Tại Hạ Không Phải Là Nữ

Chương 1078: Chương 1078: Ánh sáng xanh lục đại thịnh




Chuyển ngữ: hongtuananh

Edit: Bồng Bồng

Kỵ binh là do người cùng ngựa tạo thành, người ngồi trên, ngựa bên dưới, người khống chế ngựa mà đi. Vấn đề lớn nhất không chỉ có riêng là bày trận, mà là tính phối hợp giữa người và ngựa cùng lực khống chế.

Kỵ binh thành lập, nhân mã hợp nhất là nội dung cơ bản nhất. Ngựa muốn nghe theo người chỉ huy, hơn nữa không chỉ là dẫn dắt ngựa lập thành hàng kia, mà quan trọng ở độ chỉnh tề trong hành động tập thể. Nhưng ở trước khi thực hiện độ chỉnh tề, đầu tiên phải có đảm bảo lực khống chế.

Ngựa có tính theo bầy đàn. Đại lượng ngựa cùng chạy, chạy đi liền dễ dàng. Nhưng hiện tại trong trận diễn võ, tất cả đội ngựa đan xen, cực dễ dàng đối với ngựa sản sinh náo loạn.

Loại kỵ binh đan xen này thoáng nhìn qua nghiêm cẩn không loạn, tương đương thử thách trình độ huấn luyện quân đội. Nếu không có giáo luyện tinh nhuệ, tất nhiên sẽ loạn thành mớ hỗn độn.

Huyền Vũ Hoàng vốn là người điều quân nghiêm cẩn, nhìn thấy ba vạn kỵ binh trong trận có thể ổn chuẩn giao nhau mà đi như thế, liền biết thời điểm kỵ binh đột kích hiệu quả tuyệt đối sẽ không kém.

Ngô Minh còn là lần thứ nhất nhìn thấy kỵ binh đan xen mà đi loại tình cảnh náo nhiệt này, trợn to hai mắt nhìn ba vạn nhân mã phía dưới.

Huyền Vũ Hoàng liếc nhìn Ngô Minh một chút: “Chu thống lĩnh, kỵ binh của trẫm có cường tráng hay không?”

Ngô Minh thầm nghĩ lời này nghe làm sao quen tai? Ngươi là Tào Tháo sao?

Huyền Vũ Hoàng hỏi lời này, cũng cảm thấy có điểm là lạ. Hắn đối với Tam Quốc Diễn Nghĩa của Tiêu Nhược Dao từ Tề quốc cũng là đọc nằm lòng trôi chảy, lập tức phản ứng lại, cảm giác đại đại xúi quẩy.

Bản thân lẽ nào liền giống như là Tào Tháo trong tam quốc sao? Quả thực quá giống. Có điều vị thiếu nữ trước mắt này tuyệt đối không phải Phượng Sồ. Bàng Thống vị kia nhưng là xấu đến chọc mù mắt, tuy là Chu Chỉ Nhược không nói đẹp như thiên tiên, nhưng cũng là mỹ nữ cao cấp nhất trên đời này.

Ngô Minh cũng là lập tức trả lời: “Hoàng thượng làm sao vậy? Đạo lý dễ hiểu như vậy đều muốn hỏi ta, nhưng là không dám trả lời.”

Huyền Vũ Hoàng nghe xong cười ha ha.

Lời nói này tuy rằng hàm chứa tâm ý trách cứ, nhưng Huyền Vũ Hoàng lại nghe thoải mái. Đạo lý đơn giản như vậy, còn cần phải hỏi sao? Tự nhiên là binh cường mã tráng.

Người chung quanh nghe xong, không khỏi thầm nghĩ trong lòng: Có năng lực đem lời vỗ mông ngựa thành lời trách cứ. Hơn nữa còn là ở trước mặt hoàng đế đại Vũ, tin tưởng trên đời này chỉ có mình nàng.

Hơn nữa lời này nói ra dĩ nhiên cảm thấy không có bao nhiêu ý nịnh nọt, thật giống như tiểu nữ sinh trách cứ đại thúc đang làm khó dễ bản thân.

Tầng dưới đài điểm quân rất nhiều tướng lĩnh trẻ tuổi, nhưng trong lòng là từng trận dập dờn, thầm nghĩ nguyên lai cái Chu Chỉ Nhược này nói chuyện thế mà êm tai như vậy. Oanh thanh yến ngữ miêu tả bên trong thư sách cùng lắm cũng chỉ như thế này thôi. Mặc dù là tiếng vó ngựa phân biệt đạp trước trận cũng nghe được rõ ràng như vậy, khiến người ta cảm thấy nghe được âm thanh này dường như tựa là một sự hưởng thụ vậy.

Liền ngay cả Hồng lão nguyên soái ở một bên, trong lòng cảm giác cũng đúng là khá thoải mái.

Sau đó, Huyền Vũ Hoàng ở tại trên đài điểm quân quan sát kỵ binh xếp thành hàng tiến lên.

Tuy rằng chỗ cốc địa này rộng rãi, nhưng dù sao cũng không đủ cho ba vạn kỵ binh qua lại biểu thị bôn tập. Vì lẽ đó chỉ có thể lấy phương thức bày trận biểu diễn năng lực khống chế của binh sĩ đối với ngựa. Biểu hiện ra năng lực không sai, ba vạn binh lực chưa từng xuất hiện sai lầm gì.

Sau khi tiếng trống trận vang lên. Rõ ràng ngựa cũng hiển lộ ra thái độ hưng phấn. Đây là một loại biểu hiện cho việc huấn luyện nghiêm chỉnh. Nếu như đám ngựa có con sợ hãi tiếng trống, thì chính là huấn luyện không đủ.

Sau gần nửa canh giờ, toàn bộ kỵ binh diễn võ không có vấn đề gì, Huyền Vũ Hoàng tương đương thoả mãn.

Hồng lão nguyên soái đem tổng lệnh kỳ cuốn một cái, binh mã có thứ tự lui xuống.

Toàn bộ diễn võ không có quá nhiều hô quát, ngoại trừ vó ngựa dẫm đạp cùng âm thanh trống trận gõ vang. Trái lại có vẻ hơi yên tĩnh.

Đường nữ tướng nói: “Thỉnh cầu hoàng thượng xét duyệt trận thế huyền vũ nữ tướng.”

“Chuẩn.” Huyền Vũ Hoàng khẽ gật đầu.

Đường nữ tướng vẫy tay, có ba tên huyền vũ nữ tướng đi tới trước diễn võ trận.

“Thỉnh cầu Chu thống lĩnh lệnh, cho phép thuộc hạ mang theo nữ tướng diễn võ.” Đường nữ tướng cư nhiên lại chắp tay hướng về Ngô Minh xin chỉ thị.

Đây chính là vinh dự lớn lao, mọi người tại đây không khỏi đưa mắt đều tập trung ở trên người Ngô Minh.

Ngô Minh vội vã bày ra mày mặt dáng vẻ lo sợ tái mét: “Thỉnh cầu Đường nữ tướng sớm triển khai. Có hoàng thượng ngự chuẩn ở đây còn có gì không thể?”

Nàng đáp lời cũng không thể nói là khiêm tốn, nhưng cũng lấy về mặt mũi, song phương đều là đúng mực thoả đáng.

Xem ra Chu Chỉ Nhược cùng Đường nữ tướng trong đó có quan hệ không tệ a? Có người nhìn mà trong lòng phán đoán.

Có thể là bởi vì Đường nữ tướng lớn lên không đủ đẹp đẽ đi? Trong lòng nhiều người cũng có phỏng đoán như vậy. Đều nói nữ nhân thích ghen tị, nhưng nếu chênh lệch đến trình độ nhất định. Cũng không có cái gì cần phải đố kỵ.

Có ba cái đội ngũ, chín trăm tên huyền võ binh sĩ bước chỉnh tề bộ pháp ra trận.

Bởi cái thời đại này không có sách thống lĩnh bộ binh; hay quy tắc cái gì, binh lính bình thường hiếm có bước động bộ pháp chỉnh tề. Huyền vũ binh sĩ là hơi có ngoại lệ, cũng là một loại hình thức biểu hiện sự tồn tại của liên kết tinh thần lấy huyền vũ nữ tướng làm trung tâm.

Hồng lão nguyên soái nói: “Chín trăm tên huyền võ binh sĩ này quần áo có khác biệt, chia làm ba tổ, bộ pháp chỉnh tề, ba vị huyền vũ nữ tướng trong lúc đó chẳng lẽ cũng có sử dụng tâm linh cảm ứng?”

Đường nữ tướng giải thích: “Này cũng không phải. Chỉ có điều ta ở chỗ Mặc vương tử nơi đó nhận được một cái thiết tưởng về bộ binh của Chu cô nương, cảm thấy lời giải thích trong đó nói bộ binh có thể cân nhắc huấn luyện độ chỉnh tề giống như kỵ binh vậy, đến tăng cường cảm giác phối hợp tăng mạnh sức chiến đấu rất có đạo lý. Liền sắp xếp mấy vị nữ tướng chiếu theo tu tập, hiệu quả không dám nói lập tức nhìn ra. Nhưng ít ra các thủ hạ anh em hành quân nhìn đẹp đẽ.”

“Như vậy cũng là thú vị.” Hồng lão nguyên soái chuyển hướng Ngô Minh: “Có cơ hội còn muốn hướng về Chu thống lĩnh thỉnh giáo.”

Ngô Minh vội vã khách khí: “Cái gì đàm luận thỉnh giáo? Chiết sát tiểu nữ, còn muốn hướng về Hồng lão nguyên soái thỉnh giáo mới phải.”

Huyền Vũ Hoàng nhưng ở bên nói: “Ha ha, Chỉ Nhược ngươi không nên khách sáo. Chờ một chút có hành quân kỳ, ngươi đều có thể thử một lần.”

Lúc này ba vị nữ tướng trên sân đã dừng lại, trong đó có Khâu nữ tướng Ngô Minh quen biết.

Huyền vũ nữ tướng chỉ huy tuyên cáo từ ầm ầm vang lên: ( địa bàn quản lý chư quân. Duy giết là mệnh. Nơi chân đạp, thủy khô huyết kiệt!)

Kết giới chỉ huy màu xanh lục theo đó mở ra, có ba trăm tên lính dưới chân đột nhiên sản sinh đạp hoàn* đặc biệt của huyền võ binh sĩ. (*vòng sáng dưới chân)

( ghi nhớ tổ tông lời thề, cùng ta ổn định đường máu mà đi!) người thứ hai huyền vũ nữ tướng chỉ huy tuyên cáo từ cũng hưởng lên.

( phía trước bụi gai trải rộng, chắc chắn đâm mãn thi thể quân địch!) đây là người huyền vũ nữ tướng thứ ba.

Trên diễn võ trận, ba vị huyền vũ nữ tướng huyền võ chỉ huy kết giới đều là cấp bốn, hào quang màu xanh lục không ngừng chồng chất. Thời khắc trời chiều về tây tia sáng dần tối, trong lúc nhất thời ánh sáng xanh lục đại thịnh.

Ngô Minh liếc nhìn cảm khái xanh hoá thật tốt, cũng là nhất thời chột dạ.

Một là bởi vì nhớ tới cảnh tượng bản thân đảm nhiệm huyền vũ nữ tướng, ba trăm vị huyền võ binh sĩ kia bị bỏ lại nước Tề không mang đến, có chút xin lỗi với sự trung thành của bọn họ. Hai là nhìn thấy màu xanh lục, đã nghĩ từ bản thân cùng Trang phi có điểm sự tình không thể nói này. Nàng liền theo bản năng mà đến nhìn xem trên đầu Huyền Vũ Hoàng có hay không bị nhiễm phải màu xanh lục.

Huyền võ binh sĩ ở trận diễn võ tiến tới xếp hàng, cũng đúng là Ngô Minh đã từng thấy kéo chuột mô phỏng tác chiến*. (*ý là trong game chiến thuật kéo chuột bao lấy cách quân rồi cho xếp theo đội hình tùy thích)

Huyền Vũ Hoàng nhưng không có thoả mãn như kỵ binh diễn tập trước đó vậy. Cũng không phải là bởi vì huyền vũ binh sĩ của ba vị huyền vũ nữ tướng biểu hiện ra sức chiến đấu kém, mà là nghĩ đến nước Tề Tiêu Nhược Dao, cái sức chiến đấu huyền vũ binh sĩ khác nào huyền vũ nữ thần kia.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.