Sử Thượng Đệ Nhất Mật Thám

Chương 186: Chương 186: Muội muội Tỉnh Trung Nguyệt! Trình diễn thần tích!




Dịch: Độc Hành

Nhóm dịch: Phàm Nhân Tông

Tỉnh Trung Nguyệt cau mày hỏi: "Ta hỏi ngươi, các ngươi gặp muội muội ta ở nơi nào?"

Sứ giả bí mật kia lấy ra một bức tranh, từ từ mở ra, nói: "Đây là hình muội muội ngài."

Tỉnh Trung Nguyệt chỉ nhìn một chút liền biết, đây chính là muội muội của nàng.

Dù hình trên bức họa nhìn rất giống bản thân Tỉnh Trung Nguyệt, nhưng cờ xí lại không giống.

Người trong chân dung kia rất cao ngạo, mà Tỉnh Trung Nguyệt lại lãnh khốc.

Khí chất người trong chân dung giống như là Thiên Sơn Tuyết Liên, mà lúc này Tỉnh Trung Nguyệt thật giống như Lam Sắc Yêu Cơ, quá diễm lệ.

"Ước chừng năm trước, điện hạ nhà ta ngẫu nhiên thấy được một nữ nhân tuyệt thế vô song, nhưng chỉ nhìn thoáng qua. Từ đó về sau liền lưu luyến không quên, mất hồn mất vía, nhưng hết lần này tới lần khác ngài không biết vẽ tranh, thế là ngài tiềm hạ tâm lai học tập vẽ tranh, rốt cuộc vẽ ra bức tranh này." Sứ giả nói.

Bức họa này rất tốt, dù là tác phẩm người mới học vẽ, nhưng có lẽ đã bỏ vào quá nhiều tinh thần và tình cảm, cho nên vẽ rất sinh động.

Tỉnh Trung Nguyệt nhìn chân dung muội muội này, ngẩn người.

Nàng vốn không đa sầu đa cảm, cũng không có nhiều tình cảm như vậy. Nhưng nàng tận mắt nhìn thấy trượng phu Vân Trung Hạc chết, sau lại tự tay ám sát huynh trưởng Yến Biên Tiên, cuối cùng lại sinh hạ một đôi song bào thai.

Cho nên tình cảm trước đó ẩn tàng bị đè nén hai mươi mấy năm, phảng phất toàn bộ mãnh liệt mang đi.

Đối mặt thân muội muội mà từ trước tới nay chưa từng gặp qua, nàng cũng tràn đầy hoài niệm.

"Điện hạ nhà ngươi nhìn thấy muội muội ta ở đâu?" Tỉnh Trung Nguyệt hỏi.

Sứ giả nói: "Tại Đại Tuyết sơn, lúc ấy điện hạ nhà ta thấy được, bởi vì quá kinh diễm, cho nên đứng tại chỗ rất lâu, trọn vẹn một hồi lâu mới đuổi theo phía trước. Nhưng võ công của nàng quá cao, cơ hồ trong chốc lát đã biến mất. Cũng chính vì võ công của nàng quá cao, cho nên trên mặt tuyết ngay cả dấu chân cũng không lưu lại."

Mẹ nó, mẹ nó, móa!

Vậy võ công cũng không phải là cao bình thường, Đạp Tuyết Vô Ngân à.

Sứ giả nói: "Từ đó về sau, điện hạ nhà ta liền mê muội, thề nhất định phải cưới được nữ tử này, phái ra vài trăm người cầm chân dung nàng đi nghe ngóng. Mãi cho đến trước đây không lâu, có người rốt cuộc thấy được người trong chân dung, cũng chính là Tỉnh Trung Nguyệt tiểu thư."

Tỉnh Trung Nguyệt nói: "Ta không phải muội muội ta."

Sứ giả nói: "Xác thực như vậy, chúng ta cũng căn cứ chân dung phân biệt qua rất nhiều lần, cuối cùng xác định ngài và người trong chân dung là thân tỷ muội, phi thường giống nhau, nhưng lại không phải một người. Nhưng ngài cũng tuyệt thế vô song, không... Mỹ mạo ngài dùng bất luận từ ngữ nào hình dung đều ảm đạm, cho nên điện hạ nhà ta đặc phái ta đến đây cầu thân."

Sứ giả vung tay lên, lại cho thấy vàng bạc châu báu này đầy đất.

Những vàng bạc tài bảo này rốt cuộc giá trị bao nhiêu? Không biết, nhưng tuyệt đối là con số trên trời, tuyệt đối là thủ bút kinh người.

"Nghe nói Tỉnh Trung Nguyệt tiểu thư khuếch trương quá nhanh, khuyết thiếu lương thực, khuyết thiếu thịt, cho nên ta còn đưa tới 3000 con trâu, 20.000 dê đầu đàn, một ngàn con lạc đà." Sứ giả nói: "Tỉnh Trung Nguyệt tiểu thư mời xem."

Sứ giả chỉ ra phía bên ngoài, lập tức nhìn thấy ngoài thành, bụi đất đầy trời.

Mấy ngàn tên kỵ binh, vội vàng xua mấy ngàn con trâu, mấy vạn con dê, hàng ngàn con lạc đà trùng trùng điệp điệp đi tới.

Mẹ nó, mẹ nó, dựa vào.

Thủ bút cầu thân này cũng quá hào phóng đi.

Bất quá thân phận điện hạ cầu thân này cũng đại khái miêu tả sinh động, hẳn là thái tử Đại Lương vương quốc.

Một bá chủ khác của thế giới này.

Cương thổ Đại Lương vương quốc rộng đến kinh người, từ đông sang tây tung hoành vạn dặm, chí ít có nửa quốc thổ tại Tây Vực.

Ước chừng vài thập niên trước, Đại Lương vương quốc vẫn là địch nhân lớn nhất phương đông.

Sáu mươi mấy năm trước, kỵ binh Đại Lương vương quốc tập kích vào tim gan Nam Chu đế quốc, binh phong thậm chí vọt thẳng đến kinh thành Nam Chu, hoàn toàn bị coi là vô cùng nhục nhã.

Thiên Diễn hoàng đế sau khi thượng vị, cơ hồ đại chiến cùng Đại Lương vương quốc mười năm, tổng thể thì Nam Chu đế quốc thua thiệt, thương vong lớn hơn.

Nhưng tới gần Nam Chu đế quốc, nội tình quá dày, nhân khẩu rất nhiều, quân đội cơ hồ cuồn cuộn không dứt.

Đánh tầm mười năm, rốt cuộc hai nước ký kết hiệp định ngưng chiến.

Kể từ đó, Thiên Diễn hoàng đế chuyên chú đánh chiếm xuôi nam, chinh chiến Nam Man, bắt đầu khuếch trương trước nay chưa từng có.

Mà lúc này Đại Lương vương quốc cũng bắt đầu chiến lược tây tiến, không ngừng khuếch trương hướng tây, trên đường đi diệt quốc vô số.

Mấy chục năm qua, Nam Chu đế quốc khuếch trương 135 vạn cây số vuông.

Mà Đại Lương vương quốc lại điên cuồng khuếch trương hơn 200 vạn cây số vuông, đương nhiên Tây Vực hoang vắng, dù khuếch trương hơn 200 vạn cây số vuông, nhưng tổng nhân khẩu lại tăng lên không đến ngàn vạn.

Nhưng Đại Lương vương quốc đối với chăn lông, hương liệu mậu dịch, quyền lên tiếng tăng nhiều.

Bây giờ mậu dịch đông tây phi thường phồn vinh, tơ lụa, đồ sứ, lá trà nguồn gốc phương đông không ngừng tiến vào phương tây.

Mà hương liệu, thảm, rượu nho phương tây liên tục không ngừng tiến vào phương đông.

Dù mậu dịch trên biển cũng đã ra đời và phát triển, nhưng nhiều hơn vẫn là thông qua mậu dịch trên lục địa.

Đại Lương vương quốc là đại quốc ngăn giữa đông tây, cơ hồ hơn phân nửa mậu dịch đông tây phải qua quốc cảnh này. Cho nên Đại Lương vương quốc rất giàu có, vàng bạc châu báu vô số kể.

Mà mã phỉ Tây Bộ hoang mạc, trình độ nào đó xem như đoạt sinh ý Đại Lương vương quốc.

Bây giờ Tỉnh Trung Nguyệt chính là đầu lĩnh mã phỉ lớn nhất, hàng năm cướp từ miệng Đại Lương vương quốc không biết bao nhiêu lợi ích.

Vừa rồi sứ giả nói nghe êm tai, nghe nói Tỉnh Trung Nguyệt tiểu thư khuyết thiếu lương thực và da lông, cho nên chúng ta đưa tới.

Trên thực tế là cái gì?

Mã phỉ thuộc về Tỉnh Trung Nguyệt đã xông vào cảnh nội Đại Lương vương quốc cướp bóc, mà càng ngày càng quá mức.

Trong khoảng thời gian này, Đại Lương vương quốc bị cướp không biết bao nhiêu dê bò.

Bất quá thái tử Đại Lương vương quốc phảng phất không có ý trách cứ, ngược lại đưa tới càng nhiều dê bò và vàng bạc châu báu.

"Đại Lương vương quốc ta cơ hồ là đế quốc hùng mạnh nhất trên thế giới này." Sứ giả nói: "Cho nên điện hạ nhà ta cũng là người có quyền thế nhất thiên hạ, hào phú vô song nhất."

Lời này hơi có chút khoác lác, cương thổ Đại Lương vương quốc ngươi xác thực lớn, cơ hồ là Đại Doanh đế quốc và Nam Chu đế quốc cộng lại.

Nhưng Đại Lương vương quốc ngươi hoang vắng, nhân khẩu vẫn chưa tới một nửa Nam Chu đế quốc.

Nhưng cũng không tính khoác lác quá đà, bởi vì Đại Lương vương quốc tại thời khắc mấu chốt, toàn dân giai binh, cho nên số lượng quân đội cũng cực độ kinh người, không thua gì Nam Chu đế quốc, thậm chí càng nhiều hơn một chút.

"Tỉnh Trung Nguyệt ngài chỉ cần gả cho điện hạ nhà ta, liền có thể trở thành mặt trăng chân chính trên trời, giàu có nhất thiên hạ, trở thành nữ chủ nhân vạn dặm đại địa, có được kim sơn ngân hải, có được ức vạn nô lệ."

"Thái tử điện hạ chúng ta đã xây cho ngài cung điện hoàn toàn mới, trên mặt đất toàn bộ phủ lên lông tơ dê mềm mại, một con dê chỉ lấy nửa lượng lông tơ trắng nhẹ nhất. Chúng ta xây dựng cho ngài phong tắm hoàn toàn mới, bên trong thời thời khắc khắc đều chảy xuôi sữa bò tươi mới cùng mật hoa, mỗi một ngày mỗi một khắc, sữa bò cùng mật ong chảy qua trên thân ngài đều là tươi mới."

"Chúng ta xây dựng phòng ăn cho ngài, mỗi ngày có hơn 100 loại hoa quả, 100 loại hoa tươi, 100 loại món ngon mỹ vị, chim bay trên bầu trời, cá bơi trong nước, các thứ chui trong đất, chỉ cần trên thế giới có mỹ vị, chúng ta đều sẽ bưng đến trước mặt của ngài. Chúng ta kiến tạo cho ngài một đầu Hồng Hà, toàn bộ nước sông bên trong là rượu nho tốt nhất, thời thời khắc khắc chảy xuôi không ngừng, tùy thời ngài dùng cái chén múc một chút, đều là rượu nho tươi mới."

"Bên cạnh Hồng Hà, còn có trên trăm tửu trì, trong mỗi một tửu trì đều có rượu ngon khác nhau, món ngon toàn thế giới đều đem đến cung điện, để ngài hưởng dụng."

Nghe đến mấy thứ này đại khái tất cả mọi người toàn toàn sững sờ.

Đây là tửu trì nhục lâm à, loại xa hoa lãng phí vô độ này căn bản không thể nào hình dung, ngay cả hoàng đế đế quốc phương đông cũng không sống xa hoa như vậy.

Nhưng đối phương thật không hoàn toàn khoác lác, bởi vì đế quốc phương đông đều là trồng trọt, cho dù có xa hoa, nhưng trong đầu vẫn là khái niệm đơn giản.

Nhất là thế giới phương đông còn có một câu, kiệm lấy nuôi đức.

Mà trong xương cốt Đại Lương vương quốc là cướp bóc, xuất thân cường đạo, cho nên bọn họ xa hoa lãng phí, thật sự là cực độ kinh người.

Nhìn xem những vương tử hậu thế Trung Đông liền biết, vậy xa hoa căn bản vô biên vô tận.

"Thái tử điện hạ nhà ta, tương lai là Vạn Vương Chi Vương, chỉ cần ngài gả cho điện hạ nhà ta, ngài cũng là Vạn Quốc Chi Mẫu, ngài sẽ cùng thái tử khống chế toàn bộ thế giới." Sứ giả bí mật nói: "Điện hạ nhà ta biết, ngài đã từng cưới một lần, hơn nữa còn có hai đứa bé, người hoàn toàn không ngại, thậm chí cám ơn trượng phu trước của ngài đã triệt để kích phát mị lực ngài ra. Còn một đôi nhi tử kia, người sẽ coi như con đẻ, nữ hài kia sẽ là công chúa điện hạ Đại Tây đế quốc chúng ta, nam hài kia sẽ là vương tử Đại Tây đế quốc, tương lai chúng ta sẽ đích thân đánh xuống một quốc gia, để hắn trở thành chủ nhân quốc gia kia."

Đại Tây đế quốc?

Không phải Đại Lương vương quốc, hoặc là Tây Lương vương quốc sao?

Đây cũng là một chuyện kiện cáo hồ đồ à.

Quận ngoài cùng phía đông Đại Lương vương quốc, tại thời điểm Đại Viêm vương triều, xưng là Lương Châu.

Cho nên hiện tại ba đại đế quốc phương đông đều gọi là Đại Lương vương quốc, hoặc là Tây Lương vương quốc.

Nhưng Đại Lương vương quốc cảm thấy mình bị thấp hóa, Lương Châu vốn là một quận đế quốc phương đông các ngươi, chỉ là bị chúng ta cướp tới mà thôi. Sau đó ngươi liền dùng quận này làm danh tự cho quốc gia chúng ta, làm sao có thể.

Chúng ta là Đại Tây đế quốc, cùng đế quốc phương đông các ngươi, nói cho đúng là Đại Hạ đế quốc bình khởi bình tọa.

Nhưng ba đại đế quốc phương đông cũng không quan tâm những chuyện đó, trên bất luận văn tự phía quan phương nào đều gọi là Đại Lương vương quốc, như hiện tại Nga vẫn như cũ được Trung Quốc gọi là Khiết Đan.

"Thái tử các ngươi nhìn thấy muội muội ta ở đâu?" Tỉnh Trung Nguyệt hỏi.

"Hoàng Kim Tuyết Sơn." Sứ giả nói.

Tỉnh Trung Nguyệt nói: "Vậy thì tốt, ta đã biết, ngươi có thể trở về, ta không đồng ý cầu hôn của ngươi."

Sứ giả nói: "Tại sao không? Thái tử chúng ta là nam nhân anh tuấn nhất trên thế giới này, quyền lực nhất, mị lực nhất, cường đại nhất! Ngài căn bản tìm không thấy một ai có thể so sánh cùng người. Người là trượng phu tốt nhất trong vũ trụ này mà ngài có thể tìm được."

Tỉnh Trung Nguyệt nói: "Ta chỉ có một trượng phu, mặc dù hắn đã chết, mà lại bị ta hại chết, nhưng đời ta cũng chỉ có một trượng phu này thôi."

Sứ giả nói: "Đó là ngài chưa từng gặp thái tử điện hạ nhà ta, bất kỳ nữ nhân nào chỉ cần thấy người một cái, sẽ triệt để yêu người."

Rốt cuộc Tỉnh Trung Nguyệt mất hết kiên nhẫn, âm thanh lạnh lùng nói: "Biến!"

Sau đó trường thương trong tay của nàng bỗng nhiên vẩy một cái, một rương hoàng kim bay thẳng ra ngoài.

Cái rương này là sắt, bên trong chứa đầy hoàng kim, vượt qua 2000 cân.

Xác thực bị trường thương Tỉnh Trung Nguyệt đánh bay, cái này... Lực lượng này cũng không khỏi quá kinh người đi.

Sứ giả vẫn như cũ mang theo vẻ tươi cười, nói: "Tỉnh Trung Nguyệt tiểu thư, có lẽ ngài hoàn toàn không biết gì về lực lượng Đại Tây đế quốc chúng ta. Đế quốc chúng ta tung hoành vạn dặm, nhân số đâu chỉ trăm vạn?Dưới trướng ngài có lẽ có 100.000 kẻ ô hợp, nhưng ở trước mặt chúng ta, thật như là chim sẻ phía dưới diều hâu, nhẹ nhàng một móng vuốt liền vồ chết. Đám mã phỉ này như một đám linh cẩu hèn hạ, chuyên môn cướp bóc thương đội qua lại, cho nên toàn bộ thương đội đông tây đều cầu chúng ta bảo vệ. Không chỉ như vậy, mã phỉ ngài lại còn bắt đầu cướp bóc chăn nuôi dân chúng Đại Tây đế quốc, đây là khiêu khích Đại Tây đế quốc chúng ta, như là một con chuột hèn hạ khiêu khích một con hùng sư. Trước đó nể mặt ngài, chúng ta cũng không so đo. Nhưng nếu như ngài không chịu trở thành thái tử phi đế quốc chúng ta, vậy hành vi đó chẳng khác nào tuyên chiến với Đại Tây đế quốc."

Tỉnh Trung Nguyệt nói: "Trực tiếp một chút, nói tiếng người."

Sứ giả nói: "Nếu như ngươi không đáp ứng cầu hôn, Đại Tây đế quốc sẽ điều động mấy chục vạn kỵ binh, triệt để chém tận giết tuyệt người của ngươi, để cho máu tươi các ngươi nhuộm đỏ vùng sa mạc này."

Tỉnh Trung Nguyệt nói: "Hoặc là gả cho thái tử các ngươi, hoặc là khai chiến đúng không?"

"Đúng!" Sứ giả nói.

Tỉnh Trung Nguyệt nói: "Biết, vậy ngươi cút đi!"

Ánh mắt sứ giả lạnh lùng, khua tay nói: "Người đâu, đem tất cả vàng bạc châu báu này đi, mang tất cả dê bò lạc đà bên ngoài về."

Trường thương Tỉnh Trung Nguyệt nhẹ nhàng điểm trên một chiếc rương, lập tức chiếc rương kia như mọc rễ trên mặt đất, mấy đại lực sĩ cũng mang không nổi.

Mẹ nó, nữ nhân diễm tuyệt nhân gian này, khí lực so với mấy đại lực sĩ kia còn kinh người hơn.

Vân Trung Hạc chỉ sợ không phải bị ngươi hại chết, mà là bị ngươi giết chết.

Sứ giả lạnh giọng nói: "Tỉnh Trung Nguyệt tiểu thư, ngươi có ý gì đây?"

Tỉnh Trung Nguyệt lạnh nhạt nói: "Mặc dù ta không có hứng thú với vàng bạc châu báu, nhưng ta là mã phỉ, ta phải tôn trọng nghề nghiệp của mình. Cho nên vàng bạc tài bảo, dê bò lạc đà xuất hiện ở trước mặt ta, ta đều phải cướp lấy, nếu không ta cũng không phải là mã phỉ chân chính."

Ta... Ta kháo.

Miệng nhỏ xinh đẹp vô song này, làm sao nói ra lời thẳng thừng vô sỉ như vậy?

Sứ giả nói: "Tỉnh Trung Nguyệt tiểu thư, song phương chúng ta, khai chiến!"

"Ngươi chờ đó, mấy chục vạn đại quân chúng ta chẳng mấy chốc sẽ tới, mang theo lôi đình chi lực, mang theo lực lượng hủy thiên diệt địa, triệt để xoá người Nhu Lan thành khỏi thế giới này, biến 100.000 mã phỉ các ngươi thành thức ăn cho chó săn."

"Tỉnh Trung Nguyệt tiểu thư, từ giờ trở đi ngươi cầu nguyện đi, bởi vì ngươi trêu chọc một địch nhân cường đại trước nay chưa từng có!"

(Dg: mấy lời này sao giống bọn tàu khựa hay hù nhỉ?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.