Tam Nguyên Chấn Thế

Chương 114: Chương 114: Tiến cấp Lý nhân cảnh hậu kỳ




“Hoang thiên thành?”

Hàn Tư Không dừng chân trước một tấm bia lớn được dựng trước cổng ra vào của nơi đã từng là Vô luật thành. Cậu cau mày lại và ánh mắt dời sang những kẻ đang tụ tập uống rượu nơi cổng thành, có vẻ bọn họ là một nhóm lính canh gác cổng thành.

Bản thân Hàn Tư Không cũng có thắc mắc về lý do gì đã biến Vô luật thành trở thành Hoang thiên thành như hôm nay, nhưng cậu thừa nhận thức để hiểu việc 27 năm có thể thay đổi được những gì.

“Người mới đến, là khách du lịch hay kẻ tu?”

Một tên lính với vóc dáng gầy gò và đôi mắt thâm đen như thể bản thân đã chẳng có giấc ngủ ngon giấc nào trong hàng thế kỷ nhìn thẳng vào Hàn Tư Không, hắn có chất giọng không quá trong nhưng cũng phần nào dễ nghe hơn những tên lính cậu từng gặp trong quá khứ.

Khách du lịch có lẽ ám chỉ đến phàm nhân bình thường, còn kẻ tu hẳng đang nói về những tu tiên giả thường xuyên ra vào nơi đây.

Bản thân Hàn Tư Không hiện tại có thể hình vạm vỡ hơn lúc trước chút ít nhưng vẫn giữ được dáng vẻ của một người lính quân đội hoàng gia, vì lẽ đó nên có lẽ cậu không cần phải khai báo bản thân là tu tiên giả để tránh những rắc rối không cần thiết.

Tuỳ tiện giả mạo bản thân là lính đánh thuê cũng được rồi.

“Khách du lịch.”

Đôi mắt đen của gã lính canh rất nhanh nheo lại, hắn lùi một bước chân và những kẻ đang ngồi uống rượu ở phía sau cũng đứng dậy đồng loạt.

“Quý ngài không có chứng từ thân phận, đúng chứ?”

Một gã lính khác với ngoại hình có phần mập mạp và ánh mắt sắc bén nhìn thẳng vào Hàn Tư Không.

Cậu bắt đầu suy nghĩ về việc bản thân đã nhầm lẫn giữa hay khái niệm mà những tên lính canh này vừa nói, có lẽ đây cũng chính là câu hỏi mẹo để lọc đi những kẻ lần đầu đến nơi đây.

“Không có.”

Bản thân Hàn Tư Không muốn vào thành thật nhanh chóng, nhưng cậu cũng muốn có thêm thông tin về những gì đã diễn ra trong 27 năm qua. Và khả năng cao có thể có kẻ thù của cậu đang ở trong thành trì này. Dù sao thì bản thể Hỗn Độn Chân Tâm đã sử dụng cũng chính là Hàn Tư Không mà.

Cậu không hiểu quá rõ về những con số mà hệ thống đã đưa cho, hơn 1 triệu tu tiên giả đã chết dưới tay Hàn Tư Không là một chuyện viễn vông. Hoặc ít nhất là nó không thể đúng trong trường hợp số lượng tu tiên giả tại Miqdeni tập hợp lại cũng chẳng thể có được số lượng như thế chứ đừng nói đến chuyện bị cậu giết sạch.

“Chúng tôi rất chào đón ngài, nhưng nếu có thể thì ngài hãy đảm bảo bản thân không thuộc thế lực nào. Được chứ?”

Gã to béo nói một cách thận trọng, hắn có thể là kẻ đại diện cho đám lính canh nơi đây. Chỉ riêng việc hắn sử dụng thành thạo ngôn ngữ Serbia cũng đã phần nào chứng minh khả năng giao thiệp và nói chuyện của mình.

“Có thể.”

Hàn Tư Không gật đầu, đám lính canh cũng nhanh chóng đáp trả và hướng dẫn cậu di chuyển vào bên trong thành.

“Gần đây có những chuyện gì đã xảy ra sao?”

Cậu hỏi nhỏ.

Gã to béo cũng gật nhẹ đầu và bắt đầu diễn giải.

“Mặc dù dạo gần đây thì Hắc Diệt Nhân Diện đã không còn gây quá nhiều sự chú ý nhưng vẫn như cũ tạo ra một sự e ngại rất lớn cho tất cả những ai có ý định tiếp cận khu vực Hoang thiên thành này.”

Thở dài một hơi, gã nói tiếp.

“Mặc dù chuyện cũng đã diễn ra trong hơn mười năm rồi, sự kiện Đại diệt chủng vẫn là nỗi ám ảnh rất lớn. Vì thế nên khi ngài tự nhận bản thân là khách du lịch thì bọn tôi mới có sự cẩn trọng lớn đến thế.”

“Đã hiểu.”

Hàn Tư Không gật đầu và bước nhanh về trước, cậu có thể tạm hiểu rằng sự kiện bản thân Hỗn Độn Chân Tâm kiểm soát và tàn sát hơn triệu tu tiên giả đã diễn ra vào hơn mười năm trước. Có lẽ sự kiện Đại diệt chủng mà gã lính canh vừa nhắc đến chính là nó.

Đôi chân bước đi nhanh chóng trong thành trì, đôi mắt bao nhẹ một tầng năng lượng mỏng và Hàn Tư Không ít nhiều cảm nhận được sự thay đổi của nơi đây.

Thành phố phồn hoa hơn không ít so với lúc trước, nhưng dường như nó lại mất đi cái “hồn” vốn có của Vô luật thành. Mà thay thế vào đó là một sự kiểm soát gần như rất chặt chẽ của vô số lính tuần tra cùng những vật phẩm ma pháp có lẽ được chế tạo từ những bán nhân thuộc tộc người lùn sinh sống ở vùng núi tuyết xa xôi.

Hà gia có lẽ đã không còn nữa, hoặc ít nhất nó đã không còn ở vị trí củ nữa.

Hàn Tư Không đứng lặng yên trước một chuỗi cửa hàng buôn bán quần áo, nơi đây đã từng là khu vực của Hà gia, nhưng hiện tại thì…

“27 năm…”

Cậu cảm thán với chính mình, dù sao thì 27 năm tuy không quá dài nhưng lại chẳng hề ngắn đối với phàm nhân. Bản thân cậu cũng thế mà thôi.

“Mình cần bao lâu để có thể nắm rõ tình hình lúc này cơ chứ?”

“Hệ thống!”

Hàn Tư Không nói thầm trong lòng, hệ thống chính là nguồn thông tin hữu ích nhất mà cậu có. Nhưng vấn đề về điểm tích lũy hiện tại không đủ có phần nào đó khiến cậu chợt nhức đầu nhè nhẹ.

[Thông tin: Sử dụng điểm tích lũy trao đổi thông tin?]

[Điểm tích lũy: 40]

“Đúng thật là.”

[Thông tin: Số lượng phần thưởng nhiệm vụ chưa được nhận – 309]

[Thông tin: Tiến hành nhận phần thưởng?]

“Chuyển hoá thành điểm tích lũy, toàn bộ.”

[Thông tin: Đang chuyển hoá…]

[Thông tin: Chuyển hoá thành công 290 phần thưởng thành điểm tích lũy]

[Điểm tích lũy: 40 -> 16800 điểm tích lũy]

[Thông tin: 19 phần thưởng không thể chuyển hoá – Tiến hành tiếp nhận?]

Hàn Tư Không xoa nhẹ cằm mình, có đến 19 thứ mà hệ thống không thể chuyển hoá thành điểm tích lũy? Điều này có nghĩa là những thứ này không nằm trong khả năng chuyển hoá của hệ thống, hay bọn chúng có gì đó đặc biệt?

“Cho ta xem danh sách của những phần thưởng này.”

Cậu muốn làm rõ sự tò mò của bản thân, nếu những vật phẩm này không có tác dụng nâng cao tu vi hay tạo ra nguồn sức mạnh giả tạo thì Hàn Tư Không có thể phần nào đó dùng chúng để trợ giúp cho những ai thực sự xứng đáng.

[Thông tin: Tẩy Cốt Đan – 8 viên]

[Thông tin: Phá Không Cự Kiếm – 1 thanh]

[Thông tin: Thân xác Tiên nhân Thiên tiên – 1 bộ]

[Thông tin: Linh hồn cường hóa Ác Sinh Linh – 4 đơn vị]

[Thông tin: Đá năng lượng luân hồi – 1 viên]

[Thông tin: Giáp cốt xuyên tiên – 1 bộ]

[Thông tin: Tiên pháp Thiên cấp??? – 1 quyển]

[Thông tin: 2 lần sử dụng tra cứu thông tin mức độ bí mật]

“Hửm?”

Hàn Tư Không vuốt nhẹ trán mình, nhìn sơ qua thì đám vật phẩm này hoàn toàn bình thường cơ mà. Sao chúng lại không thể chuyển hoá thành điểm tích lũy?. Thách‎

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.