Sủng Thê Làm Vinh

Chương 128: Chương 128: Thiếu






Editor: Vyvy1505 - diendanlequydon

Ninh Vương thế tử Từ Lệnh Sâm có công đốc lương, hoàng đế đặc biệt cho phép lấy nghi giá hoàng tử làm bạn thế tử phi về Dương Châu tế tổ, cũng hạ chỉ cho quan viên trạm dịch ven đường tiếp giá cho tốt, tất cả quy cách đều dựa theo nghi giá hoàng tử, cần phải bảo đảm lên đường bình an.

Đầu tiên là ở ngày hôm sau thành thân ban cho ngọc như ý chỉ có Thái Tử Phi và hoàng trưởng tức mới có thể có, tiếp theo lại cho phép thế tử phi về quê thăm viếng.

Liên tiếp hành động dừng trong mắt người có tâm liền thành hoàng đế ám chỉ.

Các triều thần vốn đang quan vọng cảm thấy có lẽ đã tới lúc đứng thành hàng, nếu không chờ Thái Tử bị phế lại đi đầu nhập vào Ninh Vương thế tử, chỉ sợ rau kim châm đều lạnh.

Nhưng hiện tại Ninh Vương thế tử rời kinh thành, cho dù muốn đi tỏ lòng trung thành cũng không có phương pháp. Hơn nữa, tính tình Ninh Vương thế tử thế kia, cho dù hắn ở kinh thành, cũng không thể tùy tiện tới cửa xin đầu nhập.

Cho nên, rất nhiều người liền đánh chủ ý tới trên người Bình Dương hầu.

Tuy Ninh Vương thế tử không ở kinh thành, nhưng Bình Dương Hầu phủ là nhà mẹ đẻ của thế tử phi, chỉ cần đi lại quen thuộc với Bình Dương hầu, có hắn ở bên trong giật dây bắc cầu, cần gì sầu không có cơ hội biểu hiện trước mặt Ninh Vương thế tử.

Những người này đắc chí vì chính mình nghĩ ra chủ ý hay, lại không ngờ Bình Dương hầu cáo ốm, thái phu nhân đóng cửa không ra, cho dù bọn họ muốn bái phỏng cũng không được.

Trong lúc mọi người buồn rầu vì không có phương pháp đầu nhập vào Từ Lệnh Sâm, hoàng đế đột nhiên hạ một đạo thánh chỉ, khiến mọi người hóa ngốc.

Thế nhưng để Thái Tử quản lý Hộ Bộ, Lễ Bộ.

Những người đó hoàn toàn hôn mê, không phải hoàng đế muốn phế Thái Tử sao? Sao lại đột nhiên giao Hộ Bộ do Ninh Vương thế tử quản lý cho Thái Tử? Chẳng lẽ trước đó bọn họ đã đoán sai, hoàng đế cũng không có ý muốn phế Thái Tử sao.

Một chiêu làm những tên cỏ đầu tường lập tức bình tĩnh, cảm thấy hãy còn sớm, không thể vội vội vàng vàng đứng thành hàng, vẫn nên nhìn nhìn lại.

Dưỡng Tâm Điện, hoàng đế phê xong tấu chương, Lý công công cầm trà đặc độ ấm vừa lúc, ngon miệng dâng lại đây.

Hoàng đế một tay tiếp, một tay nhẹ nhàng xoa mày: “Bọn họ đến nơi nào rồi?”

Tuy không chỉ tên nói họ, Lý công công biết có thể làm hoàng đế quan tâm như vậy, ngoại trừ Ninh Vương thế tử, lại không có người thứ hai.

Lý công công cong khom lưng, thật cẩn thận đáp: “Hồi Hoàng Thượng, ba ngày trước đến tin tức, đã tiến vào địa giới Từ Châu, phỏng chừng lúc này đã tới thành Dương Châu.”

Hoàng đế đứng lên, nhìn chằm chằm bản đồ trên tường, tầm mắt vẫn luôn dừng ở Giang Nam, qua thật lâu, hoàng đế mới lẩm bẩm: “Con ngàn vạn đừng làm cho trẫm thất vọng.”

Thái Tử kiêm quản Hộ Bộ, Lễ Bộ, có thể nói là nổi bật vô song, phong cảnh vô hạn.

Không giống với Từ Lệnh Sâm khắc nghiệt cao ngạo, Thái Tử chọn dùng sách lược ngự hạ chính là dụ dỗ, dùng phương thức nhẹ nhàng đối đãi quan viên lớn nhỏ Hộ Bộ và Lễ Bộ, ngắn ngủn nửa tháng đã được thanh danh bình dị gần gũi, chiêu hiền đãi sĩ, đồng thời cũng mượn sức không ít quan viên.

Thái Tử thực vừa lòng đối với một đoạn thời gian gần nhất lấy được thành công, chuyện đoạt vị cũng khua chiêng gõ mõ bố trí.

Có phụ tá kiến nghị với Thái Tử: “Điện hạ, hiện giờ Ninh Vương thế tử không ở kinh thành, đúng là thời cơ tốt để chúng ta ra tay. Thừa dịp hắn ở trên đường, chúng ta làm tốt mai phục, nhân lúc hắn chưa chuẩn bị, giết người diệt khẩu, như thế liền xóa được một kình địch.”

Ánh mắt Thái Tử chợt lóe, hiển nhiên là động lòng.

“Không được!” phụ tá khác nói: “Trên đường ra tay dễ dàng cành mẹ đẻ cành con, thật muốn hạ sát thủ cần thiết bố trí kỹ lưỡng, nhân thủ của chúng ta ở Giang Nam không ít, chờ hắn tới Dương Châu chúng ta lại hạ sát thủ, giá họa cho lưu dân.”

Thái Tử trầm ngâm sau một lúc lâu không nói chuyện.

Hắn là Thái Tử, nhưng hoàng đế lại thích Từ Lệnh Sâm hơn, mỗi lần giao thủ với Từ Lệnh Sâm, hắn đều là sắp thành lại bại.

Từ Lệnh Sâm cái này kình địch, làm hắn đứng ngồi không yên, hắn không ngừng một lần nghĩ tới muốn giết chết Từ Lệnh Sâm.

Hiện giờ có cơ hội diệt trừ họa lớn, nói không động lòng là không có khả năng.

“Liền……”

Hắn đang muốn nói cứ làm theo ý các ngươi, không ngờ lại bị người đánh gãy.

“Điện hạ!” Tử Thần tiên sinh nghiêm mặt nói: “Trước mắt đã đến lúc cháy nhà ra mặt chuột, chúng ta hẳn nên đặt tất cả tinh lực ở kế lớn, mà không phải đi so đo những nhánh cuối rất nhỏ đó. Người làm chuyện lớn kiêng kỵ nhất thời khắc mấu chốt cành mẹ đẻ cành con. Chỉ cần chuyện lớn của chúng ta thành công, cho dù Ninh Vương thế tử trở về, danh phận quân thần đã định, hắn cũng không thể xoay chuyển càn khôn.”

Thái Tử ngừng một chút, cắn chặt răng.

Từ Lệnh Sâm quả thực chính là ác mộng của hắn, cơ hội trước mắt tốt như vậy lại phải buông tha, hắn thật sự không cam lòng. Bỏ lỡ lúc này, chỉ sợ lại không có lần thứ


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.