Tạo Tác Thời Gian

Chương 90: Chương 90: Yến Hội




Trước công chúng, A Đại không dám cùng người Đại Lý Tự động thủ, hôm nay kinh thành thủ vệ nghiêm ngặt, hắn tính là có chắp cánh cũng không thể bay.

Ở trong kiếp sống tử sĩ của hắn, lần đầu tiên cảm nhận được nghẹn khuất không chỗ mở miệng.

“Người này thoạt nhìn không đơn giản.” Bộ khoái Kinh Triệu Phủ mở miệng nói, “Thỉnh Đại Lý Tự các ngươi đem hắn mang về đi.”

“Nhà lao Đại Lý Tự chúng ta đều đã nhét đầy.” Bộ khoái Đại Lý Tự nhíu mày nói, “Không cần cái gì cũng đều nhét cho chúng ta.”

“Đại nhân, chúng ta cũng không muốn.” Bộ khoái Kinh Triệu Phủ cười lấy lòng, “Nhưng nhà tù Kinh Triệu Phủ chúng ta, nơi nào có được phòng thủ kiên cố như cửa quý bộ, vạn nhất ác tặc này chạy trốn thì làm sao bây giờ?”

Bộ khoái Đại Lý Tự biết bọn họ là sợ gánh trách nhiệm, quay đầu nhìn nam nhân từ khi bị trảo về sau lại không chút hoang mang, gật đầu nói: “Thôi, các ngươi tiếp tục đi tuần tra, chúng ta đem người mang về.”

A Đại nhìn cái khoá sắt mang ở trên tay mình: “Chư vị đại nhân, không biết tiểu dân phạm vào tội gì, vì sao phải bắt ta?”

Bộ khoái Đại Lý Tự duỗi tay vỗ vỗ vai hắn: “Không nên gấp gáp, chờ một lát sẽ biết.”

Nhưng mà thái độ bộ khoái Đại Lý Tự càng vững vàng, suy đoán trong lòng A Đại liền càng nhiều, hắn vừa rồi thời điểm từ công chúa phủ ra tới, có phải có người phát hiện hắn hay không?

Hắn nếu là xảy ra chuyện, có thể liên lụy gia chủ hay không?

Càng nghĩ nhiều sự tình trong lòng hắn lo lắng càng nhiều, hắn vặn vẹo cánh tay bị trói sau lưng, ngay cả cơ hội ăn độc dược giấu ở trên người cũng đều không có.

“Như thế nào lại có người tiến vào?” Ngục trưởng nhìn bộ khoái Đại Lý Tự phạm sầu, “Huynh đệ, chỗ chúng ta này sắp không chứa được.”

“Không có việc gì không có việc gì, đại nhân, ta có thể cùng hắn chen nhau một chỗ.” phạm nhân bên cạnh Vân Hàn nghe được lời nói của ngục trưởng, nhanh chóng lấy lòng nói, “Các ngươi yên tâm, ta tuyệt đối không khi dễ người mới.”

“Được, đợi lát nữa để cho hắn cùng ngươi chen một chỗ.” Bộ khoái Đại Lý Tự đem người giải vào bên cạnh phòng thẩm vấn, điều tra toàn thân hắn một lần.

“Tụ tiễn, thuốc trị thương, chủy thủ......” Bộ khoái lật xem một lần đồ vật trên bàn, “Nói đi, ngươi kêu là gì, nhà ở chỗ nào, trong nhà còn có cái người thân gì?”

A Đại trầm mặc không nói.

“Không nói?” Bộ khoái nâng nâng tay, “giải hắn vào trong nhà lao, trước làm hắn thanh tỉnh thanh tỉnh, xiềng xích cũng không cần.”

A Đại ở trong lòng âm thầm nghi hoặc, những người Đại Lý Tự này là có ý tứ gì, phát hiện trên người hắn mang theo mấy thứ này, thế nhưng không tiếp tục hỏi đi xuống?

“Huynh đệ, ở kinh thành thế nhưng còn dám mang binh khí?” phạm nhân bị nhốt cùng A Đại trong gian nhà tù thấy A Đại tiến vào, nhiệt tình mà ngồi vào bên người hắn, “Vẫn là ngươi lợi hại, này lá gan...... Oa oa.”

A Đại nhìn hắn một cái không nói lời nào.

Bất quá phạm nhân ở cùng hắn này, tựa hồ cũng không có bởi vì hắn lãnh đạm, mà hết nhiệt tình nói chuyện, vẫn luôn ríu rít nói không ngừng.

“Năm đó ta cũng coi như là một ác bá đầu đường cuối ngõ, nếu không phải cùng hạ nhân quý tộc thế gia phát sinh xung đột, một đao chém đứt chân hắn, cũng sẽ không bị áp giải vào nơi này.” Phạm nhân vỗ vỗ ngực, “Lúc trước chỉ cần nhắc tới danh hào của ta, ai không phải gọi ta một tiếng đại ca?”

“Câm miệng!” A Đại rốt cuộc không thể nhịn được nữa, hắn chưa từng thấy qua người có thể nói nhiều như vậy.

“Huynh đệ, ngươi rốt cuộc nói chuyện?” Phạm nhân cao hứng nói, “Ta còn tưởng rằng ngươi là người câm hoặc là kẻ điếc, có thể nghe được lời nói của ta là được.”

Suốt một cái buổi chiều, A Đại đều phải nghe người này thổi phồng chính mình lúc trước có bao nhiêu phong cảnh, ngay cả tiểu cô nương đầu thôn đều phải nhìn hắn nhiều hơn vân vân.

“Còn có, tổ tiên ta cũng từng làm quan.” Phạm nhân lắc đầu, “Đáng tiếc ba mươi năm trước, người trong nhà phạm vào đại sự, làm cho cửa nát nhà tan, liền thành như bây giờ.”

Ba mươi năm trước......

A Đại nhìn người này liếc mắt một cái: “Ba mươi năm trước, người nhà ngươi ở trong triều làm quan?”

“Kia còn không phải sao.” Phạm nhân móc ra một viên hạt châu mang trên cổ, “Mẹ ta nói, đây là một vị nương nương trong cung thưởng xuống dưới, muốn ta lưu trữ làm đồ gia truyền đâu.”

Ba mươi năm trước, nương nương trong cung......

Kia đó là hậu phi tiên đế, khi đó quan viên phạm vào đại sự đến nay cũng không có khởi phục sửa lại án xử sai, chỉ sợ là một hệ đối nghịch cùng đương kim Thái Hậu kia.

Từng có đồn đãi nói, tiên đế chết không minh bạch, ngay cả chiếu thư truyền ngôi, cũng bị đương kim Thái Hậu cùng hoàng đế đánh tráo. Đương kim hoàng đế, căn bản chính là dựa vào bóp méo thánh chỉ, mới ngồi lên đế vị.

*****

Bóng đêm chậm rãi buông xuống, xe ngựa đi trước trong cung nối liền không dứt, vô luận là sứ thần các quốc gia, hay là quyền quý Đại Tấn, đều ở trước cửa hoàng cung xếp thành hàng, theo thứ tự tiến vào tòa cung điện huy hoàng này.

Công chúa Đại Mạo quốc cực kỳ hâm mộ mà nhìn nam nữ cầm tay đi ở phía trước, chỉ cảm thấy sinh hoạt của nữ tử ở Tấn Quốc, thật sự quá hạnh phúc.

Ở Đại Mạo quốc bọn họ, trường hợp trọng đại là không thể để nữ tử tham dự, cho dù có đủ may mắn tham dự, cũng là nam nữ tách ra nhập tòa, cho dù là phu thê, phu nhân cũng không có tư cách cùng trượng phu ngồi chung một bàn.

Nàng ở Tấn Quốc đọc sách đã nhiều ngày, cũng được cho là mở rộng tầm mắt. Nơi này không chỉ có nữ tử làm tướng quân, làm y quan, còn có một ít quý nữ quyền quý nuôi dưỡng trai lơ, cả đời không gả.

Hành vi như vậy, ở Đại Mạo quốc bọn họ, cho dù là công chúa thì cũng không cho phép. Sau khi công chúa cùng phò mã thành hôn, nếu là nội trong mấy năm không có hài tử, phò mã muốn nạp thiếp, công chúa nếu là không đồng ý, sẽ bị ngự sử chỉ trích.

Hai ngày trước một vị quận chúa cùng nàng cùng nhau đọc sách, hỏi một ít việc Đại Mạo quốc, nghe nàng nhắc tới cái quy củ này, quận chúa Tấn Quốc tựa hồ sợ ngây người.

“Phò mã dám nạp thiếp, cho dù công chúa có thể chịu đựng, hoàng đế bệ hạ các ngươi có thể đồng ý sao?”

Nàng nghi hoặc mà hỏi lại: “Nữ tử 5 năm không con, phò mã nạp thiếp là vì hương khói trong nhà, vì sao phải phản đối?”

“Hắn nếu có thể làm phò mã, thuyết minh không phải là con trai độc nhất trong nhà. Cho dù hắn cùng công chúa không có hài tử, cũng không coi là chặt đứt hương khói, vì sao phải nạp thiếp?” quận chúa Tấn Quốc nói, “Này nếu là đặt ở Đại Tấn chúng ta, phò mã như vậy đã sớm xui xẻo cả nhà.”

Đại Mạo công chúa cảm thấy vị quận chúa này nói quá mức hung hãn, chỉ là trong lòng, ẩn ẩn lại có vài phần hâm mộ.

Nữ tử Tấn Quốc, sinh hoạt tựa hồ so với ở Đại Mạo càng thêm tự do.

Bất quá cơ hội nàng ra cửa đi bên ngoài không nhiều lắm, đối với sinh hoạt ngày thường của nữ tử Tấn Quốc còn không có cảm thụ trực quan. Chỉ là nhìn trên đường cái có rất nhiều nữ tử đi tới đi lui, trong cung có nam nữ sóng vai cùng nhau, cũng đã đủ làm nàng chấn kinh rồi.

“Các vị sứ thần thỉnh hướng bên này đi.” Có cung nữ tiến lên dẫn đường, mỉm cười nói, “Tiệc tối được tổ chức ở Vị Ương Điện, nhóm sứ thần tôn quý nếu là có cái yêu cầu gì, cứ việc phân phó nô tỳ làm liền hảo.”

“Đa tạ.” Mọi người Đại Mạo quốc vội vàng khách khí nói lời cảm tạ, sợ người Tấn Quốc cho rằng bọn họ ngạo mạn.

“Thỉnh.” Cung nữ hành lễ, dẫn bọn họ vào Vị Ương Điện. Trong Vị Ương Điện, khách khứa đã tới gần nửa, sứ thần Đại Mạo quốc chú ý tới, Kim Phách quốc tới so với bọn hắn còn muốn sớm hơn, một đám thành thành thật thật mà ngồi ở trong một góc, làm cho người ta không thể tin được, này sẽ là đại thần Kim Phách phi dương ương ngạnh.

“Điện hạ, chúng ta có cần phải qua đó chào hỏi một cái?” sứ thần Đại Mạo Giáp nhỏ giọng hỏi.

Còn không đợi Hạ Viễn Đình lên tiếng, sứ thần Đại Mạo Ất trước mở miệng nói: “Kim Phách mới vừa cùng Tấn Quốc ngừng chiến, chúng ta giờ phút này nếu là đi qua chào hỏi, làm Tấn Quốc hiểu lầm chúng ta cùng Kim Phách dan díu làm sao bây giờ?”

“Điện hạ, chúng ta vẫn là đừng đi nữa.” sứ thần Đại Mạo Ất nói, “Nơi này người đến người đi, đi tới đi lui cũng không tiện.”

Có quan viên Lễ Bộ lại đây dẫn bọn họ nhập tòa, sứ thần Đại Mạo phát hiện vị trí Tam hoàng tử cùng công chúa thế nhưng ở gần nhau, bọn họ vừa định nói này không hợp quy củ, chỉ là thấy chỗ bàn khác, cũng có nữ lang cùng nhi lang ngồi chung, đành phải đem lời nói nuốt trở vào.

Sứ thần tiểu quốc khác thấy Kim Phách cùng Đại Mạo hai cái đại quốc này, đều thành thật ngồi không hé răng, vì thế càng thủ quy củ, có ít sứ thần đã ở trong lòng đem các loại từ ngữ ca ngợi yên lặng ngâm nga vài lần, để đợi lát nữa tới thời điểm chụp mông ngựa Xương Long Đế, có thể phát huy vượt bậc.

Theo vài vị hoàng tử Tấn Quốc đến, mặc kệ bọn họ đối với những hoàng tử này cũng không hiểu biết, đều sôi nổi lộ ra biểu tình tán thưởng cực kỳ hâm mộ, dùng tiếng phổ thông Tấn Quốc hoặc lưu loát hoặc sứt sẹo, bốn phía khích lệ một lần.

Ca ngợi người khác, vĩnh viễn là thủ đoạn lấy lòng tuyệt nhất.

Loại yến hội quan trọng này, những quốc gia được mời, còn không đến thời gian khai tịch, cơ hồ tất cả mọi người đều đã đến đông đủ.

Khi mọi người ở đây nhỏ giọng nói chuyện với nhau, bọn họ phát hiện nhóm nô bộc Tấn Quốc hầu hạ bên người đột nhiên cung kính mà cúi đầu hành lễ, ngẩng đầu hướng cửa đại điện nhìn lại, chỉ thấy một vị nam tử trẻ tuổi tướng mạo anh tuấn cùng một người thiếu nữ cầm tay mà đến, nam tử trẻ tuổi mặc áo gấm, tóc dùng kim quan long văn buộc chặt, trên quần áo cũng thêu long văn như ẩn như hiện.

“Thái Tử điện hạ.” Nhóm quyền quý nhanh chóng đứng lên hành lễ cho Thái Tử, bọn họ thật sự sợ Thái Tử đột nhiên nổi điên, làm trò trước mặt nhiều người như vậy, cho bọn hắn nan kham.

“Chư vị đại nhân không cần đa lễ.” Thái Tử đối với nhóm quyền quý lộ ra một cái mỉm cười rụt rè.

Trong lòng chúng quyền quý càng khẩn trương, Thái Tử điện hạ hôm nay có điểm không bình thường a.

“Chư vị sứ thần đường xa mà đến, vất vả.” Thái Tử đối với sứ thần các quốc gia hơi hơi mỉm cười, “Đại Tấn ta từ trước đến nay nhiệt tình hiếu khách, thỉnh chư vị sứ thần không cần câu nệ, mọi người nên ăn liền ăn, nên uống liền uống.”

Nhóm sứ thần nhanh chóng đưa lên một đợt vuốt mông ngựa, đem Thái Tử khen từ đầu đến chân, còn có người tò mò thiếu nữ bên người Thái Tử là ai, trộm suy đoán có phải vị công chúa nào hay không.

“Đây là Thái Tử Phi tương lai của cô, Phúc Thọ quận chúa.” Thái Tử tựa hồ biết bọn họ đang suy đoán cái gì, thập phần thiện giải nhân ý mà nói ra thân phận Hoa Lưu Ly.

“Vị cô nương này phảng phất giống như tiên nữ hạ phàm, tiểu thần mới vừa rồi còn đang suy nghĩ, cô nương mỹ lệ như vậy, phải nhi lang như thế nào mới xứng đôi, nguyên lai là Thái Tử điện hạ.” Một cái sứ thần tiểu quốc vội vàng nói, “Cũng chỉ có nhân vật như tiên nữ, mới xứng đôi cùng Thái Tử điện hạ nhất. Ở trước kia chưa nhìn thấy Thái Tử cùng quận chúa, tiểu thần không biết như thế nào mới là trời đất tạo nên, hôm nay cuối cùng mới minh bạch hàm nghĩa cái từ này.”

Những tiểu quốc khác thấy thế, không muốn để sứ thần này một mình nổi bật, từng người dâng lên từ ngữ vỗ mông ngựa đã chuẩn bị tỉ mỉ.

Khoa trương nhất chính là một cái sứ thần tự xưng là quốc sư quốc gia bọn họ, thận thiện mà xem luôn kiếp trước kiếp này.

“Thái Tử cùng quận chúa chính là hảo nhân duyên vĩnh sinh vĩnh thế không chia lìa.” Vị tự xưng quốc sư này, không hề có điểm mấu chốt mà giả dối khen tặng.

Hoa Lưu Ly cảm thấy, chính mình vẫn là kiến thức quá ít, cùng những sứ thần này học nhiều mấy chiêu, về sau khi Ngũ hoàng tử cho nàng thưởng họa, nàng cũng không cần lo lắng lượng từ ngữ không đủ dùng.

“Đa tạ cát ngôn vị sứ thần đại nhân này.” Thái Tử tựa hồ đối với chuyện vuốt mông ngựa này thập phần hưởng thụ, dắt lấy tay Hoa Lưu Ly, ở bên tai nàng nhỏ giọng nói: “Có nghe hay không, ngươi cùng ta chính là nhân duyên vĩnh sinh vĩnh thế.”

“Đã biết, đã biết, ngoan.” Hoa Lưu Ly chỉ chỉ vị trí dành riêng cho Thái Tử, “Ngươi mau nhập tọa, ta đi tìm phụ thân mẫu thân.”

“Từ từ.” Thái Tử bắt lấy tay Hoa Lưu Ly, nhỏ giọng hỏi: “Có thể bồi cùng cô hay không?”

“Điện hạ, ngươi là Thái Tử, không cần làm nũng.” Hoa Lưu Ly thấy đôi mắt nhỏ Thái Tử đáng thương vô cùng, luyến tiếc xoay người đi, mở miệng khuyên nhủ: “Ngoan, đây là quốc yến, ta ngồi không thích hợp.”

“Ngươi là Thái Tử Phi tương lai, ngồi ở bên người ta có cái gì không thích hợp?” Thái Tử còn muốn giãy giụa.

“Ngươi cũng biết là Thái Tử Phi tương lai.” Hoa Lưu Ly bẻ ngón tay Thái Tử túm cánh tay mình ra, “Ta cũng không phải là yêu phi hại nước hại dân.”

“Ta hiểu được.” Thái Tử buông tay Hoa Lưu Ly ra, cười tủm tỉm mà cúi người nói ở bên tai nàng: “Lưu Ly là ám chỉ ta, sớm một chút đem ngươi cưới về có phải hay không?”

Hoa Lưu Ly: “......”

Tay có chút ngứa, nhịn xuống!

Nàng chính là mỹ thiếu nữ ốm yếu.

“Ngươi yên tâm, ta ngày mai liền đi thúc giục Khâm Thiên Giám, để cho bọn họ tính một cái ngày lành nhanh nhất.” Thái Tử đáng thương vô cùng nói, “Lần sau lại có trường hợp như vậy, ta liền không cần ngồi một mình.”

Trái tim Hoa Lưu Ly run rẩy, nàng nghiêng đầu vừa thấy, phát hiện vài vị hoàng tử tuy rằng cũng chưa thành hôn, nhưng là bọn họ bồi ngồi ở bên người mẫu phi, giữa hai mẫu tử nói cười yến yến, rất là ấm áp.

Nghĩ đến Thái Tử từ nhỏ liền ngồi một mình cô đơn, trong lòng nàng lại mềm xuống, duỗi tay cầm ngón tay hắn: “Chờ một lát ta lại tới đây, được không?”

“Nói chuyện giữ lời?” Thái Tử cười khẽ ra tiếng, duỗi tay xoa xoa đỉnh đầu nàng, “Không có việc gì, cô cùng ngươi nói chơi đâu, mau đi hội hợp với hai vị tướng quân đi.”

“Không lừa ngươi.” Hoa Lưu Ly cười cười với Thái Tử, mới xoay người đi đến bên người Hoa Ứng Đình Vệ Minh Nguyệt, dựa gần bọn họ ngồi xuống.

Hoa Ứng Đình nhìn Hoa Lưu Ly, kinh ngạc nói: “Đây là tiểu khuê nữ nhà ai, như thế nào ngồi vào nơi này?”

“Tiểu khuê nữ Hoa tướng quân cùng Vệ tướng quân nhặt về.” Hoa Lưu Ly nâng cằm cười với Hoa Ứng Đình, “Còn muốn hay không?”

“Vậy cố mà muốn đi, tuy rằng cái tiểu khuê nữ này nhìn Thái Tử đẹp, liền đi không nổi.” Hoa Ứng Đình lắc đầu cảm khái, “phụ thân không chê nữ nhi xấu, còn có thể có biện pháp nào đâu.”

“Nàng chính là Thái Tử Phi tương lai?” công chúa Đại Mạo từ khi Hoa Lưu Ly tiến điện, ánh mắt cơ hồ không dời đi từ trên người Hoa Lưu Ly.

Đối phương tuy rằng thoạt nhìn thập phần mảnh mai, nhưng là cổ tươi sáng kính nhi trên người kia, thật sự quá hấp dẫn người, nàng nhịn không được muốn nhìn nhiều hơn một cái, lại nhìn nhiều một cái.

Nhìn đến nàng cùng Thái Tử tự tại mà nói chuyện ở trên điện như vậy, không có người dùng ánh mắt khác thường xem nàng, công chúa Đại Mạo nhịn không được cười cười.

Thật tốt a.

“Ý tứ Phụ hoàng, vốn định để ngươi làm Thái Tử trắc phi.” Hạ Viễn Đình đối với cái muội muội không có cảm giác tồn tại này, cũng không có cái tình huynh muội gì, “Thái Tử tựa hồ đối với Thái Tử Phi tương lai thật sự rất vừa lòng, ngươi cho dù tiến vào Đông Cung, cũng sẽ không được coi trọng..”

Công chúa Đại Mạo khiếp đảm mà nhỏ giọng nói: “Tam hoàng huynh, giữa bọn họ tốt như vậy, ta không nghĩ đi làm cái ác nhân kia.”

Hạ Viễn Đình cười nhạo một tiếng: “Ngươi yên tâm đi, ngươi cho dù muốn làm ác nhân, cũng không có cơ hội này.”

Trong lòng công chúa Đại Mạo vui vẻ, bất quá thấy sắc mặt Tam hoàng huynh không quá đẹp, nàng không dám đem ý mừng biểu hiện ra ngoài.

“Ngươi phải nghĩ kỹ, phụ hoàng đem ngươi đưa đến Tấn Quốc, cũng sẽ không nghĩ tới chuyện đem ngươi tiếp trở về.” Hạ Viễn Đình rũ xuống mí mắt, ngữ khí bình tĩnh, “Nếu là hoàng đế Tấn Quốc không muốn nạp ngươi tiến cung, Thái Tử lại không muốn cưới ngươi vì trắc phi, ngươi liền phải lấy danh nghĩa học tập, ở Tấn Quốc đợi cả đời, như vậy ngươi cũng nguyện ý?”

Cái muội muội này là lễ vật phụ hoàng đưa cho Tấn Quốc, mặc kệ thái độ Tấn Quốc là cái gì, vận mệnh đều chú định muội muội vô pháp lại trở về.

Trên mặt công chúa Đại Mạo dần dần mất huyết sắc, nàng nhìn Phúc Thọ quận chúa đối diện tươi cười như hoa, chậm rãi kiên định mà lắc đầu: “văn hóa Tấn Quốc làm người hướng tới, ta nguyện ý tại nơi đây học tập cả đời.”

Không nghĩ tới cái muội muội yếu đuối này, thế nhưng nói ra một câu như vậy, Hạ Viễn Đình ý vị không rõ mà cười một tiếng, không có lại miễn cưỡng nàng.

Hắn vẫy vẫy tay nô bộc Tấn Quốc: “Ta nghe nói quý quốc có hai vị trưởng công chúa, vì sao hôm nay chỉ tới một vị?”

“Hồi sứ giả tôn quý, Nhạc Dương công chúa cùng phò mã nàng thân thể không khoẻ, sẽ không tham dự yến hội hôm nay.”

Hạ Viễn Đình quay đầu nhìn Thái Tử ngồi ngay ngắn ở phía trên, cười gật đầu: “Thì ra là thế, đa tạ đã báo cho.”

Tác giả có lời muốn nói: Nhóm sứ thần: Đại tái vuốt mông ngựa, bắt đầu rồi ~

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.