Sủng Thê Làm Vinh

Chương 136: Chương 136: Thiếu






Editor: Vyvy1505 - diendanlequydon

Bóng đêm rất sâu, một cung trăng non treo trên không trung.

Trong nhà đốt đèn, trên giường màn trướng màu hồng cánh sen thêu hồ nước nhẹ nhàng rũ xuống, vì giường đang đong đưa, đồng câu uyên ương treo trên màn lúc lắc như đang chơi đánh đu, như cào ngứa, có thể làm lòng người lắc lư theo.

Đêm nay Từ Lệnh Sâm phi thường sinh mãnh, Kỷ Thanh Y cũng phá lệ ôn nhu, tùy theo ý thích của hắn, hoặc mưa thuận gió hoà, hoặc mưa rào gió mạnh.

Xong việc hai người đều ra một thân mồ hôi, Từ Lệnh Sâm ôm nàng tắm rửa, thả nàng trên giường, có một chút, không một chút vuốt ve lưng nàng.

Nếu là trước kia, Kỷ Thanh Y đã sớm mơ mơ màng màng ngủ, nhưng đêm nay không giống, hắn sắp phải rời đi, nàng luyến tiếc.

Kỷ Thanh Y ôm eo hắn, dán mặt trên người hắn: “Từ Lệnh Sâm, chàng nhất định phải cẩn thận, ngàn vạn phải bảo trọng chính mình, ta chờ chàng trở về.”

Từ Lệnh Sâm ôm mặt nàng, ngồi xổm mép giường, đối diện với nàng: “Ta đi chuyến này, chậm thì nửa tháng, nhiều thì một tháng, chuyện làm thỏa đáng, ta lập tức trở về. Nếu thời gian này nàng chịu đựng không nổi, cũng không cần cường chống.”

“Không, sẽ không chịu đựng không nổi, ta có thể ứng phó được.” Kỷ Thanh Y bắt tay hắn, nhìn hắn: “Ta ở chỗ này chờ chàng.”

Mắt to trắng đen rõ ràng tràn đầy không tha và ỷ lại, Từ Lệnh Sâm đột nhiên luyến tiếc đi, bên ngoài truyền đến vài tiếng chim hót dồn dập, Từ Lệnh Sâm hôn mặt nàng, mới lưu luyến rời đi.

Ngày hôm sau tỉnh lại, Kỷ Thanh Y theo thói quen xoay người ôm người bên cạnh, bên người rỗng tuếch, nàng mở to mắt sửng sốt một chút mới nhớ tới tối hôm qua Từ Lệnh Sâm đã đi rồi.

Tri phủ phu nhân tới thỉnh an, thuận tiện mời Kỷ Thanh Y cùng đi chùa Đại Minh dâng hương.

Kỷ Thanh Y chối từ nói: “Điện hạ thân mình không tốt, ta không yên tâm, cho nên không thể đi. Làm phiền lúc phu nhân đi điểm một trản đèn trường minh, cầu một bùa bình an thay điện hạ, đợi điện hạ bình phục, ta làm chủ mời phu nhân lại đây uống trà.”

“Đây là việc nên làm.” Tri phủ phu nhân nhẹ giọng nói: “Chờ thần phụ cầu được bùa bình an, ngày mai lại qua thỉnh an thế tử phi.”

Kỷ Thanh Y bưng trà chạm chạm môi, tri phủ phu nhân biết đây là bưng trà tiễn khách, liền đứng dậy cáo từ.

Trên đường trở về, nghĩ trong viện nồng đậm vị thuốc, cùng với quầng thâm đáy mắt Kỷ Thanh Y, tâm tình tri phủ phu nhân phá lệ trầm trọng.

Xem ra Ninh Vương thế tử bệnh đích xác thực nặng.

Bảy tám ngày sau, Ninh Vương thế tử vẫn chưa khang phục, nhưng kết quả viện thí ở Dương Châu phủ đã có.

Việc đầu tiên buổi sáng sau khi rời giường của Kỷ Thanh Y chính là hỏi Tuệ Tâm có phái người đi xem kết quả viện thí chưa.

“Đã phái người đi.” Tuệ Tâm và Thải Tâm một người chải đầu cho Kỷ Thanh Y, một người bưng nước trong tiến vào.

Vốn dĩ những việc này đều là tiểu nha hoàn làm, Tuệ Tâm Thải Tâm chỉ cần phân phó là được, nhưng vì Từ Lệnh Sâm giả vờ bệnh, thực tế là rời Dương Châu phủ đi các huyện tồn trữ lương thực điều tra kho lương, vì không để lộ tiếng gió, Tuệ Tâm Thải Tâm phải tự tay làm.

“Ừ.” Kỷ Thanh Y gật gật đầu, chờ thu thập xong, lại nhịn không được nói: “Cũng không biết khi nào có kết quả?”

Trong lòng nàng thực chờ mong kết quả.

Thanh Thái là đệ đệ nàng, trên thực tế không khác gì con nàng.

Trên con đường khoa cử, viện thí là chặng thứ nhất, thông qua viện thí, đó là tú tài, liền có tư cách tham gia thi hương.

Thanh Thái nỗ lực khắc khổ nàng cũng xem trong mắt, tổng cảm thấy phải có một kết quả tốt, mới không phụ những vất vả Thanh Thái trả giá.

Thải Tâm và Tuệ Tâm có thể lý giải tâm tình của nàng, hai người liếc nhau, một người nói: “Cữu thiếu gia thiên tư thông minh, tất nhiên có thể đậu.”

Một người nói: “Cữu thiếu gia chăm chỉ hiếu học, nhất định không thành vấn đề.”

Kỷ Thanh Y cũng chẳng qua là quan tâm sẽ bị loạn, nghe hai người nói như vậy, mới ý thức được chính mình hình như quá khẩn trương.

Không được, nàng không thể khẩn trương, nếu không Thanh Thái sẽ càng khẩn trương, sẽ có áp lực.

Tuy nắm chắc chín phần sẽ thuận lợi thông qua, nhưng vẫn có nguy hiểm, dù sao còn phải xem văn chương có hợp ý học chính hay không, có học chính thích văn chương vững chắc, có học chính thích văn chương cẩm tú, cho nên khoa cử đôi khi cũng dựa vào vận khí.

Kỷ Thanh Y hít sâu mấy cái, chờ chính mình bình tĩnh trở lại, mới ra nội thất.

Hạ nhân đang dọn cơm, Thanh Thái đã tới, hắn như thường mỉm cười đi lên kêu một tiếng “Tỷ tỷ”.

Nửa năm qua, hắn bắt đầu cao vóc dáng, trên mặt trẻ con đã rút đi, giống một tiểu đại nhân.

Trong mắt Kỷ Thanh Y hiện lên một tia vui mừng, duỗi tay thay hắn phũi tro bụi không tồn tại trên vai, hỏi hắn: “Đi thỉnh an đại bá mẫu chưa?”

Từ khi Lý thị biết thân phận chân chính của Từ Lệnh Sâm, cho dù như thế nào cũng không chịu cùng ăn cơm với Kỷ Thanh Y, Kỷ Thanh Y biết bà không được tự nhiên, cũng biết ánh mắt bà không tốt không có phương tiện, nên không miễn cưỡng, chỉ sai hai nha hoàn chiếu cố ẩm thực cuộc sống hàng ngày của bà.

Thanh Thái đứng thẳng tắp, có nề nếp nói: “Đi rồi, đại bá mẫu và Hạnh Nhi đã rời giường, Hạnh Nhi nói qua một lát tới thỉnh an tỷ.”

“Được rồi, ở trong nhà mình không cần câu nệ như vậy.” Kỷ Thanh Y thấy hắn không khác gì ngày thường, không có dấu hiệu khẩn trương, môi giật giật muốn mở miệng hỏi, cuối cùng chỉ gật gật đầu cười nói: “Ngồi xuống ăn cơm đi.”

Ăn không nói, ngủ không nói, Kỷ Thanh Y thấy Thanh Thái phi thường trầm ổn, trong lòng sinh ra vài phần kiêu ngạo, đây là đệ đệ nàng đấy.

Dùng cơm xong,


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.