Tạo Tác Thời Gian

Chương 125: Chương 125: Anh Đào Hồng




Mọi người đều biết, Xương Long Đế là một hoàng đế từ ái đối với nhi nữ, hắn đau lòng nữ nhi không thể cầm quyền, cho nên cho nữ nhi không ít điền trang điền sản.

Nhị công chúa nhàn rỗi không có việc gì liền tổ chức yến hội, chính là bởi vì đồ vật trên danh nghĩa nàng nhiều, tổ chức đến không hề gánh nặng tâm lý.

Hoa Lưu Ly tới không sớm cũng không muộn, do nàng thân phận đặc thù, hạ nhân biệt uyển thực nhiệt tình với nàng.

“Quận chúa, mặt sau vườn chính là tảng lớn rừng anh đào.” Nhị công chúa thấy Hoa Lưu Ly tới, thân thiết mà đi lên đón: “Gia Mẫn quận chúa, Diêu cô nương mới vừa nói muốn tự mình đi hái anh đào, lúc này hẳn là đi hậu viên, ngươi nếu là cũng muốn thể nghiệm hái anh đào một chút, ta cho hạ nhân mang ngươi đi qua.”

Nàng ánh mắt đảo qua hạt châu san hô đỏ rũ bên mái Hoa Lưu Ly, mí mắt hơi hơi rung động một chút.

“Vậy làm phiền Nhị công chúa điện hạ.” Hoa Lưu Ly hành lễ, duỗi tay tiếp nhận một cái sọt tre nhỏ tinh xảo: “Thần nữ vẫn là lần đầu tiên tự hái anh đào.”

“Thanh Hàn châu khí hậu không tốt, anh đào ở bên kia không được quả, cũng là sự tình không có biện pháp.” Nhị công chúa là cái người tính tình bát diện linh lung, tuy rằng mọi người đều biết nàng thuộc về một hệ Hiền phi Anh Vương, nhưng là đối với Hoa Lưu Ly Thái Tử Phi tương lai này, thái độ thân mật giống như thân tỷ tỷ.

“Đúng vậy.” Hoa Lưu Ly cười: “Cũng may hiện tại đã trở về kinh.”

Hai người hàn huyên vài câu, lại có khách nhân khác tới, Hoa Lưu Ly nhân cơ hội rời đi.

Nhị công chúa nhìn bóng dáng Hoa Lưu Ly rời đi, khẽ cau mày, cây châu thoa dùng nguyên liệu san hô đỏ kia, hình như là nàng mấy ngày trước đây đưa đến đại hoàng huynh nơi đó.

“Thái Tử điện hạ, Tứ hoàng tử điện hạ, Ngũ hoàng tử điện hạ tới rồi!”

Nhị công chúa nhìn Thái Tử khí phách hăng hái, khóe miệng lộ ra tươi cười xinh đẹp.

Thái Tử cao cao tại thượng, biết trên đầu vị hôn thê hắn, mang trâm cài đầu nam nhân khác đưa sao?

Thái Tử tới biệt viện, sau khi nghe nói Hoa Lưu Ly đi tìm nhóm tiểu tỷ muội cùng nhau hái anh đào, liền lười biếng mà ngồi ở một bên, cũng không màng nhúc nhích một chút.

Thời điểm Anh Vương tiến vào, nhìn đến Thái Tử liền muốn đi ngồi vào đối diện, cách Thái Tử càng xa càng tốt.

“Đại hoàng huynh.” Ngũ hoàng tử nhìn đến Anh Vương, hướng hắn hành lễ nói: “Mau tới ngồi.”

Anh Vương nhìn Ngũ đệ nhiệt tình, lại nhìn bàn trống bên người Thái Tử, một chút cũng không nghĩ đi qua. Hoàng Ngũ đệ sao lại thế này, một chút nhãn lực cũng không có, bộ dáng hắn thoạt nhìn như là muốn cùng Thái Tử ngồi cùng nhau sao?

Thái Tử chậm rì rì nâng lên mí mắt: “Ngũ đệ, đại hoàng huynh cũng không muốn cùng cô ngồi ở cùng nhau.”

“Vì sao?” Ngũ hoàng tử không biết là vô tri thật hay là giả vô tri, thế nhưng hỏi ra lời.

“Ngươi ta dung mạo xuất chúng, đại hoàng huynh lại như thế nào nguyện ý cùng chúng ta ngồi ở cùng nhau?” Thái Tử dùng tiếng nói dễ nghe, nói ra lời tức chết người: “Toàn gia huynh đệ, chúng ta phải thông cảm hắn.”

Anh Vương ở trong lòng cười lạnh, hắn nhìn Ngũ hoàng tử, không nghĩ tới Thái Tử thế nhưng đem lão Ngũ biến thành chó săn của hắn. Hắn bước đi đến bên cạnh Thái Tử ngồi xuống, hừ lạnh nói: “Thái Tử nhiều lo lắng.”

Thân là nam nhân, quan trọng nhất chính là năng lực, lớn lên như cái tiểu bạch kiểm, có cái gì tốt mà đắc ý?

Trong rừng anh đào, Hoa Lưu Ly nhìn anh đào hồng hồng, nhìn nhìn bốn phía, thừa cơ người không chú ý, bay nhanh hái được một ít anh đào vừa hồng lại vừa lớn bỏ vào trong rổ.

Nơi xa có thanh âm nữ hài tử nói chuyện truyền đến, nàng ngưng thần nghe một chút, giống như Gia Mẫn đang khắc khẩu cùng người. Nàng đến gần vài bước, nghe rõ các nàng nói chuyện với nhau.

“Luận thức thời, ai có thể so được với Gia Mẫn quận chúa?” nữ tử nói chuyện mặc hồng y, ngữ khí nghe thập phần không hữu hảo: “Thời điểm Phúc Thọ quận chúa mới vừa trở lại kinh thành, ngươi đối với nàng châm chọc mỉa mai. Hiện tại nhân gia cùng Thái Tử đính hôn, ngươi liền cùng nhân gia thành hảo tỷ muội.”

“Gia Mẫn quận chúa ngay thẳng, thật đúng là ngay thẳng đến gãi đúng chỗ ngứa.”

“Quận chúa......” Diên Vĩ nghe lời này thật sự không ra gì, này không phải cố ý châm ngòi ly gián sao? Bạn bè thân thiết cỡ nào đi nữa, cũng không chịu nổi châm ngòi như vậy.

Hoa Lưu Ly đem rổ anh đào đưa cho Diên Vĩ, từ bên trong chọn một quả anh đào lớn nhất hồng nhất, dùng khăn tay lau khô, chậm rãi bỏ vào trong miệng.

“Cùng ngươi có quan hệ?” Gia Mẫn trầm khuôn mặt nói: “Ta chính là thích đi lấy lòng Phúc Thọ quận chúa lại làm sao vậy, không lấy lòng nàng, chẳng lẽ tới lấy lòng ngươi? Ngươi cũng không cần ở trước mặt ta làm bộ làm tịch, ai nhìn không ra ngươi là ghen ghét Phúc Thọ quận chúa.”

“Ngươi nói hươu nói vượn!”

“Ta liền nói hươu nói vượn thì làm sao vậy?” Gia Mẫn ha hả cười: “Nghe nói người nào đó, nằm mơ cũng muốn gả tiến cung làm Thái Tử Phi, cũng không lấy gương hảo hảo chiếu chiếu chính mình, thanh tỉnh thanh tỉnh.”

“Ngậm máu phun người!” nữ tử áo đỏ tựa hồ bị Gia Mẫn chọc giận, nàng lớn tiếng mắng: “Diêu Gia Mẫn, ngươi có tiện hay không a, giống như cẩu đi theo sau đuôi Hoa Lưu Ly, dựa vào nàng, mẫu thân ngươi được phong trưởng công chúa, ngươi được Thái Hậu tiếp tiến cung. Vì những vinh quang này, ngươi ngay cả nam nhân mình thích cũng có thể từ bỏ?”

“Nam nhân tính cái gì?” Diêu Gia Mẫn nâng nâng cằm: “Có địa vị, cái nam nhân gì mà không có?”

Nữ tử áo đỏ còn muốn nói cái gì, bỗng nhiên nàng chú ý tới phía sau cái cây, đứng vài người, đó là...... tỳ nữ Hoa Lưu Ly?

Nàng trong lòng vui vẻ, tiếp tục nói: “Nguyên lai ngươi đối với Phúc Thọ quận chúa nửa điểm tình nghĩa cũng không có, chỉ là vì lợi dụng nàng”

Gia Mẫn nhíu mày: “Ngươi người này quản thiên quản địa, còn muốn xen vào tình bằng hữu của người khác?”

“Ta chỉ là thay Phúc Thọ quận chúa bất bình.”

Gia Mẫn cười nhạo ra tiếng, một cái người muốn làm hoàng tử phi, thay Hoa Lưu Ly bất bình? Này cùng mèo khóc chuột có cái gì khác nhau?

“Như thế nào, bị ta nói đúng tâm tư, chột dạ?” Thấy Gia Mẫn không nói lời nào, nữ tử áo đỏ càng thêm hùng hổ doạ người.

“Ta nếu là ngươi, liền ít nói đi hai câu.” Gia Mẫn lười lại cùng nàng vô nghĩa: “Tạ gia ngoại tổ ngươi phiền toái quấn thân, ngươi còn có tâm tư tới tham gia anh đào yến, ở trước mặt ta nói ra nói vào, có phải có tật xấu hay không? Nhìn vào một cái biểu tỷ ngươi dùng hết thủ đoạn muốn gả cho Thái Tử chính là, nàng lúc này còn đợi ở nhà giam Đại Lý Tự đâu.”

Nữ tử áo đỏ bị Gia Mẫn chèn ép đến mặt đỏ tai hồng, bỗng nhiên nàng quay đầu nhìn về phía bên cạnh, kinh hô: “Phúc Thọ quận chúa?”

Gia Mẫn sắc mặt cứng đờ, quay đầu nhìn qua, thấy Hoa Lưu Ly đứng ở dưới tàng một cây anh đào, trong tay còn cầm mấy quả anh đào, không biết đứng ở nơi đó nghe bao lâu.

Nàng khóe môi giật giật, xoay đầu hừ nhẹ một tiếng, cũng không giải thích.

“Phúc Thọ quận chúa, ta cùng Gia Mẫn quận chúa chỉ là nói chuyện phiếm vài câu, nàng cũng không phải cố ý lợi dụng tình cảm của ngài, thỉnh ngài không cần trách cứ nàng.” Nữ tử áo đỏ nôn nóng nói, “Thỉnh ngài không cần bởi vì ta vài câu hồ ngôn loạn ngữ, ảnh hưởng tình nghĩa giữa các ngươi.”

Hoa Lưu Ly liếc liếc mắt nữ tử đang nói chuyện một cái, dựa vào thân cây mỉm cười: “Các ngươi tiếp tục chơi, không cần để ý ta.”

Nữ tử áo đỏ biểu tình có chút xấu hổ, nhìn nhìn Hoa Lưu Ly, lại nhìn nhìn thần sắc bất an lại không muốn mở miệng của Gia Mẫn quận chúa, đem đầu cúi thấp xuống, thoạt nhìn thập phần nhu nhược lại bất lực.

“Như thế nào không hàn huyên?” Hoa Lưu Ly thở dài: “Nếu không ta đi xa một chút, miễn cho quấy rầy các ngươi?”

Gia Mẫn nhìn biểu tình Hoa Lưu Ly, từ biểu tình của nàng, Gia Mẫn nhìn không ra nàng đến tột cùng có đem lời người khác nói là sự thật hay không.

“Không có việc gì.” Nữ tử áo đỏ vội vàng nói: “Chỉ cần quận chúa không có bởi vì lời ta nói, mà hiểu lầm Gia Mẫn quận chúa liền tốt.”

“Ngươi yên tâm đi, nhất định sẽ không.” Hoa Lưu Ly đi đến bên người Gia Mẫn, duỗi tay ôm lấy cánh tay Gia Mẫn, cười nói với nữ tử áo đỏ: “Bất quá vừa rồi ngươi nói có chút sai rồi.”

“Cái, cái gì?” Nhìn cánh tay Hoa Lưu Ly cùng Gia Mẫn quấn lấy nhau, nữ tử áo đỏ có chút há hốc mồm, chẳng lẽ Hoa Lưu Ly là thật sự không ngại?

“Ta có thể cùng Gia Mẫn làm bằng hữu, không phải nàng cố ý lấy lòng ta, là ta cố ý lấy lòng nàng đâu.” Hoa Lưu Ly cười tủm tỉm nhìn Gia Mẫn: “Đúng không, Gia Mẫn?”

Gia Mẫn: “???”

Hoa Lưu Ly khi nào lấy lòng qua nàng, không phải vẫn luôn cưỡng bức thêm đe dọa sao?

Nàng có chút biệt nữu, gương mặt hơi hơi đỏ lên, trong lòng lại như là bị người đổ vào một chén đường lớn, ngọt tư tư.

“Thái Hậu nương nương triệu Gia Mẫn tiến cung ở lại, đó là bởi vì Gia Mẫn là ngoại tôn nữ Thái Hậu, Thuận An công chúa được phong làm trưởng công chúa, bởi vì nàng là muội muội bệ hạ.” Hoa Lưu Ly nghiêng nghiêng đầu, thoạt nhìn nhất phái thiên chân: “Ngươi là thiên kim nhà ai, ta trước kia như thế nào không có gặp qua ngươi?”

“Ta...... Ta......” Nữ tử áo đỏ không biết Hoa Lưu Ly muốn làm gì, trong lúc nhất thời thế nhưng không dám nói ra thân phận thật sự của mình.

“Ngươi lá gan thật lớn, ta tới kinh thành lâu như vậy, người giống ngươi đối với hoàng gia nói ra nói vào như vậy, thật là cũng không nhiều lắm.” Hoa Lưu Ly cười đôi mắt thành hình trăng rằm: “Ngươi yên tâm, ta nhất định sẽ ở trước mặt Thái Hậu còn có Thái Tử hảo hảo khen khen ngươi, mau cùng ta nói, ngươi tên họ là gì, trong nhà là làm gì đó?”

Nữ tử áo đỏ bị Hoa Lưu Ly nói dọa cho sợ, chi chi ô ô nói không nên lời nguyên cớ, cuối cùng vội vàng bước nhanh chạy đi, ngay cả cái trâm cài trên đầu, bị nhánh anh đào quẹt trúng rơi trên mặt đất, cũng không rảnh lo đi nhặt.

“Thể lực thật tốt, chạy trốn còn rất nhanh.” Hoa Lưu Ly buông cánh tay Gia Mẫn ra, khoanh tay trước ngực nhìn nàng.

“Ngươi nhìn ta làm cái gì?” Gia Mẫn có chút không được tự nhiên, nàng muốn cùng Hoa Lưu Ly nói, vừa rồi nữ nhân kia là đang nói hươu nói vượn, chính là vì mặt mũi nàng nói không nên lời.

“Ta xem ngươi ngốc a.” Hoa Lưu Ly hận sắt không thành thép nói: “Ngươi ngày thường thời điểm cùng ta cãi nhau, không phải rất lợi hại sao? Dù sao nơi này lại không có người thấy, nàng hồ ngôn loạn ngữ như vậy, ngươi nên hung hăng thu thập nàng. Ngươi nói ngươi từ nhỏ học võ có ích lợi gì, thế nhưng thành thành thật thật tùy ý người khác hất nước bẩn.”

“Ai.” Nàng lắc đầu thở dài: “Cùng ta làm bằng hữu lâu như vậy, một chút tiến bộ cũng không có.”

Gia Mẫn: “......”

Nghĩ đến cùng Hoa Lưu Ly nhận thức tới nay, nàng ở trên người Hoa Lưu Ly ăn bao nhiêu thiệt thòi, Gia Mẫn thế nhưng vô pháp phản bác.

“Ngươi không tin lời nàng nói?”

“Nàng là ai a, ta vì cái gì phải tin nàng?” Hoa Lưu Ly nhướng mày: “lại nói, nàng nói ngươi thức thời như vậy, thông minh như vậy, ta có thể tin sao?”

Gia Mẫn cảm thấy, nội tâm tràn đầy cảm động của mình, ở trong nháy mắt này xói mòn chỉ còn một nửa.

“Đi thôi, ta cố ý chọn hái anh đào hồng nhất lớn nhất, để hạ nhân phân cho ngươi hơn một nửa.” Hoa Lưu Ly một lần nữa kéo cánh tay Gia Mẫn, chuẩn bị mang nàng trở lại biệt viện.

“Ngươi hái nhiều như vậy, phân ta hơn một nửa?” Gia Mẫn liếc mắt sọt tre anh đào, nàng hoài nghi Hoa Lưu Ly toàn chọn quả tốt nhất để hái.

“Không có biện pháp, ta còn muốn uy vị hôn phu thân ái của ta.” Hoa Lưu Ly nói chính mình trọng sắc khinh hữu một cách quang minh chính đại: “Tuy nói tỷ muội như thủ túc, nam nhân như quần áo, nhưng chúng ta làm người, như thế nào có thể thiếu quần áo?”

Gia Mẫn trầm mặc một lát: “Vừa rồi người kia tên là Lý Như, phụ thân nàng là tháng trước điều nhiệm trở về. Mẫu thân của nàng họ Tạ, là thân tỷ tỷ của Tạ phò mã.”

“Khó trách sẽ ở ngay lúc này châm ngòi ly gián.” Hoa Lưu Ly lau khô hai quả anh đào phân cho Gia Mẫn: “Lần sau gặp được loại người này, lấy ra khí thế nữ nhi trưởng công chúa của ngươi mắng chết nàng, không cần lưu thể diện cho nàng.”

Gia Mẫn nhớ tới khi mới vừa nhận thức Hoa Lưu Ly, Hoa Lưu Ly dùng kế làm Anh Vương nghĩ lầm nàng động thủ với Hoa Lưu Ly, nhịn không được cười nói: “Thủ đoạn của nàng, so ngươi nhưng kém xa.”

Hoa Lưu Ly chớp chớp mắt: “Ta coi như ngươi là đang khích lệ ta đó?”

Gia Mẫn quay đầu: “Ngươi cao hứng liền tốt.”

Tuy rằng bị Hoa Lưu Ly ghét bỏ vài câu, nhưng là cúi đầu nhìn tay hai người quấn lấy nhau, trên mặt Gia Mẫn dần dần lộ ra ý cười.

Tuy rằng biết nàng làm ra vẻ còn trong ngoài không đồng nhất, nhưng...... Nếu là bằng hữu, thì phải bao dung khuyết điểm nàng sao. Có đôi khi nhắm một mắt, nhẫn nhẫn cũng liền đi qua.

Hai người vừa đi vừa ăn anh đào, gặp được quả vừa hồng lại lớn, còn không quên hái chúng nó xuống, chờ khi các nàng ăn đến không sai biệt lắm, hái đến không sai biệt lắm, biệt viện đã ngồi đầy khách khứa, thập phần náo nhiệt.

Hoa Lưu Ly cho Diên Vĩ đưa tới vài nhánh lá cây, che khuất anh đào trong rổ.

“Ngươi làm gì?” Gia Mẫn khó hiểu.

“Người nhiều như vậy, chẳng phân biệt có vẻ keo kiệt, phân ra liền không thể cho Thái Tử.” Hoa Lưu Ly đúng lý hợp tình, “Đây chính là anh đào được chọn lựa kỹ càng, huống chi, nơi này còn có một bộ phận thuộc về ngươi đâu.”

Gia Mẫn bị trình độ keo kiệt của Hoa Lưu Ly làm cho sợ ngây người.

Hai người đang nhỏ giọng nói thầm, thấy một thái giám mặc áo lam nâng một mâm anh đào màu sắc hồng nhuận lại đây, Hoa Lưu Ly thuận miệng nói: “thái giám này thoạt nhìn có chút quen mắt.”

“Đó là thái giám hầu bên người Anh Vương.” Gia Mẫn tùy ý nhìn thoáng qua, không thèm để ý.

“Từ từ.” Hoa Lưu Ly gọi lại thái giám áo lam kia: “Ngươi lại đây.”

Thái giám áo lam do dự một chút, khom người đi vào trước mặt Hoa Lưu Ly: “Nô tài gặp qua hai vị quận chúa.”

“Ngươi là tùy hầu Anh Vương?” Hoa Lưu Ly phát hiện mâm anh đào của đối phương tựa hồ so với anh đào chính mình hái còn muốn hồng, còn muốn lớn hơn, thoạt nhìn hết sức ngon miệng.

“Đúng vậy.” thái giám tùy hầu khom người đứng ở trước mặt Hoa Lưu Ly.

“Đem anh đào ngươi hái cho ta xem.” Hoa Lưu Ly thấy tay áo hắn che khuất một nửa mâm, liền nói: “Đứng thẳng đáp lời.”

Tùy hầu có chút khó xử: “Quận chúa, những anh đào này là Vương gia muốn......”

“Ai nói ta muốn anh đào này.” Hoa Lưu Ly bật cười: “Ta muốn biết, ngươi là hái những anh đào này ở đâu.”

“Hồi quận chúa, chính là ở phía tây trong rừng.”

“Phía tây?” Hoa Lưu Ly nhìn về phía tây cánh rừng, nàng vừa rồi trước hết chính là đi cánh rừng phía tây, chưa thấy được quả nào lớn như vậy.

“Ngươi thực nóng?” Hoa Lưu Ly chú ý tới trên trán tiểu thái giám có mồ hôi mỏng toát ra, đuôi lông mày hơi hơi nhướng lên một chút: “Đem anh đào cho ta.”

“Thỉnh quận chúa thứ tội, anh đào này thật là chuẩn bị cho Vương gia.” Tiểu thái giám tựa hồ rất sợ Anh Vương phát giận, “Nếu không nô tài để người đem anh đào đưa vào cho Vương gia đi, nô tài mang ngài đi tìm cây anh đào kia?”

Gia Mẫn có chút kinh ngạc mà nhìn Hoa Lưu Ly, ngày thường Hoa Lưu Ly đối với hạ nhân từ trước đến nay luôn ôn hòa, lúc này như thế nào bắt đầu làm khó dễ hạ nhân bên người Anh Vương?

Cho dù không thích Anh Vương, lấy tính nết Hoa Lưu Ly, cũng sẽ không lấy một thái giám vô tội trút giận a.

Lực lượng tình yêu thật vĩ đại, cư nhiên làm một quận chúa thân phận cao quý, làm ra sự tình đoạt anh đào của người. Nàng che che mặt, không muốn để người nhìn thấy nàng.

Nàng còn muốn mặt.

“Diên Vĩ, đi nói cho Anh vương gia một tiếng, nói ta coi trọng anh đào trong tay tùy hầu của hắn.” Hoa Lưu Ly bắt tay duỗi đến trước mặt thái giám áo lam, “Không phải sợ, có chuyện gì bổn quận chúa thay ngươi chịu trách nhiệm.”

“Tuân lệnh.” Hoảng sợ trên mặt thái giám áo lam dần dần đạm đi, đôi tay đem mâm đưa tới trước mặt Hoa Lưu Ly.

Ngay ở khi Hoa Lưu Ly sắp tiếp nhận mâm, tay hắn không cẩn thận run lên, mâm rơi xuống đất, anh đào sắc hồng diễm diễm lăn xuống đầy đất, nhiễm đầy bụi đất.

Tác giả có lời muốn nói: Hoa Lưu Ly: Ta cho rằng ngươi là bạc trắng, không nghĩ tới chỉ là đồng thau.

Gia Mẫn:......

Editor: còn 20 chương nữa thôi

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.