[Tfboys Khải & Thiên] Định Mệnh Là Cuả Nhau

Chương 2: Chương 2: Kết Thúc Của Sự Bắt Đầu (tt)




Tế Tư đại nhân nuôi hắn năm năm, nhưng từ khi đại nhân bắt một đứa bé cũng bằng tuổi hắn từ Thí Kiếm sơn trang về nuôi, ngài đã chỉ còn quan tâm đến đứa bé tính tình quái gở đó.

Ngài còn gọi đứa đó là “Tiểu Diệp”, hết lòng yêu chiều và sẵn sàng cho nó mọi thứ, kể cả là vị trí Âm Thiên Hoa của hắn.

Thế nhưng, một đứa trẻ như hắn lúc đó làm sao ngờ được vận mệnh lại mở ra với mình quá nhanh như thế!

Sau khi bị phế danh vị 'Giáo Chủ', thậm chí đến cung Thiên Hoàng hắn cũng không còn được ở nữa, mà bị nhốt vào trong căn mật thất để rồi lạc vào trận pháp hay cơ quan nào đó mà bị đưa đến động băng ngầm dưới lòng Thánh hồ này – nơi chuyên lưu đày những 'Giáo chủ' đã bị phế truất.

Trước kia hắn còn nhỏ vô ưu, cứ tưởng rằng đó chỉ là một sự trừng phạt trong chốc lát do bản thân vô tình làm Tế Tư đại nhân phật ý mà thôi.

Hắn không hề hay biết rằng, từ bao đời này, nơi tăm tối này chỉ có lối vào mà vĩnh viễn không có lối ra.

Cho đến khi đã quen dần với bóng tối, nhờ vào thứ ánh sáng le lói từ trên cao, hắn đã có thể nhìn thấy hàng đống hai cốt trắng dã bị đóng băng hoặc chỉ còn trơ cương trắng xung quanh mình, đó là hài cốt của hàng bao

nhiêu người không biết đã qua đời tự bao giờ.

Trên tấm thân của mỗi chiếc đầu lâu ấy, vẫn còn đó những bộ váy thiêu hoàng vân sóng động đẹp đẽ đã cũ nát cùng những đồ trang sức quý báu đã xỉn màu. Rõ ràng họ đều là những 'Giáo chủ' bị giam cầm sau khi bị phế truất.

Và cuối cùng hắn đã hiểu ra, mình cũng sẽ không bao giờ có thể thoát khỏi nơi này.

Những ngày tháng sau đó ra sao, hắn không còn nhớ rõ nữa.

hắn chỉ còn nhớ rằng ngày thứ năm kể từ khi bị lạc vào đây, hắn chỉ còn thoi thóp chút hơi tàn và nằm yên một chỗ hy vọng sức lực mau chóng hồi phục được chút ít, cơn đói hành hạ, giày xéo khiến hắn như muốn phát cuồng.

Thế nhưng khát vọng sống mạnh mẽ đã giúp hắn bình tĩnh lại, rồi hắn ngửa mặt gầm lên trong hư không, cầu mong Nguyệt thần đến bảo hộ.

Quả thật, thần linh đã đáp lại lời khấn cầu của hắn, mang Tuấn Khải đến bên hắn.

Tuấn Khải bước ra từ một bức tường, đưa cho hắn một cành Linh chi.

Và nhờ vậy hắn đã không chết. Cũng không còn phát điên. hắn âm thầm lớn lên trong lòng nước, tựa như một đóa sen lặng lẽ nở hoa giữa hồ nước u tịch.

Hằng ngày, hắn vẫn thẫn thờ ngước mắt lên nhìn về phía ánh sáng xanh u ám từ trên cao mà cảmthấy nó yếu ớt, rồi sáng rõ dần lên, rồi lại yếu dần đi, và hắn biết, một ngày nữa lại vừa qua đi.

Một ngày, rồi lại một ngày; một năm, rồi lại một năm. Cứ thế, đã năm năm trôi qua…

Trong căn mật thất dưới nước này, thời gian như ngừng lại, chỉ có thân thể hắn là vẫn không ngừng lớn dần, dần trưởng thành lên.

Trong bóng tối, hắn cười lên và lắc lắc cái đầu, trên mặt thoáng nét hân hoan: “Tuấn Khải, nhìn xem, ta lại cao lên nữa này! Chỉ có ăn nấm thôi mà ta có thể cao như thế này! Ta nghĩ, Phiêu Bích ở bên ngoài chưa chắc đã cao bằng ta đâu!”

Người bạn nhỏ trong bộ y phục trắng muốt vẫn ngồi nguyên trong góc phòng, mái tóc dài rủ xuống che gần nửa mặt, lặng lẽ mỉm cười với hắn.

“Tuấn Khải, hôm nay chúng ta chơi nhảy lò cò nhé!” (linh: +///+ thông cảm hai bé còn 'nhỏ' người non dạ)

Ánh sáng xanh u ám từ trên cao lờ mờ chiếu xuống căn phòng bốn phía toàn băng tuyết lạnh giá xen kẻ những hoa văn phút chốc lại loé sáng.

Bên dưới những ô nhảy được xếp bằng những tấm xương trắng dã.(linh: ==lll 'thú vị' ta đang viết khúc này ban đêm)

Không chút sợ hãi, hắn nhấc những tấm xương trên hài cốt của các Giáo chủ Thiên Hoa trước kia để xếp thành từng ô từng ô một, rồi vui vẻ chơi đùa.

hắn co nhẹ một chân lên, nhanh nhẹn, khéo léo nhảy qua từng tấm xương trắng dã đó – đây là một trong số rất ít các trò chơi mà hắn còn nhớ kể từ khi bị lạc vào nơi này, và cũng là thú vui duy nhất trong cảnh sống thiếu thốn, buồn bã của đời hắn.

hắn càng nhảy càng nhanh, và cười thật vui. Dưới ánh sáng xanh lờ mờ u ám, chỉ thấy những tấm xương trắng dã dựng đứng lên, nhảy nhót theo bước chân của thiếu niên mười ba tuổi.

“Tuấn Khải, sao không nhảy cùng ta?”

hắn đã thấm mệt, quay đầu lại hỏi và đưa tay lên lau những giọt mồ hôi lăn trên trán. Mắt nhìn người bạn nhỏ ngồi trong góc tường đày hoa văn có vẻ ấm áp nhưng thật ra lạnh thấu tâm can kia, hắn lên tiếng nói: “Tiếp đến như thế nào, ta không biết, Tuấn Khải dạy ta với được không?”

Khi hắn dừng bước, hàng loạt tấm xương trắng theo sau hắn cũng đột ngột dừng lại, đồng loạt rơi đồm độp xuống đất. (linh:( ; _ ; ) càng viết càng thấy bản thân biến thái)

Tuấn Khải vẫn ngồi yên lặng, không nói một câu, chỉ khẽ mỉm cười nhìn về phía hắn.

hắn không nhảy nữa mà đi về phía Tuấn Khải, chìa tay ra: “Tuấn Khải, ta lại muốn ăn nấm!”

Người bạn nhỏ cười tươi, giơ tay đưa hắn một vật gì đó sáng óng ánh.

Thực ra, đó không phải là nấm, mà là một cành cỏ Linh chi có bảy lá, tỏa ra thứ ánh sáng lóng lánh diệu kỳ giữa căn phòng u tối. (linh:(º﹃º ) linh chi)Và trong suốt những năm qua, cứ hai ngày một lần, mỗi khi bản thân hắn cảm thấy đói, Tuấn Khải lại hóa phép ra những thứ mà hắn tưởng là nấm để cho hắn ăn.

Nhờ có Tuấn Khải, hắn đã không thể chết đói trong năm năm bị giữ chân ở đây.

Tuấn Khải mỉm cười với hắn, từ một bên mắt duy nhất không bị tóc che tỏa ra cái nhìn thần bí, rồi chợt đứng dậy, nhảy một bước về phía hắn.

Bộ y phục màu trắng rộng lùng thùng, chùng xuống trên tấm thân gầy gò của Tuấn Khải. hắn thấy y nhảy từng bước linh hoạt như đang múa nhưng cũng rất dứt khoát và nhanh nhạy, quay đầu lại nhìn hắn, y mỉm cười, dùng ánh mắt ra hiệu rủ hắn cùng tham gia chơi.

hắn vui vẻ cất bước nhảy theo.

Sau khi xong ăn nấm, hắn thậm trí thấy cơ thể mình nhẹ nhõm như thể có cách thì cũng có thể nhẹ nhàng bay lên, những bước nhảy thật linh hoạt, uyển chuyển. Cứ thế, hắn không ngừng theo bước Tuấn Khải, và dần dần nắm được cách nhảy.

Một trước một sau cùng hoà vào điệu nhảy không tên (linh: (¯―¯٥)hình như theo người việt mình nó có tên là cò chẹp)

“Mười bảy!” hắn bổng dừng lại và vui mừng reo lên: “Ta học được rồi!”

Cùng với tiếng hoan hô của hắn, những tấm xương trắng vỡ vụn và rơi xuống. (linh: tội amen hy sinh cho em nó 'đùa' xíu (:3зゝ∠)_ )

Tuấn Khải vẫn không nói gì mà chỉ nhìn hắn mỉm cười nhợt nhạt, đi về phía góc tường rồi lại ngồi xuống.

“Tuấn Khải, sao cứ thích ngồi mãi ở đó vậy?” hắn không khỏi tò mò, lại gần và đặt tay lên vách tường băng đầy lanh giá cạnh đó: “Ở bên kia là gì vậy? Tuấn KHải từ đâu tới?” (linh: 2(+3+)2 đại khái là mỗ tác giả ta đây cho tới để có truyện viết đi?)

Trên mỗi vách tường băng phũ đầy hoa vân đều đó một tấm kính, hắn nghiên đầu lại nhìn, cố gắng tìm câu trả lời. Thế nhưng ngoài kia chỉ là một mảnh màu xanh mơ hồ, chỉ lờ mờ trông thấy những hòn đá to màu trắng nằm rải rác dưới đáy hồ. Đúng lúc đó, sơn động băng này rung chuyển mãnh liệt.

Thiên Tỷ ngẩng đầu lên, một tia sáng chói lòa khiến mắt hắn đau nhức, trong thoáng chốc dường như không còn nhìn thấy gì nữa.

Căn mật thất hé mở! Căn mật thất bỗng nhiên hé mở!

hắn hân hoan khôn xiết, giơ tay mình về phía tia sáng ở trên cao. Thế nhưng, không có ai như tưởng tượng của hắn là kéo hắn lên cả. Tia sáng ấy chỉ hiện lên trong thoáng chốc, rồi lại nhanh chóng vụt tắt đi.

Có một vật gì vừa được ném xuống, phát ra tiếng cọ xát chói tai của kim loại. Tiếng ầm ầm nhỏ dần, cánh cửa mật thất đóng sầm lại lần nữa trên đầu hắn, cách biệt với tất cả.

Mắt hắn vẫn còn mờ đi từ khi nhìn thấy tia sáng ấy, cánh tay vẫn giơ lên trong vô thức, chỉ có nét mặt vui mừng hân hoan ban nãy thì dần dần lắng xuống chuyển thành đượm buồn.

Lẽ nào… giam giữ suốt năm năm còn chưa đủa hay sao? Còn muốn cầm chân hắn ở đây đến bao giờ?

hắn chực khóc, nhưng nước mắt còn chưa kịp chảy ra, hắn bỗng cảm thấy có cái gì đó rơi lên mặt mình, từng giọt, từng giọt ấm nóng, tanh nồng.

Không phải nước mắt… mà là máu! Ai, là máu của ai đang lăn trên gương mặt của hắn?

hắn cố ngước đầu lên nhìn.

Giữa luồng sáng xanh u ám, một sợi dây kim loại khổng lồ thõng xuống. Sợi dây đó xuyên qua một cơ thể người.

Không, đúng hơn là sợi dây kim loại xuyên qua một hài cốt! (o´罒`o) (linh: ta chù đứa cung cấp ý tưởng chỉnh sữa, tuy để hay hơn nhưng xem vào giờ này ớn quá)

Có lẽ người đó mới bị vứt xuống đáy hồ này, và hẳn là trước lúc xuống đây đã chết tự bao giờ.

Và dường như khi rơi xuống nước đã bị những hồn ma (linh: tinh linh? má để chổ nào ròi? (o´罒`o) con chù má beta bị mod chửi nguyên tuần)ngoài kia gặm nhấm, cắn xé đến nỗi khấp người nham nhở, lộ ra những đầu xương trắng dã. Sợi dây kim loại thít chặt lấy hài cốt và thả xuống tận cùng đáy hồ – chốn kỳ đàm lạnh lẽo này.

Thật đáng thương… hắn khẽ thở dài, ngẩng đầu lên nhìn hài cốt treo trên dây kim loại, định đến giúp gỡ xuống.

Thế nhưng khi hắn vừa chạm nhẹ vào sợi dây kim loại, một chùm lửa màu xanh nhạt chợt lóe lên.

“Á…” Dường như có một sức mạnh vô hình nào đó đẩy hắn bật trở lại sát tường băng, khiến hắn gần như nghẹt thở vì tổn thương và ạnh lẽo phí sau lưng truyền đến.

Là Tuấn Khải trong giờ khắc hiểm nghèo đó đã đẩy mạnh hắn ra, rồi không dời mắt mà nhìn chằm chằm vào hài cốt trên sợi dây kim loại. (linh: Σ( ° △ °|||) Khải gan to thật chảng như ta (,,•﹏•,,) )

Trong ánh mắt Tuấn Khải lộ rõ vẻ kinh hoàng, ra hiệu cho hắn đừng nên bước tới.

“Ác… ác quỷ!” Lần đầu tiên hắn nghe thấy Tuấn Khải nói, tiếng nói khe khẽ trong suốt, mơ hồ và nhuốm đầy sợ hãi run rẩy.

Thế là thế nào? hắn định tiến lại gần hỏi, nhưng trong chốc lát, Tuấn Khải đã biến mất vào trong góc tường băng bên kia. (linh:(╥ω╥`) may mà karry cũng như ta 'sợ' vụ này , an ủi để sửa tiếp là đây ~)

Chuyện gì vậy nhỉ? Lẽ nào sợi dây kim loại đó là điềm báo? hắn sợ hãi nhìn hài cốt đó từ trên xuống dưới, rồi không kìm được, hắn nhẹ nhàng di chuyển lại gần, lại giơ tay định chạm thử vào xem sao.

“Đừng… đừng động vào!” Một giọng nói mơ hồ đức quảng đến trong suốt cất lên,“Có… huyết… huyết chú!”

Giọng nói khe khẽ sát bên tai hắn, cùng với những giọt máu đang lạnh dần đi trên mặt, khiến hắn thoáng chốc rùng mình.

hắn nhảy lùi lại một bước, tất cả những tấm xương trắng trên sàn cũng đồng loạt nhảy theo. Nhìn hài cốt đang treo lơ lửng trên sợi dây kim loại, hắn khiếp sợ đến nỗi không thể thốt nên một lời nào.

Hài cốt thôi không nói nữa, dường như là để dành sức lực. Những giọt máu dần thôi không chảy xuống nữa.

Dưới ánh sáng màu xanh u ám, hắn bỗng nhìn thấy hài cốt đang biến đổi một cách kinh ngạc.

Trên những tấm xương, cơ thị dần dần được tái tạo, rồi từng mảng da mọc lên, ngực bụng bắt đầu được phục hồi, rồi đến tay, chân… Chỉ trong chốc lát, bộ xương kia đã trở lại thành người! (linh: tang thi?Σ( ° △ °|||) )

Thiên Tỷ chỉ biết sững sờ nhìn cái cảnh chết đi sống lại kinh ngạc ấy diễn ra trước mắt mình.

“Ơ!” Khi hài cốt hoàn toàn hồi phục, Thiên Tỷ lặng người trong chốc lát. Nhìn thấy chiếc vòng ngọc trên trán người đó, hắn không khỏi kêu lên thất thanh khiến cho đám xương cũng run rẩy theo – “Vân Tức đại nhân! Sao lại là ngài?”

linh:ლ(¯ロ¯ლ) mẹ cuối cùng cũng xong qua trình dạo đầu đầy gghe rợn này, 2445 chữ !may mắn mới 21:22 TT^TT

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.