Tạo Tác Thời Gian

Chương 66: Chương 66: Tự sát?




Trên thực tế, Hoa Lưu Ly không truy cứu cũng không hề làm sứ thần Đại Mạo quốc yên tâm, ngược lại lại làm cho bọn họ càng thêm lo lắng sốt ruột. Nguyện ý ra yêu cầu, thuyết minh còn có đường sống, chính là liền yêu cầu cũng không muốn đề, tỏ vẻ tình thế đã trở nên càng thêm nghiêm trọng.

Hạ Viễn Đình sinh ra trong hoàng tộc, nơi nào hiểu được như thế nào làm nữ tử vui vẻ, hắn nhìn vị nữ tử quý tộc Tấn Quốc mỹ lệ trước mắt này, chỉ cảm thấy có chút chân tay luống cuống.

Thấy đối phương có ý rời đi, Hạ Viễn Đình muốn giữ lại, lại không biết nên mở miệng như thế nào.

“Tam điện hạ.” Thái Tử tiến lên một bước, che khuất tầm mắt Hạ Viễn Đình, “quận chúa nhà ta thể nhược, nên trở về phủ nghỉ ngơi.”

“Quận chúa......” Lời nói còn chưa ra khỏi miệng, Hạ Viễn Đình liền thấy được hàn ý dưới đáy mắt công tử hoa phục, môi hắn giật giật: “Quận chúa đi thong thả.”

“Cáo từ.” Hoa Lưu Ly cười cười, thời điểm đi ngang qua bên người Lưu danh sĩ, bước chân dừng một chút, nghiêng đầu nhìn về phía hắn.

Lưu danh sĩ lui về sau một bước nhỏ, chắp tay đưa tiễn.

Thấy thế, Hoa Lưu Ly gợi lên khóe môi, cùng Thái Tử sóng vai rời đi.

Hai người vừa lên xe ngựa, Hoa Lưu Ly thoải mái thả lỏng lưng xuống: “Ta nghe người ta nói, danh sĩ Đại Mạo quốc rất khí khái, dũng mãnh không sợ chết, hôm nay thấy cũng là bất quá như thế, ngược lại không bằng người đọc sách Đại Tấn chúng ta có máu có thịt, tính cách dí dỏm.”

“Hoàng đế Đại Mạo quốc ngu ngốc vô đạo, tính cách Thái Tử bình thường, trọng văn khinh võ không nói, đấu tranh giữa các phe phái văn thần cũng rất lợi hại.” Thái Tử thấy nàng ở trước mặt mình, đã không tự chủ được mà tan mất lớp ngụy trang trước mặt ngoại nhân, trên mặt tươi cười càng thêm ấm áp, “Lưu Ly vì sao buông tha cái người họ Lưu kia?”

“Mẫu thân thần nữ chính là danh tướng ghê gớm, không phải loại người này nói mấy câu thì liền không phải, sách sử sẽ công chính chứng minh chỗ ghê gớm của nàng.” Hoa Lưu Ly cười, “Huống chi bộ dáng hắn xem thường lại sợ hãi, lấy lòng ta.”

“Đơn giản là vậy?”

Ánh mắt Hoa Lưu Ly cùng Thái Tử đối nhau, biết Thái Tử đã nhìn thấu tính toán của mình, đành phải nói ra ý tưởng chân thật: “Loại người này dạy dỗ ra Thái Tử, vĩnh viễn cũng không phải là đối thủ của Thái Tử điện hạ ngài.”

Chỉ có một Đại Mạo quốc khiếp đảm, mới sẽ không cùng Kim Phách liên hợp, cùng Đại Tấn là địch.

“Nếu là có thể làm Lưu Ly vui vẻ, thu thập hắn cũng không có can hệ gì.” Thái Tử cười, “nội chính Đại Mạo sớm đã hỗn loạn bất kham, thiếu một cái họ Lưu, còn có họ Lý, họ Vương, ngươi không cần băn khoăn những chuyện đó.”

“Có thể nào không suy xét.” Hoa Lưu Ly nói, “Thần nữ còn muốn nhìn thấy, dưới thống trị của bệ hạ cùng Thái Tử, giang sơn Đại Tấn sẽ càng thêm trở nên phồn vinh.”

Thái Tử trầm mặc mà nhìn nàng, thật lâu sau mới nói: “Hảo.”

Trong xe ngựa lập tức an tĩnh lại, Hoa Lưu Ly cúi đầu nhìn tay Thái Tử xinh đẹp sạch sẽ, hoảng hốt mà nghĩ, tay xinh đẹp như vậy, thật muốn nắm một cái.

Ngón tay nàng giật giật, trộm dịch dịch ra sau một chút.

“Cô sẽ không làm Lưu Ly thất vọng.”

Thái Tử cười khẽ ra tiếng, tiếng cười như là kẹo ngọt vô hình, nhẹ nhàng bao vây lấy trái tim Hoa Lưu Ly. Nàng nhìn Thái Tử mỉm cười, cơ hồ vô pháp tưởng tượng, nam nhân tuyệt sắc như vậy, cùng nữ tử khác ở bên nhau, hình ảnh sẽ là như thế nào.

“Lưu Ly?”

Hoa Lưu Ly ngạc nhiên hoàn hồn, nàng nhìn môi Thái Tử trơn bóng, không biết bắt đầu khi nào, Thái Tử không hề gọi nàng quận chúa, mà là hô thẳng tên nàng?

Xe ngựa còn chạy về phía trước, hai cái cung nữ quỳ gối trong một góc xe ngựa an tĩnh không tiếng động, tầm mắt Hoa Lưu Ly hơi hơi di chuyển, nhìn về phía vạt áo dưới cổ Thái Tử được sửa sang đến ngay ngắn.

Thái Tử thấy Hoa Lưu Ly bỗng nhiên dùng tay nâng mặt ngơ ngơ, nhịn không được cười nói: “Ngươi làm sao vậy?”

“Trong đầu thần nữ vào chút nước, nghĩ muốn hoảng luôn.”

“Ân?” thanh âm Thái Tử trầm thấp dễ nghe, câu đến huyền cầm trong lòng Hoa Lưu Ly điên cuồng nhảy lên, hận không thể diễn tấu một khúc phượng cầu hoàng.

“Thần nữ nói giỡn đâu.” Hoa Lưu Ly nhấc lên mành cửa sổ xe, vội nói: “Điện hạ, cũng tới nhà thần nữ rồi, thần nữ phải đi xuống.”

Nói xong, nhấc lên làn váy nhảy xuống xe ngựa.

“Quận chúa, ngài để ý......” thái giám tùy hầu ngơ ngẩn mà nhìn Phúc Thọ quận chúa mang theo mấy cái tỳ nữ nhanh chóng rời đi, cả người đều choáng váng.

Thân thể Phúc Thọ quận chúa yếu như vậy, xe ngựa còn không có dừng hẳn liền nhảy xuống, nhuw vậy chịu được sao?

Hắn trộm quay đầu nhìn xe ngựa, mành thật dày che khuất tình hình bên trong.

Điện hạ làm cái gì với người ta, đem tiểu cô nương người ta dọa thành như vậy?

“Quận chúa.” Diên Vĩ giữ chặt cánh tay Hoa Lưu Ly, cắn răng nói, “Ngài thân thể không tốt, chậm một chút đi.”

“Ta sợ ta đi chậm sẽ phạm sai lầm.” Hoa Lưu Ly vỗ vỗ ngực, làm cho ngực còn bang bang nhảy an tĩnh lại.

“Ngài xem trọng tư sắc Tam điện hạ Đại Mạo quốc?” Diên Vĩ hỏi.

“Tam điện hạ Đại Mạo?” Hoa Lưu Ly hỏi lại, “Hắn lớn lên rất đẹp?”

“Môi hồng răng trắng, mặt mày thanh tú, này không phải loại hình ngài thích nhất?” Trước kia ở trên đường cái quận chúa gặp được loại nam nhân này, đều sẽ nhìn nhiều vài lần, hôm nay Tam hoàng tử Đại Mạo quốc càng là loại tuyệt sắc này, quận chúa thế nhưng không có phản ứng?

“Phải không......” Hoa Lưu Ly như suy tư gì mà dừng lại bước chân, sự tình nghiêm trọng a, có Thái Tử ở đó, nàng thế nhưng không chú ý đến nam nhân khác.

Không chỉ có như thế, chính mình thế nhưng còn nổi lên tâm tư muốn lột vạt áo Thái Tử ra, coi coi vài lần. Hoa Lưu Ly nàng rõ ràng là cái người phong lưu lại không hạ lưu, người đứng đắn thưởng thức sắc đẹp lại không khinh nhờn sắc đẹp, hôm nay là chuyện như thế nào?

Chẳng lẽ là bởi vì thi đấu đá cầu quá kịch liệt, làm nàng nhiệt huyết sôi trào?

“Gần nhất các đại nhạc phường vũ phường ở kinh thành, nhưng là có nam tử dung mạo xuất chúng?” Hoa Lưu Ly ý đồ cứu vớt chính mình một chút.

“Quận chúa, ngài đã quên?” Ngọc Dung nhỏ giọng nhắc nhở, “Trong khoảng thời gian này các chỗ ăn chơi lớn đều tiến hành hoạt động “Thụ văn minh kinh thành”, đã không cho phép cầm sư vũ nam trong phường đơn độc cùng khách nhân tiếp xúc.”

Hoa Lưu Ly: “Thời gian trôi qua lâu như vậy, còn lộng cái này?”

“Ở trước khi Bách Quốc Yến kết thúc, các sứ thần quốc gia rời kinh, hẳn là đều sẽ như vậy.” Ngọc Dung nói, “Thật sự không được mà nói, nô tỳ thay ngài tìm mấy cái cầm sư dung mạo xuất chúng, dưỡng ở biệt trang?”

“Không được.” Hoa Lưu Ly vội vàng lắc đầu, “Việc này ta đã đáp ứng......”

Nàng đã đáp ứng Thái Tử, nội trong 5 năm không nuôi dưỡng nam sủng. Hảo nữ tử một lời nói một gói vàng, há có thể lật lọng?

“Thôi.” Hoa Lưu Ly thở dài, “Vẫn là hồi phủ chép sách đi.”

Vài vị tỳ nữ đi theo sôi nổi lộ ra biểu tình kinh hãi, quận chúa tự nhiên chủ động chép sách?! Trước kia phu nhân phạt quận chúa chép sách, các nàng đều là giúp đỡ quận chúa cùng nhau sao.

“Quận chúa, ngài nghĩ muốn chép cái sách gì?” Ngọc Dung cùng Diên Vĩ đồng thời hỏi vấn đề tương đồng.

“Kinh thư.” Hoa Lưu Ly biểu tình tang thương, “Có thể làm người ta tu thân dưỡng tính, thanh tâm quả dục a.”

*****

Nhóm sứ thần Đại Mạo quốc sau khi trở lại biệt viện, Hạ Viễn Đình tính cách nhân hậu cũng phải phát một hồi lửa lớn.

“Chư vị đại nhân đều là lương đống Đại Mạo chúng ta, hành sự vốn nên cẩn thận, nói cái gì nên nói, nói cái gì không nên nói cũng nên hiểu rõ trong lòng!” Ánh mắt Hạ Viễn Đình đảo qua mọi người, biểu tình mệt mỏi nói, “Vệ Minh Nguyệt là đệ nhất nữ tướng quân Tấn Quốc, thập phần được bá tánh kính yêu, các ngươi cho dù không thích không khí Tấn Quốc, cũng không nên ở bên ngoài nói những lời này!”

Mọi người cả khí cũng không dám thở.

Hạ Viễn Đình xoa thẳng huyệt Thái Dương nhảy thình thịch, nản lòng thoái chí nói: “Các ngươi đều trở về nghỉ ngơi đi.”

“Thỉnh điện hạ bớt giận.” Một vị sứ thần nói, “Sự tình còn chưa tới nỗi tệ nhất, hạ quan nghe nói hoàng đế Tấn Quốc, bởi vì Hoa Ứng Đình cùng Vệ Minh Nguyệt công cao cái chủ, đã có tâm nghi kỵ đối với hai người.”

“Chỉ cần hai người bọn họ vẫn là tướng quân, chúng ta liền không thể đắc tội.” Hạ Viễn Đình vẫy vẫy tay, “Ngày mai ta tự mình đến Hoa gia xin lỗi.”

“Điện hạ, có thể nào làm ngươi chịu ủy khuất như thế......”

“Người là dao thớt ta là thịt cá.” Hạ Viễn Đình bất đắc dĩ cười, “Có cái gì ủy khuất hay không ủy khuất?”

Dùng mỹ nam kế đối với Phúc Thọ quận chúa đều làm, còn có cái ủy khuất gì không thể chịu?

Nghĩ đến cái hồng thiếu nữ kia làm hết thảy thế giới đều ảm đạm thất sắc, trái tim Hạ Viễn Đình nhịn không được nhảy nhiều lên vài lần.

Trên đời có loại người, chỉ cần một cái liếc mắt, liền có thể làm tim người ta không động đậy nổi.

Lưu danh sĩ trở lại phòng mình, trong lòng vừa hổ vừa thẹn, ở trên giường lăn qua lộn lại, như thế nào cũng ngủ không được, trong đầu không ngừng mà hồi ức ngày đó ở trà phường hắn nói những lời nói đó.

Nguyên bản ngay từ đầu, hắn còn nhớ rõ cẩn thận để ý, nhưng một người quan văn trẻ tuổi bên người, không ngừng nói với hắn về khuyết điểm của nữ tử Tấn Quốc.

Cái gì cùng nam nhân vẽ tranh viết thơ với nhau, cái gì ở bên ngoài xuất đầu lộ diện cưỡi ngựa ngắm hoa, thậm chí còn có một ít quý nữ ở biệt viện dưỡng trai lơ linh tinh.

Sau lại còn nói chút hành vi hoang đường của nữ tướng quân, hắn nhịn không được liền đem oán giận trong lòng nói ra.

Không đúng!

Cái quan văn kia rõ ràng là cố ý dẫn đường hắn nói ra những lời này!

Hắn đột nhiên từ trên giường ngồi dậy, cũng mặc kệ bóng đêm đã xuống, phủ thêm áo ngoài liền chuẩn bị đi tìm cái quan văn này, hắn hoài nghi người này có vấn đề!

Mới vừa kéo cửa ra, hắn liền nhìn thấy một người thở hồng hộc chạy tới, biểu tình hoảng sợ: “Lưu đại nhân, việc lớn không tốt, Vương đại nhân thắt cổ tự sát.”

“Cái gì?!”

Lưu danh sĩ hoảng hốt, Vương đại nhân đúng là quan văn trẻ tuổi cố ý dẫn đường hắn nói ra những lời đó!

Hắn đi theo người tới đưa đưa tin một đường chạy chậm đến khu nhà Vương đại nhân ở, thi thể Vương đại nhân đã được thả xuống dưới, dây thừng treo ở trên xà nhà nhẹ nhàng đong đưa, dưới ánh nến chiếu rọi xuống, ở trên tường lưu lại bóng dáng âm trầm.

“Người...... Còn sống?” trong cổ họng Lưu danh sĩ một mảnh khô khốc.

Y quan theo đoàn sứ thần tiến đến lắc lắc đầu: “Vương đại nhân đã không còn mạch đập.”

Hàm răng Lưu danh sĩ khanh khách run lên, trong lòng lạnh lẽo một mảnh, đây là một cái âm mưu thật lớn!

Hạ Viễn Đình cũng đuổi lại đây, bởi vì tới gấp, tóc hắn rối tung, áo ngoài lỏng lẻo mà treo ở trên người, hắn duỗi tay ngăn lại mọi người muốn ùa vào trong phòng: “Đi Đại Lý Tự Tấn Quốc báo quan, tất cả mọi người không thể đi vào.”

Hắn nhìn mọi người trong viện, ánh mắt trầm đến dọa người: “Cũng không thể rời đi cái sân này.”

“Điện hạ......” Sứ thần nói, “Chuyện của chúng ta, vì sao phải để quan viên Tấn Quốc nhúng tay?”

“Nơi này là kinh thành Tấn Quốc.” Hạ Viễn Đình nhìn thi thể Vương đại nhân trong phòng, sắc mặt tái nhợt, “Tự nhiên là để bọn họ tới quản.”

*********************************************

Link đọc truyện: https://www.wattpad.com/story/313830924?utm_source=ios&utm_medium=link&utm_content=share_writing&wp_page=create_story_details&wp_uname=Huyenho072020&wp_originator=LdZsBdIfFEcY7opTyTwsZOCl1c%2F0%2B3TqeOZ1g9b%2F5n0CNuc7T2YJQDkQaIKRzFij2Vufr1h%2B%2F%2FpJVk2%2BhbZR8l3QRviw21mz2rb2JE4Ory7f5s67ml%2BcbdLIex%2FB%2Brt%2B

Editor: Huyenho072020.

*********************************************

Nửa đêm, Trương Thạc đang ở trong lúc ngủ mơ, nghe được ngoài cửa vang lên tiếng đập cửa dồn dập.

“Đại nhân, phát sinh đại sự!”

Trương Thạc từ trên giường bò thân lên, gần nhất sự tình đến cửa bộ quá nhiều, hắn đã vội đến ngủ ở Đại Lý Tự, không nghĩ tới nửa đêm còn sẽ bị người kêu dậy: “Đã xảy ra chuyện gì?”

Hắn mở ra cửa phòng, sờ sờ đỉnh đầu.

“Một vị sứ thần Đại Mạo quốc chết ở biệt viện.”

“Gì?” Trên tay hắn dùng sức một cái, mấy cọng tóc cuối cùng trên trán rốt cuộc bỏ mình, hắn cúi đầu nhìn mấy cọng đầu tóc chết non trong lòng bàn tay mình, run rẩy đôi môi nói: “Kêu Bùi đại nhân cùng Cẩu đại nhân, lập tức chạy tới hiện trường.”

Bệ hạ tuy rằng tạm thời không muốn gặp sứ thần Đại Mạo quốc, nhưng sứ thần chết ở biệt viện, đó chính là đại sự liên quan hai nước.

Tới cửa biệt viện, Trương Thạc thấy được Kinh Triệu Doãn đồng dạng dáng vẻ vội vàng, nghĩ đến đối phương so với mình cũng không được nhiều hơn mấy cọng tóc trán, Trương Thạc thật sâu thở dài một tiếng.

Người nhọc lòng, luôn thiếu tóc a.

Bùi Tế Hoài bước đi tiến vào nội viện, thấy Tam hoàng tử Đại Mạo cũng ở đây, giơ tay gỡ xuống bội kiếm bên hông đưa cho thuộc hạ, tiến lên hành lễ nói: “Hạ quan Đại Lý Tự thiếu khanh Bùi Tế Hoài, gặp qua Tam hoàng tử điện hạ.”

“Bùi đại nhân thỉnh không cần đa lễ.” Ngươi cứ đi hiện trường xem kỹ.”

Bùi Tế Hoài vào cửa nhìn thoáng qua hiện trường, thấy trên bàn có một phong tuyệt bút người chết lưu lại, hắn mang lên bao tay tơ tằm, mở ra phong thư.

Vừa thấy nội dung thư, hắn tức khắc nhăn mi lại.

Cái gì kêu tự biết đắc tội Vệ tướng quân, không mặt mũi nào đối mặt gia quốc, nguyện lấy cái chết tạ tội?

Phong thư này nhìn như sám hối, nhưng là người xem xong phong thư này, chỉ biết cảm thấy người Hoa gia hùng hổ doạ người, chỉ là nói hai câu không dễ nghe, liền đem một sứ thần quốc gia bức tử.

Hắn đem tin xếp lại, ngẩng đầu nhìn dây thừng dùng để thắt cổ trên xà ngang, xoay người mấy cái đã nhảy lên đến xà ngang, nhìn nơi cột dây thừng, lại xoay người xuống dưới nói: “Tam điện hạ, trên xà ngang có vết xước hỗn loạn, thuyết minh người chết trước khi chết, từng có dấu hiệu giãy giụa.”

“Đây là ý gì?”

“Cũng không có ý tứ gì.” Bùi Tế Hoài nói, “Mặc kệ là tự sát hay là bị giết, trước khi chết quá mức thống khổ, sẽ giãy giụa là thực bình thường.”

Hạ Viễn Đình ánh mắt rơi xuống tay áo Bùi Tế Hoài, vừa rồi khi Bùi Tế Hoài đang nói chuyện, đem di thư Vương đại nhân lưu lại, nhét vào trong tay áo.

Bùi Tế Hoài chỉ coi như không nhìn thấy ánh mắt Hạ Viễn Đình, biểu tình như thường nói: “Phòng này chúng ta sẽ phong ấn lại, từ ngỗ tác cao cấp nhất quốc gia của ta sẽ tiến hành kiểm tra thực hư di thể.”

“Đúng rồi.” Bùi Tế Hoài nói: “Ở trước khi nguyên nhân cái chết không có điều tra rõ, chư vị ở đây đều có hiềm nghi, cho nên nội dung di thư tạm thời không thể cho các ngươi nhìn thấy, còn thỉnh chư vị thông cảm.”

“Bùi đại nhân lời này là có ý tứ gì?” Một vị sứ thần Đại Mạo nhịn không được nói, “Chẳng lẽ những người khác liền không đáng nghi?”

Trên thực tế hắn muốn nói chính là, chẳng lẽ người Tấn Quốc liền không đáng nghi?

“Vị đại nhân này không cần kích động, bản quan cũng không có nói hung thủ nhất định liền ở trong các ngươi.” Bùi Tế Hoài mặt vô biểu tình nói, “Các ngươi nên nghĩ theo hướng tốt, có lẽ người chết thật sự chỉ là tự sát.”

Chúng sứ thần Đại Mạo: “......”

Hạ Viễn Đình trầm mặc một lát, cho người mang tới sách vở của Vương đại nhân, giao cho Bùi Tế Hoài: “Bên trong có chữ viết Vương đại nhân, Bùi đại nhân có thể so thể tự một chút. Hy vọng sau khi điều tra rõ, Bùi đại nhân có thể đem di thư Vương đại nhân bảo tồn hoàn chỉnh mà đưa về.”

“Thỉnh điện hạ yên tâm, hạ quan nhất định sẽ đem án tử điều tra rõ, cho chư vị một cái chân tướng.”

Hạ Viễn Đình hít sâu một hơi: “Hảo, làm phiền Bùi đại nhân.”

Tác giả có lời muốn nói: Đại Tấn quốc có chuyện muốn nói: Ta như thế nào cảm thấy, ta chính là đóng cái quốc gia vai ác?

Đại Mạo: Đúng vậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.