Sống Lại Thập Niên Bảy Mươi

Chương 54: Chương 54: Chương 53






Editor: Puck - Diễn đàn

Cảnh sắc ngoài cửa xe không ngừng thay đổi, bên trong xe hoàn toàn yên tĩnh, lần này tới đón Tô Mặc Nhiên vẫn là Chu Dong lần trước đó.

Tô Mặc Nhiên lẳng lặng nhìn ngoài cửa sổ, trong đầu không ngừng hồi tưởng chuyện đã xảy ra mấy ngày nay, trong khoảng thời gian này mặc dù Trần Tương Long vẫn có tiếp xúc với cô, nhưng thái độ cứng rắn giống như lần này nhất định phải để cho cô đi nhà họ Trần như vậy trước kia lại không có, là điều gì thúc đẩy ông ta có thay đổi, cô có phần không hiểu.

Trần Tương Long biết cô không thích nhà họ Trần, không thích Tần Lan, không thích Trần Mặc Tinh và Trần Mặc Dương, thậm chí ngay cả ông người cha ruột này cũng không thích, cho nên vẫn luôn tránh không tiếp xúc với cô, kết quả sao lại không giống với lúc trước? Chẳng lẽ ông ta bắt đầu không kiềm chế được muốn ra tay rồi hả? Đã như vậy, hãy để cho cô nhìn xem ông ta rốt cuộc muốn làm cái gì hoặc rốt cuộc muốn lấy được cái gì từ trên người cô.

Xe chậm rãi tiến vào cửa chính nhà họ Trần.

Tô Mặc Nhiên đi vào phòng khách, mấy người trong phòng khách lập tức đưa mắt lên đảo trên người cô.

Tô Mặc Nhiên nhìn chung quanh một vòng, mọi người nên ở đều ở đây, bốn miệng nhà họ Trần, cô đã từng thấy, mặt khác ngồi ở vị trí trên cùng còn có một lão đầu tóc trắng gầy gò, ánh mắt khôn khéo sắc bén.

Người này chắc là “Ông nội” mình chưa từng gặp mặt rồi, nếu xuất hiện ở đây, xem ra lần này Trần Tương Long muốn có động tác lớn.

“Mặc Nhiên tới rồi, nào, tới đây để cho ông nội con nhìn một chút.” Trần Tương Long ngoắc ngoắc tay với cô, mặt thân thiết nói với cô.

Tô Mặc Nhiên nhíu mày, vẻ mặt bình tĩnh, cô bước chậm đi tới trước mặt ông cụ, khẽ nói: “Chào ngài.”

Trần Hiến Dân nhướng mày, mang vẻ bất mãn trên mặt nói: “Sao vậy, kêu một tiếng ông nội, rất khó khăn sao, nhà họ Tô chính là dạy dỗ cháu như vậy?”

Tô Mặc Nhiên ngẩng đầu nhìn thẳng vào ánh mắt của ông ta, khóe miệng chậm rãi tràn ra ý cười, “Gọi ông nội dĩ nhiên không khó khăn, nhưng người mà tôi gọi là ông nội hai mươi mấy năm hình như không phải ngài, đột nhiên để cho tôi đổi sang gọi người khác, tôi thật sự không quen.” di@en*dyan(lee^qu.donnn)

“Xin lỗi, nhà họ Tô chỉ dạy tôi người không phạm ta ta không phạm người, nếu người phạm ta, ta cần phải hoàn trả gấp trăm lần nghìn lần!”

Nghe cô nói như vậy, vẻ mặt ông cụ đối diện càng thêm thâm trầm, cơn tức không ngừng dâng trào trong lòng.

Tô Mặc Nhiên không quan tâm nhiều như vậy, không chút lưu tình mỉa mai lại, vừa đến liền muốn cho cô một ra oai phủ đầu, thật sự coi cô là bánh bao sao, muốn bóp thế nào thì bóp?

Mắt thấy tình thế giữa hai người sẽ mất khống chế, Trần Tương Long vội vàng nhảy ra giảng hòa, “Làm cái gì vậy chứ, mọi người không dễ dàng tụ tập chung một chỗ, cần gì như vậy, Mặc Nhiên, là cha thật có lỗi với hai mẹ con con, con có tức giận gì cứ nhằm vào cha, đừng giận dỗi ông nội con.”

Trần Tương Long hạ thấp âm thanh nói, cả khuôn mặt là áy náy, dáng vẻ mặc cho Tô Mặc Nhiên đánh mắng.

Tô Mặc Nhiên thu liễm ý cười, kiềm chế kích động muốn cho ông ta một cái liếc mắt, trực tiếp xoay người ngồi xuống trên một chiếc sa lon bên cạnh, cô thật sự không có hứng thú diễn trò một con sói.

Trần Tương Long thấy Tô Mặc Nhiên không để ý đến mình, mặt khựng lại một chút, trong lòng dâng lên tức giận, đúng là con nhóc không có dạy dỗ. Nhưng nghĩ đến việc ông muốn làm, lập tức điều chỉnh vẻ mặt, mang nét cười nói với hai đứa con trai con gái khác: “Mặc Tinh, Mặc Dương, còn không qua đây gặp chị gái.”

Hai chị em Trần Mặc Tinh và Trần Mặc Dương đứng ở bên cạnh thoáng nhìn nhau, mới không tình không nguyện gọi Tô Mặc Nhiên một tiếng: “Chào chị gái.”

Hiển nhiên hai chị em này đã được cha mình dạy dỗ, nếu không với biểu hiện của hai người bọn họ trong khoảng thời gian trước kia, làm sao có thể “Hòa bình” như thế nói với cô.

Đáng tiếc Tô Mặc Nhiên thật sự không có hứng thú diễn kịch vui gia đình này với Trần Tương Long, vì vậy cô nghe tiếng gọi, liền cũng không ngẩng đầu không nhìn.

Hai chị em nhà họ Trần thấy cô không có động tĩnh cũng cảm thấy lúng túng, mà tức giận nhất chính là Tần Lan. Bà không ngờ có một ngày con gái của Tô Vận lại sẽ trở về, hơn nữa còn khiến cho hai đứa con của bà khó chịu lớn như vậy, giờ khắc này nếu như ánh mắt có thể giết người, đoán chừng Tô Mặc Nhiên đã sớm trăm ngàn vết thương.

Buổi trưa, trên bàn cơm nhà họ Trần.

Trần Tương Long ngồi ở đối diện Tô Mặc Nhiên lại một lần nữa nhắc tới chuyện muốn cô về ở nhà họ Trần.

“Mặc Nhiên à, dù sao con cũng là con gái nhà họ Trần, vẫn ở nhà họ Trương như vậy cũng không phải một cách, nếu chuyện này để cho nhà người khác biết còn tưởng rằng nhà họ Trần khắt khe đứa bé nhà mình, con trở lại trong nhà ở, cha cũng tiện chăm sóc con, đúng không?” die ennd kdan/le eequhyd onnn

Sau khi Trần Tương Long nói xong, Tô Mặc Nhiên để đũa xuống, lấy khăn ăn lau miệng, trong lòng suy nghĩ, Trần Tương Long này luôn tìm cách để cô đi đến trong nhà ở, thật sự chẳng lẽ chỉ là vì phát triển tình cảm? Hay là nói ông ta đang định đưa cô vào nhà họ Trần, ở trong phạm vi thế lực của ông ta đạt tới mục đích nào đó của ông ta.

Nghĩ tới đây, Tô Mặc Nhiên quyết định mạo hiểm một phen, không vào hang cọp sao bắt được cọp con, dù sao cô có không gian sẽ không có nguy hiểm tính mạng, nhưng cô cũng không muốn dễ dàng như vậy đã khiến cho ông ta đạt được mục đích.

Cô sắp xếp suy nghĩ một chút, chậm rãi mở miệng nói: “Thật ra thì tôi cũng không muốn vẫn ở nhà họ Trương, nhưng mà…”

“Nhưng mà cái gì? Có yêu cầu gì cứ việc nói.” Trần Tương Long vừa nghe giọng điệu Tô Mặc Nhiên cũng biết có hi vọng, đây chính là lần đầu tiên cô nhả ra, ông nhất định


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.