Tạo Tác Thời Gian

Chương 117: Chương 117: Uỷ Khuất




Sau khi các học sinh được đưa đến kinh thành, Dương Văn đã khôi phục tinh thần, nhìn kinh thành người đến người đi, vô cùng phồn hoa, bọn họ cảm động đến rơi nước mắt.

“Chư vị công tử, các ngươi đã đến kinh an toàn, chúng ta cũng nên cáo từ.”

“Cô nương xin dừng bước.” Vương Khải gọi lại nha hoàn đến cáo biệt: “Xin thứ cho tiểu sinh đường đột, không biết tiểu thư nhà ngài là thiên kim nhà ai, đợi sau khi nhóm tiểu sinh có bạc, sẽ đi quý phủ hoàn lại tiền bạc.”

Nha hoàn bị bọn họ gọi lại cười cười: “Chư vị công tử không cần khách khí, đây là tâm ý quận chúa nhà ta.”

“Quận chúa thấy chúng ta gặp nạn, khẳng khái giúp tiền là quận chúa nhân thiện, chúng ta lại há có thể thiếu tiền không trả.” Vương Khải chắp tay thi lễ nói, “Còn thỉnh cô nương báo cho chúng ta.”

“Thôi.” Nha hoàn bất đắc dĩ lắc đầu: “chủ tử nhà ta ngụ ở thành đông hẻm Tử Phủ, chính là nữ nhi đại tướng quân đương triều.”

Võ tướng có thể được xưng là “đại tướng quân đương triều”, toàn bộ Đại Tấn cũng chỉ có hai người, đó chính là Hoa Ứng Đình cùng Vệ Minh Nguyệt. Vương Khải cùng các học sinh khác tuy suy đoán qua người cứu bọn họ là Phúc Thọ quận chúa, nhưng cũng chỉ là suy đoán, bọn họ cũng không dám tin tưởng, thế gian sẽ có chuyện trùng hợp như vậy.

“Nguyên lai là Phúc Thọ quận chúa.” Vương Khải vái chào thật sâu, “Đa tạ quận chúa ra tay tương trợ, tiểu sinh nhất định hảo hảo ôn tập sách vở, không phụ quận chúa sở vọng.”

“Khụ khụ khụ.” Trong xe ngựa truyền đến tiếng Phúc Thọ quận chúa ho nhẹ, lúc này đây nàng không có vén rèm lên, mà là cách rèm xe ngựa nói: “Chư vị công tử khách khí, muôn sông nghìn núi có thể tương phùng chính là duyên. Các ngươi vừa vặn ở nơi đó gặp chuyện, mà ta vừa vặn lại từ nơi đó đi qua, thuyết minh trời cao chú định để ta giúp các ngươi. Sự tình trời cao chú định, các ngươi trong lòng không cần có áp lực, cho dù không có ta, cũng sẽ có người khác tới giúp các ngươi.”

Vương Khải trong lòng rất rõ ràng, nếu là gặp người khác, cho dù bọn họ đạt được trợ giúp, người giúp bọn hắn cũng không nhất định có thể giống Phúc Thọ quận chúa như vậy, nơi chốn thoả đáng, còn chiếu cố mặt mũi bọn họ.

Xe ngựa chậm rãi đi xa, Dương Văn nhịn không được cảm khái: “Phúc Thọ quận chúa thật là ôn nhu thiện lương, khó trách Thái Tử điện hạ sẽ thích nàng, mà không phải......”

“Dương huynh.” Vương Khải nhanh chóng đánh gãy lời nói của hắn: “Kinh thành trọng địa, chúng ta nói năng phải cẩn thận.”

Dương Văn bừng tỉnh: “Đa tạ Vương huynh nhắc nhở.”

Trước khi bọn họ tới kinh thành, Tạ gia làm chuyện ác đã truyền khắp các quận huyện lớn. Tuy rằng sau đó có người Tạ gia ra mặt giải thích, những chuyện đó thật sự không phải bọn họ làm, nhưng không ai tin tưởng lý do của Tạ gia.

Đặc biệt là cái người đọc sách bị người Tạ gia đẩy xuống nước kia, là bọn họ tận mắt nhìn thấy, chỉ hận lúc ấy con sông quá siết, chờ khi bọn họ chạy đến bên bờ, thư sinh rơi vào trong nước, đã sớm không biết bị cuốn đi nơi nào.

Bọn họ xem Tạ gia coi như đối tượng để nhìn lên, ai ngờ Tạ gia cũng không có tốt như bọn họ tưởng tượng, thậm chí còn to gan lớn mật mà giấu giếm thông cáo kinh thành, kéo dài tiến độ học sinh khác ôn tập sách vở, thật sự là ngụy quân tử làm bộ làm tịch.

“Thật không nghĩ tới, ta tùy tiện cứu vài người, vừa vặn chính là thí sinh từ phía nam tới.” Hoa Lưu Ly ngày hôm qua ra khỏi thành, là vì tuần tra một chút biệt uyển cùng đồng ruộng hoàng gia ban thưởng cho nàng, còn ở lại biệt uyển một đêm, không nghĩ tới trên đường trở về thành, liền gặp được loại sự tình này.

“Thuyết minh ông trời cũng là đang giúp chúng ta.” Diên Vĩ nói, “Quận chúa, sứ thần Đại Mạo quốc cùng Kim Phách quốc đều còn ở kinh thành, trưởng lão Tạ gia vì Tạ phò mã, cũng vào kinh thành. Nô tỳ lo lắng bọn họ còn có âm mưu quỷ kế khác, ngài nhất định phải cẩn thận một chút.”

“Diên Vĩ đáng yêu của ta, ngươi đã quên sao?” Hoa Lưu Ly duỗi tay gợi lên cằm Diên Vĩ, cười nói, “quận chúa nhà ngươi chính là kiều tiểu thư thể nhược đơn thuần, ngươi nếu là những người đó, có thể cảm thấy ta là người đặc biệt cần đối phó nhất toàn bộ Hoa gia hay không?”

Diên Vĩ nửa ngồi xổm trước mặt Hoa Lưu Ly, giúp nàng gõ vài cái lên chân: “Quận chúa, gần nhất trong kinh thành sự tình giống như phá lệ nhiều, trong lòng nô tỳ có chút không yên ổn.”

“Không có việc gì.” Hoa Lưu Ly kéo tay Diên Vĩ, để nàng ngồi ở bên cạnh mình: “Ta còn có ngươi cùng Ngọc Dung, không cần lo lắng.”

Diên Vĩ bất đắc dĩ cười: “Quận chúa, nô tỳ cùng Ngọc Dung chỉ biết ở trên lưng ngựa đánh giặc, nhưng không hiểu những chuyện vòng vèo trong kinh thành này.”

“Không có việc gì, quận chúa nhà ngươi rất thông minh.” Hoa Lưu Ly xốc lên bức màn xe ngựa ra nhìn thoáng qua bên ngoài, ý cười trong mắt dần dần thu liễm: “thế gian tốt đẹp lại an bình như vậy, nếu là vì tư lợi bản thân mà đi phá hư, người như vậy chính là địch nhân của bá tánh Đại Tấn.”

Người Hoa gia nếu có thể ở trên chiến trường rơi dòng máu nóng vì bảo hộ khối thổ địa này, tự nhiên cũng có thể thay đổi theo những biến hóa ở kinh thành, bảo vệ mảnh đất phồn hoa này.

5 năm trước, nàng dám một mình lưu tại quân doanh. 5 năm sau, nàng cũng sẽ dám bồi Thái Tử, bảo hộ Tấn Quốc càng ngày càng tốt.

Đây là sứ mệnh của người Hoa gia.

Trên triều đình, ngón trỏ tay trái Xương Long Đế hơi hơi nâng lên, Triệu Tam Tài đứng hầu ở một bên cao giọng nói: “Có việc khởi tấu, không có việc gì bãi triều.”

Này cơ hồ là lưu trình tiêu chuẩn sau khi kết thúc triều hội, giống nhau nói loại lời nói này, là đại biểu kết thúc triều hội, mọi người có thể tan.

Nhưng là hôm nay có chút bất đồng, một vị ngự sử đứng ra.

“Thần có việc muốn tấu.”

Xương Long Đế ngồi thẳng thân thể, mặt vô biểu tình nói: “Chuẩn.”

“Ngày gần đây vi thần thu được mật báo, có quan hệ tới biên cảnh.” Vị ngự sử này quay đầu nhìn Hoa Ứng Đình đứng đầu ở hàng ngũ võ tướng: “Có người phát hiện, đại nhi tử Hoa Ứng Đình tướng quân Hoa Cảnh Dật cùng hoàng thất Kim Phách lui tới chặt chẽ, có hiềm nghi thông đồng với địch bán nước.”

Cả triều chấn kinh, cơ hồ không ai dám tin tưởng chuyện này là thật sự.

“Bệ hạ.” Tào Tiến Bá bước ra khỏi hàng nói: “Bệ hạ, Hoa tướng quân mang theo nhi tử thủ vệ biên cương nhiều năm, còn mang binh đánh bại tặc binh Kim Phách, bọn họ như thế nào sẽ thông đồng với địch bán nước, thỉnh bệ hạ làm rõ.”

Tào Tiến Bá ngẩng đầu nhìn Xương Long Đế mặt vô biểu tình, tâm tư cuồn cuộn, chẳng lẽ bệ hạ để Thái Tử cùng Phúc Thọ quận chúa đính hôn, chỉ là vì tê mỏi Hoa gia, hiện tại hắn là muốn đánh áp Hoa gia?

Cũng may Thái Tử tới đại triều hội hôm nay, Tào Tiến Bá đem hy vọng quay đầu ánh mắt hướng về phía Thái Tử, hy vọng hắn có thể giúp đỡ Hoa gia nói vài câu.

Thái Tử đứng ở đầu nhóm văn thần không nói gì, các triều thần đều đứng ở phía sau hắn, cũng không biết hắn hiện tại là cái biểu tình gì.

“Hoa Cảnh Dật tuổi trẻ đầy hứa hẹn, là ái tướng tâm phúc của trẫm, ngươi nói hắn thông đồng với địch bán nước, nhưng có chứng cứ?” Xương Long Đế mặt vô biểu tình mà nhìn cái ngự sử này.

“Đây là thư tín Hoa Cảnh Dật cùng địch quốc lui tới, thỉnh bệ hạ xem qua.” Ngự sử từ trong tay áo, móc ra vài phong thư.

Triệu Tam Tài tiếp nhận thư tín, sau khi xác nhận không có độc, mới chuyển giao đến trên tay Xương Long Đế. Xương Long Đế không có vội vã xem tin, mà là quay đầu đem ánh mắt hướng về phía Thái Tử.

“Thái Tử, ngươi đối với việc này thấy thế nào?”

Nhóm văn thần ở trong lòng cảm khái, bệ hạ vẫn là coi trọng Thái Tử, loại thời điểm này, còn muốn cố kỵ mặt mũi Thái Tử. Đương nhiên, giờ này khắc này bọn họ càng thêm đồng tình Hoa Ứng Đình.

Loại hiềm nghi thông đồng với địch bán nước này, chỉ cần dính vào, muốn rửa sạch sẽ liền phải rớt một tầng da.

Nếu bệ hạ muốn nhân cơ hội đả kích Hoa gia, bọn họ rớt một tầng da còn chưa đủ, chỉ sợ muốn đi hơn phân nửa cái mạng.

“Vị ngự sử này cô nhìn có chút lạ mắt, mới tới?” Thái Tử liếc mắt nhìn ngự sử.

“Hồi Thái Tử điện hạ, vi thần là Bảng Nhãn khoa cử lần này.” Tạ ngự sử chắp tay thi lễ nói, “Trước đó vài ngày vừa đến Ngự Sử Đài nhậm chức.”

“Nga.” Thái Tử gật gật đầu, “Ngươi tướng mạo hơi bình thường chút, cô chỉ nhớ rõ Trạng Nguyên cùng Thám Hoa trông như thế nào, nhưng thật ra đã quên mất ngươi.”

Bị Thái Tử trước mặt mọi người cười nhạo dung mạo, sắc mặt Tạ ngự sử xanh trắng đan xen, trông rất đẹp mắt.

“Ngươi một người mới vừa vào triều làm quan ngự sử, từ chỗ nào biết được Hoa Cảnh Dật thông đồng với địch bán nước?” Thái Tử chắp tay sau lưng, dậm bước chân chậm rãi đi đến trước mặt Tạ ngự sử, “Cô nhưng thật ra hoài nghi, ngươi thấy thứ tự khoa cử của Hoa Trường Không tốt hơn so với ngươi, vì thế tâm sinh ghen ghét, liền cố ý bịa đặt sinh sự.”

“Điện hạ, vi thần tuyệt không có tâm tư như vậy.” Tạ ngự sử vội la lên, “Vi thần chỉ là ở trong lúc vô tình được phần chứng cứ này, sợ Hoa Cảnh Dật phạm phải càng nhiều chuyện sai trái, mới ở trên triều hội nói ra việc này. Điện hạ, ngài tuy là vị hôn phu Phúc Thọ quận chúa, nhưng không thể bởi vì tư tình cá nhân, liền bao che tội lớn nghịch thiên của Hoa gia.”

“Ngươi lời này, là đang nói cô bao che tội phạm?” Thái Tử khẽ cười một tiếng, bỗng nhiên mặt trầm xuống nói, “Hoa gia có tội hay không, phụ hoàng cùng cô còn chưa nói lời gì, đến phiên ngươi tới định tội? Ngươi một cái ngự sử nho nhỏ, là muốn giúp đỡ Đại Lý Tự xử án, hay là muốn giúp đỡ phụ hoàng định tội cho người ta?”

Nói xong, hắn một chân đá vào trên người Tạ ngự sử, đem Tạ ngự sử đá lăn trên mặt đất: “Cái cẩu đồ vật bát nháo gì, thế nhưng ở trước mặt cô âm dương quái khí.”

Những văn thần khác yên lặng xê dịch sang hướng bên cạnh, nhường ra càng nhiều không gian, cho Thái Tử tiếp tục phát huy.

Vị Tạ ngự sử vừa tới này thật là nghé con mới sinh không sợ cọp, dẫm dẫm Hoa gia còn chưa tính, cố tình còn muốn đem Thái Tử liên lụy vào. Thái Tử là cái tính tình gì, bọn họ đã sớm lĩnh giáo qua, đã chặt chẽ nhớ kỹ chuẩn tắc thượng triều “Thà rằng chọc giận bệ hạ, cũng không thể chọc Thái Tử nổi điên“.

Mọi người đều là làm quan, mặt mũi vẫn là muốn, vạn nhất bị Thái Tử đương triều mắng vài câu hoặc là đá cho một chân, mặt mũi biết để chỗ nào

Huống chi cái ngự sử này thật sự là......

Cái người thông đồng với địch bán nước nào, còn đem địch quốc thông đồng đánh đến hoa rơi nước chảy?

Đây là vũ nhục đầu óc ai đâu?

Tạ ngự sử bị Thái Tử đá một chân ngã lăn trên mặt đất, nửa ngày cũng chưa phục hồi lại tinh thần. Này không phải triều đình sao, bệ hạ không phải còn ở đây sao, vì cái gì Thái Tử dám một lời không hợp liền đá triều thần?

“Thái Tử.” Xương Long Đế ho khan một tiếng, “Có chuyện hảo hảo nói, đừng động võ, sau khi trở về hảo hảo sao chép mười thiên chữ to, dưỡng tâm tính một chút.”

Sau đó đâu, không có?!

Tạ ngự sử không dám tin tưởng, bệ hạ thế nhưng chịu đựng Thái Tử tới tình trạng này?! Ngươi chính là hoàng đế, có thể có điểm tính tình hay không, đem loại tính xấu này của Thái Tử hảo hảo thu thập một trận?

Đáng tiếc Tạ ngự sử nhất định phải thất vọng rồi, sau khi bệ hạ trừ bỏ không nhẹ không nặng nói vài câu như vậy, thật giống như đã quên sự tình Thái Tử đương đình phát giận. Mà những triều thần khác, cũng là vẻ mặt vân đạm phong khinh, bộ dáng cao thâm khó đoán.

Tạ ngự sử:......

Những quan viên kinh thành này có phải có tật xấu hay không?

“Bệ hạ.” Tạ ngự sử quật cường không chịu thua, hắn từ trên mặt đất giãy giụa bò dậy, chịu đựng đau đớn nói: “Bệ hạ, những thư tín này đều là Hoa Cảnh Dật tự tay viết, thỉnh ngài xem qua.”

Xương Long Đế nhận thức chữ viết của Hoa Cảnh Dật, phải nói là, hắn nhận thức toàn bộ chữ viết của con cái Hoa Ứng Đình. Bởi vì Hoa Ứng Đình thường xuyên lấy chữ viết nhi tử cho hắn xem, ngay cả sau khi đi biên quan, Hoa Ứng Đình cũng sẽ ở bên trong tin viết cho hắn, nhét vào mấy bức chữ viết của nhi nữ.

Mở phong thư ra, hắn liền nhận ra những chữ viết này, xác thật là tin Hoa Cảnh Dật tự tay viết. Tin này, không chỉ có đề cập bộ phận chính sự trong triều, còn đề cập đến sự tình thông thương với Thanh Hàn châu, thoạt nhìn xác thật rất giống tiết lộ tin tức Tấn Quốc.

Còn có chút tin, là Hoa Cảnh Dật ám chỉ người Kim Phách bên kia, phải đưa vàng bạc châu báu cho hắn, bằng không hợp tác liền trở thành phế thải.

Khép lại thư tín này, Xương Long Đế nhìn về phía Hoa Ứng Đình. Hoa Ứng Đình trên mặt còn mang theo ủy khuất, nghi hoặc, mờ mịt vân vân, duy độc không có chột dạ.

“Tin này trẫm nhìn một chút, xác thật là chữ viết của Hoa Cảnh Dật.” Xương Long Đế đem ánh mắt quét về phía mọi người trong triều, ngón trỏ nhẹ nhàng đánh trên tay vịn long ỷ, không nói gì.

“Bệ hạ, vi thần cho rằng, trong đó có lẽ có cái gì hiểu lầm.” Đại Lý Tự Khanh Trương Thạc đứng ra nói: “Hoa Cảnh Dật tướng quân niên thiếu tùy phụ tòng quân, giết địch vô số, người như vậy như thế nào có thể thông đồng với địch bán nước, thỉnh bệ hạ làm rõ.”

“Thần tán thành.” Đại Lý Tự thiếu khanh Bùi Tế Hoài đứng ra.

“Bệ hạ, vi thần hoài nghi, việc này là có kẻ cố ý vu oan hãm hại.” Công Bộ thị lang Lâm Chu cũng đứng ra, tuy rằng quan hệ của hắn cùng Hoa gia thực xấu hổ, nhưng hắn còn nhớ rõ, ở thời điểm hắn gian nan nhất, là Hoa Ứng Đình vì hắn cầu tình.

Hoa gia nhiều thế hệ vì Tấn Quốc đầu rơi máu chảy, nếu bởi vì mấy phong tin có chữ viết tương tự, liền phán định Hoa gia thông đồng với địch bán nước, thật sự quá mức qua loa.

“Phụ hoàng.” Anh Vương nói thẳng, “Y nhi thần xem, chính là cái ngự sử này có tâm bất chính. Nhìn bộ dáng hắn mỏ chuột tai khỉ, liền biết không giống cái thứ tốt gì, khẳng định là hắn cố ý hãm hại người Hoa gia.”

Tạ ngự sử: “......”

Người hoàng gia các ngươi có việc liền nói, có thể miễn bàn dung mạo hay không?

“Chư vị ái khanh không cần khẩn trương, trẫm nói những chữ viết này là của Hoa Cảnh Dật, không phải trẫm hoài nghi hắn, mà là nghĩ muốn nói cho các ngươi, này hết thảy đều là trẫm bày mưu đặt kế.” Xương Long Đế đem toàn bộ thư tín để vào khay, ha ha cười, “Chỉ là chuyện hắn phải làm, trẫm hiện tại không thể nói cho các ngươi, các ngươi cũng không cần suy đoán lung tung.”

Mọi người đồng thời nhẹ nhàng thở ra, nguyên lai là có chuyện như vậy. Sau khi hiểu được, mọi người lại có chút lo lắng, việc này nháo ra, chuyện Hoa Cảnh Dật đang đang tiến hành, chỉ sợ cũng phải thất bại đi.

Nghĩ vậy, mọi người quay đầu nhìn về phía Tạ ngự sử, có chuyện gì không thể lén hội báo, một hai phải nháo đến cả triều đều biết?

Hiện tại tốt rồi, hỏng cả kế hoạch của bệ hạ.

Đối mặt rất nhiều ánh mắt khiển trách của triều thần, Tạ ngự sử cảm thấy nhân sinh quan của mình đã bị đánh sâu vào thật mạnh. Người đem những chứng cứ này giao cho người của hắn, rõ ràng nói chỉ cần có những cái này, là có thể làm Hoa gia ăn không hết gói đem đi, vì cái gì cuối cùng ăn không hết gói đem đi lại là hắn?

“Trò khôi hài này dừng ở đây.” Xương Long Đế đứng lên, ngữ khí nhàn nhạt, “Bãi triều đi.”

Bệ hạ không có trị tội Tạ ngự sử, chỉ là rất nhiều người đều dùng ánh mắt đồng tình nhìn hắn.

Mới vừa vào triều liền đắc tội Thái Tử, thật là một vị dũng sĩ.

Tạ ngự sử nghĩ muốn hướng đồng liêu hỏi thăm một chút tin tức, nào biết hắn còn không có tới gần, những đồng liêu này tựa như gặp quỷ mà né tránh.

“Từ từ.”

Tạ ngự sử nhìn nhóm đồng liêu cúi đầu vội vàng rời đi, rốt cuộc bắt đầu sợ hãi.

“Tạ ngự sử......” Bùi Tế Hoài đi đến trước mặt hắn, như có điều ám chỉ nói, “Ngươi là họ hàng xa của Tạ phò mã đi?“. Truyện Lịch Sử

Tạ ngự sử gật đầu, khó hiểu nói: “Không biết lời này của Bùi đại nhân là ý gì?”

Bùi đại nhân phúng cười một tiếng, xoay người tránh ra.

Tạ ngự sử: “......”

Đều là cái tật xấu gì?

Hoa Ứng Đình mới vừa rồi ở trên triều đình một câu cũng chưa nói, yên lặng đi theo phía sau Xương Long Đế, vào chính điện Thần Dương Cung.

“Bệ hạ!” Hoa Ứng Đình ngao giọng mà nói, thình thịch một tiếng quỳ gối trước mặt Xương Long Đế, ôm đùi hắn khóc một phen đến nước mắt nước mũi đầy mặt.

“Bệ hạ, mạt tướng trong lòng khổ sở a!”

“Đây là cái vương bát đản nào thế nhưng hãm hại mạt tướng, nếu không phải bệ hạ ngài che chở mạt tướng, mạt tướng cho dù có một trăm cái mồm cũng nói không rõ.”

Ở trong nháy mắt này, Hoa Ứng Đình chính là một hài tử ủy khuất, nặng 150 cân.

Tác giả có lời muốn nói: Hoa Ứng Đình: Ai còn không phải bảo bảo? tướng quân khóc sẽ có đường ăn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.