Tạo Tác Thời Gian

Chương 140: Chương 140: Thăm Bệnh




“Ông trời bận rộn như vậy, sẽ không có thời gian quản chúng ta.” Hoa Lưu Ly bật cười.

“Chính là ai kêu ngươi lớn lên đẹp như vậy, người lớn lên xinh đẹp, ngay cả ông trời cũng sẽ chú ý nhiều hơn vài phần.” Thái Tử dắt lấy tay Hoa Lưu Ly, nhẹ nhàng nhéo nhéo: “Coi như là dỗ ta một chút, được không?”

“Thật là không có biện pháp với ngươi.” Hoa Lưu Ly cúi người, chắp tay trước ngực: “Ông trời, đồng ngôn vô kỵ, ngài ngàn vạn lần đừng để ở trong lòng.”

Hai người ngọt ngọt ngào ngào một hồi lâu, xe ngựa dừng lại ở cửa Hoa gia, Hoa Lưu Ly phủi phủi quần áo, nói với Thái Tử: “Gần đây kinh thành khả năng sẽ truyền ra một ít lời đồn, phải ủy khuất ngươi.”

“Ta không ủy khuất, chỉ lo lắng ngươi......”

“Điện hạ, ngươi lại đã quên?” Hoa Lưu Ly cười đánh gãy lời Thái Tử nói: “Thân là người Hoa gia, sinh ra lấy vạn dân cùng quốc gia làm trọng, thanh danh kẻ hèn ta không quan trọng, chỉ cần quốc phú dân cường, thiên hạ bá tánh có thể an ổn sinh hoạt, mới không tính phụ tổ tông dạy bảo. Huống chi, có điện hạ ngươi đứng ở phía sau ta, ta lại có gì sợ?”

Thái Tử ngơ ngẩn, đúng rồi, ngày thường cùng Lưu Ly ở bên nhau vui đùa, nhưng thật ra đã quên trung thành cùng đại nghĩa người Hoa gia đã khắc vào trong xương cốt.

“Ta chỉ có ngươi.” Thái Tử mở ra hai tay ôm ôm nàng: “Bất quá ngươi chớ quên, đợi việc này hiểu rõ, nên là đại hôn chúng ta.”

Hoa Lưu Ly đẩy Thái Tử ra: “Kia kế tiếp mấy ngày, liền phải ủy khuất điện hạ.”

Nàng xuống xe ngựa, say khướt mà dựa vào trên người tỳ nữ, chú ý tới bên cạnh có xe ngựa khác đi qua, rơi lệ khóc rống nói: “Điện hạ, thần nữ cáo lui.”

Xe ngựa đi quá, thập phần khả nghi mà chậm lại tốc độ, nhưng là ở khi Hoa Lưu Ly bước vào đại môn Hoa gia, tốc độ xe ngựa lại nhanh lên.

Ngày hôm sau, liền có không ít người biết được, Thái Tử cùng Phúc Thọ quận chúa nháo mâu thuẫn. Nghe nói sự tình nháo đến còn rất lớn, Phúc Thọ quận chúa không uống rượu vì vậy mà mượn rượu giải sầu, ban đêm cùng ngày liền bệnh cũ tái phát, trên dưới Hoa gia cả kinh suốt đêm thỉnh ngự y chữa bệnh.

Còn có người nhìn thấy, buổi sáng Hoa Ứng Đình đi trong cung gặp bệ hạ cùng Thái Tử, không biết Thái Tử nói gì đó, thời điểm Hoa Ứng Đình rời đi sắc mặt phi thường khó coi, theo sau liền nói bên ngoài vết thương cũ tái phát, không thể lại làm thống lĩnh cấm vệ quân, thượng tấu chương xin từ chức.

Xương Long Đế bác bỏ Hoa Ứng Đình vài câu, không có ân chuẩn tấu chương hắn xin từ chức.

Mọi người như thế nào cũng không có nghĩ đến, ở thời điểm bọn họ cho rằng Hoa gia sẽ bị bệ hạ nghi kỵ, Hoa gia vạn sự đều không có. Liền ở bọn họ cho rằng, hoàng gia đối với Hoa gia tin tưởng không nghi ngờ, lại bởi vì hôn sự Thái Tử, nháo ra mâu thuẫn.

Một cái là Thái Tử bệ hạ nâng ở lòng bàn tay, một cái là nữ nhi bảo bối được Hoa gia nâng ở trên đầu quả tim, mắt thấy quá một hai tháng là có thể thành hôn, không nghĩ tới nháo ra chuyện lớn như vậy.

Có người cùng Hoa gia giao hảo, sau khi tới cửa thăm Hoa Lưu Ly bệnh nặng, trở về lắc đầu thở dài: “Lần này bệnh Phúc Thọ quận chúa cũng không nhẹ, ngay cả Vệ tướng quân từ trước đến nay kiên nghị cũng đỏ hốc mắt, chỉ sợ là không tốt lắm.”

Nếu Phúc Thọ quận chúa thật bị Thái Tử làm cho tức chết, Hoa gia chẳng phải là tâm sinh oán khí đối với hoàng gia? Có người bất an, thậm chí còn có người cổ đủ dũng khí đi khuyên Thái Tử, đi Hoa phủ thăm Phúc Thọ quận chúa bệnh nặng.

“Cô thân là nam tử, há có thể vì một nữ tử cúi đầu?” Đối mặt người của hắn tiến đến khuyên giải, Thái Tử đương trường mặt lạnh: “Chư vị không cần khuyên cô, cô sẽ không đồng ý.”

Người khuyên giải Thái Tử trầm mặc.

Lúc trước là Cơ gia các ngươi chủ động cầu thú Phúc Thọ quận chúa, hiện tại náo loạn mâu thuẫn, nhân gia bệnh nặng cũng không màng, thật sự là vô tình.

Mọi người vô pháp, có người nhớ tới Ngũ hoàng tử gần đây quan hệ cùng Thái Tử rất là thân cận, liền quay đầu cầu đến trước mặt Ngũ hoàng tử, làm hắn đi khuyên Thái Tử một chút.

Ai ngờ sau khi Ngũ hoàng tử đi Đông Cung, cũng bị Thái Tử đuổi ra, hiển nhiên là ai đi khuyên cũng với dụng.

Trong cung Thái Hậu nương nương cùng bệ hạ nhưng thật ra ban thưởng không ít đồ vật đến Hoa gia, ngay cả Hiền phi đều đi theo tặng không ít dược liệu trân quý.

“Bổn cung liền biết, Thái Tử cái cẩu tính tình kia sẽ không tốt đi nơi nào.” Hiền phi trước kia cảm thấy có chút chán ghét Hoa Lưu Ly, hiện tại đối với nàng chỉ còn lại đồng tình: “Trước đó vài ngày còn hảo hảo, như thế nào đảo mắt liền nháo thành như vậy?”

Anh Vương chau mày, sắc mặt có chút khó coi.

Hiền phi chú ý tới vẻ mặt của hắn: “Ngươi cũng không nên đi Hoa gia, ngươi nếu là đi, mâu thuẫn Thái Tử cùng nàng sẽ trở nên lớn hơn nữa.”

“Mẫu phi yên tâm, nhi tử biết.” Anh Vương cùng Hiền phi hàm hàm hồ hồ nói một ít lời nói, đứng dậy rời đi Lâm Thúy Cung.

Khi cưỡi ngựa đi qua đại môn Hoa gia, hắn ở ngoài cửa nghỉ chân một lát, trầm khuôn mặt đi xa. Nửa đường gặp được Đại Mạo quốc Tam hoàng tử Hạ Viễn Đình, đối phương mời hắn đi tửu lầu uống rượu, hắn trong lòng vốn là phiền muộn, vì thế đồng ý xuống.

Rượu ngon hảo đồ ăn, Anh Vương vài chén rượu xuống bụng, sắc mặt không có nửa điểm biến hóa, ánh mắt cũng một mảnh thanh minh.

“Vương gia hảo tửu lượng, mấy ngày trước đây Phúc Thọ quận chúa tới chỗ này uống rượu, bất quá một ly liền say.” Hạ Viễn Đình đầy cõi lòng áy náy: “Sớm biết thế, tại hạ liền không nên đáp ứng đề nghị uống rượu của Phúc Thọ quận chúa.”

Anh Vương buông chén rượu nhìn hắn một cái, giơ tay rót đầy ly rượu.

Hắn trong lòng chính là phiền muộn, vô tâm tình phản ứng Hạ Viễn Đình lải nhải, về sau rượu đủ cơm no, hắn đứng dậy vỗ vỗ mông rời đi.

Nhìn bóng dáng Anh Vương rời đi, Hạ Viễn Đình nhíu mày. Anh Vương thân là Hoàng trưởng tử, đối ngôi vị hoàng đế khẳng định có dã tâm không nhỏ, chính là hắn vừa rồi nói nhiều hướng dẫn như vậy, đối phương thế nhưng một chút phản ứng đều không có.

Chẳng lẽ hắn là thâm tàng bất lậu, những năm gần đây tính cách xúc động đều là giả vờ?

Sau khi Anh Vương đi ra khỏi tửu lầu, nói với thái giám đang ở bên người nói: “Cái Tam hoàng tử Đại Mạo quốc kia, cũng quá ồn ào, lải nhải nói không ngừng.”

Thái giám không dám nói lời nào, từ Phúc Sinh bị tra ra có vấn đề về sau, thái giám khác hầu hạ ở bên người Anh Vương, ai cũng không dám nói lung tung, cũng không dám hướng Vương gia ra chủ ý lung tung.

“Lão tử phiền nhất người nói chuyện lải nhải, về sau các ngươi nhìn thấy hắn, nhắc nhở bổn vương cách hắn xa một chút.” Anh Vương không đem chuyện này để ở trong lòng, mang theo một thân mùi rượu trở về vương phủ.

Hôm nay qua đi, bệnh tình Phúc Thọ quận chúa tăng thêm, Hoa tướng quân yêu thương nữ nhi lại lần nữa tiến cung cầu kiến Thái Tử, cuối cùng như cũ tan rã trong không vui.

Trong cung có tin tức truyền ra, vào lúc ban đêm ánh nến Thần Dương Cung sáng một đêm. Cũng không biết bệ hạ cùng Thái Tử nói gì đó, Thái Tử rốt cuộc nguyện ý đi Hoa gia thăm Phúc Thọ quận chúa bệnh nặng.

Nghe nói Thái Tử rốt cuộc nguyện ý đi thăm Phúc Thọ quận chúa, có người hiểu chuyện ngồi xổm trên đường cái ngoài cửa Hoa gia xem náo nhiệt. Nào biết không đến nửa canh giờ, đại môn Hoa gia liền truyền ra tiếng khắc khẩu, Thái Tử cùng tùy hầu Đông Cung liên can chật vật mà đi ra từ đại môn, Vệ Minh Nguyệt đứng ở cổng lớn, mặt như băng sương: “Cung tiễn Thái Tử, mạt tướng trèo cao không nổi điện hạ, điện hạ về sau không cần tới.”

Lại nhìn Thái Tử dùng tay áo che lấp gương mặt, người hiểu chuyện kinh hãi, Vệ Minh Nguyệt thế nhưng dám đánh Thái Tử?

Thời điểm Vệ Minh Nguyệt tuổi trẻ, tính tình không tốt lắm, không nghĩ tới nhiều năm như vậy qua đi, tính tình vẫn là không tốt. Ngay cả Thái Tử cũng dám đánh, sự tình thật sự là muốn nháo lớn.

Gia tộc cùng Hoa gia giao hảo, nghe thấy cái tin tức này sau một đêm đều không ngủ ngon, buổi sáng trời còn chưa hửng, liền phái người đi tìm hiểu tin tức, để biết rõ bệ hạ có phải muốn trách phạt Hoa gia hay không.

Kết quả cùng ngày chuyện gì cũng không có phát sinh, thời điểm vào triều sớm, bệ hạ thấy Hoa Ứng Đình cùng Vệ Minh Nguyệt không có tới thượng triều, còn săn sóc hỏi hai câu, phảng phất không biết chuyện Thái Tử bị thương này.

Thực mau liền có lời đồn truyền ra, bệ hạ kỳ thật đối với Hoa gia đã tâm sinh bất mãn, chỉ là Hoa gia tay cầm binh quyền, hoàng gia nhất thời nửa khắc không dám động vào bọn họ.

Chỉ là dưới bầu trời này, đất nào mà không phải là đất của Thiên tử. Bệ hạ nhân đức ái dân, cho dù Hoa gia tay cầm binh quyền, lại há có thể lay động địa vị bệ hạ, huống chi còn có miệng mọi người thiên hạ.

Tào Tiến Bá không đành lòng Hoa gia tao kiếp nạn này, thêm nữa huynh muội Hoa gia có ân cứu mạng đối bạn tốt hắn Lâm Huy Chi, cho nên hắn bất chấp có khả năng dẫn tới bệ hạ cùng Thái Tử bất mãn, đi bái phỏng Hoa gia.

Đi vào Hoa gia, hắn phát hiện bọn hạ nhân sắc mặt sầu khổ, còn có tiểu nha hoàn đang trộm gạt lệ, đáy lòng hắn trầm xuống, chẳng lẽ là Phúc Thọ quận chúa thật sự không tốt?

Đi chính sảnh đãi khách, khi Tào Tiến Bá cùng Hoa Ứng Đình hàn huyên, phát hiện trên quần áo Hoa Ứng Đình có nếp uốn, biểu tình cũng thập phần mệt mỏi, thoạt nhìn như là một đêm không có nghỉ ngơi, nghe được có khách tới chơi, liền vội vàng đuổi ra tới, liền quần áo cũng chưa kịp đổi.

Nhìn đến Hoa Ứng Đình như vậy, dưới đáy lòng Tào Tiến Bá thở dài, đáng thương tâm phụ mẫu trong thiên hạ, Phúc Thọ quận chúa hiện tại bệnh thành bộ dáng này, cũng khó trách Vệ tướng quân......

Nhớ tới tính tình Vệ tướng quân khi tuổi trẻ, trong lòng hắn có chút sợ hãi, nhịn không được nhìn nhìn bốn phía, sau đó nói: “Tại hạ trước đó vài ngày được trà mới, đưa tới cho tướng quân nếm thử.” Lời này nói được có chút lúng ta lúng túng, hắn cùng Hoa Ứng Đình giao tế không nhiều lắm, lại không tốt lắm tay không tới cửa, chỉ có thể mượn lý do đưa trà tới cửa bái phỏng: “Vì sao Vệ tướng quân không ở đây?”

“Nội tử đang chiếu cố tiểu nữ.” Hoa Ứng Đình miễn cưỡng cười cười: “Tiểu nữ hiện tại hôn mê bất tỉnh, nàng không yên lòng, vẫn luôn bồi ở bên cạnh.”

Nghe thế, Tào Tiến Bá càng thêm nói không ra lời. Năm đó Vệ Minh Nguyệt, tiêu sái dữ dội động lòng người, hiện giờ vì âu yếm nữ nhi, lại ngay cả cửa đều luyến tiếc ra.

Tuy không biết giữa Thái Tử cùng Phúc Thọ quận chúa đến tột cùng náo loạn cái mâu thuẫn gì, nhưng là đem sự tình nháo đến nước này, vừa không lợi quốc, cũng bất lợi dân.

“Tào đại nhân, ta biết ngươi hôm nay tới là vì sao.” Hoa Ứng Đình thở dài một tiếng: “Ngươi yên tâm đi, Hoa gia đối Đại Tấn trung thành và tận tâm, tuyệt sẽ không làm ra bất luận cái việc gì tổn hại Đại Tấn.”

“Tướng quân......” Tào Tiến Bá trong lòng khẽ run, từ những lời này nghe ra vài phần chua xót: “Thỉnh hai vị tướng quân bảo trọng nhiều hơn, mấy cái hài tử ngài đều còn trẻ, cần ngài vì bọn họ chống đỡ đâu.”

Hoa Ứng Đình miễn cưỡng cười, chỉ là bộ dáng cười rộ lên, giống như đang khóc: “Nhưng ta cái người làm phụ thân này, lại có thể vì bọn họ làm cái gì đâu?”

Tào Tiến Bá an ủi vài câu, thấy Hoa Ứng Đình tinh thần vô dụng, chủ động đứng dậy cáo từ.

Hoa Trường Không nghỉ tắm gội ở nhà đưa hắn tới ngoài cửa: “Tào thượng thư đi thong thả.”

“Hiền chất xin dừng bước.” Tào Tiến Bá nhìn giữa mày Hoa Trường Không không có tia ưu sầu, duỗi tay vỗ vỗ bờ vai của hắn: “Phúc Thọ quận chúa cát nhân tự có thiên tướng, sẽ không có việc gì.”

“Mượn cát ngôn đại nhân.” Hoa Trường Không đưa Tào Tiến Bá ngồi trên xe ngựa, lại lần nữa chắp tay thi lễ nói lời cảm tạ.

“Hoa đại nhân.” Hạ Viễn Đình từ trên xe ngựa đi xuống, trong tay hắn cầm theo đồ vật, phía sau vài vị sứ thần Đại Mạo nâng cái rương, hiển nhiên là cố ý mà đến.

“Hạ Tam điện hạ.” Hoa Trường Không nhìn đến Hạ Viễn Đình, hành lễ.

“Nghe nói quận chúa bệnh nặng, tại hạ đến thăm cùng bồi tội.” Hạ Viễn Đình đáp lễ nói: “Ngày ấy trách ta không có ngăn lại quận chúa uống rượu, sau khi nàng say rượu đem tại hạ nhận thành Thái Tử điện hạ, nói chút lời thương tâm, lại uống nhiều hai ly.”

“Xá muội cùng điện hạ nói gì?” Hoa Trường Không sắc mặt khẽ biến, làm tư thế thỉnh: “Thỉnh điện hạ tiến vào hàn xá uống một ly trà đạm.”

“Kia tại hạ liền mặt dày làm phiền.” Hạ Viễn Đình khóe miệng khẽ nhếch, ưu nhã mà đi theo phía sau Hoa Trường Không, đi vào đại môn Hoa gia.

Hướng bên trong đi vài bước, đại môn dày nặng theo tiếng đóng lại. Hạ Viễn Đình dừng lại bước chân, hướng đại môn đóng lại nhìn thoáng qua.

“Điện hạ, thỉnh bên này.”

“Làm phiền.” Hạ Viễn Đình hơi hơi gật đầu, cùng Hoa Trường Không tiếp tục hướng bên trong mà đi.

Tác giả có lời muốn nói: Hoa Trường Không: Tiểu lão đệ, ngươi tới rồi?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.