Tà Vương Đế Phi: Nghịch Thiên Thuần Thú Sư

Chương 198: Chương 198: Phân viện so đấu, tin dữ đến (2) và (3).




“Chuyện gì?” Dạ Thất Thất nhìn Dạ Vi, nghiêng đầu tiếp tục xem tỷ thí trên đài, thái độ lạnh nhạt thậm chí ngay cả người không quen biết cũng không bằng.

Biểu hiện trên mặt Dạ Vi khẽ cứng đờ, đáy mắt thoáng lóe qua sự tức giận: “Hiện tại Đường tỷ gây thù hằn ở trong học viện nhiều như vậy, sau này nên ít xuất hiện ở trước mặt mọi người mới tốt, để tránh rước lấy tai bay vạ gió.”

“A, ta nghe thấy được.” Là ta nghe thấy được, mà không phải ta biết rõ, hoặc là lời nói khác bày tỏ lòng biết ơn.

Dạ Thất Thất lạnh nhạt, làm cho Dạ Vi có loại cảm giác bị nhục nhã, nếu không phải vì hoàn thành dặn dò của phụ thân, sao nàng lại, há có thể mặc cho nàng ta nhục nhã như thế?

“Đường tỷ, đảo mắt ngươi đã tới học viện nửa tháng, Đại bá phụ có truyền đến tin tức gì không? Lúc lần đầu tiên ta rời nhà, phụ thân rất lo lắng, ba ngày năm ngày liền truyền đến tin tức nhắc nhở ta một mình bên ngoài, phải chú ý thân thể nhiều hơn. Có lẽ Đại bá mẫu nhất định cũng sẽ lo lắng Đường tỷ.” Dáng tươi cười trên mặt Dạ Vi, trong ánh mắt lộ ra vài phần hoài niệm, đôi mắt sáng ngời lộ ra sự chân thành.

Trong mắt Dạ Thất Thất thoáng lóe qua sự nghi hoặc, thầm nghĩ, nàng ta đang có chủ ý gì?

Nếu như nàng nhớ không lầm, Dạ Vi hận nàng tận xương, không lý do gì sẽ chủ động tới tìm nàng? Trong chuyện này, tất nhiên có lừa gạt!

Thấy Dạ Thất Thất nhìn mình chằm chằm không lên tiếng, trong tươi cười của Dạ Vi có thêm vài phần bất đắc dĩ, tiếp tục nói: “Đường tỷ, còn nhớ mới trước đây, chúng ta quan hệ rất tốt, quả thực so với tỷ muội ruột còn thân hơn, vì sao hiện tại chúng ta lại biến thành cái dạng này? Thất Thất tỷ, ta thật sự thật hoài niệm trước kia...”

Dạ Vi đứng ở đối diện Dạ Thất Thất, nhìn xem nàng, bắt đầu hồi tưởng trước kia, từng chuyện lý thú một từ trong miệng nàng nói ra, trở nên rất sống động, hết sức sinh động.

Một lúc lâu sau, Dạ Thất Thất sâu kín toát ra một câu: “Nói xong rồi hả?”

Dạ Vi sững sờ, trong mắt thoáng hiện lên kinh ngạc, gật đầu.

“Nói xong ngươi có thể đi.” Nói xong, Dạ Thất Thất phất phất tay như đuổi ruồi, khóe môi gợi lên một tia cười lạnh: “Dạ Vi, đừng coi người khác ai cũng thành kẻ ngốc, cái gì tỷ muội tình thâm, ngươi thật sự quan tâm sao? Nếu như trong lòng ngươi thực sự có Đường tỷ ta đây, còn có thể lại nhiều lần nghĩ phương nghĩ cách đưa ta vào chỗ chết? Không nói đến chuyện ngươi làm ta mất đi ý thức rồi giao cho Lăng Vân Tiêu, chuyện cấm tháp, La Bình khiêu chiến, hết thảy những chuyện này ngươi dám nói một chút quan hệ với ngươi cũng không có?”

Nói xong, cũng mặc kệ biểu hiện trên mặt Dạ Vi có bao nhiêu khó coi, cười lạnh một tiếng, trực tiếp quay đầu rời đi.

...Trong huyệt động ngầm âm u không thấy mặt trời, bản thân bị trọng thương nên sắc mặt Dạ Quân Nham tái nhợt như tờ giấy. Ngắn ngủi hai ngày, thân thể của hắn thật giống như bị tháo nước như vậy, khô gầy như củi, trước trán nhiều thêm hai sợi tóc trắng như tuyết.

Khoanh chân ngồi ở trên cự thạch, Dạ Quân Nham mở mắt ra, vốn là đôi mắt sáng ngời lại bị một tầng sương mù âm u che kín, hắn kết bí quyết, niệm khẩu quyết triệu hoán: “Thiên Địa Tinh Linh, truyền chỉ thị của ta, tụ!”

Khẩu quyết mới vừa rơi, linh khí trong không khí phát sinh một trận xôn xao, một đám Tinh Linh cỡ quả đấm màu lửa đỏ từ linh khí trong thiên địa hội tụ mà thành.

“Chủ nhân... Bái kiến chủ nhân!”

Chừng mười Tinh Linh xoay quanh ở không trung, rối rít khom lưng hành lễ.

“Tinh Linh Tâm, dung hợp!” Một đoàn hào quang màu lửa đỏ từ trong tay Dạ Quân Nham đánh ra, những Tinh Linh kia từ từ tiêu tán. Sau đó tất cả linh khí đều vây quanh đoàn hồng quang Dạ Quân Nham đánh ra kia, từ từ hình thành một hình thể người khác.

“Bái kiến chủ nhân!” Đoàn linh khí kia cuối cùng hình thành một nam tử sắp ba mươi tuổi, bộ dáng có sáu phần giống nhau với Dạ Quân Nham.

Dạ Quân Nham chậm rãi đứng dậy, nhìn bức họa tổ tiên duy nhất trên tường kia, trầm mặc, thật lâu không nói gì, cũng không nhúc nhích.

Không biết qua bao lâu, trên mặt Dạ Quân Nham rơi đầy nước mắt, một tiếng rên rỉ gầm nhẹ truyền đến.

“Liệt tổ liệt tông Dạ thị gia tộc, Dạ Quân Nham ta là tội nhân của gia tộc, ta phụ sự nhắc nhở của gia tộc. Hiện tại Dạ thị gia tộc rơi xuống trong tay Nhị đệ, ngắn ngủi hai ngày, chết hơn phân nửa, nếu chuyện này tiếp tục, diệt tộc là chuyện sớm muộn! Phụ thân, ta có lỗi với người, thực xin lỗi Dạ thị gia tộc...” Dạ Quân Nham quỳ thật mạnh trên mặt đất, hướng về bức tranh duy nhất trên tường kia dập đầu thật mạnh.

Nước mắt làm ướt mặt đất, hắn trùng trùng điệp điệp gõ đầu trên mặt đất, hoàn toàn không cảm giác được đau đớn.

Dạ thị gia tộc, gần như hoàn toàn hủy ở trên tay hắn! Hắn thẹn trong lòng!

“Chủ nhân...” Nam tử được Tinh linh dung hợp mà thành thấp giọng hô.

Hồi lâu sau, thần tình trên mặt Dạ Quân Nham khôi phục lại bình tĩnh, lòng bàn tay xuất hiện một vòng tay màu đen nhánh, mặt ngoài vòng tay có mấy ký hiệu hoa văn quỷ dị, lộ ra khí thế làm tâm người ta sợ hãi: “Giao nó cho Thất Thất. Nói cho nàng biết, Dạ thị gia tộc, còn có nàng, thì không tính là bị diệt tộc!” Những lời này, tràn đầy một nỗi bi thương tuyệt vọng!

Dạ Thất Thất không nghĩ tới, ở Xích Hỏa học viện nàng sẽ gặp gỡ một người nàng cho rằng sẽ không gặp lại.

“Thất Thất, nhìn thấy bổn đại gia, có phải là rất cao hứng hay không?” Hỏa Kỳ Vân vẫn cợt nhả trước sau như một, trông thấy nghi hoặc trong mắt Dạ Thất Thất, trên mặt vui vẻ càng đậm, đầu tóc vung một cái, trong nháy mắt mê hoặc vô số thiếu nữ.

Người này, còn cợt nhả như vậy!

Trông thấy Hỏa Kỳ Vân lâu ngày gặp lại, trong nháy mắt tâm tình của Dạ Thất Thất đã khá nhiều, nhưng sau một khắc, dáng tươi cười trên mặt nàng trong nháy mắt trở nên lạnh lẽo, hai tròng mắt nhìn chằm chằm vào Hỏa Kỳ Vân, ánh mắt lạnh như băng phẫn nộ: “Làm sao ngươi sẽ xuất hiện ở nơi này? Trên người của ngươi, tại sao lại có nhiều oan hồn Dạ thị gia tộc như vậy, nói!” Một chữ sau cùng, Dạ Thất Thất rống lên.

Đôi mắt nàng có thể trông thấy tất cả oan hồn chưa tán, nhưng Dạ Thất Thất chưa từng nghĩ tới, nàng lại sẽ nhìn thấy nhiều oan hồn Dạ thị gia tộc ở trên người Hỏa Kỳ Vân, trong đó, thậm chí còn có vài người đã từng hầu hạ qua nàng.

Viêm Hỏa Thành, đã xảy ra chuyện!

Trong nháy mắt Dạ Thất Thất trông thấy những oan hồn kia, tâm thần đột nhiên chấn động, nắm chặt hai đấm, trong đầu trống rỗng.

Phụ thân mặt ngoài nghiêm túc đối với nàng nhưng là từ phụ, mẫu thân ôn nhu, những người hầu trung thành trong phủ thành chủ. Là thẩm mập mạp làm cái gì ăn cũng thật ngon trong phòng bếp lớn, lão bá quét dọn cả ngày đục nước béo cò... Những người kia, tất cả đều mất sao?

Chết, đều chết hết sao? Dạ Thất Thất lòng đau như đao cắt.

“Thất Thất, ngươi tỉnh táo một chút trước, hãy nghe ta nói.” Hỏa Kỳ Vân bị Dạ Thất Thất đột nhiên nổi giận mà sợ hết hồn, hoàn hảo hiện tại bọn họ đang ở vị trí tương đối vắng vẻ, mới không có dẫn tới càng nhiều người chú ý.

Ngoài ra còn có Phong Tháp Tháp và Tiểu Ái vốn chuẩn bị đến tìm Dạ Thất Thất.

“Thất Thất, đã xảy ra chuyện gì? Là người này bắt nạt ngươi sao?” Phong Tháp Tháp không nói hai lời xông tới ngăn cản trước mặt Dạ Thất Thất, tức giận trừng mắt nhìn Hỏa Kỳ Vân.

Vũ khí trong tay Tiểu Ái vung lên, ngăn cản ở trước mặt Dạ Thất Thất, ánh mắt khinh bỉ quan sát trên dưới Hỏa Kỳ Vân, khinh thường hừ lạnh: “Hừ! Dạng chó hình người, còn tưởng rằng ngươi là thứ tốt gì, thì ra cũng chính là cái đồ khốn kiếp sẽ bắt nạt nữ sinh...”

Nói xong, Tiểu Ái liền muốn động thủ dạy dỗ cái đồ khốn kiếp bắt nạt nữ sinh này.

“Dừng tay! Tiểu Ái, Phong Tháp Tháp, các ngươi đều tránh ra, hắn là bằng hữu của ta.” Một bàn tay trắng noãn như ngọc đưa ra, cầm tay Tiểu Ái, giọng nói lạnh như băng mang theo vài phần bi thương mở miệng.

“Ta tĩnh táo, ngươi nói.” Dạ Thất Thất hít sâu, đè tức giận ngập trời xuống đáy lòng.

Trong nội tâm lưu lại một tia hy vọng, Dạ Thất Thất cắn chặt môi dưới, hai tròng mắt chăm chú nhìn Hỏa Kỳ Vân.

“Hôm đó, gia tộc biết rõ linh hồn ta bị thương, nhanh chóng triệu hồi ta đi, dùng hết các loại phương pháp cũng không thể chữa khỏi thương thế của ta. Dần dần, trong tộc xuất hiện tiếng nói khác, có tộc nhân cho là linh hồn ta bị thương nặng, cuộc đời này tu vi khó có thể tiến triển, liền đề nghị phế trừ thân phận người thừa kế của ta, hơn nữa đuổi ta đi. Ban đầu, tộc trưởng và phần lớn tộc nhân đều không tán thành, nhưng từ từ, người tán thành phế trừ ta càng ngày càng nhiều. Địa vị của ta ở trong tộc trở nên lúng túng, cho nên liên tục mấy ngày dược liệu linh thạch cần thiết thường dùng cho tu luyện cũng nhận được hạn chế rất lớn...”

Sắc mặt Hỏa Kỳ Vân tràn đầy bất đắc dĩ đau đớn, từ khi hắn trở lại trong tộc mọi chuyện bắt đầu cẩn trọng. “... Về sau, ta quyết định rời gia tộc, đi ra bên ngoài giải giải sầu, vì vậy ta muốn tới Viêm Hỏa Thành. Nơi đó là nhà của ngươi, ta ở đó trôi qua rất vui vẻ, ta muốn đi tới chỗ đó một chút, lại không nghĩ rằng, sẽ gặp phải một màn kia...”

Trong đầu, xuất hiện một màn thê thảm!

Nghĩ đến thi hài khắp nơi, máu tươi nhuộm đỏ mặt đất, thi thể chồng chất thành núi, tâm Hỏa Kỳ Vân nhịn không được co rút đau đớn.

“Ta không nghĩ tới, vốn là Viêm Hỏa Thành phồn thịnh náo nhiệt sẽ biến thành như vậy, thi thể che kín cửa thành, máu chảy thành sông, dân chúng khổ không thể tả, trên đường cái tùy ý có thể thấy được thi thể chết không nhắm mắt... Ta tìm rất nhiều nơi, hỏi rất nhiều người, nhưng mà không có một người nào biết rõ tung tích Dạ Thành Chủ, vợ chồng thành chủ đều mất tích khó hiểu. Trên người ta có một quả tụ hồn châu, chỉ có thể mang những thứ âm hồn này, tạm thời bảo trụ bọn họ. Những thứ khác, ta bất lực!” Nói xong, mặt mũi Hỏa Kỳ Vân tràn đầy xấu hổ cúi đầu xuống, cảm giác mình hổ thẹn với nàng.

“Là ai, đến cùng là ai?” Hai mắt Dạ Thất Thất phiếm hồng, trong đầu xuất hiện một màn theo lời Hỏa Kỳ Vân nói, điên cuồng rống giận.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.