Sườn Phi Tội

Chương 18: Chương 18: Rời đi




Dung đại nương nhìn dung nhan quen thuộc trước mặt, trong đầu bỗng hiện lên khuôn mặt hiền hậu thân quen ngày nào. Đặc biệt đôi đồng tử đen láy kia, quả thực thật giống muội muội đã mất của bà. Cho nên đối với nữ tử này, bà tự nhiên sinh ra những thương cảm đặc biệt.

Chỉ là nàng vào trang chưa đến hai tháng, hôm nay đã đến đây xin rời trang, nói nàng phải đi. Điều này thật sự là đi ngược lại với quy củ trong trang.

Theo quy định của sơn trang, tỳ nữ bình thường vào làm thời gian ngắn nhất cũng phải là nửa năm. Lúc trước thương tình nàng mang theo đứa con, không có nơi nương tựa nên nhất thời bà mềm lòng thu nhận nàng. Nhưng bà không thể vì một mình nàng mà phá vỡ quy định trong trang được.

Nhìn ánh mắt cầu xin kia, Dung đại nương như nhìn thấy bóng dáng muội muội đáng thương của mình. Lòng bà chợt đau đớn.

Nếu như trước kia bà có thể nhất quyết không cho muội muội đi theo nam nhân đó, có lẽ sẽ không tạo nên kết cục như ngày hôm nay. Ngày ấy, bà đau đớn vì muội muội cứ mãi cầu xin, cho nên để muội muội ra đi…. Mà nữ tử trước mắt này tuy có bộ dạng rất giống Vân Nương, nhưng cũng không thể giống hoàn toàn.

Vì muội muội của bà không có chu sa trên trán như nữ tử này.

- Vì sao phải đi? – Bà hỏi.

- Xin lỗi đại nương. Ngọc Thanh phải về núi Vũ Sơn, cho nên phải rời khỏi sơn trang.

Tô Ngọc Thanh ôm Tiểu Ngọc Nhi đang ngủ say, vẻ mặt đầy hối lỗi. Nàng thật sự xin lỗi Dung đại nương, nhưng vì sự việc đã vô cùng cấp bách nên mới vậy. Nếu không đi, có thể nàng sẽ phải vào nhà giam của Thân Vương phủ mất.

- Từ nhỏ ngươi đã lớn lên ở núi Vũ Sơn sao?

Nghe nói Vân Nương khi còn sống đã cùng nam nhân kia ẩn cư ở núi Vũ Sơn.

- Vâng. Ngọc Thanh từ nhỏ đã lớn lên ở núi Vũ Sơn. Vì lần này không thể tìm được đường trở về, cho nên….

Dung đại nương lẳng lặng nhìn nàng, suy nghĩ cẩn thận xem nàng có nói thật hay không. Lúc sau, bà lại hỏi:

- Có thể cho ta biết tên của mẫu thân ngươi không?

Tô Ngọc Thanh không hiểu rõ vì sao Dung đại nương lại hỏi vậy. Không phải đang nói chuyện nàng rời sơn trang sao? Như thế nào lại chuyển sang gia cảnh nhà nàng? Nhưng nàng vẫn cung kính đáp, trong lời nói lại có chút ưu tư:

- Là Dung Vân Nương ạ. Nhưng số bà đoản mệnh, qua đời từ khi nô tỳ còn nhỏ..

Dung đại nương cực kì kinh hãi, nhìn chằm chằm Tô Ngọc Thanh, gấp gáp hỏi:

- Mẫu thân của ngươi quả thật là Dung Vân Nương sao?

Tô Ngọc Thanh càng lúc càng khó hiểu, tên của mẫu thân nàng có thể nhớ lầm sao? Nàng khó hiểu nhìn đại nương, gật đầu thật mạnh:

- Mẫu thân của ta quả thực là Dung Vân Nương. Xin hỏi đại nương có ý gì?

Dung đại nương đột nhiên đem Ngọc Thanh và Tiểu Ngọc Nhi kéo vào trong lòng, run run nói:

- Con quả thực là con của Vân Nương. Cuối cùng ta cũng tìm được con rồi…. Ta là di nương của con, Dung Phượng Nương, tỷ tỷ của mẫu thân con.

Nói xong, nước mắt rơi xuống đầy mặt bà. Tô Ngọc Thanh vô cùng kinh ngạc. Ông trời đã để cho nàng gặp được di nương của nàng sao? Người đã cùng mẹ nàng nương tựa vào nhau mà sống suốt một quãng đời.

Cuối cùng, tại nơi xa lạ này, nàng gặp được người thân người thân của mình. Cuối cùng, nàng không còn là một người cô độc nữa.

Nghĩ đến đây, lệ bất giác rơi trên khuôn mặt nàng. Lát sau, Dung đại nương buông Ngọc Thanh ra, nhẹ lau đi nước mắt cho nàng, hiền từ nói:

- Con ngoan, mau nói cho di nương nghe đã xảy ra chuyện gì?

Tô Ngọc Thanh nhẹ nhàng dỗ dành Tiểu Ngọc Nhi vừa tỉnh dậy, chậm rãi đem những chuyện xảy ra cách đây mấy tháng nói ra…..

- Thì ra chuyện kì lạ như vậy cũng có thể xảy ra. Nói vậy đứa trẻ này không phải là của con?

Dung đại nương cuối cùng cũng bừng tỉnh hiểu ra. Có lẽ là số mạng của Ngọc Thanh chưa kết thúc nên ông trời mới ban cho nàng một sinh mệnh khác.

- Vâng. Ngọc Thanh cũng không bao giờ có thể ngờ những chuyện như vậy lại xảy ra. Cho nên hiện tại con cần phải trở về núi Vũ Sơn.

- Theo lời con nói… có phải mẫu thân của vị vương gia đó chính là Đường thái hậu?

- Nghe hạ nhân trong Vương phủ nói, đương kim Đường thái hậu chính là mẫu thân của Hoàng Phủ Luật.

- Thì ra là con của bà ta.

Dung Phượng Nương đăm chiêu. Không ngờ trái đất tròn lại bé nhỏ như vậy. Tô Ngọc Thanh nhìn di nương đang mang vẻ trầm tư, nói nhỏ:

- Hiện tại con phải mang Tiểu Ngọc Nhi quay về núi Vũ Sơn.

Tô Ngọc Thanh nàng và Hoàng Phủ Luật không thể có liên quan gì. Sau đó nàng đau lòng nhìn khuôn mặt Tiểu Ngọc Nhi đang ngủ say.

- Tuy rằng đứa nhỏ này là cốt nhục của hắn, nhưng lại không có được một chút yêu thương nào từ hắn. Cho nên mặc kệ có chuyện gì xảy ra, con cũng phải chăm sóc thật tốt cho đứa nhỏ đáng thương vô tội này.

Dung đại nương nhìn vẻ mặt kiên định của Ngọc Thanh liền động lòng. Nói như thế nào, đứa nhỏ này cũng không phải của Ngọc Thanh. Nhưng nàng lại rất thương yêu nó.

Con của Vân Nương quả nhiên là thiện lương. Nhưng là nữ tử chốn khuê các, đứa nhỏ này chắc chắn sẽ bôi xấu danh tiết của nàng. Nếu Ngọc Thanh kiên quyết phải quay về là chính mình, đứa nhỏ tuyệt đối không thể lưu lại được.

- Ngọc Thanh, chẳng lẽ con không nghĩ tới việc lập gia đình hay sao?

Tô Ngọc Thanh nghe vậy cảm thấy rất ảo não. Nàng vốn đã là một người chết. Hiện tại mượn thân mình người khác nên nàng mới có thể sống tiếp. Nếu trời cao an bài như thế, nàng cũng đành phải chấp nhận thân thế này. Nàng nghĩ quay về làm Tô Ngọc Thanh trước kia đã là quá xa vời. Chăm sóc đứa nhỏ này là trách nhiệm của nàng. Nếu không có nàng, không thể tưởng tượng đứa nhỏ này sẽ sống thế nào ở trong vương phủ đó…

Sư huynh mà nàng yêu sâu đậm… nhất định cũng sẽ chấp nhận đứa nhỏ này.

Nghĩ đến đây, lòng nàng trở nên kiên định hơn. Nếu đã quyết định như vậy, nàng phải kiên trì theo đuổi đến cùng. Nàng nhìn Dung Phượng Nương đang lo lắng, an ủi nói:

- Mong muốn cả đời này của Ngọc Thanh là được gả cho sư huynh. Cho nên coi như con chăm sóc đứa nhỏ là báo đáp chủ nhân thân mình này. Cám ơn nàng ấy đã cho Ngọc Thanh có một cơ hội sống lại.

Dung đại nương nhìn Tô Ngọc Thanh mang đầy vẻ quyết tâm như vậy, bất đắc dĩ nói:

- Nếu Thanh nhi đã hạ quyết tâm như vậy, ta cũng không can thiệp nữa. Ta chắc chắn sẽ đưa con về núi Vũ Sơn an toàn. Tối nay con nghỉ tạm trước đi, ngày mai ta để con đi.

- Dạ.

Sáng hôm sau...

Chiếc xe ngựa đơn giản lăn bánh trên đường. Đầu xe là một tiểu tử dùng roi da điều khiển ngựa. Bánh xe nghiền xuống đất làm bụi cát bay đầy trời. Tô Ngọc Thanh ôm Tiểu Ngọc Nhi ngồi trong xe, nhìn cảnh vật càng lúc càng xa, trong lòng dâng lên cảm giác không đành lòng.

Cuối cùng nàng đã có thể quay về núi Vũ Sơn, nhưng cũng phải chia tay người thân vừa mới gặp lại. Còn Tiểu Xu – tỷ muội tốt nhất và cũng là duy nhất của nàng nữa.

Hành lý bên cạnh là do bác và Tiểu Xu đã chuẩn bị kĩ càng cho nàng. Mà người ngồi trước xe là Tông đại ca, con nuôi của bác. Tính ra, nàng phải gọi hắn một tiếng Tông biểu ca. Tông biểu ca là người đưa nàng quay về núi Vũ Sơn. So với lần trước tự lực, lần này có Tông biểu ca làm bạn, nàng quay về núi Vũ Sơn cũng an tâm hơn nhiều.

Xe ngựa đi càng lúc càng xa, xung quanh cũng càng lúc càng hoang vắng. Từng ngọn núi cao ngất lởm chởm đá nhọn, rừng rậm hoang sơ. Trên đường không thấy một bóng người, chỉ nghe tiếng vó ngựa chậm rãi nện xuống đường. Tô Ngọc Thanh vén rèm xe lên, trong lòng không khỏi bất an lo lắng.

Ở đây thật hoang vu hẻo lánh, không khỏi làm cho người ta có cảm giác đáng sợ. Nhìn bóng dáng cao lớn trước mắt, lòng nàng mới kiên định hơn một chút. Cuối cùng, cũng có người bảo vệ nàng.

Xe ngựa đang chạy nhanh dần dần chậm lại. Dung Danh Tông thúc giục như thế nào, con ngựa cũng không chịu tiến lên trước nửa bước. Biểu tình như đang sợ hãi cánh rừng rậm rạp trước mặt vậy. Dung Danh Tông nhướn mày, nói vọng vào trong xe:

- Biểu muội, ta xuống xem tình hình thế nào đã.

Sau đó, hắn nhảy xuống ngựa, đi về phía trước dò xét. Tô Ngọc Thanh ngồi trong xe, mặc dù không xuống nhưng cũng cảm nhận được khu rừng này thật quỷ dị.

Đại thụ dày đặc chen chúc, cỏ dại mọc um tùm, thật là rậm rạp âm u. Phóng mắt nhìn vào sâu bên trong, từng khoảng từng khoảng sương mù trắng xóa dày đặc lượn lờ khiến người ta có cảm giác như đang ở địa ngục thăm thẳm. Một khi đã bước chân vào vĩnh viễn cũng không thể thoát ra.

Khu rừng rậm quỷ dị này vô cùng yên tĩnh. Chỉ cần có loài chim bay qua, cũng có thể khiến cho con người ta run rẩy sợ hãi như cầy sấy. Con ngựa không dám tiến lên phía trước. Trước mặt, rõ ràng có gì đó rất nguy hiểm.

Dung Danh Tông bước lên trước mấy bước, gương mặt tràn đầy sự lo lắng. Muốn đến núi Vũ Sơn, bắt buộc phải đi qua khu rừng này. Nói cách khác, đây là con đường duy nhất đến Vũ Sơn. Nơi đó hẻo lánh, xa cuối chân trời. Ở tận biên cương đất nước, người dân rất ít khi bén mảng tới. Cho nên đường đi hoang vắng là hoàn toàn dễ hiểu.

Dung Danh Tông bất đắc dĩ quay trở lại xe, chuẩn bị tính toán cách khác. Đã thấy nữ tử bên trong xe bước ra, tố y bay bay, tóc đen bay múa, giống như tiên tử đứng trước mặt hắn. Biểu muội này thật xinh đẹp, như tiên nữ từ trên trời giáng xuống, thật khiến cho người ta khó có thể rời mắt.

Hắn tự biết mình chỉ là trẻ mồ côi. Năm ấy hắn mười tuổi, được mẹ nuôi nhận về, chăm sóc tên ăn mày là hắn nên người. Mà mẹ nuôi cũng không có cha mẹ, không có phu quân, không có con cái, nên hắn và mẹ nuôi sống nương tựa lẫn nhau đã mười năm. Cũng thật không ngờ, ba ngày trước, mẹ nuôi đột nhiên dẫn tới trước mặt hắn một nữ tử ôm theo một đứa nhỏ, nói đó là biểu muội của hắn.

Lần đầu tiên nhìn thấy nàng, hắn đã nghĩ nàng là tiên nữ trên trời.

Đây là một ấn tượng khó có thể diễn tả bằng lời. Không phải hắn chưa từng gặp qua nữ tử xinh đẹp. Nhưng vẻ đẹp của biểu muội quả thật là độc nhất vô nhị, phiêu diêu tự tại. Hắn đã chính thức bị vẻ đẹp của nàng chinh phục. Vẻ đẹp của nàng, không vương chút tục khí, cũng là một loại phong hoa tuyệt đại, rất trong sáng, tràn ngập linh khí.

Đặc biệt là đôi mắt trong suốt kia, ôn nhuận hơn trân châu, tựa như mặt hồ phẳng lặng làm mê đắm lòng người.

Cho nên, hắn vẫn không dám nhìn vào mắt nàng, chỉ dám nhìn vào giữa hai hàng lông mày, nói nhỏ:

- Biểu muội, chúng ta nghỉ tạm một chút. Khu rừng này quá quỷ dị, chúng ta cần bàn bạc kĩ lưỡng trước mới được.

Tô Ngọc Thanh nhìn cánh rừng trước mặt, lại nhìn sắc trời, buồn bã.

- Đã không còn sớm, chúng ta trì hoãn như vậy có ổn không? Cánh rừng này, chỉ sợ ban đêm còn đáng sợ hơn…

Nhìn biểu ca vẫn còn xa lạ, thấy sầu lo trên mặt hắn, tim nàng lạnh đi vài phần. Quay về Vũ Sơn, phải trải qua rất nhiều gian nan sao? Nếu quả thực chỉ có đường này mới có thể quay về núi Vũ Sơn, dù có nguy hiểm đến tính mạng, nàng cũng phải thử vào một lần. Vì thế nàng nhìn nam nhân trước mặt bình thản nói:

- Chúng ta cứ đi đi, nhân lúc trời còn chưa tối đen, nên tranh thủ đi qua đoạn rừng này.

Dung Danh Tông chăm chú nhìn nữ tử. Không cần phải nhiều lời nữa, nhẹ nhàng đỡ nàng lên xe ngựa.

Sau đó hắn vững vàng ngồi đằng trước, vung roi hung hăng quật xuống. Con ngựa bị đau, lúc này mới tiến lên phía trước.

Vào rừng, có một loại chướng khí bao phủ bên trong. Chim chóc ngủ đông trong lùm cây cũng bay vọt lên ồn ã.

Bên trong xe, Tô Ngọc Thanh gắt gao ôm chặt Tiểu Ngọc Nhi, mong sao đoạn rừng này không đáng sợ như họ đã thấy. Qua một đoạn đường xóc nảy, xe ngựa chậm rãi tiến vào trong sương mù.

Thoáng chốc, trước mắt trở nên mờ mịt, ngay sau đó liền không phân biệt được phương hướng. Con ngựa chính lúc này chỉ còn là đi theo trực giác. Trong khung cảnh mờ mịt, cỗ xe cứ chầm chậm tiến về phía trước. Bên tai nàng lúc này chỉ có tiếng chim chóc bay lên và tiếng bánh xe di chuyển.

Xương cốt toàn thân dường như cũng bị đánh gãy. Không biết đi bao lâu, trước mắt vẫn mờ mờ ảo ảo, xe ngựa vẫn tiếp tục nghiêng ngả……

Đến lúc tưởng như Tô Ngọc Thanh không thể chịu đựng được nữa, xe đột nhiên dừng lại. Cửa xe bị người vén ra, Dung Danh Tông vội vàng chui vào trong xe, không nói hai lời bế Tô Ngọc Thanh và Tiểu Ngọc Nhi nhảy ra khỏi xe.

Ngay sau đó, cả ngựa cả xe đều không thấy bóng dáng đâu nữa. Chỉ thấy vũng bùn nhìn như mặt đất bằng phẳng trước mặt đang nổi lên vài bọt khí.

Tỉnh táo lại, Tô Ngọc Thanh bị dọa đến toát toàn mồ hôi lạnh. Thì ra bọn họ vừa mới rơi vào một đầm lầy. Nếu không phải biểu ca phản ứng nhanh, có thể tất cả đã mất mạng rồi. Dỗ dành Tiểu Ngọc Nhi đang khóc nháo, Tô Ngọc Thanh lo lắng không yên. Lúc này đây, bọn họ có thể an toàn ra khỏi rừng cây này không?


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.