Sườn Phi Tội

Chương 8: Chương 8: Huynh đệ tình thâm.




Tiêu Như Tự trong thời gian này tựa hồ không đem chúng ta để vào mắt thì phải. Hoàng Phủ Trạch một thân hoàng bào, vẻ mặt tao nhã đầy ý cười, nhàn nhã khẽ chuyển động ngón tay gõ gõ thạch trên bàn để chén.

- Tứ ca, hắn đã là cá trong chậu, chúng ta tội gì còn phải đem tâm tư đặt ở trên người hắn?

Hoàng Phủ Luật buông chén ngọc, đôi mắt hơi hơi nheo lại:

- Trạch, đừng coi thường hắn. Đừng có đánh rắn động cỏ, Tiêu Như Tự là manh mối trọng yếu mà chúng ta có.

Hoàng Phủ Luật đứng dậy khoanh tay , ánh mắt trầm tĩnh nhìn về phía mặt hồ. Hắn mặc trường bào màu đỏ, đơn giản lưu loát, lại khí thế bất phàm, không thể xem thường. Hoàng Phủ Trạch nhìn khí độ phi phàm kia, không khỏi ngưỡng mộ. Tứ ca hắn toàn thân tràn ngập khí phách vương giả, đáng lẽ phải là bậc cửu ngũ chí tôn mới đúng.

Hắn cũng đứng dậy, đối với bóng dáng một Hoàng Phủ Luật không gì xoay chuyển được, khẽ nói:

- Tứ ca, huynh thật sự không nghĩ sẽ trở về sao? Vị trí này vốn là thuộc về huynh, hơn nữa Tố Nguyệt nàng. . . . . .đã mất rồi.

Hoàng Phủ Luật đầu vai nhẹ nhàng chấn động, đôi mắt lóe lên một tia thống khổ. Rồi sau đó hắn xoay người, nhìn Hoàng Phủ Trạch thật sâu, noi:

- Trạch, tuy rằng chúng ta không phải cùng một mẫu hậu sinh ra nhưng ngươi và ta tình thân như thủ túc. Hiện tại ngươi đã là thiên tử, đừng nhắc lại chuyện cũ trước kia. Tứ ca ta nhất định sẽ làm đúng chức trách một thần tử tận trung báo quốc.

- Tứ ca. . . . . .

- Có gì sau này nói, chúng ta uống rượu.

Hoàng Phủ Trạch cảm thấy vô cùng bất đắc dĩ, đành theo nam nhân trầm ổn lạnh lùng kia ngồi xuống, giơ chén ngọc lên. Tố Nguyệt đã đi một năm rồi, tứ ca không có cách nào buông tình cảm này ra được. Trong mắt mọi người ngoài kia, tứ ca của hắn giống như một vị Tu La lạnh lùng tàn bạo , tựa hồ thiên hạ này không có một nữ nhân nào có thể đi vào tâm của hắn.

Nhưng hắn thân là đệ đệ thân cận nên hắn biết, nữ nhân làm cho tứ ca không thể quên kia, chính là yêu tới khắc cốt ghi tâm.

Nếu đã như vậy, lần này hoàng đệ hắn liền cùng tứ ca uống rượu giải sầu đi. Đêm trăng mát lạnh, gió nhẹ đưa liễu xanh, phía sau cung điện hoa viên là đình viện nghỉ dưỡng được xây dựng tinh xảo, trạm trổ công phu.

Một thân tố bào, một thân hoàng bào, hai nam nhân đều hoài tâm tư liền ngắm trăng cùng nhau. Cuối cùng,Hoàng Phủ Trạch có hơi chút men say, nói:

- Tứ ca, ta không thể ngờ tới, một kẻ đa đoan, lắm mưu nhiều kế, cay nghiệt – Tiêu mĩ nhân lại có thể trở thành nữ tử thanh nhã, thoát tục như bây giờ.

Hoàng Phủ Luật vô cùng bất ngờ nhìn hoàng đệ, con ngươi đen thâm thúy hiện lên một tia kinh ngạc. Sau đó mày kiếm của hắn hơi nhíu.

Đúng vậy, nữ nhân kia từ sau khi hạ sinh đứa nhỏ liền thay đổi hoàn toàn. Quần áo, đầu tóc, khí chất đều đã thay đổi, thành một bộ dạng hoàn toàn khác. Trở nên nhẹ nhàng thoát tục, không nhiễm một hạt bụi trần gian. Nhưng mà, có một sự thật không thể nào thay đổi được chính là nàng tên Tiêu Ngọc Khanh!

Nữ nhân chết tiệt kia lại dám dùng mị cổ kiềm chế hắn! Mà hắn thề vĩnh viễn cũng sẽ không bỏ qua cho nàng! Hắn thâm trầm nhìn hoàng đệ của mình. Tiểu đệ này nhỏ hơn hắn hai tuổi, suy nghĩ của hắn rất đơn thuần, lúc nào cũng biết nghĩ tới người khác. Hay là....?

Hoàng Phủ Trạch nhẹ nhàng nở nụ cười, tự mình lầm bầm :

- Tứ ca, ta chỉ là có chút giật mình. Tiêu Ngọc Khanh nàng thực đặc biệt.

Hoàng Phủ Luật chỉ nhàn nhã bưng chén ngọc lên, nhìn lướt Hoàng Phủ Trạch không nói lời nào. Tiêu Ngọc Khanh là nữ tử như thế nào, hắn vẫn là rất rõ ràng nhất. Giây lát sau, một cung nữ nhẹ nhàng đi vào trong đình. Cung nữ một thân váy màu lam nho, trên đầu tóc búi đơn giản, không có đồ trang sức gì, hé ra khôn mặt trong trẻo nhưng lạnh lùng. Một đôi mắt lạnh như băng không mang chút ấm áp nhìn 2 người trong đình.

Nàng đầu tiên là hướng Hoàng Phủ Luật hành lễ, nói:

- Tham kiến Tứ Vương gia! - Rồi sau đó nhanh chóng bước đến gần Hoàng Phủ Trạch, đỡ lấy hắn.

- Nô tỳ mạn phép đưa Hoàng Thượng quay về Vân Long cung nghỉ tạm, thưa Tứ Vương gia.

Hoàng Phủ Trạch không nhìn đến nàng, nhưng cũng đứng lên để nàng đỡ thân mình, quay đầu nhìn Hoàng Phủ Luật, cười cười nói:

- Tứ ca, tối nay ở lại Vân Hiên cung nghỉ tạm đi. Nơi đó còn giữ đầy đủ đồ của huynh.

Vân Hiên cung là nơi tứ Vương gia Hoàng Phủ Luật từ nhỏ lớn lên. Hoàng Phủ Luật con ngươi đen trẻo không thấy một tia men say nào, trái ngược hoàn toản với Hoàng Phủ Trạch đang say lướt khướt kia, hắn nói:

- Thôi, hoàng đệ đi trước nghỉ tạm đi. Thân vương phủ cách hoàng cung cũng không xa.

Hoàng Phủ Trạch liếc hắn một cái thật sâu, sau đó liền để tỳ nữ đỡ mình rời khỏi đình nghỉ mát.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.