Tạo Tác Thời Gian

Chương 87: Chương 87: Thuần Lương




Quan hệ Dung phi cùng Hiền phi, mấy năm trước cũng không phải thực tốt. Năm đó thời gian các nàng mang thai không sai biệt lắm, hơn nữa trong cung lại truyền ra đồn đãi ai sinh hạ Hoàng trưởng tử trước, con của người đó chính là Thái Tử, làm cho hai người ở trong lòng âm thầm cạnh tranh.

Ai biết hai người âm thầm so đấu mấy năm, được phong làm Thái Tử lại là Cơ Nguyên Tố đứng hàng lão tam. Từ nay về sau, tâm tư đấu tranh của các nàng nghỉ ngơi hơn phân nửa, chỉ là quan hệ vẫn là lúng ta lúng túng như vậy.

Hiện tại hai người đánh cờ hiệu tặng lễ tới Đông Cung xem chuyện cười Nhạc Dương, thế nhưng cũng không cảm thấy biệt nữu, ngược lại tâm sinh một cảm giác quỷ dị mà thưởng thức lẫn nhau.

Nữ nhân này tuy rằng không thảo hỉ, nhưng lập trường nàng xem tiểu tiện nhân Nhạc Dương không vừa mắt, vẫn là đáng giá tán dương.

Hiền phi cùng Dung phi ngẩng đầu, hướng đối phương lộ ra một cái mỉm cười hàm súc.

Hiền phi: A, nữ nhân này già rồi, khóe mắt đã có nhiều nếp nhăn.

Dung phi: Liền biết lão nữ nhân này mà phát giận, tướng mạo sẽ biến kém, trên mặt nữ nhân này có thêm hai đốm nâu.

Hai người đều cảm thấy giá trị nhan sắc đối phương giảm xuống, so ra kém chính mình phong hoa tuyệt đại, tươi cười trên mặt càng thêm trở nên ôn hòa hữu hảo.

“Buổi tối xe ngựa tiến cung rất nhiều, thần nữ lo lắng một nhà Thuận An trưởng công chúa điện hạ sẽ kẹt ở nửa đường.” Hoa Lưu Ly bỗng nhiên nói, “Điện hạ, chúng ta muốn hay không phái người nhắc nhở các nàng một chút?”

Thuận An trưởng công chúa cùng Nhạc Dương trưởng công chúa không hợp, náo nhiệt như vậy các nàng khẳng định thích xem. Đều nói là hảo tỷ muội, trường hợp này như thế nào có thể thiếu nàng?

Dung phi cùng Hiền phi đồng thời quay đầu nhìn về phía Phúc Thọ quận chúa kiều kiều nhược nhược, tươi cười e lệ, vị Thái Tử Phi tương lai này, đến tột cùng là vô tâm hay là cố ý?

Giữa Thuận An cùng Nhạc Dương có mâu thuẫn, mười ngày mười đêm đều nói không xong, nếu là nhìn thấy Nhạc Dương mất mặt, Thuận An có thể trở về vui vẻ nửa tháng. Trước tiên mời người một nhà Thuận An tiến cung, quả thực là trắng trợn cùng toàn gia Thuận An nói, nhanh tới xem náo nhiệt.

Nếu là vô tình liền thôi, nếu là có tâm......

Tàn nhẫn, vẫn là vị quận chúa này tàn nhẫn.

“Vẫn là Lưu Ly tri kỷ, ta đây liền phái người đi thỉnh một nhà Thuận An cô cô tiến cung.” Thái Tử tươi cười xán lạn, hắn rất muốn biết, tại dưới tình huống nhiều người xem náo nhiệt như vậy, khổ nhục kế Tạ gia sẽ như thế nào diễn tiếp.

Xem diễn sao, nhiều người thì càng náo nhiệt.

“Người tới, đổi một trản trà khác cho Dung phi nương nương, Hiền phi nương nương, Ngũ hoàng tử.” Dĩ vãng cả trà Thái Tử đều lười cho Ngũ hoàng tử một ly, thế nhưng nay chủ động đổi trà nóng cho Ngũ hoàng tử, có thể thấy được thái độ đãi khách của hắn hôm nay thập phần nhiệt tình.

Ba người cũng làm bộ không nhớ rõ thái độ lãnh đạm trước kia của Thái Tử, mông dính chặt chẽ ở trên ghế, kiên quyết không hoạt động một bước.

Chỉ cần có thể xem chuyện cười của Nhạc Dương, chút hy sinh này tính là cái gì?

“Phụ thân, mẫu thân.” Tạ thế tử trộm xoa đầu gối đã chết lặng, nhỏ giọng nói với Nhạc Dương, Tạ phò mã: “Chúng ta phải quỳ tới khi nào?”

Hắn không giống hai vị tỷ tỷ, mỗi năm đều hồi kinh, mà là lưu tại Tạ gia, tiếp thu gia tộc dạy dỗ. Nhưng mỗi lần vào kinh, hoàng cữu cùng Thái Hậu đối với hắn đều thực tốt, bọn công tử trong kinh thành nhìn đến hắn cũng rất nhiệt tình, không giống lúc này đây......

Năm nay hắn mười lăm, thật sự nghĩ không rõ, vì cái gì nhị tỷ muốn tìm sát thủ đi ám sát Thái Tử biểu ca. Thái Tử là hài tử hoàng cữu yêu thích coi trọng nhất, Thái Tử xảy ra chuyện, hoàng cữu lại có thể nào không giận?

Hắn từ nhỏ chưa từng ăn qua khổ, quỳ lâu như vậy, còn bị những người khác chế nhạo, đã cảm thấy ủy khuất lại cảm thấy áy náy, rốt cuộc nhị tỷ thiếu chút nữa liền hại chết Thái Tử biểu ca, biểu ca oán hận nhà bọn họ cũng là hẳn là.

“Con ta, nếu là mệt mỏi liền làm bộ ngất xỉu đi.” Nhạc Dương trưởng công chúa thấy sắc mặt nhi tử tái nhợt, đau lòng đến không được, ở bên tai hắn nhỏ giọng nói, “Như vậy liền sẽ không có người làm khó ngươi.”

“Này như thế nào được?” Tạ thế tử lắc đầu cự tuyệt, “Nhà của chúng ta làm hại Thái Tử biểu ca cùng Phúc Thọ quận chúa thiếu chút nữa bỏ mạng, vốn chính là sai, nhi tử nếu là lúc này ngất xỉu đi, dừng ở trong mắt người khác, liền thành Thái Tử biểu ca bức cho ta quỳ xuống, làm ta ngất xỉu đi. Cứ như vậy, chẳng phải là còn muốn liên lụy thanh danh Thái Tử biểu ca?”

Nghe được lời nói chính trực của nhi tử như vậy, Nhạc Dương trưởng công chúa thiếu chút nữa ngất xỉu tại chỗ, nàng dưỡng nhị nữ nhi vừa xuẩn lại tàn nhẫn, nhi tử vừa chính trực lại đơn thuần, hai người tỷ đệ bọn họ nếu có thể chia đều một chút, thì sẽ tốt bao nhiêu?

Sợ liên lụy thanh danh Thái Tử, Tạ thế tử vốn là lòng mang áy náy, xoa xoa đầu gối lại tiếp tục quỳ.

Tạ phò mã nhìn thái dương bầu trời dần dần lên cao, lại nhìn nhi tử đầu đầy mồ hôi, mở miệng nói: “Việc này vốn là cùng ngươi không quan hệ, thân thể ngươi nếu là xảy ra chuyện, chọc đến ta cùng với mẫu thân ngươi lo lắng, cũng là bất hiếu. Không bằng sớm một chút rời đi, cũng có thể làm cho chúng ta yên tâm.”

“Há có đạo lý để cha mẹ quỳ xuống thỉnh tội, làm nhi tử ở bên cạnh tranh thủ thời gian hưởng thụ.” Tạ thế tử lau đi mồ hôi trên đầu, “Phụ thân, ngươi không cần lo lắng cho ta, ta không có việc gì.”

“Ngươi đứa nhỏ này, như thế nào liền...... Như thế nào liền......” Nhạc Dương trưởng công chúa vừa gấp vừa tức, như thế nào đem đứa nhỏ này dưỡng thành tính tình thuần lương như vậy?

“Tạ thế tử.” Đúng vào lúc này, tổng quản thái giám Đông Cung đã đi tới, vung phất trần trong tay lên: “Thái Tử điện hạ mời ngài đi vào, thỉnh.”

“Đa tạ.” Tạ thế tử nói cảm tạ, nghiêng đầu nhìn về phía song thân, “Thái Tử biểu ca có triệu kiến phụ mẫu tại hạ?”

“Thỉnh thế tử thứ tội.” Thái giám Đông Cung áy náy cười, “Điện hạ chỉ nghĩ muốn gặp một mình ngươi.”

Tạ thế tử đứng dậy hướng cha mẹ hành lễ, mới khập khiễng mà đi theo phía sau thái giám vào nội điện.

“Gặp qua Thái Tử điện hạ, gặp qua chư vị nương nương, gặp qua Ngũ hoàng tử điện hạ.” Tạ thế tử chắp tay thi lễ, “Phúc Thọ quận chúa, tại hạ có lễ.”

Hoa Lưu Ly phát hiện, Tạ thế tử thoạt nhìn...... Thuần lương đến độ không giống như là hài tử Nhạc Dương trưởng công chúa.

Lễ nghi hắn thực đúng chỗ, đối đám người Thái Tử cũng là tôn kính phát ra từ nội tâm. Tuy rằng không có thừa hưởng tướng mạo tốt từ phụ mẫu, dáng vẻ lại rất có vẻ phong nhã của hoàng thân quốc thích.

“Ngồi.” Thái Tử chỉ chỉ ghế trống cuối cùng.

“Tạ Thái Tử điện hạ.” Tạ thế tử thận trọng ngồi xuống, có thể là bởi vì biết chuyện Tạ Dao phái người ám sát Thái Tử, cho nên đối mặt ánh mắt đánh giá của Thái Tử, hắn áy náy mà cúi thấp đầu xuống.

Chờ Thái Tử cùng hắn nói vài lời trong chốc lát, hắn mới miễn cưỡng thoải mái, ngẩng đầu thấy Hoa Lưu Ly nhìn chính mình, lại lần nữa mặt ửng hồng mà cúi đầu xuống, cả thính tai đều hồng lên.

Hoa Lưu Ly: “......”

Nàng lại không phải ác bá đùa giỡn nhi lang đàng hoàng, vị Tạ thế tử này sao lại thế này đâu?

Thái Tử cũng chú ý tới Tạ thế tử khác thường, hắn bất động thanh sắc mà kéo một chút tay áo Hoa Lưu Ly, cho nàng một cái ánh mắt “Không cần trêu hoa mời thảo”, quay đầu ngữ khí ôn hòa mà hỏi Tạ thế tử gần đây học công khóa gì, muốn tham gia khoa cử hay không, tranh thủ ba năm sau vào triều làm quan.

Chờ đến khi không khí vừa lúc, Thái Tử thở dài một tiếng, cười khổ nói: “Các ngươi quỳ gối bên ngoài, cô không có cản các ngươi, cũng không có kêu các ngươi lên, ngươi nhưng sẽ trách cô?”

“Việc này vốn chính là nhà của chúng ta làm không đúng, như thế nào có thể trách Thái Tử?” Tạ thế tử vội vàng lắc đầu, túm áo choàng nói, “Ta, ta chỉ là không mặt mũi nhìn ngài.”

Ai da uy, Nhạc Dương đến tột cùng là giáo hài tử như thế nào?

Hiền phi thiếu chút nữa nhịn không được che mặt, Tạ phò mã cùng Nhạc Dương không cần mặt mũi, làm trò trước mặt cung nô quỳ gối ở cửa Đông Cung như vậy,chính là vì cái gì?

Chính là vì nghĩ muốn đem chuyện này nói thành hành vi cá nhân của Tạ Dao, miễn cho liên lụy toàn bộ Tạ gia.

Vị tiểu thế tử này khen ngược, mở miệng chính là “Nhà của chúng ta làm chuyện không phải “, thật đúng là...... Thiên chân đến làm người muốn trào phúng hắn hai câu, đều có hiềm nghi khi dễ tiểu hài tử.

Ngay cả Ngũ hoàng tử không mở miệng qua, đều nhịn không được dùng ánh mắt trìu mến nhìn Tạ thế tử một cái.

“Ngươi không trách cô liền tốt.” Thái Tử biểu tình càng thêm ưu thương, “một ngày đó nếu không phải Phúc Thọ quận chúa liều chết che chở cô, cô sớm đã hồn về hoàng tuyền. Thời điểm chúng ta được người tìm thấy, quần áo trên người Phúc Thọ quận chúa đều bị máu tươi nhiễm hồng, thái y nói, nếu là chậm một chút nữa, cánh tay Phúc Thọ quận chúa liền phế đi, ngay cả mệnh có khi cũng không giữ được.”

Tạ thế tử trộm ngẩng đầu nhìn thiếu nữ ngồi ở bên cạnh Thái Tử, thiếu nữ sắc mặt tái nhợt, thoạt nhìn bộ dáng rất suy yếu, thiếu nữ nhỏ xinh như vậy, ở trước mặt sát thủ cứu Thái Tử, cần bao nhiêu dũng khí?

Càng nghĩ càng áy náy, Tạ thế tử cơ hồ dúi đầu vào trong bụng.

“Cô cũng không có ý tứ trách ngươi, rốt cuộc tuổi ngươi còn nhỏ, đối tình tiết chuyện này cũng không biết.” Thái Tử gọi cung hầu, “hồi lâu Thái Hậu nương nương không có gặp ngươi, ngươi đi trước Thọ Khang Cung thỉnh an Thái Hậu nương nương đi.”

“Đúng vậy.” Tạ thế tử đứng lên, có chút do dự nói: “Thái Tử điện hạ, gia phụ gia mẫu......”

“Biểu đệ.” Thái Tử dùng ánh mắt u buồn mà nhìn phía hắn, “ở trong lòng ngươi vẫn là oán ta có phải hay không?”

“Không có, không có.” Tạ thế tử vội vàng lắc đầu.

“Vậy ngươi liền sớm chút đi gặp Thái Hậu nương nương, chuyện khác, trong lòng phụ hoàng cùng cô hiểu rõ.” Thái Tử nâng nâng chén trà, ý bảo cung hầu mang Tạ thế tử đi ra ngoài.

“Từ từ.” Hoa Lưu Ly cười mở miệng, “Mang thế tử từ cửa hông đi.”

Trong lòng Tạ thế tử một trận cảm động, Phúc Thọ quận chúa nhất định là lo lắng hắn nhìn đến phụ mẫu quỳ sẽ khổ sở, cho nên mới cố ý dặn dò cung hầu dẫn hắn từ cửa hông rời đi.

Hoa Lưu Ly không thể hiểu được thu một đôi mắt nhỏ cảm kích: “......”

Mắt thấy thái dương càng ngày càng cao, nhi tử vẫn chưa ra tới, trong lòng Nhạc Dương càng ngày càng hoảng, nhịn không được bắt lấy tay áo Tạ phò mã nói: “Phò mã, nhi tử trời sinh tính cách đơn thuần, Thái Tử có thể cố ý khó xử nó hay không?”

Nếu là người khác, khả năng làm việc còn sẽ cố kỵ chút quy củ thể diện, nhưng Thái Tử người kia, có đôi khi tính tình đi lên, là sẽ không muốn mặt.

Sắc mặt Tạ phò mã cũng có chút khó coi, thấy biểu tình Nhạc Dương kinh hoàng, mở miệng khuyên nhủ: “Ngươi không cần lo lắng, con của chúng ta sẽ không có việc gì.”

“Hảo tỷ tỷ, đây là làm sao vậy?” Thanh âm Thuận An từ phía sau phu thê hai người bọn họ truyền đến, “Ta nghe ngữ khí các ngươi, hình như là đang lo lắng hài tử?”

Cùng với một trận tiếng cười thanh thúy, Thuận An phe phẩy cây quạt đi đến bên người Nhạc Dương: “Có thể thấy được người đều là ích kỷ, hài tử nhà mình quý giá vô cùng, con nhà người ta, các ngươi là muốn giết liền giết, muốn hố liền hố?”

“Tội lớn ám sát Thái Tử, các ngươi ở chỗ này quỳ một quỳ, liền muốn làm cho chuyện này không tồn tại?” Thuận An cười nhạo một tiếng, “như thế nào nghĩ tốt như vậy đâu?”

“Thuận An công chúa điện hạ......” Tạ phò mã mới vừa mở miệng, đã bị Thuận An đánh gãy.

“Tạ phò mã, thỉnh ngươi xưng bổn cung là Thuận An trưởng công chúa.” Thuận An nhìn cái nam nhân này sắc mặt tái nhợt, lại không giấu được phong hoa, “Không cần gọi sai.”

Năm đó Nhạc Dương dùng sức cướp đi người nam nhân này, nàng liền minh bạch một đạo lý, có chút nam nhân thoạt nhìn nhân mô nhân dạng, kỳ thật chính là cẩu, nơi nào còn có phần chạy đi đâu, nàng một công chúa mỹ mỹ hương hương, thật sự không nên cùng giao tiếp với cẩu.

Những năm gần đây, Nhạc Dương luôn cho rằng nàng còn nhớ thương một cái nam nhân phản bội nàng, thường thường liền phải ở trước mặt nàng tú một phen ân ái, thật sự làm nàng thật bất đắc dĩ.

Tiện nhân xứng thiên trường địa cửu với cẩu, ai sẽ nhớ thương một cái cẩu đâu?

“Ai nha, hảo tỷ tỷ, ánh mắt ngươi nhìn ta sao dọa người.” Thuận An vỗ vỗ ngực, lôi kéo nữ nhi Gia Mẫn lùi về sau vài bước, “Tỷ tỷ, ngươi không phải là lại muốn đánh ta?”

“Nhạc Dương cô cô, cầu ngài buông tha gia mẫu đi.” Gia Mẫn hướng Nhạc Dương hành lễ, “Ngươi lần trước kia đánh gia mẫu một cái tát, gia mẫu về nhà dưỡng một thời gian mới hảo, ngươi nếu là lại động thủ, cũng đừng trách vãn bối đánh trả.”

Hoa Lưu Ly thật là có độc, cùng nàng ở bên nhau lâu rồi, như thế nào nói chuyện làm việc cũng nhiễm giọng nàng?

Nhạc Dương: “......”

Hai người mẫu nữ các nàng còn không biết xấu hổ mà nói chuyện lần trước?!

“Thuận An, ngươi tiện nhân này còn không biết xấu hổ nói chuyện này?!” Nhạc Dương nghiến răng nghiến lợi nói, “Ngươi chờ cho ta, ngươi cho rằng ngươi có thể vẫn luôn phong cảnh?”

“Tỷ tỷ uy hiếp cái này, muội muội sợ quá a.” Thuận An vặn vẹo eo, “Đáng tiếc hiện tại đứng chính là ta, quỳ chính là tỷ tỷ ngươi đâu. Tỷ tỷ nếu là muốn trả thù ta, chờ ngươi đem eo thẳng lên đi rồi nói sau.”

“Cô cô, ngươi thật quá đáng!” Gia Mẫn bỗng nhiên cao giọng nói, “Ngươi vô phương dạy nữ, ám sát Thái Tử cùng Phúc Thọ quận chúa liền thôi, thế nhưng còn uy hiếp gia mẫu?!”

“Ngươi chờ, vãn bối đây sẽ đi bẩm báo bệ hạ cùng Thái Tử, làm cho bọn họ tới bình phân xử.” Nói xong, Gia Mẫn đỡ Thuận An công chúa, “Mẫu thân, đi, chúng ta đi tìm Thái Tử điện hạ.”

“Thái Tử điện hạ làm người chính trực lỗi lạc, nhất định sẽ vì chúng ta trụ trì công đạo.”

Gia Mẫn phát hiện, sau khi người đã bán đứng lương tâm quá một lần, đi vuốt mông ngựa, thời điểm lại bán đứng lương tâm, liền dần dần thành thói quen.

Nàng thật đúng là cái nữ nhi hiếu thuận, vì tìm về mặt mũi cho mẫu thân, liền lương tâm đều có thể từ bỏ.

Diêu phò mã vẫn luôn yên lặng đi theo phía sau hai người, không có mở miệng nói chuyện qua, run run eo, dẫm lên bậc thang, bàn chân không cẩn thận một cái, dẫm lên cẳng chân Tạ phò mã.

“Tỷ phu, ngu đệ không cẩn thận trượt chân, ngươi là người đọc sách, không cần cùng ngu đệ loại người thô thiển này chấp nhặt.” Diêu phò mã ở trên cẳng chân Tạ phò mã hung hăng nghiền một chút, cợt nhả mà thu hồi chân, “Cũng không thể vì chút việc nhỏ này, bị thương hòa khí giữa hữu tế (1) chúng ta, ngươi nói có phải đạo lý này hay không?”

(1) anh em cột chèo

“Muội phu nói phải.” Tạ phò mã vân đạm phong khinh mà vỗ vỗ bụi đất trên cẳng chân, “Chỉ là muội phu lần sau đi đường để tâm chút, đừng quăng ngã mà gãy chân.”

“Đa tạ tỷ phu nhắc nhở.” Diêu phò mã vung tay áo, tay áo to rộng đánh vào trên mặt trắng nõn Tạ phò mã, để lại một đạo vệt đỏ.

Diêu phò mã chỉ coi như không nhìn thấy, bắt tay hướng ra phía sau rồi, lắc lắc đầu hừ hừ một khúc dân gian chậm rãi đi xa.

“Phía nam tới một con chó ghẻ, đã mặt nhỏ lại xấu......”

Tác giả có lời muốn nói: Khiếp sợ! Vì sao vai chính vai phụ đều cầm lấy vai ác! Làm sao pháo hôi mới có thể làm nên chuyện?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.