Sử Thượng Đệ Nhất Mật Thám

Chương 203: Chương 203: Cải biến vận mệnh! Thuế biến lớn!




Dịch: Độc Lữ Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

***

“Bệ hạ nghĩ lại!”

“Bệ hạ nghĩ lại!”

“Bệ hạ nghĩ lại!”

Nhất thời đám đại thần nhao nhao quỳ xuống, thỉnh cầu hoàng đế thu hồi mệnh lệnh đã ban ra.

Trong này có người là thực lòng, nhưng cũng có một số người đang diễn trò.

Nhưng đa phần đều không muốn hoàng đế tiến hành đại rút lui. Đùa à, nơi này ngoại trừ những Khâm Thiên ti ngu xuẩn kia, còn lại đều là đỉnh cấp đại thần đế quốc, tại Lãng Châu có lợi ích to lớn.

Nhà máy chế tạo, Diêm Vận ti, Thị Bạc ti, mỗi ngày nơi đó đều là kim sơn ngân hải. Hoàng thất đương nhiên là cổ đông lớn nhất, mà các đại thần quyền quý ở đây đều là tiểu cổ đông, dựa vào đây để phát tài.

Vì một dự đoán không rõ của Ngao Ngọc, muốn tiến hành đại rút lui? Mà chí ít hơn một tháng, vậy sẽ tổn thất bao nhiêu bạc?

“Ngao Ngọc cẩu tặc, ngươi vì bảo trụ tính mạng mình, vậy mà nói chuyện giật gân, yêu ngôn hoặc chúng, hôm nay ta liền giết ngươi.” Bỗng nhiên một tiếng rống to, sau đó một đại thần xông tới, giơ thẳng lên ghế gỗ tử đàn, đập tới Vân Trung Hạc.

Mẹ nó, đây là ai? Mạnh như vậy? Gã là Binh bộ hữu thị lang, Vương Hoa Trinh.

Đây là kẻ xuất thân huân quý, là Dương Hùng Hầu, cũng là số ít đại thần trên triều đình dựa vào Thủy Sư để tấn thăng lên.

Lý lịch của gã phi thường phong phú, đã làm qua thái thú Lãng Châu, còn kiêm Thị Bạc ti thị bạc sứ, tiếp đó lại tấn thăng đến Thương Hải hành tỉnh quan sát sứ, sau lại kiêm Thương Hải Thủy Sư đề đốc.

Bởi vì địa vị Lãng Châu tăng lên, Thương Hải hành tỉnh thăng cấp, từ hành tỉnh bình thường biến thành thượng đẳng hành tỉnh, quan sát sứ cũng tấn thăng tổng đốc. Hai năm trước vị Vương Hoa Trinh đại nhân này lại từ Thương Hải hành tỉnh tấn thăng làm Binh bộ hữu thị lang ở kinh thành.

Đương nhiên cái này không gọi là tấn thăng, mà xem như bình thăng. Nhưng làm Binh Bộ Thị Lang xong, tương lai xác suất tiến vào Xu Mật Viện rất lớn, cũng coi là làm được võ chức đỉnh cao.

Nhìn lý lịch người này, tuyệt đại bộ phận đều tại Thương Hải hành tỉnh, xem như địa đầu xà tuyệt đối.

Có thể nói như vậy, cảng mậu dịch Lãng Châu, Thương Hải Thủy Sư đều là địa bàn vị Vương Hoa Trinh đại nhân này. Gia tộc của gã đều dựa vào Lãng Châu cảng ăn cơm, hưởng thụ vinh hoa phú quý không gì sánh nổi.

Bây giờ vì Ngao Ngọc dự đoán hư vô mờ mịt, muốn cắt ngang hơn một tháng mậu dịch?

Cái này muốn để Dương Hùng Hầu phủ gã tổn thất bao nhiêu bạc? Cái này còn không phải trí mạng nhất, bởi vì tại Lãng Châu kinh doanh mấy chục năm, cho nên Vương Hoa Trinh hoàn toàn coi Lãng Châu là địa bàn chính của gã. Nếu như Lãng Châu tiến hành đại rút lui, tất cả mậu dịch tạm dừng, tất cả thuyền rút lui, vậy sẽ biến động quyền lực.

Nếu vậy, rất có thể sẽ để người khác nắm tay cắm vào Lãng Châu, sẽ dao động cơ bản địa bàn Vương Hoa Trinh gã.

Cho nên lúc này gã hận Ngao Ngọc thấu xương, trực tiếp hành động. Mà gã cũng không sợ người khác vạch tội gã, bởi vì tất cả đại thần đều hận không thể giết chết Ngao Ngọc, bất quá quan tâm thể diện nên không chịu động thủ thôi.

Nhưng Vương Hoa Trinh gã không giống người khác, gã đã làm qua văn chức, cũng đã làm võ chức. Lúc làm Thương Hải Thủy Sư đề đốc, động một chút lại mắng người, động một chút lại đánh người.

“Ta đánh chết ngươi, ta đánh chết ngươi, quốc tặc hại nước hại dân này.”

“Ta vì thiên hạ tru sát Ngao tặc ngươi.”

Vân Trung Hạc nhìn thấy đối phương giơ cái ghế gỗ tử đàn đập tới, đương nhiên tranh thủ thời gian bỏ chạy. Vật này nặng mấy chục cân, nếu bị đập trúng dù không chết cũng bị gãy xương, vậy sẽ bị thua thiệt.

Ngao Ngọc vừa chạy, Vương Hoa Trinh vừa giơ ghế gỗ tử đàn đuổi theo, muốn ở trên điện này đập hắn chết tươi.

Ai! Mỗi người đều là diễn viên, đổi thành lúc khác ngươi dám ở trên triều đình đánh nhau sao? Còn không phải cảm thấy làm như vậy sẽ không nguy hiểm, còn có thể mua chuộc lòng người, mới làm khác người như vậy.

“Làm càn!” Vạn Duẫn hoàng đế giận dữ nói: “Đường đường đại thần, còn thể thống gì!”

Binh bộ hữu thị lang Vương Hoa Trinh quỳ xuống, dập đầu nói: “Bệ hạ, thần đời đời kiếp kiếp sinh sống tại bờ biển, mà ở Lãng Châu vài chục năm, tại Thủy Sư cũng ngây người mấy năm, nói về biển cả thì ở đây ta là người hiểu rõ nhất. Từ trước tới nay Lãng Châu hải vực gió êm sóng lặng, đừng nói động đất đại hải khiếu, dù sóng gió cũng không lớn, là hải cảng ưu tú nhất, nếu không thái thượng hoàng cũng sẽ không đặt bến cảng mậu dịch tại Lãng Châu.”

Đám người gật đầu, nếu luận chuyên gia biển cả, ở đây xác thực không ai vượt qua vị Vương Hoa Trinh đại nhân này.

“Bệ hạ, vẻn vẹn chỉ vì Ngao Ngọc nói hoang đường, lại muốn làm to chuyện, hao tổn thương tài? Vậy tương lai sẽ bị ghi vào sử sách, lưu lại danh xấu đó!” Vương Hoa Trinh liều mạng dập đầu nói.

Tiếp theo, mấy đại thần khác cũng tranh thủ thời gian quỳ xuống.

Hộ bộ Thượng thư nói: “Bệ hạ, do dùng binh Nam cảnh, lại bắc tuyến, tây tuyến cũng tập kết đại quân, cho nên quốc khố đã vô cùng căng thẳng, thậm chí là thu không đủ chi. Bây giờ thu nhập lớn của quốc khố, chính là các loại thuế ở Lãng Châu cảng, Lãng Châu Thị Bạc ti, Diêm Vận ti nộp lên. Nếu như ngừng hơn một tháng này, thiếu đi những bạc này, thần đi đâu tìm đây? Không chỉ như vậy, Lãng Châu còn phải tiến hành đại rút lui, toàn bộ hạm đội, tất cả thương thuyền cũng phải rút lui cự ly xa, như vậy phải cần bao nhiêu bạc. Cho nên quốc khố chẳng những không thu vàng bạc từ Lãng Châu, còn phải trích ra bạc tiến hành đại rút lui, một vào một ra này, đâu chỉ mấy trăm vạn? Thần Hộ bộ, thật sự là không bỏ ra nổi nhiều bạc như vậy.”

“Không bột đố gột nên hồ, bệ hạ!” Hộ bộ Thượng thư cũng liều mạng dập đầu.

Vạn Duẫn hoàng đế nói: “Tiến hành lần đại rút lui này, phải trích ra bao nhiêu bạc?”

Hộ bộ Thượng thư nói: “Cái này quyết định bởi muốn rút lui bao nhiêu người, bao nhiêu cơ cấu?”

Vạn Duẫn hoàng đế nói: “Trong ba mươi dặm duyên hải Lãng Châu, toàn bộ đều rút lui. Tất cả cơ cấu trọng yếu, đều phải rút lui.”

Hộ bộ Thượng thư hít sâu một hơi, nói: “Bệ hạ, Lãng Châu ngay tại bờ biển, ngay trong ba mươi dặm, chỉ riêng Lãng Châu thành đã vượt qua 500.000 người, đây còn chưa tính thương nhân lui tới, cũng chưa tính hạm đội. Mà xưởng đóng tàu, Diêm Vận ti, vô số nhà máy chế tạo đều nằm trong ba mươi dặm quanh bờ biển. Nếu như rút lui toàn bộ, không dám tưởng tượng à...”

Vạn Duẫn hoàng đế nói: “Ngươi cứ nói cho ta biết, tổng cộng phải rút lui bao nhiêu người? Cần bao nhiêu bạc?”

Hộ bộ Thượng thư nói: “Cần rút lui bảy tám chục vạn người, cần chuẩn bị vô số xe ngựa, xe bò, cần vận dụng 100.000 quân đội, cần vô số lương thực. Hơn nữa còn phải tìm chỗ bố trí cho mấy chục vạn người này.”

Vạn Duẫn hoàng đế lạnh nhạt nói: “Ngươi nói cho ta biết, đại khái cần bao nhiêu tiền?”

Hộ bộ Thượng thư nói: “Chí ít, phải trích ra năm triệu lượng!”

Trong một tháng, rút lui tám trăm ngàn người, vận dụng mười vạn đại quân vận chuyển vật tư trọng yếu Lãng Châu, năm triệu lượng bạc xác thực xem như đoán chừng tương đối bảo thủ.

Bởi vì bất luận cái gì phát xuống dưới, đều sẽ bị cạo một tầng, ngươi muốn để người phía dưới làm việc, chỉ dựa vào mệnh lệnh sẽ không thành, cần để cho người phía dưới ăn no.

Vạn Duẫn hoàng đế nói: “Quốc khố không bỏ ra nổi số tiền kia sao?”

Hộ bộ Thượng thư nói: “Bệ hạ, thật không bỏ ra nổi, bởi vì trong khố bạc, đều đã đội nón, đều có chỗ đi, tầm quan trọng hoàn toàn không thua gì Lãng Châu.”

Cho dù là Vạn Duẫn hoàng đế, cũng đau lòng không thôi.

Đại rút lui cần trích ra năm triệu lượng bạc, đình chỉ mậu dịch hơn một tháng, lại phải tổn thất một số lớn bạc.

Một vào một ra này, chính là gần ngàn vạn. Dù Đại Chu đế quốc hào phú, cũng chống đỡ không nổi tiêu hao như thế.

Đám đại thần lại quỳ xuống, cầu khẩn nói: “Bệ hạ nghĩ lại, tuyệt đối không thể vì Ngao Ngọc yêu ngôn hoặc chúng mà lao mệnh thương tài!”

Vạn Duẫn hoàng đế nhắm mắt lại, do dự suy tư thật lâu, sau đó mở to mắt, bỗng nhiên vỗ bàn một cái, nói: “Lòng dạ Thái thượng hoàng từ bi, trẫm há có thể bất hiếu? Bản dịch tại bạch ngọc sách. Năm triệu lượng bạc này, trẫm rút từ nội khố trẫm ra, từ hôm nay trở đi, trẫm sẽ bớt ăn lại!”

Móa!

Thật sự là đại thủ bút à, năm triệu lượng bạc hoàng đế nói lấy ra liền ra, đây chính là móc tiền riêng của y.

Tổn thất này thiên đại à.

Hoàng đế bệ hạ thật đúng là đánh cược, tương đương với dùng năm triệu lượng bạc mua một cái tên Thánh Quân, mà lại rất có thể giẫm lên đầu thái thượng hoàng.

Tất cả mọi người ngoài miệng không nói, nhưng trong lòng sẽ nghĩ vậy. Hoàng thượng thật đúng là hiếu thuận, biết rõ Ngao Ngọc có thể yêu ngôn hoặc chúng. Nhưng thái thượng hoàng lên tiếng, hoàng thượng tự móc tiền túi năm triệu lượng cũng phải làm, mua cho thái thượng hoàng sự an tâm.

Chờ đến trung tuần tháng hai kết thúc, động đất và đại hải khiếu không bộc phát. Vô số người sẽ chỉ mắng to thái thượng hoàng, đồng thời chém Ngao Ngọc thành muôn mảnh, lại trách tội không đến đầu hoàng đế, còn phải ca tụng y yêu dân như con, hiếu thuận vô song, bởi vì y bỏ tiền ra.

Nghe hoàng đế bệ hạ tự mình xuất tiền, Hộ bộ Thượng thư tranh thủ thời gian quỳ xuống, dập đầu nói: “Tuyệt đối không thể, tuyệt đối không thể, đây là chuyện đế quốc, tại sao lại để bệ hạ vận dụng nội khố của mình chứ? Năm triệu lượng bạc này, thần Hộ bộ lại góp vào, lại góp vào!”

Hoàng đế lạnh giọng nói: “Làm sao góp, chẳng lẽ tham ô quân phí sao?”

Hộ bộ Thượng thư ngầm thừa nhận.

“Quân phí liên quan đến nền tảng lập quốc, tuyệt đối không thể động.” Hoàng đế chém đinh chặt sắt nói: “Đây là lòng từ bi của thái thượng hoàng, trẫm nên tận hiếu. Chuyện này quyết định như vậy đi, nếu ai dám phản đối, hiện tại cứ viết đơn xin từ chức, trẫm lập tức phê ngay!”

Hoàng đế bệ hạ nói đến phân lượng này, đông đảo đại thần chỉ có thể quỳ xuống, khóc hô tuân chỉ.

Sau đó, ánh mắt bọn họ nhìn về phía Ngao Ngọc phảng phất có thâm cừu đại hận, hận không thể chém hắn thành muôn mảnh.

Vạn Duẫn hoàng đế nói: “Ngao Ngọc, trước hai mươi hai tháng hai, ngươi cứ ở trong ngục giam Hắc Băng Đài đi. Như vậy mới tương đối an toàn, nếu không trẫm dù phái nhiều người hơn nữa, cũng không bảo vệ được tính mệnh của ngươi. Đương nhiên nếu như trước hai mươi hai tháng hai, không phát sinh động đất đại hải khiếu, ngươi sẽ bị áp giải đến Đoan môn, lăng trì xử tử!”

Sau đó, Vạn Duẫn hoàng đế khua tay nói: “Dẫn đi!”

Võ sĩ Hắc Băng Đài tiến lên, mang Vân Trung Hạc ra hoàng cung, một lần nữa nhốt vào trong ngục Hắc Băng Đài.

Hoàng đế nói: “Ngày mai tảo triều, không được thương nghị thảo luận chuyện đại rút lui này nữa, quyết định như vậy đi. Ngày mai tảo triều, nghị luận chính là tiến hành đại rút lui thế nào, phái khâm sai đại thần nào đi.”

“Chúng thần tuân chỉ!”

Vạn Duẫn hoàng đế nói: “Về đi, chuẩn bị ngày mai tảo triều.”

...

Những đại thần này rời hoàng cung, vẻn vẹn chưa tới một canh giờ, toàn bộ kinh thành triệt để nổ tung!

Chân chính muôn người mắng mỏ.

Mẹ nó, chúng ta còn tưởng rằng Ngao Ngọc làm chuyện gì, để thái thượng hoàng che chở hắn như thế.

Nguyên lai là tạo ra lời đồn, yêu ngôn hoặc chúng! Cái gì trung tuần tháng hai, Lãng Châu hải vực sẽ phát sinh động đất đại hải khiếu?

Khoe khoang đại khí gì chứ? Ngươi cho rằng ngươi là ai? Ngươi là thần à, có thể sớm một tháng dự đoán địa chấn biển động?

Mà tuyệt đại bộ phận người kinh thành đều không biết, Vân Trung Hạc dự đoán núi lửa Đại Nhật sơn phun trào, thậm chí căn bản không biết chuyện Vân Trung Hạc xuôi nam bình định.

Nhưng rất nhiều người kinh thành đều nghe nói, Khâm Thiên ti đã nói, địa chấn đại hải khiếu khó có khả năng dự đoán sớm.

Chân chính như Thần Nhân Thiên Cơ các Đông Phương Thuật đại sư nói, đầu tiên địa chấn không thể dự đoán sớm một tháng, mà Lãng Châu hải vực rất bình tĩnh, không có khả năng phát sinh biển động.

Ngay sau đó rất nhiều người nghe nói, Ngao Ngọc không phải dự đoán gì, mà là trong lúc ngủ mơ thấy Lãng Châu hải vực phát sinh động đất đại hải khiếu.

Mẹ nó, mẹ nó, móa!

Lại là mơ?

Vậy mà xưng là có thần tiên báo mộng?

Ngươi đây là lừa gạt quỷ à?

Nhưng chuyện hoang đường như thế, hoàng đế bệ hạ sao lại tin tưởng? Mà lại hạ mệnh lệnh đại rút lui?

Thế là lại có người nói, hoàng đế bệ hạ không thể không làm như vậy. Bởi vì Ngao Ngọc thành công lừa gạt thái thượng hoàng. Hôm qua thái thượng hoàng đã triệu hoán hoàng đế bệ hạ, chính là vì chuyện này.

Thái thượng hoàng đã hạ chỉ, để hoàng đế bệ hạ đi làm chuyện này, hoàng đế bệ hạ có thể không làm sao?

Mà hoàng đế không đành lòng để quốc khố bỏ ra số tiền kia, cho nên lấy từ nội khố mình năm triệu lượng bạc tiến hành đại rút lui, chính là vì tận hiếu, chính là vì mua cho thái thượng hoàng sự an tâm.

Lập tức vạn dân kinh thành không khỏi ca tụng, hoàng đế bệ hạ thật đúng là hiếu thuận.

Ngao Ngọc thật sự là tặc tử hại nước hại dân, vì sống tạm, lại kéo thái thượng hoàng cùng hoàng thượng xuống nước, lại kéo toàn bộ Lãng Châu xuống nước.

Quốc tặc bực này, phải thiên đao vạn quả!

Còn có một câu, mọi người dù không nói công khai, nhưng trong ánh mắt lộ ra, mà lúc người nhà tự mình nói chuyện trời đất, lại không nhịn được nói đến.

Ngao Ngọc nói lời hoang đường bực này, thái thượng hoàng sao lại tin tưởng? Người đầu óc bình thường, sẽ không tin tưởng.

Thế là rất nhiều người xì xào bàn tán, thái thượng hoàng lớn bao tuổi rồi? Hơn nữa lúc ấy thoái vị, kỳ thật thân thể đã không xong, những năm này lại luyện đan, tu đạo, đầu óc chỉ sợ đã sớm hồ đồ ngu ngốc rồi.

Thái thượng hoàng tuổi cao ngu ngốc, cho nên mới bị Ngao Ngọc tặc tử lừa gạt, đây là ý nghĩ của vô số người.

Chí ít từ giờ khắc này, hình tượng thái thượng hoàng anh minh vĩ ngạn, đã dần dần sụp đổ.

Thay vào đó là hình tượng hoàng đế bệ hạ anh minh lại từ từ bay lên.

Về phần thanh danh Ngao Ngọc, hoàn toàn thối không ngửi được.

Bởi vì trong kinh thành có bao nhiêu quyền quý phát tài tại Lãng Châu, ngươi yêu ngôn hoặc chúng như vậy, làm bao nhiêu người tổn thất nặng nề.

Hận không thể rút gân lột da ngươi.

...

Ngày kế tiếp, hoàng đế tiến hành đại triều hội, toàn bộ triều đình cơ hồ muốn nổ.

Dù hôm qua hoàng đế đã nói, đại rút lui đã định, nhưng vẫn có thật nhiều quan viên liều chết khuyên can.

Nhất là bọn Ngự Sử đài nhổ nước bọt kia, gào khóc, dập đầu chảy máu, chính là muốn để hoàng đế thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, đồng thời thiên đao vạn quả Ngao Ngọc tặc tử hại nước hại dân này.

Lại có một ít ngự sử, cũng định liều chết can gián.

Lập tức hoàng đế bệ hạ nức nở nói: “Lòng dạ Thái thượng hoàng từ bi, một lòng vì nước, các ngươi chẳng lẽ muốn để trẫm trở thành kẻ bất trung bất hiếu sao?”

Thế là, có một ngự sử cao giọng nói: “Bệ hạ, hiếu là nên, nhưng không thể ngu hiếu à! Thái thượng hoàng chỉ là bị Ngao Ngọc tặc tử kia yêu ngôn che giấu, hẳn là thuyết phục thái thượng hoàng, mà không phải tuân theo ý chỉ lão nhân gia ông ta.”

Câu nói này đã rõ rành rành, còn kém nói thẳng thái thượng hoàng cao tuổi ngu ngốc.

Nội tâm hoàng đế run lên, một ngày này rốt cuộc đã đến.

Thái thượng hoàng rốt cuộc đi tới mặt đối lập quần thần, Vạn Duẫn hoàng đế y rốt cuộc che lại quang mang thái thượng hoàng.

Ngao Ngọc? Ta có phải nên cám ơn ngươi không, không có ngươi “Yêu ngôn hoặc chúng”, hình tượng thái thượng hoàng cũng sẽ không giảm lớn.

Đương nhiên, lúc này hoàng đế càng thêm hiểu rõ sắc mặt đám quần thần.

Trên thế giới này nào có cái gì trung thành chân chính, nếu có cũng là số rất ít, hết thảy đều là vì lợi ích.

Trước đó địa vị thái thượng hoàng trong lòng bọn thần tử này ra sao? Cái gì Thiên Cổ Nhất Đế, gần như thần chỉ.

Mà bây giờ? Chỉ cần tổn thương đến ích lợi của bọn chúng, lập tức liền đổi sắc mặt.

Dù vẫn chưa có người nào dám nói thái thượng hoàng ngu ngốc, nhưng bọn chúng đều đã phản đối thái thượng hoàng.

Nhưng hoàng đế bệ hạ hiếu thuận, còn phải diễn tiếp.

Y trực tiếp hạ chỉ trượng trách, hung hăng đánh mấy chục trượng mười ngự sử đài.

Sau đó y càn cương độc đoán, lúc này mới triệt để định đại rút lui.

Mà lúc y nói ra, lần đại rút lui này tiền không lấy từ quốc khố, mà từ nội khố của y, văn võ bá quan càng dập đầu không ngừng, gào khóc, hô to bệ hạ nhân từ, bệ hạ vạn tuế.

Sau đó, chính là thương nghị tiến hành đại rút lui thế nào, hẳn là phái ai đi chỉ huy lần đại rút lui này!

Người này địa vị phải cao, nhất định phải có uy tín kinh người, hơn nữa còn phải thiết diện vô tư. Nếu không phát xuống năm triệu lượng bạc này, chí ít quan lại phía dưới sẽ cạo đi hai phần ba.

Nguyên bản Nộ Lãng Hầu Ngao Tâm là lựa chọn tốt nhất, nhưng bây giờ không được, bởi vì nhi tử Ngao Ngọc gã chính là kẻ cầm đầu, cho nên thanh danh Ngao Tâm cũng xấu theo.

Ngao Ngọc hại nước hại dân, nhất định phải triệt để đánh ngã cả nhà của hắn, Ngao Tâm đương nhiên cũng không ngoại lệ.

Ngao Tâm không thể đi, vậy để ai đi đây? Toàn bộ triều đình triệt để im ắng.

Quỷ mới đi à! Cái này rõ ràng là công việc đắc tội với người, mà lại là cửu tử nhất sinh.

Rõ ràng là Ngao Ngọc vì sống tạm, lừa gạt thái thượng hoàng nói trung tuần tháng hai Lãng Châu hải vực động đất biển động, cho nên mới có lần đại rút lui này.

Cho nên lần này đại rút lui, chính là lao mệnh thương tài, tốn công vô ích.

Như vậy người tổ chức lần đại rút lui này, có phải cũng sẽ bị đính trên Sỉ Nhục Trụ, trở thành trò cười?

Rất hiển nhiên, người trong thiên hạ đều cảm thấy Ngao Ngọc hồ ngôn loạn ngữ, yêu ngôn hoặc chúng.

Mấy chục vạn người bị rút lui kia, có phải sẽ phản kháng? Không nguyện ý rút lui?

Còn có những thương thuyền kia cũng sẽ phản kháng, không nguyện ý rút lui.

Đám người này sẽ kịch liệt cắn ngược, cho nên khâm sai đại thần phái đi nhất định phải thiết huyết tàn nhẫn, nếu không sẽ không thể thành công tổ chức người rút lui.

Nhưng nếu như cưỡng ép bức bách bọn họ rút lui, đại hải khiếu địa chấn lại không phát sinh. Vậy ngươi không phải sẽ đi theo Ngao Ngọc cùng tiến lên đoạn đầu đài à?

Khâm sai đại thần này, quỷ mới đi làm đó.

Mà đại thần trong triều cũng không có một ai ngu xuẩn như vậy, sẽ đi tiến cử người nào, bởi vì như vậy sẽ kết tử thù.

Kết quả hoàng đế hỏi thăm nửa ngày, không ai tự đề cử mình, cũng không có ai tiến cử người khác.

Thế là, hoàng đế nói: “Hầu Khánh, ngươi đi ngục giam Hắc Băng Đài hỏi Ngao Ngọc một chút, hắn tiến cử ai đi?”

Nếu Ngao Ngọc đã bị ngàn người chỉ trỏ, vậy cứ để ngươi triệt để đắc tội với người tới cùng đi.

...

Trong ngục giam Hắc Băng Đài!

Đại hoạn quan Hầu Khánh nhìn về phía Vân Trung Hạc, ánh mắt như nhìn người chết, nhàn nhạt hỏi: “Bệ hạ hỏi ngươi, ngươi tiến cử ai đi Lãng Châu, tổ chức trận đại rút lui này.”

Ngao Ngọc nói: “Đại thần trong triều, đều không ai nguyện ý đi sao?”

Đại hoạn quan Hầu Khánh nói: “Ngươi cứ nói đi?”

Ngao Ngọc nói: “Vậy ta tiến cử Đại hoàng tử Chu Ly.”

Lời này vừa ra, ánh mắt đại hoạn quan Hầu Khánh hơi co rụt lại, lạnh giọng nói: “Các ngươi, thật đúng là si tâm vọng tưởng!”

Lúc này, còn muốn cấu kết Đại hoàng tử Chu Ly, còn muốn để y mượn cơ hội xoay người? Mơ mộng hão huyền à.

Sau đó, lão trực tiếp rời đi!

...

Trở lại triều đình, đại triều hội vẫn đang tiếp tục.

Đại hoạn quan Hầu Khánh nói: “Khởi bẩm bệ hạ, Ngao Ngọc tiến cử Đại hoàng tử Chu Ly.”

Lời này vừa ra, toàn trường tĩnh lặng, không người lên tiếng.

Trước đó khai chiến cùng Đại Doanh đế quốc, Đại hoàng tử Chu Ly là hoàng tử có tiếng hô cao nhất, cũng có khả năng nhất trở thành nhân tuyển thái tử.

Trận chiến kia bại, Đại hoàng tử Chu Ly đương nhiên phải gánh chịu trách nhiệm chiến bại.

Lúc chém Yến Biên Tiên, Đại hoàng tử quỳ gối bên ngoài hoàng cung mấy ngày mấy đêm, muốn cứu Yến Biên Tiên một mạng. Kết quả Yến Biên Tiên vẫn bị chém ngang lưng, Chu Ly đau lòng nổi nóng liền mắng hoàng đế.

Kết quả t bị trục xuất tước thân vương, đồng thời nhốt vào đại lao Tông Chính Tự, ngây người trong lao trọn vẹn hơn nửa năm, lúc này mới thả ra nhốt trong nhà.

Nhị hoàng tử Chu Tịch đi nơi nào rồi? Gã đi Nam cảnh, đảm nhiệm tân Nam cảnh đại đô hộ.

Hai hoàng tử, một đã ngã vào Địa Ngục, còn một nửa đưa thân vào Thiên Đường.

Công việc đắc tội với người này để Đại hoàng tử Chu Ly đi làm, ngược lại là vừa vặn, nhưng y có nguyện ý làm hay không?

Dù sao chuyện xui xẻo này, sẽ đắc tội toàn bộ tập đoàn lợi ích, triệt để cản tài lộ người à.

Mà sau trung tuần tháng hai, nếu như Lãng Châu hải vực không phát sinh động đất biển động, vậy khâm sai đại thần này rất có thể đi theo Ngao Ngọc chôn cùng.

Vạn Duẫn hoàng đế do dự một lát, sau đó nói: “Hầu Khánh, ngươi đi tìm Chu Ly, hỏi hắn có nguyện ý đón lấy chuyện xui xẻo này không?”

...

Đại hoàng tử Chu Ly, lúc Thành thân, vương phủ huyên náo bực nào, trước cửa xe ngựa nối liền không dứt.

Nhất là lúc y đảm nhiệm Chinh Bắc đại đô đốc, quyền thế đạt tới đỉnh phong. Tất cả mọi người cảm thấy đây chính là thái tử tương lai.

Hiện tại thế nào? Trước cửa có thể giăng lưới bắt chim.

Vương tước y đều đã bị cắt, cho nên vương phủ y đã không có bất luận bảng hiệu chiêu bài gì.

Võ sĩ tại cửa ra vào, đều là Đại Tông Chính phủ phái tới, xem như giám thị Chu Ly.

Đại thái giám Hầu Khánh, tiến nhập trụ sở Chu Ly, lập tức ngửi được một cỗ khí tức chán chường thê lương.

Phủ đệ rất lớn, nhưng bên trong không có bao nhiêu nô bộc, không có người nào quản lý, đương nhiên đã suy bại.

Thậm chí khắp nơi đều kết đầy mạng nhện, dù Tông Chính Tự phái tới một ít thái giám và nô bộc nhưng chúng lại quá lười. Thậm chí đối với thê tử nhi nữ Chu Ly, chưa nói tới cung kính gì, mà đối với nữ nhi Chu Ly mới sáu tuổi thậm chí tràn ngập không kiên nhẫn, la hét, thống mạ quát lớn, cũng vì tiểu nữ hài kia làm ướt quần áo. Nàng bị mắng hai mắt rưng rưng, cũng không dám khóc ra tiếng.

Tòa phủ đệ này rất lớn, nhưng chỗ nhốt Chu Ly lại rất nhỏ, trong sân dựng lên bốn vách tường. Mà Chu Ly ở trong bốn vách tường này, diện tích không đến mười mấy mét vuông, ăn uống ngủ nghỉ đều ở bên trong, không thể rời đi nửa bước.

Không chỉ như vậy, vách tường này còn kiến tạo rất cao, cho nên hoàn toàn không nhìn thấy cảnh sắc bên ngoài, chỉ có thể ngẩng đầu nhìn lên trời.

Ngẫu nhiên có một con chim nhỏ bay qua, xem như là cảnh sắc hấp dẫn.

Mà dạng kiếp sống giam cầm này, đã không sai biệt lắm hơn một năm.

Đại hoạn quan Hầu Khánh đi vào nơi nhốt Chu Ly, gần như không dám tin, trước mắt chính là Đại hoàng tử Chu Ly ý khí phấn phát.

Đây chính là mỹ nam tử đã từng nổi danh, bây giờ phảng phất già đi hơn mười tuổi. Y mới chừng 30 tuổi, vậy mà tóc đã trắng một phần ba.

Thật sự là quá thảm đi.

Đại hoạn quan Hầu Khánh nói: “Chu Ly, hoàng thượng hỏi ngươi, có nguyện ý đi Lãng Châu, xử lý đại rút lui hay không?”

Đại hoàng tử Chu Ly nói: “Đại rút lui gì?”

Đại hoạn quan cáo tri chuyện này từ đầu chí cuối.

Ánh mắt đại hoàng tử co quắp một trận, sau đó nói: “Ta muốn đi gặp Ngao Ngọc một chút!”

...

Trong ngục giam Hắc Băng Đài.

Vân Trung Hạc lại một lần nữa gặp được vị Đại hoàng tử Chu Ly này. Thật sự là tạo hóa trêu ngươi, lần trước lúc gặp mặt, là tại Liệt Phong thành.

Sở dĩ vị Chu Ly trước mặt thảm hại như vậy, chính là Vân Trung Hạc hắn ban tặng.

Nếu không phải Vân Trung Hạc nghịch chuyển lật bàn, Chu Ly đã sớm đại hoạch toàn thắng, chẳng những chiếm lĩnh toàn bộ Vô Chủ chi địa, thậm chí Tây Nam hành tỉnh Đại Doanh đế quốc cũng bị y chiếm. Mà lập xuống công lao lớn như vậy, y sẽ là thái tử Đại Chu, làm sao đến mức bị cầm tù như vậy.

Đại hoàng tử Chu Ly nói: “Ngao Ngọc, ta không hiểu rõ ngươi, nhưng ta hiểu rõ hoàng gia gia, ngài thật tin tưởng ngươi sao?”

Vân Trung Hạc nói: “Thái thượng hoàng nói, nguyện ý bồi tiếp ta, đánh cược danh dự cả đời ngài. Mà ta đã đem đầu áp trên đoạn đầu đài!”

Đại hoàng tử Chu Ly nhìn Vân Trung Hạc thật lâu, sau đó nói: “Vậy cũng tăng thêm ta đi, ta cũng đem đầu áp trên đoạn đầu đài. Chuyến Lãng Châu này ta đi, nếu như động đất biển động không phát sinh, ta cũng sẽ không trở lại kinh thành, ta trực tiếp tự vẫn tại Lãng Châu. Nhưng nếu như vạn nhất động đất biển động phát sinh, chúng ta liền cược thắng.”

Vân Trung Hạc nói: “Đúng, cược thắng! Thái thượng hoàng sẽ thu hoạch vô thượng danh dự, mà ta cũng sẽ trở thành công thần đế quốc.”

Đại hoàng tử Chu Ly nói: “Vậy ta, liền thành công từ trong Địa Ngục bò ra ngoài.”

Sau đó, Đại hoàng tử Chu Ly rời ngục giam Hắc Băng Đài.

“Ngao Ngọc, nếu như chúng ta thua, cố nhiên chết không có chỗ chôn. Nhưng nếu như chúng ta thắng, sau khi ta hồi kinh, lại báo đáp ân đức của ngươi, bởi vì ngươi cải biến vận mệnh của ta.”

“Mặt khác thuận tiện nói cho ngươi một tiếng, nhà ngươi đang bị vô số người vây công, hi vọng Ngao Tâm đại soái sớm tính toán.”

...

Trên triều đình, lúc này đã mặt trời chiều ngã về tây. Lần này đại triều hội, ròng rã mở một ngày.

Đại hoàng tử Chu Ly đi vào trên triều đình, quỳ xuống nói: “Bệ hạ, ta nguyện ý đón lấy chuyện xui xẻo này, nhưng ta phải có Thượng Phương Bảo Kiếm, ta phải có quyền lực tiền trảm hậu tấu, ta phải có binh quyền Thương Hải hành tỉnh!”

Vạn Duẫn hoàng đế nói: “Chuẩn tấu!”

Ánh mắt đại hoàng tử Chu Ly nhìn về phía đông đảo triều thần phảng phất rục rịch muốn khuyên can, lập tức thản nhiên nói: “Chư vị, mời các ngươi trở về nói với người nhà mình. Lần này ta làm việc tại Lãng Châu, bọn hắn cần phối hợp một chút. Ta đã xem mình là người chết, nếu ai kháng mệnh, ta giết kẻ ấy. Ta mặc kệ chức quan hắn cao bao nhiêu, mặc kệ lai lịch lớn bao nhiêu. Có bao nhiêu người kháng mệnh, ta liền giết bấy nhiêu người. Dù là giết toàn bộ Lãng Châu đến máu chảy thành sông, ta cũng phải hoàn thành lần đại rút lui này.”

“Đương nhiên, sau khi đại rút lui kết thúc, nếu như không phát sinh động đất biển động, cũng không cần các ngươi phản công, ta sẽ tự vẫn tại Lãng Châu!”

“Cho nên, xin khuyên chư công, không nên làm khó dễ một người chết như ta.”

Đại hoàng tử Chu Ly nói lời này, thật đúng là bá khí ngất trời, sát khí lẫm liệt, hoàn toàn không phù hợp tính tình y lúc trước.

Trước đó Chu Ly ôn tồn lễ độ, chiêu hiền đãi sĩ, cho tới bây giờ cũng không nói nửa câu nặng. Mà bây giờ nhốt hơn một năm, từ trên trời ngã vào Địa Ngục, cả người phát sinh thuế biến.

...

Ngày kế tiếp!

Đại hoàng tử Chu Ly dưới mấy trăm tên võ sĩ Hắc Băng Đài hộ tống, hoả tốc rời kinh thành, tiến về Lãng Châu, nửa khắc đồng hồ cũng không dám trì hoãn.

Lần này y không chỉ mang theo thánh chỉ, mang theo Thượng Phương Bảo Kiếm, còn mang theo một bộ quan tài, y đã chuẩn bị cho mình.

Lần này y đi Lãng Châu, hoặc là Giao Long xoay người, hoặc là cùng Vân Trung Hạc cùng một chỗ thịt nát xương tan.

...

Thời gian như nước, tuế nguyệt như thoi đưa.

Hai mươi mấy ngày trôi qua.

Vân Trung Hạc đoán trung tuần tháng hai, chẳng mấy chốc sẽ đến.

Thời điểm quyết định vận mệnh Vân Trung Hạc, chẳng mấy chốc sẽ đến.

Hoặc là cùng một chỗ với thái thượng hoàng thăng thiên, vỗ mặt khắp thiên hạ!

Hoặc là Vân Trung Hạc bị lăng trì xử tử.

Hắn dự đoán động đất biển động, có xảy ra hay không?

...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.