Tạo Tác Thời Gian

Chương 84: Chương 84: Quỳnh Lâm Yến




Dọc theo đường đi tới Hoa gia, nội tâm Thuận An là rối rắm, bàng hoàng, còn có một chút sợ hãi không thể làm trò trước mặt nữ nhi nói ra.

“Mẫu thân, Hoa Lưu Ly cùng Thái Tử đính hôn, cùng phủ chúng ta có quan hệ gì?” Gia Mẫn nói, “Trong khoảng thời gian này Hoa Lưu Ly vẫn luôn ở trong cung dưỡng thương, thẳng đến yết bảng thi đình mới hồi phủ, chúng ta giờ đến gần gũi, rất giống như là ôm đùi Hoa gia......”

“Ngươi không cần nghĩ nhiều.” Thuận An nhìn nữ nhi, “Không phải rất giống, mà chúng ta đúng là ôm đùi Hoa gia.”

Gia Mẫn: “......”

Đột nhiên cảm thấy thật mất mặt.

“Những năm gần đây, Nhạc Dương cơ hồ là thù địch sinh tử của ta, nàng thân cận với người ta chán ghét, người nàng ghét, ta liền đi mượn sức.” Thuận An nói, “Nàng từ trước đến nay thích diễn trò, lại bắt nạt kẻ yếu, rất ít khi chịu thiệt. Phúc Thọ quận chúa giúp đỡ ta, làm nàng bị té nhào ăn buồn mệt, lòng ta thật cao hứng, đến bây giờ còn không tan.”

“Bệ hạ bởi vì ta trách cứ Thái Tử, đã dần dần xa cách đối với ta, không nghĩ tới cuối cùng ta còn là bởi vì Thái Tử cùng Phúc Thọ quận chúa nên mới được phong trưởng công chúa.” Thuận An thở dài, biểu tình trên mặt tràn đầy cảm khái.

Ở khi Gia Mẫn cho rằng mẫu thân sẽ nói ra cái đạo lý lớn gì cảm động lòng người, Thuận An nói: “Nếu sớm biết rằng Thái Tử cùng Nhạc Dương không hợp, ta như thế nào cũng sẽ không đối nghịch với Thái Tử, đã sớm đi ôm đùi Thái Tử.”

Gia Mẫn: “......”

“Mất bò mới lo làm chuồng, giờ cũng chưa muộn.” Thuận An thật sâu hít một hơi, “đùi Thái Tử ôm không đến, chúng ta còn có thể ôm đùi Phúc Thọ quận chúa. Nữ nhi ngoan, may mắn ngươi cùng Phúc Thọ quận chúa là bằng hữu, bằng không ta còn kéo không được cái mặt này.”

Gia Mẫn khóc không ra nước mắt, nàng cùng Hoa Lưu Ly thật sự không phải bằng hữu.

“Vẫn là ngươi mệnh tốt, nữ hài tử cùng thế hệ với ngươi, phần lớn tính tình mềm mại lại không quá nhiều ý xấu, không giống chúng ta đời trước, yêu ma quỷ quái đầy đất......” Ở trong lòng Thuận An công chúa, Nhạc Dương chính là yêu ma quỷ quái lớn nhất.

Còn Vệ Minh Nguyệt...... Đó là ma quỷ.

Môi Gia Mẫn kịch liệt mà run rẩy, nàng rất muốn bắt lấy tay mẫu thân rống to, không, chân tướng sự tình không phải như thế, Hoa Lưu Ly nàng không phải là người, nàng là ma quỷ tra tấn người, ngươi thanh tỉnh một chút.

Nhưng là nàng nói không nên lời.

Lúc trước đáp ứng Hoa Lưu Ly rồi, nàng không thể đổi ý.

Huống chi ngày đó vì để Hoa Lưu Ly giúp mẫu thân tìm về mặt mũi, nàng sớm đã hứa hẹn, về sau đều nghe Hoa Lưu Ly. Tuy rằng Hoa Lưu Ly không có thật sự đề yêu cầu cho nàng, nhưng nàng cũng không thể ở sau lưng bố trí người,

Lời đã nói ra, chính là bát nước đổ ra ngoài, nàng lại không thể dùng đầu lưỡi liếm trở về, chỉ có thể yên lặng để mọi người hiểu lầm, Hoa Lưu Ly là cái tiểu tiên nữ đơn thuần nhu nhược.

Hối, thật hối hận, vô cùng hối hận.

Nàng như thế nào chỉ vì cái nam nhân, đi đắc tội Hoa Lưu Ly đâu.

Đứng ở cổng lớn Hoa gia, Thuận An công chúa tựa hồ lại lần nữa hồi ức năm đó bị Vệ Minh Nguyệt thu thập qua, thở dài thật dài một tiếng.

Tuổi trẻ không biết mệnh đáng quý, già rồi đối với đại môn Hoa gia âm thầm sinh sám hối.

“Trưởng công chúa điện hạ, quận chúa, mời theo nô tỳ.” Nha hoàn ăn mặc sạch sẽ ngăn nắp mà đem mẫu nữ hai người tiến vào nội sảnh, giờ Tý đi ngang qua bên ngoài đại viện, trong viện còn rất nhiều hộp quà chưa kịp thu thập.

Vì đem Hoa Lưu Ly cưới tiến Đông Cung, bệ hạ vì Thái Tử tiêu phí không ít.

“Công chúa điện hạ.” Vệ Minh Nguyệt nhìn đến Thuận An công chúa phong hoa như cũ, cười nói, “Điện hạ thỉnh ngồi.”

Nhìn đến tươi cười trên mặt Vệ Minh Nguyệt, Thuận An công chúa nhịn không được lui về sau một bước.

Năm đó sau khi nàng đắc tội Vệ Minh Nguyệt, Vệ Minh Nguyệt cũng là cười như vậy đối với nàng, sau đó không lâu nàng liền kiến thức uy lực của cái mỉm cười này. Hiện tại nàng chỉ cần nhìn thấy Vệ Minh Nguyệt cười với mình, liền cảm thấy sợ hãi.

“Đa tạ Vệ tướng quân.” Nghĩ đến chính mình còn thiếu nhân tình Hoa Lưu Ly, Thuận An miễn cưỡng nở một nụ cười, cho hạ nhân đem lễ vật đã chuẩn bị tốt trình lên, thật cẩn thận mà quan sát biểu tình Vệ Minh Nguyệt, sau khi xác định đối phương cũng không có bất mãn đối với việc hôn nhân này, mới tiếp tục nói: “Biết được Phúc Thọ quận chúa sẽ làm chất nhi tức ta, ta cao hứng đến cơm đều ăn không ngon, cho nên mạo muội tới cửa chúc mừng.”

“Nga?” Vệ Minh Nguyệt cười như không cười nói, “Ta mấy năm nay không ở trong kinh, nghe chút đồn đãi không biết thật giả, có người nói quan hệ công chúa điện hạ cùng Thái Tử không tốt lắm?”

“Này...... Đều là hiểu lầm, hiểu lầm.” Thuận An nhanh chóng nói, “Phúc Thọ quận chúa lớn lên xinh đẹp, lại cùng Gia Mẫn nhà của chúng ta là khuê trung, ta nhìn nàng liền thích vô cùng. Về sau nàng gả vào hoàng gia, ta liền xem nàng như nữ nhi, ai nếu là dám khi dễ nàng, ta liền hung hăng thu thập.”

Ở trước mặt Vệ Minh Nguyệt, mong muốn cầu sinh của Thuận An công chúa rất cường liệt, còn không đợi Vệ Minh Nguyệt nói chuyện khác, liền trước khích lệ Hoa Lưu Ly một phen.

“Này có thể quá phiền toái điện hạ hay không?” Vệ Minh Nguyệt thở dài, “Tiểu nữ thân thể không tốt, mấy năm nay bị chúng ta dưỡng đến kiều khí......”

“Ôn nhu kiều khí mới làm cho người ta thích, này không phải cái khuyết điểm gì.” Thuận An công chúa lại đem Hoa Lưu Ly khen một lần, còn không quên đem nữ nhi kéo ra, “đứa nhỏ nhà ta này, dĩ vãng luôn là thích chạy loạn khắp nơi. Từ khi cùng lệnh ái kết bạn, nghe lời ngoan ngoãn không ít. Đều nói gần đèn thì sáng, nếu không phải lệnh ái dẫn đường, cái nha đầu không nên thân này, còn không biết sẽ gặp phải bao nhiêu họa đâu.”

Gia Mẫn: “???”

Nghe một chút, đây là lời mà một cái mẫu thân ruột nên nói sao?

Mẫu thân không phải từ trước đến nay bẩn thỉu con nhà người ta, nâng con nhà mình sao, hôm nay như thế nào đổi tính? Gia Mẫn nhìn phía Vệ Minh Nguyệt anh tư táp sảng, bừng tỉnh đại ngộ, không hổ là Vệ tướng quân mị lực vô hạn, ngay cả mẫu thân cũng tại nội tâm trộm sùng bái nàng.

“Trưởng bối chúng ta nói chuyện, để tiểu bối các nàng vẫn luôn bồi cùng cũng nhàm chán.” Vệ Minh Nguyệt nghe chờ một loạt khích lệ “Gần đèn thì sáng” nói, cười nói với Hoa Lưu Ly đang ngồi bồi ở một bên, “Lưu Ly, mang quận chúa đi hậu viện chơi.”

Nội tâm Gia Mẫn là cự tuyệt, chính là đối mặt đôi mắt cười tủm tỉm của Hoa Lưu Ly kia, nàng nói không nên lời.

Đắc tội không nổi lại trốn không thoát, trừ bỏ dựa vào nàng, còn có thể có biện pháp nào đâu?

Nhìn hai cái tiểu bối cầm tay rời đi, trên mặt Thuận An công chúa lộ ra mỉm cười vui mừng.

Tiểu cô nương thật ôn nhu thật săn sóc a, Gia Mẫn có thể kết giao một cái bằng hữu như vậy, thật không sai.

“Uy.” Gia Mẫn chú ý tới động tác một bên cánh tay Hoa Lưu Ly có chút mất tự nhiên, biệt nữu hỏi: “Thương thế của ngươi, không có việc gì đi?”

“Không có việc gì, chậm rãi dưỡng là có thể tốt.” Hoa Lưu Ly nhón chân hái được một đóa hoa ngọc lan đưa tới trong tay Gia Mẫn.

“Làm gì?” Gia Mẫn ghét bỏ mà nhìn hoa ngọc lan, nhưng thật ra không có đem nó ném xuống.

“Hoa tươi tặng mỹ nhân sao, ta đây là dỗ ngươi vui vẻ đâu.” Hoa Lưu Ly mang theo Gia Mẫn đi lên một cây tiểu cầu hình vòm, dưới cầu dòng suối nhỏ chảy róc rách, cẩm lý màu sắc diễm lệ ở trong nước tự do tự tại mà lay động thân hình.

“Cái gì hoa tươi tặng mỹ nhân, đừng cho là ta sẽ ăn bộ dáng này của ngươi.” Gia Mẫn nhỏ giọng nói thầm vài câu, dư quang khóe mắt thường thường quét về phía cánh tay bị thương của Hoa Lưu Ly, “kiếm thuật ngươi lợi hại như vậy, thế nhưng còn sẽ bị thương?”

“Những người đó là sát thủ chuyên nghiệp, ta chính mình đào tẩu tự nhiên không có bất luận vấn đề gì, nhưng Thái Tử làm sao bây giờ?” Hoa Lưu Ly dựa vào rào chắn cây cầu hình vòm, lười biếng nói, “Biết lần trước chúng ta bị bắt đi, ta vì cái gì phải đợi mấy cái sát thủ kia đi rồi, mới bắt đầu động thủ sao?”

“Vì cái gì?” Gia Mẫn tò mò hỏi.

“Đương nhiên là bởi vì những cái sát thủ đó thân thủ cao cường, ta một người đánh không lại a.” Hoa Lưu Ly nói, “Ta nghẹn lâu như vậy, còn không phải là vì mang theo ngươi cùng nhau trốn?”

“Ngươi đừng quên, bọn họ muốn bắt chính là ngươi, nếu không phải chịu ngươi liên lụy, ta lại như thế nào sẽ bị bắt đi?” Gia Mẫn tức giận nói, “May mắn nơi này là Đại Tấn, nếu chúng ta là người Đại Mạo, bị kẻ bắt cóc bắt đi mấy chục cái canh giờ, cho dù hoàn hoàn chỉnh chỉnh trở về, đồn đãi vớ vẩn cũng có thể đem chúng ta chết đuối.”

Hoa Lưu Ly cười cười, không nói gì.

“Cái này cầm đi.” Gia Mẫn xụ mặt nhét hai hộp thuốc mỡ vào trong tay Hoa Lưu Ly.

“Đây là cái gì?”

“Khư sẹo sương.” Gia Mẫn nâng cằm, một bộ bộ dáng không kiên nhẫn, “Ngươi là người phải làm Thái Tử Phi, trên người lưu lại vết sẹo không quá thích hợp.”

“Đa tạ.” Hoa Lưu Ly duỗi tay ôm lấy cổ Gia Mẫn, “Ngươi thật là hảo tỷ muội cùng ta cộng hoạn nạn.”

Gia Mẫn: “......”

Nàng đời trước giết người, đời này mới có thể hối đoạn hồn, trở thành hảo tỷ muội Hoa Lưu Ly. Nàng muốn đẩy ra Hoa Lưu Ly, lại sợ làm đau miệng vết thương nàng, chỉ có thể trầm khuôn mặt chịu đựng.

Đại khái là bởi vì số lần bị Hoa Lưu Ly lăn lộn quá nhiều, nàng đã tâm lặng như nước.

“Ngươi có hay không nghĩ tới, lấy chút thủ đoạn này của Tạ Dao, như thế nào sẽ an bài nhiều tử sĩ thủ đoạn cao cường như vậy?” Gia Mẫn thấy Hoa Lưu Ly còn vô tâm vô phế mà chơi cẩm lý, nhịn không được nhắc nhở nàng, “Trong cung nước sâu thật sự, ngươi ở biên quan nhiều năm như vậy, không biết những loanh quanh lòng vòng bên trong, hiện giờ thành Thái Tử Phi tương lai, âm mưu nhằm vào ngươi sẽ ngày càng nhiều, sẽ không thiếu, ngươi ngày thường để tâm chút.”

“Không phải còn có bệ hạ cùng Thái Tử ở đó sao?” Hoa Lưu Ly buông cổ Gia Mẫn ra, không chút để ý cười nói: “Nơi nào cần ta tới nhọc lòng này đó.”

“Ngươi là khờ thật hay là giả ngốc, có thể dùng đầu óc đối phó ta để dùng ở trên chính sự hay không?” Gia Mẫn nhịn không được nói, “Thái Tử tuy có bệ hạ sủng ái, nhưng hắn mẹ đẻ mất sớm, nhà ngoại lại không phải nhân sĩ kinh thành, người muốn Thái Tử xui xẻo, mỗi ngày đều hận không thể đem Thái Tử kéo xuống ngựa. Ta sợ có người vì mưu hại Thái Tử, đem Hoa gia các ngươi kéo xuống nước.”

Gia Mẫn dù kém thông minh mà nói, Hoa gia cùng Thái Tử kết thân, nếu là có người chửi bới Hoa gia liên hợp Thái Tử tạo phản, bức bách bệ hạ thoái vị, Hoa gia cùng Thái Tử liền xong rồi.

Chính là nàng lại nhìn tươi cười trên mặt Hoa Lưu Ly, phổi đều khí tạc: “được rồi, tùy ngươi!”

Nàng thật là lo chuyện bao đồng.

Đối với triều thần mà nói, Hoa gia cùng Thái Tử kết thân, là đại sự làm tất cả mọi người ngoài ý muốn, nhưng là đối với bá tánh mà nói, lại cảm thấy không phải chuyện xấu.

Hoa tướng quân cùng Vệ tướng quân vì quốc gia thủ vệ ranh giới, nữ nhi bọn họ gả cho Thái Tử làm Thái Tử Phi, tương lai làm Hoàng Hậu một quốc gia, đó là chuyện không thể nào tốt hơn.

Dù sao bọn thương gia cao hứng, bởi vì bọn họ lại có tân khẩu hiệu đẩy mạnh tiêu thụ.

Bá tánh bình thường cũng cao hứng, bọn họ mua đồ vật lại muốn tiện nghi hai ngày.

Buổi tối, đại điện trong cung cử hành Quỳnh Lâm Yến đèn đuốc sáng trưng, các học sinh khảo trúng đầy mặt vui mừng, thật cẩn thận mà đánh giá cái đại điện rộng mở khí phái này.

Xương Long Đế đến bữa tiệc khích lệ mọi người vài câu, uống một trản rượu liền rời đi, lưu lại vài vị hoàng tử ở chỗ này mở tiệc chiêu đãi chúng học sinh.

Nhưng mà trong năm vị hoàng tử, Thái Tử từ trước đến nay không phải người ôn hòa săn sóc, trừ bỏ mở màn nói nói mấy câu, thời điểm khác liền bóng người đều không có nhìn thấy.

Anh Vương nhưng thật ra có tâm mượn sức những học sinh này, nhưng là nghe những người này lại là thơ lại là từ, hắn liền cảm thấy đau não, yến hội còn không có tiến hành đến một nửa, liền trước tìm cớ trốn đi.

Ninh Vương thấy hoàng trưởng huynh cùng Thái Tử đều đi rồi, sợ người khác cho rằng hắn lưu lại nơi này nghĩ muốn nổi bật, thu phục nhân tâm. Lập tức ôm đầu nói đau đầu, vội không ngừng mà mang theo hạ nhân rời đi, trước khi đi còn không quên vỗ vỗ vai Tứ hoàng tử: “Tứ đệ, Lâm đại nhân là Trạng Nguyên nổi danh, Lâm phi nương nương cũng là tài nữ am hiểu kinh thư, ngươi khẳng định cũng là không tệ, nơi này liền giao cho ngươi.”

Nói xong, cũng không màng Tứ hoàng tử kia trương một cái mặt vô biểu tình, che lại trán, trong miệng hô đau “Ai da” rời đi.

Tứ hoàng tử nhìn bóng dáng nhị hoàng huynh hốt hoảng rời đi, lại nhìn những cái thí sinh đó thổi phồng nhau, đứng dậy liền chuẩn bị rời đi.

“Tứ hoàng tử điện hạ.” Quan viên Lễ Bộ thấy hoàng tử duy nhất còn trông cậy vào được cũng chuẩn bị trốn đi, vội vàng ngăn ở trước mặt hắn, “những thí sinh này làm thơ, ngươi thử nhìn xem ai tốt nhất?”

“Lão ngũ đâu?” Tứ hoàng tử nhìn chằm chằm quan viên Lễ Bộ nhìn một lúc lâu, không hề cảm xúc mà phun ra ba chữ.

“Ngũ hoàng tử điện hạ mới vừa nói muốn họa một bức Quỳnh Lâm Yến, đã rời đi trước.” Tươi cười trên mặt quan viên Lễ Bộ bất biến, nhưng hắn cùng mấy cái đồng liêu khác, đã ở trước sau trái phải bốn phương hướng, đem Tứ hoàng tử vây đến kín mít.

Ở trước khi Quỳnh Lâm Yến kết thúc, Tứ hoàng tử là đừng nghĩ rời đi.

Trong hậu cung, Lâm phi đang xem sách, cung nữ vội vàng đi đến trước mặt nàng, nhỏ giọng nói: “Nương nương, tối nay vài vị hoàng tử khác đều không ở lại, chỉ có Tứ hoàng tử điện hạ ở trên Quỳnh Lâm Yến làm bạn với các học sinh.”

“Ngươi nói chính là thật sự?” trên mặt Lâm phi lộ ra ý cười.

“Nô tỳ không dám nói dối.”

“Hảo.” Lâm phi buông sách, tươi cười càng thêm xán lạn, “Đứa nhỏ này từ trước đến nay không thích nói chuyện, ngày thường bổn cung muốn làm cái chuyện gì hắn cũng không phối hợp, hiện tại rốt cuộc biết mượn sức nhân tâm, bổn cung thật vui mừng.”

Cung nữ đi theo cười nói: “Sẽ càng ngày càng tốt.”

Cùng so sánh với Hiền phi, Dung phi, mẫu tộc nàng không đủ phú quý hiển hách. Cùng so sánh với Thục phi, mẫu tộc nàng không đủ thanh quý, vì có thể để nhi tử lại tiến thêm một bước, nàng suy nghĩ vô số biện pháp, nhưng vô luận nàng lại có nhiều thủ đoạn, đều không chịu nổi nhi tử không phối hợp.

Nàng thật sự nghĩ không rõ, chính mình tự tay nuôi lớn hài tử, như thế nào sẽ trầm mặc ít lời như thế, phảng phất cùng người nhiều lời mấy chữ, sẽ giống như muốn mệnh hắn vậy.

Lúc này trên Quỳnh Lâm Yến, không khí lại có chút xấu hổ.

Tứ hoàng tử cầm một chồng thật dày thơ từ của các thí sinh, mặt vô biểu tình mà đánh giá.

“Hảo.” Đây là thơ Lâm Sâm làm.

“Được.” Đây là từ Tạ bảng nhãn.

“Chắp vá.” Đây là tác phẩm thí sinh mỗ nhị giáp.

Có mấy thiên hắn liền một chữ đều không muốn nói, trực tiếp phóng tới trên bàn.

Quan viên Lễ Bộ nhìn thí sinh phía dưới hai mặt nhìn nhau, trong lòng có chút hối hận. Sớm biết rằng Tứ hoàng tử có thể đem không khí biến thành như vậy, vừa rồi còn không bằng để cho hắn đi.

Tác giả có lời muốn nói: Tứ hoàng tử: Đừng cùng ta nói chuyện, mệt.

Thí sinh: Chúng ta làm sai cái gì, phải bị tra tấn như vậy?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.