Sống Lại Thập Niên Bảy Mươi

Chương 63: Chương 63: Chương 62






Editor: Puck - Diễn đàn

Nhà người ông cụ Trần mang Tô Mặc Nhiên tới thăm hỏi rất đặc thù, gia đình này là thế gia trăm năm, phồn vinh thịnh vượng rất nhiều năm, con cháu đông đảo cũng hết sức đoàn kết. Nhưng trong thời kỳ rung chuyển mười năm, gia đình này gặp phải tai họa ngập đầu, từ đó tổn thương nguyên khí nặng nề mới rút lui ra khỏi võ đài lịch sử.

May nhờ ngay lúc đó người đứng đầu gia tộc này ánh mắt độc đáo, suy nghĩ sâu xa, đã sớm chuyển tiền tài đồ cổ ở trong nhà này theo đường dây đặc thù đến Hongkong và nước Mỹ, trước khi thời kỳ rung chuyển đã chuyển toàn bộ con cháu ra ngoài, lưu lại chỉ có mấy người đàn ông hơi lớn tuổi. Trong mười năm đặc biệt đó mấy người già nhà này đều bị phê đấu tới chết, mấy người đàn ông khác đều cố gắng sống sót.

Sau khi bè lũ bốn tên rơi đài, nhà được sửa lại án xử sai, thế lực gia tộc cũng dần dần khôi phục, hơn nữa con cháu ở nước Mỹ và Hongkong đều rất có tiền đồ, đều tự xông ra một mảnh trời ở bên ngoài.

Khôi phục nguyên khí không lâu, nhà này lại một lần nữa trở lại thế lực trong kinh thành.

Nhưng mà mấy người đàn ông nhà này lưu lại đều bị thương không ít trong thời kỳ rung chuyển, trong đó chủ gia đình đương thời là nghiêm trọng nhất, mặc dù những năm gần đây nhận được điều trị thích đáng nhưng vẫn để lại gốc bệnh.

Người nhà này một lần nữa trở lại vòng thế lực kinh thành đã là ra đánh sâu vào vĩ đại, quan hệ giữa danh tiếng lâu đời và thế lực mới xuất hiện rắc rối phức tạp. Vốn ba đại thế lực của kinh thành Kỷ Lưu Triệu tạo thế chân vạc, hiện giờ đột nhiên tòi ra thế lực mới, phá vỡ cục diện thăng bằng của ba nhà.

Ba nhà Kỷ Lưu Triệu vừa muốn đè ép cũng muốn lôi kéo thế lực mới, do đó nhà họ Triệu vì muốn lôi kéo thế lực mới này, cố ý để ông cụ Trần mang Mặc Nhiên tới xem bệnh. Thật ra thì cũng không chỉ vì lôi kéo, còn có một nguyên nhân lớn khác là vì thử dò xét.

Thử dò xét cái gì? Đương nhiên là thử dò xét y thuật của Tô Mặc Nhiên.

Nếu như y thuật của cô có thể cải tử hồi sinh, như vậy gia tộc thế lực mới này tất nhiên nhớ nhân tình của nhà họ Trần, sau này trong giao chiến khẳng định cho chút mặt mũi. Hơn nữa nếu như y thuật của Tô Mặc Nhiên nhận được chứng thực, bọn họ cũng có thể yên tâm để cho cô chữa bệnh cho trụ cột nhà họ Triệu là ông cụ Triệu.

Từ ý nào đó trên đó mà nói, thế lực này thật ra cũng là một vật thí nghiệm. Chữa khỏi thì tốt, không trị hết cũng không sao, kiếm bộn không lỗ.

Không thể không nói, hai nhà Triệu Trần đánh bàn tính thật sự không tệ.

Hôm nay chỗ ông cụ Trần mang Tô Mặc Nhiên tới chính là khu Sơn Tuyền tiếng tăm lừng lẫy đời sau, mà nhà thế lực mới chính là nhà họ Chu đời sau tiếng tăm lừng lẫy.

Bây giờ nhà họ Chu còn không đạt tới thời kỳ cường thịnh, chờ Chu Tiến Dân nhà họ Chu ngồi lên chiếc ghế đầu của Trung Quốc, nhà họ Chu mới tiến vào thời kỳ toàn thịnh. Tô Mặc Nhiên ở trong lòng thầm tính toán một phen, dường như còn hơn mười ba năm, hiện giờ chắc Chu Tiến Dân mới vừa tiến vào trung ương, nhưng sau mười ba năm ông ấy sẽ không ngừng bò lên trên mãi cho đến đạt đỉnh. die nd da nl e q uu ydo n

Về phần lịch sử nhà họ Chu, trước kia Tô Mặc Nhiên cũng từng đọc tài liệu, nghe nói cha Chu Tiến Dân mưu tính sâu xa, đã sớm an bài đường lui vì các thành viên trong gia tộc mới khiến cho cơ nghiệp trăm năm của nhà họ Chu được giữ lấy. Nhưng mà trong mười năm rung chuyển này cha của ông ấy bị thương quá nặng, sau khi rung chuyển kết thúc không được mấy năm đã qua đời, trên dưới nhà họ Chu đều rất đau đớn, mặc dù nghĩ đủ mọi cách nhưng cũng làm việc mất công, cuối cùng chỉ có thể trơ mắt nhìn cụ già này khổ sở rời khỏi nhân thế.

Tô Mặc Nhiên nghĩ vậy cô nên cứu hay không nên cứu đây, chỉ cần cô ra tay cơ hội sẽ rất lớn, ai bảo cô có không gian thần kỳ đây. Cô định trước án binh bất động, nhìn tình hình một chút tiếp theo lại tính toán, cho dù cuối cùng ra tay cứu ông cụ Chu cũng quyết không thể để cho nhân tình này rơi lên nhà họ Trần

Tô Mặc Nhiên đi theo ông cụ Trần cùng nhau tiến vào nhà họ Chu.

Ông cụ nhà họ Chu nghe nhân viên cảnh vệ nói nhà họ Trần có người tới thì ông cụ đang ở trong phòng tiếp nhận xoa bóp của bác sỹ chăm sóc sức khỏe. Chân của ông đã từng gãy hai lần, mặc dù tất cả đều đã nối xương lại rồi nhưng để lại hậu di chứng nghiêm trọng. Không thể đứng thẳng trong thời gian dài, đi lại cũng rất khó khăn, trời đầy mây mưa còn luôn đau nhức khó nhịn, phải tiếp nhận điều trị xoa bóp định kỳ mới có thể hóa giải. Mà ông không chỉ có vấn đề về chân, phổi và dạ dày của ông cũng trong mấy năm đó bị hỏng rồi, vốn ngày ngày ho khan, ăn cơm cũng chỉ có thể ăn thức ăn lỏng.

Nghe


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.