Sổ Tay Ủy Thác Của Nhân Vật Chính

Chương 7: Chương 7: Cẩm Lý Thiên Sơn (1)




Hydrangeas tỉnh dậy trong căn nhà nhỏ quen thuộc ở trong Thập Lý Đào Hoa. Nàng xoa xoa mắt ngồi dậy một tay vỗ vỗ bé mèo lông trắng đang nằm ườn trên giường.

"Anyl, ngươi lấy hồn Liễu Thanh Thanh, đem ả ta giam vào Thần ngục đi."

【 Chuyện này đơn giản thôi! 】

Nàng đem bông hoa sen trắng bỏ vào hồ Bạch Nhưỡng đồng thời dặn dò Bạch thủ hộ chăm sóc người khai thác cẩn thận, chờ đến khi nó thanh lọc xong nàng sẽ lại đây xác nhận.

Bạch thủ hộ là linh thức của hồ Bạch Nhưỡng, giao đóa hoa này cho cô ấy Hydrangeas rất yên tâm.

— Thần Điện.

Hydrangeas chăm chú phê duyệt yêu cầu của quy tắc từng thế giới đưa ra, ngồi ở bàn bên phải nàng là một bé shota có mái tóc xanh trắng đan xen đang cẩn thận lau chùi Thiên Họa Bút.

Đôi mắt màu vàng kim óng ánh như lông Tiên hồ được chế tác làm ngòi bút, khiến cậu có chút ngây thơ lại có chút thành thục.

"Yianr, Bạch thủ hộ thông báo đã thanh trừ xong. Cậu đến hướng dẫn hắn giúp ta đi chứ ở đây còn nhiều việc quá, sẵn tiện cậu có thể kiểm tra Thần lực của hắn một chút coi như là tập luyện ấy."

"Được. Vậy ta đi trước." Yianr đáp ứng một tiếng rồi biến mất cùng Thiên Họa Bút.

Yianr là linh trí của Thiên Họa Bút, cũng có thể gọi cậu là linh hồn của Thiên Họa. Nhờ duyên cơ cũng nhờ tu tập chăm chỉ mà Thiên Họa mới có thể khai trí. Để hóa thành hình người giống như bây giờ, thần lực dồi dào của Hydrangeas là điều không thể thiếu.

"Anyl, ngươi liên lạc với hệ thống số 303 của Tử Sắc bảo y hồi Thần cung một chuyến đi. Dù gì thì y cũng là người kiểm soát đầu tiên, làm gì có chuyện suốt ngày trốn xuống thế giới của mình mà vui chơi như vậy chứ."

Rất nhanh ở giữa chủ điện xuất hiện một thiếu niên với bóng dáng xinh đẹp kiều diễm như hoa mẫu đơn.

Nếu đem ra so sánh thì Purple và Hydrangeas khác nhau một trời một vực.

Một người diễm lệ vô cùng nhưng tính cách lại nhạt nhẽo vô vị, mặt lúc nào cũng chỉ giữ nguyên một biểu cảm. Người còn lại có ngoại hình thanh lãnh thoát tục như băng sương, tinh tảo không ai sánh bằng lại có tính cách hoạt bát vui tươi.

Khuôn mặt Purple lạnh như băng, Hydrangeas cũng đã sớm quen với bản mặt không cảm súc của y, nàng chỉ đơn giản cảm thán: "Tớ tưởng lần này cậu xuống thì sẽ lấy mạng hắn ta luôn chứ. Sao? Cậu luyến tiếc?"

Purple đưa cho Hydrangeas một ánh mắt không rõ ý vị, y chỉ nhàn nhạt đáp lại: "Quy tắc bất dung."

Hydrangeas nghẹn lại một cục, nàng nhịn không được mà phát tác tính tình nhỏ với Purple: "Cậu! Tớ nói cậu đó Tử Sắc! Cậu né tránh cái gì! Mỗi lần nói chuyện cậu đều nuốt hết chữ, cậu sợ người khác nghe hiểu hả!"

"Xin lỗi.."

Giọng nói rầu rĩ của Purple truyền đến làm cho Hydrangeas đã điên lại càng điên hơn, nàng gắt lên: "Cậu thật là! Cậu đã làm cái gì sai mà xin lỗi! Làm bạn thân của nhau lâu như vậy hóa ra là mình tớ đa tình à!"

"Đừng tức giận."

"Hừ!"

Mặc dù giọng điệu vẫn lành lạnh như cũ thế nhưng những ai thân cận với nàng đều hiểu rõ nàng chỉ ra vẻ như thế thôi.

Trò chuyện thêm một lát thì Hydrangeas đưa cho Purple một quyển sách khá dày, nàng bình tĩnh dặn dò: "Đây là một thế giới khá khó, chân chính mà nói thì nó là ⟪ Vô Hạn Lưu ⟫ mà năng lực của cậu là điều khiển thời gian, rất thích hợp. Độ khó thế giới là cấp S, lần này đi thì phải cẩn thận chút, những kĩ năng cần thiết để hỗ trợ cho cậu tớ đã chuyển vào 303. Cậu có nắm chắc?"

Purple lạnh nhạt gật đầu trả lời: "Nắm chắc, yên tâm."

"Được rồi, lo liệu xong thế giới này thì cậu có thể tùy chọn một thế giới cấp F mà vào nghỉ dưỡng. Đảm bảo không thiệt thòi cậu."

"Tớ đi."

"Thượng lộ bình an!"

Purple vừa rời đi chưa được bao lâu thì Yianr đã trở lại, bên cạnh cậu là một nam nhân mi mục như họa. Yianr tiến lại chỗ cũ của bản thân mà ngồi xuống, cậu lại tiếp tục tỉ mỉ lau chùi Thiên Họa Bút.

"Sở Diệu, chào mừng huynh đến với Cục Quản Lí Đa Vũ Trụ! Để cho dễ hiểu thì huynh có thể gọi là Thần Giới!"

Cảm súc của Sở Diệu đã phai nhạt đi rất nhiều sau khi thanh lọc tại hồ Bạch Nhưỡng. Hắn vẫn như thế, vẫn kiêu ngạo hừ nói: "Bản vương đã biết. Không rõ ngươi sẽ sắp xếp như thế nào?"

Hydrangeas chớp đôi mắt phượng, nàng vừa đưa cho Sở Diệu một con thỏ trắng vừa nói: "Đây là hệ thống số 606 cũng là quy tắc vũ trụ của huynh, vũ trụ 606. Nó sẽ hỗ trợ huynh nhiều nên hai người cố gắng làm quen với nhau nha! Ta đã nán lại đây mấy ngày, cũng nên đi làm nhiệm vụ tiếp rồi!"

"Tạm biệt!"

Nói rồi nàng cùng Yianr biến mất trong không khí để lại tiểu bạch thỏ đăng lãi nhãi không ngừng cùng với Sở Diệu ở trong Thần Điện trống trãi.

"Nàng ấy khác quá..."

Hydrangeas vừa bước vào cánh cửa thời gian thì đã nghe Anyl hét toáng lên một cách rất chi là thảm thiết:【 Không ổn rồi chủ nhân ơi!!! Chúng ta vào nhầm thế giới mất rồi!!!!!!!!! 】

"Vãi ò hệ thống—!!!!"

Trước khi mất đi ý thức Hydrangeas chỉ kịp gào lại với hệ thống chủ một câu không rõ ý tứ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.