Ta Vừa Là Ma Đầu Vừa Là Thánh Nhân

Chương 181: Chương 181: Bản cover triệu views




Hoàng Việt cảm thấy hình như mình đã nghiện giai điệu của bài hát này rồi, nó rất là bắt tai, Jack là ai, hắn liền google tìm thử xem thì thấy đây là một anh lớn hơn hắn 5 tuổi, sinh năm 1997, tên là Phương Tuấn, đã từng hoạt động trong giới Undergroud một đoạn thời gian rồi, xem ra cũng là người làm âm nhạc đầy tâm huyết đây.

Hoàng Việt bắt đầu cám thấy ngứa nghề, nói về âm nhạc, quả thật hắn cũng có chút ưa thích, một thú vui khó bỏ của hắn đó là thường xuyên lên youtube nghe những ca khúc mới, bây giờ có kỹ năng Ma Tính Giọng Hát cùng kỹ năng đánh đàn ghita rồi, hay là mình cover lại nhỉ.

Hoàng Việt dĩ nhiên không thể cover suông như vậy được, vì hắn biết một khi hắn hát ca khúc của ai đó, chắc chắn sẽ còn hay hơn ca sĩ bản gốc, vì vậy phải tìm cách liên hệ thử xem anh Jack cho phép không mới được.

Vào trang facebook của anh Jack, quả nhiên có số điện thoại và email dành riêng cho công việc, Hoàng Việt lập tức gửi tin nhắn qua điện thoại và email luôn, trong lúc chờ hắn lấy đàn ra, bằng vào việc nghe nhạc, hắn hoàn toàn có thể phân tích được bài hát này được tác giả ca khúc dùng hợp âm gì.

Ngân nga vài câu, Hoàng Việt phải nói là cực kỳ hài lòng với giọng hát hiện tại của mình, trầm bổng du dương nốt cao nốt thấp gì đó hắn đều hát được một cách rất điêu luyện, không phụ cái danh Thần Cấp, phải nói cổ họng của hắn có thể phát ra những thanh âm tinh xảo hơn cả loài chim, hắn có thể bắt chước cả tiếng chim hót, tiếng mèo kêu, tiếng gà gáy, vân vân. Đúng là kỹ năng Thần Cấp của hệ thống có khác, giống như kỹ năng Hacker vậy, cực kỳ hữu dụng.

Chờ khoảng 30 phút sau, thì thư nhắn hắn gửi cho anh Jack đã được hồi âm, anh ấy cho phép, dĩ nhiên không thể không ghi tên chủ bài hát, đó cũng là một phép lịch sự rất thường tình đối với những người muốn cover.

Hoàng Việt cười khà khà, đó là mình chưa gửi bản ghi âm thử qua cho anh ta, nếu hắn gửi rồi thì có khi nhận được sẽ là lời từ chối.

Đây phải nói là việc có lợi cho cả hai, với Hoàng Việt, hắn có thể kiếm được lượng lớn tích phân từ lần cover này, với Jack, bài hát của cậu ta sẽ được phổ biến hơn, phải biết bây giờ cho dù một nhạc sĩ muốn mời Hoàng Việt hát cũng phải nói là điều không thể, vì chỉ có những thứ Hoàng Việt thích mới đả động được hắn, còn nếu không thì cho dù cho hắn hàng tỷ đồng hắn cũng không làm, mà chắc cũng không mấy người đủ tiêm lực tài chính để mời Hoàng Việt với giá hàng tỷ đồng đâu nhỉ?

Bây giờ, Hoàng Việt lấy ra con Iphone XS Max của mình, sau đó lấy kệ để điện thoại đặt sang một bên, chọn góc views đẹp trong phòng, đủ ánh sáng, hắn tin chắc bằng ngoại hình cùng giọng hát của mình nhất định sẽ chinh phục được khán giả.

Hoàng Việt sẽ live stream lên facebook, sau đó đăng đoạn video lên youtube luôn, lập tức, hắn liền mở chế độ live stream, lần này hắn vào trang facebook cũ bỏ đã lâu, nơi mà hắn có rất nhiều fan mà cũng có rất nhiều người không xứng đáng được gọi là fan hâm mộ, nói cách khác, bọn họ chỉ có thể gọi là cựu fan mà thôi...

Vừa bật trình livestream lên, lập tức có hàng trăm người vào buổi live stream, đa phần đều là mắng mỏ:

“Tên đểu giả livestream kìa bà con!”

“Tên này hống hách lắm, tưởng mình có con xe 3 tỷ là ngon!”

“...”

Đúng là mọi người vẫn còn tức hắn vị vụ lần trước hắn đăng lên dòng chữ nói rằng mọi người GATO hắn vì hắn đi con xe 3 tỷ tới lớp học, đúng là hành vi này có chút không tốt nhưng ở trên góc độ của Hoàng Việt thì hắn không cẩn phải làm vừa lòng tất cả mọi người a, với hắn thì đạt được tích phân là trên hết.

Hoàng Việt cũng không thèm để tâm đến những comment ấy, hắn nói:

“Chào mọi người, hôm nay mình sẽ cover ca khúc Hồng Nhan của anh Jack!”

Nói rồi, bắt đầu đệm đàn, từng phím đàn du dương như của một nghệ sĩ Guitar chuyên nghiệp vang lên, sau đó là giọng hát trầm ấm như mật ngọt:

“Và dòng thư tay em gửi trao anh ngày nào...”

Giọng hát của hắn vừa cất lên, toàn bộ kênh livestream yên tĩnh trong chốc lát, không có bao nhiêu người chỉ trích nữa, tất cả mọi người vào giờ phút này đều đang thưởng thức tiếng ca ấm áp ấy, nó như là sự kết hợp giữa mọi thanh âm đặc sắc nhất trên thế gian, người nghe cảm giác được như mình đang chìm trong ảo mộng ngọt ngào, như thưởng thức một ly kem lạnh vào lúc trời nóng bức, như được hòa mình vào dòng nước ấm vào buổi tối muộn, nói chung là những cảm xúc tuyệt vời nhất được hội tụ lại khi người ta nghe được thanh âm này.

Mọi người bắt đầu chia sẻ như điên, số người view tăng lên vùn vụt, mới chưa đầy một phút đã có hơn 32 ngàn người xem luồng livestream, bây giờ Hoàng Việt cũng đã bắt đầu vào đoạn rap.

“Anh như trẻ lạc, còn tăm tối giữa rừng thông...”

Hoàng Việt vừa cất giọng rap lên, kênh livestream như vỡ tổ:

“Quá hay đi!!”

“Tuyệt vời!”

“Hay hơn cả ca sĩ gốc!”

“Cao thủ!”

“Em bắt đầu hâm mộ anh trở lại rồi!”

“Hay quá, hu hu!”

“...”

Từng lời có cánh được cư dân mạng dành cho Hoàng Việt, lượt views tăng lên vèo vèo, từ nãy đến giờ hệ thống thông báo hắn đã kiếm hơn 300 ngàn điểm tích cực rồi a!

Khi Hoàng Việt kết thúc ca khúc, lượt views trực tuyến đã lên đến 600 ngàn người, sau đó hắn chào mọi người, rồi đăng đoạn clip này lên youtube.

Facebook của hắn lại nhận được vô số lời mời kết bạn, lượt theo dõi đếm không hết, bây giờ mọi người đã bị giọng hát của Hoàng Việt chinh phục rồi, thiên tài nào mà chẳng có một chút tật, nghĩ lại thì trên góc độ của Hoàng Việt, bị soi mói và chỉ trích như vậy đăng một status khiêu khích như lúc xưa cũng là chuyện có thể chấp nhận thôi...

Sau khi Hoàng Việt đăng clip lên youtube, hắn dẫn link qua facebook, đám đông liền bu vào xem, mọi người vẫn muốn nghe lại một lần nữa tiếng hát của Hoàng Việt, phải nói là lúc nãy có rất nhiều người khóc trong khi nghe hắn hát a, đúng thật là rất cảm động.

Hoàng Việt mặc dù hoàn toàn có thể hack cho clip hát của mình được đăng trên giao diện chính của youtube, nhưng như vậy há chẳng phải là lạy ông tôi ở bụi này sao, mọi người sẽ lập tức biết hắn là hacker HV mất khi mà đó là viết tắt của tên hắn a!

“Ha ha, lại có 50 triệu tích phân vào sổ!” Không tới 30 phút, clip đã có 2 triệu lượt xem, còn nhiều hơn các clip âm nhạc do các ca sĩ nổi tiếng trên thế giới phát hành, cư dân mạng Việt Nam đúng là rất cuồng nhiệt, hẳn là trong số này có không biết người đang tích cực cày views đây.

Còn chưa tới 1 tiếng khi clip bắt đầu đăng tải, Hoàng Việt đã thấy trên facebook của anh Jack, anh ta share clip Hoàng Việt cover, viết thêm mấy câu: “Trời ơi bạn này hát hay quá nè, đỉnh cực kỳ luôn!” làm Hoàng Việt nở hết cả mũi.

Tin tức có học sinh cover bài của Jack cũng rất nhanh truyền bá khắp báo đài, khi lần này lại chính là cậu học sinh nổi tiếng với clip hát Xe Đạp cùng hot girl hôm nọ, càng lúc clip của Hoàng Việt lại càng có nhiều lượt view, 2 tiếng sau, cũng là khoảng 11h đêm, clip đã đạt 5 triệu views, mang đến cho Hoàng Việt gần 200 triệu tích phân tích cực.

Mà Hoàng Việt không biết là, trong số những người coi clip đó, có một người hắn quen, người này phải nói là thù mới địch cũ, dù gì hắn và tên này cũng sẽ phải giải quyết nhau, không ai khác đó chính là Nguyễn Công Minh - Tiểu Năm Cam.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.