Sử Thượng Đệ Nhất Mật Thám

Chương 162: Chương 162: Giải Nguyên chấn toàn thành




Dịch: Độc Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Nói đùa, thiên đại trò đùa à.

Người nào không biết Ngao Ngọc là thiên hạ đệ nhất đại phế vật, người nào không biết hắn bất học vô thuật, người nào không biết hắn ngủ tại trường thi đến ba ngày.

Hắn làm sao có thể đoạt đầu danh giải nguyên?

Dù mặt trời mọc từ hướng tây, loại chuyện này cũng không có khả năng phát sinh à.

Nhưng hiện tại nó đã chân chính phát sinh.

Cơ hồ trong nháy mắt mấy vạn người đều gào thét lên, sau đó như gợn sóng cuốn ra ngoài, truyền đến toàn bộ Giang Châu thành, như biển động kinh thiên, quét sạch toàn thành.

Trong này có quỷ, trong này có quỷ rồi.

Ngụy quốc công phủ, Ngao thị gia tộc, Nộ Lãng hầu tước phủ, tổ chức Nguyệt Đán Bình, đều phái người đến trường thi theo dõi, chỉ cần thành tích vừa ra, bọn họ lập tức chạy về bẩm báo.

Trong mắt những địch nhân này, Vân Trung Hạc bất luận thế nào cũng không thể thi đậu, chớ nói chi là ba hạng đầu.

Nhìn thấy Ngao Ngọc nằm đầu danh cao trung, người mấy nhà này đầu tiên là triệt để sợ ngây người, sau đó chạy như điên về báo.

...

Trong Nộ Lãng hầu tước phủ.

Vân Trung Hạc và muội muội Ngao Ninh Ninh đang đánh cờ, bên cạnh nàng còn có một cẩu đầu quân sư Tiểu Tự, chính là tiểu nha đầu hầu tinh kia.

Từ cờ ca rô, đến cờ vây, cờ tướng, Vân Trung Hạc cho tới bây giờ đều không thể thắng nổi nàng, một ván cũng không.

Quá thảm rồi.

Không phải kỳ nghệ hắn không tốt, thật sự là gánh không được đối thủ quá vô lại, vô hạn đi lại đó.

Mà không chỉ hối hận một bước, thường xuyên hối hận sáu bảy bước.

Như vậy Thần Tiên cũng đánh không thắng nổi.

Mà vừa đánh cờ, còn phải kể chuyện xưa, mỗi ngày đều kể không được kể lặp lại

Hôm nay cũng không ngoại lệ, hắn vừa kể chuyện xưa, vừa thua cờ, còn vừa phải ngăn cản mị nhãn Tiểu Tự.

Tiểu Tự nha đầu này kỳ thật đến lúc nào đó sẽ nói rõ rõ ràng ràng, về sau nàng muốn lấy chồng, hoàn toàn coi Ngao Ngọc là ca ca.

Nhưng không biết vì sao, nàng cảm thấy thiếu gia càng ngày càng thú vị, càng ngày càng có mị lực.

Dù mập một chút, nhưng chỉ cần nàng nhắm mắt lại, còn không phải là một soái ca à.

Thế là, nàng vừa nghĩ đến một mỹ nam tử, vừa cảm thấy thiếu gia càng ngày càng hấp dẫn kinh người, thật sự là xoắn xuýt à.

"Ca, bản tập 2 tập của « Thạch Đầu Ký » lúc nào mới xuất bản ra?" Ngao Ninh Ninh hỏi.

"Phát hành, còn phát hành cái rắm à." Vân Trung Hạc nói: "Quyển sách này đã đỏ lên, đã thắng Ngao Minh, phát ra không còn giá trị gì nữa."

"Vậy sao được?" Ngao Ninh Ninh nói: "Ngươi biết có bao nhiêu người đang chờ đợi nội dung phía sau không? Đều đang đợi xem vận mệnh Cổ Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc không, ngươi tuyệt đối không thể thái giám à."

Tiểu Tự ở bên cạnh nói: "Thiếu gia, bên kia sắp niêm yết bảng, người không đi xem bảng sao?"

Vân Trung Hạc nói: "Xem cái gì? Dù sao ta cũng vị trí đệ nhất, có cái gì để nhìn? Lần này thi hương, trên trời dưới đất, duy ngã độc tôn, dù mặt trời rời khỏi phía tây, dù giang hà đảo lưu, cũng đoạt không được hạng nhất của ta."

"Khoác lác." Tiểu Tự chép miệng.

Bởi vì nửa năm qua, thiếu gia học tập thế nào nàng đều biết, đúng là trước thi hương một đêm, còn đang đọc tụng nội dung cơ sở nhất. Mỗi một lão sư được mời đến dạy bị hắn dọa cho sợ, còn nói cho tới bây giờ cũng chưa gặp qua học sinh tư chất kém như vậy.

Cho nên Tiểu Tự mặc dù tận mắt thấy thiếu gia viết « Thạch Đầu Ký », nhưng nàng cũng hoài nghi quyển sách này là Chúc Lan Thiên đại nhân viết, thiếu gia chỉ viết lại mà thôi.

Cũng chính ngay thời điểm này, bên ngoài một người phi nước đại vào, dùng thanh âm mừng như điên hô lớn không dám tin: "Thiếu gia trúng, thiếu gia cao trung."

...

Ngao Minh, Ngao Đình, Ngao Cảnh, bọn người vẫn tại Ngụy quốc công phủ.

Thật đúng là có ý tứ à, các ngươi rõ ràng là người Ngao thị gia tộc, rõ ràng là phụ thuộc Nộ Lãng hầu tước phủ. Kết quả mỗi ngày lại coi Ngụy quốc công phủ là hạch tâm, mặc kệ sự tình gì đều thương nghị tại Ngụy quốc công phủ.

Lúc này, mấy chục người quay quanh nghị đường, thương nghị chuyện quan trọng.

Đương nhiên, hôm nay bọn họ cũng không chế giễu Ngao Ngọc, bởi vì đã cười nhạo đã rồi.

Qua mấy ngày mấy đêm, toàn bộ Giang Châu thành, thậm chí toàn bộ Thương Lãng hành tỉnh đều đang cười nhạo Ngao Ngọc.

Chế giễu hắn tại trường thi ngủ mấy ngày mấy đêm, chế giễu hắn không biết tự lượng sức mình. Tiếp tục mỉa mai chế giễu cũng không có ý tứ, bọn họ cũng không phải người nông cạn.

Bây giờ, bọn họ thương nghị tại Ngụy quốc công phủ chính là sau khi yết bảng, làm sao bức bách Nộ Lãng Hầu Ngao Tâm thực hiện khế ước, phế bỏ quyền thừa kế Ngao Ngọc, xác định vị trí thế tử cho Ngao Minh.

Ngày đó Ngao Ngọc trước mặt mấy ngàn người ký xuống phần khế ước này, có thể nói là vạn chúng chú mục, huyên náo xôn xao.

Chỉ cần Ngao Ngọc không thi đậu ba hạng đầu Thương Lãng hành tỉnh, hắn sẽ không dây dưa Đoàn Oanh Oanh, mà lại từ bỏ Nộ Lãng hầu tước vị, từ bỏ hết thảy quyền thừa kế Nộ Lãng hầu tước phủ.

Nhưng phần khế ước này là Ngao Ngọc ký, Nộ Lãng Hầu Ngao Tâm có công nhận hay không?

Làm sao ép Ngao Tâm và Liễu thị nhận phần khế ước này.

Liên quan tới điểm này, Ngụy quốc công phủ, còn có Ngao Đình đã sớm bố cục, chế tạo dư luận.

Sớm đánh tiếng gió ra ngoài, tuyên bố Nộ Lãng Hầu và Liễu thị vô sỉ, muốn triệt để xé bỏ khế ước không nhận, đơn giản không có chút chữ tín nào, không có liêm sỉ nào.

"Kinh thành bên kia truyền đến ngược lại là tin tức tốt, Đại Chu và Đại Anh đế quốc đàm phán đã triệt để tan vỡ. Cứ như vậy liên quan tới chiến tranh lần trước thắng bại, sẽ có định luận. Đại hoàng tử Chu Ly đã bị giam cầm, thế nhưng một khi dư luận lên tiếng, chỉ riêng một mình Chu Ly gánh chịu trách nhiệm là không đủ."

"Tiếp đó, chúng ta phải nắm giữ tốt mỗi một phân tấc. Làm sao đả kích Nộ Lãng Hầu Ngao Tâm, phải bảo đảm chính xác đả kích người này, nhưng lại không thương tổn Ngao thị gia tộc, cũng sẽ không thương tổn tới tước vị hắn."

Thái thú Uất Trì Đoan nói: "Ngao Minh nhất định phải kế thừa Nộ Lãng hầu tước vị, điểm này cực kỳ trọng yếu, bởi vì đây là tiêu chí trọng yếu huân quý chuyển hướng văn chức, cũng là tiêu chí trọng yếu của tập đoàn quan văn chúng ta. Nhưng còn một chuyện, khi nào Ngao Minh kế thừa tước vị?"

Ngụy quốc công nói: "Không thể quá sớm, cũng không thể quá muộn."

Thái thú Uất Trì Đoan nói: "Đúng, không thể quá sớm. Sang năm thi hội và thi đình, Ngao Minh nhất định tranh thủ nhất giáp, dù không đạt nhất giáp, cũng phải nằm đầu nhị giáp, sau đó tiến vào Hàn Lâm viện mạ vàng. Tại Hàn Lâm viện tuyệt đối không thể kế thừa tước vị, lúc này kế thừa tước vị sẽ chỉ có tác dụng ngược. Tại Hàn Lâm viện mạ vàng ba năm, sau đó ra làm quận thủ, lúc này mới có thể kế thừa tước vị. Một thái thú có được vị trí hầu tước, đó là hoàn toàn không giống bình thường, đã có khí phái Đại tướng nơi biên cương."

Ngụy quốc công nói: "Đúng, thái thú có hầu tước trong người, dù đối mặt chủ quan hành tỉnh, cũng không rơi xuống hạ phong."

Bây giờ mặc kệ Nam Chu đế quốc hay là Đại Doanh đế quốc, đều đã có minh xác khái niệm khu quản hạt hành tỉnh. Bất quá chủ quan hành tỉnh cao nhất là Đại đô đốc, cũng có thể xưng là tổng đốc. Mà một ít hành tỉnh không quan trọng, trưởng quan cao nhất cũng chỉ là quan sát sứ.

Nam Chu đế quốc, có khoảng 20 hành tỉnh cấp bậc khu quản hạt, nhưng tổng đốc cũng chỉ có năm người, còn lại đều là quan sát sứ, xử trí sứ, còn có hai đại đô hộ sứ.

"Hiện tại, mấu chốt phải định ra quyền thừa kế tước vị cho Ngao Minh, tốt nhất để hoàng đế bệ hạ trực tiếp hạ chỉ, ván đã đóng thuyền." Lão tổ tông Ngao Đình nói: "Ta ngược lại thật có một dòng suy nghĩ."

"Mời nói."

Ngao Đình nói: "Ngao Ngọc đạo văn « Thạch Đầu Ký », lúc đầu đã chọc giận tới người đọc sách thiên hạ. Lần này thi hương, hắn trong trường thi ngủ ba ngày ba đêm, tuyệt đối là khinh nhờn khoa cử, khinh nhờn Thánh Nhân, chúng ta làm chuyện này lẫn lộn lên, để người đọc sách thiên hạ vây công Ngao Ngọc."

Uất Trì Đoan nói: "Cái này không đủ, không có tính thực chất lợi ích mâu thuẫn chèo chống, hắn ngủ tại trường thi có lẫn lộn lớn cũng vô dụng."

Ngao Đình nói: "Sau đó để Ngự Sử đài thượng tấu, xin hoàng đế bệ hạ tước đoạt tất cả thái học giám sinh tham gia thi hương, sẽ kiểm tra tư cách, nhất là huân quý tử đệ, muốn tham gia thi hương, nhất định phải giống học sinh bình thường, tham gia thi viện hoặc là cùng cấp bậc khảo thí."

Lời này vừa ra, tất cả mọi người bỗng nhiên sáng mắt lên.

Một chiêu này ngoan độc à, mà lại cực độ ngoan độc.

Quan văn và Ngự Sử đài nếu như nhao nhao thượng tấu, nếu như cử giám sinh hủy bỏ tư cách thi hương. Như vậy cử giám sinh, có phải cũng bị hủy bỏ tư cách tham gia thi hội không?

Cứ như vậy, liền hủy vô số con đường đặc quyền của huân quý.

Đế quốc có bao nhiêu huân quý đệ tử, bọn họ không cần giống học sinh phổ thông phải khổ đọc mấy chục năm, từng bậc từng bậc dựa vào.

Huân quý tử đệ trực tiếp tiến vào thái học và quốc tử giám đọc sách, hoặc là dùng tiền, hoặc là dựa vào quyền thế gia tộc trực tiếp thu công danh. Cống giám sinh, thậm chí cử giám sinh. Mặc dù hàm lượng không bằng tú tài và cử nhân, nhưng hưởng thụ đãi ngộ xác thực không sai biệt lắm.

Nếu như phong bế con đường này, toàn bộ huân quý đế quốc sẽ nhảy dựng lên. Đoạn quyền tài danh lộ người, cũng như giết phụ mẫu người.

Đế quốc có bao nhiêu huân quý tử đệ, là dựa vào những công danh này ăn ngon uống sướng, thậm chí có ít người còn đi vào quan trường. Bởi vì dù huân quý tử đệ, cũng chỉ có một người có thể kế thừa tước vị, những người khác vinh hoa phú quý làm sao bây giờ? Có một bộ phận liền cần dựa vào những đặc quyền công danh này.

Một khi ngự sử vạch tội Ngao Ngọc, đồng thời tấu xin hoàng đế hủy bỏ đặc quyền công danh huân quý đệ tử, vậy chuyện này sẽ thiên đại huyên náo, mà Ngao Ngọc cống giám sinh tại trường thi ngủ này vừa lúc chính là dây dẫn nổ.

Đến lúc đó, vì cho thiên hạ một cái công đạo, con gà Ngao Ngọc này sẽ bị đem ra chém rơi.

Đương nhiên chém rơi này, không phải chân chính giết chết, mà là tiến hành trừng phạt nghiêm khắc, tỉ như tước đoạt công danh thái học giám sinh, tước đoạt quyền thừa kế tước vị của hắn. Lúc đó Ngao Minh đương nhiên trực tiếp trở thành Nộ Lãng Hầu thế tử.

Kế sách này độc à, trực tiếp đẩy Ngao Ngọc ra đối lập với đông đảo huân quý, cũng đẩy ra đối lập với người đọc sách thiên hạ.

Dưới hai thế lực to lớn này giáp công, Ngao Ngọc nhỏ bé này khẳng định tan xương nát thịt, không hề có lực hoàn thủ.

Thái thú Uất Trì Đoan nói: "Kế này có thể, chỉ cần nắm giữ tốt hỏa hầu, không đắc tội tập đoàn huân quý, nhưng lại có thể chụp chết Ngao Ngọc, triệt để để Ngao Minh trở thành Nộ Lãng Hầu thế tử."

Ngao Đình nói: "Vậy làm phiền thái thú đại nhân."

Uất Trì Đoan nói: "Ta lập tức điều động tâm phúc vào kinh gặp mặt ân tướng, thao túng mấy ngự sử thượng tấu bản, vạch tội Ngao Ngọc khinh nhờn trường thi. Cũng may lão già Vu Tranh kia bị đuổi ra khỏi Ngự Sử đài, hiện tại rất nhiều chuyện phải xử lý, trước kia hắn ở đó, Ngự Sử đài thật sự là nước tát không lọt."

Tiểu công gia bỗng nhiên hỏi: "Cuối cùng Đại hoàng tử bị nhốt, hay là bị giam cầm?"

Nhốt đã rất thảm rồi, nhưng tốt xấu vẫn trong phủ đệ của mình, chỉ là xây vách tường phong bế mấy cửa lại.

Mà giam cầm thì càng thảm rồi, đây là tư cách ngồi tù tại nhà cũng không có, trực tiếp đưa đi nhà tù Tông Chính.

"Giam cầm." Uất Trì Đoan nói.

"Quá thảm rồi, quá thảm rồi..."

"Đúng vậy, quá thảm rồi, ngay năm ngoái Đại hoàng tử còn phong quang vô hạn, có hi vọng đoạt đích đó, bây giờ lại biến thành tù tội."

"Như vậy, xem ra không còn ai có thể cùng Nhị hoàng tử cạnh tranh vị trí thái tử rồi."

"Tất nhiên là không có, Doanh Khư suất quân giết vào cảnh nội Đại Chu ta, nếu không có Nhị hoàng tử phái người tiêu diệt, chỉ sợ không biết còn có mấy châu quận gặp nạn, chúng ta sở dĩ có thể trước bại sau thắng, hoàn toàn là công lao Nhị hoàng tử."

"Vậy chư vị chuẩn bị đi, tự mình hành động, triệt để phế bỏ Ngao Ngọc, để Ngao Minh kế thừa Nộ Lãng hầu tước vị trở thành kết cục đã định."

Mà ngay lúc này, mẫu thân của Ngụy quốc công đột nhiên hỏi: "Vạn nhất, Ngao Ngọc thật chiếm ba vị trí đầu thi hương thì sao?

"Ha ha ha, lão thái quân không cần lo lắng, ngay cả khả năng vạn nhất cũng không có. Tất cả mọi người thấy rõ rõ ràng ràng, thi hương ba ngày, Ngao Ngọc này đi ngủ ba ngày, kém một chút bị Vu Tranh đuổi ra trường thi. Hôm nay yết bảng, hắn thậm chí không đi trường thi xem bảng." Ngao Đình nói: "Ta nhìn hắn từ nhỏ lớn lên, ta quá hiểu nó, danh xưng thiên hạ đệ nhất phế vật này, tuyệt đối không phải chỉ là hư danh, ha ha ha ha!"

"Phế vật tốt, phế vật tốt..."

Ngụy quốc công phu nhân nói: "Phế vật như vậy, còn muốn cưới Oanh Oanh nhà ta, thật sự là chuyện cười lớn a."

"Nộ Lãng Hầu Ngao Tâm, mặc dù không biết làm người, đầu óc cũng khô khan, nhưng cũng là người có trí tuệ, sao lại sinh ra phế vật như vậy chứ?"

Lập tức, sắc mặt lão tổ tông Ngao Đình trở nên phi thường khó coi, nhưng không nói gì.

Mà ngay lúc này.

Bên ngoài truyền đến tiếng bước chân gấp gáp.

"Công gia, công gia, việc lớn không tốt, việc lớn không tốt."

"Phu nhân, việc lớn không tốt, việc lớn không tốt."

"Lão tổ tông, việc lớn không tốt, việc lớn không tốt..."

Chạy vào không chỉ là một người, mà là một đám người.

Có người Ngao Đình phái đi, cũng có người Ngụy quốc công phái đi, còn có người Ngao Minh phái đi.

Nghe bọn họ hô to gọi nhỏ, sắc mặt mọi người tại đây hơi đổi một chút, lộ ra tức giận.

Cũng không nhìn xem đây là nơi nào, hô to gọi nhỏ như vậy?

Cục diện trước mắt đang tốt, có việc lớn gì không tốt chứ?

Ngay sau đó, từng gia nô đi xem bảng niêm yết vọt vào, quỳ trên mặt đất nói: "Chư vị đại nhân, phu nhân, tiểu thư, việc lớn không tốt, việc lớn không tốt. Yết bảng thi hương, Ngao Ngọc đoạt được đầu danh giải nguyên."

Lời này vừa ra.

Giống như tiếng sét đánh, hung hăng đập nện lên đầu tất cả mọi người.

Tất cả mọi người như mộng, thậm chí phản ứng không kịp.

Ngao Ngọc đoạt được giải nguyên? Đây là chuyện cười lớn sao?

"Là yết bảng thật? Trong trường thi đưa ra bảng danh sách, không phải tên điên nào đó tự viết bậy bảng vàng chứ?" Ngao Đình lão tổ tông run rẩy hỏi.

Còn có tên điên viết bảng vàng?

Thật đúng là có!

Ước chừng hai mươi mấy năm trước, có một lão tú tài năm mươi mấy tuổi, liên tục thi 30 năm đều không trúng cử, cả người trực tiếp muốn điên lên.

Thi hương còn chưa yết bảng, gã điên lên, chính mình viết một cái bảng vàng, trực tiếp dán tại cửa ra vào trường thi.

Kết quả lúc ấy rất nhiều thư sinh nghĩ lầm thật, người trúng cử điên cuồng cười to, người thi rớt gào khóc.

Chuyện này lúc ấy huyên náo xôn xao.

Ước chừng một khắc đồng hồ sau, quan binh trường thi tới, xé tan bảng vàng giả này, mà lại bắt luôn lão tú tài này.

Thậm chí, bởi vì lần bảng vàng giả này, khiến cho quan chủ khảo không thể không dán bảng sớm hơn mấy canh giờ, làm lắng lại nhiều người tức giận.

Nhưng mà càng thêm bi kịch là, trên bảng vàng chân chính, cũng có danh tự lão tú tài, lão rốt cuộc thi đậu hạng chín.

Mà lão tú tài này tự mình bịa đặt bảng vàng, chính lão vẻn vẹn sắp xếp tên mình thứ mười ba.

Nhưng bởi vì chuyện này, lão tú tài này trực tiếp bị tước đoạt tất cả công danh, triệt để triệt để điên rồi.

Cho nên từ đó về sau, trước khi niêm yết bảng, ngay chỗ cửa ra vào trường thi nhất định sẽ có quan binh trấn giữ.

Cũng chính vì có một đoạn chuyện cũ bi thương hoang đường như thế, cho nên Ngao Đình mới hỏi vậy, có phải có người đùa giỡn bảng vàng giả hay không?

"Thật, là bảng vàng thật, là phó chủ khảo Mẫn Tấn Nguyên đại nhân tự mình dán lên." Nô bộc kia nói: "Ngao Ngọc đoạt được danh hiệu đệ nhất giải nguyên, Tô Mang đoạt được á nguyên."

Lập tức tất cả mọi người, sắc mặt triệt để tái nhợt không màu, phảng phất bị lôi điện đánh trúng một trăm cái, toàn thân không còn trực giác, đều muốn giật giật vậy.

"Không có khả năng, tuyệt đối không có khả năng."

"Ngao Ngọc không phải ngủ ba ngày sao? Trúng cử còn khó, làm sao lại trúng giải nguyên?"

"Trong này khẳng định có quỷ, khẳng định có quỷ."

Mà Đoàn Oanh Oanh cũng bắt đầu tê dại da đầu, bởi vì chuyện này ảnh hưởng lớn nhất chính là nàng và Ngao Minh.

Khế ước kia là vạn chúng chú mục, hơn mấy ngàn vạn người làm chứng.

Một khi Ngao Ngọc trúng ba hạng đầu thi hương, Ngao Minh sẽ mất đi toàn bộ quyền thừa kế Nộ Lãng hầu tước phủ, mà Đoàn Oanh Oanh nàng phải gả cho Ngao Ngọc làm vợ.

Thật chẳng lẽ phải gả cho đầu heo kia sao? Không nên, tuyệt đối không nên à.

...

Mà Giang Châu thành còn có một tiêu điểm khác, đó chính là tổ chức Nguyệt Đán Bình.

Bởi vì lúc ấy Vân Trung Hạc công khai ký khế ước với Nguyệt Đán Bình, nếu như hắn trúng ba vị trí đầu thi hương, như vậy Nguyệt Đán Bình chính là có mắt không tròng, phải triệt để giải tán.

Nhưng đây không chỉ giải tán đơn giản như vậy, là triệt để thân bại danh liệt.

Mười ba danh sĩ Nguyệt Đán Bình mặc dù không làm quan, nhưng quyền thế cũng kinh người. Dựa vào cái gì? Chính là thanh danh, còn có quyền dư luận trong tay.

Thậm chí rất nhiều đại lão trong triều, đều muốn chủ động tới cửa giao dịch cùng bọn họ.

Cho nên chính bọn họ không phải quan viên, nhưng lại có rất nhiều môn sinh làm quan, ẩn ẩn cũng đã là một phe phái cự đại.

Không chỉ Giang Châu có Nguyệt Đán Bình, kinh thành cũng có, toàn bộ mấy thành lớn đế quốc đều có.

Thế lực tổ chức Nguyệt Đán Bình này, trải rộng đế quốc, khống chế dư luận.

Tổ chức này có tổ chức nào tương tự không? Là Phục Xã cuối nhà Minh đó.

Phục xã lúc đó cũng ảnh hưởng to lớn, thậm chí có thể ảnh hưởng triều cục, can thiệp nội các đại quan.

Đương nhiên, cuối thời Phục Xã là do đảng Đông Lâm diệt vong. Mà dưới mắt tập đoàn quan văn Nam Chu đế quốc, chẳng những không diệt vong, ngược lại như mặt trời ban trưa.

Hôm nay yết bảng, bên ngoài Nguyệt Đán Bình vẫn như cũ vây quanh vài trăm người.

Bởi vì ngày đó khế ước, thật sự là quá nổi tiếng.

Lúc này, danh sĩ thứ chín Nguyệt Đán Bình cao giọng hô to.

"Chúng ta là tử đệ bần hàn, huyền lương thứ cổ, khổ đọc vài chục hai mươi năm, chưa hẳn có thể vào hết trường thi hương."

"Mà tử đệ có chút quyền quý, có thể nằm tiến vào trường thi? Như vậy công bằng sao? Cái này công bằng sao?"

Mấy trăm tên thư sinh cao giọng nói: "Không công bằng, không công bằng."

"Đúng, không công bằng."Danh sĩ thứ chín Nguyệt Đán Bình nói: "Nhưng dù như thế, bọn hắn vẫn như cũ không trân quý cơ hội quý giá, vậy mà ở trên trường thi ngủ. Đây là khinh nhờn đối với khoa cử thần thánh, là khinh nhờn thánh nhân, cũng là khinh nhờn tất cả học sinh chúng ta."

"Nguyệt Đán Bình chúng ta, vì học sinh thiên hạ chờ lệnh! Chúng ta sẽ liên hợp tổ chức Nguyệt Đán Bình khác, khẳng định hoàng đế bệ hạ hủy bỏ đặc quyền huân quý tử đệ, hủy bỏ công danh đặc thù của bọn hắn."

"Chúng ta cũng sẽ khẩn cầu hoàng đế bệ hạ, trách phạt nghiêm khắc Ngao Ngọc dám khinh nhờn Thánh Nhân, khinh nhờn khoa cử."

"Nộ Lãng Hầu Ngao Tâm nuôi con không dạy, không mặt mũi nào làm trụ cột trong triều đình."

Lập tức, mấy trăm tên thư sinh lớn tiếng hô to: "Trừng trị Ngao Ngọc, trừng trị Ngao Ngọc. Hủy bỏ đặc quyền, hủy bỏ đặc quyền."

Nhưng mà, ngay lúc này.

Mấy người phi nước đại tới, đây là một tên kiếm khách của tổ chức Nguyệt Đán Bình, gã dùng khinh công phi nước đại tới, mà sắc mặt còn phi thường khó coi.

Lúc xông tới, nghe mọi người hô to trừng phạt Ngao Ngọc, sắc mặt kiếm khách này càng thêm khó coi.

Sau đó gã không rên một tiếng, vọt thẳng vào trong sân.

Trái chym danh sĩ thứ chín Nguyệt Đán Bình run lên bần bật, đây là ý gì?

Kiếm khách này trước kia đi xem yết bảng thi hương, bây giờ trở về lại là bộ dạng này, sẽ không phải xuất hiện biến cố gì chứ?

Sau đó, y cũng thoát khỏi mấy trăm tên thư sinh, trở về trong sân.

Lúc này, trong Thanh Thủy các, tất cả danh sĩ đều đủ.

"Tất cả mọi người tới đông đủ, lão Tề ngươi có thể nói."

Tề kiếm khách đi xem yết bảng nói: "Lần này Thương Lãng hành tỉnh giống như là, đầu danh giải nguyên là Ngao Ngọc, người thứ hai Tô Mang."

Về phần người thứ ba, mặc dù rất ngưu bức, nhưng đã không có ai quan tâm.

Lời này vừa ra!

Toàn thân mười ba danh sĩ bỗng nhiên lắc một cái, phảng phất trong nháy mắt bị cảm lạnh vậy.

Trọn vẹn một lúc lâu, mọi người mới hai mặt nhìn nhau, cùng chấn kinh.

Không, là kinh dị!

Không có khả năng, tuyệt đối không có khả năng!

"Có phải lại ra một tên điên, dán một tấm bảng vàng giả?" Danh sĩ thứ chín run rẩy hỏi.

"Không phải, là bảng vàng thật, phó giám khảo Mẫn Tấn Nguyên tự mình dán." Tề kiếm khách nói.

Mười ba danh sĩ lập tức cảm thấy đầu não hoa mắt từng đợt, tứ chi lạnh buốt, thậm chí hơi thở ra cũng cảm thấy lạnh.

"Cái này, trong này có chuyện bí ẩn gì rồi? Có phải gian lận hay không?"

"Có phải giám khảo hồ nháo hay không?"

"Có phải lộ đề không?

Đông đảo danh sĩ nhao nhao nói, phảng phất như vậy mới có thể triệt tiêu nội tâm kinh hãi.

Thủ tịch Nguyệt Đán Bình thản nhiên nói: "Dù Vu Tranh có bị điên, Mẫn Tấn Nguyên sẽ điên sao? Mười một tên giám khảo khác cũng điên sao? Tính cách Vu Tranh mặc dù thiếu hụt, nhưng trình độ của hắn, ai dám chất vấn?"

Vu Tranh bốn mươi mấy năm trước đỗ Thám hoa, trình độ tự nhiên không cần nhiều lời, tuyệt đối ngưu bức.

Thủ tịch danh sĩ nói: "Mặt khác, các ngươi nói có lộ đề hay không? Vậy ta muốn hỏi một câu, nếu như lần này thi hương bị lộ đề thật, người thứ nhất biết là ai?"

Đông đảo danh sĩ ngượng ngùng.

Nguyệt Đán Bình khống chế dư luận, cánh tay mánh khoé thông thiên, nếu như lần này thi hương thật lộ đề, như vậy bọn họ cơ hồ biết đầu tiên, làm sao cũng không tới phiên Nộ Lãng Hầu Ngao Tâm.

"Chúng ta bị người chơi, Ngao Ngọc nghiệt súc kia đang diễn trò." Danh sĩ Nguyệt Đán Bình nói: "Hắn đang giả heo ăn thịt hổ, hắn làm cho tất cả mọi người bị hố. Bản dịch tại bạch ngọc sách, mọi người đọc coi chừng bị ta hóp chết nha. Lúc ấy ta thấy rất kỳ quái, Chúc Lan Thiên cũng là hạng người bất phàm, mười mấy năm qua hắn không xuất thủ báo thù, vì sao bây giờ lại xuất thủ? Hiện tại xem ra hắn thật sự là mắt sáng như đuốc, chỉ có một mình hắn mới biết được Ngao Ngọc chân chính tài hoa."

"Còn có « Thạch Đầu Ký » kia cũng là Ngao Ngọc viết, lúc chúng ta công kích hắn đạo văn, hắn cũng không cãi lại, thậm chí Chúc Lan Thiên cũng không ra mặt rửa sạch hiềm nghi cho Ngao Ngọc, ngược lại thái độ mập mờ, làm cho tất cả mọi người đều nói xấu Ngao Ngọc đạo văn. Bọn hắn là cố ý, để cho chúng ta tiếp tục xem thường Ngao Ngọc này, như vậy mới có thể trước mặt vạn người, ký kết phần khế ước kia."

"Bọn hắn đây là muốn một tay, triệt để hố chết toàn bộ chúng ta và Ngao Minh, còn có Đoàn Oanh Oanh kia."

"Kẻ này, quá độc ác."

Danh sĩ Nguyệt Đán Bình khác run rẩy nói: "Vậy làm sao bây giờ? Chẳng lẽ chúng ta thật giải tán Nguyệt Đán Bình sao? Đó chính là thân bại danh liệt, thanh danh và tiền đồ tất cả chúng ta đều bị hủy à!"

Thủ tịch danh sĩ nói: "Đi, đi trường thi! Bọn hắn cũng sẽ dán bài thi ra, đi xem bài thi Ngao Ngọc, dù là trứng gà, cũng phải tìm ra xương cốt, chỉ cần để cho chúng ta tìm ra một chỗ sơ hở, liền chụp chết hắn!"

Sau đó, mười ba danh sĩ đều tiến về trường thi.

Không chỉ bọn họ.

Ngụy quốc công phủ bên kia, bọn người Đoàn Oanh Oanh, Ngao Minh, Ngao Đình, toàn bộ đều động, tiến về trường thi.

Bài thi khẳng định đã dán ra.

Bọn hắn ngược lại muốn nhìn, rốt cuộc Ngao Ngọc viết sách luận gì, thi phú gì?

Dựa vào cái gì áp đảo Tô Mang, dựa vào cái gì cướp đoạt hạng nhất giải nguyên?

Đi trường thi, đi trường thi!

Chúng ta không cam tâm, tuyệt đối không cam tâm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.