Sủng Thê Làm Vinh

Chương 122: Chương 122: Thiếu






Editor: Vyvy1505 - diendanlequydon

“Bề ngoài Thái Hậu rất tốt với muội, muội cũng vẫn luôn cho rằng bà ấy thật tình thương muội.”

Tiết Ký Thu ủy khuất nói: “Không nghĩ tới bà ấy chỉ xem muội trở thành công cụ liên hôn, bà ấy sợ Sâm biểu ca và An Hương Hầu phủ càng đi càng xa, sợ An Hương Hầu phủ không thể bảo toàn vinh hoa phú quý, nên muốn muội gả cho Sâm biểu ca.”

“Chỉ là muội vẫn luôn không biết bà ấy tính toán, sau khi Sâm biểu ca thành thân bà ấy mới nói cho muội, bà ấy không thích tẩu, nói vị trí chính phi của Sâm biểu ca vốn để lại cho muội. Lúc ấy trong lòng muội âm thầm cao hứng, cứ tưởng như vậy muội đã có thể ra cung.” Tiết Ký Thu khóc: “Không nghĩ tới bà ấy thế nhưng muốn muội làm thiếp.”

Tiết Ký Thu khóc sướt mướt nói: “Biểu tẩu, mọi chuyện đều là mệnh, nửa điểm không thể đổi. Ký Thu mệnh khổ, chỉ có thể mặc cho người khác an bài, không thể tự quyết.”

“Sâm biểu ca đối rất chiếu cố muội, ngày đó không đồng ý, cũng là suy nghĩ vì thanh danh của muội, tình cảm huynh muội chúng ta luôn luôn rất tốt, hắn cũng không muốn muội làm thiếp cho người ta, tình ý hắn đối với muội, muội đều hiểu rõ.”

“Muội chỉ là sợ biểu tẩu hiểu lầm, cho rằng muội và biểu ca…… Sâm biểu ca là người quan trọng nhất trong sinh mệnh, là người thân của muội, biểu tẩu, tẩu sẽ không trách muội, có đúng không?”

Hai mắt nàng đẫm lệ mông lung, vẻ mặt nhẫn nhục phụ trọng, ép dạ cầu toàn.

Nếu Kỷ Thanh Y thật sự chỉ là hoàng đế tứ hôn, không quen biết Từ Lệnh Sâm trước, chỉ sợ thật sự sẽ tin lời nàng nói.

Không thể không nói, Tiết Ký Thu vẫn là có chút tài năng.

Kỷ Thanh Y cười dịu dàng: “Ừ, nếu Tiết tiểu thư đã nói thế, đương nhiên ta sẽ không trách tiểu thư.”

Tiết Ký Thu thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói: “Muội biết biểu tẩu là người hào phóng, muội còn có một yêu cầu quá đáng.”

“Biểu tẩu, Thái Hậu vốn định để muội làm thiếp cho biểu ca, bởi vì biểu ca không đồng ý, cho nên mới an bài San Hô và Trân Châu, các nàng cũng giống muội, đều là người đáng thương……”

Nàng còn chưa dứt lời, Tuệ Tâm mặt mang mỉm cười đi tới: “Thế tử phi, điện hạ đã trở lại, thấy ngài không ở thượng phòng, gấp vô cùng, lập tức đi tới bên này.”

Kỷ Thanh Y còn chưa nói gì, Tiết Ký Thu đột nhiên quỳ gối trước mặt Kỷ Thanh Y: “Biểu tẩu, San Hô và Trân Châu là bị muội liên lụy, tẩu có thể xem như nể mặt muội đừng khó xử các nàng hay không, xem như…… xem như muội cầu tỷ!”

Nói, lại lã chã chực khóc.

“Đây là làm sao vậy?”

Từ Lệnh Sâm đã tới ngoài đình hóng gió, mặt mày tuấn lãng, cao lớn đĩnh bạt, sáng trong như trăng trong núi, lúc nói chuyện mày hơi hơi nhăn, hiển nhiên là không cao hứng.

“Không có gì.” Kỷ Thanh Y ngồi không nhúc nhích, ánh mắt nhìn về phía Tiết Ký Thu lại lạnh lùng: “Tiết tam tiểu thư cầu ta đừng khó xử San Hô và Trân Châu.”

Tầm mắt Từ Lệnh Sâm liền dừng trên người Tiết Ký Thu, lạnh như cửu thiên hàn băng: “Ngươi dám tới quản chuyện nhà của ta?”

“Không phải, không phải, biểu ca.” Tiết Ký Thu nước mắt đổ rào rào, thật đáng thương: “Ký Thu chỉ là khẩn cầu biểu tẩu mà thôi, không nghĩ tới biểu tẩu sẽ tức giận. Là Ký Thu không tốt, nói sai rồi, chọc biểu tẩu tức giận, biểu ca thay muội khuyên nhủ biểu tẩu, Ký Thu thật sự không phải cố ý.”

Từ Lệnh Sâm nhẹ nhàng khơi mào khóe môi, trong giọng nói không có chút nào thương tiếc và ôn nhu: “Từ trước đến nay Thế tử phi dịu dàng hào phóng, tuyệt đối sẽ không tùy tiện tức giận. Nếu nàng tức giận, tất nhiên là ngươi làm chuyện không nên làm, nói lời không nên nói.”

Tiết Ký Thu khiếp sợ, không dám tin tưởng nhìn Từ Lệnh Sâm.

Hắn che chở Kỷ thị!

Hắn thế nhưng che chở Kỷ thị!

Nhưng ngày đó ở Từ Ninh Cung, hắn rõ ràng thực lạnh nhạt với Kỷ thị, thực ôn nhu với chính mình, còn suy nghĩ vì thanh danh chính mình.

Tại sao lại như vậy?

“Nếu không có việc gì, ngươi trở về đi.” Từ Lệnh Sâm nhàn nhạt nói một câu, liền xoay người nhìn Kỷ Thanh Y.

Tiết Ký Thu biết, chính mình là bị người ghét bỏ, nhưng vì sao?

Nàng rất muốn chất vấn, lại không biết chính mình nên chất vấn ai, trong đầu có cái gì chợt lóe rồi biến mất, nàng lại không bắt được.

Nàng cảm thấy chính mình nhất định là rơi rớt gì đó, tính sai gì đó, giống như nàng xem nhẹ thứ gì đặc biệt quan trọng, nhưng nàng lại không biết kia là gì.

Thải Tâm thấy Tiết Ký Thu ngơ ngẩn ngồi quỳ bất động, cười lạnh nói: “Tiết tiểu thư, mời đi! Điện hạ kêu ngài trở về đi.”

Tiết Ký Thu ngẩng đầu, chỉ thấy đầy mặt Thải Tâm đều là khinh bỉ trào phúng, ánh mắt nhìn nàng càng như đang xem vật dơ bẩn.

Trước kia


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.