[Tfboys Khải & Thiên] Định Mệnh Là Cuả Nhau

Chương 7: Chương 7: Vô Đề




linh: nói thật +///+ tui thấy bản thân chẳng thể đặt tên chương! vì có đặt cũng hông liên quan đến nội dung chương, nản quá tui để trống khỏi điền chi cho dưa thừa nha! *cuối* thông cảm dùm

Giữa tháng tư, tại khu mộ dưới chân núi tựu linh, có một lòai hoa đỏ rực nở đồng loạt, khoe sắc bạt ngàn như tô điểm thêm cho vùng đất âm u này.

Trong mái nhà lá đơn sơ ở gần đó, như thường lệ, người coi mộ tên Nham Sinh cầm cây điếu trúc* lên hút vào một hơi thuốc lào sau khi uống một chút rượu.

*là một dạng ống điếu để hút thuốc.(linh: tự dưng đang xem tivi về đoạn dân tộc thiểu số :)) nên nhớ *răng vàng đầu hói* của tộc thiểu số thêm vào ~)

Bỗng nhiên, Nham Sinh cảm thấy có một cơn gió lạnh đột nhiên nhẹ thổi qua. Bất giác quay đầu nhìn về phía cửa sổ giấy, không khỏi giật mình khi theo tầm mắt hắn nhìn thấy– trên những nấm mộ vàng san sát nhau kia, bỗng nhiên sinh trưởng miên man bao nhiêu là hoa đỏ rực mà kinh diễm như máu chói loà!

Nham Sinh đã sống ở quanh khu mộ dưới chân núi này đã được mười năm, và có nghe người ta thường nói rằng: sở dĩ Thiên Hoa giáo chọn khoảng đất dưới chân núi Tựu Linh làm nghĩa trang là để có thể quy tụ được thật nhiều hồn phách và âm linh, bởi núi Linh Tựu là một ngọn núi mang nhiều âm khí nhất trong dãy thiên sơn vô tận này.

Khu mộ dưới chân núi Tựu Linh đã có lịch sử vài ngàn năm, quy mô rộng lớn đến kinh người, cũng vì thế mà khu mộ được chia làm bảy khu nhỏ, mỗi khu nhỏ có một người trông giữ riêng biệt.

Nham Sinh nhìn về phía đông bắc, người coi mộ ở khu mộ bên cạnh là một cô gái tên là– Phiêu Bích*.

* là người Thiên Tỷ lúc còn dưới hồ so cao thấp (chiều cao) đó ^^ hông nhớ xem lại mấy chương đầu +///+ vì ta đây cũng quên ở chương mấy ròi ~

Nhân lúc mặt trời còn chưa xuống núi, Nham Sinh đi tuần một vòng để kiểm tra như thường lệ. Nhưng có một điều khác với mọi khi, hôm nay người coi mộ cầm theo một túi bột màu vàng.

Đó là thuốc chí cương chí dương, chuyên dùng để áp chế những âm linh không chịu an phần dưới chân núi tựu linh. Còn đối với những tinh linh còn ác hơn ác ma dưới đáy Thánh hồ, thì chỗ thuốc này có lẽ không thể dùng được, mà mỗi năm đều cần phải hiến máu của những vị Tế Tư thì chúng mới chịu bớt làm càn.

Đúng là nghiệp chướng… Nham Sinh vừa đi vừa lắc đầu, chân bước cẩn thận vì không dám sơ suất để rơi một chút thuốc nào xuống đất ở đây.

Nham Sinh bước chân đi trên đất vàng ẩm ướt, ống quần không khỏi chạm vào những khóm hoa màu đỏ.

“Quạ!” Một bóng đen nhô lên từ bên trong chiếc túi bột vàng, phát ra tiếng kêu chói tai. Nham Sinh mở ra nhìn, thở một hơi dài, “Nha Nha, mày làm tao sợ hết hồn!”

“Quạ! Quạ!” Chú quạ đen bị nhốt trong túi, khi bay ra liền đứng trên một ngôi mộ hắt xì hơi liên tục, vỗ đập đôi cánh và rồi quay đầu về phía những đóa hoa màu đỏ đằng xa, cất tiếng kêu “Quạ! Quạ!Quạ” (linh:tui nói thật hông biết con quạ hắt xì hơi kiểu gì nên để tiếng kiêu với tiếng hắt xì i dang +///+ ai biết cho ý kiến tui sửa ~)

Đây đã là phía cuối cùng của khu mộ. Trong khu rừng hoang vắng, một ngôi tịnh xá bằng tre tỏa ra ánh sáng lờ mờ, và xung quanh là vô số những bông Mạn Châu Sa đỏ như máu – nhưng có một điều thật lạ đó là: loài hoa đó chỉ mọc đến cách ngôi nhà đúng ba trượng thì dừng lại, để lại một khoảng trống trước nhà, nơi đó trồng hai cây dẻ ngựa.

“Còn trong nhà? Bình thường là đang luyện kiếm cùng Phiêu Bích mà…”

Nhìn thấy ánh đèn từ trong nhà, Nham Sinh thấy yên tâm hơn, khẽ xoa đầu, “À, đúng rồi, hôm nay là rằm tháng bảy, có lẽ cậu ấy cũng phải kiên kị, dù thế nào thì cũng là người trong giáo, trước đây đã từng là đồ đệ của Tế Tư Vân Tức!” (linh: @3@ đố ai biết 'cậu ấy' trong câu trên là ai ~ tui thưởng một cháp ^^ dưới điều kiện bình luận nick goc chứ face tui ko lên được= hông thấy - hông biết đâu ~ chờ mong chờ mong ~~ hằng không onl 5 ngày, ta mới ra 2 cháp TTTT bùn tình thui...P/s: phát hiện truyện tui dịch ra tiếng trung vì lỗi ngữ mà đa số bạn vô xem gần 7634 người chỉ để giúp tui sửa lỗi dùng từ T^T vui thiệt,sau đó alf nios tui quá non nên đi thỉnh giáo thêm rồi viết tiếp TT.TT tui định drop bộ này trên hongxiu.com nhưng vì lương tháng mem mới tuy ít nhưng tích riếc nhiu mà hông dám...tui hận mấy mú xỉa tui quá đáng~ ) [uk hôm nay tám nhảm hơi nhiu nên không mún xem bỏ qua đoạn này dùm. hôm nay up 2 chương, dự định tuần sau úp hết để full bộ này]

Bỗng nhiên, chú quạ Nha Nha cất lên tiếng kêu thảng thốt khác thường, quặp móng lại trên vai Nham Sinh. Thấy đau đau, Nham Sinh liền quay đầu lại, nhìn theo phía Nha Nha đang nhìn, và cũng giật mình trong thoáng chốc.

Ngôi mộ! Ngôi mộ đó mới chôn cất, không hiểu đã bị đào lên từ bao giờ?

Nham Sinh hoảng sợ là điều dễ hiểu – quy định của Thiên Hoa giáo vô cùng nghiêm ngặt, nếu phần mộ do ai trông giữ mà bị cướp, hoặc để cho linh hồn trốn thoát, khi đã truy cứu ra thì chỉ có nước nhận tội chết!

Nham Sinh vội thắp đèn lên, thấp thỏm bước tới soi đèn quan sát. Chỉ thấy có một lỗ hổng, chứ không thấy bất cứ một dấu vết nào chứng tỏ ngôi mộ bị đào lên, trên đất có để lại những dấu chân. Nham Sinh xách đèn đi xung quanh ngôi mộ, và phát hiện ra một điều kỳ lạ.

Dấu chân ấy đi thẳng từ ngôi mộ ra!

Hoàn toàn không có dấu chân người đi từ ngoài vào, chỉ có dấu chân bước từ mộ ra.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.