Sống Lại Khi Mới Vừa Nhập Chức

Chương 441: Chương 441




Tiền thưởng của nhân viên ưu tú mà tập đoàn Nguyên Xuyên trao hàng năm là 100 nghìn tệ.

Lộ Nam năm đó nhận được giải thưởng này, đã thành công kiếm xô vàng đầu tiên từ thị trường chứng khoán, tự nhiên có vài phần tâm thái bình tĩnh, vinh nhục không sợ.

Nhưng đối với nghiệp vụ viên bình thường, 100 nghìn tệ, không phải con số nhỏ, còn nhiều hơn lương cơ bản + phụ cấp của họ 1 năm.

Cho dù Nghiêm Quan Thành ngày thường chững chạc trầm ổn, nhận giấy khen từ tay Hạ tổng, nhận “chi phiếu” làm từ tấm KT từ tay Trần tổng, trong lòng cũng kích động khó nhịn.

Hạng Phỉ Phỉ cũng thế.

Bọn họ có thể được Lộ Nam ưu ái, tự nhiên đều không phải hạng thiển cận.

Ngoài kích động vì 100 nghìn tệ này ra, còn nhận thức đến chuyến này tới tổng bộ, nhận thưởng, đối với họ là cơ hội hết sức khó được, có thể phong phú lý lịch, mở rộng quan hệ - nói một câu đầy dã tâm thì: năm đó Lộ tổng, chẳng phải cũng đi từng bước như vậy sao? Những giám đốc thành phố, những Tổng giám đốc được coi trọng hiện nay phần lớn cũng từng nhận giải thưởng này.

Bọn họ mơ hồ cảm giác, có lẽ khi trở lại BK, chức vụ của họ sẽ thay đổi.

2 người này đều rất biết nhẫn nhịn, cho dù có dự cảm, cũng không tỏ ra tự mãn chút nào.

Nhưng trước đó, vẫn nên nói về chuyến đi thần kỳ này của Hạng Phỉ Phỉ và Nghiêm Quan Thành đã.

Bọn họ trước kia chưa từng tới trụ sở, đoạn đường từ sân bay tới khách sạn đã đủ khiến họ mở rộng tầm mắt.

Vì sao?

Bởi vì bảng quảng cáo điện tử ở sân bay, quảng cáo trên khăn phủ gối trên xe bus, những màn hình quảng cáo lớn chớp lóe dọc đường, không một cái nào là không chứng tỏ tầm ảnh hưởng và năng lực của Nguyên Xuyên ở Dung thành.

Ngồi trên xe bus, Hạng Phỉ Phỉ chụp rất nhiều ảnh gửi Lâm Yến.

Đây cũng là tâm cơ nho nhỏ của cô ấy, năm đó Lâm Yến tới tổng bộ, cũng khoe khoang rất nhiều với mình.

Lâm Yến ríu rít trả lời: tớ lần trước dẫn đoàn tìm hương đã phát hiện ra, wow, người Dung thành quả thật không phải rượu Nguyên Xuyên thì không uống, bầu không khí rượu trắng ở đây quá nồng hậu. Nhưng lần này quảng cáo có mấy cái thuộc về rượu Hài Hòa, cậu không biết chứ, lần trước không phải như vậy, trong 10 tấm biển quảng cáo có 1 cái là rượu Hài Hòa đã không tồi...

Hạng Phỉ Phỉ thầm nghĩ: đương nhiên, lúc trước người phụ trách ban Nhãn hiệu rượu Hài Hòa đâu phải thái tử gia; lúc trước lượng tiêu thụ rượu Hài Hòa cũng không tăng vọt như vậy!

Cô ấy thoáng nhìn Nghiêm Quan Thành ngồi hàng trước, thấy anh ta cũng đang chụp ảnh ghi lại những hình ảnh rượu Nguyên Xuyên dọc đường.

Hơn 1 tiếng sau, tới cửa khách sạn, nhìn thấy đồng nghiệp khắp nơi trên cả nước tới tham dự họp tổng kết cuối năm (đa số người đều có chức vụ cao hơn họ), Hạng Phỉ Phỉ còn hơi căng thẳng.

Lúc này, thư ký Lý Thanh của Lộ tổng đã đợi họ ở chỗ lễ tân: “Phòng của 2 người đã sắp xếp xong, bây giờ tới đăng ký đưa căn cước là được.”

Kế tiếp, Lý Thanh nhỏ giọng nói: “Tôi và Lộ tổng hôm qua đến, khi đó còn rất nhiều phòng trống, tôi đã bảo lễ tân giữ phòng view sông cho 2 người.” Cô ấy là người Dung thành, hôm qua tới trò chuyện vài câu phương ngôn với lễ tân, liền làm được việc nhỏ này.

Hạng Phỉ Phỉ sẽ không cho rằng cô ấy và Nghiêm Quan Thành có thể diện lớn như vậy.

Cho nên Lý Thanh bây giờ tỏ ý tốt, chắc là vì ở gần Lộ tổng, nghiền ngẫm tâm tư Lộ tổng kết luận ra.

2 người Nghiêm, Hạng nhìn nhau, đồng thời khẽ cảm ơn thư ký Lộ tổng.

Lý Thanh mỉm cười: “Chuyện đơn giản, khách sáo gì. Lát nữa 5h tới sảnh tiệc, trên bàn có tên, nhìn số bàn vào chỗ là được. Còn nữa, trong tiệc tối mọi người đều tới chủ bàn kính rượu, ý Lộ tổng là bàn của 2 người ở vị trí đằng sau, không cần thiết sốt ruột xông lên.” Bọn họ gật đầu, nhớ kỹ Lộ tổng nhắc nhở.

Trước khi tiệc tối bắt đầu, Hạ tổng và Trần tổng lẫn nhau khiêm nhường, cuối cùng vẫn là Trần tổng “nói hai câu“.

Trần tổng mở miệng liền nói: “Vậy tôi nói hai câu. Một, ăn ngon uống tốt; Hai, đừng chơi rượu điên. Không có đâu.”

Mọi người bật cười, tiếng cười gần như phá tan trần nhà sảnh tiệc.

Hạng Phỉ Phỉ và Nghiêm Quan Thành ngồi bàn số hơn 40, cùng bàn với họ, là những đồng nghiệp lần này cũng nhận thưởng nhân viên ưu tú. Với chức vụ của 2 người Hạng, Nghiêm, đại khái là gặp Trần tổng số lần nhiều nhất, cho nên khi những người khác khẽ thảo luận vị Trần tổng nói chuyện dứt khoát gọn gàng này là lãnh đạo tính cách thế nào, phỏng đoán Trần tổng năm nay liệu có tuyên bố cải cách đổi mới gì trong họp tổng kết cuối năm không, 2 người họ còn mang chút cảm giác bí ẩn hơn người.

Nhóm nhân viên ưu tú này cũng không phải thảo luận suông mà thôi.

Bọn họ là những người xuất sắc trong các Đại khu, vừa rồi kỳ thực thử thăm dò lẫn nhau, muốn thám thính ý từ từ Đại khu khác.

Chỉ là nghiệp vụ viên tỉnh Xuyên “biết nhiều nhất” và nghiệp vụ viên BK “khẳng định biết không ít” được công nhận đều không tiếp chiêu.

Như vậy bàn này chỉ có thể tiến hành tới phần xã giao.

Những người bất đồng thị trường tụ họp lại, tự giới thiệu đơn giản lẫn nhau.

Trong đó, thân phận ban Thị trường nước ngoài của Hạng Phỉ Phỉ đặc biệt hấp dẫn sự chú ý, cô giới thiệu ban mình xong, người tới làm quen với cô đông hơn nhiều so với Nghiêm Quan Thành.

Những đồng nghiệp này chưa chắc muốn thông qua cô chuyển tới ban này, nhưng hành động của họ đủ thể hiện bây giờ cả tập đoàn Nguyên Xuyên đều vô cùng vô cùng tò mò về ban Thị trường nước ngoài.

Cho dù bị một bàn người để ý, thậm chí bàn lân cận còn có người giơ chén tới gây rối, Hạng Phỉ Phỉ vẫn nhanh chóng bình tĩnh lại.

Cô ấy biết cái gì có thể nói, cái gì không thể nói.

Có thể nói, là thị trường kết nối và số lượng khách hàng ký hợp đồng - cái này không cần che giấu. Lấy đô làm đơn vị tiền tệ, dính tới mấy chục triệu, mới nói ra đã khiến mọi người líu lưỡi.

Không cần thiết nói, là tình hình hoàn thành hợp đồng của ban Thị trường nước ngoài - đó là nội dung công việc mà Lộ tổng sẽ báo cáo trong buổi họp, cô bây giờ không cần thiết khoe khoang. Nhưng hiển nhiên mọi người cũng thạo tin, thuộc như lòng bàn tay những quốc gia, khu vực mà ban Thị trường nước ngoài hiện có.

Không thể nói, là kỹ xảo khai quật khách hàng và bảo vệ khách hàng hàng ngày, đãi ngộ phúc lợi lúc đi công tác... - Hạng Phỉ Phỉ bốn lạng đẩy ngàn cân, không muốn trả lời thì pha trò.

Cô ứng đối tài giỏi có thừa, khiến Nghiêm Quan Thành ngồi cạnh cũng phải liếc mắt xem trọng.

Tới khi mọi người tới chủ bàn kính rượu, Hạng Phỉ Phỉ và Nghiêm Quan Thành quả nhiên được Lộ Nam săn sóc đặc biệt, giống năm đó Trần Kiêu và Cừu Siêu Quần cũng săn sóc cô.

Người trên chủ bàn vào 31/12 đóng sổ sách, đã biết công trạng năm nay của ban Thị trường nước ngoài, cho nên bọn họ rất khách sáo với Lộ Nam, cũng không tiếc lời khen ngợi cấp dưới của cô.

Hạng Phỉ Phỉ cảm thấy hôm nay thật sự cảm nhận được câu “một người đắc đạo gà chó lên trời“.

...

Hôm sau họp tổng kết cuối năm, chỗ ngồi của Hạng Phỉ Phỉ và Nghiêm Quan Thành vẫn ở phía sau.

Phỉ Phỉ nhìn thấy toàn là đầu người, nghiêm túc nghe Hạ tổng bắt đầu báo cáo công việc từ ban Nhãn hiệu rượu Kinh Điển.

Sau Hạ tổng là Trần tổng, lần này anh không chỉ nói hai câu mà thôi, Trần tổng đề cập tới rượu Hài Hòa năm nay trở thành tiêu chuẩn trong ngành rượu, đang cố gắng xin tiêu chuẩn quốc gia, một loạt sáng kiến như tham dự Hội nghị thượng đỉnh rượu trắng, tham gia Diễn đàn tơ lụa, khai phá thị trường hải ngoại, ngược lại vực dậy thị trường trong nước, tìm kiếm lối tắt tài trợ show truyền hình, ppt không ngừng sang trang, lộ ra số liệu mà mọi người đều muốn biết: trong năm ngoái, rượu Hài Hòa Nguyên Xuyên (trong nước), kim ngạch hồi khoản lần đầu tích lũy phá mốc 1.6 tỷ.

Mặc dù 4-5 năm về trước, lượng tiêu thụ rượu Nguyên Xuyên đã phá mốc 10 tỷ, nhưng 5 ban Nhãn hiệu cống hiến cho 10 tỷ này khác nhau, chẳng hạn như năm ngoái, rượu Hài Hòa Nguyên Xuyên chỉ có 1.1-1.2 tỷ, thật đáng thương, không những kém cùng là rượu xa xỉ - rượu Kinh Điển, kém Lưu Thông Tiểu Tửu ít lãi tiêu thụ mạnh, chạy theo con đường số lượng, còn kém cả Đặc Khúc thành tích thường thường.

Phải nói thế này, rượu Hài Hòa từ khi đưa ra thị trường, lượng tiêu thụ luôn đội sổ trong số 5 loại rượu Nguyên Xuyên.

Nhưng!!!

Năm nay rượu Hài Hòa không chịu thua kém, nhảy lên một bậc, còn đội sổ năm nay biến thành ban Nhãn hiệu Nan Đắc Hồ Đồ.

5 ban Nhãn hiệu lớn làm xong tổng kết, tới ban Thị trường nước ngoài.

Về khung tổ chức, ban Thị trường nước ngoài ngang hàng với 5 ban Nhãn hiệu lớn - mặc dù chức vụ của Lộ Nam kỳ thực vẫn thấp hơn người phụ trách 5 ban Nhãn hiệu kia, nhưng chỉ cần ban Thị trường nước ngoài luôn duy trì xu thế này, chức vụ của Lộ Nam sớm muộn sẽ tăng lên.

“Chào mọi người, tôi là Lộ Nam. Đơn giản kể cho mọi người một chút thành tích năm nay ban Thị trường nước ngoài đạt được -” Bất luận làm quản lý hay làm nghiệp vụ viên, nói chuyện bằng số liệu mới khiến người khác tin phục.

Power point của Lộ Nam trình bày đơn giản:

Dennis người Nga 5 triệu đô.

Lâm tiên sinh Thái Lan - Malaysia 18 triệu đô + 4 triệu đô rượu định chế.

Từ Trừng Chi ở Mỹ, 2 vị khách hàng mới ở Mỹ cộng lại 20 triệu đô.

Phàn tổng HK, Nhà tiêu thụ đất Úc...

Vô số Nhà tiêu thụ cộng lại vượt qua 50 triệu đô, dựa theo tỷ giá hiện tại, tương đương với hơn 350 triệu tệ.

Dù là ban Nhãn hiệu Nan Đắc Hồ Đồ đội sổ năm nay cũng hồi khoản 1.3 tỷ tệ, ban Thị trường nước ngoài chỉ bằng số lẻ của họ mà thôi.

Nhưng ai dám xem thường cô?

Đây mới là năm đầu tiên ban Thị trường nước ngoài thành lập mà thôi!

Đây mới chỉ là một bộ phận nhỏ quốc gia và khu vực thôi!

Nghe xem Lộ tổng nói thế nào kìa, cô ta nói năm sau sẽ bố cục thêm nhiều quốc gia, duy trì tốc độ tăng trưởng 30-50%!

Cô ta dám nói, người nghe dám tin.

Bởi vì cô ta là Lộ Nam, là Lộ Nam nhiều lần sáng tạo nên kỳ tích, là Lộ Nam có thể tự mình lật đổ Quốc tửu ở thị trường địa phương.

Lộ tổng kết thúc, Hạng Phỉ Phỉ vỗ tay đặc biệt vang.

Sau đó, cô ấy nghe người phụ trách các Đại khu chia sẻ có phần nhạt nhẽo.

Lúc thì thấy họ nói không kỹ càng, lúc thì thấy họ đề ra mục tiêu quá bảo thủ, ai cũng không bằng Lộ tổng đại khí, khí phách.

Muốn nói có gì đặc biệt, thì chính là năm nay Đại khu Hoa Đông đổi người phụ trách, Ngô Đại khu mới nhậm chức cũng dám hứa hẹn thành tích năm nay.

...

Họp tổng kết cuối năm kết thúc, tiết tấu công ty tiêu thụ rượu Nguyên Xuyên chậm lại, phía BK có đủ các kiểu yến tiệc.

Trường hợp này phù hợp nhất để chỉnh hợp tài nguyên, Lộ Nam bận như con quay, nếu không phải có bàn tay vàng, cô thật không chịu nổi liên tục xã giao.

Lý Thanh là người cô phải mang, thân kiêm thư ký lẫn tài xế. Còn lại tùy tình hình, Lộ Nam sẽ mang những cấp dưới khác nhau - chủ yếu xem bữa tiệc ngày đó nhằm vào khách hàng kiểu gì, trong đó, Nghiêm Quan Thành và Hạng Phỉ Phỉ không thể nghi ngờ là 2 người cô thích mang theo nhất.

Hôm nay, Tần Nghiên cũng gửi thiệp mời cho Lộ Nam.

Về công, chương trình “Dũng hướng chức trường” hợp tác rất vui sướng, về tư, quan hệ giữa họ cũng thân thiết, Lộ Nam đương nhiên phải đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.