Tạo Tác Thời Gian

Chương 53: Chương 53: Không tốt




Hoa Lưu Ly cùng Thái Tử ngồi vào xe ngựa, Hoa Lưu Ly nhìn chằm chằm đá khảm trên xe ngựa, bỗng nhiên không nhịn được, cười một tiếng.

“Đang cười cái gì?” Thái Tử đem một đĩa điểm tâm đưa cho Hoa Lưu Ly, nhìn chằm chằm vị trí trống không bên người Hoa Lưu Ly trong chốc lát, rốt cuộc không có đi qua ngồi.

“Thần nữ cười điện hạ, thành khối thịt mỡ lớn trong mắt người khác.” Hoa Lưu Ly bưng đĩa điểm tâm gốm sứ, muộn thanh cười không ngừng, bộ diêu bên mái nhẹ nhàng đong đưa, xem ra cười đến thực vui vẻ.

“May mà có quận chúa tương trợ, thịt mỡ cô này không có bị người ngậm đi.” Thái Tử cười nói lời cảm tạ, “Nếu có lần sau, còn thỉnh Lưu Ly rút đao tương trợ.”

“Ánh mắt vị Tạ cô nương kia nhìn thần nữ, nhưng không quá hữu hảo.” Hoa Lưu Ly đem đĩa để lại trên bàn nhỏ, lắc đầu nói, “Điện hạ, dựa người không bằng dựa mình, ngươi phải hiểu được tự cứu mới được.”

“Lưu Ly nói phải.”

Xe ngựa Thái Tử cưỡi vừa rộng rãi lại thoải mái, cho dù vài người song song nằm, cũng sẽ không bó tay bó chân.

Vì tránh cho người khác nhàn thoại về Hoa Lưu Ly, giờ phút này trong xe ngựa, trừ bỏ Thái Tử cùng Hoa Lưu Ly, còn có thái giám cùng nha hoàn hầu hạ, bọn họ cúi đầu quỳ ở một bên, không nói lời nào.

“Nhạc Dương trưởng công chúa trước khi mẫu phi chưa chết bệnh, ở trong cung quan hệ cùng Hoàng tổ mẫu cực tốt.” Thái Tử nói, “Nàng gả thấp đến Tạ gia, phụ hoàng niệm tình cảm lão thái phi, đối với nàng vẫn luôn thực chiếu cố.”

Nhưng nhân tâm là đồ vật rất kỳ quái, có đôi khi thật quá tốt, ngược lại dễ dàng làm người ta quên đi bổn phận, thậm chí còn muốn có được càng nhiều.

Khi tuổi còn trẻ Nhạc Dương trưởng công chúa cũng không có rêu rao như vậy, phụ hoàng niệm tình nàng xa gả phương nam, không chỉ có mỗi năm đều sẽ thưởng xuống đồ vật, còn thường lưu nàng ở lại kinh thành.

Đại khái là phân hảo ý cùng khoan dung này, còn có Thuận An công chúa ở tại trong kinh nhưng vẫn không được phong trưởng công chúa, làm nàng có cảm giác ưu việt, mấy năm gần đây nàng càng thêm điệu cao.

Lần này vào kinh, thanh thế nàng so ngày xưa càng thêm to lớn, trượng không phải thanh thế nhà chồng, mà là nàng biết, đại nữ nhi nàng chết bệnh ở kinh thành, phụ hoàng chắc chắn đối nàng tâm sinh đồng tình, nàng mặc dù có chỗ có vài phần không thỏa đáng, mọi người cũng sẽ xem ở trên phần nàng tang nữ, mở một con mắt nhắm một con mắt.

Ở địa giới kinh thành phồn hoa, người giống Nhạc Dương trưởng công chúa như vậy, cũng không hiếm thấy.

Vì quyền thế cùng địa vị, bằng hữu cũng tốt, thân nhân cũng thế, cho dù là thân sinh cốt nhục, bọn họ cũng có thể bỏ xuống.

Thái Tử nhìn từ nhỏ đến lớn, sớm đã nhìn thấu tâm người như vậy, thật sự là không thú vị lại không có ý gì mới.

Đem Hoa Lưu Ly đưa đến ngoài cửa lớn Hoa gia, Thái Tử đang chuẩn bị đi, liền thấy Hoa Trường Không mặt đầy cười mà ra đón.

“Điện hạ.” Hoa Trường Không cười hướng Thái Tử chắp tay thi lễ, “Canh giờ không còn sớm, không bằng điện hạ ở hàn xá dùng qua cơm tối lại đi?”

“Cô tùy tiện mà đến, chỉ sợ sẽ quấy rầy quý phủ......”

“Điện hạ khách khí, phủ ta trên dưới đều là thô nhân, điện hạ không chê liền hảo.” Hoa Trường Không đem Thái Tử nghênh tiến đại môn, nhiệt tình mà giới thiệu hoa hoa thảo thảo trong phủ cho điện hạ, thường thường khen Xương Long Đế hai câu, nói tòa phủ đệ bệ hạ thưởng cho bọn họ này thật sự quá hảo, quá thoải mái.

Tuy rằng lần trước tới Hoa gia làm khách, Hoa Trường Không cũng là nhiệt tình như vậy, nhưng là Thái Tử không hiểu sao cảm thấy, nhiệt tình hôm nay so nhiệt tình dĩ vãng nhiều hơn vài phần chân thành.

Hắn quay đầu lại nhìn Hoa Lưu Ly theo ở phía sau, Hoa Lưu Ly cười ngẩng đầu hướng hắn chớp chớp mắt, Thái Tử nghĩ, có lẽ là hắn suy nghĩ quá nhiều.

Buổi tối ăn cơm, Hoa Ứng Đình cùng Vệ Minh Nguyệt đang ngồi, Hoa Ứng Đình mời Thái Tử ghế trên, Thái Tử kiên trì không chịu: “Cô cùng tướng quân có một nửa sư đồ, tướng quân vi sư, cô vì đồ đệ, nào có đồ đệ ngồi trên thủ vị sư phụ, tướng quân thỉnh.”

Đây chính là nhạc phụ đại nhân tương lai, hắn phải biểu hiện ân cần chút, mới cưới được vợ.

“Điện hạ lời này sai rồi, quân là quân, thần là thần.” Hoa Ứng Đình sức lực lớn, lôi kéo Thái Tử liền đem hắn ấn ở trên thủ tọa, “tâm ý điện hạ mạt tướng tâm lĩnh, chúng ta người trong nhà kỳ thật cũng không chú ý cái này, bất quá là vì đổ miệng người ngoài, chỉ là bất đắc dĩ. Điện hạ coi như là giúp giúp mạt tướng, ủy khuất một chút đi.”

Hy vọng ngươi ngày sau cũng có thể xem ở trên nửa phần sư đồ, bị khuê nữ ta thu thập, cũng có thể nhẫn nhẫn nhiều chút.

“Tướng quân thật sự quá khách khí.”

“Điện hạ thật sự quá khoan dung.”

Một bữa cơm cả khách lẫn chủ đều vui vẻ, Hoa Ứng Đình đứng dậy tự mình đưa Thái Tử lên xe ngựa, lúc đưa ánh mắt nhìn Thái Tử hiền từ giống như là của lão nhạc phụ, không có nửa điểm khí thế tướng quân ở trên chiến trường chỉ huy thiên quân vạn mã.

Chờ Thái Tử vừa đi, Hoa Ứng Đình trở lại trong phòng, thấy nữ nhi ngoan nhà mình còn làm nũng ở trước mặt phu nhân, dưới đáy lòng thở một tiếng thật dài.

Nữ nhi ngoan a, ngươi có biết, hai cái ca ca của ngươi thành thân, lão phụ thân ngươi cũng chưa nhọc lòng như vậy.

Hoa Lưu Ly không biết lão phụ thân trong nhà suy nghĩ cái gì, nàng đang nói cùng mẫu thân chuyện hôm nay ở dưới chân núi gặp được Nhạc Dương trưởng công chúa.

“Mẫu thân trước kia có phải quan hệ cùng công chúa không tốt lắm hay không, nữ nhi thấy thời điểm nàng nhắc tới ngươi, sắc mặt thật sự khó coi.” Hoa Lưu Ly nghĩ, thời điểm mẫu thân tuổi trẻ nhất định thực xuất sắc, những nữ quyến trong kinh thành, sùng bái nàng nhiều, hận nàng giống như cũng không ít.

“Nhạc Dương trưởng công chúa?” Vệ Minh Nguyệt nghĩ nghĩ, ở trong trí nhớ của nàng, cũng không có bao nhiêu chuyện cùng Nhạc Dương trưởng công chúa có quan hệ, nàng lắc lắc đầu: “nương cũng không rõ ràng lắm, lấy tính tình ta lúc ấy, cho dù có người bất mãn ta, cũng sẽ không để trong lòng.”

Thấy bộ dáng mẫu thân phong đạm vân khinh, Hoa Lưu Ly nói: “mẫu thân không hổ là thiên hạ vô song, bất luận cái âm mưu quỷ kế gì ở trước mặt ngươi, đều là hổ giấy.”

“Ít vuốt mông ngựa, miệng ngọt như vậy, có phải hay không cùng người Nhạc Dương trưởng công chúa phủ nổi lên xung đột?” Vệ Minh Nguyệt cười điểm cái trán Hoa Lưu Ly, nàng sinh ba trai một gái, nội bộ giống nàng nhất chính là cái nữ nhi thoạt nhìn kiều tiếu vô hại này.

Chỉ có những người ngoài đó mới có thể cảm thấy, tính tình mẫu nữ các nàng hoàn toàn tương phản.

Tính tình nữ nhi giống nàng, nhưng là thủ đoạn hành sự lại học phụ thân nàng, những người đó nhìn bề ngoài nàng liền cảm thấy nàng mềm yếu dễ bị người khinh, thẳng đến khi gặp xúi quẩy, đều còn không biết sao lại thế này.

“Nữ nhi nguyên bản không nghĩ xen vào việc người khác.” Hoa Lưu Ly giải thích nói, “Chính là thái giám công chúa phủ quất roi bá tánh, công chúa kia còn nói ngươi, nữ nhi sao có thể nhịn được. Ngươi chính là nữ nhân phụ thân yêu nhất, là mẫu thân tốt nhất của nữ nhi cùng các ca ca, như thế nào có thể tùy tùy tiện tiện để người khác ngay trước mặt ta, nói xấu về ngươi?”

“Nữ nhi ngoan nhà chúng ta làm tốt lắm, chúng ta làm tướng nếu là vô tâm thủ vệ bá tánh, làm sao có thể lên chiến trường.” Vệ Minh Nguyệt cười nói, “đối với chuyện ngươi làm, không phải sợ.”

Hoa Lưu Ly tiến vào trong lòng ngực Vệ Minh Nguyệt, nhỏ giọng nói: “Mẫu thân, Nhạc Dương trưởng công chúa có phải muốn cho nữ nhi mình làm Thái Tử Phi hay không?”

Vệ Minh Nguyệt cúi đầu nhìn nữ nhi còn giống khi còn nhỏ hướng chính mình làm nũng, trên mặt tươi cười hơi đạm, “Ngươi muốn cho nàng làm Thái Tử Phi sao?”

“Nàng có làm Thái Tử Phi hay không, cùng nữ nhi có quan hệ gì?” Hoa Lưu Ly ngồi thẳng thân, nghi hoặc mà nhìn Vệ Minh Nguyệt, “Loại sự tình này hẳn là để bệ hạ suy nghĩ mới đúng.”

“Ngươi nói đúng.” Vệ Minh Nguyệt cười cười, “theo ta thấy, bệ hạ đại khái sẽ không nguyện ý để Tạ cô nương làm Thái Tử Phi, tuy rằng nàng xác thật là cái lựa chọn tốt.”

Danh sĩ tài tử từ Tạ giá đi ra, ở phương nam cực có danh vọng, Thái Tử cưới Tạ gia nữ, tương đương thu mua tâm đại bộ phận văn nhân phương nam, đối với danh vọng hắn sau kế vị cực có lợi. Nhưng là có lợi cũng có hại, nhóm danh sĩ tài tử phương nam cầm giữ lực lượng dư luận chủ lưu, này liền tương đương là một thanh kiếm vô hình.

Thân là đế vương, cũng không nghĩ dựa vào một thanh kiếm trở thành cao thủ, mà là muốn trở thành chủ nhân thanh kiếm này.

Thái Tử cùng Tạ gia nữ thành thân, đã là làm vòng văn nhân phương nam vì chính mình sở dụng, cũng ở vô hình trung nâng cao địa vị văn nhân phương nam. Dần dà, những người này liền sẽ đối hoàng gia khoa tay múa chân, nói cái này có thể làm, cái kia không thể làm, làm đế vương trở thành con rối mang theo gông xiềng thanh danh.

Đại Mạo quốc cùng Đại Tấn liền nhau, đó là vết xe đổ.

Vệ Minh Nguyệt từng đi qua Đại Mạo quốc, nơi đó trọng văn khinh võ, tất cả toàn là hạ phẩm duy chỉ đề cao người đọc sách. Người đọc sách động một cái liền ở trên triều đình tiến hành lấy cái chết can giám, đương triều đâm chết còn có thể lưu lại cái thanh danh.

Để cho nàng không thể lý giải được đó là trên đường cái Đại Mạo quốc cơ hồ nhìn không tới mấy người phụ nhân, nữ tử nếu cùng ngoại nam gặp mặt nói chuyện, liền không trong khiết. Ngay cả vương nữ, cũng phải sớm gả chồng, tuân thủ nghiêm ngặt cái gọi là nữ tắc.

Sau khi Phò mã cưới vương nữ, thế nhưng còn dám dưỡng tiểu thiếp, vương nữ nếu là dung hạ tiểu thiếp, sẽ được người đọc sách khen rộng lượng, nếu là dung không được, không thiếu được bị người ta nói ghen tị, hung hãn linh tinh.

Phò mã Đại Tấn nếu dám làm loại sự tình này, nhẹ thì bị công chúa dẫn người đánh đến mặt mũi bầm dập như mất nửa cái mạng, nặng thì đánh cái chết khiếp rồi hòa li.

Đến nỗi văn nhân kinh thành, gặp được loại trường hợp náo nhiệt này, chỉ biết mang giấy bút đem sự tình trải qua ký lục hoặc là vẽ ra, sau đó viết mấy bài vè, viết thành hí kịch khôi hài ngoạn nhạc, không người nào sẽ thay phò mã kêu oan.

Năm gần đây, Tạ gia có mấy cái lão nhân, thật ra có đề xướng Đại Tấn học hỏi Đại Mạo, bất quá cũng không khiến cho quá nhiều người coi trọng.

Nàng thực lo lắng, Tạ gia nữ gả cho Thái Tử về sau, vạn nhất đột nhiên bắt đầu làm gương tốt, làm cho nữ tử Đại Tấn học tập nữ quyến Đại Mạo, kia thật đúng là phiền toái.

Nàng lo lắng mà nhìn Hoa Lưu Ly, nữ nhi còn trẻ, nửa đời sau cũng không thể sinh hoạt trong loại hoàn cảnh này. Nhưng là hành vi của thượng vị giả, ảnh hưởng đối với dân gian là rất lớn.

Nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là hy vọng Tạ gia nữ không làm Thái Tử Phi là tốt nhất.

*****

Nhạc Dương trưởng công chúa trở lại kinh thành ngày hôm sau, liền tiến cung bái kiến Thái Hậu cùng Xương Long Đế, nhắc tới trưởng nữ năm trước chết bệnh, nàng lập tức liền nghẹn ngào lên.

“Đại cô nương từ trước đến nay săn sóc lại hiểu chuyện, chỉ tại ta năm đó thời điểm sinh nàng, không cho nàng một thân thể cường tráng.” Ở dưới Thái Hậu cùng Xương Long Đế khuyên giải an ủi, Nhạc Dương trưởng công chúa miễn cưỡng ngừng nước mắt, hồng hốc mắt lôi kéo tay nhị nữ nhi nói, “Hiện giờ dưới gối ta chỉ có Dao Dao đứa con gái này cùng một cái tiểu tử không nên thân, Dao Dao đứa nhỏ này ôn nhu hiền thục, lại thích văn nhân khí hậu kinh thành. Ta liền nghĩ, để cho nàng lưu lại tại trong kinh thành.”

Lời nói này không được tính quá mịt mờ, Xương Long Đế cùng Thái Hậu minh bạch ý tứ nàng, nàng muốn cho Tạ Dao gả ở kinh thành.

Thái Hậu cười hỏi: “Ngươi đây là coi trọng nhà ai làm con rể?”

“Mẫu hậu, nữ nhi tuy thường đến kinh thành, nhưng rốt cuộc đối với kinh thành cũng không đủ hiểu biết, nhi lang nào tốt cùng không tốt, nữ nhi cũng không rõ ràng lắm.” Nhạc Dương trưởng công chúa lúc có lúc không mà vuốt vuốt mu bàn tay Tạ Dao, lại cười nói, “Nhưng thật ra Thái Tử là ta nhìn lớn lên, đứa nhỏ Dao Dao này tính cách dịu ngoan, từ nhỏ liền thích tìm Thái Tử chơi, không bằng thân càng thêm thân, để nàng lưu tại bên người Thái Tử chiếu cố hắn?”

Nghe được lời này, tươi cười trên mặt Thái Hậu tức khắc phai nhạt xuống, nàng nhìn Xương Long Đế, nâng chung trà lên che khóe miệng không nói lời nào.

Xương Long Đế biểu tình nhàn nhạt mà nhìn Tạ Dao e lệ ngượng ngùng liếc mắt một cái, không đề cập tới hôn sự, ngược lại nói: “Ngươi lần này vào kinh, phò mã vì sao không cùng ngươi cùng nhau?”

“Phò mã còn có một ít việc muốn xử lý, ước chừng nửa tháng sau mới có thể đến.” Nhạc Dương trưởng công chúa nói, “Hoàng huynh, Dao Dao cùng Thái Tử......”

“Bệ hạ.” Triệu Tam Tài vội vàng đi vào, “Trường An Hầu cầu kiến.”

“Minh nguyệt tới?” Không đợi Xương Long Đế mở miệng, Thái Hậu dẫn đầu nói: “Mau mời nàng tiến vào.”

Thấy thái độ Thái Hậu, sắc mặt Tạ Dao trở nên thảm bại, nếu là Thái Hậu đồng ý việc hôn nhân này, như thế nào sẽ vội vã cho những người khác tiến vào? Rõ ràng là không muốn nàng gả cho Thái Tử, lại không để nàng cùng mẫu thân quá nan kham, mới có thể có điệu bộ như vậy.

Nhạc Dương trưởng công chúa nhưng thật ra trầm ổn hơn so nữ nhi, nàng ngoài cười nhưng trong không cười mà chụp mu bàn tay nữ nhi, hai mắt nhìn chăm chú cửa đại điện.

Năm đó người ở kinh thành luôn nói cái nữ nhân Vệ Minh Nguyệt thô lỗ kia mới là kinh thành đệ nhất mỹ nhân, nàng nhưng thật ra muốn nhìn, đợi ở biên quan khổ hàn nhiều năm như vậy, Vệ Minh Nguyệt còn có thể đẹp nơi nào.

Không bao lâu, một nữ nhân minh diễm đi đến, giơ tay nhấc chân đều mang theo một cổ lực lượng tươi sáng, thập phần bắt mắt.

“Mẫu thân.” Tạ Dao cảm giác được mu bàn tay truyền đến đau đớn, nàng nhẹ nhàng gọi một tiếng.

Nhạc Dương trưởng công chúa buông tay nữ nhi ra, đoan trang mà ngồi ở ghế trên, trên mặt mang theo mỉm cười gãi đúng chỗ ngứa.

“Mạt tướng gặp qua bệ hạ, gặp qua Thái Hậu nương nương.” Vệ Minh Nguyệt tiến lên hành lễ, nhìn Nhạc Dương trưởng công chúa liếc mắt một cái, lại không có nói chuyện.

“Mau mau ngồi xuống, không cần nhiều lễ như vậy.” Thái Hậu tiếp đón Vệ Minh Nguyệt ngồi xuống, trong lòng âm thầm may mắn, cũng may Vệ Minh Nguyệt tới, bằng không nàng cùng hoàng đế còn muốn cố sức nghĩ lý do cự thân.

Vệ Minh Nguyệt chắp tay lần thứ hai hướng Thái Hậu hành lễ, đối với Xương Long Đế hành một cái đại lễ: “Bệ hạ, mạt tướng hôm nay tới, là vì nữ nhi không nên thân thỉnh tội.”

Thấy Vệ Minh Nguyệt hướng chính mình hành đại lễ, Xương Long Đế không tự giác đem mông hướng phía sau xê dịch. Nhưng là vừa nghe nàng nhắc tới Hoa Lưu Ly, cho rằng nàng biết được tâm tư Thái Tử, lại dịch phía trước ngồi ngồi, nỗ lực thể hiện một cái tươi cười hiền hoà: “lời này của ái khanh là ý gì? Phúc Thọ quận chúa thông minh lanh lợi, ngoan ngoãn đáng yêu, thiện lương săn sóc, huệ chất lan tâm, cần gì ngươi tới thỉnh tội?”

Mặc kệ là chuyện gì, trước khen nữ nhi nàng lại nói.

“Bệ hạ quá khen, mạt tướng nghe xong lời này thật sự xấu hổ.” Vệ Minh Nguyệt bất đắc dĩ cười khổ, “hài tử kia thật sự kỳ cục, Nhạc Dương trưởng công chúa vào kinh ngày đầu tiên, liền gây chuyện với trưởng công chúa. Mạt tướng giáo nữ vô phương, đã đem nàng đưa tới ngoài điện, để nàng tự mình hướng bệ hạ thỉnh tội.”

“Phúc Thọ quận chúa đang ở bên ngoài?” Xương Long Đế nhìn sắc trời bên ngoài, hôm nay sắc trời không tốt, gió ô ô thổi mạnh, Phúc Thọ quận chúa thân thể yếu ớt như vậy, như thế nào chịu nổi?

Sợ gió đem tiểu cô nương nhi tử thích thổi chạy, thời gian để Xương Long Đế hỏi Hoa Lưu Ly làm gì đó cũng không có, trực tiếp cho Triệu Tam Tài đem tiểu cô nương tiến vào.

Tạ Dao thấy rõ người tới, thiếu chút nữa cắn lưỡi một ngụm, này không phải tiểu yêu tinh câu dẫn Thái Tử biểu ca kia sao?

“Bên ngoài gió lớn như vậy, như thế nào có thể để quận chúa đơn độc lưu tại bên ngoài?” Xương Long Đế càng nhìn Hoa Lưu Ly càng cảm thấy thích, cô nương này tốt, lớn lên so nương nàng còn xinh đẹp hơn, quan trọng nhất chính là tính cách ôn nhu, không giống mẫu thân nàng, một chưởng có thể phách đoạn một cục đá lớn.

“Mau nấu chén canh gừng đưa tới, đem huân hương trong phòng triệt.” Sau khi không khỏi tự giác ở trước mặt Hoa Lưu Ly tạo một cái hình tượng công công đáng yêu dễ thân, Xương Long Đế ôn hòa hỏi, “Quận chúa muốn dùng chút điểm tâm?”

“Tạ bệ hạ, thần nữ không cần.” Hoa Lưu Ly đỡ tay tỳ nữ, đi đến trung tâm, hướng mọi người trong phòng hành lễ, đem sự tình phát sinh chạng vạng ngày hôm qua, từ đầu chí cuối nói một lần.

“Thần nữ chỉ lo an toàn bá tánh, lại không cố kỵ mặt mũi trưởng công chúa điện hạ, còn làm hại Tạ tiểu thư thương tâm khổ sở. Sau khi thần nữ về đến nhà, ngồi nằm khó an, tâm tình thật lâu không thể bình tĩnh. Biết được trưởng công chúa cùng Tạ tiểu thư ở nơi này của Thái Hậu nương nương, liền đặc biệt tới hướng nhị vị thỉnh tội.” Nói xong, nàng đi đến trước mặt trưởng công chúa cùng Tạ Dao cúi người thật sâu một cái, “Xin lỗi, hôm qua thần nữ nhất thời xúc động, thỉnh điện hạ khoan thứ.”

“Tiểu nữ không hiểu chuyện, mạt tướng hôm qua đã giáo huấn qua nàng.” Vệ Minh Nguyệt hướng Nhạc Dương trưởng công chúa chắp tay nói, “Thỉnh công chúa thứ lỗi.”

Nhạc Dương trưởng công chúa trong lòng rét run, nàng như thế nào cũng không nghĩ tới, mẫu nữ Vệ Minh Nguyệt sẽ đem sự tình trực tiếp thọc đến hoàng huynh nơi này. Này nơi nào là thỉnh tội, rõ ràng là ở dưới chân nàng đào hố, còn ở hố chôn mấy cây châm trát chân.

“Khi tổ chức pháp hội, bá tánh ở bốn phía bày quán, Kinh Triệu Phủ đã sớm xin qua chỉ thị triều đình. Đây là chuyện tốt lợi cho dân sinh, cũng không vượt rào chỗ nào, thái giám công chúa phủ vì sao trách đánh người bán hàng rong?” Xương Long Đế cho cung nữ đỡ Hoa Lưu Ly ngồi xuống nghỉ ngơi, sắc mặt có chút rét run: “Nhạc Dương, ngươi tuy quý vì công chúa, nhưng là những hạ nhân đó ỷ thế hiếp người, cũng nên quản giáo.”

“Hoàng huynh nói phải.” Nhạc Dương trưởng công chúa che lại khóe mắt, nhỏ giọng khóc nức nở lên, “Từ khi đại cô nương chết bệnh, ta sống cuộc sống này quá mơ màng hồ đồ, nhưng thật ra lại làm những hạ nhân không có mắt đó càng thêm kiêu ngạo.”

Nàng khóc trong chốc lát, lau khô nước mắt khóe mắt, nói với Hoa Lưu Ly: “May mắn có quận chúa ở đó, mới không làm loại ác nô ỷ thế hiếp người này thực hiện được, bổn cung lại như thế nào sẽ trách quận chúa, cảm kích còn không kịp.”

“Đa tạ điện hạ.” Hoa Lưu Ly ngoan ngoãn cười, “Hôm qua mẫu thân cũng cùng thần nữ nói qua, điện hạ ôn hòa thiện lương nhất, đối đãi với hậu bối cực tốt. Hôm nay thấy, mới biết ngài so gia mẫu nói được còn muốn tốt hơn.”

“Là Trường An Hầu quá khen.” Nhạc Dương trưởng công chúa từ kẽ răng phun ra mấy câu nói đó, nàng thà rằng tin tưởng heo sẽ leo cây, cũng không tin Vệ Minh Nguyệt sẽ khen nàng như vậy.

Ngày hôm qua tên nữ tướng thuộc hạ Vệ Minh Nguyệt kia, rõ ràng không cho nàng nửa điểm mặt mũi, mạnh mẽ đem thái giám tổng quản của nàng áp đến Kinh Triệu Phủ, chính là làm nha sai Kinh Triệu Phủ đem hắn đánh mười côn, sau khi dẫn tới vô số bá tánh xem náo nhiệt, mới đem người đưa về công chúa phủ.

Dọc theo đường đi còn cố ý vô tình cùng bá tánh kinh thành nói cái gì, đây là thái giám Nhạc Dương trưởng công chúa phủ, phạm vào tội mới bị đánh. Lại nói Kinh Triệu Doãn thiết diện vô tư cỡ nào, lại nói Thái Tử chính nghĩa như thế nào, vì bá tánh thà rằng trách phạt hạ nhân cô mẫu, còn nói cái gì bệ hạ đem Thái Tử dạy tốt đến như thế nào như thế nào.

Dẫn tới bá tánh xem náo nhiệt xung quanh, vỗ tay tán thưởng.

Hợp lại đây là đánh mặt nàng, cho người khác giành vinh quang đâu.

Ngày hôm qua đem sự tình làm được thiếu đạo đức như vậy, hôm nay mặt biến đổi, lại chạy đến trong cung thỉnh tội, một bộ ta tuy rằng làm sự tình không sai, nhưng là làm được quá xúc động, không cho trưởng công chúa mặt mũi, cho nên vẫn là tới thỉnh tội.

Thật muốn lưu cho ta mặt mũi, ngày hôm qua liền không cần đem sự tình làm khó coi như vậy a.

Hiện tại phiên diễn xuất này, rõ ràng chính là làm cho bệ hạ xem, tỏ vẻ mẫu nữ các nàng đối với bệ hạ có bao nhiêu trung tâm.

Càng làm cho nàng tức giận là, hoàng huynh không chỉ có không có trách cứ Hoa Lưu Ly, còn thường thường cho cung nữ thái giám lấy đồ ăn lại đây, không biết còn tưởng rằng đây là thân khuê nữ hắn đâu.

“Trà gừng không cần nấu đến quá nồng, nhớ rõ kèm một chén hoa hồng lộ lại đây, để cho quận chúa giải vị gừng.” Xương Long Đế căn bản liền không có tâm tình nghe Nhạc Dương trưởng công chúa một phen khóc lóc kể lể thê thảm, chờ nàng đem lời nói cho hết, liền mở miệng phân phó cung nữ chuẩn bị hoa hồng lộ cho Hoa Lưu Ly.

Không khí nháy mắt trở nên có chút xấu hổ, Nhạc Dương trưởng công chúa nhìn cái miệng nhỏ Hoa Lưu Ly uống canh gừng, Vệ Minh Nguyệt nói cái gì, “Vẫn là bệ hạ có uy nghiêm, đứa nhỏ này ở nhà cũng không thích uống này đó” nói linh tinh, liền cảm thấy ghê tởm.

Đôi mẫu nữ này không chỉ có hai mặt, còn thích chụp mông ngựa hoàng huynh.

Thật không biết xấu hổ.

“Vệ ái khanh, trẫm nhưng thật ra cảm thấy Phúc Thọ quận chúa thực tốt, ngươi không cần đối với nàng nơi chốn bắt bẻ. Tiểu cô nương không thích hương vị canh gừng thực bình thường, ai sẽ thích những thứ hương vị không ngon đó?” Xương Long Đế hiện giờ nhìn Hoa Lưu Ly cảm thấy nơi nào cũng đều tốt, rốt cuộc đây là con dâu tương lai.

Đương nhiên, chỗ tốt nhất chính là nàng không có giống mẫu thân Vệ Minh Nguyệt này, quả thực là cám ơn trời đất, là phúc khí con của hắn.

“Phúc Thọ quận chúa, ngươi thân mình không tốt, nhất định phải đúng hạn dùng dược, bằng không người trong nhà sẽ lo lắng.” Tạ Dao thấy Xương Long Đế tựa hồ đối Hoa Lưu Ly thập phần yêu thích, trong lòng có chút hốt hoảng, “Hiện tại không dưỡng hảo thân thể, về sau nhưng làm sao bây giờ đâu?”

Thân thể người không tốt, liền không cần vọng tưởng làm Thái Tử Phi.

“Ai nói quận chúa không tốt?” Thái Tử bước đi tiến vào điện, ánh mắt rơi xuống trên người Hoa Lưu Ly đang cúi đầu uống hoa hồng lộ, “Cô cảm thấy, quận chúa thật sự rất tốt.”

Tác giả có lời muốn nói: binh mẫu nữ ra trận, không thể cho địch nhân nửa điểm cơ hội.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.