Tà Phượng Nghịch Thiên

Chương 294: Q.1 - Chương 294: Thiếu






Edit: Giáp Thị Thiên Thanh.

"Nơi này cũng không thích hợp để luyện dược, chúng ta đi sân khác đi?" Hạ Như Phong tay nâng dược đỉnh, ngẩng đầu nhìn đỉnh Linh tháp, thản nhiên nói.

Nếu luyện dược ở trong này, đoán chừng cả tòa Linh tháp đều sẽ bị hủy hoại.

"Đúng là hợp ý ta." Thạch Kiếm Lăng cười lạnh một tiếng, hắn muốn luyện chế là đan dược bát phẩm, ở trong này tự nhiên không có cách gì luyện chế.

Hai người cũng không nói chuyện, sau đó Thạch Kiếm Lăng đi nhanh ra cửa, nhìn bóng lưng của hắn, Hạ Như Phong xoa nhẹ mũi, khóe miệng hiện ra một chút cười lạnh.

Chỉ trong giây lát, cư dân La Lan thành đều biết trưởng lão của viện Dược Sư muốn tỷ thí với tháp chủ tân nhiệm của Linh tháp, rất nhanh xung quanh Linh tháp đã tụ tập dày đặc người, trong đó không thiếu một vái thám tử trong gia tộc thế lực.

Bởi vì chuyện này liên quan đến viện Dược Sư và viện Linh Sư ai mạnh hơn ai, bọn hắn không thể không cư xử cẩn thận.

Đường phố sau giờ ngọ ngã, ánh mặt trời phủ đầy cả con đường, Hạ Như Phong và Thạch Kiếm Lăng đối mặt nhau, đồng thời lấy ra dược liệu cần thiết để luyện chế đan dược, bàn tay đều là "Đằng" một tiếng, hỏa diễm từ từ bốc cháy lên, nhiệt độ cực nóng khuếch tán đến chung quanh.

"Hỏa linh?" Thạch Kiếm Lăng cảm nhận được đến được nhiệt độ đặc biệt từ hỏa diễm ở trong tay của Hạ Như Phong, lúc này sửng sốt một chút rồi cười lạnh một tiếng: "Không nghĩ tới ngươi sẽ có loại thiên tài dị bảo Hỏa linh này, nhưng vậy thì như thế nào? Hỏa linh ở trong tay của ngươi hoàn toàn là lãng phí."

Hạ Như Phong chưa từng để ý tới sự khiêu khích và châm chọc của Thạch Kiếm Lăng, ánh mắt đặt lên dược liệu ở trước mặt.

Bàn tay vung lên, một gốc cây dược liệu bay vào lòng bàn tay, nàng thả tinh thần lực ra để trừ bỏ tạp chất của dược liệu trước mặt.

Thạch Kiếm Lăng thu hồi khinh thường trong mắt, cũng bắt đầu lần lượt đi trừ bỏ tạp chất của dược liệu.

Giờ phút này, mọi người đồng thời thu liễm hô hấp, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm động tác trên tay bọn họ, chỉ sợ bỏ lỡ một bước, phải biết rằng, loại so đấu giống như hôm nay chính là không thể gặp nhiều, bọn hắn phải hảo hảo quý trọng cơ hội không dễ tới này.

Hạ Như Phong thủ pháp thuần thục làm rung động mắt mọi người, so với động tác hoa lệ kia của Thạch Kiếm Lăng, thủ pháp khống chế hỏa diễm của Hạ Như Phong thì vẻ có nhiều nội hàm hơn. Mà Thạch Kiếm Lăng lại thuộc loại hình có hoa không quả (chỉ có mẽ ngoài), cho nên ánh mắt mọi người đều dừng ở trên người của Hạ Như Phong.

Cho đến lúc này, bọn hắn mới bắt đầu coi trọng vị tháp chủ mới tới của Linh tháp này.

"Hừ!" Sắc mặt Thạch Kiếm Lăng thay đổi, nheo mắt, ánh mắt âm hiểm liếc mắt Hạ Như Phong, khinh thường nói: "Thủ pháp không thể nói được cái gì, ta thừa nhận, kỹ thuật khống chế của ngươi rất thuần thục, chẳng qua phẩm giai lại không đủ, vậy cũng không có biện pháp nào."

Lời nói của hắn, Hạ Như Phong trực tiếp coi như không có, bởi vì nàng thói quen toàn tâm tập trung tinh thần khi đang luyện dược, nhân tố bên ngoài không mảy may ảnh hưởng đến nàng.

"Oanh ầm ầm!"

Tiếng sấm vang rất lớn trên bầu trời, một đám Lôi Vân (mây sấm sét) bao phủ bầu trời trong xanh.

Tầm mắt mọi người đều thu lại từ trên người của Hạ Như Phong, vẻ mặt chờ mong nhìn Thạch Kiếm Lăng.

"Đan dược bát phẩm, rốt cục muốn xuất thế sao?"

Thạch Kiếm Lăng dừng động tác trên tay lại, sau khi Lôi Vân xuất hiện thì thần sắc của hắn đầy ngưng trọng, ngửa đầu kích động mà nhìn về phía Lôi Vân và rống to ra tiếng: "Đến đây đi! Tất cả hãy xuống đây cho ta đi! Chẳng lẽ Thạch Kiếm Lăng ta còn có thể sợ Lôi Vân trong khu vực của các ngươi sao?"

Nghe vậy, tiếng sấm nổ vang, một tia lôi điện màu tím xẹt qua bầu trời, ầm ầm bổ về về phía cái ót của Thạch Kiếm Lăng.

Có vô số Luyện dược sư đã chết ngay trong đan kiếp của mình, cho nên Thạch Kiếm Lăng không dám khinh thường chút nào.

"Ầm vang!"

"Oanh ầm ầm!"

Từng tia lôi điện màu tím rơi vào trên người của Thạch Kiếm Lăng, Thạch Kiếm Lăng liều chết cắn răng gắng gượng chống đỡ, bình thường khi hắn luyện dược đều tùy tiện tìm mấy tên thủ hạ vì hắn chắn đan kiếp, mà lúc này là ở trong tỷ thí nên không thể dùng loại phương pháp này, hắn chỉ phải dùng chính thân thể mình đi nghênh tiếp lôi điện.

"Ầm vang!"

"Oanh ầm ầm!"

Lôi điện còn không có dừng lại mà đón đầu bổ tiếp xuống, một lát sau, cả người Thạch Kiếm Lăng đầy chật vật, một đầu tóc đen bị nổ mạnh bung ra, giống như ăn mày đi ra từ trong đống rác. Ngay thời điểm Thạch Kiếm Lăng sắp chống đỡ không được thì cuối cùng Lôi Vân lại chậm rãi di động về phía nơi khác.

"Ha ha, đan dược bát phẩm lần này, cuối cùng lại luyện chế thành công rồi…" Thạch Kiếm Lăng nhịn không được ngửa đầu cười lớn hai tiếng, ngay sau tiếng cười của hắn vừa xong thì Lôi Vân thế nhưng lại xuất hiện ở trên đỉnh đầu của hắn, hù dọa Thạch Kiếm Lăng suýt chút nữa lảo đảo xém té ngã xuống đất.

Nhưng mục tiêu lần này của Lôi Vân không phải là Thạch Kiếm Lăng, mà là Hạ Như Phong đối diện hắn cách đó không xa...

"Cái gì? Nàng luyện chế cư nhiên cũng là đan dược bát phẩm?" Thạch Kiếm Lăng đột nhiên trừng lớn hai mắt, tình hình này hiển nhiên là ngoài dự kiến của hắn: "Nhưng cho dù nàng luyện chế cũng là đan dược bát phẩm, thì tính sao, ta cũng là cửu tử nhất sinh mới chống đỡ được, chỉ bằng bộ dạng tay chân lèo khèo kia của nàng, làm sao có thể ngay dưới lôi điện mà còn có thể sống sót?"

Trong Lôi Vân, lôi điện cuối cùng cũng xuất hiện, chỉ là lần này lôi điện so với Thạch Kiếm Lăng trải qua còn muốn mạnh hơn.

"Bát phẩm trung cấp, nàng luyện chế là đan dược bát phẩm trung cấp." Thi Phỉ Nhiên cũng là luyện dược sư nên nhìn thấy lôi điện hạ xuống thì cho ra một cái kết luận.

Chỉ có đan dược bát phẩm trung cấp mới có uy thế cường đại như vậy.

Chỉ là lôi điện hung dữ mạnh mẽ như vậy, nàng có thể chống đỡ được sao? Bất giác, những người có quan hệ với Hạ Như Phong đều lo lắng cho nàng.

Đáng tiếc là khi tỷ thí, người ngoài không thể giúp đỡ, bằng không thì sẽ tương đương với gian lận.

Hạ Như Phong nhìn về phía Lôi Vân đang xôn xao bất an, khóe miệng giơ lên một chút cười lạnh: "Như thế nào, ăn khổ còn chưa đủ sao? Còn muốn so với ta sao?"

Lôi Vân tựa hồ nghe hiểu lời của nàng nên im lặng, lôi điện màu tím lập lòe ở trong không trung nhưng lại chậm chạp không có hạ xuống. Mà nhìn thấy một màn như thế, không biết vì sao, tất cả mọi người đều phát hiện, Lôi Vân đối với nữ tử này giống như có một tầng sợ hãi... Không sai, là sợ hãi, Lôi Vân vậy mà lại sợ hãi một nhân loại?

"Ngươi đã muốn chiến, ta đây sẽ để cho nghịch thiên lôi của ta đến tiếp ngươi."

Giờ khắc này, tất cả mọi người đều biết rõ ràng, nghe được lời nói của Hạ Như Phong, Lôi Vân run mạnh lên, lôi điện kia bởi vì nó run rẩy mới hạ xuống nhưng lại bị nó vội vàng thu trở về.

Hiển nhiên, Lôi Vân không có quên chuyện mình bị nghịch thiên lôi ngược cực kỳ thảm không lâu trước đó.

Trên đời này, vậy mà còn có lôi điện có thể đánh bại chính mình? Chẳng những đánh bại mình mà còn làm nó dấy lên nổi sợ hãi, thế cho nên khi nhìn thấy Hạ Như Phong thì cảm thấy sợ hãi, nhưng cũng không phải bản thân nó muốn đến đây, chỉ là đan dược bát phẩm xuất thế đã cưỡng ép bắt nó đến bên này.

Lôi Vân dù sao cũng là vật của thiên, tuy nó sẽ không nói chuyện nhưng không có nghĩa là nó không có suy nghĩ của mình.

Thời điểm khi nó bởi vì đan dược bát phẩm của Thạch Kiếm Lăng mà hiện thân, phát hiện Hạ Như Phong tỷ thí với Thạch Kiếm Lăng thì chỉ cầu nhanh chút rời khỏi nơi này, cho nên nó cũng không có thi triển bao nhiêu lực, ai biết nó vừa rời khỏi không lâu thì đã bị hút trở lại.

Nếu như có thể, nó thật sự không muốn đến, nhưng người sáng tạo mảnh thế giới này đã thiết trí (thiết lập và bố trí) cho nó chính là, ở đâu có đan dược bát phẩm xuất thế thì nó sẽ đi nơi đó, hoàn toàn không phải do nó.

Mắt thấy ngón tay của Hạ Như Phong chỉ về phía bầu trời, Lôi Vân liền biết nàng muốn triệu hồi nghịch thiên lôi, ngay lập tức từng cái "Hưu" một tiếng chuồn mất.

Nó không thể tránh thoát khỏi sức hút của đan dược bát phẩm xuất thế, sau khi đã tới thì lại trốn vậy thì không có vấn đề gì, dù sao cuộc đời này của nó cũng không cần phải đại chiến với nghịch thiên lôi kia, nhưng tốt nhất là không cần gặp lại biến thái này.

Mọi người nhìn thấy bộ dáng như là bị quỷ đuổi theo của Lôi Vân, cũng không nhịn được mà ngây người cứng


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.