Sườn Phi Tội

Chương 20: Chương 20: Hắc động kì bí




Đó là một cái động rất sâu, rất dài, nền đất thì ẩm ướt. Tố y nữ tử cùng hắc y nam nhân theo vòng động trượt xuống một đường thẳng tắp. Sau đó trước mặt liền hiện ra một khung cảnh khác. Trước mặt là một rừng cây ẩm ướt âm lãnh, có lẽ do trời tối nên rất khó nhìn được bên trong đó có quang cảnh như thế nào. Bên trên vách động bọn họ đang đứng có rất nhiều cây mây, ẩn sâu bên trong mơ hồ truyền đến tiếng nước chảy róc rách.

Tô Ngọc Thanh trong người đột nhiên xuất hiện cảm giác cồn cào ruột gan. Từ lúc lên xe ngựa nàng vẫn chưa ăn gì, hơn nữa vừa nãy va chạm kịch liệt khiến nàng thấy ruột gan như bị đảo lộn, cơ thể càng thêm mất sức. Lấy tay chống đỡ vào vách động, nàng miễn cưỡng đứng dậy, thân mình lảo đảo như sắp ngã.

Nàng quay sang nhìn nam nhân nằm bên cạnh. Phát hiện hắn vẫn nằm im trên mặt đất, hai mắt nhắm nghiền không thấy động đậy. Nàng liền đi qua, ngồi cạnh xuống bên người hắn:

- Ngươi không sao chứ? – nàng cẩn thận hỏi, đưa tay ra dò xét hơi thở của hắn.

Haiz, may mắn còn hơi thở. Xem chừng là trận va chạm vừa rồi gây sức ép làm cho hắn ngất đi. Nàng nhìn hắn, phát hiện khuôn mặt tuấn tú đã hiện ra ẩn ẩn màu xanh, môi bạc cũng bị hắn cắn đến chảy máu. Nam nhân này, xem ra hiện tại đang phải chịu sự tra tấn rất lớn.

Cẩm bào ở trên người hắn đã rách mướp, trên người hắn tản ra mùi máu tươi nồng đậm. Chỉ thấy một dòng máu đỏ tươi từ theo tấm lưng của hắn chảy xuống mặt đất, giống như không có ý định ngừng lại, ồ ạt chảy ra.

Nàng luống cuống, vội vàng bước sang phía bên kia để có thể nhìn rõ vết thương. Nhìn đến một mảnh ghê người kia, miệng vết thương rất lớn, máu thì không ngừng chảy. Nếu không cầm máu, hắn chắc chắn sẽ chết vì mất máu quá nhiều. Vì vậy, nàng bất chấp đau đớn trong cơ thể mình, đứng dậy đi tìm thảo dược cầm máu ở trong động.

Nàng đặt thảo dược ở trong miệng nhai nát, cẩn thận đắp lên miệng vết thương trên lưng hắn. Sau đó lại kéo xuống xé rách một góc váy của mình, nhẹ nhàng băng bó cho hắn. Chờ tới khi miệng vết thương đã ngừng chảy máu, nàng dọn những mẩu đá vụn xung quanh chỗ hắn nằm, an trí thật thật cẩn thận.

Cố nâng thân mình đã mệt rã rời đứng lên, nàng bỗng cảm thấy đầu óc choáng váng, lảo đảo ngã xuống nền đất. Đôi mắt đã không thể chống cự được nữa. Một trận mê muội lập tức ập đến, nàng rơi mình vào khoảng không đầy u tối....

Không biết là ngủ đã bao lâu, khi nàng mở mắt tỉnh lại đã không thấy bóng dáng nam nhân kia đâu nữa. Nơi hắn nằm chỉ để lại một vệt máu khô trông thật ghê người. Nàng chuyển động thân mình, nhịn xuống sự khó chịu ở trong bụng, trong lòng bắt đầu có chút oán hận nam nhân vô tình này. Nói như thế nào, nàng vừa rồi cũng đã cứu mạng của hắn, không phải sao?

Sao hắn lại có thể ném nàng ở một mình trong này như vậy? Nơi này sâu thẳm, âm u tới rợn người. Có phải hắn muốn nàng chết ở đây hay không? Nàng bất chợt nhớ tới đôi mắt thâm thúy của hắn. Sâu trong đó chỉ có sự thống hận dành cho nàng mà thôi.

Nàng sao có thể vọng tưởng hắn cứu mình cơ chứ?

Giết được nàng, có lẽ đó là điều hắn mong muốn nhất.

Cười khổ một tiếng, nàng lấy tay bám vào vách động, cố gắng đứng dậy, hướng tới nơi phát ra âm thanh mà đi. Nơi đó có ánh sáng, nói không chừng là sẽ có đường ra. Nàng tập tễnh đi tới phía cửa động, lấy tay đẩy ra đám dây mây đang phủ kín cửa động. Bỗng nghe thấy một loạt âm thanh vang đội, đập vào mắt là một thác nước đang chảy từ trên núi xuống. Dòng nước chảy rất siết, sâu không thấy đáy.

Một bóng dáng nam nhân cao lớn cô đơn, lẳng lặng đứng ở đó. Trong khung cảnh mông lung ấy, bóng người cô độc tuyệt thế đứng đó, tay hắn gắt gao nắm chặt lấy một vật máu xám. Ánh trăng nhu hòa phủ xuống người hắn, lãnh lẽo và đơn độc.

Tô Ngọc Thanh hơi chấn động trong lòng, đột nhiên cảm thấy có chút đau xót thay cho hắn. Loại cảm giác khó hiểu này làm nàng không khỏi suy nghĩ. Nàng chưa bao giờ có cảm xúc kì lạ như vậy, tới rất nhanh mà đi cũng vậy. Trước đây nàng sống trên núi đều là vô lo vô nghĩ. Từ ngày gặp hắn đều có cảm xúc kì lạ như vậy, thật là phiền não.

Còn chưa kịp định thần lại, bỗng một giọng nói âm lãnh vang vọng lên, phá vỡ không gian im lặng đó:

- Tố Nguyệt đã chết nên ngươi cao hứng lắm phải không, Tiêu Ngọc Khanh?

Ngữ âm kia, thực bình tĩnh. Nhưng ẩn sâu trong đó là vô vàn đau xót cùng hận thù. Nàng càng cố gắng cảm thông với hắn, lại gần hắn thì hắn càng thêm hận nàng, căm ghét nàng.

Rốt cuộc, giữa họ là duyên hay là nghiệt?

Tô Ngọc Thanh tâm tình trở nên vô cùng phức tạp. Nàng có thể cảm thông hắn do mất đi nữ tử hắn yêu thương mà thống khổ, nhưng nàng vốn dĩ không phải nữ nhân Tiêu Ngọc Khanh – người gây thù chuốc oán với hắn a. Hận ý của nam nhân này siết thật sâu vào trái tim nàng, khiến nàng đau đớn. Tô Ngọc Thanh nàng vốn dĩ là vô tội, không phải sao? Tại sao mọi oán hận của hắn lại đổ hết lên người nàng như vậy?

Đôi mắt trong suốt của nàng lẳng lặng nhìn bóng dáng hắn, ôn nhu nói:

- Ngươi hãy nén bi thương, được không?

Hoàng Phủ Luật đột nhiên xoay người lại, đối với nàng lạnh lùng nói:

- Nén bi thương? Ngươi có biết mất đi người mình yêu rất đau khổ hay không?

Hắn hướng nàng đang đứng từng bước, từng bước áp sát lại. Ánh mắt thâm thúy càng thêm sắc bén.

- Hay cho một câu nén bi thương! Được. Vậy Tiêu Ngọc Khanh ngươi lúc trước vì sao nhất định phải xen vào cuộc sống của bổn vương? Vì cái gì phải bức tử Tố Nguyệt?

Hắn nắm lấy vạt áo nữ tử, giận dữ nói:

- Tố Nguyệt đã chết, bổn Vương cũng sẽ không cho ngươi cơ hội sống khá giả! Ngươi nói hay lắm. Mệnh của ngươi hiện tại là của Tố Nguyệt! Ta sẽ thay Tố Nguyệt đòi lại tất cả những gì ngươi thiếu nàng ấy!

Tô Ngọc Thanh nhìn gân xanh nổi đầy trên chán hắn, mắt ưng đầy tàn nhẫn nhìn sâu vào mắt nàng. Chỉ cảm thấy trong ngực khó có thể hô hấp, hít thở cũng thật khó nhọc. Sức ép vô hình này khiến nàng không thể phản kháng lại được. Như là cảm thấy đau lòng, nỗi đau thấm tận vào tim. Nàng thở khó nhọc, gấp giọng nói:

- Ta không phải là Tiêu Ngọc Khanh, không phải là người hại chết thê tử của ngươi, Hoàng Phủ Luật! Ngươi phải tin tưởng ta. Ta là Tô Ngọc Thanh ở trên núi Vũ Sơn...

Nam nhân kia cười lạnh, bàn tay theo lời nói của nàng càng tăng thêm lực đạo:

- Quay về Vũ Sơn? Không phải ngươi cùng tên biểu ca kia định bỏ trốn hay sao? Nghiệt chủng kia không phải do hai kẻ dâm phu dâm phụ các ngươi sinh ra ư? Tiêu Ngọc Khanh, ta nói cho ngươi biết. Đời này kiếp này đừng vọng tưởng bổn Vương sẽ buông tha cho ngươi! Ta sẽ cho ngươi nếm thử tư vị mất đi người mình yêu là như thế nào!

Khuôn mặt Hoàng Phủ Luật càng lúc càng áp sát khuôn mặt nàng. Hơi thở âm lãnh phả lên khuôn mặt xinh đẹp của nàng. Tô Ngọc Thanh bất lực nhìn hắn, một giọt nước mắt lăn xuống gò má nàng. Nàng đã không thể chịu đựng được nữa rồi. Thực sự là quá chua xót. Nàng bi thương nhìn hắn, nói:

- Vì cái gì mà ngươi không chịu tin tưởng ta là Tô Ngọc Thanh? Vì cái gì phải bức ta thương tâm?

Hoàng Phủ Luật nhìn nàng bất lực rơi nước mắt, trong lòng nhất thời nhói lên một chút. Sau đó hắn đột nhiên hung hăng đem nàng ném xuống mặt đất, không nhìn tới gương mặt của nàng, âm lãnh nói:

- Thu hồi nước mắt của ngươi đi. Không cần ở đây giả mù sa mưa. Tiêu Ngọc Khanh, chờ chuộc tội với Tố Nguyệt đi!

- Ha ha ha... Quả là một đôi nam nữ si tình! Thật không nghĩ tới, ta bất quá chỉ là ra ngoài tản dạo, “bảo bối” của ta liền đưa ta tới nơi này. Cũng không sao, cuối cùng cũng có người nguyện ý tới chỗ lão bà này!

Một giọng nói khàn khàn đầy ma mị từ xa truyền tới. Một lão bà ngồi trên chiếc xe mộc gỗ, từ từ lăn bánh đi về phía bọn họ. Tô Ngọc Thanh nhìn thấy khuôn mặt của bà ta, trong lòng nhất thời vô cùng hoảng sợ.

Khuôn mặt kia, đúng thật là dọa người!

Mái tóc bạc rối tung, cơ thể của bà ta héo hon gầy gò. Hai mắt sâu hoắm, mũi nghiêng lệch, trông chẳng khác gì ác quỷ chốn diêm la. Ngay cả Hoàng Phủ Luật nhìn xong cũng không khỏi khiếp sợ trong chốc lát. Biểu cảm trên gương mặt hai người tất nhiên không thể qua mặt được lão bà bà. Bà ta liếc mắt sang nam nhân một cái, lại nhìn tố y nữ tử đang nằm trên mặt đất kia, cười ha hả, nói:

- Khá lắm. Không ngờ trên thế gian này còn có nam nữ si tình tới vậy. Đã tới địa bàn của Ngọc Diện La Sát ta rồi mà còn dám dây dưa không rõ, thật đúng là nể mặt ta quá rồi. Ha ha...

Hoàng Phủ Luật nghe vậy liền cả kinh. Ngọc Diện La Sát? Cái tên này ở trên giang hồ vốn đã mai danh ẩn tích từ lâu. Thánh chủ Bạch Diệp Huyền của Hồng Y thánh? Nghe đồn hai mươi năm trước, Hồng Y Thánh ở trên giang hồ nổi danh một thời, nửa chính nửa tà, thế lực lớn mạnh. Bọn họ cùng với triều đình và giang hồ không hề có liên quan, là một tổ chức độc lập.

Tám năm sau đó, Ngọc Diện La Sát Bạch Diệp Huyền không hiểu vì sao bỗng dưng mất tích, Hồng Y Thánh cũng theo đó mà biến mất, mai danh ẩn tích. Ẩn tình trong đó, tất nhiên hắn không thể nào biết. Chỉ là trong thời gian này có phát sinh những án mạng huyền bí, khiến người ta không thể không nhớ tới tổ chức thần bí này.

Hắn nhíu mày nhìn người trước mặt. Người này là một lão nhân cũng đã nhiều tuổi, dung mạo xấu xí. Rất khó xem bà ta cùng Bạch Diệp Huyền xinh đẹp như hoa như ngọc kia là cùng một người. Nhưng hắn vẫn ôm quyền thì lễ với lão bà bà đó, cung kính nói:

- Vãn bối là Hoàng Phủ Luật. Bị người đuổi giết, đã xâm phạm vào thánh địa của thánh chủ. Thỉnh Bạch Thánh Chủ thứ lỗi.

- Không được gọi ta là thánh chủ! – lão bà bà rống giận. Hai mắt trừng lên, khuôn mặt trở nên vô cùng dữ tợn.

Hoàng Phủ Luật thấy Bạch Diệp Huyền nổi giận, trong lòng cũng hiểu được vài phần. Việc Bạch Diệp Huyền bị mất tích có thể là ý của bà ta, cũng có thể là một âm mưu ở phía sau đó. Nhưng đây là ân oán giang hồ, hắn không tiện nhúng tay vào. Vì vậy, hắn cung kính nói:

- Thỉnh tiền bối chỉ điểm cho vãn bối đường ra khỏi khu rừng này. Vãn bối đang muốn mau chóng hồi phủ.

Bạch Diệp Huyền nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của hắn. Lát sau nói một câu không hề liên quan gì đến vấn đề mà hắn nói:

- Ngươi bị trúng độc Tình Hoa? Tới ngày trăng cuối tháng độc sẽ phát tác một lần. Nếu không có giải dược, công lực sẽ giảm đi một nửa, thân mình hư nhược khó chịu?

Hoàng Phủ Luật giật mình, ánh mắt đầy kinh ngạc nhìn bà lão. Độc trên người hắn, bà ta chỉ nhìn thoáng qua một cái có thể biết là loại độc gì. Bạch Diệp Huyền quả là danh bất hư truyền. Hắn chuyển tầm mắt đến bên tố y nữ tử, sau đó hung dữ nói:

- Vấn đề này phải hỏi ả!

Tô Ngọc Thanh trong lòng vô cùng run sợ. Vốn nội dung bọn họ đang nói nàng đã không hiểu, nay hắn lại chuyển hướng về phía nàng, thật sự là bị nam nhân này hại chết mà. Từ khi linh hồn của nàng bám vào Sườn Vương Phi này, nàng chỉ biết thân thể này là giải dược. Về phần hắn làm sao dính độc lại là một đoạn ân oán nàng không hề hay biết a.

Lão bà bà chuyển hướng về phía nàng, ánh mắt rất sắc bén, cất giọng khàn khàn hỏi Tô Ngọc Thanh:

- Ngươi cùng Cừu Tuyết Linh có quan hệ gì?

Tô Ngọc Thanh trên trán toát ra một giọt mồ hôi lạnh. Làm thế nào bây giờ? Nàng vốn dĩ không biết gì hết. Tại sao bọn họ đều phải dồn ép nàng như vậy? Sao nàng nhập xác hoàn hồn lại gặp phải tình huống phức tạp như thế này chứ?

Hoàng Phủ Luật nhìn Tô Ngọc Thanh cơ hồ muốn đem nàng ăn tươi nuốt sống. Mà lão bà bà đang ngồi trên xe lăn kia cũng đang dùng ánh mắt ngoan độc nhìn nàng chằm chằm. Nàng hít vào một hơi thật sâu, nhắt mắt lại, nói nhỏ:

- Ta không biết Cừu Tuyết Linh là ai. Ta cùng nàng không hề có quan hệ gì.

Muốn giết cũng phải có nguyên do, tùy bọn họ. Dù sao Tô Ngọc Thanh nàng đã chết một lần rồi, thêm lần nữa cũng chẳng sao.

- Vậy vì sao ngươi lại có được độc tình hoa? – lão bà bà cũng không động thủ với nàng, nhanh chóng hỏi câu tiếp theo.

Tô Ngọc Thanh mở mắt ra, nhìn sâu vào đôi mắt thâm thúy của Hoàng Phủ Luật, thản nhiên đáp:

- Ta đã quên hết mọi chuyện trước kia. Ta hiện tại cái gì cũng không nhớ rõ.

Nam nhân kia lập tức nổi giận. Hắn nhanh chóng bước tới trước mặt Tô Ngọc Thanh, dùng tay chế trụ cổ họng của nàng, lãnh khốc nói:

- Nữ nhân đáng chết! Ngươi dám nói trước mặt bổn Vương rằng ngươi đã quên!.

Tô Ngọc Thanh để mặc hắn chế trụ yết hầu của mình, lẳng lặng nhìn hắn. Trong mắt che kín thanh lệ, tim đã mơ hồ không còn có cảm giác. Bình tĩnh nói lại một lần nữa:

- Ta thực sự đã quên!

Nàng chưa biết được quá nhiều chuyện của thân thể này. Nếu hắn không chịu tin nàng là linh hồn nhập vào, vậy nàng sẽ khiến cho thân thể này quên đi tất cả những việc đã xảy ra.

Hoàng Phủ Luật nhìn nước mắt cùng sự chân thật trong mắt nàng, vô lực buông tay ra. Nữ nhân chết tiệt! Vì cái gì luôn lộ ra ánh mắt vô tội như thế? Giống như hắn đang khi dễ nàng vậy!

Hắn trong lòng vô cùng tức giận, nhưng vẫn nhịn xuống ý nghĩ muốn bóp chết nữ nhân kia. Nếu nàng muốn đem chuyện trước kia quên hết đi, hắn cũng sẽ chậm rãi làm cho nàng nhớ lại tất cả!

Bất quá, đó là chuyện sau khi rời khỏi đây.

Hắn nhìn về phía xe lăn mà lão bà bà kia đang ngồi, mở miệng nói:

- Nếu tiền bối biết đây là độc Tình Hoa. Không biết có giải dược hay không?

Lão bà kia không nhìn tới hắn, đem xe lăn tiến tới bên bờ thác nước. Bà im lặng ngắm nhìn thác nước, vẻ mặt sâu xa khó lường. Thật lâu sau, bà thản nhiên nói:

- Không có giải dược. Độc Tình Hoa này nhất định phải cùng nữ tử chế độc kia ở cùng một chỗ, dây dưa không dứt.

Một câu này khiến trong lòng Hoàng Phủ Luật cùng Tô Ngọc Thanh vạn phần lạnh lẽo. Hai người liếc nhìn nhau, trong lòng đều là cảm giác vô cùng phức tạp. Không đợi hai người mở miệng, Bạch Diệp Huyền quay người sang hỏi Hoàng Phủ Luật:

- Hoàng Phủ Vân Phong là gì của người?

- Là ông nội của vãn bối.

- Vậy ngươi có nguyện ý giúp lão bà cô độc như ta không? – câu này là hỏi Tô Ngọc Thanh đứng ở bên cạnh.

Tô Ngọc Thanh nhìn lão nhân, kiên định nói:

- Ta nguyện ý ở cùng tiền bối. Chỉ là không phải ở nơi này. Nếu tiền bối nguyện ý, vãn bối có thể mang người tới Vũ Sơn. Nơi đó có ánh nắng rực rỡ, không khí trong lành, còn có....

- Không cần phải dài dòng!

Lão bà bà đánh gãy lời nói nói của nàng, lạnh nhạt nhìn một nam một nữ đang hoảng hốt kia, miệng dịu đi:

- Ta biết các ngươi không hề nguyện ý ở lại chỗ này. Nếu đã như thế, ta....

Vừa nói, bà vừa vươn tay ra vận một cỗ nội lực. Lập tức liền có mấy cây mây nảy lên, cuốn lấy thân mình hai người. Bà nói tiếp:

- Để ta tiễn các ngươi một đoạn đường vậy.

Ngay sau đó, cây mây quấn trụ lấy thân mình hai người, hướng ngoài động mà đi. Một trận thiên toàn địa chuyển, một đường thẳng tắp mà đi....

Khi hai người mở mắt ra, bọn họ đã nằm trên quan đạo bằng phẳng ở ngoài rừng. Hoàng Phủ Luật nhìn phiến rừng cây quỷ dị ở trong nắng sớm càng thêm mơ hồ, có cảm giác mọi thứ vừa diễn ra chỉ là ảo mộng mà thôi.

Hoàng Phủ Luật bất chấp miệng vết thương ở trên lưng. Liếc mắt một cái thật sâu rừng cây kia, sau đó ôm lấy thân mình Tô Ngọc Thanh đang suy yếu đặt ở trước ngực, nhảy lên lưng ngựa hướng kinh thành vội vã đi.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.