Tạo Tác Thời Gian

Chương 91: Chương 91: Huynh Đệ Tình Thâm




Hoa Lưu Ly chú ý tới nữ tử tướng mạo dịu dàng trong đoàn sứ thần đang nhìn chính mình, không chút nghĩ ngợi liền hướng đối phương lộ ra một gương mặt tươi cười rạng rỡ.

Nào biết vị nữ tử này so trong tưởng tượng còn phải thẹn thùng, thế nhưng đỏ mặt cúi đầu không dám nhìn nàng.

“Mẫu thân, nữ tử ngồi ở bên người Tam hoàng tử Đại Mạo quốc là ai?” Hoa Lưu Ly không nghĩ tới chính mình chỉ cười một cái, liền đem đối phương chọc đến mặt đỏ tai hồng, quay đầu nhỏ giọng hỏi Vệ Minh Nguyệt, “Đã lâu không có nhìn thấy tiểu cô nương thẹn thùng như vậy.”

“Chính mình vẫn là cái tiểu cô nương, không cần gọi người khác tiểu cô nương.” Vệ Minh Nguyệt ngẩng đầu nhìn thoáng qua công chúa Đại Mạo, “Đó là công chúa Đại Mạo quốc đưa tới.”

“Nàng chính là cái người đi học ở học đường hoàng gia công chúa Đại Mạo?” trong lòng Hoa Lưu Ly rõ ràng, Đại Mạo quốc đem một công chúa như hoa như ngọc đưa đến Đại Tấn, khẳng định không phải vì học tập đơn thuần. Chính là bệ hạ nói bọn họ là tới học tập, kia nàng cũng chỉ có thể tới học tập.

Phát hiện Hoa Lưu Ly thường thường nhìn hướng đoàn sứ thần Đại Mạo, trái tim Thái Tử đánh hồi chuông cảnh báo. Hắn nhớ rõ Tam hoàng tử Đại Mạo quốc dường như lớn lên có vài phần tư sắc, chẳng lẽ Lưu Ly là đang nhìn hắn?

Hắn vẫy thái giám tùy hầu: “Ngươi lặng lẽ xem, Phúc Thọ quận chúa chính là đang nhìn Tam hoàng tử Đại Mạo?”

“Điện hạ.” Sau một lúc lâu thái giám tùy hầu nhìn kỹ, nhỏ giọng nói, “Nô tỳ thấy, quận chúa hình như là nhìn công chúa Đại Mạo quốc.”

“Công chúa Đại Mạo quốc?” Thái Tử nghi hoặc, hảo hảo, Lưu Ly vì sao phải nhìn nàng?

“Điện hạ, ngài đã quên, Đại Mạo quốc muốn đem vị công chúa này đưa cho ngài làm trắc phi đâu.” Tùy hầu thái giám nhỏ giọng nhắc nhở, “Có lẽ, quận chúa cũng là nghe đến cái đồn đãi này.”

Thái Tử bất đắc dĩ thở dài: “Thật là không có biện pháp với nàng, như thế nào thích ăn dấm như vậy. Cô đối với cái công chúa kia lớn lên là tròn là bẹp cũng không biết, sao có thể nạp nàng làm trắc phi.”

Thái giám tùy hầu nhanh tiếp lời nói: “Điện hạ, quận chúa đây là để ý ngài, mới có thể như thế đâu.”

“Chậc.” Thái Tử lắc đầu, “Thôi, thôi, mặc nàng đi, nàng cao hứng liền hảo.”

“Điện hạ ngài đối với quận chúa thật tốt.” Nếu muốn hỏi ai chụp mông ngựa Thái Tử giỏi nhất, tùy hầu Đông Cung nếu là tự xưng đệ nhị, không ai dám xưng đệ nhất.

“Nàng là Thái Tử Phi của cô, nữ nhân cô thích nhất, không đối tốt với nàng, thì đối tốt với ai?” Thái Tử nhìn nhìn trái cây điểm tâm trên bàn, “Đem hai mâm trái cây này đưa đến cho quận chúa, quận chúa thích ăn cái này.”

“Tuân lệnh.” Thái giám tùy hầu không nói hai lời, bưng trái cây liền hướng Hoa Lưu Ly đi qua.

“Đây là điện hạ cho ngươi đưa tới?” Hoa Lưu Ly nhìn trái cây trước mặt, nhìn lên vừa thấy, Thái Tử đang ở đối diện trộm cười với mình, nàng cũng trả về một cái mỉm cười, cũng chọn hai mâm trái cây Thái Tử thích ăn, “Cái này, đem qua cho Thái Tử điện hạ đi.”

“Tuân lệnh.” Tùy hầu bưng hai mâm trái cây, lại tung tăng chạy về.

Chỗ Anh Vương ngồi cách Thái Tử gần nhất chua lòm mà nhìn một màn này, còn không phải là hai mâm trái cây sao, nếu thật là thích, cho cung nhân lại lấy mấy mâm lại, chính là đưa tới đưa đi như vậy làm gì đâu?

Đều là nhàn đến hoảng.

Hắn lấy một khối trái cây nhét vào trong miệng, lại phun ra.

“Đây là làm sao vậy?” Hiền phi chú ý tới động tác Anh Vương ghê tởm, ghét bỏ mà xoa xoa khóe miệng, “Làm cái bộ dáng xấu gì?”

“Chua, hàm răng khó chịu.” Anh Vương cứng rắn phun ra năm chữ.

Hiền phi: “......”

Cái tật xấu gì?

“Hiền phi nương nương.” Nhị công chúa nói, “Đại hoàng huynh không thích ăn đồ vị chua, không bằng nếm thử bàn điểm tâm này, không ngọt không ngấy.”

“Vẫn là ngươi đứa nhỏ này tri kỷ.” Hiền phi nói với Nhị công chúa, “Cũng không biết hắn gần đây sao lại thế này, càng ngày càng âm dương quái khí.”

Nhị công chúa quay đầu nhìn, Hoa Lưu Ly đang cùng Thái Tử mắt đi mày lại, nàng cười cười: “Nương nương, ngài không cần để ở trong lòng, đại hoàng huynh từ trước đến nay hiếu thuận, nghĩ đến gần đây là tâm tình không tốt.”

Tâm tình không tốt?

Trong lòng Hiền phi thật sự rõ ràng, hắn xác thật là tâm tình không tốt, bất quá là bởi vì nhìn thấy Hoa Lưu Ly phải gả cho Thái Tử, trong lòng nghẹn muốn chết.

Cho nên nói, nam nhân chính là tiện hoảng, thời điểm có cơ hội được đến, không quý trọng. Thời điểm không chiếm được, phát hiện có người có thể được đến, toàn thân liền không thoải mái, hận không thể đem đối tượng đã từng không có quý trọng cướp về.

Đến tột cùng thì có bao nhiêu thích thiệt tình ở bên trong?

Ai cũng không biết, có lẽ ngay cả chính hắn cũng không rõ ràng lắm.

Hiền phi lười đi khuyên hắn, loại sự tình này từ trước đến nay là càng khuyên càng hăng hái, càng khuyên càng làm ra vẻ. Không ai phản ứng, không ai bồi hắn chơi, chính hắn chỉ có thể tìm cái bậc thang mà đi.

“Hiền phi nương nương.” Nhị công chúa nhỏ giọng nói với Hiền phi, “Nhi thần cảm thấy, Phúc Thọ quận chúa người này, rất tà môn.”

Hiền phi nâng chung trà lên nhấp một ngụm, không nói gì.

“Gia Mẫn nguyên bản cùng nàng tranh phong, hiện tại lại thành bạn tốt, Diêu gia cô nương cùng với nàng ở văn quân miếu phát sinh xung đột, hiện tại lại tỷ muội tương xứng, ngay cả đại hoàng huynh......” Nhị công chúa dùng khăn tay che lại miệng, không cho người khác thấy rõ khẩu hình của mình, thật cẩn thận nói, “Nàng như thế nào dường như giống cái yêu tinh hoặc nhân?”

Hiền phi nghe vậy quay đầu nhìn Nhị công chúa, biểu tình nhìn qua có chút kỳ quái: “Ngươi cũng biết......”

“Thái Hậu nương nương giá lâm.”

“Bệ hạ giá lâm.”

Toàn trường yên tĩnh, Hiền phi đứng lên, cung nghênh thánh giá.

Nhị công chúa còn chờ Hiền phi bên dưới cũng không dám nói nữa, đứng dậy cung cung kính kính hành một cái lễ vạn phúc.

Tất cả sứ thần đều biết, trận Bách Quốc Yến này, là Xương Long Đế muốn cảnh cáo bọn họ, không cần giống Kim Phách quốc nhảy nhót như vậy. Xem Đại Mạo quốc đều đã bị dọa thành cái dạng gì, không chỉ có đưa vàng bạc châu báu, ngay cả công chúa nhà mình cũng tặng tới.

Thảm hại hơn chính là, người là đưa tới, nhưng Xương Long Đế cùng Thái Tử đều không cần, ngược lại đem người đưa vào học đường hoàng gia đọc sách.

Ai cũng thấy không rõ dụng ý Xương Long Đế, cũng không dám đoán mò, chỉ an tĩnh mà ăn cơm uống rượu thưởng khúc.

Có sứ thần vì trợ hứng cho Xương Long Đế, cố ý mang theo nhạc sư vũ nữ từ quốc gia mình tới, ở trên điện biểu diễn cho mọi người.

Nhưng là những quốc gia khác cũng là có chuẩn bị mà đến, ca hát, khiêu vũ, chơi tạp kỹ, nhưng thật ra cấp đủ mặt mũi cho Tấn Quốc.

Đại Mạo quốc vì biểu đạt nhà mình khiêm tốn, tặng Xương Long Đế một bức vạn dặm giang sơn đồ, nghe nói bức họa này chính là họa sư nổi tiếng nhất Đại Mạo quốc sở làm, cực có khí thế.

Ngũ hoàng tử nhìn chằm chằm bức họa nhìn một hồi lâu, bỗng nhiên lên tiếng: “Phụ hoàng, nhi thần cảm thấy, bức họa này còn thiếu chút đồ vật.”

“Nga?” Tại trước mặt nhiều người như vậy, Xương Long Đế là sẽ không làm mất mặt nhi tử nhà mình, cứ việc hắn đối với trình độ vẽ tranh của nhi tử nhà mình không ôm hy vọng, “Ngươi tới nói xem.”

“Nhi thần cho rằng, Đại Tấn chúng ta giống như mặt trời mới mọc mọc lên ở phương đông, cũng không phải là di chuyển về tây.” Ngũ hoàng tử chỉ vào mặt trời rực đỏ trên bức họa, nếu là lấy mắt thường tới xem, đây là ý cảnh mặt trời chói chang trên cao. Nhưng Ngũ hoàng tử ngày thường thích vẽ tranh, cũng thích thưởng họa, liếc mắt một cái liền phân biệt ra, thái dương trên bản vẽ phúc vạn dặm giang sơn này, chính là mảy may di về hướng tây.

“Lấy bút tới.” Ngũ hoàng tử tự tin tràn đầy nói, “Phụ hoàng, đợi nhi thần đem nó sửa lại.”

“Chơi đùa cái gì?” Anh Vương nhịn không được nói, “Ngũ đệ, ngươi nghiêm túc?”

Họa này mà để hắn sửa, còn có thể xem sao?

“Phụ hoàng, Ngũ đệ tập họa nhiều năm, nhi thần tin tưởng ánh mắt hắn.” Thái Tử đánh gãy lời Anh Vương nói, nói với Xương Long Đế, “Sửa lại cũng tốt.”

Sứ thần Đại Mạo mồ hôi đầy đầu nói: “Xương Long bệ hạ tôn kính, tiểu thần tuyệt không có ý khác, bức họa này là nghĩ muốn chúc quý quốc như mặt trời chói chang trên cao, xán lạn quang huy. Xương Long bệ hạ liền giống như ngày ngày luân phiên, chiếu rọi sinh linh thiên hạ, vì vạn dân mang đến phúc lợi.”

“Đa tạ chúc phúc của quý quốc, bất quá đứa con trai này của trẫm là cái họa si, chuyện hắn nhận định, ngay cả trẫm cũng kéo không lại.” Xương Long Đế nâng nâng tay, “Người tới, lấy bút cho Ngũ hoàng tử điện hạ.”

“Đa tạ phụ hoàng!” Ngũ hoàng tử kích động đến gương mặt đỏ lên, nguyên lai phụ hoàng cùng Thái Tử đều tín nhiệm họa kỹ của hắn, nỗ lực của hắn mấy năm nay là có thu hoạch.

Hắn cầm lấy bút thái giám trình lên tới, ở phương đông lả tả thêm một vòng ánh sáng mặt trời, lại đem liệt dương phía trước đổi thành một con tiên hạc thoạt nhìn có chút béo.

“Hảo!”

Ở lúc chúng đại thần nhìn chằm chằm tiên hạc béo kia mà phát ngốc, Hoa Ứng Đình bỗng nhiên vỗ tay cười nói: “Mặt trời mới mọc mọc lên ở phương đông, tiên hạc bái ngày, hảo dấu hiệu, hảo ngụ ý. Ngũ hoàng tử tâm tư thật xảo, này không chỉ có ngụ ý bá tánh Đại Tấn chúng ta có thể trải qua ngày lành phát triển không ngừng, còn ngụ ý bệ hạ ngài có thể trường thọ an khang, phúc khí tràn đầy!”

“Không chỉ như vậy, tiên hạc này đâu chỉ dáng người đẫy đà, khí độ bất phàm, rõ ràng không phải như tiên hạc bình thường.” Hoa Lưu Ly chân thành tha thiết nói, “vài nét bút của Ngũ hoàng tử này, có thể nói là vẽ rồng điểm mắt, huyền diệu đến cực điểm.”

Nhóm văn thần Đại Tấn trầm mặc một lát, trao đổi ánh mắt lẫn nhau, đồng thời bán đứng lương tâm chính mình.

“Hoa tướng quân nói thật đúng.”

“Vi thần cùng Phúc Thọ quận chúa thật vinh hạnh khi được chứng kiến nét bút cuối cùng.”

Bọn họ ở trong lòng âm thầm may mắn, cũng may Đại Mạo quốc ngồi cũng khá xa, không biết phúc vạn dặm giang sơn đồ này bị đổi thành bộ dáng gì, bằng không có thể tức khí hộc máu tại chỗ.

Sứ thần quốc gia khác nghĩ đến liền phải nhiều hơn, Đại Mạo quốc đưa cho Tấn Quốc vạn dặm giang sơn đồ, thế nhưng họa sai vị trí thái dương, đây là cố ý hay là vô tình?

Tấn Quốc thế nhưng làm trò trước mặt Đại Mạo quốc, trực tiếp đem họa sửa lại, này lại là có ý tứ gì?

Là đối với cử động này của Đại Mạo bất mãn?

Bọn họ trộm xem sắc mặt trắng bệch của nhóm văn thần Đại Mạo, đều bị dọa thành như vậy, không giống như là cố ý làm loại sự tình này đi?

Chẳng lẽ là có người hố bọn họ, cho nên ở trên bức họa động tay chân.

Thấy Hoa Lưu Ly trợn tròn mắt nói dối, Thái Tử là vừa tức giận vừa buồn cười, để thái giám đem bức họa Ngũ hoàng tử đã sửa tốt thu hồi lại, mới vừa thuận miệng khen Ngũ hoàng tử hai câu, liền thấy hai mắt cái đệ đệ này sáng lấp lánh mà nhìn chính mình, trong mắt tràn đầy nhụ mộ.

Hắn làm tam ca Cơ Yến Khâu mười bảy năm, vẫn là lần đầu tiên phát hiện Cơ Yến Khâu dùng loại ánh mắt này nhìn chính mình.

Này ánh mắt quá sáng, sáng đến Thái Tử mà không khen hắn hai câu, sẽ cảm thấy lương tâm không qua được.

“Họa kỹ của Ngũ đệ là càng ngày càng thuần thục rồi, tiến bộ rất lớn, về sau...... Tiếp tục nỗ lực.” Nói câu này xong, Thái Tử liền nhìn thấy, ánh mắt Ngũ hoàng tử càng sáng, nhụ mộ đối với hắn cũng càng đậm.

Thái Tử: “......”

Xương Long Đế vui mừng mà nhìn một màn này, đính thân rồi chính là không giống lúc trước a, Thái Tử thành thục nhiều, đều đã biết dỗ đệ đệ nhỏ nhất vui vẻ.

Anh Vương yên lặng che mặt, xong rồi, trong cung lại nhiều thêm một cái có mắt như mù.

“Đa tạ Thái Tử tam ca cổ vũ, thần đệ nhất định sẽ tiếp tục nỗ lực.” Ngũ hoàng tử cả người đã bị vui sướng vây quanh, hắn vái chào Thái Tử thật sâu: “Về sau thần đệ trở về nhất định hảo hảo luyện tập họa kỹ, chờ ngươi cùng tẩu tử thành thân, thần đệ tặng lễ cho các ngươi một bức trăm tử ngàn tôn.”

Thái Tử: “???”

Không, không được đi......

Cái này cũng không tất yếu đi......

“Vậy đa tạ Ngũ đệ.” Thái Tử yên lặng nghĩ, chỉ cần không đem bức họa của Ngũ đệ mang ra, hắn vẫn là có thể chịu đựng.

“Đây là thần đệ nên làm, thỉnh Thái Tử tam ca không cần khách khí như vậy.” Đừng nói trăm tử ngàn tôn đồ, hiện tại cho dù để hắn trở về họa một trăm cây lựu cho Thái Tử tam ca, hắn cũng có thể vui vẻ đáp ứng xuống dưới.

Hắn trước kia vì cái gì sẽ cảm thấy Thái Tử tam ca không thích hắn đâu?

Thái Tử tam ca rõ ràng là cái ca ca thực tốt sao.

Thái Tử vẫn luôn cho rằng những huynh đệ của mình rất xuẩn, cho nên Ngũ hoàng tử từ nhỏ cung xưng hắn là Thái Tử, hắn cũng chưa bao giờ cảm thấy nơi nào không tốt.

Hôm nay lão ngũ bỗng nhiên sửa lại xưng hô, gọi hắn là”Thái Tử tam ca”, ngược lại cảm thấy có chút biệt nữu.

Hắn quay đầu nhìn Hoa Lưu Ly, Hoa Lưu Ly chú ý tới tầm mắt hắn, đem ngón tay cái trộm từ trong tay áo vươn tới, hướng Thái Tử cong cong.

Điện hạ, ngươi hôm nay làm được rất tuyệt nga.

Thái Tử tức khắc cười khẽ ra tiếng, lại xem Ngũ hoàng tử vui mừng đầy mặt, đối với hắn mà cười cười rụt rè.

Thôi, nếu Lưu Ly thích, liền cho cái xuẩn đệ đệ này cao hứng đi.

Văn thần phía dưới thấy một màn như vậy, trong lòng có chút nghi hoặc.

Không phải nói Thái Tử cùng mấy cái huynh đệ quan hệ không tốt lắm, thái độ đối xử với hai cái đệ đệ cũng lãnh đạm sao?

Hôm nay nhìn một màn này, Thái Tử cùng Ngũ hoàng tử cảm tình thực hảo sao. Trước mắt bao người, đều mở to mắt khen họa kỹ Ngũ hoàng tử hảo, còn bảo là ca ca không được tốt lắm?

Còn Tứ hoàng tử......

Đó là cái tính tình trời sinh không thích nói chuyện, ai cùng hắn tụ một khối, dường như cũng đều là quan hệ không tốt.

Càng quan trọng một chút, Thái Tử cũng dám đáp ứng để Ngũ hoàng tử họa cho hắn trăm tử ngàn tôn đồ, này đã không phải tình cảm tốt bình thường, rõ ràng là huynh đệ tình thâm a!

Tác giả có lời muốn nói: Ngũ hoàng tử: Thái Tử là tam ca tốt nhất!

Thái Tử: Các ngươi cao hứng liền hảo......

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.