Ta Có Một Bầy Họa Thủy

Chương 213: Chương 213: Thiếu






Edit: Jung Ad

Bùi Càn xem xong Ngũ Trảo Kim Long rồi trở về tắm rửa một phen, thu dọn xong còn bị nữ nhi dạy bảo, vốn dĩ y cũng dự định đến Trường Hi cung nhìn xem, đúng lúc dẫn Lục Lục trở về.

Hai cha con cùng nhau đi vào phòng thăm Hoàng hậu và đền hết ánh sáng.

"Đệ đệ hơi xấu."

Bình thường mà nói Bùi Càn phải nói chuyện thay con của y, nhưng lúc này y còn ghen tị, vì vậy gật đầu: "Đúng, không xinh đẹp như con lúc trước."

"Đúng vậy, ta giống nương cho nên ta xinh đẹp, đệ đệ giống người."

Bùi Càn:...

Cuối cùng hôm nay là ngày gì vậy?

Vì sao y đi đến chỗ nào cũng phải bị chỉ trích?

Bùi Càn chuẩn bị kỹ càng giảng đạo lý thật tốt cho khuê nữ thối, Phùng Niệm đã bị hai người bọn họ đánh thức. Nàng sinh xong cảm thấy cực kỳ mệt mỏi, sau khi thu dọn xong lập tức ngủ thiếp đi, nhưng bởi vì trên người vẫn còn hơi đau đớn, ngủ cũng không ngon giấc. Vừa rồi Trần ma ma đã từng nhắc nhở khi đôi cha con kia tiến vào, nói nương nương ngủ mời Hoàng Thượng và Công chúa nói nhỏ thôi.

Giọng hai người bọn họ không lớn, nhưng Phùng Niệm vẫn nghe thấy.

"Nữ nhi không hiểu chuyện người cũng không hiểu à? Dám ghét bỏ thân nhi tử với nàng, người có năng lực rồi!"

Hai cha con nằm sấp bên cạnh giường nhỏ cùng nhau quay đầu.

"Nương tỉnh ngủ rồi à?"

"Hoàng hậu tỉnh rồi?"

Phùng Niệm ngồi dậy, ôm lấy chăn mền nhìn sang hai người bọn họ: "Không tỉnh rồi mặc kệ hai người chửi bới hắn sao? Ta thấy mặt mày nhi tử rất giống người, hiện giờ người giỏi thật, độc ác lên ngay cả mình cũng mắng?"

Vốn dĩ người vừa ra đời thật ra không nhìn ra, nhất là Bùi Càn lại không soi gương, bình thường y cũng không thấy mặt mình, nào biết được giống hay không giống?

Nhưng vừa rồi Lục Lục nói như vậy, Hoàng hậu cũng nói lời này, y lại nhìn nhi tử cũng cảm thấy hình như có điểm giống mình, lập tức sửa lời nói: "Trẫm còn nhớ rõ lúc lão Đại sinh ra giống như con khỉ da đỏ, xấu muốn chết, bây giờ cũng tuấn mỹ như vậy rồi, đền hết ánh sáng do Hoàng hậu nàng sinh ra, sau này chắc chắn sẽ đẹp hơn hắn!"

Mặc dù Phùng Niệm đã từng đấu tranh, nhưng ở trong lòng Bùi Càn người nối nghiệp y chính là đền hết ánh sáng, lại bởi vì Đại hoàng tử phi nói hai lần kia, khiến cho Phùng Niệm cũng đã quen thuộc, nàng nghe thấy tên đền hết ánh sáng còn không kịp phản ứng, ngược lại là Lục Lục, không chỉ về phía đệ đệ mềm mại yếu ớt của nàng nói: "Hắn tên là đền hết ánh sáng sao?"

...

Tên này có độc, thật sự có độc.

Lần đầu tiên nghe được Phùng Niệm thiếu chút nữa điên rồi, sau khi quen thuộc còn cảm thấy rất thuận miệng.

Hồi đó Bùi Càn quả thật "Nhục nước mất chủ quyền" rồi, hiện giờ nhi tử sinh ra, y lại muốn tranh thủ lấy xuống, nói nếu không lấy đại danh khác, chỉ cần nhũ danh đền hết ánh sáng là được? Y còn chủ động nhường quyền đặt tên, để Hoàng hậu đặt, muốn đền cái gì thì đền cái đó.

Thế là Phùng Niệm lập tức từ bỏ tranh thủ cho tiểu phản đồ.

Tùy theo Bùi Càn gọi như vậy, tự mình chọn chữ Tuyên cho nhi tử, Tuyên là một loại ngọc lớn Hoàng đế dùng tế trời, phân lượng cũng không tệ.

"Tuyên sao?"

"Hoàng Thượng không thích à?"

"Cũng không phải." Bùi Càn nói hắn cho rằng Phùng Niệm sẽ chọn Khôn, cha là Càn, nhi tử là Côn, đây không phải là đối nhau.

"Bùi Côn sao có thể êm tai như Bùi Tuyên?"

"... Sao nàng có thể tục khí như Phan thị được?"

Phùng Niệm ngoài cười nhưng trong không cười nói: "Nói như vậy người chê tục khí à? Vậy thần thiếp nói thật, Càn Khôn Càn Khôn, Càn ở trên Khôn ở dưới, lấy tên như thế chẳng phải nói nhi tử không bằng cha sao? Vừa ra đời đã định không bằng người, thật không bằng chọn người khác kế thừa hoàng vị."

Nói không lại, mồm mép Hoàng hậu thật sự quá trơn, y nói không lại.

Ngày hôm sau, Bùi Càn liên tiếp hạ hai thánh chỉ. Đầu tiên là tuyên bố y ban tên cho Cửu Hoàng tử là Bùi Tuyên, sau đó sắc phong Cửu Hoàng tử Bùi Tuyên mới ra đời là Thái tử, hai năm trước lập hậu y đã đại xá thiên hạ, mới qua không bao lâu cũng không đến lần thứ hai, mà là tuyên bố khai ân khoa cử.

Về phần không có phong hào, chủ yếu là sợ hiểu lầm.

Các Thái tử của triều đại trước sẽ có thụy hào khi đăng cơ, chẳng hạn như Thái tử Phúc Khánh, Thái tử Chiêu Minh đều là ma chết sớm.

Thái tử đền hết ánh sáng không có khí thế như Thiên Phúc Thiên Thịnh Thái Bình Trường Nhạc Công chúa, nhưng


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.