Sinh Tồn Thời Tận Thế

Chương 120: Chương 120: Sương độc tận thế 17




Edit: Trang Nguyễn

Vì nhiệm vụ lúc này, cấp trên không tiếc tài liệu cải tạo chiếc xe càng thêm an toàn cho bọn hắn. Trước kia lúc ra ngoài, chiếc xe này vì đề phòng sương mù làm chủ, vây giờ trên cơ sở gia cố, gia tăng thêm trang bị súng pháo, gia tăng thêm năng lực phòng ngự. Bởi vậy chiếc xe đi ra ngoài càng thêm ngốc.

Du Hành bọn hắn còn chưa đến nơi lần trước gặp phải những con quái ngư, đã nhiều lần gặp quái ngư hoạt động.

Viện khoa học cung cấp thiết bị càng không ngừng tránh ánh sáng màu đỏ, số liệu không ngừng hiện lên.

“Rất nhiều...”

Tổng số lượng quái ngư hoạt động trên màn hình dùng điểm đỏ làm dấu hiệu, giống như lửa cháy lan trên đồng cỏ.

Càng đi về hướng đông nam, quái ngư càng ngày càng nhiều.

Con này chỉ có thể bó tay, không thể so sánh với cá con lúc trước miệng nhỏ nhắn sắc nhọn, miệng của nó đầy răng cưa to lớn, bịch một tiếng cắn lên thân xe, cả chiếc xe lắc lư kịch liệt, một giây sau muốn lật xe rồi!

Thật vất vả mới đánh chết nó, bọn hắn thật sự tổn thất hai chiếc xe, tám người.

Chỉ có thể đơn giản rút lui, sau đó trở về khu vực an toàn.

Lúc này mang về số liệu quái ngư và thi thể quái ngư lớn, viện khoa học khu vực an toàn Hà Cai nhấc lên sóng to gió lớn.

Tiểu đội dò đường Du Hành bọn họ đã không cách nào gánh vác trách nhiệm lớn như vậy. Khu vực an toàn Hà Cai đã truyền đạt tin tức đến khu vực an toàn Minh Thái, cùng nhau bàn bạc nguy cơ quái ngư lần này.

“Thể tích lớn như vậy, vẩy cá ngay cả viên đạn cũng không bắn thủng được, quái vật này là nguy cơ đối với khu vực an toàn của chúng ta!”

Đồng thời, khu vực an toàn Hà Cai một lần nữa thông qua phương thức đặc thù liên lạc với các khu vực an toàn phía Đông Nam.

Trước đó đã liên hệ, quả nhiên Đông Nam bên kia cũng xuất hiện quái ngư, còn chủ động tấn công người đi ngang qua, có điều số lượng quái ngư có hạn, còn ổn. Sau đó cũng bảo người khu vực an toàn phía nam đi dò xét tình hình quái ngư, đến bây giờ còn không có tin tức truyền về.

Kết quả lúc này lại không liên lạc được với bên kia.

Người lãnh đạo tối cao nhất của khu vực an toàn Hà Cai nghe xong tin tức này, trầm mặt nói: “Liên hệ các khu vực an toàn Đông Nam khác.”

Kết quả tin tức truyền về rất không tốt, ở Đông Nam có bốn khu vực an toàn lớn, ngoại trừ khu vực an toàn Trạch Khố bị hủy hoại do bão trước đó, còn lại ba khu, kết quả chỉ có khu vực an toàn nhà tù Đại Chấn còn có thể liên lạc được.

“Gặp cái gì ngay cả thời gian đưa tin cũng không có?!”

Trong nháy mắt liên hệ với khu vực an toàn có thể liên lạc được, bọn hắn cũng không hiểu ra sao, cũng không biết ba khu vực an toàn khác xảy ra tình huống gì, Mặc dù đều nằm ở hướng Đông Nam, thế nhưng từng khu vực an toàn cũng cách nhau khá xa, bình thường qua lại cũng không nhiều.

“Khu vực an toàn quân sự Kim Quang nói muốn vận chuyển vật tư đến thủ đô, có một phần thuộc về chúng ta, đến bây giờ còn không có tin tức gì. Tôi cho rằng khu vực an toàn của bọn hắn bận rộn, vừa phái người đi qua tiếp nhận, nhưng đã chín ngày rồi, cũng đã nhận được phản hồi.”

Lấy thời gian nhận được thông tin giữa khu vực an toàn Hà Cai và khu vực an toàn nhà tù Đại Chấn so sánh với thời gian thông tin với khu vực an toàn quân sự Kim Quang, trước đó là ngày mười bảy tháng tám, thứ hai là ngày mười lăm tháng tám. Du Hành bọn hắn rời đi là ngày mười ba tháng tám.

Sau đó khu vực an toàn quân sự Kim Quang hoàn toàn mất liên lạc. Bây giờ đã là hai mươi mốt tháng tám rồi.

Khu vực an toàn quân sự Kim Quang chính là nơi trước kia Du Hành xuôi nam đưa vật tư đến, mẹ ruột của Lục Hằng ở đó.

Nó thuộc về long đầu Đông Nam, bình thường tiếp nhận chỉ lệnh từ thủ đô, sau khi nhận được vật tư, do nó làm đại biểu sẽ chuyển đạt vật tư này đến các khu vực an toàn khác.

Nó vốn là căn cứ quân sự, xây dựng nhất định là hạng nhất đấy, đủ loại thiết bị vũ khí nóng, binh lực sung túc.

Nếu nói thông tin hỏng, thế thì làm sao tất cả thiết bị thông tin liên lạc một khu vực an toàn đều bị hỏng hết chứ?

Kết hợp trước đó khu vực an toàn Trạch khố vì bão, sóng thần, nước acid mà bị công phá, nguyên nhân khác không thể không khiến người kinh hoảng chính là hai khu vực an toàn mất liên lạc kia có phải bị những quái ngư tấn công hay không?

Người lãnh đạo tối cao nhất của nhà tù Đại Chấn thông tin thảo luận: “... Vô cùng có khả năng, ngài cũng biết khu vực an toàn của chúng tôi cách bờ biển xa nhất... tôi sẽ phái người đi ra ngoài xem xét, có tin tức gì sẽ báo lại với ngài!”

Nhưng thủ đô bên này cũng không ngồi chờ chết.

Khu vực an toàn Minh Thái sau khi báo cáo lại tình huống, lãnh đạo tối cao khu vực an toàn phát ra chỉ lệnh, tổng cộng yêu cầu bảy khu vực an toàn lớn phái binh sĩ đi điều tra.

Du Hành bọn hắn sau khi trở về được nghỉ ngơi trong thời gian ngắn ngủi, sau đó phía Nam, bên cạnh Đông Nam không ngừng truyền về tin tức.

Bết bát nhất suy đoán đã trở thành sự thật: ngàn vạn quái ngư từ biển sâu bò lên lục địa, phá được khu vực an toàn quân sự Kim Quang và một khu vực an toàn khác.

Thực tế, khu vực an toàn quân sự đều có sức mạnh, san bằng một tòa thành đều được. Nhưng điều kiện tiên quyết là, khu vực an toàn không thể có chút tổn hại. Quái ngư chưa đủ làm được điều đó, nhưng bọn chúng tre già măng mọc công kích, còn phá hủy khu vực an toàn một cái lỗ hổng.

Đây là niên đại sương độc hoành hành, cái này chính là nhược điểm chết người.

Bọn hắn không phải chết trong tay quái ngư, mà chết trong sương độc. Sau đó thi thể không còn tồn tại trong miệng quái ngư.

Chết kiểu này quá biệt khuất không còn gì để nói!

Ba khu vực an toàn bị diệt vong đã gõ vang cảnh báo, đặc biệt là khu vực an toàn nhà tù Đại Chấn đưa tin xin trợ giúp, toàn bộ cao tầng đều chấn động rồi.

Phải biết vốn dĩ khu vực an toàn Đại Chấn chính là nhà tù, quay lưng ngã về một ngọn núi Tây Nam nào đó, có lịch sự lâu đời. Thời đại ngày nay đã trải qua nhiều lần kiểm tra tu sửa, sau này càng phòng thủ thêm kiên cố. Có thể nói, so với trình độ kiến trúc chắc chắn bên ngoài, khu vực an toàn nhỏ này tuyệt đối đứng đầu trong danh sách.

Nhưng bây giờ ngay cả nó cũng xin cứu viện rồi!

Đám cấp cao cũng không cho rằng vì mình theo đuổi ngăn cản sương độc, thay đổi nguyên vật liệu không trọng điểm chắc chắn cho khu vực an toàn, có thể vượt hơn khu vực an toàn Đại Chấn!

Tất cả khu vực an toàn ở các nơi mạo hiểm sương độc, tập hợp ra ngoài điều tra số liệu... có được số liệu kinh người.

“Mười năm qua đi, không nghĩ đến có một ngày còn có thể nhìn thấy cá.”

Du Hành nghe chiến hữu ngủ chung phòng vẻ mặt đau khổ nói chuyện, khẽ cười cười: “Có phải rất muốn ăn một miếng hay không?”

“Ọe —— thôi thôi, bây giờ tôi nghĩ đến đã thấy sợ, nào dám ăn chứ!”

“Đừng nói chuyện chọc cười, mau kiểm tra đồ đạc một lần, lập tức phải lên đường rồi.” Du Hành nhắc nhở hắn: “Đặc biệt là quần áo phòng hộ, nhất định phải tỉ mỉ kiểm tra mấy lần.”

“Đã hiểu rõ, Lục đội, mỗi lần ra ngoài làm nhiệm vụ anh đều cằn nhằn suốt như vậy, tôi cũng đã quen rồi! Anh yên tâm, em đã kiểm tra chín lần rồi á! Ôi! Lão Đỗ, anh đánh tôi làm gì thế?”

Lão Đỗ lại gõ cửa hắn một phát: “Lục đội vì muốn tốt cho cậu, thái độ cậu đàng hoàng một chút, lại đi kiểm tra lần mười đi.”

“À.”

Du Hành cười nhìn bọn hắn tranh cãi qua lại, đợi đến khi lão Đỗ ngồi bên cạnh anh, anh hỏi: “Làm sao vậy?”

Lão Đỗ suy nghĩ mở miệng: “Lục đội à, anh có thể giúp tôi một chuyện không?”

Sau đó tiếng còi vang lên.

Du Hành đội mũ bảo hộ lên đầu, đứng lên: “Đi thôi.”

Lúc này bên ngoài phái binh sĩ ra ngoài đều là người nhập ngũ năm năm trở lên. Ít nhất nhập ngũ lúc đó, trong khi huấn luyện vẫn còn khá chính quy, súng ống cũng đã được sờ qua.

Chỉ là sau này từng khu vực an toàn trọng điểm đều là lĩnh vực nghiên cứu, đối với quân đội chỉ có yêu cầu: “Giữ gìn tốt trật tự khu vực an toàn”, cũng không cần binh sĩ có nhiều trình độ đến đảm nhiệm.

Hơn nữa bên trong khu vực an toàn điều kiện huấn luyện cũng chỉ có hạn, tài nguyên vẫn luôn thiếu thốn, từ từ một vài hạng mục huấn luyện đều bị loại bỏ. Binh sĩ đều biết dùng súng, nhưng trình độ bắn chính xác khác biệt ngày đêm.

Lúc này nhiệm vụ không cho sơ suất, bởi vậy cao tầng đều hướng về lão tướng có kinh nghiệm là chủ lực, có thể mang theo một phần nhỏ tân binh để rèn luyện một phen.

Du Hành dẫn theo một đoàn xe tổng cộng sáu chiếc xe, tổng cộng 120 người.

Xe rất quý giá, lúc này sân vận động Hà Cai phái ra 220 chiếc, có thể nói vô cùng coi trọng lần hành động này.

“Men theo con đường đi thẳng xuống dưới, xuất hiện quái ngư... xe số bốn đào hầm, số hai và số ba đi cùng tôi dẫn dụ quái ngư, xe số sáu chờ lệnh!”

Vẩy cá quái ngư rất cứng rắn, chỉ có bắn trúng nơi là con mắt trước kia mới chết, nhưng dưới sương độc mù mịt không cách nào nhắm trúng được, bởi vậy bây giờ phương thức tác chiến của bọn hắn chính là đào hầm dẫn quái, hơn nữa chất thịt của bọn chúng đã được nghiên cứu không thể ăn được, cuối cùng chỉ đành đưa ra kế hoạch thiêu hủy.

Quái ngư đặc biệt sợ lửa.

Chiếu theo tốc độ này, tiến độ công tác của bọn Du Hành rất nhanh.

Đợi đến lúc vật tư cần tiếp tế, chiếc xe cần chữa trị, bọn hắn trở về khu vực an toàn.

Mà những ngày này khu vực an toàn nhiều lần hoạt động cũng đã khiến đám người sống sót phát giác, lòng người không khỏi xao động lên.

Không có cách nào, khu vực an toàn Hà Cai đành phải tăng thêm cường độ công tác tuần tra trong khu vực an toàn.

Trải qua những năm này, khu vực an toàn Hà Cai hầu như biến dạng lớn.

Trước tiên nói về con người, không có giải trí không thể ra ngoài? Vậy thì sinh con đi. Cho dù vừa bắt đầu người ở rất chen chúc chật chội rất ngại ngùng xấu hổ, nhưng thời gian lâu dần cũng đã thành thói quen.

Bởi vậy cao tầng không chú ý, đang bận rộn làm công tác nghiên cứu khoa học, quan tâm đến vấn đề bảo tồn lương thực, vật tư... rất loay hoay bận rộn! Đợi đến khi quay đầu, cả khu vực an toàn đều hu hu tiếng khóc của trẻ sơ sinh nổi lên như rau hẹ mọc tràn lan.

Dọa đến cao tầng trải qua cuộc họp, bắt đầu đưa ra vấn đề hạn chế sinh sản.

Tuy nói không quá nhân đạo, nhưng nếu dựa theo tốc độ sinh sản này, khu vực an toàn không thể nuôi nổi nữa rồi!

Muốn sinh có thể, hai vợ chồng cần đạt đến điều kiện nhất định, điều kiện cũng đơn giản, một người có công việc cụ thể, một người có thân thể khỏe mạnh, sau đó chính là xếp hàng rồi.

Đúng vậy, muốn sinh con phải báo cáo, sau đó xếp hàng a!

Những năm này, hạn chế sinh sản rất thành công, bên trong khu vực an toàn Hà Cai số lượng nhân khẩu tăng trưởng khoa học, năm đó nhóm trẻ con đầu tiên được sinh ra lớn nhất cũng đã mười tuổi rồi, nhìn ra được tiếp vài năm nữa là có thể trở thành nguồn sinh mạng mới cho khu vực an toàn.

Khu vực an toàn đã có sự đo đạc khoa học, sớm đã bắt đầu đào và xây dựng thành phố dưới mặt đất, thành quả những năm gần đây này cũng khả quan.

Hơn nữa đất đai bị sương độc tiêm nhiễm càng lâu, sau khi trải qua bào chế càng thêm chống ăn mòn, những năm này càng không ngừng xây dựng khu vực an toàn mới, cũng cổ vũ mọi người tham gia công tác xây dựng, phát điểm tích lũy để trao đổi vật tư.

Mặc dù trước mắt khu vực an toàn vẫn đang giữ cách phát đồ ăn miễn phí, nhưng hễ ai trong lòng có chút tính toán, đều dạy dỗ con mình phải biết lao động, đứa nhỏ đủ mười bốn tuổi, đều có thể tiếp nhận nhiệm vụ bên trong khu vực an toàn, dù chỉ là việc quét dọn vệ sinh khu vực an toàn cũng sẽ có được điểm tích lũy.

Mọi người đã thành thói quen sinh hoạt như vậy bên trong tường vây, kiếm điểm tích lũy.

Bởi vậy công việc tăng thêm rất nhanh đã chuyển dời lực chú ý của bọn hắn, công việc nhiều lên có ý nghĩa điểm tích lũy cũng được kiếm nhiều hơn nữa... chuyện này càng có lực hấp dẫn hơn chuyện suy nghĩ chuyện gì xảy ra bên ngoài kia.

Du Hành nghỉ ngơi ba ngày ở khu vực an toàn, trong lúc này nhìn thấy bên trong khu vực đều khí thế ngất trời, cũng không bị quái ngư bên ngoài ảnh hưởng, cảm thấy sau lưng cao tầng đã cố gắng rất nhiều.

Trước khi làm nhiệm vụ một lần nữa, anh nhận được một tờ giấy.

Tờ giấy từ một nghiên cứu viên nhỏ trong viện khoa học —— Trương Gia Thuật.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.