Tạo Tác Thời Gian

Chương 121: Chương 121: Uỷ Khuất Khổ Sở




Không chỉ có Vương đại nhân, Trương Thạc giật mình, Hoa Lưu Ly cũng thực ngoài ý muốn, nàng mấy ngày hôm trước có đi qua biệt uyển, cũng không phát hiện bất luận cái đồ vật gì khả nghi ở chủ viện, hôm nay đột nhiên bị người tìm ra long bào, đây rõ ràng là vu oan hãm hại, lại là dùng nước bẩn tốt nhất.

Phàm là bệ hạ đối với Hoa gia có nửa điểm nghi kỵ, chuyện này cho dù điều tra rõ không phải nàng làm, địa vị Hoa gia ở trong triều cũng sẽ trở nên xấu hổ.

Về sau mặc kệ bọn họ làm cái gì, nói cái gì, ở trong mắt người khác, đều có khả năng là dụng tâm kín đáo. Quan hệ giữa quân thần, so với đạo phu thê càng phức tạp hơn.

Bất luận tình cảm gì, cũng không chịu được khảo nghiệm cùng hoài nghi.

Nàng cho rằng bệ hạ sẽ hạ lệnh nghiêm tra việc này, hơn nữa không đối đãi với Hoa gia như tội phạm, đã là kết cục tốt nhất, không nghĩ tới bệ hạ thế nhưng nói thẳng, chuyện này là hắn làm.

Bệ hạ đang nói dối.

“Việc này đi......” Xương Long Đế thoạt nhìn có chút ngượng ngùng: “Vốn là việc tư của trẫm cùng Thái Tử.”

Trương Thạc cùng Vương đại nhân đứng cúi đầu, lỗ tai lại dựng lên.

Việc tư của Bệ hạ cùng Thái Tử, như thế nào để long bào ở biệt uyển chỗ Phúc Thọ quận chúa?

“Gần đây bên ngoài không phải đang truyền, trẫm là chân long hạ phàm, có thể trừ tà tránh sát sao.” Đáng thương Xương Long Đế một bó tuổi, vì giữ được thanh danh một nhà ái khanh, vắt hết óc nghĩ lý do: “Thái Tử ở bên ngoài nghe lời đồn của dân gian, liền da mặt dày tới cầu trẫm, muốn một kiện long bào trẫm không mặc, đem đến biệt uyển chỗ Phúc Thọ quận chúa, nói là có thể làm cho Phúc Thọ quận chúa bách bệnh bất xâm.”

“Trẫm tự nhiên là không tin những chuyện này, bất quá là làm cho Thái Tử cầu cái tâm an.” Xương Long Đế có chút ngượng ngùng, “Vốn dĩ loại việc tư này trẫm không cần nói ra, không nghĩ tới long bào mới vừa đưa đi biệt uyển, đã bị người phát hiện, còn liên lụy Phúc Thọ quận chúa.”

Vương đại nhân vẻ mặt biểu tình “Ta là ai ta đang nghe cái gì”, hắn cảm thấy chính mình mới 55 tuổi, còn chưa đủ già, thế nhưng lý giải không được phương thức giao lưu của đôi phụ tử hoàng gia này.

Theo sau hắn lại cảm thấy xấu hổ, chuyện giữa phụ tử người ta ngươi tình ta nguyện, hắn lại như thế hưng sư động chúng, thật sự không mặt mũi gặp người.

“Vương ái khanh một lòng vì trẫm, lòng trẫm rất an ủi.” Xương Long Đế còn không quên giúp đại thần tìm về mặt mũi, ban thưởng hắn một ít đồ vật sau lại nói: “Trong triều có thần tử thận trọng như Vương ái khanh vậy, là vinh hạnh của triều đình.”

Được Xương Long Đế khích lệ một phen, xấu hổ trên mặt Vương đại nhân cũng không còn, vui vui vẻ vẻ nói: “Bệ hạ nói quá lời, vì quân phân ưu là trách nhiệm vi thần phải làm hết phận sự.”

“Nếu sự tình đã giải thích rõ ràng, Vương đại nhân trước tiên lui xuống, trẫm cùng Trương đại nhân còn có việc thương lượng.”

“Là, vi thần cáo lui.” Vương đại nhân rời khỏi Thần Dương Cung, thấy Hiền phi ở ngoài điện, trong lòng nghĩ, Hiền phi nương nương khẳng định là tới xem chuyện chê cười của Phúc Thọ quận chúa, đáng tiếc việc này bệ hạ đã sớm hiểu rõ, Hiền phi nương nương hẳn là chạy không một chuyến này.

Hiền phi còn không có phục hồi tinh thần từ tin tức vừa rồi nghe được, thấy Vương đại nhân ra tới, hướng hắn liếc mắt một cái, không nói gì.

Vương đại nhân trầm mặc mà chắp tay, vội vàng đi ra ngoài, không nghĩ tới gặp gỡ Thái Tử nghênh diện mà đến, vội vàng né tránh sang một bên.

Nhìn Thái Tử ngồi ở trên bộ liễn, tâm tư Vương đại nhân thực phức tạp, không nghĩ tới Thái Tử thế nhưng tin tưởng những cái đồn đãi dân gian đó, vì thân thể suy yếu của Phúc Thọ quận chúa, ngay cả biện pháp dùng long bào cũng sử dụng, thật sự làm người dở khóc dở cười.

Tuy rằng phương pháp này không tốt lắm, bất quá bởi vậy có thể thấy được, Thái Tử điện hạ thập phần sùng bái đối với bệ hạ, bằng không như thế nào sẽ tin tưởng long bào bệ hạ đã mặc qua nhưng có thể trừ tà khư sát?

Không chỉ có như thế, Thái Tử điện hạ còn là một người trọng tình cảm. Phúc Thọ quận chúa dùng mệnh ngăn lại thích khách, thân bị thương nặng, Thái Tử liền cưới nàng làm Thái Tử Phi, còn vì nàng buông thân phận Thái Tử tới cầu bệ hạ long bào.

Thân là thần tử, không sợ hoàng đế có tình có nghĩa, chỉ sợ đế vương máu lạnh vô tình, không niệm nửa điểm tình nghĩa, bởi vì thủ hạ làm việc cho loại đế vương này, một cái không cẩn thận liền có khả năng mất đi tính mạng.

Có lẽ là trước kia hắn đã hiểu lầm Thái Tử điện hạ, Thái Tử điện hạ làm người vẫn là không tồi.

“Vương đại nhân.” Thái Tử giơ tay ý bảo thái giám nâng bộ liễn dừng lại bước chân, hắn quay đầu nhìn về phía Vương đại nhân, thu hồi biểu tình nôn nóng trên mặt: “Ngươi mới từ Ngự Thư Phòng ra?”

“Hồi Thái Tử điện hạ, đúng vậy.” Vương đại nhân chắp tay hành lễ: “Điện hạ có gì phân phó.”

“Nghe nói ngươi ở Ngự Thư Phòng, chỉ trích Phúc Thọ quận chúa tư tàng long bào?” Thái Tử khẽ nhíu mày.

Vương đại nhân: “......”

Vấn đề này, thật không tốt để trả lời. Hắn xác thật chỉ trích qua, nhưng hắn lại không thể nói trước mặt Thái Tử, điện hạ, vi thần biết việc này kỳ thật là ngài cùng bệ hạ làm, đành phải rũ đầu trầm mặc.

“Thật không dám giấu giếm, việc này cùng cô có quan hệ, không hề can hệ đến Phúc Thọ quận chúa.” Thái Tử rũ mi mắt, ngữ khí lãnh đạm: “Việc này cô sẽ cùng phụ hoàng nói rõ ràng, các ngươi không được vọng mắt.”

“Đúng vậy.”

Vương đại nhân nói: “Thỉnh điện hạ yên tâm, vi thần tuyệt không nhiều chuyện.”

Thái Tử có chút ngoài ý muốn, vị Vương đại nhân này là học sinh Đỗ thái sư, đối nhân xử thế rất giống Đỗ thái sư, bướng bỉnh không hiểu biến báo, tuy rằng có đôi khi làm việc sẽ không xem ánh mắt người, nhưng cũng coi như là quan viên chính trực. Sự tình liên quan đến triều đình, hắn còn tưởng rằng Vương đại nhân sẽ cùng hắn tranh chấp một phen, không nghĩ tới liền như vậy đáp ứng rồi.

Thói quen nhìn bộ dáng Vương đại nhân dầu muối không ăn, đột nhiên trở nên dễ nói chuyện như vậy, làm Thái Tử còn có chút không thích ứng.

Đuổi tới Thần Dương Cung, Thái Tử chờ không kịp Triệu Tam Tài thông báo, trực tiếp đi nhanh vọt vào: “Phụ hoàng, việc này cùng Phúc Thọ quận chúa không quan hệ, thỉnh ngài......”

Nhìn cảnh tượng trong điện, bước chân hắn dừng một chút, lời nói cũng nuốt trở vào.

Không phải nói có người ở biệt uyển của Lưu Ly tìm được long bào? Vì cái gì Thuận An trưởng công chúa, Hiền phi còn có Lưu Ly đều ngồi ở trên ghế?

“Trẫm đương nhiên biết cùng Phúc Thọ quận chúa không quan hệ.” Xương Long Đế nhìn Hiền phi ngồi ở bên cạnh uống trà, không muốn đi, trực tiếp mở miệng nói: “Hiền phi, mang Thuận An đi trong cung ngươi ngồi đi.”

Hiền phi nhìn Thái Tử, náo nhiệt nàng còn không có xem đủ, không tình nguyện mà đứng lên, mang Thuận An trưởng công chúa cùng nhau rời đi.

“Trẫm hoài nghi thư từ giả tạo Hoa Cảnh Dật thông đồng với địch bán nước, còn có đem long bào để ở biệt uyển chỗ Phúc Thọ quận chúa, là cùng một đám người.” Xương Long Đế sắc mặt có chút khó coi: “Có thể ở biệt uyển hoàng gia, thừa cơ lúc người không chú ý đem long bào bỏ vào, chỉ có những hạ nhân ở biệt uyển đó.”

Những hạ nhân này là Điện Trung Tỉnh an bài, người có thể trước tiên ở Điện Trung Tỉnh xếp vào nhãn tuyến, rất có khả năng đến từ trong cung.

Hậu cung Xương Long Đế đơn giản, trừ bỏ vài vị phi tần, chính là hoàng tử công chúa, chính là ai cũng không dễ dàng hoài nghi người bên người.

Trương Thạc nguyên bản còn cảm thấy lý do Thái Tử đem long bào tới biệt uyển còn có chút hoang đường, hiện tại nghe bệ hạ nói, mới hiểu được, bệ hạ đây là ở thay Hoa gia đánh yểm trợ.

Trong lòng hắn khiếp sợ vạn phần, bệ hạ nghe loại việc này, thế nhưng không phải hoài nghi Hoa gia, mà là tìm lý do giữ lại Hoa gia, không để cho thanh danh Hoa gia có nửa điểm tổn hại.

Đây là tín nhiệm kiểu gì, mới có thể làm được một bước này?

Đều nói vắt chanh bỏ vỏ, thái độ bệ hạ đối đãi với Hoa gia, nơi nào như là muốn đem cung tiễn giấu đi, rõ ràng là hận không thể mạ một tầng kim lên cung này, sau đó lại treo lên, khoe khoang cùng mọi người, mau đến xem cung nhà ta, có phải rất lợi hại hay không, có phải rất tuấn tú hay không, nhìn thấy cung này các ngươi có sợ không?

“Trương ái khanh, cái án tử này cứ giao cho ngươi tới làm, không cần rút dây động rừng.” Xương Long Đế nhìn về phía Trương Thạc: “Đặc biệt là cái người ngẫu nhiên phát hiện long bào kia, nhất định phải nghiêm hình thẩm tra.”

“Vi thần lĩnh mệnh.” Trương Thạc nhìn phúc thọ quận chúa, “Quận chúa, không biết hạ nhân biệt uyển, có người làm ngươi cảm thấy khả nghi hay không?”

Hoa Lưu Ly lắc đầu: “Biệt uyển là bệ hạ ban thưởng cho ta, trừ bỏ ngẫu nhiên đi dò xét bên ngoài, ta cũng không có động đến hạ nhân bên trong, ngay cả gia cụ vật trang trí đều là còn nguyên lai.”

“Vi thần minh bạch.” Trương Thạc hướng Xương Long Đế hành lễ, “Bệ hạ, vi thần liền đi thanh tra hạ nhân khả nghi ở biệt uyển, vi thần cáo lui.”

“Nha đầu Hoa gia, sự tình lần này đã làm ngươi sợ hãi.”

Đi đến cửa đại điện, Trương Thạc nghe một câu như thế.

“Nha đầu Hoa gia” cái xưng hô này, nghe thân cận hơn nhiều so với phong hào, bệ hạ đối với nhi tức tương lai này, xem ra là thật sự rất vừa lòng.

Hắn nhìn cột đá điêu khắc long văn ngoài điện, ở trong lòng thở dài.

Chuyện này, nếu liên lụy hoàng tử vào, có thể khó làm.

Từ bên ngoài nhìn vào, loại sự tình tư tàng long bào này, có thể đem Hoa gia cùng Thái Tử một lưới bắt hết. Thái Tử rơi đài, thân phận tôn quý nhất chính là Hoàng trưởng tử Anh Vương.

Vô luận là sự kiện ám sát ở Đông Cung, hay là mấy cái đại án khác gần mấy tháng nay, tựa hồ đều thoát không được can hệ cùng Anh Vương. Mặt ngoài là có lợi cho Anh Vương, trên thực tế Anh Vương mới là người xui xẻo nhất.

Tất cả mọi người đều biết, bệ hạ thương yêu nhất chính là Thái Tử, Thái Tử nếu là xảy ra chuyện, bệ hạ sẽ không coi trọng Hoàng trưởng tử, ngược lại sẽ bắt đầu hoài nghi, này hết thảy có phải Hoàng trưởng tử làm vì lợi ích bản thân hay không?

Còn có một án hạ độc Phúc Thọ quận chúa ở Lâm Thúy Cung, tra được cuối cùng là cung nữ Lâm Thúy Cung “Sợ tội tự sát”, cung nữ tự sát ngoài miệng nói cùng Hiền phi nương nương không quan hệ, trên thực tế mỗi một cái hành động đều hận không thể nói cho Đại Lý Tự bọn họ, Hiền phi cùng Anh Vương là khả nghi nhất, nhất định không được buông tha bọn họ.

Chính là Đại Lý Tự bọn họ là dễ dàng bị che giấu như vậy sao?

Cho nên sau khi đem những điểm đáng ngờ đều nói cho bệ hạ, bọn họ cũng không có đem án tử tuyên dương ra ngoài, Hiền phi cùng Anh Vương điện hạ, cũng không chịu nửa điểm liên lụy.

“Bệ hạ.” Hoa Lưu Ly đứng dậy quỳ gối trước mặt Xương Long Đế: “Bệ hạ, vì án tử của thần nữ, làm ngài khó xử.”

Tục ngữ nói, quân tử một lời nặng tựa ngàn vàng, bệ hạ vì không để cho nàng cảm thấy bối rối, thế nhưng ở trước mặt thần tử nói dối.

“Nguyên Tố, mau đem nha đầu Hoa gia nâng dậy.” Xương Long Đế thấy nhi tức tương lai quỳ xuống, nhanh chóng nói: “Trẫm biết ngươi là bị oan uổng, liền bất giác mà làm có gì khó xử.”

“Ngươi còn nhỏ, không hiểu lòng người hiểm ác.” Xương Long Đế cười: “Không ít người đều nghĩ muốn nhiễm vết nhơ cho Hoa gia, muốn cho quân thần chúng ta bất hoà. Nhưng trẫm không thể theo ý bọn họ, trẫm hộ không chỉ là Hoa gia các ngươi, trẫm hộ chính là trăm năm cơ nghiệp vương triều Cơ gia, hộ chính là dân tâm.”

Hoa gia đổ, vui mừng nhất không gì hơn Đại Mạo, Kim Phách, mấy năm trước mắt bọn họ có lẽ không dám xằng bậy, chính là mười năm sau, hai mươi năm sau đâu?

Hoa gia không chỉ là Hoa gia, mà còn là tiêu chí Đại Tấn các nước kinh sợ.

“Nguyên Tố, nha đầu Hoa gia khả năng bị việc này làm cho sợ hãi, ngươi bồi nàng dạo một vòng Ngự Hoa Viên, giải sầu.” Xương Long Đế không quên để cho nhi tử cùng nhi tức tương lai bồi dưỡng tình cảm: “chuyện khác không cần lo lắng, trẫm tin tưởng Hoa gia các ngươi.”

“Tạ bệ hạ.” Hoa Lưu Ly hành đại lễ, lui đi ra ngoài.

Thái Tử đi ở bên người Hoa Lưu Ly, biểu tình thoạt nhìn không phải thật vui: “Nháo ra chuyện lớn như vậy, ngươi sợ hãi sao?”

Hoa Lưu Ly lắc lắc đầu, lại gật đầu một cái: “Nguyên bản là có chút sợ hãi, chính là ta lại cảm thấy, nếu không thẹn với lương tâm, bệ hạ nhất định sẽ cho Hoa gia một cái công đạo.”

Thái Tử duỗi tay nắm đóa hoa nhỏ, lôi kéo mặt trên cánh hoa, thoạt nhìn vừa ủy khuất vừa khổ sở: “Ta cho rằng, ngươi đầu tiên sẽ tiến cung tìm ta, ta ở Đông Cung chờ ngươi, kết quả ngươi vẫn luôn không có tới.”

Biết được Hoa Lưu Ly trực tiếp tới Thần Dương Cung, hắn mới vội vàng chạy tới.

Tác giả có lời muốn nói: Thái Tử: Khổ sở, muốn Lưu Ly thân thân mới có thể miễn cưỡng khôi phục cái loại khổ sở này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.