Tại Hạ Không Phải Là Nữ

Chương 666: Chương 666: Chu Chỉ Nhược mỗi lời đều đúng




Chuyển ngữ: hongtuananh

Edit: Bồng Bồng

Ở trong đại sảnh môn chủ Tung Hoành Quyền ngày xưa, Độc Cô Mặc ngồi ngay ngắn, Báo lão cùng mấy tên thủ hạ phụng bồi bên người.

Mấy vị sư gia nâng mấy chồng sách lớn đến cửa phòng, trong đó tên cầm đầu khom người xin chỉ thị: “Bẩm báo Mặc vương tử điện hạ, thanh tra tịch thu tài sản gia tộc Tung Hoành Quyền đã có kết quả trả về.”

Độc Cô Mặc ngoắc ngoắc tay để bọn họ đi vào, mấy vị sư gia đem sách để lên bàn.

Sư gia cầm lấy sổ cái, nhẹ giọng từng cái báo lên nói: “Bất động sản khế đất ba mươi bảy trương, bạc ngân ước khoảng bốn triệu ba trăm ngàn lượng; nguyên liệu luyện đan dược sáu trăm bảy mươi hai cân, ước lượng khoảng mười tám vạn lạng; các loại gia cụ tùng hồng quý giá có một nghìn ba trăm sáu mươi tám kiện, đổi thành bạc ngân khoảng chừng ba mươi sáu vạn lạng; giấy bán thân tôi tớ có hai trăm sáu mươi lăm trương, ước khoảng… Tịch thu tài sản, tổng cộng ba mươi sáu triệu lẻ bảy trăm mười chín lượng!”

Độc Cô Mặc gật gật đầu: “Hừm, các ngươi đều tra cẩn thận rồi chứ? Có thể có người làm giả sổ sách?”

“Bẩm vương tử điện hạ, chúng ta lấy đầu ra đảm bảo, không dám có chút che giấu.” Mấy vị sư gia quỳ xuống đất minh chí.

Đây là đệ nhất kiện đại sự dưới thân phận điện hạ mà Mặc vương tử làm. Những sư gia này mới tới dưới tay hắn, vẫn còn không mò ra nội tình, thế nào dám lớn gan làm giả?

Quan binh trong lúc kê biên tài sản cũng là làm việc nghiêm cẩn, tuy rằng cũng có chiếm một chút tiện nghi bé nhỏ. Tỷ như gan lớn sờ soạng chút bạc vụn, nhưng đại kiện vật quyết không dám lấy bừa.

Trong toàn bộ quá trình xét nhà, Độc Cô Mặc cũng luôn chú ý chỉ điểm thủ hạ làm việc nghiêm cẩn, không được có phần tham ô chút nào.

Liền ngay cả Báo lão cũng đối với Mặc vương tử nghiêm cẩn biểu thị kính phục. Cảm thấy công tử còn trẻ tuổi như thế, đã có năng lực quản thúc hạ nhân nghiêm như vậy, thực sự hiếm thấy.

Độc Cô Mặc thoả mãn ở thành quả thanh tra tịch thu, để nhóm sư gia lập tức tập hợp thành sổ sách, chuẩn bị đăng cáo triều đình.

“Đi, chúng ta đi nhìn cái Chu Chỉ Nhược kia một cái.” Độc Cô Mặc vui vẻ mang theo Báo lão, hai người khệnh khạng đi nhìn mỹ nữ.

Còn chưa tới gần điểm giam giữ, liền nghe đến rất nhiều tiếng khóc anh anh của nữ tử.

Đây là nữ quyến Tung Hoành Quyền Hoắc gia ở điểm giam giữ gào khóc.

Cả gia tộc Tung Hoành Quyền. Nam tử không hỏi tuổi tác, mỗi một người đều bị xử trảm. Đừng nói là mất đi người thân đau xót, nữ quyến chỉ cần là bị doạ cũng đã khóc lớn.

Kỳ thực nữ tử được xử lý như vậy, đã là nhờ Độc Cô Mặc ở bên ngoài khai ân, trợ giúp nói một tiếng ân tình.

Bởi vì Độc Cô Mặc được mẫu thân nuôi nấng lớn lên ở Tam Thánh Tông, từ nhỏ liền có cảm tình tốt đối với nữ tử. Đối với nam tử nhưng không có nửa điểm thương hại cảm tình.

Nơi những nữ quyến này bị giam cầm nguyên bản chỉ là một chỗ biệt viện, cũng không phải lao tù. Sáu người giam ở một cái phòng, điều kiện tạm giam không tính quá kém.

Xưa nay phạm phụ không có nhân quyền. Mặc kệ ngươi có lấy chồng hay chưa, ngoại trừ người bên trên chỉ định một ít nữ nhân không được động tới ra, hầu hết sẽ bị trở thành đồ chơi của đám binh sĩ. Nhưng là lúc này Độc Cô Mặc tạm giam đặc biệt lưu ý, nghiêm cấm binh sĩ lỗ mãng, đã xem như là phúc khí của những nữ quyến này.

“Cái Chu Chỉ Nhược kia bị nhốt ở đâu?” Độc Cô Mặc hỏi.

Quan úy trông coi tạm giam khom người thi lễ: “Bẩm vương tử điện hạ, xin cho tiểu nhân dẫn đường.”

Hắn dẫn Độc Cô Mặc cùng Báo lão đi tới một gian hành lang uốn khúc đối diện với điểm giam giữ nữ tử.

Vị trí này, là một cái hành lang uốn khúc có thể quan sát toàn bộ điểm giam giữ. Độc Cô Mặc cùng báo thật xa liền có thể nhìn thấy. Một cái thanh xuân thiếu nữ ở trong đó nhàn nhã đi tới đi lui.

“Nàng lại giam ở đây?” Báo lão cảm thấy kỳ quái: “Nhìn như thế nào cũng trông như nàng là cái quan viên trông chừng tạm giam vậy.”

Tuy rằng nơi này cũng coi như là một trong những điểm giam giữ, nhưng cái tiểu hành lang này là một cái hành lang thông gió. Chỉ có đường nối trước sau, trung gian đều là lộ song, người ở bên trong hành động như thường, tầm nhìn cũng rộng. Chỉ có hai tên trông coi một trước một sau ngồi chồm hổm thủ vệ.

“Cái này…” Úy quan có chút lúng túng: “Thời gian giam giữ bất quá chỉ hơn một ngày, bằng tiếng kinh hô của nàng cũng đã ngăn chặn được năm vụ tự sát.”

Báo lão kinh ngạc nói: “Tự sát? Những nữ quyến kia?”

Độc Cô Mặc đầy hứng thú nghe.

“Bẩm thánh giả, chính vậy.” Úy quan cẩn thận nói: “Nữ quyến phạm vào chuyện này, trở thành phạm phụ sau có bao nhiêu quẫn ý muốn tự sát. Khó lòng phòng bị. Dễ dàng hơn dẫn tới rất nhiều người theo, tạo thành tổn thất lớn.”

Phạm phụ là một loại tài nguyên khi xét nhà. Có thể bán lấy không ít tiền.

Đặc biệt các nữ tử có chút nhan sắc hơn người, có thể bán đến kỹ viện mua vui. Có tư chất cực kỳ tốt, cũng không ít thanh lâu chủ động tới mua. Trước đây nữ tử chưa lấy chồng cũng có thể tiến hành buôn bán tương tự, chỉ là lúc này Độc Cô Mặc thi ân, chỉ là dự định hoa cúc khuê nữ có thể phạt làm nô tỳ, không cần bị ép bán mình mua vui các loại nghề nghiệp.

Mặc dù tuyên bố như vậy. Vẫn có rất nhiều nữ tử không chịu nhận loại hiện thực này. Mấy ngày trước đây còn là thân quý phụ, làm sao liền trở thành phạm phụ? Mấy ngày trước còn muốn thân là đại gia tiểu thư, làm sao liền trở thành nô tỳ?

Trong lúc xét nhà, một ít nữ tử khi buộc phải rời khỏi phòng soát người thì cũng bị quan binh không đứng đắn sờ soạng mấy lần. Nhưng cũng là có chừng mực. Phạm phụ không dám lên tiếng, quan binh cũng biết đúng mực, không dám làm quá mức.

Có thể vẫn có rất nhiều nữ quyến, tìm cơ hội đem dây lụa đai lưng các loại hướng về xà nhà đáp lên, liền muốn treo cổ tự sát.

“Nàng là cái người thấy được trước vận mệnh đoán tiên cơ?” Báo lão hiếu kỳ nói: “Thế nào lại biết được người khác muốn tự tử?”

Úy quan trả lời: “Tiểu nhân cũng không biết. Tựa là mỗi khi có phụ nhân muốn tự sát, nàng luôn sẽ gọi chúng ta một tiếng. Hoặc là trước thời gian uống cạn nửa chén trà, hoặc là vừa mới bắt đầu treo xà nhà chưa tới mấy tức, cuối cùng cũng coi như là có thể đem người cứu được. Chúng ta liền thẳng thắn để cho nàng ở chỗ này hỗ trợ phối hợp.”

Báo lão kinh ngạc nói: “Mỗi lần đều đúng?”

“Khởi đầu chúng ta cũng là không tin, nhưng sau đó liền càng ngày càng cảm thấy đúng.” Úy quan vội vã giải thích, liền ngay cả vài tên binh sĩ theo bên người cũng là liên tiếp gật đầu: “Nàng nói trong phòng nào có nữ tử muốn tự vẫn, chúng ta liền lưu ý gấp bội. Nàng yêu cầu nơi có thể quan sát chúng nữ càng tốt hơn, tiểu nhân thấy nàng cũng không có võ kỹ tại người, liền cả gan để nàng tự do ở bên trong hành lang này.”

Báo lão nhìn Độc Cô Mặc một chút, người sau cười nói: “Xem ra chúng ta không đến không, cái Chu Chỉ Nhược này so với dự đoán còn muốn thú vị hơn.”

Úy quan đem khóa cửa hành lang mới được tăng sau mở ra, cung kính thúc thủ mà đứng.

Độc Cô Mặc cùng Báo lão đi vào.

Hai người vừa thấy bóng lưng thiếu nữ, đã ở trong lòng khen một câu: Tuyệt đối là mỹ nữ hạng nhất a! Bành Hồ cái địa phương nhỏ khắp nơi đều là thủy kia, lại có thể có mỹ nhân như thế?

Chỉ thấy nữ tử một bộ váy dài màu xanh lục, đế giày vải ngọc bích khỏa lấy vớ trắng, vòng eo con kiến, đường cong lả lướt, da thịt như tuyết, tóc xanh như đại*, không cần nhìn thấy dung mạo, liền khiến bất kỳ một tên nam tử nào hai mắt tỏa sáng. (*than vẽ lông mày)

“Mạo muội hỏi một câu, nhưng là Chu Chỉ Nhược Chu cô nương?” Độc Cô Mặc khách khí vừa chắp tay.

Cô gái kia bồng bềnh xoay người, một loại ý vị quyến rũ một cách tự nhiên mà phát tán ra, càng giống như thủy hồi mâu vi nhất tiếu, khiến cho Báo lão đều cảm thấy trong lòng nhảy một cái.

Chỉ nghe đôi môi thiếu nữ khẽ mở, mang theo thanh âm nhuyễn miên êm tai hơi có chút phương âm Bành Hồ, phối hợp dung mạo xinh đẹp của nàng càng là thêm gấm thêm hoa: “Hai vị nhưng là chủ sự đại nhân?”

Độc Cô Mặc gật đầu nói: “Không coi là đại nhân, nhưng cũng coi là chủ sự. Chẳng lẽ Chu cô nương có gì trọng yếu muốn nói?”

“Đương nhiên, ta muốn trách cứ!” Thiếu nữ mày liễu dựng thẳng: “Đồ ăn nơi này của các ngươi quá kém, đều ăn không đủ no!” (chưa xong còn tiếp…)

ps: Thứ hai, cầu điểm tán nga ~

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.