Tà Phượng Nghịch Thiên

Chương 291: Q.1 - Chương 291: Thiếu






Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

Linh Tôn ngũ cấp? Nàng lại là một Linh Tôn ngũ cấp...

Hơn hai mươi năm trước, lúc Minh Dạ lớn bằng nàng như vậy, cũng chỉ trở thành Linh Tôn tam cấp? Vậy mà vẫn là ở dưới toàn lực bồi dưỡng của Tử Minh phủ, và hắn có được huyết mạch thuần khiết, mới có thể đạt đến thành tựu như thế, ngay lúc đó hắn đã là đệ nhất thiên tài của Tử Minh phủ, ở khắp đại lục thiên phú cũng có thể đếm được trên đầu ngón tay, cầm cờ đi trước.

Đương nhiên, nếu như Tử Minh Dạ càng thêm cố gắng tu luyện, nói không chừng thành tựu sẽ rất cao, trở thành đệ nhất thiên tài của Đông Linh đại lục cũng không phải không có khả năng, ít nhất sẽ không yếu hơn yêu nghiệt Lam Phong của viện Linh Sư, nhưng bởi vì hắn trời sinh tính lười nhác, vì vậy không thể trở thành đệ nhất thiên tài.

Nhưng quan trọng hơn một chút là, Tử Minh Dạ là trải qua bồi dưỡng của Tử Minh phủ mới có loại tình trạng này, mà Hạ Như Phong căn cơ ổn định, vẫn chưa nhận qua bồi dưỡng gì, nói cách khác, thành tựu của nàng là dựa vào một mình nàng cố gắng đi từng bước đến.

Huống chi, nàng không chỉ là Linh Tôn ngũ cấp, lại là một luyện dược sư bát phẩm...

Dù sao một người cũng chỉ có một phương diện, sao có thể ở hai phương diện lại thiên tài như thế? Người như thế căn bản không thể gọi là người, bắt đầu từ trong bụng nương mà học đều không thể nhanh như vậy đi?

Mà đấy chính là nguyên nhân phủ chủ kinh ngạc như thế.

"Phủ chủ, Mộc Linh Thánh Hoa ta đã mang đến rồi."

Ngoài cửa truyền đến tiếng chặn ngang suy nghĩ của phủ chủ, ông thu hồi ánh mắt, hắng giọng, vẻ mặt lại khôi phục uy nghiêm trước kia, lạnh nhạt phân phó nói: "Vào đi!"

Quản gia mở cửa bước vào, trong tay ông cầm một cái khay, thật cẩn thận đặt khay ở trên bàn, rồi nhẹ nhàng lui ra ngoài cửa.

Phủ chủ xốc vải đỏ ở khay lên, nhất thời, một đóa hoa màu xanh bừng bừng sức sống đập vào trong mắt.

"Đây chính là Mộc Linh Thánh Hoa!" Không muốn nhìn đóa hoa trên bàn, phủ chủ bắt buộc thu hồi ánh mắt của mình: "Mộc Linh thánh cây, cần nghìn năm mới có thể nở hoa, cho nên Tử Minh phủ chúng ta cũng chỉ có năm đóa, mà Mộc Linh Thánh Hoa này, nghe nói có tác dụng với gãy xương và người sắp chết."

"Cảm ơn." trong mắt Hạ Như Phong hiện ra một ý cười chân thành tha thiết, đưa tay nhận Mộc Linh Thánh Hoa, thật cẩn thận bọc lại, rồi mới đưa vào trong giới chỉ không gian vô tận.

"Hạ nha đầu, không biết con muốn đi đâu làm nhiệm vụ?" Vuốt râu bạc mềm mại, khuôn mặt của phủ chủ đầy ý cười mở miệng hỏi.

Mộc Linh Thánh Hoa này, tiện thể là sính lễ Tử Minh phủ bọn họ ra, dù sao tôn tức phụ này là không chạy thoát được đâu.

"La Lan thành." Sau khi nhận được Mộc Linh Thánh Hoa, Hạ Như Phong ngẩng đầu lên, dùng giọng vân đạm phong kinh đáp.

"La Lan thành?" Phụ tử Tử gia nhìn nhau, sau đó đôi mắt hòa thiện của phủ chủ dừng trên người Hạ Như Phong: "La Lan thành cách nơi này không xa, Hạ nha đầu, một đường cẩn thận, qua đoạn thời gian, Tử Minh phủ chúng ta cần phải đi La Lan thành làm việc, đến lúc đó ta sẽ để cho Minh Dạ đến, nếu con có cái gì cần giúp, phải đi tìm hắn, không cần khách khí."

Với ý tốt của phủ chủ, Hạ Như Phong cũng không từ chối, nàng gật đầu, xem như là đáp ứng yêu cầu của ông rồi.

"Thời gian không còn sớm nữa, Hạ nha đầu con đi nghỉ ngơi đi!" Phủ chủ cười ôn hòa, ánh mắt nhìn về phía Tử Minh Dạ, nói: "Minh Dạ, con dẫn Hạ nha đầu về đi! Chăm sóc cho nhi tức tương lai của con cho tốt."

"Phụ thân, điều này không cần người nói con cũng biết."

Nghe đối thoại của hai phụ tử này, Hạ Như Phong nhất thời đầu đầy hắc tuyến, có chút bất đắc dĩ thở dài.

Chỉ là Mộc Linh Thánh Hoa đã đến tay, dược liệu cửu giai còn có hai cây, còn lại đều là bát giai, dược liệu bát giai vốn không khó tìm kiếm như thế, nhưng trước đó, nàng vẫn phải tăng tinh thần lực lên đến cửu giai.

Thời khắc này, Hạ Như Phong nghĩ đến Đề Thần Đan bát phẩm cao cấp kia.

Dược liệu chủ yếu của Đề Thần Đan trong đó là Mạn Đà Băng Hoa, từng ở lúc đại thọ của Hạ Lâm Lạc, hạ lễ nữ hoàng Băng Tuyết quốc đưa đến chính là Mạn Đà Băng Hoa, nhưng ngoại trừ Mạn Đà Băng Hoa còn có một số dược liệu chủ yếu, xem ra sau khi đi La Lan thành, nàng phải nghĩ biện pháp lấy những dược liệu đó đến tay.

"Hạ nha đầu, ta dẫn con đến phòng nghỉ ngơi, còn có, ta muốn biết một ít chuyện của nhi tử ta..."

Nhìn đôi mắt màu tím ẩn chứa chờ mong của Tử Minh Dạ kia, Hạ Như Phong lạnh nhạt cười: "Được."

Một đêm này, nàng nhất định không thể đi vào trong tu luyện, bởi vì đêm này, nàng nói hết tất cả những năm gần đây hai người trải qua với Tử Minh Dạ, khi biết được nhi tử của mình nhận nhiều vũ nhục và thống khổ như vậy, trong lòng Tử Minh Dạ đầy hối hận.

Ông đã hạ quyết định, đợi khi nhìn thấy Dạ Thiên Tà, ông sẽ sửa chữa khuyết điểm hơn hai mươi năm này.

Trời không dần hiện ra mặt trời, Tử Minh Dạ mới phát hiện, mình đã ngồi ở đây chính là một đêm, ông có chút hối hận xấu hổ đứng lên, cáo từ rời đi, mà cũng là lúc Hạ Như Phong xuất phát đi La Lan thành hoàn thành nhiệm vụ của đệ


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.