lãnh đạo liên quan của Ủy ban Y tế Quốc gia và nhân viên bệnh viện đều có mặt. Trở lại hiện trường đưa tin của Truyền hình Cẩm Châu.”

Hình ảnh chợt lướt qua khuôn mặt của Lục Thanh Thời, Cố Diễn Chi đột nhiên siết chặt tấm khăn trải giường bên dưới.

“Thân gửi người nhà bệnh nhân và các bạn báo đài gần xa, tôi là Lưu Trường Sinh, Chủ nhiệm Phòng nghiệp vụ Y của Bệnh viện số 1 trực thuộc Đại học Y khoa Nhân Tế. Đây là Thư ký Ngô từ Phòng Tổ chức của Ủy ban Y tế Quốc gia. Tiếp theo, mời Thư ký Ngô nói rõ các tình huống liên quan.”

Chủ nhiệm Lưu cúi xuống bắt tay ông ta: “Thư ký Ngô, cực khổ rồi.”

Đối phương không nói lời nào, đi tới bục phát biểu, cầm micro lên thử hai tiếng, nhất thời hội trường đều yên lặng.

Viện trưởng Mạnh ngồi bên tay trái ông ta, ở giữa không có chướng ngại vật, có thể nhìn thấy Lục Thanh Thời ở bên kia từ từ mở máy tính lên, hai tay đặt trên bàn phím, hoàn toàn không lắng nghe, khẽ lắc đầu.

“Sau vụ tai nạn, Ủy ban Y tế Quốc gia thành phố Cẩm Châu rất coi trọng, đã cử một tổ công tác suốt đêm để điều tra và xác minh sự việc. Qua ba ngày ba đêm làm việc nghiêm ngặt, những nhân viên y tế tham gia cứu hộ đã được tiến hành thẩm vấn từng người một, sự việc rõ ràng, bằng chứng xác thực. Lục Thanh Thời, Phó Chủ nhiệm Khoa Cấp cứu của Đại học Y khoa Nhân Tế không thể trốn tránh trách nhiệm, những nhân viên y tế có liên quan khác cũng có những mức độ trách nhiệm khác nhau. Sau khi thảo luận trong nội bộ bệnh viện, kết quả hiện được công bố như sau. Xin mời các bạn báo đài truyền thông giám sát, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ và lành mạnh của ngành Y tế ở thành phố chúng ta!”

Ông ta tiếp tục nói, nhưng phát hiện micro đột nhiên bị tắt. Ông ta vỗ vỗ hai cái, truyền thông xôn xao rối loạn nhưng lãnh đạo bệnh viện ngồi trên khán đài lại thờ ơ.

Lưu Thanh Vân đeo khẩu trang đội nón lưỡi trai chạy ra khỏi phòng cấp điện, lặng lẽ ném chiếc kéo vào thùng rác ở cửa để thủ tiêu tang vật. Bảo vệ đang làm nhiệm vụ xoay người đi, cố tình giả vờ không nhìn thấy.

“Không phải là thuỷ quân sao? Mẹ kiếp, ai như mấy người, tiền dơ bẩn, không thuê nổi thủy quân?” Tần Huyên lấy trong túi ra một, hai, ba... tổng cộng năm chiếc điện thoại khác nhau đặt trên bàn. Mọi người đều sắp rớt cằm ra ngoài, nhao nhao lấy công cụ gây án của mình ra.

Bên kia, Phương Tri Hữu châm một điếu thuốc trong căn phòng thiếu ánh sáng, nhanh chóng gõ bàn phím: “Giúp tôi một việc, giúp tôi làm cho bài viết này lên top đầu.”

Cô ấy gửi một đường link, đối phương nhanh chóng nhận được: “Bạn gái của cậu làm việc ở bệnh viện này?”

Cô ấy trả lời “Ừm“.

Đối phương gửi một cử chỉ “OK“. Một lúc sau, điện thoại của cô ấy sáng lên nhiều lần, chấm nhỏ màu đỏ trên tài khoản xã hội ngày càng nhiều.

Chủ nhiệm Phòng nghiệp vụ Y chậm rãi đứng lên, ra hiệu cho mọi người bình tĩnh: “Bác sĩ Lục, Chủ nhiệm Khoa Cấp cứu của chúng tôi có vài lời muốn nói với mọi người.”

Lục Thanh Thời đứng lên, cầm lấy micro, khẽ cúi đầu: “Tôi là Lục Thanh Thời, chỉ huy trưởng đội y tế tại hiện trường vụ cháy 4.13. Quyết định cưa chân, là do tôi đưa ra, nhưng tại sao tôi lại đưa ra quyết định này, mời xem Power Point.”

Nàng chuyển máy tính qua, máy chiếu được bật lên. Thư ký Ngô nhìn micro trên tay mình không phát ra tiếng nào nhưng nàng có thể phát biểu thoải mái, không động não cũng biết chuyện gì đang xảy ra, lập tức tức giận nghiến răng.

Giọng nói của nàng không trong trẻo mà chất giọng có sự điềm tĩnh như người trung niên, tiếng phổ thông rất chuẩn, vang khắp tứ phía, giải thích những kiến ​​thức y khoa phức tạp bằng hình ảnh, vô cùng lôi cuốn.

“Bác sĩ cấp cứu của chúng tôi lao vào đám cháy dưới sự nhờ vả của người nhà bệnh nhân. Lúc này, mặc dù đám cháy đã được dập tắt nhưng lượng khói lớn vẫn bốc lên. Chính trong hoàn cảnh ngặt nghèo này, họ đã phải vật lộn để đến được tầng nhà của bệnh nhân, nhà 503 trên tầng 5.”

Nàng nhấn vào một bức ảnh, phóng to trên màn chiếu: “Đây là bức ảnh do Đội cứu hỏa chụp lại sau khi đến đó. Mọi người có thể nhìn thấy chính chiếc tủ sắt này đã đè xuống cô bé, nặng khoảng tầm 200 cân. Nâng bằng tay không mà không có dụng cụ phá dỡ căn bản là một nhiệm vụ bất khả thi, hơn nữa không thể nâng lên được, nguyên nhân tôi vừa giải thích rồi.”

Truyền thông bên dưới nhao nhao nhắm camera vào nàng, vừa điên cuồng ghi chép vào giấy.

“Điều làm cho người ta phẫn nộ nhất chính là cô bé bị khóa vào ngăn tủ, đây cũng chính là lý do tại sao cô bé bị mắc kẹt trong nhà khi xảy ra hỏa hoạn.”

Nghe vậy, mẹ An An đứng lên gào thét: “Cô nói bậy! Cô ngậm máu phun người! Cô...”

Bảo vệ chạy tới đè người xuống, tiếng người làm sao lớn hơn tiếng còi, chỉ tốn công vô ích.

Khóe môi Lục Thanh Thời hiện lên một nụ cười khinh thường: “Nói cách khác, nguyên nhân khiến cô bé bị đè dưới tủ sắt chính là sợi xích này.”

Nàng phóng to bức ảnh, xích sắt dày bằng ngón tay cái xuất hiện trên màn hình.

Cả hội trường xôn xao, mẹ An An nằm liệt xuống ghế.

“Căn cứ theo Điều 31, Điều 33 của《 Quy chế quản lý các cơ sở y tế 》và《 Luật hành nghề y 》, các cơ sở y tế phải cấp cứu ngay cho những bệnh nhân nguy kịch. Nếu không nhận được sự đồng ý ​​của người nhà và ý kiến của bệnh nhân, thì phương án điều trị do bác sĩ điều trị đề xuất, có thể tiến hành phẫu thuật sau khi được cấp trên phê duyệt.”

Phía dưới có phóng viên giơ tay: “Bác sĩ Lục, cô chỉ là chỉ huy của đội y tế, e rằng không có quyền này?”

Viện trưởng Mạnh chậm rãi cầm micro: “Tôi là người phụ trách của bệnh viện. Tại hiện trường cấp cứu, bác sĩ Lục được trao quyền cao nhất, có quyền quyết định và tiến hành bất kỳ phương án điều trị nào. Điều này đã được ghi thành nội quy công tác ngay từ khi thành lập Đại học Y khoa Nhân Tế, mọi người có thể tìm đọc.”

Vu Quy kinh ngạc đến mức hai tròng mắt sắp rớt xuống, sự đảo ngược đột ngột này khiến mọi người không khỏi kinh ngạc.

“Sự việc tiến triển đến đây, chúng tôi chỉ cần cứu cô bé ra ngoài thì không có chuyện gì nữa, nhưng người nhà bệnh nhân không nói cho chúng tôi một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của toàn thể nhân viên cứu hộ. Đó chính là —— bình gas trong nhà bà ấy bị rò rỉ, không biết đã cháy bao lâu rồi.”

Nói đến đây, giọng nói của Lục Thanh Thời có chút đau xót: “Nếu muốn cứu bé gái, nhất định phải dùng cưa điện. Thời điểm đó, chỉ cần một tia lửa nhỏ cũng sẽ biến tầng lầu tan thành mây khói. Nếu như không cứu, có lẽ sẽ không có buổi họp báo ngày hôm nay.”

“Vì sự an toàn của toàn thể nhân viên cứu hộ, và để cứu vớt một sinh mạng nhỏ tuổi, Chỉ huy Đội cứu hỏa thành phố Cẩm Châu, Cố Diễn Chi, xung phong đi đầu. Khiêng bình gas từ tầng năm xuống dưới lầu bằng tay không, chính mình bị sóng xung kích của vụ nổ làm tổn thương nội tạng, mất rất nhiều máu, hiện giờ còn đang nằm trong ICU của bệnh viện chúng tôi.”

Đồ ba gai mặc đồng phục mới tinh, đỏ mắt đứng lên chào công chúng: “Đội trưởng Cố là niềm tự hào của toàn thể chiến sĩ thuộc Đội cứu hỏa thành phố Cẩm Châu của chúng tôi!”

Không biết là ai đã phát ra tiếng vỗ tay đầu tiên, sau đó tiếng vỗ tay vang dội, cuối cùng hội tụ thành biển.

Bàn tay của Lục Thanh Thời đặt trên bàn nắm chặt thành quyền, cắm USB vào máy tính: “Tiếp theo tôi sẽ cho mọi người xem một đoạn video giám sát.”

Chủ nhiệm Lưu phun ra một ngụm nước trà, trong kịch bản không có màn này. Ông ấy nhìn Viện trưởng Mạnh, nhưng đối phương không có động tĩnh gì nên đành bó tay.

Đó là đoạn video giám sát sự việc y nháo đập phá ở sảnh khu khám bệnh ngày hôm đó, bao gồm cảnh Vu Quy bị hành hung, vừa vặn dừng lại ngay trước khi cảnh sát đến.

“Có tổ chức, có mục đích đến bệnh viện đòi tiền bồi thường, mọi người đều biết điều này có tính chất gì.”

Lục Thanh Thời giơ một tờ giấy lên: “Đây là kết quả giám định thương tật của những nhân viên y tế bị hành hung, cùng chi tiết của các hạng mục bị hư hỏng. Tiếp theo, chúng tôi sẽ đệ đơn lên tòa án bồi thường dân sự.”

“Trong quá trình điều trị cho bé An An, chúng tôi cũng phát hiện một số điều bất thường, ví dụ như bé có nhiều vết bầm tím trên người, do bị người đánh. Bé còn bé bị tổn thương sọ ở mức độ nhất định, quá gầy, chế độ dinh dưỡng không đầy đủ. Vì vậy, chúng tôi đã nhờ viện kiểm sát can thiệp, xác định có hành vi ngược đãi, người giám hộ và An An không có quan hệ huyết thống, là con của người chồng đã qua đời và vợ trước. Viện kiểm sát sẽ tiếp tục chú ý xem có nên tước quyền nuôi dưỡng của bà ấy hay không.”

Sau khi Lục Thanh Thời nói xong, Hách Nhân Kiệt hận không thể liều mạng tán thưởng nàng: “Quá trâu bò, chị Lục! Quá ngầu!”

Vu Quy kinh ngạc trợn mắt há mồm.

Chủ nhiệm Lưu lau mồ hôi lạnh trên trán: Lật hết tông chi họ hàng nhà người ta lên, Lục Thanh Thời quá ác rồi. Nhưng cũng tốt, như vậy thì bệnh viện không cần phải chịu trách nhiệm gì cả, thậm chí còn nhảy một bước từ thủ phạm biến thành nạn nhân.

Nhất thời, #Tình tiết đảo ngược mới nhất của vụ y nháo Đại học Y khoa Nhân Tế# và #Chị gái chiến sĩ cứu hỏa đi ngược chiều xinh đẹp nhất# cùng lúc leo lên hot search, nhanh chóng chiếm lĩnh trang đầu của các phương tiện truyền thông lớn.

“Tôi nói xong rồi, đúng sai thế nào, mỗi người tự có kết luận.” Nàng đóng máy tính lại, ngồi xuống, tiêu sái như thể bảo kiếm vào vỏ.

Chủ nhiệm Phòng nghiệp vụ Y vội vàng đứng lên nói tiếp: “Đại học Y khoa Nhân Tế luôn đáp lại bằng thái độ không khoan nhượng với những vụ y nháo! Chúng tôi kiên quyết không bồi thường một xu nào! Cũng không ủng hộ những việc làm xấu xa! Phải chịu trách nhiệm, chúng tôi nhất định sẽ gánh chịu, không phải là trách nhiệm của chúng tôi, chúng tôi tuyệt đối không thỏa hiệp!”

Vu Quy vừa vỗ tay vừa rơi lệ: “Rốt cuộc ông ấy cũng nói tiếng người rồi.”

Hách Nhân Kiệt gật đầu liên tục: “Đúng vậy, đúng vậy.”

“Tuy nhiên,“ Viện trưởng già run rẩy đứng lên: “Trên tinh thần cứu giúp theo chủ nghĩa nhân đạo, chúng tôi quyết định miễn toàn bộ chi phí điều trị cho An An, bao gồm cả việc theo dõi lắp chân giả, chỉnh hình và phục hồi chức năng sau này. Sau khi cô bé bình phục hoàn toàn và xuất viện, chúng tôi sẽ liên hệ với trại trẻ mồ côi cho cô bé, cũng sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe đến khi cô bé trưởng thành. Vì vậy, hoan nghênh các mạnh thường quân từ mọi tầng lớp xã hội giúp đỡ cô bé, xin cám ơn!”

Cả hội trường lập tức vang lên một tràng pháo tay như tiếng sấm rền, mọi người đều nước mắt lưng tròng, kể cả Thư ký Ngô vẫn còn tức giận ở bên cạnh lúc nãy.

Lục Thanh Thời lắc đầu, hèn chi lại đồng ý với kế hoạch của nàng, một vai chính diện một vai phản diện mà thôi, chính mình thực sự bị lợi dụng triệt để. Nhưng cũng may, mọi người đều hài lòng với kết quả này.

“Tất cả đồng nghiệp thuộc Khoa Cấp cứu của Bệnh viện số 1 trực thuộc Đại học Y khoa Nhân Tế, vui lòng nhanh chóng vào vị trí. Một sự cố giẫm đạp nghiêm trọng xảy ra trong cuộc thi Marathon Lễ hội Văn hóa Cầu vồng...”

Phát thanh trong bệnh viện vang lên, Lục Thanh Thời liếc nhìn Viện trưởng Mạnh, đối phương nhanh chóng gật đầu. Nàng đẩy bàn trước mặt ra rồi đứng lên: “Hách Nhân Kiệt.”

“Có mặt!” Anh ta nhanh chóng đứng lên.

“Lưu Thanh Vân.”

“Có mặt!” Bác sĩ khoa Chỉnh hình đã sớm có mặt.

“Trần Ý.”

“Có mặt!” Bác sĩ gây mê cũng đứng lên.

Nàng liếc nhìn Vu Quy, đối phương giật bắn lên: “Có mặt!”

Trong mắt Lục Thanh Thời mang theo ý cười: “Kiểm tra dụng cụ và thuốc men, mang theo túi sơ cứu, chuẩn bị xuất phát!”

“Vâng!”

- ------------------

Tâm sự Editor:

Đồng chí Tần Huyên, lên đồ!

Thuyền trưởng Tần, căng buồm ra khơi!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.